// เจาะรถเด่น : เทียบ Spec-Option กระบะ 4 ประตูตัวท๊อปจากทุกค่าย !!! //

MoO Cnoe

ไม่รอช้า มาแล้วครับ เปรียบเทียบ Spec-Option-ราคา กระบะ 4 ประตู
ขับเคลื่อน 4 ล้อ ตัวท๊อปจากทุกค่าย (Double cab top of the line)
มากันครบ ทั้งหมด 7 รุ่น 7 ยี่ห้อ เอาให้เห็นกันชัดๆไปเลยว่าใครดี
ใครเด่น ด้านไหน

พร้อมแล้วก็เชิญรับชมได้เลยครับ  ;D

http://www.headlightmag.com/compare_pickup_topoftheline/




« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤษภาคม 22, 2015, 20:25:55 โดย MoO Cnoe »



Darkart

ขอบคุณครับ คุณหมู ;D
ผู้ไม่มีแผลเป็น คือ ผู้ไม่มีประสบการณ์



JONNY

ดูแค่ภายนอก revo แพงจริงแพงจัง
เครื่องยนต์ก็ไม่ได้เด่นกว่าใคร ราวกระบะราวหลังคาก็ไม่มี
เรนเจอร์ โคโลราโด ดีแมก ยังมี
ถ้าเป็น TRD ใส่ล้อ18 บวกชุดแต่ง ล้าน2 แน่นอน

เทียบดูสเป๊คแล้ว ยังไง Ranger 3.2 ก็ยังน่าซื้อกว่า รวมถึงระยะยาว ราคาขายต่อ
โคโลราโด คันทรี่ สวยขึ้นจากเดิมมากจริงๆ

** ผมเชื่อว่ายอดขาย รีโว่ จะไม่เปี๊ยงเหมือน วีโก้**
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤษภาคม 22, 2015, 22:07:44 โดย Mark Wahlberg »



Harem

ขอบคุณครับ



johnlee

แม้ผมจะชอบนิสสันเข้าเส้น

แต่นาทีนี้ ซื้อกระบะ ผมเอาเรนเจอร์อ่ะ

ออกแบบภายนอกโดนใจลูกผู้ชายอย่างเราจริงๆ

อีกอย่าง รีโว่ 4 ประตูยกสูง จ่าย 8แสน 9 พัน ได้ล้อกระทะ

แมนรับไม่ได้ :o
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤษภาคม 22, 2015, 20:53:33 โดย johnlee »
2535-2555 Nissan Big-m z16
2555-2561 Nissan Big-m Td27 + Bd25
2555- 2566 -Nissan Almera N17
2561- present -Isuzu D-max spacecab SLX 3.0
2566 - present Honda Jazz ge v a/t



david1150

สิ้นเดือนนี้จะออกรถกะบะคันแรก ชอบBodyอีสุ แต่เจอFordลดราคาแบบบ้าเลือดแล้ว WT2.2MT มากระชากเลยเลย เสียอย่างเดียวอยากได้จอ



Arado_kung

ตอนนี้ถ้าให้ซื้อก็คงเลือก NP300 เหมือนเดิมเทียบเม็ดเงินที่จ่ายไปแล้วยังไงก็คุ้มค่าที่สุดอยู่ดี RangerกับColoradoเป็นตัวเลือกรองลงมา เพราะไม่ไว้ในบริการหลังการขายเลย เพื่อนผมรวมทั้งตัวเองด้วยโดนกันมาเยอะล่ะ



jumpon77

มันน่าจะมี เทียบ Spec-Option ของรถยกสูง ขับ2แค้ปทีคุ้มค่าสุดบ้างครับขอบคุณน้องหมูครับทีเอาSpecมาให้ดูครับ
http://facebook.com/jumpon.hiranyanon
https://twitter.com/jumpon77     คุยได้นะครับ.
 Corolla Altis 1.8 E MT MY2008(Sold out) Corolla Altis 1.6 J AT my2011 Isuzu D-MAX Spark my2003 Toyota Corolla Altis 1.6E CNG  Toyota hiace  2.5 2j-GE  2000



