ผู้เขียน หัวข้อ: Toyota Camry HV ไม่มีหม้อลมเบรค แล้วทำให้ปั้ม ABS มีปัญหาง่ายกว่าปกติหรือไหมครับ ?  (อ่าน 7880 ครั้ง)

ออฟไลน์ Red Bicycle

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 849


### ทราบมาว่า Camry HV ระบบเบรคจะไม่มี หม้อลมเบรค แต่จะใช้ปั้มลมเบรค

        ซึ่งจะรวมอยู่ในชุดเดียวกับปั้มลมของระบบ ABS  แล้วได้ทราบข้อมูลมาว่า

        ใน Camry HV บางคัน ( อาจเป็นส่วนน้อย ) เมื่อใช้งานไปซักระยะหนึ่ง เช่น

        8 หมื่น หรือ แสนโล จะพบปัญหาปั้มลมเสีย จนต้องทำให้เปลี่ยนชุด ABS ทั้งชุด

       ( มีราคาเอาเรื่องอยู่ครับ ) ไม่ทราบว่าจริงเท็จแค่ไหน และถ้าเป็นดังนั้น จะใช้งานเบรค

        อย่างไร เพื่อให้ระบบปั้มลมไม่เสียเร็ว บางท่านก็บอกว่าถ้าตอนจอดไฟแดงก็ให้ เข้า

        เกียร์ไปที่ N หรือ P แล้วใส่เบรคมือไว้

          # รบกวนชี้แนะด้วยครับ

          # อีกเรื่องไม่ทราบว่าปั้ม ABS ในรถเครื่องยนต์ปกติจะมีอายุการใช้งานประมาณเท่าไรครับ
                               
                  ขอบคุณครับ.      ::) ::) ::) ::)
::)

ออฟไลน์ 5thAvenue

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,433
  • Hi!!!!
    • อีเมล์
รถผมปี neon ปี 96 (19 ปี) ยัง ABS (ยุคหินเก่า) ยังทำงานอยู่ครับ แต่ก็มีรวนๆบ้าง

วันไหนสตาร์ท ไฟ ABS โชว์ ถ้าลองเบรคแรงๆ ABS จะไม่ทำงาน ต้องดับเครื่องแล้วสตาร์ทใหม่ ถ้าไฟABSดับ ลองเบรคอีก คราวนี้จะทำงาน
 


 

ออฟไลน์ yod artstu

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,156
ใช้ไปแหละครับ เน้นเซฟตี้เป็นหลัก
พังก็ค่อยซ่อม แต่ของผมยังไม่พังครับ

เข้า N ไปเครื่องเดินเบา แบตก็ไม่ชาร์ต
เข้า P ไป ก็ไปปลดเซนทรัลล๊อคอีก หรือไม่ถ้ามีคนมาชนท้าย เกียร์ก็พังอีก

ผมกดเบรคบ้าง ปล่อยเข้า N บ้างตอนรถติดหนักๆ

สำหรับผม แค่ได้ขับรถ อัตราเร่งดีๆไม่ต้องรอบูสท์ ขับสบายๆ ก็พอแล้วครับ
แต่ค่าบำรุงรักษากับที่เก็บของด้านหลังต้องทำใจ

ถ้าไม่ชัวร์และกังวลใจควรเล่นเครื่องสันดาป 2.4 ครับสบายใจสบายกระเป๋า
อัตราเร่งไม่ได้แย่
ถ้างบประมาณในการซื้อและงบในการบำรุงรักษาไม่มีปัญหา
แต่หาข้อมูลมาก ก็ได้แต่ข้อเสียมากขึ้นเรื่อยๆ สุดท้ายไม่ได้ใช้ไม่ได้ขับครับ
แต่ถ้างบเป็นปัจจัยหลัก และจะใช้งานเกิน 80000 โล และไม่สบายใจ
ผมไม่แนะนำครับ
: )

ออฟไลน์ YenChar

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,177
เมื่อเช้า น้องหมาข้ามถนนตัดหน้า
เบรคจน ABS ทำงาน

