ผู้เขียน หัวข้อ: Subaru Impreza 2.0 R-S VS Mitsubhishi Lancer EX 2.0 GT มวยคู่เอก ที่ถูกคู่???  (อ่าน 59623 ครั้ง)

ออฟไลน์ joufo

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,143
สวัสดีครับ

เป็นคำถามสุดคลาสสิคไปแล้วระหว่าง STI หรือ EVO ทั้งสองเป็นคู่กัดตลอดกาล และต่างก็มีมนต์เสน่ห์เป็นของตัวเอง
ยากที่จะฟันธงได้ว่าใครดีกว่ากัน

ในตอนนี้ตลาดรถในบ้านเรา ก็มีรุ่นที่เป็นเวอร์ชั่นรถบ้านของทั้งสองรุ่นมาจำหน่ายเป็นที่เรียบร้อยแล้ว
และนี่ อาจจะทำให้เกิดคำถามสุดคลาสสิค แบบ STI หรือ EVO ก็ได้ ถึงแม้ราคาจะต่างกันเป็นหลักแสน แต่ถ้ารวมส่วนลดและของแถมแล้ว หารออกมาเป็นค่าเงินผ่อนในแต่ละงวด อาจจะไม่ต่างกันเท่าไหร่

ขอแนะนำมวยคู่เอกคู่นี้ครับ
ผมขอแนะนำฝ่ายน้ำเงินที่เป็นสีแดง ก่อน

Subaru Impreza 2.0R-S

เครื่องยนต์ Boxer ขนาด 2.0 ลิตร ไม่มีระบบอัดอากาศใดๆ เข้ามาช่วย
มีแรงม้าสูงสุด 155 แรงม้า ที่ 6,400 รอบต่อนาที
แรงบิดสูงสุด 196 นิวตันเมตร ที่ 3,200 รอบต่อนาที

ระบบขับเคลื่อนแบบ 4 ล้อตลอดเวลา
สนนราคาอยู่ที่ 1.345 ล้านบาท สำหรับเกียร์ธรรมดา
และ 1.395 ล้านบาท สำหรับเกียร์อัตโนมัติ 4 เกียร์
(ราคาเท่ากันทั้งรุ่น ซีดาน และ แฮชแบค)

ออฟไลน์ joufo

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,143
Re: Subaru Impreza 2.0 R-S VS Mitsubhishi Lancer EX 2.0 GT มวยคู่เอก ที่ถูกคู่???
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 12, 2010, 21:06:08 »
สำหรับฝ่ายแดง

Mitsubishi Lancer 2.0 MIVEC II GT

เครื่องยนต์ ขนาด 2.0 ลิตรเท่ากับฝ่ายน้ำเงิน
แต่มีแรงม้าสูงสุด 154 แรงม้า ที่ 6,000 รอบต่อนาที
แรงบิดสูงสุด 198 นิวตันเมตร ที่ 4,250 รอบต่อนาที

ระบบขับเคลื่อน 2 ล้อหน้า

ราคาอยู่ที่ 1,034,000 บาท
มีให้เลือกเฉพาะเกียร์อัตโนมัติแบบ CVT เท่านั้น



ผมได้มีโอกาสเป็นเจ้าของรถ 2 รุ่นนี้ ในเวลาใกล้เคียงกัน ก็จะมาแลกเปลี่ยนประสบการณ์การใช้งานของทั้งสองคัน ในลักษณะ User’s Review นะครับ


หากดูแค่ตัวเลขด้านบน Impreza จะได้เปรียบกว่านิดหน่อย แต่ต้องอย่าลืมว่า Impreza มีระบบขับเคลื่อน 4 ล้อตลอดเวลามาด้วย ในขณะที่ Lancer EX ขับเคลื่อน 2 ล้อหน้าเท่านั้น ฉะนั้นตรวจสอบโพยมวยของท่านให้ดีๆ ก่อนตัดสินใจว่าจะลงเล่นข้างไหนนะครับ

ออฟไลน์ joufo

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,143
Re: Subaru Impreza 2.0 R-S VS Mitsubhishi Lancer EX 2.0 GT มวยคู่เอก ที่ถูกคู่???
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 12, 2010, 21:07:56 »
บัดนี้เป็นเวลาอันเป็นมงคล กระผมขอกราบเรียนเชิญท่านประธานเปิดพิธีครับ…..อ้าว ไม่ใช่เหรอ
ยกที่ 1

ยกแรกนี้ นักมวยจากทั้งสองค่าย ยังไม่ออกหมัดมาก ขอดูเชิงมวยกันก่อน ถ้าอย่างนั้นเรามาดูออพชั่นอำนวยความสะดวกที่ให้มาเลยครับ

ทั้งคู่ต่างก็มี Cruise Control
ทั้งคู่ก็มี Airbag คู่หน้าเหมือนกัน
(และหากมองไปยังเสาต่างๆ ในรถ ก็จะทำให้เจ็บใจเล่น เพราะมีร่องรอยสำหรับติดสติ๊กเกอร์คำว่า SRS Airbag เข้าไป
นั่นหมายความว่า ถ้าคุณซื้อที่อื่น ที่ไม่ใช่เมืองไทย จะมี Airbag ด้านข้างให้ด้วย ทั้งคู่ต่างก็ทำให้เราเจ็บใจเล่นๆ เหมือนกัน หรือว่า Airbag แตกระหว่างลงเรือมาไทย ก็เลยเอาออกหว่า)

ทั้งคู่มีเครื่องเสียง ใส่ซีดี 6 แผ่น เล่นไฟล์เพลง MP3 และสามารถต่อเชื่อมกับอุปกรณ์ภายนอกได้  แถมยังมีปุ่มควบคุมที่พวงมาลัยให้ด้วย และยังวางตำแหน่งการใช้งานเหมือนกันอีกต่างหาก นอกจากนั้น ก็ยังให้ลำโพงมาถึง 6 ตัว ที่ให้คุณภาพเสียง “พอใช้ได้” เหมือนกัน แต่ส่วนตัวแล้ว ผมว่า Impreza เสียงจะดีกว่านิดหน่อย

ทั้งคู่ ก็มีที่วางแขน แบบวางแขนไม่ได้ ให้เหมือนกัน เพราะมันเตี้ยเกินไปที่จะวางแขน เหมือนลอกการบ้านกันมา แถมประทับตราว่า “สำเนาถูกต้อง” ด้วย

แต่ทั้งคู่ ก็ไม่มีระบบควบคุมเสถียรภาพของรถ (ที่บางค่ายก็เรียก VSC บางค่ายก็เรียก VSA นั่นแหละครับ)

