ผู้เขียน หัวข้อ: ระหว่าง S280 W140 กับ E230-280 W210 คันไหนน่าสนใจครับ  (อ่าน 29666 ครั้ง)

ออฟไลน์ burutrad

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,168
พอดีมีรุ่นน้องที่รู้จักกันกำลังสนใจรถเบนซ์เก่าเอาไว้ขับเล่นๆ (มีรถพวก d-segment ไว้ใช้งานอยู่แล้ว) โดยสนใจใน 2 รุ่นนี้เป็นพิเศษ s280 w140 ปีท้ายๆราวๆ 97 กับ w210 อาจจะได้ปีใหม่ๆหน่อยไม่ทราบใครเคยใช้ 2 รุ่นนี้บ้างค่าดูแลโหดมากไหมครับมีน้องชายใช้ W210 อยู่ก็ทนทานดีครับแต่ s280 ก็เหมือนรถในตำนานคันนึงครับ





 คันไหนน่าสนใจกว่ากันครับเค้ากะจะใช้สัก 4-5 ปีครับ ;) ;) ;)

keanetona

  • บุคคลทั่วไป
Re: ระหว่าง S280 W140 กับ E230-280 W210 คันไหนน่าสนใจครับ
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: มิถุนายน 03, 2015, 17:31:40 »
W210 ตัวแรกผมว่าไม่น่าเล่น แต่ตัวเฟซลิฟท์น่าเล่นกว่ามาก

ออฟไลน์ localgame

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,592
Re: ระหว่าง S280 W140 กับ E230-280 W210 คันไหนน่าสนใจครับ
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: มิถุนายน 03, 2015, 18:26:34 »
S280 W140 ถ้าปีท้ายๆให้หาตัว5เกียร์ ที่เป็นเกียร์ไฟฟ้าแล้ว หรือที่เค้าเรียกกันว่า S280 ME มี2แบบทั้งรุ่นยาวและรุ่นสั้น ค่าบำรุงรักษาแพงกว่า W210 แน่นอน
ออพชั่นจัดเต็มมากๆ พอเวลามันเสียก็ต้องซ่อมหนักเป็นธรรมดา แต่เดี๋ยวนี้ราคาถูกลงกว่าแต่ก่อนแล้วช่างเบนซ์เริ่มเป็นกันหมดแล้ว ปัจจุบันตัวรถราคาค่อนข้างถูก
ตอนสมัยออกมือ1 7ล้านกว่าบาทตอนนี้เหลืออยู่3-4แสน ราคาอะไหล่มันไม่ได้ลดมาด้วยนะครับ แต่ยังดีหน่อยมีอะไหล่เชียงกงสั่งตัดมาทั้งคันอยู่ที่ประมาณ150,000-200,000
แนะนำเผื่อต้องบูรณะครั้งใหญ่จะได้พอมีทางเลือก

ส่วน W210 E230,E280 ผมเคยใช้ E230 ตัวแรก4เกียร์ กับ ตัวที่สอง 5เกียร์ จากความรู้สึกผมว่าค่าบำรุงรักษาค่อนข้างถูกครับ ออพชั่นมันไม่ได้เยอะแบบW140 มีให้พอประมาณ
แอร์จอที่แต่ก่อนคนกลัวๆกันเดี๋ยวนี้ก็ซ่อมกันสบาย (บางรุ่นเป็นแอร์ลูกบิด) อะไหล่ช่วงล่างน้อยกว่าW140 เยอะ ถ้าซื้ออะไหล่เองหลังวัดโสมแล้วมาให้ช่างเปลี่ยนให้นี่ค่าซ่อมประมาณรถญี่ปุ่นD-segmentเข้าศูนย์เลย เครื่องถ้าตัว E230 ก็เครื่อง M111 รุ่นนี้ไม่น่ากลัวอะไรช่างเบนซ์บอกเปลี่ยนยางแท่นเครื่องง่ายกว่าวีออสอีกหงะ อัตราการกินน้ำมัน E230 วิ่งทางไกลมี13-14โลลิตรให้เห็น แต่ถ้าW140 S280 11โลลิตรก็เก่งแล้วครับสำหรับรถหนัก2ตัน ส่วนE280 ก็เครื่อง M104 ที่พัฒนามาจากรุ่นW124นั่นแหละ ไม่มีอะไรน่าเป็นห่วงเช่นกัน แค่ค่าเปลี่ยนดูแลรักษาเพิ่มมานิดหน่อย อะไหล่เยอะครับสำหรับตากลม หัวตัดเดี๋ยวนี้มามากกว่าW124ซะอีก อะไหล่หลังวัดโสมก็เยอะราคาไม่แพงด้วย

