ผู้เขียน หัวข้อ: เครื่องดีเซลในรถเก๋ง เช่น เบนซ์ บีเอ็ม ทำไมความเร็วปลายถึงสูงกว่ากระบะมาก  (อ่าน 11182 ครั้ง)

ออฟไลน์ pongsak_877

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 477
สงสัยครับเครื่องดีเซลในเก๋งอย่าง เบนซ์  บีเอ็ม  ความเร็วปลายไปถึง  240  แต่ทำไมในกระบะได้แค่  180 - 200  มันมีอะไรต่างกันครับ  แล้วถ้าเอาเครื่องดีเซลในเก๋งมาใส่กระบะความเร็วปลายจะได้เท่ากันไหม  แล้วเรื่องบรรทุก  กำลังจะตกหรือเปล่า

ออฟไลน์ Tiger3539

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 300
วัตถุประสงค์การใช้งานต่างกัน

ส่งผลมาให้สร้างเเกียร์ที่ต่างกัน

ทำให้ได้ความเร็วที่ต่างกัน
TOYOTA TIGER 4WD D4D
TOYOTA VIGO  DUOBLE CAB 4WD 3.0G
TOYOTA VIOS 1.5S---ขาย
HONDA CIVIC 1.8S FB---ขาย
TOYOTA FORTUNER TRDIII---ขาย
FORD RANGER WILDTRACK 3.2
BMW 520D E60
TOYOTA YARIS 1.2G
TOYOTA ALTIS 1.8V
MAZDA 3 SKYACTIVE S
SUBARU XV
TOYOTA FORTUNER TRD 2016

ออฟไลน์ kez

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,591

 กระบะ เกิน 150 จะเอาหลังคาวิ่งอยู่แล้ว 

 ตัวเครื่องอย่างเดียว ทำได้หมดแหละ จะญี่ปุ่นหรือ ยุโรป

 แต่ตัวรถมันต่างกัน กระบะ ใหญ่กว่า  สูงกว่า  ช่วงล่างด้อยกว่า

ออฟไลน์ mckyparty

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 748
    • อีเมล์
กระบะที่ชอบเล่นปลายนั้น เพลาเฟืองท้ายและเกียร์จะร้อนจัดสึกหรอไวกว่าปกติมาก มันไม่ได้ทำมาเพื่อการนี้ แม้ว่าจะพอวิ่งได้
บางคันแต่งดันรางทะลุ 200 ได้สบายๆ แต่แช่นานๆก็พินาศครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤษภาคม 21, 2015, 08:25:22 โดย mckyparty »

ออฟไลน์ JeansZ

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,239
    • อีเมล์
กระบะตัว​แข่ง ของ​สำนัก​แต่งหลาย​แห่ง​ใน​ไทย ที่​ลง​เกียร์รถแข่ง ความเร็ว​ปลายทะลุ 250 อีกครับ ถ้า​เป็นรถ Street use โบ​ใหญ่เกียร์บ้าน ก็​ยัง​มี 220+ เพราะ​จูน​มา​เพื่อ​ความเร็ว​ครับ ถ้า​เป็น​กระบะ​เดิมๆ แรงม้าแรง​บิดที่ว่ามี​เยอะ มัน​จูน​มา​เพื่อการบรรทุกและ​ลากจูงครับ

ลองดูรถบรรทุก 10 ล้อ​ใหญ่ เครื่อง 10 ลิตร 400 แรงม้า แรง​บิด 2000 Nm ซึ่งมากกว่าซูเปอร์คา​ร์อีก แต่ยังวิ่งได้ไม่เร็วเท่ารถบ้านเลยครับ เพราะ​น้ำหนักและ​เกียร์ที่​ไม่ได้​ทำ​มา​เพื่อความเร็ว
Ford Fiesta 1.0 Ecoboost
Toyota Yaris 1.2

ออฟไลน์ belkw202

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 421
เครื่อง เกียร์ เพลา ของรถกระบะ ไม่ได้ทำมาให้วิ่งความเร็วสูงครับ
Tesla Model 3 Highland LR
G08 iX3 M Sport
Cx5 2.5s
Mazda 2 1.3 S
w202 c36 AMG
w212 e63 AMG
w204 c250 AMG Sport Plus
w207 e350 4matic
e90 325i

np72

  • บุคคลทั่วไป

ออฟไลน์ เกมส์'พิดโลก

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 365
  • อยากทำอะไรรีบทำ เมื่ออิสระยังอยู่กับเรา ก่อนที่จะไม่เหลือเวลา...
    • Facebook
    • อีเมล์
ผมยังเคยสงสัย
320d เครื่อง 2.0+turbo เป็นอะไรที่ฟินมาก
Vigo 3.0+ VN turbo
ถ้าเอาเครื่อง Vigo มาลงในบอดี้ F30 มันจะเป็นยังไงน๊อ... ::)
C-Class C300 AMG W205 - Now
Pajero GT 2WD 2016 - Now
Camry HB Top ACV50 2012 - Now
Triton 2.5 - Now
Wish MC - Now
City V 09 - Now
Z4 s20i Pure balance - Sold
F30 320d - Sold
Accord G9 2.4 -Sold
Jazz SV 08 - Sold
CRV G4 2.0 4WD, FD 08 , Camry 2.5 , Vigo 3.0 , Tiger D4D 2.5

