++ ต้นทุนรถระหว่าง REVO preruner 4d กับ CAMRY 2.0 คุณว่าคันไหนแพงกว่ากัน? ++

Jeeple

คิดเล่นๆเฉยๆนะครับ เคยสงสัย ว่าต้นทุนรถระหว่าง REVO preruner 4d กับ CAMRY 2.0 คุณว่าคันไหนแพงกว่ากันครับ



Terng

เดาว่า Revo ครับ เพราะต้องสร้างให้ใหญ่โต และแข็งแรงกว่า ถ้าไม่ได้ภาษีถูกช่วยไว้จริงๆมันต้องแพงกว่าพอตัวเลยครับ
=====================
รถที่ใช้เป็นประจำ
2013 Toyota Camry Extremo 2.0
2015 Ford Ranger T6 XLT Open Cab 2.2 MT
2018 Toyota CHR HV Mid
=====================



Stroke8

ต้นทุนต่อคันเหรอครับ? ตอบได้เลยครับว่าพอๆกัน ต่างกันไม่เท่าไหร่หรอก

แต่ต้นทุน R&D ด้วยนี่ตราบใดที่โตโยต้าไม่เปิดเผยตัวเลขออกมา ก็ไม่มีวันรู้หรอกครับ นั่งเทียนกันไปเองก็ไม่ได้เกิดประโยชน์อะไรเสียเท่าไหร่หรอก เพราะรถที่ R&D สูงแต่ออกมาห่วยก็เห็นกันมามาก รถที่ R&D ถูกๆแต่ถูกใจประชาชนซื้อกันเต็มบ้านเต็มเมือง ก็มีอยู่ไม่น้อยครับ



pladaek

ต้นทุนดีเซล คอมมอนเรล แพงกว่า แต่สรรพสามิตทำให้ราคาดีเซลกระบะไม่แพง (มั้ง ไม่แน่ใจ)

เพราะเมืองนอกราคารถกระบะแพงเท่า D Secment หรือไม่ก็แพงกว่า
ไม่ได้ขับรถเพื่อทำเวลาที่ดีที่สุด.. แต่ขับรถเพื่อเจอช่วงเวลาที่ดีที่สุด..



Nikle_pk

ต้นทุนพัฒนา REVO มัน ประหยัดไปได้เยอะอยู่นะครับ
เพราะพื้นฐานเดิมมาจาก VIGO ที่ลงทุนไปมากแล้วก่อนหน้านี้
My Review !!! New Vellfire 2.5ZG Edition !!!
http://community.headlightmag.com/index.php?topic=44242.0



keanetona

ต้นทุนพัฒนา REVO มัน ประหยัดไปได้เยอะอยู่นะครับ
เพราะพื้นฐานเดิมมาจาก VIGO ที่ลงทุนไปมากแล้วก่อนหน้านี้

แคมรี่ ACV50 ยังใช้แพลทฟอร์มร่วมกับ ACV40 และ ACV30 นะครับ

แต่ต้นทุนกระบะสูงกว่าแน่นอน เพราะต้องมีแชสซี ขณะที่รถเก๋งใช้โมโนค็อกแล้ว และเครื่องดีเซลใช้ต้นทุนสูงกว่าเบนซิน



Tonaka

รถกระบะแพงกว่าครับ  ลองเข้าเวปรถต่างประเทศเทียบราคาดู   แล้วอาจจะพบว่ากระบะบ้านเราถูกแค่ไหน :D
阿蘇山



ไทบ้าน

ผมว่า Camry มีต้นทุนสูงกว่า  ดูแค่แผงแดชบอร์ดก็รู้แล้วครับเพราะคัมที่ใช้หนังแท้ด้ายเย็บจริงๆ ส่วน Revo ใช้พลาสติกปั๊มขึ้นรูปให้ดูเป็นลายหนัง (แทบไม่น่าเชื่อว่าจะไปอยู่ในรถคันละล้าน)

รถเก๋งมีต้นทุนที่เทคโนโลยีที่ทำให้การเดินทางเต็มไปด้วยความอภิรมย์ การตกแต่งที่ประณีตละเอียดละออ ตลอดทั้งวัสดุที่ดูดีมีคุณภาพ  รถบางยี่ห้อสเปคดีแต่พอเห็นงานประกอบลูกค้าหันหลังกลับก็มี