แนะนำถ้าจะเน้นไปที่ดูแลรักษาง่าย ประหยัดน้ำมัน อัตราเร่งดี ไปW210
ถ้าเน้นช่วงล่างนั่งสบาย พื้นที่ภายในตัดรถ ไม่แคร์เรื่องอัตราเร่ง ไปW140
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มิถุนายน 03, 2015, 18:35:54 โดย localgame »

ออฟไลน์ madboy

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,345
    • อีเมล์
Re: ระหว่าง S280 W140 กับ E230-280 W210 คันไหนน่าสนใจครับ
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: มิถุนายน 03, 2015, 18:33:58 »
ไม่เคยได้ใช้ทั้ง 2 รุ่น แต่มีความรู้สึกว่า W140 สีขาวๆ ล้อสวยๆสักชุด มันดูมาเฟียดีครับ  ;D ;D ;D ;D

ออฟไลน์ sukhontha

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,463
Re: ระหว่าง S280 W140 กับ E230-280 W210 คันไหนน่าสนใจครับ
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: มิถุนายน 03, 2015, 18:34:42 »
อันนี้ผมอาจจะจำผิดนะ...ตัวแรก  เขามีฉายา  "ปลาวาฬปราบเสี่ย"....ก็ไม่รู้จริงหรือเปล่า  ...

ออฟไลน์ localgame

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,592
Re: ระหว่าง S280 W140 กับ E230-280 W210 คันไหนน่าสนใจครับ
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: มิถุนายน 03, 2015, 18:38:00 »
อันนี้ผมอาจจะจำผิดนะ...ตัวแรก  เขามีฉายา  "ปลาวาฬปราบเสี่ย"....ก็ไม่รู้จริงหรือเปล่า  ...

สมัยก่อนW140เข้าศูนย์มันแพงครับ ประตูดูดพังทีไม่มีซ่อมเปลี่ยนอย่างเดียว อะไหล่ราคาศูนย์โดนเข้าไปมีร้อง

ช่วงล่างทำทั้งระบบ50,000ไม่อยู่ ถ้าเจอโช๊คไฮโดรลิกบาลานซ์ 4ต้นแสนบาท

ออฟไลน์ NS

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,718
  • การเดินทางครั้งใหม่
Re: ระหว่าง S280 W140 กับ E230-280 W210 คันไหนน่าสนใจครับ
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: มิถุนายน 03, 2015, 19:17:34 »
ชอบ W140 มาตั้งนานแล้ว ลุงเคยจะขายให้เมื่อ 5ปีที่แล้วในราคา 8แสน (S500) รถใช้ตั้งแต่ป้ายแดงตัวนำเข้า แต่ไม่กล้าใช้
จะเลือกรถหรือเมีย....

