โพลล์

รุ่ง หรือ ร่วง // ESTATE C-segment

รุ่ง
17 (32.1%)
ร่วง
23 (43.4%)
ไม่รุ่ง และไม่ร่วง
13 (24.5%)

จำนวนผู้โหวตทั้งหมด: 53

ผู้เขียน หัวข้อ: รุ่ง หรือ ร่วง // ESTATE C-segment  (อ่าน 9028 ครั้ง)

ออฟไลน์ IncarRus

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,519
    • อีเมล์
รุ่ง หรือ ร่วง // ESTATE C-segment
« เมื่อ: พฤษภาคม 23, 2015, 20:39:30 »
- Option พอเพียง ไม่ต้องหรู เพื่อกดราคาให้ไม่แพงเกินไป, เกียร์ธรรมดาให้เลือกยิ่งดี
- วางดีเซล 1.5 หรือ 1.6 , ประหยัดน้ำมัน(กว่ากระบะ), คายไอเสียน้อยด้วย เผื่อภาษีจะถูกหน่อย

ท่านคิดว่า,,, จะรุ่งหรือร่วงคับ

ปล. เจอแค่ Focus กับ i30 ,,, Mazda 3 โฉมนี้ เค้าคงไม่ทำ estate หรือป่าว ไม่แน่ใจ  :-\
 

----------------ความเป็นมา-----------------

วันนี้ว่างๆ ,,, ผมก็ดู youtube ไปเรื่อย, ตามประสาสาวกฟอร์ด(ที่ขยาด Powershift  ;D)
....แล้วก็ไปเจอคลิปนี้เข้า,,,

เฮ้ย มันใช่เลย,,, ตัวถัง Estate มันแก้ปัญหาเรื่อง "ความกว้าง ห้องโดยสารด้านหลัง" ได้ดีพอสมควรเลย
....คุยกันในกลุ่มสาวก,,, เพื่อนก็บอก คงยาก, ถ้าจะอเนกประสงค์ เค้าคงมองไปโน่น Everest
....แต่ผมก็ว่า,,, Everest มันก็กินน้ำมันเอาเรื่องอยู่นะ, ใหญ่ไป ไม่คล่องตัวในเมือง

ถ้า Focus Estate ,,, วางดีเซล 1.5 หรือ 1.6 ประหยัดกว่าแน่นอน
....ถ้าผ่านภาษีไอเสียพอดี,,, จัด option ล่าง, มีเกียร์ธรรมดาให้เลือก ก็อาจจะรุ่ง
....ตอน Optra Estate ,,, ก็เห็นวิ่งกันไม่น้อย
....ก็ฝันกันปายยย,,,



ขอบคุณ รูปจาก http://www.carbuyer.co.uk/145627/ford-focus-estate-2015-pictures#1

ออฟไลน์ Terng

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,762
Re: รุ่ง หรือ ร่วง // ESTATE C-segment
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: พฤษภาคม 23, 2015, 20:51:50 »
จากที่เคยใช้งานจริง Vauxhall Astra Estate และ Focus Estate ในการเช่าขับตอนเรียนที่อังกฤษ ผมคิดว่าถ้าเข้าไทยมา จะร่วงครับ เพราะในบ้านเราจะมีรถอยู่หนึ่งประเภท นั่นก็คือ B-Seg mini MPV จำพวก Mobilio Avanza อะไรพวกนั้นครับ ซึ่งเอาเข้าจริง ขนาดไม่ได้ต่างกันมากนักด้วย คือเล็กกว่าจริง แต่ไม่ได้ผิดกันมาก แถมทำราคาได้ถูกด้วย (อยู่ในช่วง 5-7 แสนบาทแถวๆนี้) นอกจากกลุ่มนี้ กระบะ 4 ประตูบ้านเราก็ตอบโจทย์เหล่านี้ได้เช่นเดียวกัน แถมจะดีกว่าด้วย ในต่างประเทศ กระบะราคาจะแพงกว่ามาก และไม่เหมาะกับ lifestyle ของพวกเขาเหมือนคนไทย รถกระบะจึงไม่ใช่ choice ที่คนจะเลือกครับ ซึ่งจะต่างจากไทย ประเด็นนี้ถ้าให้ผมเลือก ผมจะเลือกกระบะ 4 ประตูตัวกลางๆครับ ราคาคงไม่ต่าง ได้รถใหญ่กว่า อเนกประสงค์กว่า อาจไม่สบายไม่ประหยัดเท่า แต่ขายต่อง่าย ราคาโอเค