NONT4477

ลองคิดภาษีสรรพสามิตเท่ากันสิครับ
ราคากระบะแพงกระฉูด
ต้นทุนดีเซลแพงกว่า มีทั้งเทอร์โบ บล็อคต้องใหญ่และมีน้ำหนักมากกว่าเพื่อทนกำลังอัด
ตัวรถต้องพยายามคิดค้นปรับปรุงการลดแรงสั่นสะเทือนและใช้วัสดุซับเสียงเยอะกว่ารถเบนซิน
เกียร์ที่ต้องทนรับแรงบิด 400nm+ ได้ก็ไม่ใช่เกียร์ลูกเล็กๆ ต้นทุนถูกๆ
Top Gear's Biggest FAN!!! (IN MY House)
I'm NAC1701  ^ ^



Auto

ภาษีเท่ากันราคาปิคอัพทะลุโลกแน่ครับ   สรุปต้นทุนปิคอัพแพงกว่า



H.

ต้นทุนรีโวแพงกว่าครับ และคิดว่าน่าจะแพงกว่ามากๆด้วยถ้าโดนเรทภาษีเดียวกัน
H.



Tiger3539

ผมว่า Camry มีต้นทุนสูงกว่า  ดูแค่แผงแดชบอร์ดก็รู้แล้วครับเพราะคัมที่ใช้หนังแท้ด้ายเย็บจริงๆ ส่วน Revo ใช้พลาสติกปั๊มขึ้นรูปให้ดูเป็นลายหนัง (แทบไม่น่าเชื่อว่าจะไปอยู่ในรถคันละล้าน)

รถเก๋งมีต้นทุนที่เทคโนโลยีที่ทำให้การเดินทางเต็มไปด้วยความอภิรมย์ การตกแต่งที่ประณีตละเอียดละออ ตลอดทั้งวัสดุที่ดูดีมีคุณภาพ  รถบางยี่ห้อสเปคดีแต่พอเห็นงานประกอบลูกค้าหันหลังกลับก็มี

+1
เห็นด้วย
TOYOTA TIGER 4WD D4D
TOYOTA VIGO  DUOBLE CAB 4WD 3.0G
TOYOTA VIOS 1.5S---ขาย
HONDA CIVIC 1.8S FB---ขาย
TOYOTA FORTUNER TRDIII---ขาย
FORD RANGER WILDTRACK 3.2
BMW 520D E60
TOYOTA YARIS 1.2G
TOYOTA ALTIS 1.8V
MAZDA 3 SKYACTIVE S
SUBARU XV
TOYOTA FORTUNER TRD 2016



porcupine

กระบะแพงกว่าอยู่แล้วครับ ตัวเครื่อง ตัวถัง ขนาดใหญ่กว่า แต่เสียภาษีน้อยเลยถูกกว่าเก๋ง เมืองนอกกระบะแพงมากครับ  แต่บ้านเราคิดว่ากระบะอยู่คลาสต่ำกว่าเก๋ง กระบะราคาเกินล้านนี่ร้องทุกราย แต่ D segment เกือบ 2 ล้าน เฉยๆ



Jeeple

CAMRY แผงแดชบอร์ดก็พลาสติกนิ่มขึ้นรูปปั้มลายหนังครับไม่ใช่หนังเย็บด้วยด้ายแต่อย่างใด



sk-non

หนังผมว่าไม่แพงนะคับ
ผมซื้อหนังออยมาทำสตูลสองผืนใหญ่ๆ. 4000กว่าบาท
หลานึงไม่เท่าไรเอง
พอดีเป็นหนังในไทยไม่ได้เป็นหนังนำเข้า
lazyboy แท้ทั้งตัวเริ่มต้นก็แค่ 35000ขึ้นไป



groovy

ถ้ามองแค่ต้นทุนตัวรถอย่างเดียวผมว่าแคมรี่แพงกว่าด้วยจำนวนในการผลิตน้อยกว่ารีโว้ครับ :D



rtong

revo  แพงกว่าครับแน่นอนครับ   
1.ขนาดตัวถัง(ต้นทุนเหล็ก)
2.ต้องทำให้แข็งแรงทนทานพอที่จะบรรทุกได้บ้าง(จริงก็ต้องออดแบบให้บรรทุกหนักได้
สำหรับตลาดต่างประเทศ)
3.ภาษีที่เก็บถูกกว่ามากๆ   ไม่ได้มีแค่ภาษีมูลค่าเพิ่มที่คิดตามราคาขายเท่านั้น
ตัองมีส่วนที่เป็นแรงจูงใจให้ผู้ผลิตย้ายฐานผลิตรถกระบะมาในประเทศด้วย