...รถสิคร๊าฟ

ออฟไลน์ peterW

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 579
Re: ระหว่าง S280 W140 กับ E230-280 W210 คันไหนน่าสนใจครับ
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: มิถุนายน 03, 2015, 20:58:24 »
ถ้าเลือก 2 ตัวนี้  เอา W140

แต่รุ่น S280 กำลังเครื่องก็จะอืดไปนิด  กินน้ำมันไปหน่อย  มีทั้งรุ่นออโต้ 4 เกียร์  และ 5 เกียร์  แต่รุ่น 5 เกียร์จะพังง่าย  ถ้าจะเอา 5 เกียร์ ก็ต้องเลือกเกียร์ออโต้ 722.6 เท่านั้น  722.5  เฟืองเกียร์ 5 ไหม้เก่ง  ซ่อมไม่ค่อยจบ  เฟืองท้ายดังเก่ง  แต่พวก ปั้มประตูดูด  เซนทรัลล็อค  วาวล์บล็อกแอร์  แผงแอร์ ที่ชอบเสีย  เดี๋ยวนี้ ซ่อมได้ไม่ค่อยเท่าไร

ส่วน W210  รุ่นนี้  อะไหล่ภายใน ไม่ค่อยทน  คอนโซลหน้าแตก เกือบ ทุกคัน  อย่างอื่นก็พอเสียเงินซ่อมได้ แต่การขับขี่รุ่นนี้เริ่มมค่อนไปทางญี่ปุ่น  ไม่เหมือนกับ W140  แม้เก่าแล้ว ก็ยังขับดีกว่า และ ซับแรงสะเทือนได้ดีกว่า  คันใหญ่ แต่ขับง่าย กว่า W210

สรุป เชียร์  W140  แต่อยากได้  S320  HFM  หรือ ME (ใช้กล่อง)  ไม่เอา S320 LH (ใช้โมดุล) นะ  กำลังเครื่องจะโอเคเลย  ไม่อืดแล้ว  ทุกอย่างก็เหมือนกับ S280 ต่างกัน ตรงกันตรงขนาดความจุดเป็น 3.2L  และ มี Criuise Control
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มิถุนายน 03, 2015, 21:02:19 โดย peterW »

ออฟไลน์ Ty ESC

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,784
Re: ระหว่าง S280 W140 กับ E230-280 W210 คันไหนน่าสนใจครับ
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: มิถุนายน 03, 2015, 22:11:11 »
W140สิครับ

ภายในทนกว่าตากลมเยอะไม่ลอกไม่เยิ้ม
ช่วงล่างมันฟินมากๆทั้งยาวทั้งหนักนั่งนุ่มจริงๆ

ซ่อมไม่แพงหรอกครับสมัยนี้ช่างรื้อทำได้ทุกชิ้น
ผมให้เปนเบนส์รุ่นที่overengineer บ้าพลังยัดทุกอย่าง
ไม่มีคำว่าลดต้นทุนเหมือนรุ่นใหม่ๆพวกตาหวาน
ทุกชิ้นถึกทนครับ

ออฟไลน์ V221

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,810
Re: ระหว่าง S280 W140 กับ E230-280 W210 คันไหนน่าสนใจครับ
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: มิถุนายน 04, 2015, 07:07:27 »
ถ้าเลือก 2 ตัวนี้  เอา W140

แต่รุ่น S280 กำลังเครื่องก็จะอืดไปนิด  กินน้ำมันไปหน่อย  มีทั้งรุ่นออโต้ 4 เกียร์  และ 5 เกียร์  แต่รุ่น 5 เกียร์จะพังง่าย  ถ้าจะเอา 5 เกียร์ ก็ต้องเลือกเกียร์ออโต้ 722.6 เท่านั้น  722.5  เฟืองเกียร์ 5 ไหม้เก่ง  ซ่อมไม่ค่อยจบ  เฟืองท้ายดังเก่ง  แต่พวก ปั้มประตูดูด  เซนทรัลล็อค  วาวล์บล็อกแอร์  แผงแอร์ ที่ชอบเสีย  เดี๋ยวนี้ ซ่อมได้ไม่ค่อยเท่าไร