ออฟไลน์ art_duron

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 990
อีกประเด็นคือเรื่องตัวถังที่ออกแบบมาตามหลักอากาศพลศาสตร์ด้วยครับ รถกระบะไม่ได้ออกแบบมาเน้นเรื่องความลู่ลมเป็นสำคัญ
เมื่อความเร็วสูงๆ ตัวถังจึงต้านทานอากาศมาก แรงจึงศูนย์เสียไปโดยเปล่าประโยชน์ซะเยอะครับ
แต่ก็มีในงานแข่งที่ต่างประเทศ เป็นงานแข่งเพื่อวัดแต่ความเร็วสูงสุด ซึ่งก็มีรถกระบะเครื่องดีเซลเข้าแข่งบ้าง ซึ่งแต่ละคันก็ต้องปรับปรุงเยอะเลยครับ เพราะพื้นฐานมาไม่ดี

ออฟไลน์ panjap

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,259
technology คนละเรื่องกัน ของเบนซ์ แรงดันในรางหัวฉีด ปาเข้าไป 2000 bar ขณะที่ ดีเซลกระบะ มันแค่ 1300 บาร์ ทำให้ฉีดน้ำมันได้ดีกว่า แรงกว่า ใช้น้ำมันได้คุ้มค่า จึงไม่แปลกใจว่าเครื่องดีเซลยุโรป แรงกว่า ประหยัดกว่า เพราะไส้ในมันคนละเรื่องกันเรื่องกับ กระบะดีเซล

ออฟไลน์ Newhang

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,338
คนละเทคโนโลยี่เลยครับ

กระบะเป็นแค่เทอโบเดี่ยวครับ การทดเกียร์ก็มีส่วน
ส่วนรถเก๋งเป็นแบบเทอโบคู่ มีการบูทบนล่าง จะเห็นได้ว่า แฟลททอร์คจะกว้างมาก มาตั้งแต่รอบต่ำยันปลายและมาในอัตราทีี่สูง ในขณะที่เครื่องเล็กได้ความประหยัดด้วย  เกียร์เค้าก็ล่อไป 7-8 เกียร์แล้ว แถมเกียร์ค่อนข้างทำมาดี ผิดกับรถกระบะบางค่ายเหมือนทำเกียร์ไม่เป็นด้วยซ้ำ

ออฟไลน์ pladaek

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,021
  • FF1.5SMG
ไม่ได้ขับรถเพื่อทำเวลาที่ดีที่สุด.. แต่ขับรถเพื่อเจอช่วงเวลาที่ดีที่สุด..

ออฟไลน์ KAMILIA

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 83
    • อีเมล์
แสดงว่า พวกกระบะซิ่ง ควันดำ ถ้าเราพาทัวร์ยาวๆ มันก็จะพังไปเองใช่หรือเปล่าครับ

ออฟไลน์ NONT4477

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 9,851
  • Let the SKYFALL
-Gear Ratio ทดจัดเน้นบรรทุก เน้นอัตราเร่งขึ้นเขาขึ้นดอย
- Size and weight น้ำหนักเฉียดๆ 2 ตัน บางคันทะลุ 2 ระดับน้องรถบรรทุก
- Aero Dynamic ค่า CD รถกระบะราวๆ 0.39-0.4 กว่าๆ  :-*
Top Gear's Biggest FAN!!! (IN MY House)
I'm NAC1701  ^ ^

ออฟไลน์ warez

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 702
นึกว่าเปิดเทอมแล้วซะอีก

ออฟไลน์ Darkart

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,192
    • อีเมล์
ตัวถัง มีผลอย่างมาก ตามหลักอากาศพลศาสตร์ และการจัดเรียงของอากาศเมื่อวิ่งความเร็วสูง
ส่วนประกอบเครื่องยนต์ หัวฉีดกี่รู แรงดันปั้มคอมมอนเรล บูสเทอร์โบ อัตราทดเกียร์ เบอร์เฟืองท้าย ล้อ+ยาง มีผลหมดครับ
ผู้ไม่มีแผลเป็น คือ ผู้ไม่มีประสบการณ์

ออฟไลน์ H.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,896
    • อีเมล์
ทดเฟืองต่างๆไม่เหมือนกันครับ รถกระบะเน้นแรงบิดเพื่อบรรทุกและลากจูง แต่เก๋งดีเซลสามารถทดต่ำเพื่อเรียกม้าและความเร็วปลาย
H.

