ระบายสต๊อกเก่าใกล้หมดเมื่อไร คงเอาออกมาขายล่ะครับ
บ้านเราเป็นฐานผลิตหลักๆด้วย นี่ก็คงผลิตเพื่อส่งออกไปหลายเดือนแล้ว
แต่สำหรับประเทศไทย ดีลเลอร์แต่ละเจ้าเหลือสต๊อกบานครับ ที่โรงงานก็คงเหลืออีกบาน ฟอร์ดคงต้องระบายให้ใกล้หมดก่อน ไม่งั้นดีลเลอร์ตายครับ แบกสต๊อกเดิมอ้วก
การเป็นดีลเลอร์ฟอร์ดลำบากโคตรๆครับ สมมติกะบะเรนเจอร์ขายดี ฟอร์ดมันจะบังคับให้ดีลเลอร์สั่ง เฟียสต้า10คัน โฟกัส5คัน ถึงจะมีสิทธิ์สั่งเรนเจอร์1คัน ดังนั้นรถที่ขายยากๆก็จะต้องถูกสั่งเข้ามาทุกเดือน และดีลเลอร์ต้องหาทางระบายให้ได้
ล่าสุด เอเวอร์เรส ก็เหมือนกัน จะสั่ง1คัน ต้องสั่งเฟียสต้า กับ โฟกัส หลายคันถึงจะได้สิทธิ์ครับ
ตอนนี้เฟียสต้า กับ โฟกัส ตายสนิทแล้วครับ คือ ขาดทั้งความสด และ ความเชื่อมั่นในตัวสินค้าและบริการ
ฟอร์ด เป็นหนึ่งในโชว์รูมที่เปลี่ยนมือเจ้าของบ่อยที่สุด บางทีเราเห็นโชว์รูมเดิมนี่แหละ แต่เปลี่ยนเจ้าของไป2-3ครั้งแล้ว