ส่วน W210  รุ่นนี้  อะไหล่ภายใน ไม่ค่อยทน  คอนโซลหน้าแตก เกือบ ทุกคัน  อย่างอื่นก็พอเสียเงินซ่อมได้ แต่การขับขี่รุ่นนี้เริ่มมค่อนไปทางญี่ปุ่น  ไม่เหมือนกับ W140  แม้เก่าแล้ว ก็ยังขับดีกว่า และ ซับแรงสะเทือนได้ดีกว่า  คันใหญ่ แต่ขับง่าย กว่า W210

สรุป เชียร์  W140  แต่อยากได้  S320  HFM  หรือ ME (ใช้กล่อง)  ไม่เอา S320 LH (ใช้โมดุล) นะ  กำลังเครื่องจะโอเคเลย  ไม่อืดแล้ว  ทุกอย่างก็เหมือนกับ S280 ต่างกัน ตรงกันตรงขนาดความจุดเป็น 3.2L  และ มี Criuise Control
ถ้าเอาเกียร์จุด6 เครื่องยนต์จะเป็นเครื่องMEหรือBosch Motronicเท่านั้นครับ ส่วนS280จะมีCruise Controlมาให้อยู่แล้วเช่นในรูปคือรถคันเก่าของผมเองครับ
BMW 750E M SPORT

ออฟไลน์ V221

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,810
Re: ระหว่าง S280 W140 กับ E230-280 W210 คันไหนน่าสนใจครับ
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: มิถุนายน 04, 2015, 07:20:46 »
อันนี้ผมอาจจะจำผิดนะ...ตัวแรก  เขามีฉายา  "ปลาวาฬปราบเสี่ย"....ก็ไม่รู้จริงหรือเปล่า  ...

สมัยก่อนW140เข้าศูนย์มันแพงครับ ประตูดูดพังทีไม่มีซ่อมเปลี่ยนอย่างเดียว อะไหล่ราคาศูนย์โดนเข้าไปมีร้อง

ช่วงล่างทำทั้งระบบ50,000ไม่อยู่ ถ้าเจอโช๊คไฮโดรลิกบาลานซ์ 4ต้นแสนบาท
Hydraulic Balance จะมีเฉพาะล้อหลังตามรูปครับ ซึ่งจะเป็นระบบไฮโดรนิวแมติคคล้ายๆกับซีตรองโดยปรับความสูงอัตโนมัติด้วยเซ็นเซอร์ด้านท้ายรถ ด้านหลังจะเป็นกระบอกไฮโดรลิคมากกว่าจะเป็นโช้คครับ ส่วนด้านหน้าจะเป็นโช้คปรับไฟฟ้าโดยสั่งการผ่านSolenoid Valveครับ
BMW 750E M SPORT

ออฟไลน์ V221

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,810
Re: ระหว่าง S280 W140 กับ E230-280 W210 คันไหนน่าสนใจครับ
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: มิถุนายน 04, 2015, 07:23:22 »
ส่วนด้านหน้าอะไหล่เทียบมีเพียบยกเว้นบู้ชปีนกบนด้านหน้าที่ต้องเปลี่ยนทั้งอันตามรูปเบอร์11004และ11005ที่เป็นอลูมิเนียมทั้งอันแพงมากครับ ชิ้นอื่นๆไม่แพงครับ
BMW 750E M SPORT

ออฟไลน์ localgame

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,592
Re: ระหว่าง S280 W140 กับ E230-280 W210 คันไหนน่าสนใจครับ
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: มิถุนายน 04, 2015, 08:23:34 »
อันนี้ผมอาจจะจำผิดนะ...ตัวแรก  เขามีฉายา  "ปลาวาฬปราบเสี่ย"....ก็ไม่รู้จริงหรือเปล่า  ...