ออฟไลน์ Darkart

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,192
    • อีเมล์
แสดงว่า พวกกระบะซิ่ง ควันดำ ถ้าเราพาทัวร์ยาวๆ มันก็จะพังไปเองใช่หรือเปล่าครับ

อยู่ที่เจ้ากระบะ ว่ารู้ลิมิตรถตัวเอง ว่าไปได้แค่ไหน
ถ้าบ้าพลัง มีสิทธิ์พังคาเท้าได้ครับ
ผู้ไม่มีแผลเป็น คือ ผู้ไม่มีประสบการณ์

ออฟไลน์ Untouchable

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 608
แสดงว่า พวกกระบะซิ่ง ควันดำ ถ้าเราพาทัวร์ยาวๆ มันก็จะพังไปเองใช่หรือเปล่าครับ

ผมเห็นภาพเลยท่านสมาชิก ;D

ออฟไลน์ CarameLon

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,387
กระบะไม่ได้ออกแบบมาให้วิ่งด้วยความเร็วสูง
แต่ออกแบบมาเพื่อบรรทุกของ จบ
การนำกระบะไปแต่ง เพื่อจะไปไล่ฆ่า Benz BMW จึงเสมือนการฆ่าตัวตายทางอ้อม
แล้วที่เห็นว่า Benz BMW วิ่งสู้กระบะแต่งไม่ได้เพราะพวกเขาไม่อยากวัดให้เสียดายรถตัวเองครับ
TOYOTA WISH SPORT 2.0>>>CRV-2.4L 4WD GEN3>>>TOYOTA Camry 2.4 2010>>>BMW 520 ตาเหยี่ยว>>>BMW X3 2011 >>>BMW 520D 2010 >>>BMW 525D ก่อน LCI >>>BMW 116i M-sport >>>BMW X1 2.0 S-drive 2016 >>>Mercedes GLA200 >>>Mercedes C Class C350e >>> BMW330e+BMWS1000R

ออฟไลน์ holahola66

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,797
    • อีเมล์
technology คนละเรื่องกัน ของเบนซ์ แรงดันในรางหัวฉีด ปาเข้าไป 2000 bar ขณะที่ ดีเซลกระบะ มันแค่ 1300 บาร์ ทำให้ฉีดน้ำมันได้ดีกว่า แรงกว่า ใช้น้ำมันได้คุ้มค่า จึงไม่แปลกใจว่าเครื่องดีเซลยุโรป แรงกว่า ประหยัดกว่า เพราะไส้ในมันคนละเรื่องกันเรื่องกับ กระบะดีเซล

อ่ออ งี้นี่เองเค้าถึงไปใส่ดันรางกัน  :D ;D
Mercedes C-Class W205 CDI
BMW 116i f20
Honda Civic EG 3door D16a turbo MT
Nissan March 1.2 cvt

ออฟไลน์ localgame

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,592
ผมยังเคยสงสัย
320d เครื่อง 2.0+turbo เป็นอะไรที่ฟินมาก
Vigo 3.0+ VN turbo
ถ้าเอาเครื่อง Vigo มาลงในบอดี้ F30 มันจะเป็นยังไงน๊อ... ::)

วิ่งอืดลง กินน้ำมันมากขึ้น หน้าหนัก เข้าโค้งแย่ลง ถ้าดูจากspecเครื่องยนตร์ก็จะประมาณนี้ครับ

ออฟไลน์ wa330

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,567
ออนิวผมเปลี่ยนเกียรมา2ลูกแล้วกับเปลี่ยนเฟืองท้าย3.1วิ่ง100รอบไม่ถึง2000
เคยวิ่งแช่200upบนยกระดับบางนา55โลความร้อนไม่กระดิก ดีเซลถ้ารอบไม่เกิน4000แช่ได้คับ
กระบะเดิมเซ็ทมาบรรทุกเน้นต้นปลายตัน
บีเอ็มเบนช์เซ็ทปลายไหล200up

ออฟไลน์ @MIN

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 475
  • Life is beautiful
กระบะ  จะเน้นบรรทุกของเยอะ ไม่ต้องใช้ความเร็วขนาด 200 กม/ชม ... ราคาไม่แพงเกินไป เน้นคนใช้งานทั่วไป ฐานะปานกลาง

ิbenz bmw .. ตลาดจะอยู่ระดับบน เลยจัดเทคโนโลยี มาแล้ว full option ..  ราคาแพง  แพงกว่ากระบะ 3-4 เท่าตัว

ถ้าจะทำกระบะ ให้หรูหรา อลังการ จัดเต็ม full option  แบบ benw bmw   ก็ทำได้ครับ    แต่ราคา 3 ล้าน ... ถามว่า จะมีสักกี่คน ที่จะซื้อกระบะ ในราคา 3 ล้านบาทครับ
I have enough of making money. Now I want to make time.