C-Estate ถ้าทำราคาอยู่ในช่วง 7-9 แสน เต็มที่เกินล้านได้ไม่กี่หมื่น อาจจะพอมีที่ยืน แต่คงต้องเป็นแบรนด์เจ้าตลาดเท่านั้น เพราะในช่วงราคาประมาณนี้ ก็มี HR-V ที่ดูจะตอบโจทย์คล้ายๆกันได้ (อย่าลืมว่า HR-V ไม่ได้เล็ก มันแทบจะเท่าCR-Vตัวแรกอยู่แล้ว และผมก็ยืนยันว่า ถ้าเทียบกับสองคันที่เคยใช้งานเช่าขับเที่ยวทางไกลมา มันไม่ได้ต่างกันเท่าไหร่เลย)

สรุปว่า ถ้าหากเป็นแบรนด์รองๆ คงจะร่วงแน่นอนครับ ดู Optra Estate เอาไว้ แต่ถ้าเป็นจำพวก Corolla Fielder / Auris Estate / Civic Tourer อาจจะพอไปได้ครับ อาศัยชื่อเสียงแบรนด์ขายตัวรถไป

ตลาดไทยรถอเนกประสงค์ที่ตอบโจทย์มันมีให้เลือกทดแทนได้เยอะครับ C-Estate มันครึ่งๆกลางๆ ไม่ยกสูง ไม่ใหญ่จริง ได้แค่ยาวเวลาพับเบาะ สมรรถนะก็อุ้ยอ้าย(ในรุ่นที่ผมเคยขับมา) ถ้าเทียบกับพวก B-Suv B-mini mpv หรือพวก C-Suv แล้วผมว่า คงจะหาที่ยืนลำบากหน่อยครับ คนไทยมองสามอย่าง 1.ความคุ้มค่าทุกบาททุกสตางค์ตั้งแต่ซื้อ ใช้ จนขายต่อ 2.ความสวยงาม 3.ความอเนกประสงค์ ซึ่งผมคิดว่า C-Estate ยังทำตัวครึ่งๆกลางๆในทั้ง 3 ประเด็นครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤษภาคม 23, 2015, 20:54:32 โดย Terng »
=====================
รถที่ใช้เป็นประจำ
2013 Toyota Camry Extremo 2.0
2015 Ford Ranger T6 XLT Open Cab 2.2 MT
2018 Toyota CHR HV Mid
=====================

ออฟไลน์ bubball

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,838
Re: รุ่ง หรือ ร่วง // ESTATE C-segment
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: พฤษภาคม 23, 2015, 21:28:51 »
ร่วงครับ
ดูจาก Cla , Cls shooting brake หรือ BMW Touring ไว้ครับ คือมีคนซื้อแต่ไม่มาก
ส่วนตัวคิดว่ารูปร่างก็มีส่วนกับยอดขายนะ

ออฟไลน์ ぼくは"P.P."です

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 690
Re: รุ่ง หรือ ร่วง // ESTATE C-segment
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: พฤษภาคม 23, 2015, 22:06:04 »
ร่วงรึเปล่าไม่รู้
แต่ผมชอบมากๆ ;D
Great Handling = Great Car

ออฟไลน์ 2k

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,755
Re: รุ่ง หรือ ร่วง // ESTATE C-segment
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: พฤษภาคม 23, 2015, 22:27:29 »
ถ้าสร้างความต่างด้วยเครื่อง2000ccเกียร์ธรรมดาก็น่าจะเรียกยอดขายได้มากพอดูนะ  :)
หมาเฝ้าบ้านแจกฟรีจ้า www.dogfindhome.com


ออฟไลน์ simcity

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,372
Re: รุ่ง หรือ ร่วง // ESTATE C-segment
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: พฤษภาคม 23, 2015, 22:52:07 »
หลายคนชอบบอกว่า คนไทยไม่ชอบรถสไตล์ Estate แต่ผมกลับเห็นต่างครับ