สมัยก่อนW140เข้าศูนย์มันแพงครับ ประตูดูดพังทีไม่มีซ่อมเปลี่ยนอย่างเดียว อะไหล่ราคาศูนย์โดนเข้าไปมีร้อง

ช่วงล่างทำทั้งระบบ50,000ไม่อยู่ ถ้าเจอโช๊คไฮโดรลิกบาลานซ์ 4ต้นแสนบาท
Hydraulic Balance จะมีเฉพาะล้อหลังตามรูปครับ ซึ่งจะเป็นระบบไฮโดรนิวแมติคคล้ายๆกับซีตรองโดยปรับความสูงอัตโนมัติด้วยเซ็นเซอร์ด้านท้ายรถ ด้านหลังจะเป็นกระบอกไฮโดรลิคมากกว่าจะเป็นโช้คครับ ส่วนด้านหน้าจะเป็นโช้คปรับไฟฟ้าโดยสั่งการผ่านSolenoid Valveครับ
เหมือนมีคนบอกว่ามีทั้งแบบhydraulic balanceหน้าหลัง กับแบบหลังอย่างเดียว สรุปคือมีแต่เฉพาะด้านหลังใช่มั้ยครับเนี่ย

ออฟไลน์ w110114

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 3
    • อีเมล์
Re: ระหว่าง S280 W140 กับ E230-280 W210 คันไหนน่าสนใจครับ
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: มิถุนายน 04, 2015, 09:39:02 »
w 140  s320 ครับ

ออฟไลน์ w212cdi

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 718
Re: ระหว่าง S280 W140 กับ E230-280 W210 คันไหนน่าสนใจครับ
« ตอบกลับ #14 เมื่อ: มิถุนายน 04, 2015, 10:02:36 »
w140 ครับ ถ้าได้เครื่อง 320 จะขับดีมาก


ออฟไลน์ wa330

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,567
Re: ระหว่าง S280 W140 กับ E230-280 W210 คันไหนน่าสนใจครับ
« ตอบกลับ #15 เมื่อ: มิถุนายน 04, 2015, 11:43:02 »
ในตลาดรถมีe200comปี03แม็ก18ตามรูปสภาพดีเลย เจ้าของขายเองก่อนขายเต้นท์
ลงราคาไว้399 ถือว่าถูกมาก เสียดายผมไม่ถนัดเบนช์ถ้าใครหาอยู่ลองดูน่าสนคับ

ออฟไลน์ tp09

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 264
Re: ระหว่าง S280 W140 กับ E230-280 W210 คันไหนน่าสนใจครับ
« ตอบกลับ #16 เมื่อ: มิถุนายน 04, 2015, 13:19:04 »
W210 E280 ครับ ขับสบายคล่องตัว ภายในกว้างนั่งสบาย เครื่อง 6สูบ ไม่จุกจิก ตัวถังไม่หนักกำลังเครื่องดีมากครับ

ออฟไลน์ popdemonic

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 190
  • I'm Back!
Re: ระหว่าง S280 W140 กับ E230-280 W210 คันไหนน่าสนใจครับ
« ตอบกลับ #17 เมื่อ: มิถุนายน 04, 2015, 13:54:24 »
ถ้าผมจะใช้W210 คงมีแค่E55 AMG ครับ ส่วนW140 ตามที่หลายๆท่านบอกครับ หาตัวME ด้วยเหตุผลและรายละเอียดตาม ท่านสมาชิกแจ้งไว้เลยครับ
 ปัจจุบัน อะไหล่หาสบายครับ กลายเป็น124 202มากกว่าแล้วครับที่อะไหล่มือ1 มือสอง บางตัวหายากกว่าพลิกแผ่นดิน