รถอายุ 13 ปี ครับ ABS ยังดีอยู่เลย

เสียก็ซ่อมครับ อย่าคิดมาก
เมื่อไม่นานมานี้ ผมยืมรถบริษัทขับไปธุระที่อีกโรงงานนึง
แคมรี่ไฮบริดโฉมที่แล้ว วิ่ง 160k+ สมรรถนะยังดีอยู่เลย อย่าคิดมากครับ

ออฟไลน์ supercat

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 795
เห็นว่า alpahrd hybrid รุ่นแรกๆ ที่เป็นรถ grey มีปัญหากันมาก ๆๆๆๆ ครับ ปั๊ม abs ไปเร็วมากๆ

แต่ camry hybrid กับ prius รุ่นที่โตโยต้าไทยเอามาขาย เท่าที่ดูผ่านๆ(ไม่ได้สนใจจริงจรัง) ยังไม่เห็นมีใครบ่นเรื่องนี้ครับ  ;D ;D ;D


ประมาณนี้ครับ ถ้าเข้าไปดูใน webboard จะเห็นว่าต้องเปลี่ยนปั๊ม ABS กันเยอะเลย เป็นเรื่องสามัญประจำบ้าน  ;D ;D ;D
" Alphard Hybrid 2006 ปั๊มเบรก ABS ไปแล้ว "  >>> http://www.pantown.com/board.php?id=39630&area=4&name=board2&topic=501&action=view
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤษภาคม 19, 2015, 12:44:53 โดย supercat »

ออฟไลน์ maxillofacial surgeon

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 997
    • อีเมล์
camry hybrid ผม เกือบสองปีแล้ว  วิ่ง90,000  โล   ยังปรกติดีทุกอย่างครับ  ขับอย่างเดียวเลย  เหยีบกระจาย  ติดไฟแดง  ถ้าใส่เกียNนานๆ มันเสียงดัง เตือน
ผมรำคาญเลยชอบไปที่P เลยครับ  ระบบต่างๆไม่มีความรู้เลย
อ่านเวบก็รู้สึกเสียวสันหลังเหมือนกันครับ    กลัวเป็นอย่างที่เค้าว่ากัน  จะขายก็ราคาตกจนไม่กล้าขายครับ  ใช้ต่อ รอลุ้นอาการครับผม

ออฟไลน์ nuntapon.s

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,912
    • อีเมล์
เคยเห็นคนใช้บ่นลงWebBoardครั้งนึง  ครั้งเดียวก็เสียวแล้วเพราะเห็นว่าแสนสี่  แต่ส่วนใหญ่เป็นยังไงไม่รู้ครับ

เรื่องความทนทานนี่ต้องทำใจนะครับ  ของอย่างงี้บางทีชาวบ้านไม่เสียเราเสียคันเดียว  เคจนี้มันซวยตรงที่รวมมากับปั๊มABSเป็นชิ้นเดียวซึ่งปกติไอ้ปั๊มABSมันไม่ได้เสียกันง่ายๆอะครับ 

W124ปี1995ผมเพิ่งเสียไปประมาณ2-3ปีที่แล้ว  ABSทำงานแค่วงจรเดียวเวลากดเบรคเลยเบรคแค่สองล้ออีกสองล้อไม่เบรค  รู้สึกของใหม่ 6-7หมื่ืนแต่ได้เชียงกงมา 6พันสบายไป

ออฟไลน์ Eddy5659

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,619
เคยเห็นคนใช้บ่นลงWebBoardครั้งนึง  ครั้งเดียวก็เสียวแล้วเพราะเห็นว่าแสนสี่  แต่ส่วนใหญ่เป็นยังไงไม่รู้ครับ

เรื่องความทนทานนี่ต้องทำใจนะครับ  ของอย่างงี้บางทีชาวบ้านไม่เสียเราเสียคันเดียว  เคจนี้มันซวยตรงที่รวมมากับปั๊มABSเป็นชิ้นเดียวซึ่งปกติไอ้ปั๊มABSมันไม่ได้เสียกันง่ายๆอะครับ 

W124ปี1995ผมเพิ่งเสียไปประมาณ2-3ปีที่แล้ว  ABSทำงานแค่วงจรเดียวเวลากดเบรคเลยเบรคแค่สองล้ออีกสองล้อไม่เบรค  รู้สึกของใหม่ 6-7หมื่ืนแต่ได้เชียงกงมา 6พันสบายไป