สำหรับ Impreza เป็นรถประกอบจากญี่ปุ่นแล้วส่งมาบ้านเราทั้งคัน แต่ ไม่ได้ประกอบจากญี่ปุ่นทั้งหมดนะครับ ยกตัวอย่างเช่น ระบบแอร์ เอาเข้ามาจากญี่ปุ่น แต่ประกอบบ้านเรา เพื่อทำให้ตั้งราคารถได้ถูกลง เพราะเสียภาษีนำเข้าลดลง ที่ทำอย่างนี้เพราะจะได้แข่งขันกันด้านราคาได้ และไม่ทำให้ราคารถโดดเกินไป (จะสังเกตได้ว่า Impreza รุ่นหน้าหมู (ตัวก่อนหน้าโฉมปัจจุบัน) ราคาโดดไปถึง 1.4 ล้านบาท สำหรับเครื่องยนต์ 1.5 เกียร์ธรรมดา)
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กุมภาพันธ์ 12, 2010, 21:19:39 โดย joufo »

ออฟไลน์ joufo

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,143
Re: Subaru Impreza 2.0 R-S VS Mitsubhishi Lancer EX 2.0 GT มวยคู่เอก ที่ถูกคู่???
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 12, 2010, 21:08:57 »
สำหรับ Lancer ประกอบบ้านเรา แต่ “เขา” บอกว่าใช้ชิ้นส่วนจากญี่ปุ่นซึ่งนำเข้ามาถึง 70% ของตัวรถ
(แต่สำหรับรถ Lot ใหม่นั้น ชิ้นส่วนไทยเกือบทั้งหมดแล้วครับ)

และข้างล่างนี้คือสิ่งที่ทำให้ Impreza ได้เปรียบ  Lancer ในแง่ ออพชั่นอำนวยความสะดวก

Lancer ไม่มีกระจกมองข้างพับไฟฟ้า ไม่มีปุ่มกดล๊อครถ (วิธีล๊อคก็คือ ใช้มือดันที่ล๊อคเอา)
กระจกไฟฟ้าด้านคนขับ Auto แต่ขาลง ขาขึ้นต้องกดแช่เอง “เขา” ว่ากันว่าเป็นการลดต้นทุน จะได้ไม่ต้องใส่ระบบดีดกลับอัตโนมัติเข้าไป

ส่ิงเหล่านั้น มันหดหายไปแต่ก็ได้ล้อขนาด 18 นิ้วเข้ามาแทน (เปลี่ยนยางทีมีหน้าซีดเรื่องราคายางแน่ๆ)
ในขณะที่ Impreza ให้ล้อ 16 นิ้วเท่านั้น

ถึงแม้ว่ายางติดรถจะเป็น Yokohama เหมือนกัน แต่คุณภาพต่างกันราวกับสวรรค์ กับ นรก
ยางติดรถ Impreza นั้นห่วยแตกมาก นิดๆ หน่อยๆ ก็ร้องกรี๊ดกร๊าด แถมเกาะถนนก็ห่วยผิดกับ Lancer มาก
ถึงแม้จะ Yokohama เหมือนกัน Made in Japan เหมือนกัน แต่คุณภาพต่างกัน นั่นก็เพราะ ยางคนละรุ่นนั่นเอง

และ Lancer ก็ยังได้เปรียบ Impreza อีก
ทั้งไฟหน้า Bi-Xenon แบบ AFS ปรับระดับไฟได้ และ มีปุ่มปิดระบบ AFS ด้วย
ซึ่งไฟหน้านั้น สว่างสะใจ ส่องเห็นทุกรูขุมขนบนถนน แถมไม่แยงตาชาวบ้านอีกต่างหาก (รึเปล่า)
แต่ระบบ AFS ที่เพิ่มความสว่างด้านข้างตามการหมุนของพวงมาลัยนั้น จะไม่ทำงาน หากขับเกิน 100 กิโลเมตรต่อชั่วโมงขึ้นไป ผมว่าถ้าเป็นอย่างนี้อย่าให้มาเลยดีกว่า เพราะถ้าเราขับทางไกล ออกต่างจังหวัดบนถนนท้องถิ่นที่ไม่มีไฟส่องถนน หากเจอโค้งยาวๆ ที่สามารถใช้ความเร็วได้ บางครั้งเราก็อยากให้ไฟส่องด้านข้างให้ เพื่อเพิ่มทัศนะวิสัย

Lancer ยังมีระบบปรับอากาศแบบ อัตโนมัติ ที่มี ฮีตเตอร์ให้ด้วย แถมยังใช้งานง่าย แอร์เย็นเร็ว และเย็นเจี๊ยบบบบ
ส่วนฮีตเตอร์ ต้องรอเครื่องร้อน ถึงจะร้อนได้ดั่งใจ
ทั้งหมดนี้แค่ตั้งอุณหภูมิที่ต้องการ แล้วเลื่อนลูกบิดตรงกลางไปยังตำแหน่ง Auto ที่เหลือ ก็ปล่อยให้แอร์จัดการเอง

แต่ถ้าได้ไปเห็นราคาอะไหล่ของทั้ง 2 ระบบที่กล่าวมาอาจจะหน้าซีดได้ เพราะแค่ไฟหน้าทั้งโคม สนนราคาข้างละ 2 หมื่นกลาง เท่านั้นเอง
หมดยกแรก มวยคู่นี้ ดูแล้ว สูสีกันมาก ดูยังไงก็ยังกินกันไม่ลง ด้วยออพชั่นที่ขาดๆ เกินๆ เหมือนกัน แถมหมัดบางลูก ก็เหมือนลอกกันมา พร้อมประทับตรา “สำเนาถูกต้อง” ด้วย หรือว่า นักมวยทั้งสองจะมีอาจารย์เป็นคนเดียวกัน (อาจจะเป็นอาจารย์ที่ชื่อว่า WRC เหมือนกันก็ได้)
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กุมภาพันธ์ 12, 2010, 21:20:43 โดย joufo »

ออฟไลน์ joufo

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,143
Re: Subaru Impreza 2.0 R-S VS Mitsubhishi Lancer EX 2.0 GT มวยคู่เอก ที่ถูกคู่???
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 12, 2010, 21:09:57 »
ผมสัมผัส Lancer ครั้งแรก ขณะที่ยังใช้ Impreza อยู่ ก็ถึงกับอุทานออกมาเลยว่า “เฮ้ย! นี่ตั้งใจจะออกมาแข่ง Impreza ตรงๆ เลยใช่ไหมเนี่ย ไม่กะแข่งกับรถบ้านเจ้าอื่นเลยหรือไง

