ผู้เขียน หัวข้อ: กระบะ 4x4 ตัวเตี้ย ถ้ามีจริงๆ ผมจะเลือกเลย  (อ่าน 5312 ครั้ง)

ออฟไลน์ pjs6306

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,105
    • อีเมล์
เอาจริงๆถ้าค่ายไหนทำตัวเตี้ย 4x4 นี่ผมว่าคงขายได้อีกเยอะนะ เพราะรถไม่สุงไป

ออฟไลน์ johnlee

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,603
    • อีเมล์
Re: กระบะ 4x4 ตัวเตี้ย ถ้ามีจริงๆ ผมจะเลือกเลย
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: พฤษภาคม 22, 2015, 07:32:33 »
เอาจริงๆถ้าค่ายไหนทำตัวเตี้ย 4x4 นี่ผมว่าคงขายได้อีกเยอะนะ เพราะรถไม่สุงไป

โหลดลงได้ครับ ไม่แพงมากเหมือนยกขึ้น  แต่จริงๆมันคงไม่เหมาะ เพราะเจอกองดินนิดเดียว ค้ำหน้า ค้ำท้อง ค้ำหลัง ไปหมด ไม่ไหวมั้ง
2535-2555 Nissan Big-m z16
2555-2561 Nissan Big-m Td27 + Bd25
2555- 2566 -Nissan Almera N17
2561- present -Isuzu D-max spacecab SLX 3.0
2566 - present Honda Jazz ge v a/t

ออฟไลน์ secrecyguy

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,744
  • 3.2plus
Re: กระบะ 4x4 ตัวเตี้ย ถ้ามีจริงๆ ผมจะเลือกเลย
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: พฤษภาคม 22, 2015, 07:55:48 »
นิสสัน นาวารา ไงครับ

ออฟไลน์ Nikle_pk

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,678
Re: กระบะ 4x4 ตัวเตี้ย ถ้ามีจริงๆ ผมจะเลือกเลย
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: พฤษภาคม 22, 2015, 07:57:46 »
ขับ 4 แต่อยากเตี้ย เพื่อหวังว่าต้องการความหนึบแน่นเวลาขับใช่ไหมครับ
จับโหลดได้นะครับไม่เกินช่างไทยหรอก แต่ขับ 4 ในกระบะ อัตราทดของเฟือง
มันทำให้วิ่งไปปรู๊ดปร๊าดเหมือนพวกเก๋งขับ 4 นะครับ มันจะหน่วงๆอืดๆกว่าเยอะ

เพิ่มอีกนิด ถ้าเอากระบะขับ 4 ไปโหลดเตี้ย แล้ววิ่งเร็วๆอัดโค้ง
จะหลุดง่ายกว่าอีกนะครับ เตือนกันไว้ก่อนเลย
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤษภาคม 22, 2015, 08:56:16 โดย Nikle_pk »
My Review !!! New Vellfire 2.5ZG Edition !!!
http://community.headlightmag.com/index.php?topic=44242.0

ออฟไลน์ mckyparty

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 748
    • อีเมล์
Re: กระบะ 4x4 ตัวเตี้ย ถ้ามีจริงๆ ผมจะเลือกเลย
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: พฤษภาคม 22, 2015, 08:10:24 »
กระบะขับสี่ ไม่ได้ทำมาเพื่อเกาะหนึบบนไฮเวย์ครับ ลองเข้า 4 แล้ววิ่งดู ยังกะงูเลื้อย แถมเลี้ยวยาก
มันคนละระบบกับในรถเก๋ง ทำออกมาเพื่อการใช้งานต่างกัน แต่ถ้าลุยเข้าป่า มีล้อใดล้อนึงไม่อยู่บนถนน อันนั้นล่ะหวานเลย

ออฟไลน์ sith(สิทธิ์)

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,415
  • นับ1ใหม่
    • อีเมล์
Re: กระบะ 4x4 ตัวเตี้ย ถ้ามีจริงๆ ผมจะเลือกเลย
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: พฤษภาคม 22, 2015, 08:18:25 »
ขับ4กระบะ ไม่เหมือนขับ4เก๋งนะครับ
การใช้งานต่างกันเยอะ อยากหนึบ เปลี่ยนโช็คดีๆ
เซ็ตช่วงล่างดีๆก็ช่วยได้เยอะละ ขับ4กระบะไม่ได้เอาไว้เล่นโค้งจร้า

ออฟไลน์ pjs6306

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,105
    • อีเมล์
Re: กระบะ 4x4 ตัวเตี้ย ถ้ามีจริงๆ ผมจะเลือกเลย
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: พฤษภาคม 22, 2015, 09:06:31 »
 ;D เป็นข้อมูลที่มีประโยชน์มากๆคับ

ออฟไลน์ Newhang

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,338
Re: กระบะ 4x4 ตัวเตี้ย ถ้ามีจริงๆ ผมจะเลือกเลย
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: พฤษภาคม 22, 2015, 09:20:28 »
ใช่ครับ ขนาดฝนตกถ้าไม่มีอาการลื่นชัดเจนและใช้ความเร็วต่ำก็ไม่ควรใช้
มันจะมีอาการขัดกันในระบบ
พอมันเตี้ยมันก็ลุยไม่ได้

พูดง่ายๆ ถ้าไม่ได้ลุย ไม่ได้ใช้เลย

ออฟไลน์ Darkart

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,192
    • อีเมล์
Re: กระบะ 4x4 ตัวเตี้ย ถ้ามีจริงๆ ผมจะเลือกเลย
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: พฤษภาคม 22, 2015, 12:32:18 »
เดี่ยวนี้ กระบะ 4x4 จับไปโหลดเตี้ยได้สบายๆ เดี่ยวนี้ทำง่าย ไม่ยุงยากมากครับ
เวลาเข้าโค้ง มีเสี่ยวๆ แน่นอนครับ


ผู้ไม่มีแผลเป็น คือ ผู้ไม่มีประสบการณ์

ออฟไลน์ Gunn

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 233
Re: กระบะ 4x4 ตัวเตี้ย ถ้ามีจริงๆ ผมจะเลือกเลย
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: พฤษภาคม 22, 2015, 13:58:25 »
มันไม่ใช่ 4x4 Fulltime นะครับ รถกระบะ 4x4 เป็นระบบ parttime เอาไว้ลุย เค้าจะทำรถเตี้ยออกมาทำไมครับ ผิดวัตถุประสงค์การใช้งาน

ออฟไลน์ prayalone

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 63
Re: กระบะ 4x4 ตัวเตี้ย ถ้ามีจริงๆ ผมจะเลือกเลย
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: พฤษภาคม 22, 2015, 15:36:13 »
4x4 ในกระบะ เป็นแบบ part-time มันจะไม่มี center differential

เปิด 4WD บนถนนทางเรียบ
เวลาเลี้ยว ล้อหน้ากับล้อหลังจะวิ่งความเร็วเท่ากัน ทำให้เลี้ยวยาก และจะปลิ้นๆ มีผลเสียทั้งกับยางที่จะสึกหรออย่างไวมาก และชุดเกียร์ที่ต้องรับแรงกระทำ
ไปอ่านคู่มือการใช้รถเลยครับ มีเตือนเรื่องนี้ไว้ทุกยี่ห้อ

มันไม่เหมือน full time ในรถเก๋ง หรือ SUVบางรุ่นนะครับ เขาออกแบบมาให้ใช้ลุยทางสมบุกสมบัน ไม่ใช่สำหรับความเร็วสูง