GolffyGolf

สรุป revo ใช้พื้นฐานแชสซีเดิมหรือใหม่ทั้งดุ้นครับ บางแห่งบอกพื้นฐานเดิม บางคนบอกไปวัดมากับมือเทียบกับ vigo แล้ว revo ใหม่หมด



[email protected]

Concept พี่โตไม่เคยขายของถูกยังใช้ได้เสมอ แล้วก็อันดับ 1 อยู่ดี ::)



MoO Cnoe

สรุป revo ใช้พื้นฐานแชสซีเดิมหรือใหม่ทั้งดุ้นครับ บางแห่งบอกพื้นฐานเดิม บางคนบอกไปวัดมากับมือเทียบกับ vigo แล้ว revo ใหม่หมด

โครงสร้างบางส่วนเป็นชิ้นส่วนเดิมแต่ปรับปรุงใหม่ครั้งใหญ่ Big-Revised
มีทั้งส่วนที่ทำใหม่ และส่วนที่ยกของเดิมมาครับ ไม่ใช่เดิมทั้งหมด
และไม่ใช่ใหม่ทั้งหมด ระยะฐานล้อก็เท่าเดิม 3,085 มม.

ข้อมูลนี้ได้รับการยืนยันจาก วิศวกรที่ดูแลโครงการนี้ ใน TMAP
( Toyota Motor Asia Pacific ) ครับ

กูรูบางท่านที่ไปวัดของจริงมาก็ไม่ได้วัดมาทุกชิ้นส่วนหลักครับ
เพียงแต่เค้าวัดบางชิ้นส่วนที่สำคัญมา และในความคิดของเค้า
ชิ้นส่วนที่เค้าวัดมาเป็นของใหม่ ก็บอกว่า ใหม่ทั้งหมดแล้วครับ




prayalone

ถ้าใจผมนะ รุ่นสูงสุด เดี๋ยวอีกแพร็บนึง Ranger ออก minor change น่าจะกินขาด

แต่ยังไงๆ Toyota ก็อยู่ในอ้อมใจพี่ป้าน้าอาชาวไทยเสมอ ขนาดลากยาวขายจะเป็น 10ปี ยอดขายยังอันดับหนึ่ง  ;D

...แต่เอ... diff-lock เป็นระบบความปลอดภัยหรอ ผมว่ามันเรื่องระบบส่งกำลัง น่าจะไปอยู่กับพวกอัตราทดมากกว่า มองผ่านๆ ทำให้ดูบางรุ่นจุดกลมๆเยอะกว่าปลอดภัยกว่า
แล้วก็ limited-slip หาในตารางไม่เจอแฮะ



MoO Cnoe

ถ้าใจผมนะ รุ่นสูงสุด เดี๋ยวอีกแพร็บนึง Ranger ออก minor change น่าจะกินขาด

แต่ยังไงๆ Toyota ก็อยู่ในอ้อมใจพี่ป้าน้าอาชาวไทยเสมอ ขนาดลากยาวขายจะเป็น 10ปี ยอดขายยังอันดับหนึ่ง  ;D

...แต่เอ... diff-lock เป็นระบบความปลอดภัยหรอ ผมว่ามันเรื่องระบบส่งกำลัง น่าจะไปอยู่กับพวกอัตราทดมากกว่า มองผ่านๆ ทำให้ดูบางรุ่นจุดกลมๆเยอะกว่าปลอดภัยกว่า
แล้วก็ limited-slip หาในตารางไม่เจอแฮะ

limited silp ในรุ่น 4x4 ส่วนใหญ๋จะเอาออกหมดครับ
เพราะทำงานขัดกับ ระบบควบคุมการทรงตัว ระบบป้องกันการลื่นไถล
(ซึ่งตัวท๊อปจะให้ระบบพวกนี้มาหมด)
ส่วนใหญ่จะไปอยู่ในรุ่น ขับ2 ยกสูงมากกว่าครับสำหรับยี่ห้อที่ใส่มาให้