สิ่งที่น่าติ Lancer มากที่สุด และไม่น่าให้อภัยก็คือ ระบบ Cruise Control กล่าวคือ เวลาเรากดเปิดระบบ Cruise Control ก็จะมีไฟขึ้นที่หน้าปัดว่า “Cruise” แต่เมื่อกด SET โดยปกติต้องมีไฟเตือนบนหน้าปัดว่า “SET” ด้วย เพื่อให้คนขับรู้ว่าได้ Set ระบบ Cruise Control เรียบร้อยแล้ว แต่ Lancer นั้น บนหน้าปัดไม่มีคำว่า “SET” ครับ
มันทำให้คนขับสับสนได้ว่า ได้ทำการตั้งค่า Lock ความเร็วไว้แล้วหรือยัง
ผมว่าไฟ “SET” บนหน้าปัดยังไงก็ต้องมี แต่ Lancer ไม่ทำมาให้ ถือว่าแย่มากๆ ครับ




(สงสัยต้องใช้กระทู้เปลืองหน่อย เพราะโพสรูปได้ทีละรูปเอง)

ออฟไลน์ joufo

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,143
Re: Subaru Impreza 2.0 R-S VS Mitsubhishi Lancer EX 2.0 GT มวยคู่เอก ที่ถูกคู่???
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 12, 2010, 21:10:26 »
ผมมีข้อสังเกตก็คือ
Impreza นั้น ชิ้นส่วนภายในหลายๆ ชิ้น มันดูคุ้นๆ เหมือนกับเคยเจอกันใน Toyota Altis ซึ่งก็ใช่จริงๆ โดยเฉพาะปุ่มปรับกระจกมองข้างที่ “ใช่เลย” แต่ผมมองว่าเป็นข้อดีนะครับ เพราะเราสามารถเบิกอะไหล่จากโตโยต้าได้

ส่วน Lancer นั้น ตรงที่นั่งฝั่งคนขับจะมีช่องสำหรับใส่พลุฉุกเฉินมาให้ แบบรถที่ผลิตขายในญี่ปุ่น แต่ไม่มีพลุมาให้ มีแค่ช่องให้ดูต่างหน้าเฉยๆ ว่า “อยากได้พลุก็บินไปซื้อที่ญี่ปุ่นนะจ๊ะ” แต่ใน Impreza ที่เป็นรถประกอบที่ญี่ปุ่นไม่มีช่องนี้มาให้

อีกอย่างนึงก็คือ Impreza มีที่นั่งระบบ ISO Fix สามารถติดตั้งเบาะนั่งสำหรับเด็กที่มีระบบนี้ได้ แต่ใน Lancer ไม่มีให้ครับ มีแค่พลาสติกปิดไว้เฉยๆ ให้เจ็บใจว่า “ถ้าซื้อเมืองนอกจะมี ISO Fix ให้นะจ๊ะ”
แต่สำหรับคนที่ไม่มีเด็กอ่อนนั่งไปนั่งรถ ก็ไม่เป็นไรมั้งครับ

ช่วงนี้ พักโฆษณากันสักครู่ครับ

ออฟไลน์ joufo

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,143
Re: Subaru Impreza 2.0 R-S VS Mitsubhishi Lancer EX 2.0 GT มวยคู่เอก ที่ถูกคู่???
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 12, 2010, 21:11:23 »
ยกที่ 2
แน่นนอนว่า ทุกคนต้องมีคำถามในใจแน่ๆ แล้วว่า “ขับดีไหม” ตอบสั้นๆ ห้วนๆ ก็บอกว่า “ขับดีทั้งคู่ครับ”
แต่มันก็มีรายละเอียดที่ต่างกันพอสมควรนะครับ

ใครแรงกว่า?
ผมไม่วัดเป็นตัวเลขนะครับ (เพราะเรื่องตัวเลขผมต้องยกให้คุณจิมมี่ เพราะพี่เค้าละเอียด และมีมาตรฐานมากกว่าผมมากครับ) แต่วัดจากความรู้สึก ในสถานการณ์จริง ที่ต้องกดคันเร่งปรู๊ดให้พ้นอุปสรรคต่างๆ
ผมว่าทั้งสอง ต่างกินกันไม่ลงครับ
แต่ สำหรับ Impreza ที่ผมได้เป็นเจ้าของ เป็นเกียร์ธรรมดา แน่นอนว่า ยังไงๆ ซะ Impreza เกียร์ธรรมดา ก็ปรู๊ดปร๊าดกว่า อัตราเร่งดีกว่า
สำหรับเกียร์ออโต้  เคยลองขับกับรถ Test Drive ทำให้รู้ว่า ซื้อเกียร์ธรรมดาดีกว่า

ผมเคยขับ Impreza ได้ถึง 200 กิโลเมตรต่อชั่วโมง แต่พลังของเครื่องยนต์ก็จะไปหมดแถว 160 ครับ
ซึ่งจะว่าไปแล้ว ก็เหมือนกับ Lancer ที่กดคันเร่งปั๊บ ก็ออกตัวปรู๊ด แล้วไปหมดแถวๆ 160 เหมือนกัน

ด้วยเกียร์ CVT ของแลนเซอร์ ทำให้บางคนก็บ่นว่าเหมือนจะไม่แรง แต่เข็มไมล์ก็วิ่งเอาๆ มันไม่มีจังหวะเปลี่ยนเกียร์ให้เรา ก็เลยอาจจะดูเหมือนว่า รถไม่แรงก็ได้ เพราะกดคันเร่งไป เสียงเครื่องก็ดัง บรี๊นนนนนนนนน ยาว อารมณ์เหมือนขี่มอเตอร์ไซค์ฟีโน่ ไม่เหมือนกับเกียร์ทั่วไปที่มักจะมีเสียงเครื่องแบบ บรื๊นนน บรี๊นนนน

ออฟไลน์ joufo

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,143
Re: Subaru Impreza 2.0 R-S VS Mitsubhishi Lancer EX 2.0 GT มวยคู่เอก ที่ถูกคู่???
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 12, 2010, 21:12:12 »
ใครกินน้ำมันกว่า?
หลายคนอาจจะบอก จะขับรถแรง จะกลัวเรื่องกินน้ำมันทำไม แต่ช้าก่อนครับ ทั้งคู่เป็นรถบ้าน ไม่ใช่รถแรง และพึงระลึกอยู่เสมอว่า
Lancer ไม่ใช่ EVO และ Imp n/a ไม่ใช่ STI ใช่แล้วครับ ถ้าคุณซื้อเครื่องไม่มีเทอร์โบ แล้วหวังว่า มันจะแรงเหมือนเครื่องเทอร์โบ คุณคิดผิดมากๆๆๆๆๆๆ แล้ว