ออฟไลน์ mongolias

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,368
Re: ระหว่าง S280 W140 กับ E230-280 W210 คันไหนน่าสนใจครับ
« ตอบกลับ #18 เมื่อ: มิถุนายน 04, 2015, 14:08:47 »
W140 ถ้าหา 500 ME ได้นี่ รีบคว้าเลยครับ
W140 เครื่อง 2800 มันเล็กกว่าบอดี้มันครับ อย่างน้อยควรจะ 320 แต่ถ้าได้ 500 ก็จะดีมาก
ผมเชื่อว่าคนซื้อรถระดับนี้ ถ้าไม่สนใจเรื่องค่าน้ำมัน ก็ต้องเอาไปติดแก๊สแน่ ยังไงเครื่องใหญ่ย่อมได้เปรียบ

ส่วน W210 ถ้าจะเล่น E240 ไมเนอร์แล้ว น่าสนที่สุดครับ

ลองเข้าไปหาข้อมูลในคลับดูพวกค่าซ่อมบำรุงดูก่อนก็ได้ครับ หรือถ้าตัดสินใจจะเอา W140 จะหลังไมค์ถามพี่วีที่มีความรู้เรื่อง S-Klass เยอะมากๆก่อนซื้อก็ดีครับ

ออฟไลน์ V221

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,810
Re: ระหว่าง S280 W140 กับ E230-280 W210 คันไหนน่าสนใจครับ
« ตอบกลับ #19 เมื่อ: มิถุนายน 04, 2015, 14:15:34 »
อันนี้ผมอาจจะจำผิดนะ...ตัวแรก  เขามีฉายา  "ปลาวาฬปราบเสี่ย"....ก็ไม่รู้จริงหรือเปล่า  ...

สมัยก่อนW140เข้าศูนย์มันแพงครับ ประตูดูดพังทีไม่มีซ่อมเปลี่ยนอย่างเดียว อะไหล่ราคาศูนย์โดนเข้าไปมีร้อง

ช่วงล่างทำทั้งระบบ50,000ไม่อยู่ ถ้าเจอโช๊คไฮโดรลิกบาลานซ์ 4ต้นแสนบาท
Hydraulic Balance จะมีเฉพาะล้อหลังตามรูปครับ ซึ่งจะเป็นระบบไฮโดรนิวแมติคคล้ายๆกับซีตรองโดยปรับความสูงอัตโนมัติด้วยเซ็นเซอร์ด้านท้ายรถ ด้านหลังจะเป็นกระบอกไฮโดรลิคมากกว่าจะเป็นโช้คครับ ส่วนด้านหน้าจะเป็นโช้คปรับไฟฟ้าโดยสั่งการผ่านSolenoid Valveครับ
เหมือนมีคนบอกว่ามีทั้งแบบhydraulic balanceหน้าหลัง กับแบบหลังอย่างเดียว สรุปคือมีแต่เฉพาะด้านหลังใช่มั้ยครับเนี่ย
ใช่ครับ ที่รู้เพราะคุณพ่อเคยใช้มา3คันตั้งแต่500SEL 1992ช่วงล่างธรรมดา S500L 1994 ช่วงล่างHydraulic Balance และ S500 ME 1996 คันเร่งไฟฟ้า เกียร์จุด6 ช่วงล่างHydraulic Balance ครับ ปุ่มปรับจะอยู่ใต้วิทยุด้านซ้ายมือครับผม
BMW 750E M SPORT

ออฟไลน์ V221

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,810
Re: ระหว่าง S280 W140 กับ E230-280 W210 คันไหนน่าสนใจครับ
« ตอบกลับ #20 เมื่อ: มิถุนายน 04, 2015, 14:18:02 »
W140 ถ้าหา 500 ME ได้นี่ รีบคว้าเลยครับ
W140 เครื่อง 2800 มันเล็กกว่าบอดี้มันครับ อย่างน้อยควรจะ 320 แต่ถ้าได้ 500 ก็จะดีมาก
ผมเชื่อว่าคนซื้อรถระดับนี้ ถ้าไม่สนใจเรื่องค่าน้ำมัน ก็ต้องเอาไปติดแก๊สแน่ ยังไงเครื่องใหญ่ย่อมได้เปรียบ