จริงอยู่ที่ camry ใช้วัสดุที่ดูดีกว่า  ลองมองมุมกลับ ถ้ารถกระใช้วัสดุแบบเดียวกันราคาจะแพง
ขึ้นเท่าไร  และคอนโซลหุ้มหนังบุนุ้มที่ว่า  มันจะทนทานต่อการใช้งานพอไหม(ถึงแม่ว่าจะมาในรุ่นtop
ก็ตาม  คงอดไม่ได้ที่จะเอากระบะไปใช้ในงานสมบุกสมบัน
เคยได้ยินมาว่า  trion 4 ประตูที่ส่งกลับไปขายในญี่ปุ่น  ราคาพอๆกันกับ lancer evolution





wa330

อยู่ไทได้ใช้กระบะ4ประตูราคาถูกมากๆคับ ถ้าที่ออสแพงเท่าเบนช์บีเอ็ม



legion

ที่ออสเตรเลีย วีโก้ 4d 4x4 แพงกว่าแคมรี่ 2.5 ลิตร ครับ



chinjung

ผมว่า Camry มีต้นทุนสูงกว่า  ดูแค่แผงแดชบอร์ดก็รู้แล้วครับเพราะคัมที่ใช้หนังแท้ด้ายเย็บจริงๆ ส่วน Revo ใช้พลาสติกปั๊มขึ้นรูปให้ดูเป็นลายหนัง (แทบไม่น่าเชื่อว่าจะไปอยู่ในรถคันละล้าน)

รถเก๋งมีต้นทุนที่เทคโนโลยีที่ทำให้การเดินทางเต็มไปด้วยความอภิรมย์ การตกแต่งที่ประณีตละเอียดละออ ตลอดทั้งวัสดุที่ดูดีมีคุณภาพ  รถบางยี่ห้อสเปคดีแต่พอเห็นงานประกอบลูกค้าหันหลังกลับก็มี

+1
เห็นด้วย

+1 เห็นด้วยอีกเสียงครับ แคมรี่ใช้วัสดุดีกว่า ชนิดที่ว่ากระดูกคนละเบอร์



Lovecar

ผมว่า Camry มีต้นทุนสูงกว่า  ดูแค่แผงแดชบอร์ดก็รู้แล้วครับเพราะคัมที่ใช้หนังแท้ด้ายเย็บจริงๆ ส่วน Revo ใช้พลาสติกปั๊มขึ้นรูปให้ดูเป็นลายหนัง (แทบไม่น่าเชื่อว่าจะไปอยู่ในรถคันละล้าน)

รถเก๋งมีต้นทุนที่เทคโนโลยีที่ทำให้การเดินทางเต็มไปด้วยความอภิรมย์ การตกแต่งที่ประณีตละเอียดละออ ตลอดทั้งวัสดุที่ดูดีมีคุณภาพ  รถบางยี่ห้อสเปคดีแต่พอเห็นงานประกอบลูกค้าหันหลังกลับก็มี

+1
เห็นด้วย

+1 เห็นด้วยอีกเสียงครับ แคมรี่ใช้วัสดุดีกว่า ชนิดที่ว่ากระดูกคนละเบอร์

+1 อีกเสียงครับ ผมว่ากระทู้นี้เป็นการปรอบใจตัวเองหรือปล่าวว่าจะซื้อรถกระบะแสนแพงเทียบเท่ารถเก๋งDเซกเมนท์ 55555555+

ทำใจๆ



blade

คงไม่ต่างกันหรอกครับ  คันหนึงเน้น แข็งแรง คันหนึ่งเน้นละเอียดละออ

ไอ้ที่บอกว่า ไปดูต่างประเทศนี้
 พวก ออฟชั้น สเปค วัสดุ ต่างๆ มันเหมือนบ้านเค้าไหมครับ