ส่วน Diff-lock แก้ไขแล้วครับ บางทีผมก็มึนๆ ขอบคุณมากครับสำหรับคำชี้แนะ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤษภาคม 22, 2015, 22:20:03 โดย MoO Cnoe »



Arado_kung

ถ้าใจผมนะ รุ่นสูงสุด เดี๋ยวอีกแพร็บนึง Ranger ออก minor change น่าจะกินขาด

แต่ยังไงๆ Toyota ก็อยู่ในอ้อมใจพี่ป้าน้าอาชาวไทยเสมอ ขนาดลากยาวขายจะเป็น 10ปี ยอดขายยังอันดับหนึ่ง  ;D

...แต่เอ... diff-lock เป็นระบบความปลอดภัยหรอ ผมว่ามันเรื่องระบบส่งกำลัง น่าจะไปอยู่กับพวกอัตราทดมากกว่า มองผ่านๆ ทำให้ดูบางรุ่นจุดกลมๆเยอะกว่าปลอดภัยกว่า
แล้วก็ limited-slip หาในตารางไม่เจอแฮะ

limited silp ในรุ่น 4x4 ส่วนใหญ๋จะเอาออกหมดครับ
เพราะทำงานขัดกับ ระบบควบคุมการทรงตัว ระบบป้องกันการลื่นไถล
(ซึ่งตัวท๊อปจะให้ระบบพวกนี้มาหมด)
ส่วนใหญ่จะไปอยู่ในรุ่น ขับ2 ยกสูงมากกว่าครับสำหรับยี่ห้อที่ใส่มาให้

ส่วน Diff-lock แก้ไขแล้วครับ บางทีผมก็มึนๆ ขอบคุณมากครับสำหรับคำชี้แนะ

NP300 มี Limited Slip ในตัว 4WD ครับคุณหมู แต่รู้สึกจะเป็นกึ่งระบบไฟฟ้าเพราะจะทำงานร่วมกับระบบควบคุมการทรงตัว VDC ด้วยเลย แต่ที่ผมเจอเวลาใช้งานคือถ้าเข้าเกียร์ 4L ระบบจะตัดการทำงานของ VDC อัตโนมัติไฟเตือนปิด VDC จะสว่างขึ้นมาเลยครับ คาดว่าน่าจะปล่อยให้เฟืองท้าย Limited Slip ทำงานเต็มตัวสำหรับทางโหดๆ 



lufy

ขอบคุณคุณหมูที่สละเวลาทำครับ ละเอียดและเป็นประโยชน์มากครับ ชัดเจนมาก ;D



Slipknot`

ผมชอบ 3.2WT นะ

แต่ถ้าให้ซื้อ เรโว่แน่นอนจ๊ะ



MoO Cnoe


NP300 มี Limited Slip ในตัว 4WD ครับคุณหมู แต่รู้สึกจะเป็นกึ่งระบบไฟฟ้าเพราะจะทำงานร่วมกับระบบควบคุมการทรงตัว VDC ด้วยเลย แต่ที่ผมเจอเวลาใช้งานคือถ้าเข้าเกียร์ 4L ระบบจะตัดการทำงานของ VDC อัตโนมัติไฟเตือนปิด VDC จะสว่างขึ้นมาเลยครับ คาดว่าน่าจะปล่อยให้เฟืองท้าย Limited Slip ทำงานเต็มตัวสำหรับทางโหดๆ 

ขอบคุณมากครับ สำหรับข้อมูล ผมเห็นส่วนใหญ่รุ่นอื่นเอาออกหมด
และอย่าง Navara ก็ไม่ได้ทำงานในบางการขับขี่ ผมเลยตัดสินใจ
ไม่ใส่ลงไปเพราะมันก้ำกึ่งอยู่นะครับ ขอบคุณอีกครั้งครับผม ^^



SM.