ส่วน W210 ถ้าจะเล่น E240 ไมเนอร์แล้ว น่าสนที่สุดครับ

ลองเข้าไปหาข้อมูลในคลับดูพวกค่าซ่อมบำรุงดูก่อนก็ได้ครับ หรือถ้าตัดสินใจจะเอา W140 จะหลังไมค์ถามพี่วีที่มีความรู้เรื่อง S-Klass เยอะมากๆก่อนซื้อก็ดีครับ
S500 ME หายากมากๆนะครับเพราะเป็นรุ่นปลายๆแล้ว ราคาป้ายแดงตอนนั้นเกือบๆ10ล้านเชียวนะครับ  เป็นรถที่ดีมาก ดีที่สุดของW140เลยละครับ
BMW 750E M SPORT

ออฟไลน์ V221

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,810
Re: ระหว่าง S280 W140 กับ E230-280 W210 คันไหนน่าสนใจครับ
« ตอบกลับ #21 เมื่อ: มิถุนายน 04, 2015, 14:19:34 »
500ME จะมีฝาครอบเครื่องแบบนี้ครับ
BMW 750E M SPORT

ออฟไลน์ V221

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,810
Re: ระหว่าง S280 W140 กับ E230-280 W210 คันไหนน่าสนใจครับ
« ตอบกลับ #22 เมื่อ: มิถุนายน 04, 2015, 14:20:52 »
รุ่นนี้จะใช้คันเร่งไฟฟ้าแล้ว
BMW 750E M SPORT

ออฟไลน์ V221

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,810
Re: ระหว่าง S280 W140 กับ E230-280 W210 คันไหนน่าสนใจครับ
« ตอบกลับ #23 เมื่อ: มิถุนายน 04, 2015, 14:22:27 »
ดูรอบเครื่องกับความเร็วเอาเองนะครับว่าเป็นยังไง
BMW 750E M SPORT

ออฟไลน์ Slipknot`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 21,866
  • *** HLM.COM ***
Re: ระหว่าง S280 W140 กับ E230-280 W210 คันไหนน่าสนใจครับ
« ตอบกลับ #24 เมื่อ: มิถุนายน 04, 2015, 14:22:58 »
W140 อีกเสียงครับ


ออฟไลน์ mckyparty

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 748
    • อีเมล์
Re: ระหว่าง S280 W140 กับ E230-280 W210 คันไหนน่าสนใจครับ
« ตอบกลับ #25 เมื่อ: มิถุนายน 04, 2015, 17:18:36 »
ปลาวาฬ นิ่มตรูด นิ่มตรูด กทม-เชียงใหม่ รวดเดียว ถึงแล้วลงมาเดินตลาดไนท์สบายๆ เล่นทั้งทีน่านะ

ออฟไลน์ localgame

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,592
Re: ระหว่าง S280 W140 กับ E230-280 W210 คันไหนน่าสนใจครับ
« ตอบกลับ #26 เมื่อ: มิถุนายน 05, 2015, 00:08:39 »
ถ้าผมจะใช้W210 คงมีแค่E55 AMG ครับ ส่วนW140 ตามที่หลายๆท่านบอกครับ หาตัวME ด้วยเหตุผลและรายละเอียดตาม ท่านสมาชิกแจ้งไว้เลยครับ
 ปัจจุบัน อะไหล่หาสบายครับ กลายเป็น124 202มากกว่าแล้วครับที่อะไหล่มือ1 มือสอง บางตัวหายากกว่าพลิกแผ่นดิน
ด้วยความสงสัยครับ อะไหล่124 202 ชิ้นไหนบ้างที่ว่าหายากๆครับ 