ออฟไลน์ YenChar

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,179
ลองเอาเครื่อง+เกียร BMW มาลงในบอดี้รถกระบะสิครับ
มันจะไม่ได้วิ่งดีเหมือนอยู่ในบอดี้รถเก๋งแน่ๆ

แค่พื้นที่หน้าตัด การออกแบบ มันก็ต้านลมจะแย่ แถมมีกระบะท้าย เพลา แหนบ
มันไม่ได้ออกแบบมาให้ลู่ลมเลย ในขณะที่ BMW เรื่องพลศาสตร์เค้ามาเต็ม

ออฟไลน์ Slipknot`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 21,866
  • *** HLM.COM ***
เอาง่ายๆครับ เก๋ง กับ กระบะ แค่นี้ก็ต่างกันแล้วครับ จุดประสงค์ตั้งแต่เริ่มต้นก็คนละทางแล้ว

ยิ่งเอาเก๋งยุโรปมาเทียบอีก ไปกันใหญ่เลยครับ

ออฟไลน์ xenon

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 229
    • อีเมล์
แสดงว่า พวกกระบะซิ่ง ควันดำ ถ้าเราพาทัวร์ยาวๆ มันก็จะพังไปเองใช่หรือเปล่าครับ

ผมเคยพากระบะทัวร์ที่ 220km/hr ประมาณ 2km. ไม่พังนะครับ
รถผม Top speed แถวๆ 250 ถ้ากดเต็มเดี๋ยวเค้าไม่ตาม กรอคันเร่งให้เค้าตามดู
เป็น Dmax 4ประตูสีดำ รุ่นตัวสูงแต่เอามาโหลด ตั้งแต่ขับรถมาเจอกระบะคันนี้อึดสุด
ปกติ กดๆ ยกๆ ตลอดทาง

ออฟไลน์ n

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 193
แสดงว่า พวกกระบะซิ่ง ควันดำ ถ้าเราพาทัวร์ยาวๆ มันก็จะพังไปเองใช่หรือเปล่าครับ

ผมเคยพากระบะทัวร์ที่ 220km/hr ประมาณ 2km. ไม่พังนะครับ
รถผม Top speed แถวๆ 250 ถ้ากดเต็มเดี๋ยวเค้าไม่ตาม กรอคันเร่งให้เค้าตามดู
เป็น Dmax 4ประตูสีดำ รุ่นตัวสูงแต่เอามาโหลด ตั้งแต่ขับรถมาเจอกระบะคันนี้อึดสุด
ปกติ กดๆ ยกๆ ตลอดทาง
กระบะขับ250 มันไม่บินเลยหรอครับ ห่วงชีวิตดีกว่าครับ เอาพอเหมาะที่เขาออกแบบมาดีกว่าครับ

ออฟไลน์ natty ib-cm

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 669
 ;D คอนเวิร์ส ทางใครทางมัน

ออฟไลน์ firstime911

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 454
จริงๆ นะครับ ไม่แน่ะนำ ให้ท่านเอากระบะ ไปโม จูนกล่องเลย
ควันดำ มากๆ   ผมพูดตรงๆ เลย
เหมือนเวลา มอไซ ท่อ ดังๆมากๆ วิ่ง ผ่าน ไป ท่านว่า คนชม หรือด่า ครับ
เช่นกันเวลา กระบะ ควันดำ ปี๋ กดมิด วิ่งผ่านหน้า ไป ก็แบบเดียวกัน

อย่าไปทำเลยครับ โมให้ตายยังไง มันก็ไม่เกิน 200km/h แถมเสีย่งตายอีก รถไม่ได้ออกแบบมาให้ใช้ความเร็วสูง
ลองดูข่าวสิครับ ปีนฟุตบาท พลิกคว่ำ ตกคู ชนกระจาย ก็ส่วนให่ญ กระบะที่ใช้ความเร็ว เกินสมรรถนะ คิดถึงคนที่บ้านไว้ดีกว่า
รถมันออกแบบมาไม่เหมือนกัน จริงๆ แค่ถนนเป็นคลื่นๆ ช่วงล่าง กระบะ ที่ใช้ frame ยึดกับไม่อิสระกับแชสซี ก็รู้สึกแล้ว ล้อใดกระเทือน มันกระจายถึงทุกล้อ ผิดกับ รถเก๋ง ที่เป็นช่วงล่าง แยกอิสระ
ต่อให้มี Traction control ช่วยได้ ก็นิดหน่อยครับ