Mazda เพื่อนๆ เค้ารออยู่นะ ออกมาได้แล้ววว



View

ทำไมยังรู้สึกว่า RANGER 3.2 มันใช่ที่สุด
2010 Toyota Camry 2.4 Hybrid CD
2013 Chevrolet Trailblazer 2.8 LTZ 4WD



Alcatraz

ทุกยี่ห้อ คุณหมูลืม Tata , Amarok , kia ซักรุ่นจำไม่ได้ ไปรึป่าวครับ



recycleman

ครบครันคุ้มเงินขับสนุกเล่นบทบู้ได้ดีพอตัว ยังไงผมก็ยังยกให้ np300 น่ะ

แต่ถ้าเงินไม่ใช่ปัญหาอะไร รอดูWT3.2ตัวmc ครับ



frame@kk

เงินไม่ใช่ปัญหาเรโว่ก็น่าสนนะ สดใหม่ แต่ปัญหาก็เรื่อเงินนี่แหละ  ;D ;D



promt

กระบะรุ่นใหม่เปิดตัวครบทุกรุ่นแล้ว

ดูภายนอก ชอบ เรนเจอร์ครับ



pee1818

คุณหมูครับ มีข้อมูลน้ำหนักของแต่ละคันไหมครับ



sith(สิทธิ์)

รู้สึกไททั่นตัวส่งนอกที่เค้าขายในไทยเป็นตัวพิเศษจะมีออฟชั่นถุงลมครบนะครับคุณหมู
ราคาเห็นว่าล้านแสนเหมือนกัน และขายจริงด้วย ต้องสั่งเฉพาะ คุณหมูลองเช็คข้อมูลดูก่อนอีกทีก็ได้ครับ
ถ้าเอาเสป็คตัวนั้นมาลงน่าจะสูสีกันหลายค่ายหน่อย อีกอย่าง เค้าก็ขายในไทยจริงๆด้วย
ออฟชั่นล้นหลาม  ;D

ปล.แก้ไขเพิ่มเติม ตัวไททั่นสั่งพิเศษสเป็คนอกใช้เวลาสั่งและรอรถจนถึงรับรถ 3เดือน
ราคาแพงพอๆกับเรโว่ครับ ส่วนลดไม่รู้ ถามดีลเลอร์ต่างๆดูครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤษภาคม 23, 2015, 12:00:55 โดย sith(สิทธิ์) »



SETTHASART

เพิ่งไปขับรีโว้มา ขับเร็วสุดแค่ 120 แต่เล่นโค้งตอนยูเทิร์นแล้วนิ่งกว่าไทรตันครับ เครื่องแรงใช้ได้ ที่สำคัญห้องโดยสารเงียบมาก
กระบะโตโยต้าเจนนี้ ทำตัวรถได้ดีขึ้นมาก



pladaek

จากหัวข้อนี้ นาวาร่า ไม่ได้เตี้ยที่สุด..
ไม่ได้ขับรถเพื่อทำเวลาที่ดีที่สุด.. แต่ขับรถเพื่อเจอช่วงเวลาที่ดีที่สุด..



beerrl

เปิดราคาแรง ถ้ายอดไม่ตรงเป้า ก็มีส่วนลดเยอะหน่อย ยอดก็เพิ่มขึ้นครับ
ดังนั้น ถ้าไม่รีบใช้รถ รอซักพัก ค่อยตัดสินใจ
Volvo 850GLT
Honda odyssey
Toyota Camry hybrid
Suzuki swift eco
Hyundai tucson crdi
Nissan Xtrail 2.0V 4wd
Honda Civic FC 1.8EL



ไทบ้าน

โตโยต้ามาแบบผู้นำจริงๆ  ผมยังรู้สึกเสียดายว่ายุคหนึ่งถ้าเจ้าตลาดอย่างอีซูซุไม่ยัดเยียดเครื่อง Di ลงใน Dmax โตโยต้าอาจไม่ซ่าขนาดนี้



AkE

Ranger ยังน่าใช้สุด แต่ผมว่าถ้างบจำกัด Navara ดูดีคับ ถ้าเอาแรงสะใจต้อง Colorado