กลับเข้าเรื่องดีกว่านะครับ สำหรับ Impreza 2.0 ที่มีระบบขับสี่ล้อตลอดเวลานั้น ขับในเมืองก็จะกินน้ำมันประมาณ 7 กิโลฯ/ลิตร ชานเมืองรถตามกันได้เรื่อยๆ ขับสบายๆ ก็จะมีแถวๆ 10-12 กิโลฯ/ลิตร ส่วนทางไกล วิ่งที่ประมาณ 110-140~160 ก็จะอยู่แถวๆ 10~11 กิโลฯ/ลิตรครับ
และผมเคยทำได้ดีที่สุด 13.7 กิโลเมตรต่อลิตร โดยการวิ่งไม่เกิน 110 กิโลเมตรต่อชั่วโมงครับ
Impreza นั้น ต้องเติมน้ำมัน 95 หรือ แก๊ซโซฮอล์ 95 เท่านั้นครับ
แต่เชื่อไหมครับว่า เครื่องเทอร์โบในรุ่น S-GT (บ้านเราเรียก WRX) ก็กินน้้ำมันเท่ากันนี่แหละครับ กินน้ำมันเท่ากัน แต่แรงกว่า เป็นไปได้อย่างไร…เป็นไปได้ เพราะเขาว่ากันสนุกๆ ว่า Subaru ได้พัฒนาเครื่อง Turbo ไว้ดีมากๆ จนลืมพัฒนาเครื่อง n/a ครับ

ส่วน Lancer EX ขับในเมืองได้ประมาณ 9-10 กิโลฯ/ลิตร ส่วนถ้าวิ่งแถวๆ ชานเมือง รถไม่ติด ก็จะได้ประมาณ 12 กิโลเมตรต่อลิตร
ขับทางไกลใช้ความเร็วประมาณ 110-140~160 กินน้ำมัน 12.27 กิโลเมตรต่อลิตร (ซึ่งผมวัดจากทริปที่ผมขับจากกรุงเทพไปเชียงราย ช่วงต้นปีที่ผ่านมาครับ
ลักษณะการขับเหมือน Impreza ทุกประการ ไม่มีผู้โดยสารเหมือนกัน และใช้น้ำมันโซฮอล์ 95 เหมือนกัน
ผมเคยทำได้ดีที่สุด ก็คือ วิ่งไม่เกิน 110 กิโลเมตรต่อชั่วโมงตลอดทาง ได้อยู่ประมาณ 14 กิโลเมตรต่อลิตรครับ

ผมยังสงสัยว่าทำไมหลายคนบ่นว่ากินน้ำมันหว่า แต่ดูดีๆ แล้ว ทั้งคู่ถ้าขับทางไกล กินน้ำมันพอๆ กัน
แต่ถ้าขับในเมืองแล้ว Impreza กินน้ำมันดุเดือดใช้ได้เลยครับ

สำหรับ Lancer เครื่องยนต์ 2.0 ลิตรนั้น เติมน้ำมันได้ตั้งแต่ 95 , 91 แก๊ซโซฮอล์ 95, 91 และ E20 ครับ
ข้างบนนั้นเป็นตัวเลขคร่าวๆ ซึ่งผมได้ทำการวัดไว้ และเป็นการใช้งานโดยทั่วไป เป็นตัวเลขโดยเฉลี่ยเท่านั้นนะครับ อาจจะไม่ถูกต้อง 100% เพราะการวัดนั้น ไม่ได้มีมาตรฐานใดๆ แต่เป็นการใช้รถในชีวิตประจำวัน น้ำมันหมดก็เติมเต็มถังทุกครั้ง เพื่อวัดอัตราสิ้นเปลือง
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มิถุนายน 14, 2010, 23:37:27 โดย joufo »

ออฟไลน์ joufo

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,143
Re: Subaru Impreza 2.0 R-S VS Mitsubhishi Lancer EX 2.0 GT มวยคู่เอก ที่ถูกคู่???
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 12, 2010, 21:13:13 »
ขับคันไหนแล้วคนมองมากกว่ากัน?
ระหว่างทางขึ้นเชียงราย ผมมักจะแวะเติมน้ำมันปั๊ม ปตท. ก่อนเข้าตัวเมืองลำปาง เป็นปั๊มประจำ ปั๊มนี้ทำให้ผมเจ็บช้ำมาหลายครั้งแล้ว
ครั้งแรกเอา Impreza ขึ้นมา
เด็กปั๊มบอกว่า “เนี่ย คันนี้ อยากได้มานานแล้ว”
ผมถามกลับว่า “หมายถึงรถอะไรเหรอครับ”
เด็กปั๊มพูดว่า “ก็มาสด้า 3 ไงพี่ สีแดงด้วยนะ ชอบมาก”

ครั้งล่าสุดเอา Lancer ตัวใหม่ขึ้นมา มีคนมาถามเรื่องรถ เพราะสนใจซื้อเหมือนกัน
เด็กปั๊มเลยเข้ามาคุยว่า “เนี่ย อันนี้ อีโวก๊อปพี่” …. “อีโว8 ก๊อป…ใช่เปล่าพี่”
ผมยิ้มแล้วตอบกลับว่า “ถ้าคิดว่าใช่ก็ใช่ครับ แต่อันนี้ไม่ใช่เครื่องเทอร์โบนะ”
เด็กปั้มรับเงินค่าน้ำมันจากผมแล้วพูดว่า “ไม่มีเทอร์โบ ก็อีโว 8 ก๊อปแหละพี่”
(ทำไมต้อง อีโว 8 ด้วยฟร่ะ สงสัยจริง)

ผมสังเกตว่า จากกรุงเทพ มาแวะเติมน้ำมันปั๊มเดียวกัน Lancer (ความจุถังน้ำมัน 59 ลิตร) จะเหลือน้ำมันในถังมากกว่า Impreza (ความจุถังน้ำมัน 60 ลิตร) กล่าวคือ แลนเซอร์จะเหลือน้ำมันประมาณ 3/8 ส่วน Impreza จะเหลือประมาณ 2/8 ครับ (หากดูจากมาตรวัดบนหน้าปัด แล้วแบ่งออกให้เป็น 8 ช่องย่อย 4/8 คือ ครึ่งถังครับ) 