1.4 แสนเลยเหรอครับ  :o :o :o
แพงพอๆกับแบตไฮบริทเลยนะครับ เป็นความรู้ใหม่ ส่วนตัวผมชื่นชมตัว HV ตรงที่รถแรงพอๆกับเครื่องเทอร์โบ แถมได้ประหยัด
ยังคุยกับแฟนเลยว่าถ้า 2.0G extremo เกินแสนห้ากิโล จะเปลี่บยไปเอา Camry HV แต่ค่าซ่อมแบบนี้เล่นเอาหนาวไปเหมือนกันนะครับ
2007 Toyota Vios
2009 Toyota Hilux Vigo
2010 Toyota Camry
2011 Ford Ranger
2011 Isuzu Dmax
2011 Toyota Hilux Vigo
2015 Ford Ranger
2015 Ford Everest 2.2 Titanium
2015 Ford Everest 3.2 Titanium+
2016 Toyota Hilux Revo 2.4 J m/t (5 คันจะที่รัก)
2017 BMW 320d iconic

ออฟไลน์ Red Bicycle

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 849
ใช้ไปแหละครับ เน้นเซฟตี้เป็นหลัก
พังก็ค่อยซ่อม แต่ของผมยังไม่พังครับ

เข้า N ไปเครื่องเดินเบา แบตก็ไม่ชาร์ต
เข้า P ไป ก็ไปปลดเซนทรัลล๊อคอีก หรือไม่ถ้ามีคนมาชนท้าย เกียร์ก็พังอีก

ผมกดเบรคบ้าง ปล่อยเข้า N บ้างตอนรถติดหนักๆ

สำหรับผม แค่ได้ขับรถ อัตราเร่งดีๆไม่ต้องรอบูสท์ ขับสบายๆ ก็พอแล้วครับ
แต่ค่าบำรุงรักษากับที่เก็บของด้านหลังต้องทำใจ

ถ้าไม่ชัวร์และกังวลใจควรเล่นเครื่องสันดาป 2.4 ครับสบายใจสบายกระเป๋า
อัตราเร่งไม่ได้แย่
ถ้างบประมาณในการซื้อและงบในการบำรุงรักษาไม่มีปัญหา
แต่หาข้อมูลมาก ก็ได้แต่ข้อเสียมากขึ้นเรื่อยๆ สุดท้ายไม่ได้ใช้ไม่ได้ขับครับ
แต่ถ้างบเป็นปัจจัยหลัก และจะใช้งานเกิน 80000 โล และไม่สบายใจ
ผมไม่แนะนำครับ
.
. ผมเห็นด้วยครับคงต้องเน้น ปลอดภัยไว้ก่อน ครับ __คงใช้ตามปกติแหละครับ

ออฟไลน์ h22a

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 705
    • อีเมล์
ผมใช้อยู่ครับ รุ่นปี 2012 คือตัวถังเดียวกับรุ่น Minor Change 2015 นี่แหละ
ระยะทางก็วิ่งมาประมาณ 70,000 Km. แล้ว เบรกยังไม่มีปัญหาครับ
ปัญหาคือผ้าเบรกยังสึกไม่ถึง 10% เกรงว่ามันจะหมดอายุก่อนที่จะสึกหมด
รอบ 60,000 Km. นี่เสียค่าบำรุงรักษาที่ศูนย์Toyota ไปประมาณ 4,500 + บ.

วิธีลดการใช้ผ้าเบรคคือ ต้องวางแผนการเบรคครับ
เหยียบเบรคตื้นๆ ประมาณ 20% ของการเหยียบจนสุด
แล้วระบบมันจะใช้ไดนาโมสองตัวมาช่วยชะลอรถ
พร้อมเติมไฟเข้าถ่านไฟฉาย  ;D
พอใกล้ท้ายคันหน้าประมาณ 3-4 คันรถแล้วค่อยเพิ่มน้ำหนัก
ผ้าเบรคถึงจะเริ่มจับตามน้ำหนักเท้าที่เราเหยียบ

ออฟไลน์ crucifixzz

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 959
หลักการน่าจะคล้ายกับ Brake MB W211 Pre-facelift? หรือ Audi S6 C4 รึเปล่าครับ