เอาที่บ้านผมมีละกัน 
 Dmax กับ Camry เข้าไปนั้งนี้ยังกะคนโลกเลยครับ




Immortal6

ถ้าอัดออฟชั่นเต็มๆ พอๆกะแคมรี่   

กระบะน่าจะแพงกว่าแน่นนอนครับ
Honda Jazz GK               owned 2015
Kawasaki Ninja se 250cc. owned 2013
Honda Air blade 110cc.    owned 2010



mothsan

ตอบจากความรู้ในงานที่ทำนะครับ ต้นทุนต่อคัน Camry >> Revo แน่ๆ ตั้งแต่จำนวนชิ้นส่วนของแคมรี่ที่มากกกว่าเยอะ
ราคาต่อชิ้นที่แพงกว่า เพราะค่าแม่พิมพ์ต่อจำนวนการผลิตของแคมรี่น้อยกว่าเยอะ  แคมรี่จำนวนผลิตทั้งหมดหลักแสน จำนวนผลิต Revo หลักล้านชิ้น ไหนจะรวมจำนวนการผลิตของ Fortunerรุ่นใหม่เค้าไปอีก เครื่องดีเซลก็เหมือนกันรวม Fortuner Innova Commuter อีก เยอะกว่ามากกๆ อันนี้พูดต้นทุนก่อนภาษีนะครับ สรุปคือต้นทุนแคมรี่แพงกว่าแน่นอนครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤษภาคม 30, 2015, 22:11:29 โดย mothsan »



Lovecar

ตอบจากความรู้ในงานมี่ำืทำนะครับ ต้นทุนต่อคัน Camry >> Revo แน่ๆ ตั้นแต่จำนวนชิ้นส่วนของแคมรี่ที่มากกกว่าเยอะ
ราคาต่อชิ้นที่แพงกว่า เพราะค่าแม่พิมพ์ต่อจำนวนการผลิตของแคมรี่น้อยกว่าเยอะ  แคมรี่จำนวนผลิตทั้งหมดหลักแสน จำนวนผลิต Revo หลักล้านชิ้น ไหนจะรวมจำนวนการผลิตของ Fortunerรุ่นใหม่เค้าไปอีก เครื่องดีเซลก็เหมือนกันรวม Fortuner Innova Commuter อีก เยอะกว่ามากกๆ อันนี้พูดต้นทุนก่อนภาษีนะครับ สรุปคือต้นทุนแคมรี่แพงกว่าแน่นอนครับ

+1 ครับเห็นด้วย  (กระทู้นี่คนจะออกกระบะแต่แอบเสียดายราคาไปเหยียบรถเก๋งคันใหญ่หนะครับ)



Lovecar

คงไม่ต่างกันหรอกครับ  คันหนึงเน้น แข็งแรง คันหนึ่งเน้นละเอียดละออ

ไอ้ที่บอกว่า ไปดูต่างประเทศนี้
 พวก ออฟชั้น สเปค วัสดุ ต่างๆ มันเหมือนบ้านเค้าไหมครับ

เอาที่บ้านผมมีละกัน 
 Dmax กับ Camry เข้าไปนั้งนี้ยังกะคนโลกเลยครับ



+1 อันนี้ก็จริง



Lovecar

ถ้า เปลี่ยนใหม่เป็น Revo กับ Altis อันนี้น่าจะพอพอกันมากกว่านะครับ แต่กับCamry นี่คนละเรื่องนะครับ เทคโนโลยี ส่วนประกอบ การประกอบ วัสดุ อะไรต่างๆมันคนละเกรดกัน



teaykung31

Revo แพงกว่าแค่เครื่อง

แต่นอกนั้น camry ยังไงก็เหนือกว่า




Highway Star

คิดว่าผิดกันไม่มาหนะครับแต่กระบะมันภาษีถูกกว่ารถเก๋ง แย่างพวกกระบะวี่ประตูตัวทอปไม่อยู่ยุโรปนี่พอๆกับbenz eclassตัวล่างๆนะครับ



NONT4477

ลองเอาไปชั่งกิโลขายดูครับ ตอบได้คร่าวๆ หยาบๆ
คงไม่ต่างกันหรอกครับ  คันหนึงเน้น แข็งแรง คันหนึ่งเน้นละเอียดละออ

ไอ้ที่บอกว่า ไปดูต่างประเทศนี้
 พวก ออฟชั้น สเปค วัสดุ ต่างๆ มันเหมือนบ้านเค้าไหมครับ

เอาที่บ้านผมมีละกัน 
 Dmax กับ Camry เข้าไปนั้งนี้ยังกะคนโลกเลยครับ


ทั้ง Camry และ Revo ที่ขายบ้านเรา มันก็ลดต้นทุนและออพชั่นจากรุ่นส่งออกทั้งคู่
ผมว่าหยวนๆ
Top Gear's Biggest FAN!!! (IN MY House)
I'm NAC1701  ^ ^