สำหรับคำตอบว่า ขับคันไหนแล้วคนมอง หรือเป็นที่พูดคุยมากกว่ากัน ก็ตอบได้เต็มปากครับว่า Lancer EX คนมองมากกว่าครับ
แต่สำหรับ Impreza เดิมๆ แล้ว คนที่ไม่สนใจเรื่องรถ แทบจะไม่มองด้วยซ้ำครับ และถ้าหากหลอกคนที่ไม่ได้สนใจเรื่องรถเลยว่า “คันนี้อ่ะ มาสด้า3” ทุกคนจะเชื่อโดยไม่มีข้อสงสัยและไม่ถามต่อเลยครับ จะมีบ้างที่ถามกลับมาว่า “อันนี้มาสด้า 3 ตัวใหม่เหรอ”


หมดยกที่ 2
ก็ยังดูกันไม่ค่อยออกว่า ฝ่ายใดจะชนะ เพราะแลกหมัดกันได้อย่างสูสี ทั้งอัตรเร่ง การกินน้ำมัน สูสีกันมากครับ ทั้งนี้อย่าลืมว่า Impreza ขับ 4 ส่วน Lancer ขับ 2 นะครับ (ผมเชื่อว่าถ้า Lancer ขับ 4 เหมือน Imp ก็คงจะกินน้ำมันพอๆ กัน)

ออฟไลน์ joufo

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,143
Re: Subaru Impreza 2.0 R-S VS Mitsubhishi Lancer EX 2.0 GT มวยคู่เอก ที่ถูกคู่???
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 12, 2010, 21:14:08 »
ยกที่ 3
ผมเชื่อว่า ยกนี้แหละครับ จะได้เห็นได้ชัดว่าใครได้เปรียบคู่ชกมากกว่ากัน และผมเชื่ออีกว่า ยกนี้สนุกแน่ครับ
ผมเองจะชื่นชอบถนนหลวงเส้น 118 ต่อเส้น 120 เป็นพิเศษ (ถนนเส้น เชียงใหม่-พะเยา) เพราะเป็นถนนที่มีครบทุกอารมณ์ ทั้งขึ้นเขา ลงเขา โค้งยาวๆ ที่สามารถใช้ความเร็วสูงได้ หรือ โค้งแคบๆ แบบหักศอก ถนนดี และกว้าง แต่ก็มีช่วงถนนแคบบแบบไม่มีไหล่ทางให้ลุ้นเป็นช่วงสั้นๆ ด้วย
อีกทั้งยังมีช่วงรถเยอะ รถน้อย ช่วงที่ต้องแซงรถสิบล้อที่กำลังขึ้นเขา พูดได้ว่าถนนเส้นนี้ ได้ใช้รถเต็มสมมรถนะแน่นอนครับ

โดยส่วนตัวแล้วผมว่า ถนนเส้นนี้ เป็นถนนที่ทดสอบรถได้ดีมากครับ
และผมก็เคยหมุนบนถนนเส้นนี้มาแล้วด้วย (ในรถ Toyota Altis รุ่นเก่า ในวันฝนตกถนนลื่น)


สำหรับ Impreza ด้วยรถเดิมๆ ยางเดิมๆ เลี้ยวโค้งไหน ก็ดังเอี๊ยดอ๊าดทุกโค้ง เหมือนกับว่ารถมันไม่ไปไหวแล้ว แต่ถ้าเราฝืนไปอีก ก็พบว่ารถยังสามารถเข้าโค้งได้ โดยไม่มีอารหลุดโค้งแต่อย่างใด ทำให้รู้ว่ายางห่วย แต่ที่เกาะถนนได้หนึบๆ นั้นเป็นความสามารถของช่วงล่างล้วนๆ

ข้อเสียของระบบขับสี่คือ อาการ Understeer  หรือเลี้ยวไม่เข้า หากเข้าโค้งที่ความเร็วสูงเกินไป สำหรับ Impreza นั้น ให้ยางติดรถมาห่วยเกินไป จึงทำให้อาการ Understeer ออกอาการไวกว่าที่คิด (วิธีแก้ก็แค่ปล่อยคันเร่ง แต่ไม่ต้องเหยียบเบรค แต่ใช้ Engine เบรค ให้รถช้าลง)
ช่วงล่างนั้น หลายคนบ่นนุ่มเกินไป ซึ่งก็มีข้อเสียคือ ทำให้เวลาเข้าโค้ง ตัวรถมีอาการโยนมาก รถทำท่าเหมือนจะหลุดโค้งเอาง่ายๆ แต่ก็ยังเกาะหนึบอยู่บนถนน
สำหรับ Impreza นั้น ถ้าได้ยางดีๆ สักชุด อาการ Understeer ก็จะลดลงไป ทำให้เล่นโค้งได้สนุกขึ้นอีกครับ กล่าวคือ ถ้าไม่นับอาการโยนจากช่วงล่างที่นุ่นเกินไป การเปลี่ยนยางคุณภาพดีสักชุด ทำให้รถเปลี่ยนไปเหมือนคนละคันเลยครับ

สำหรับพละกำลังในการขึ้นเขานั้น เหมือนกับว่า Impreza จะเร่งไม่ค่อยขึ้นเท่าไหร่ จนต้องปล่อยให้รถกระบะสมัยนี้แซงไปอย่างนิ่มนวลสบายๆ จนดูเหมือนกับว่า รถกระบะไม่ต้องใช้ความพยายามอะไรในการแซงเลย
(แต่ก็จะไปเจอกันอีกทีตอนลงเขา)

แต่เบาะของ Impreza ซึ่งนั่งสบายมากๆ โอบกระชับตัวกำลังดี ตำแหน่งการนั่งก็ดี ขับไกลแค่ไหน ขับนานแค่ไหนก็ไม่เมื่อย เข้าโค้งแรงๆ ก็ไม่ต้องเกร็งตัวมาก (เพื่อไม่ให้ตัวหลุดจากเบาะ) จนผมยังคิดเลยว่า ถ้าขับยาวจากเชียงใหม่ยันสิงคโปร์เลยก็ยังไหว
เบาะนั่งคู่หน้าของ Impreza เป็นอะไรทีดีมากๆ และลงตัวมากๆ ครับ ยากที่จะหารถจากฝั่งญี่ปุ่นที่มีเบาะนั่งเข้ากับสรีระได้ดีขนาดนี้

สรุปสั้นๆ ง่ายๆ คือ Impreza เป็นรถที่ขับสนุก หากได้ยางดีกว่านี้ แต่ด้วยช่วงล่างที่นิ่มเกินไป ทำให้ตัวรถโยนมาก ส่งผลให้รถเหมือนจะไม่เกาะถนน จนบางโค้งก็ไม่กล้าเล่นโค้ง เพราะกลัวหลุดไปเลนข้างๆ
แต่ รถมันก็ยังเกาะหนึบบนถนน โดยปล่อยให้คนขับ “คิดไปเองว่า รถไม่เกาะถนน”