ผมรู้สึกว่า ตัวเลือกมันไม่ค่อยมีต่างหาก

จะรุ่งหรือจะร่วง ขึ้นอยู่กับการออกแบบครับ ถ้าออกแบบมาสวยโดนใจ ราคาไม่เว่อร์ ผมว่าขายได้แน่

ยกตัวอย่าง V60 (สำหรับผมมันคือ S60 estate) ผมว่าขายดีกว่า s60 ตัว top นะครับ(รึเปล่า)

ส่วน 320d /520d touring มันขาไม่ออกเพราะราคา over ไปมาก ลองตั้งราคาแพงกว่าตัว sedanซัก 50,000 บาทผมว่าเกลื่อนถนน

c class Estate ก็เช่น ตั้งราคาซะ 3.39 ล แน่นอนว่ามันคงขายได้น้อย ราคานี้ ไปซื้อ E class กันหมด

ปล. ลองเทียบดูรถแนว hatch back อย่าง Mazda3 / mazda2 / fiesta / focus. ตัว 5 ประตูมักขายดีกว่า 4 ประตูนะคับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤษภาคม 23, 2015, 22:55:42 โดย simcity »

ออฟไลน์ View

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,890
  • -SIXFLOOR-
    • อีเมล์
Re: รุ่ง หรือ ร่วง // ESTATE C-segment
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: พฤษภาคม 23, 2015, 22:56:19 »
ผมว่ารถ Estate ความน่าซื้อสำหรับมันอยู่ที่ว่าออกแบบลงตัวมั้ย ถ้าไม่ก็จบ แต่ถ้าลงตัวโครตน่าซื้อเลย
2013 Honda City 1.5V
2013 Chevrolet Trailblazer 2.8 LTZ 4WD

ออฟไลน์ vellcap

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,984
Re: รุ่ง หรือ ร่วง // ESTATE C-segment
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: พฤษภาคม 24, 2015, 00:51:12 »
ส่วนใหญ่มาตายที่ราคาครับ 
มันแพงจนรู้สึกว่ายอมใช้เก๋ง ไม่ก็เปลี่ยนไปเอา MPV , SUV ดีกว่าครับ

ออฟไลน์ ttcz25

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 363
  • purple M240i
Re: รุ่ง หรือ ร่วง // ESTATE C-segment
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: พฤษภาคม 24, 2015, 02:38:51 »
อย่าลืมว่า HR-V ไม่ได้เล็ก มันแทบจะเท่าCR-Vตัวแรกอยู่แล้ว และผมก็ยืนยันว่า ถ้าเทียบกับสองคันที่เคยใช้งานเช่าขับเที่ยวทางไกลมา มันไม่ได้ต่างกันเท่าไหร่เลย

C-Estate มันครึ่งๆกลางๆ ไม่ยกสูง ไม่ใหญ่จริง ได้แค่ยาวเวลาพับเบาะ สมรรถนะก็อุ้ยอ้าย(ในรุ่นที่ผมเคยขับมา)
โดยส่วนใหญ่ B-SUV ที่เก็บสัมภาระของท้ายรถจะเล็กกว่า C-Estate
C-Estate ขนาดรถเท่ากับ C-Sedan แต่Estateหนักกว่าประมาณ 50kg.

จุดเด่นของรถEstate คือราคาถูกกว่าSUV ในรถที่ความยาวเท่าๆกัน
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 20, 2020, 14:34:10 โดย ttcz25 »

ออฟไลน์ jztang

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,721
  • Born To Race
Re: รุ่ง หรือ ร่วง // ESTATE C-segment
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: พฤษภาคม 24, 2015, 02:41:15 »
ชอบ estate มาก ยิ่ง series5 touring ชอบสุดๆ

ออฟไลน์ CHANOM

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,091
Re: รุ่ง หรือ ร่วง // ESTATE C-segment
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: พฤษภาคม 24, 2015, 04:11:57 »
ส่วนตัวชอบรถ Estate นะครับ อยากได้รถที่ท้ายกว้าง จุของได้เยอะ
แต่ไม่ได้อยากได้รถสูงแบบ SUV/PPV เพราะขับไม่ถนัด

