ขออนุญาตสวัสดีสมาชิกทุกท่านครับ ติดตามศึกษาข้อมูลในนี้มานานแล้วครับ เพิ่งจะได้มีโอกาสตั้งกระทู้วันนี้เอง เรื่องก็คือเจ้า BT-50 ของคุณพ่อตาผมครับ เป็นตัวยกสูง เครื่อง 2.5 เกียร์ธรรมดา อายุก็ 4 ปีกว่าแล้วครับ สภาพภายนอกดีมากเพราะเขาดูแลดีครับ วิ่งไป 70,000 กว่ากิโล ทีนี้ปัญหาคือ เมื่อต้นเดือนที่ผ่านมา ขับกลับมาจากระยองถึงแยกไฟแดงบ้านฉาง แกก็เข้าเกียร์ว่างปล่อยไหลมาเรื่อยๆ อยู่ๆรถก็เร่งขึ้นมาเองครับ รอบสูงมากแล้วก็ดับไปเลยครับ ทำยังงัยก็ไม่ติด ก็เลยลากมาที่อู่คนรู้จักที่ชลบุรี พอวันรุ่งขึ้นทางอู่รื้อเครื่องดู ปรากฏว่าลูกสูบไหม้ไป 1 ลูก และหัวฉีดทั้ง 4 หัวพังครับ ปลายหัวฉีดทั้ง 4 ฉีกออกคล้ายรอยระเบิดครับ สอบถามไปที่มาสด้าชลบุรีเขาบอกไม่เคยเจอแบบนี้ แต่เช็คค่าอะหลั่ยทั้งหมดนั้น
ประมาณ 7 หมื่นครับ ต้องถอยเลยครับ ทางอู่จึงรับไปจัดการหามาให้ทั้งหมด 5 หมื่นกว่าบาทครับรวมค่าแรงแล้ว ตอนนี้รถกลับมาวิ่งตามปกติแล้วครับ เสียดายที่ไม่ได้ถ่ายรูปไว้เพราะตอนนี้หัวฉีดทั้ง 4 หัวทางอู่นำไปให้ทาง Bosch เช็คครับ เขาขอซื้อคืนหัวละ 2 พัน เลยอยากให้ทุกท่านลองแสดงความคิดเห็นว่าสาเหตุมาจากอะไร ปกติรถคันนี้เข้าศูนย์เช็คระยะตามปกติตลอด 3 ปีแรก พอหมดประกันก็เข้าอู่แถวๆบ้านครับ แต่ก็ไม่มีอาการอะไรที่ผิดปกติเลยนะครับ พอเจอแบบนี้พ่อตาผมเครียดเลยครับ ไม่กล้าใช้รถเลย ทำให้ผมอดใช้ไปด้วยเพราะปกติผมจะสลับกันใช้ระหว่างคันนี้กับน้องสามของผมครับ ขอบคุณทุกท่านที่ติดตามอ่านนะครับ (กระทู้อาจจะยาวไปหน่อย)