สำหรับช่วงล่างที่นุ่มนั้น ผมกลับชอบครับ เพราะให้อารมณ์เหมือนกับขับ Legacy
(ก็แน่นอนหละครับ เพราะพื้นฐานของ Impreza ตัวใหม่นี้ มาจาก Legacy นั่นเอง)

แต่ถ้า Impreza เดิมๆ (ไม่เปลี่ยนยางทุกอย่างเดิมสนิท) กับ Jazz ตัวท๊อป ตัวใหม่ เดิมๆ

ผมว่า Jazz ยังขับสนุกกว่าอีกครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กุมภาพันธ์ 12, 2010, 21:25:17 โดย joufo »

ออฟไลน์ joufo

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,143
Re: Subaru Impreza 2.0 R-S VS Mitsubhishi Lancer EX 2.0 GT มวยคู่เอก ที่ถูกคู่???
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 12, 2010, 21:15:33 »
สำหรับ Lancer
ถึงแม้จะขับเคลื่อนสองล้อหน้า แต่ผมพูดได้เต็มปากเลยครับว่า “ถ้าไม่บอก ก็จะแยกไม่ออกระหว่างขับ 2 กับ ขับ 4 (ถ้า Impreza เป็นยางเดิมๆ และรถเดิมๆ โดยไม่ไปยุ่งอะไรกับมัน)”
อาการ Understeer นั้นมีให้เห็นเป็นปกติของรถขับหน้า วิธีแก้คือให้ลดความเร็วลง แต่โค้งแรงๆ Impreza จะหนึบกว่า และถ้า Impreza ได้ยางดีๆ สักชุด Impreza ก็จะหนึบกว่า และอาการ Understeer มีน้อยกว่าอย่างชัดเจน ถ้าวัดกันเดิมๆ แล้ว Lancer จะเข้าโค้งได้ดีกว่า นิดนึงครับ
แต่ Lancer นั้น รถโยนตัวน้อยกว่า ทำให้รู้สึกว่า ในโค้งนั้น มั่นใจและเกาะถนนมากกว่า Impreza
(แต่ถ้า Impreza เปลี่ยนยางดีๆ แล้ว Impreza จะนิ่งกว่ามาก เวลาอยู่ในโค้ง)

ด้วยอาการของรถที่โยนตัวน้อย อีกทั้งยางติดรถก็ดีเยี่ยม ผมว่า Lancer “ขับสนุก” กว่า Impreza ครับ
Impreza จะเกาะถนนมากกว่า Lancer หากเจอแอ่งน้ำ หรือถนนเปียกๆ นี่ รู้สึกได้อย่างชัดเจนครับ ว่าขับสี่ มันดีอย่างนี้นี่เอง

สำหรับเรื่องพละกำลังนั้น ผมเลือกใช้บริการเกียร์แบบ ทริปทรอนิค ซึ่งอยู่หลังพวงมาลัย ให้ความรู้สึกเหมือนเล่นเกมอยู่ หรืออาจจะจินตนาการว่า กำลังขับรถสปอร์ทอยู่ก็ได้ ตัวเกียร์นั้นตอบสนองดีมากครับ บางครั้งอาจจะลืมไปเลยว่า นี่คือเกียร์แบบ CVT
กดปุ่มลดหรือเพิ่มเกียร์ปุ๊บ รถก็ตอบสนองเราทันที โดยไม่ต้องคิดก่อน (แต่ถ้ารอบเครื่องยนต์ไม่ได้ เกียร์ก็จะไม่เปลี่ยนให้) แถมยังมีกระชากนิดๆ ให้เหมือนกับว่าเราขับรถเกียร์ธรรมดาอยู่

แต่...ผมว่านะครับ จริงๆแค่เข้าเกียร์ D เฉยๆ ก็เพียงพอแล้ว หากไม่ขับแบบเอาสนุกแบบผมมากนัก เพราะผมว่าเกียร์ฉลาดมากครับ ในขณะเป็นทางลาดลงเขา ระบบเกียร์ก็จะทำ Engine เบรคให้เรา อย่างที่เราต้องการ (ไม่เหมือน Jazz ที่ต้องไปกระตุ้นมันก่อน ถึงจะยอมทำให้) ซึ่งผมประทับใจระบบเกียร์มาตั้งแต่สมัย Lancer Cedia แล้ว พอมาถึง EX ความรู้สึกประทับใจก็ยิ่งตอกย้ำครับ

ในการขึ้นเขานั้น ผมว่า Lancer มีแรงมากกว่า Impreza ครับแต่นั่นก็ต้องเค้นกันเยอะเหมือนกัน (ถ้าไปเค้นบ่อยๆ กล่าวคือ วิ่งรอบสูงๆ นานๆ บ่อยๆ หน้าจอบนแผงหน้าปัดก็จะขึ้นคำว่า “Slow Down” ซึ่งแปลว่าน้ำมันเกียร์ร้อนเกินไป และนี่คือข้อเสีย “ร้ายแรง” ของ Lancer EX ครับ เพราะเหมือนกับว่า เราไม่สามารถสนุกกับรถได้อย่างต่อเนื่อง แต่กลายเป็นว่าต้องมาคอยระวังไม่ให้น้ำมันเกียร์ร้อนเกิน
ซึ่ง ช่างของ Mitsubishi ได้อธิบายว่า น้ำมันเกียร์ของ Lancer EX นั้น ระบายความร้อนด้วยอากาศ หากขับรถที่รอบเครื่องยนต์สูงนานๆ (เกิน 3500 รอบต่อนาทีขึ้นไป) จะทำให้เกิดอาการนี้ได้ครับ)

ส่วนเบาะคู่หน้าของ Lancer EX สำหรับผมแล้ว นั่งนานๆ จะเกิดอาการปวดหลังครับ ถึงแม้ว่าจะมีปีกข้างขึ้นมา เพื่อให้ช่วงเอวลงไปกระชับอยู่กับเบาะ แต่ด้วยฟองน้ำที่นิ่มเกินไป ทำให้ปีกข้างนั้นไม่มีประโยนช์อะไรเลย เวลาเข้าโค้งแรงๆ ต้องเกร็งตัว และเอาเท้ายันที่พักเท้าไว้ เพื่อไม่ให้ตัวหลุดออกจากเบาะ นั่งไปสัก 2 ชั่วโมงก็เริ่มเมื่อย เริ่มอยากลงจากรถแล้วครับ