Series 5 Touring นี้ชอบกันทั้งบ้านเลย แต่เห็นราคาแล้วสู้ไม่ไหวจริงๆครับ
อย่างที่คุณ Simcity บอกเลย ถ้าราคามันบวกขึ้นมาแค่ 50k-100k นี้สู้นะ
แต่เห็นราคาที่แต่ละค่ายบวกขึ้นมาแล้ว ไปไม่เป็นเลยครับ  :o
In My Garage
2007 MB A180 CDI W169
2007 MB C220 CDI W203
2021 Mazda CX3 Comfort
2023 Honda Civic E-Hev RS

Sold
2016 Mazda 2 Skyactiv-D High Connect
2019 Honda HRV EL
2021 Subaru Forester IS-Eyesight

ออฟไลน์ popo

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 479
Re: รุ่ง หรือ ร่วง // ESTATE C-segment
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: พฤษภาคม 24, 2015, 06:10:25 »
หลายคนชอบบอกว่า คนไทยไม่ชอบรถสไตล์ Estate แต่ผมกลับเห็นต่างครับ

ผมรู้สึกว่า ตัวเลือกมันไม่ค่อยมีต่างหาก

จะรุ่งหรือจะร่วง ขึ้นอยู่กับการออกแบบครับ ถ้าออกแบบมาสวยโดนใจ ราคาไม่เว่อร์ ผมว่าขายได้แน่

ยกตัวอย่าง V60 (สำหรับผมมันคือ S60 estate) ผมว่าขายดีกว่า s60 ตัว top นะครับ(รึเปล่า)

ส่วน 320d /520d touring มันขาไม่ออกเพราะราคา over ไปมาก ลองตั้งราคาแพงกว่าตัว sedanซัก 50,000 บาทผมว่าเกลื่อนถนน

c class Estate ก็เช่น ตั้งราคาซะ 3.39 ล แน่นอนว่ามันคงขายได้น้อย ราคานี้ ไปซื้อ E class กันหมด

ปล. ลองเทียบดูรถแนว hatch back อย่าง Mazda3 / mazda2 / fiesta / focus. ตัว 5 ประตูมักขายดีกว่า 4 ประตูนะคับ

เห็นด้วยทุกอย่างครับ

เห็นด้วยครับ  ชอบเเนวนี้ ชอบเหมือนหลายๆท่าน5 Touring งามมาก

ออฟไลน์ porcupine

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 247
    • อีเมล์
Re: รุ่ง หรือ ร่วง // ESTATE C-segment
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: พฤษภาคม 24, 2015, 07:12:53 »
บ้านเราชอบรถเก๋ง มากกว่า

ออฟไลน์ IncarRus

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,519
    • อีเมล์
Re: รุ่ง หรือ ร่วง // ESTATE C-segment
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: พฤษภาคม 24, 2015, 08:12:29 »
http://www.carbuyer.co.uk/reviews/ford/focus/estate/15-tdci-120-ps-titanium-x_7348480/review



Ford Focus Estate
Titanium X 1.5 TDCi 120ps (s/s) 5dr

engine: 1.5litres
trim: Titanium X
fuel type: diesel
number of doors: 5
transmission: Front wheel drive, Manual, 6 speed

Engine size   1499 cc
0-60mph   10.7 secs
Top speed   120 mph
Tank Range   866 miles

Fuel Economy   74 MPG
CO2 emissions (g/km combined)   98

-----------------------------------------------

ประหยัด,,, ไม่อืด, ไอเสียผ่านเกณฑ์
....อีกนานแค่ไหน,,, C-Estate ในบ้านเรา จะกลับมา, หวังว่า การตลาดหลายๆ ค่าย จะเห็นด้วย
....โดยเฉพาะ Ford ,,, เนี่ยๆ ตัวเองหลังแคบ, Ecoboost ไอเสียก็ไม่ผ่าน, เกียร์ก็อมโรค