500ME จะมีฝาครอบเครื่องแบบนี้ครับ

W140 เครื่อง500ก็มีฝาครอบเครื่องแบบนี้ไม่ใช่หรอครับ

ออฟไลน์ belkw202

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 419
Re: ระหว่าง S280 W140 กับ E230-280 W210 คันไหนน่าสนใจครับ
« ตอบกลับ #27 เมื่อ: มิถุนายน 05, 2015, 06:18:13 »
ถ้าผมจะใช้W210 คงมีแค่E55 AMG ครับ ส่วนW140 ตามที่หลายๆท่านบอกครับ หาตัวME ด้วยเหตุผลและรายละเอียดตาม ท่านสมาชิกแจ้งไว้เลยครับ
 ปัจจุบัน อะไหล่หาสบายครับ กลายเป็น124 202มากกว่าแล้วครับที่อะไหล่มือ1 มือสอง บางตัวหายากกว่าพลิกแผ่นดิน
ด้วยความสงสัยครับ อะไหล่124 202 ชิ้นไหนบ้างที่ว่าหายากๆครับ 



เดาว่าน่าจะเป็นพวกอะไหล่ตัวถังและช่วงล่างบางชิ้นครับ
เท่าที่คุยๆกับช่างมา

Tesla Model 3 Highland LR
G08 iX3 M Sport
Cx5 2.5s
Mazda 2 1.3 S
w202 c36 AMG
w212 e63 AMG
w204 c250 AMG Sport Plus
w207 e350 4matic
e90 325i

PKS8

  • บุคคลทั่วไป
Re: ระหว่าง S280 W140 กับ E230-280 W210 คันไหนน่าสนใจครับ
« ตอบกลับ #28 เมื่อ: มิถุนายน 05, 2015, 06:42:32 »
เชียร์ W140 ครับ ถ้าสองตัวนี้ แต่ไม่แนะนำให้เอา S280 เพราะที่บ้านยังเก็บไว้ใช้มาตั้งแต่มือหนึ่ง แล้วมันอืดครับ

ถ้าให้ดีตอนนี้ราคามือสองหนีกันไม่มาก หา S320 หรือจัด S500 ไปเลยครับ ต่างกันล่ะฟ้ากับเหวเลย

แต่ถ้าไม่แคร์ว่าต้องเป็นเบ็นซ์  ส่วนตัวผมว่า BMW E38 น่าใช้กว่า หาตัว 740iL นี่แจ่มเลยครับ เพราะผมลองทั้งคู่สิ่งที่ไม่ชอบของ W140 คือ ฟิลลิ่งพวงมาลัยกับช่วงล่างที่ย้วยเกินไป ถ้าขับไม่เร็วมากก็พอไหวครับ

ออฟไลน์ V221

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,810
Re: ระหว่าง S280 W140 กับ E230-280 W210 คันไหนน่าสนใจครับ
« ตอบกลับ #29 เมื่อ: มิถุนายน 05, 2015, 19:44:54 »
W140 ถ้าหา 500 ME ได้นี่ รีบคว้าเลยครับ
W140 เครื่อง 2800 มันเล็กกว่าบอดี้มันครับ อย่างน้อยควรจะ 320 แต่ถ้าได้ 500 ก็จะดีมาก
ผมเชื่อว่าคนซื้อรถระดับนี้ ถ้าไม่สนใจเรื่องค่าน้ำมัน ก็ต้องเอาไปติดแก๊สแน่ ยังไงเครื่องใหญ่ย่อมได้เปรียบ

ส่วน W210 ถ้าจะเล่น E240 ไมเนอร์แล้ว น่าสนที่สุดครับ

ลองเข้าไปหาข้อมูลในคลับดูพวกค่าซ่อมบำรุงดูก่อนก็ได้ครับ หรือถ้าตัดสินใจจะเอา W140 จะหลังไมค์ถามพี่วีที่มีความรู้เรื่อง S-Klass เยอะมากๆก่อนซื้อก็ดีครับ
ขอบคุณครับแต่สมาชิกในคลับรู้เยอะกว่าผมหลายท่านเลยครับ
BMW 750E M SPORT