นอกจากเบาะที่นั่งแล้วเมื่อยนั้น หน้าปัดก็ดูค่อนข้างยากและหลอกตา หากขับรถด้วยความเร็วสูง หากดูผ่านๆ จะดูหลอกตาว่าตัวเลขจะนูนขึ้นมา และอ่านตัวเลขยากพอสมควร แต่ผมกลับชอบหน้าปัดแบบใหม่ในรุ่นไมเนอร์เชนจ์ ของญี่ปุ่นมากกว่า ซึ่งดูแล้วน่าจะอ่านง่าย และแสดงข้อมูลได้ครบถ้วนภายในหน้าจอเดียวอีกต่างหาก


นี่คือรูปของหน้าปัดแบบใหม่ครับ ซึ่งผมอยากได้แบบนี้มากกว่า
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กุมภาพันธ์ 12, 2010, 23:32:19 โดย joufo »

ออฟไลน์ joufo

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,143
Re: Subaru Impreza 2.0 R-S VS Mitsubhishi Lancer EX 2.0 GT มวยคู่เอก ที่ถูกคู่???
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 12, 2010, 21:16:30 »
สรุปแล้ว ถ้าถามว่า Impreza กับ Lancer EX ใครขับสนุกกว่ากัน (หากเป็นคนชอบเล่นกับโค้ง และวัดกันที่รถเดิมๆ)
ผมพูดได้เต็มปากเลยครับว่า Lancer EX ขับสนุกกว่า (แค่ขอเบาะให้เหมือน Impreza ก็ชนะขาดลอย)
เพราะช่วงล่าง ที่เซทมาลงตัวแล้ว ไม่โยนให้หวาดเสียวเล่น เหมือน Impreza
ถึงแม้ Impeza จะเกาะถนนกว่า และนิ่งกว่าในโค้ง
แต่ Lancer EX ก็ขับสนุกกว่าครับ
แต่ (อีกครั้ง) เบาะของ Impreza กระชับตัว นั่งสบายมากกว่า ทำให้ขับยาวๆ ไกลๆ ไม่มีคำว่า “ล้า” หรือ “เมื่อย” เลยครับ ทำให้เมื่อขับยาวๆ ไกลๆ แล้วจะค่อนข้าง Enjoy กับการขับ Impreza มากกว่า ยิ่งถ้าได้เพลงเพราะๆ ไปตอลดทางแล้ว แทบไม่อยากให้ถึงที่หมายเลย


แล้วถ้าถามอีกว่า คันไหนมีจิตวิณญาณของ ตัวเทอร์โบมากกว่ากัน
คันไหน ขับแล้ว ให้สัมผัสของตัวเทอร์โบมากกว่ากัน
ก็ต้องเป็น Lancer EX หละครับ

(ต้องออกตัวก่อนครับว่า ผมเคยขับแค่ STI แต่ไม่เคยขับ Evolution)

เพราะ Impreza ตัวใหม่นี้ ออกแนว นิ่ม นิ่ง นุ่ม ขับแล้วเหมือนกับขับรถผู้บริหาร อารมณ์เหมือนกับ Camry, Accord จะถ้าพูดตรงๆ ก็คือ เหมือนกับขับ Legacy มากกว่า ความดิบก็แทบจะไม่มีหลงเหลืออีกแล้ว กลายเป็นว่า Impreza เติบโตเป็นผู้ใหญ่เต็มตัว ความสนุก ความเป็นวัยรุ่นลดลง (ถ้าไม่นับรูปลักษณ์ภายนอก)

ส่วน Lancer EX ด้วยการเก็บเสียงภายในรถนั้นไม่ค่อยดีนัก ขับแค่ 120 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ก็ต้องตะโกนคุยแข่งกับเสียงภายนอกรถแล้ว และล้อ 18 นิ้ว ที่ทำให้คุณได้สัมผัสกับรายละเอียดของทุกหลุมบนพื้นถนน

นั่นทำให้ขับ Lancer EX แล้ว นึกถึง Evolution ขึ้นมาทันที (ถึงแม้ผมจะไม่เคยขับ Evolution ก็ตาม) เพราะอารมณ์ดิบๆ เด้งๆ ของล้อ 18 นิ้ว และเสียงที่เข้ามาในรถอย่างชัดเจน


มวย 3 ยกคาดเชือก คู่นี้ดูแล้วก็สูสี กินกันไม่ลงจริงๆ

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กุมภาพันธ์ 12, 2010, 23:33:48 โดย joufo »

ออฟไลน์ joufo

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,143
Re: Subaru Impreza 2.0 R-S VS Mitsubhishi Lancer EX 2.0 GT มวยคู่เอก ที่ถูกคู่???
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 12, 2010, 21:18:01 »
และนี่คือคำตัดสินของผมครับ

มวยคู่นี้ ผมให้ Lancer EX 2.0GT ชนะ Impreza 2.0 R-S ครับ
เพราะว่า
EX เมื่อหักส่วนลดแล้ว ก็ยังถูกกว่า Impreza เมื่อหักส่วนลดที่ได้กันเป็นแสนบาท วัสดุและการประกอบ ก็พอๆ กัน ดูๆ แล้ว ถ้าไม่บอกว่าคันไหนประกอบที่ไหน ก็ไม่รู้หรอกครับว่า สองคันนี้ประกอบที่ไหนบ้าง ฉะนั้นประเด็นเรื่องการนำเข้าหรือประกอบใน ผมว่าตัดทิ้งไปได้เลย
ส่วนต่าง ถึง 2 แสนบาท ผมว่าซื้อ Lancer EX มาเปลี่ยนเบาะ ก็ใช้ได้แล้วครับ ในขณะที่ถ้าซื้อ Impreza มาก็ต้องควักเงินเปลี่ยนยางอยู่ดี
ในเมื่อขับดีพอๆ กัน แต่อีกคันราคาถูกกว่า ผมว่าก็น่าจะเลือกไม่ยากครับ
แต่ถ้าคิดจะแปลงร่างให้เป็นตัวเทอร์โบ อันนี้ก็แล้วแต่ท่านเป็นคนตัดสินใจครับ
ถ้าเวอร์ชั่นรถบ้านด้วยกัน ผมชอบ Lancer EX มากกว่าครับ

ผมว่า ถ้าจับเจ้า Lancer EX มาเปลี่ยนเบาะเป็นของ Impreza เจ้าแลนเซอร์ จะน่าใช้ น่าขับกว่านี้เยอะครับ แล้วถ้าจับเอา Impreza มาเปลี่ยนยาง + เปลี่ยนล้อแล้ว ก็หล่อขึ้นเยอะ และขับดีกว่าเดิมเยอะเหมือนกันครับ