ขอเสนอเลย,,, Ford Focus 1.5 TDCi MT Estate , จบ ทุกเรื่อง
....ตื่นๆ ,,,

ออฟไลน์ NS

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,718
  • การเดินทางครั้งใหม่
Re: รุ่ง หรือ ร่วง // ESTATE C-segment
« ตอบกลับ #14 เมื่อ: พฤษภาคม 24, 2015, 08:16:12 »
   บ้านเราชอบเผื่อ เผื่อคนนั่งตัวใหญ่ เผื่อราคาขายต่อ เผื่อจะประหยัดดีกว่า เผื่อลุยได้สักหน่อย บลาๆๆๆ เลยไปหากระบะ 4ประตูกันเยอะ สังเกตุว่ากระบะ(โดยเฉพาะรถยกสูง)ขายดีขึ้นเยอะเลย สำหรับรถใหม่แฟนผมให้นิยามดังนี้   "ต้องนั่งสบายทุกที่นั่ง (5คน) ต้องมีแรงขับเคลื่อนขึ้นเขาแบบสบายๆ(เผื่อไปเที่ยวแล้วต้องขับขึ้นเขา) ในคืนที่ฝนตกและลุยได้บ้างไม่ต้องเยอะ ต้องประหยัดเชื้อเพลิง(ไม่ต้องประหยัดที่สุด) ราคาขายต้องไม่ได้ขายทิ้ง(ใช้5ปีขายต้องได้เกิน 50%) ต้องไม่จุกจิกเกินเว่อร์"   ผมบอกจะซื้อรถ 2คันให้สลับใช้เลยละกัน   ;D
   สรุป estate c-seg บ้านเราไม่รุ่งแน่ครับ
จะเลือกรถหรือเมีย....

...รถสิคร๊าฟ

ออฟไลน์ 5ume7h

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 888
Re: รุ่ง หรือ ร่วง // ESTATE C-segment
« ตอบกลับ #15 เมื่อ: พฤษภาคม 24, 2015, 08:17:38 »
MB กับ BM ทำตัว Estate แพงกว่าตัวปกติเกินไป เลยร่วงอย่างที่เห็น
ตัว V60 กับ S60 จะห่างกันประมาณ 2 แสน แต่เท่าที่เห็นบนท้องถนนจำนวนไม่ต่างกัน เผลอๆ V60 เยอะกว่าด้วย

ความอเนกประสงค์ของ Estate อาจจะสู้พวก Crossover, Compact SUV ไม่ได้
แต่การขับขี่ต่างกันแน่
ขับรถ Estate กับ SUV บนบูรพาวิถีดูก็ได้ครับ

ดังนั้นสำหรับคนที่ยังชอบขับรถ อยากขนของไปเที่ยวหรือชอปปิ้ง แต่ไม่ได้เอาไว้ลุยน้ำท่วม
Estate ตอบโจทย์ครับ แถมหลังคาตนผู้โดยสารตอนหลังไม่ลาดลง ทำให้คนนั่งหลังรู้สึกอึดอัดน้อยกว่ารุ่นปกติด้วย

แต่ตอนนี้ตัวเลือกน้อยจริงๆ ครับ

ออฟไลน์ IncarRus

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,519
    • อีเมล์
Re: รุ่ง หรือ ร่วง // ESTATE C-segment
« ตอบกลับ #16 เมื่อ: พฤษภาคม 24, 2015, 08:23:08 »
  บ้านเราชอบเผื่อ เผื่อคนนั่งตัวใหญ่ เผื่อราคาขายต่อ เผื่อจะประหยัดดีกว่า เผื่อลุยได้สักหน่อย บลาๆๆๆ เลยไปหากระบะ 4ประตูกันเยอะ สังเกตุว่ากระบะ(โดยเฉพาะรถยกสูง)ขายดีขึ้นเยอะเลย สำหรับรถใหม่แฟนผมให้นิยามดังนี้   "ต้องนั่งสบายทุกที่นั่ง (5คน) ต้องมีแรงขับเคลื่อนขึ้นเขาแบบสบายๆ(เผื่อไปเที่ยวแล้วต้องขับขึ้นเขา) ในคืนที่ฝนตกและลุยได้บ้างไม่ต้องเยอะ ต้องประหยัดเชื้อเพลิง(ไม่ต้องประหยัดที่สุด) ราคาขายต้องไม่ได้ขายทิ้ง(ใช้5ปีขายต้องได้เกิน 50%) ต้องไม่จุกจิกเกินเว่อร์"   ผมบอกจะซื้อรถ 2คันให้สลับใช้เลยละกัน   ;D
   สรุป estate c-seg บ้านเราไม่รุ่งแน่ครับ

กระบะ เปลืองน้ำมันนะคับ,,, ที่โม้ๆ กันว่าประหยัด, ใช้จริงๆ ไม่เห็นจะประหยัดซักรุ่น
....จะให้ประหยัด,,, ต้องตั้งใจขับมากๆ
....นั่งก็ไม่ดี,,, ขับขี่ก็แย่

ขอ C-Estate ,,, เป็นทางเลือกละกันนะคับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤษภาคม 24, 2015, 08:32:49 โดย IncarRus »

ออฟไลน์ mckyparty

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 748
    • อีเมล์
Re: รุ่ง หรือ ร่วง // ESTATE C-segment
« ตอบกลับ #17 เมื่อ: พฤษภาคม 24, 2015, 09:49:09 »
ราคามือสองรุ่น estate พวก benz/bmw มักจะเป็น 2 เท่าของรุ่นธรรมดาเสมอ  :'( :'( :'(

ออฟไลน์ นายพรานจ๋าหมีมาแล้ว

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,874
  • เส้นขอบฟ้า
Re: รุ่ง หรือ ร่วง // ESTATE C-segment
« ตอบกลับ #18 เมื่อ: พฤษภาคม 24, 2015, 10:17:10 »
โดยส่วนตัวชอบรถสไตล์ Estate นะครับอย่าง Bmw Series 5 Touring นี้เห็นที่ไรมองตลอดมีความรู้สึกเหมือน Rare Item ไงไม่รู้

รถแบบนี้จะรุ่งหรือจะร่วงอยู่ที่การออกถ้าออกมาแบบมาลงตัว และ ราคาไม่แรงก็อาจจะรุ่งแต่ส่วนใหญ่ตายเพราะราคาทั้งนั้น

ออฟไลน์ aobness

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 693
Re: รุ่ง หรือ ร่วง // ESTATE C-segment
« ตอบกลับ #19 เมื่อ: พฤษภาคม 24, 2015, 10:22:03 »
นึกถึงแนว estate ไม่รู้ทำไมตระกูล volvo แว่บมา ตั้งแต่รุ่นเก่าๆ ยัน v60

ออฟไลน์ PunTam

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 423
    • อีเมล์
Re: รุ่ง หรือ ร่วง // ESTATE C-segment
« ตอบกลับ #20 เมื่อ: พฤษภาคม 24, 2015, 11:11:57 »
ตามผลสำรวจจากบริษัทรถยนต์แห่งนึงเมื่อ 2 ปีที่แล้ว ได้ผลมาว่า คนไทยคนส่วนชอบรถยนต์นั่ง 4 ประตูครับ เพราะเป็นรถที่ดูมีภาพลักษณ์ที่ดีกว่า 5 ประตู
แต่ผมคงเป็นคนส่วนน้อยที่ชอบรถ 5 ประตู เพราะเห็นถึงความอเนกประสงค์ครับ  ;D ;D ;D

ออฟไลน์ 5ume7h

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 888
Re: รุ่ง หรือ ร่วง // ESTATE C-segment
« ตอบกลับ #21 เมื่อ: พฤษภาคม 24, 2015, 11:24:12 »
ไม่มีใครนึกถึง Octavia Combi เลยแฮะ

ออฟไลน์ PREM

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,198
Re: รุ่ง หรือ ร่วง // ESTATE C-segment
« ตอบกลับ #22 เมื่อ: พฤษภาคม 24, 2015, 12:42:18 »

ส่วนตัวชอบรถ Estate นะครับ อยากได้รถที่ท้ายกว้าง จุของได้เยอะ
แต่ไม่ได้อยากได้รถสูงแบบ SUV/PPV เพราะขับไม่ถนัด

Series 5 Touring นี้ชอบกันทั้งบ้านเลย แต่เห็นราคาแล้วสู้ไม่ไหวจริงๆครับ
อย่างที่คุณ Simcity บอกเลย ถ้าราคามันบวกขึ้นมาแค่ 50k-100k นี้สู้นะ
แต่เห็นราคาที่แต่ละค่ายบวกขึ้นมาแล้ว ไปไม่เป็นเลยครับ  :o
E300 Estate ไงครับ ราคาเท่า sedan เลยแต่แทบไม่เห็นวิ่ง ???
2014 Mazda CX-5 2.5 S
2016 Volvo XC60 D4 
2019 Honda Jazz RS+
2020 Volvo V60 T8 Inscription
2022 Mazda CX-30 SP

ออฟไลน์ Auto

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,632
Re: รุ่ง หรือ ร่วง // ESTATE C-segment
« ตอบกลับ #23 เมื่อ: พฤษภาคม 24, 2015, 12:50:08 »
บ้านเราไปไม่รอดหรอกรถแบบนี้ นับคันได้

ออฟไลน์ rtong

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,176
    • อีเมล์
Re: รุ่ง หรือ ร่วง // ESTATE C-segment
« ตอบกลับ #24 เมื่อ: พฤษภาคม 24, 2015, 17:22:47 »
ในคงชอบแบบครอสโอเวอร์แบบ crv มากกว่า
ภาพลักษณ์พ่อบ้านมันคงดูไม่เท่ห์

ออฟไลน์ mamaman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,423
    • อีเมล์
Re: รุ่ง หรือ ร่วง // ESTATE C-segment
« ตอบกลับ #25 เมื่อ: พฤษภาคม 24, 2015, 21:45:38 »

กะบะครับ คุ้มสุด
ราคารถบ้านเรามันวิตถาร

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 27,431
Re: รุ่ง หรือ ร่วง // ESTATE C-segment
« ตอบกลับ #26 เมื่อ: พฤษภาคม 24, 2015, 23:48:34 »
ผมว่าบ้านเราเกิดยากครับ อย่างที่หลายๆท่านว่ามาเลย ตายที่ราคา อีกอย่าง ตัวเลือกทดแทนอื่นก็มี

ออฟไลน์ Slipknot`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 21,866
  • *** HLM.COM ***
Re: รุ่ง หรือ ร่วง // ESTATE C-segment
« ตอบกลับ #27 เมื่อ: พฤษภาคม 25, 2015, 00:02:39 »
ดับสนิท

ออฟไลน์ pattra

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 71
    • อีเมล์
Re: รุ่ง หรือ ร่วง // ESTATE C-segment
« ตอบกลับ #28 เมื่อ: พฤษภาคม 25, 2015, 02:18:09 »

E300 Estate ไงครับ ราคาเท่า sedan เลยแต่แทบไม่เห็นวิ่ง ???

ราคาเท่ากันจริง แต่ตัดoptionจากรุ่นsedanเยอะพอสมควรนะคะ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 30, 2018, 23:46:03 โดย pattra »

ออฟไลน์ dht_tubes

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,642
    • อีเมล์
Re: รุ่ง หรือ ร่วง // ESTATE C-segment
« ตอบกลับ #29 เมื่อ: พฤษภาคม 25, 2015, 09:58:57 »
หลายคนชอบบอกว่า คนไทยไม่ชอบรถสไตล์ Estate แต่ผมกลับเห็นต่างครับ

ผมรู้สึกว่า ตัวเลือกมันไม่ค่อยมีต่างหาก

จะรุ่งหรือจะร่วง ขึ้นอยู่กับการออกแบบครับ ถ้าออกแบบมาสวยโดนใจ ราคาไม่เว่อร์ ผมว่าขายได้แน่

ยกตัวอย่าง V60 (สำหรับผมมันคือ S60 estate) ผมว่าขายดีกว่า s60 ตัว top นะครับ(รึเปล่า)

ส่วน 320d /520d touring มันขาไม่ออกเพราะราคา over ไปมาก ลองตั้งราคาแพงกว่าตัว sedanซัก 50,000 บาทผมว่าเกลื่อนถนน

c class Estate ก็เช่น ตั้งราคาซะ 3.39 ล แน่นอนว่ามันคงขายได้น้อย ราคานี้ ไปซื้อ E class กันหมด

ปล. ลองเทียบดูรถแนว hatch back อย่าง Mazda3 / mazda2 / fiesta / focus. ตัว 5 ประตูมักขายดีกว่า 4 ประตูนะคับ

+1 ครับ