สรุปสั้นๆ อีกทีระหว่างสองคันนี้ว่า
ถ้าเงินไม่ใช่ประเด็นหลักในการตัดสินใจแล้ว
รักใคร ชอบใคร ก็ซื้อได้เลยครับ ไม่ทำให้ผิดหวังทั้งคู่ (พูดถึงเฉพาะตัวรถนะครับ อย่างอื่นไม่เกี่ยว ถ้าเอาอย่างอื่นมาเกี่ยวด้วย กรุณาศึกษาให้ดีๆ นะครับ)
แต่ถ้าเงินไม่ใช่ประเด็นหลัก (นั่นหมายถึงงบประมาณที่มีหลังจากซื้อรถมาแล้วด้วย) ผมเลือก Impreza ครับ


สิ่งที่ผมอยากให้มีในรุ่นต่อไปของทั้งสองคือ ออพชั่นต่างๆ ครับ
อย่าง Impreza ก็ควรจะมีแอร์แบบ Auto ได้แล้ว
หรือ Lacer EX ก็ตวรจะให้กระจกมองข้างพับไฟฟ้ามาด้วย (Lancer ไม่ใช่ EVO นะครับ ที่จะเอาดิบๆ มาขายให้ลูกค้า) และถ้าเอาตัวขับสี่ล้อมาขายด้วย ผมว่าคนที่จะซื้อ Impreza คงจะคิดหนัก (อาจจะตั้งราคาติดๆ กันเลยก็ได้ สัก 1.15 ล้าน ก็น่าจะขายได้)
และทั้งคู่ก็ควรมีระบบกุญแจแบบ Key Less ได้แล้ว

และแน่นอนว่า ศูนย์บริการ
ค่ายหนึ่งควรต้องปรับปรุงแบบยกแผง
อีกค่ายก็ควรปรับปรุงเช่นกัน แต่ไม่ต้องยกแผงหรอกครับ



ขอบคุณที่ติดตามอ่านจนจบครับ หากมีข้อเสนอแนะหรือข้อโต้แย้งใดๆ ก็ลงได้ในกระทู้เลยนะครับ






รูปภาพทั้งหมดและข้อความทั้งหมดสงวนลิขสิทธิ์ ตามกฏหมายลิขสิทธิ์ แห่งราชอนาจักรไทย ห้ามนำไปใช้ก่อนได้รับอนุญาต
ข้อความทั้งหมดเป็นความคิดเห็นส่วนบุคคล



(จากรูปด้านล่าง ผมว่า Impreza ตัวใหม่ แค่เปลี่ยนล้อสวยๆ ก็ดูหล่อขึ้นเยอะครับ และถ้าได้ยางดีๆ สักชุด จะขับดีกว่ารถเดิมๆ มากๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ ครับ)
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กุมภาพันธ์ 12, 2010, 21:34:14 โดย joufo »

methus zaa

  • บุคคลทั่วไป
Re: Subaru Impreza 2.0 R-S VS Mitsubhishi Lancer EX 2.0 GT มวยคู่เอก ที่ถูกคู่???
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 12, 2010, 21:38:49 »
รีวิวดีสุดๆครับ ภาพสวยครับ

ออฟไลน์ KnoT

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 259
  • ??????????????+?????????????14????
    • อีเมล์
Re: Subaru Impreza 2.0 R-S VS Mitsubhishi Lancer EX 2.0 GT มวยคู่เอก ที่ถูกคู่???
« ตอบกลับ #14 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 12, 2010, 23:09:11 »
เยี่ยมเลยครับ..... ถือเป็นรีวิวจากผู้ใช้รายแรกในไทยเลยครับ ที่เปรียบมวยถูกคู่อย่างชัดๆ เลยครับ
ภาพสวยด้วยครับ

ขอบคุณคร้าบ!! :)
????????????????????.... ????????????????????????

ออฟไลน์ best

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 443
Re: Subaru Impreza 2.0 R-S VS Mitsubhishi Lancer EX 2.0 GT มวยคู่เอก ที่ถูกคู่???
« ตอบกลับ #15 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 12, 2010, 23:29:16 »
รูปสวย เนื้อเรื่องน่าติดตาม 

ขอบคุณครับ  ;D
There is nothing either good or bad but thinking makes it so

ออฟไลน์ AVANTGARDe'

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,186
  • AWDiesel
Re: Subaru Impreza 2.0 R-S VS Mitsubhishi Lancer EX 2.0 GT มวยคู่เอก ที่ถูกคู่???
« ตอบกลับ #16 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 12, 2010, 23:30:04 »
อ้าววว ตัวไมเนอร์ออกแล้วหรอครับเนี่ยย --'


รูปภาพสวยดีครับ เปรียบได้ถูกคู่ด้วยยย ^_^

ออฟไลน์ joufo

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,143
Re: Subaru Impreza 2.0 R-S VS Mitsubhishi Lancer EX 2.0 GT มวยคู่เอก ที่ถูกคู่???
« ตอบกลับ #17 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 12, 2010, 23:38:29 »
ขอบคุณมากครับผม


เข้ามาแก้คำผิดอีกทีครับ
เพราะว่าผมไม่ได้นั่งพิมพ์ทีเดียวให้เสร็จทั้งหมด
เลยทำให้ตกๆ หล่นๆ ติดๆ ขัดๆ บ้างครับ


แต่อ่านดูแล้วเหมือนผมจะเชียร์ Impreza มากกว่า
ซึ่งก็ยอมรับว่าจริงครับ

แต่.........ผมเลือก Lancer EX ดีกว่า

ถ้าจะให้กลับไปคบซูบารุ
ผมคงมองรถมือ 2 สภาพดีเท่านั้นครับ

 ;D

ออฟไลน์ Chris Evn

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,136
Re: Subaru Impreza 2.0 R-S VS Mitsubhishi Lancer EX 2.0 GT มวยคู่เอก ที่ถูกคู่???
« ตอบกลับ #18 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 13, 2010, 01:38:32 »
เยี่ยมครับ  ;) ;)

ออฟไลน์ PuppyKak

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 272
Re: Subaru Impreza 2.0 R-S VS Mitsubhishi Lancer EX 2.0 GT มวยคู่เอก ที่ถูกคู่???
« ตอบกลับ #19 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 13, 2010, 04:44:30 »
เอาไป 5 กะโหลก อิอิ

อ่านสนุก ภาพสวย ครับ ^^

ออฟไลน์ sirisak_ac118

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,579
    • อีเมล์
Re: Subaru Impreza 2.0 R-S VS Mitsubhishi Lancer EX 2.0 GT มวยคู่เอก ที่ถูกคู่???
« ตอบกลับ #20 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 13, 2010, 06:33:11 »
ภาพอย่างนี้ Nikon แน่ๆ

ขายกล้องยกตู้ ซื้อนิคดีกว่าเรา คอนทรัสต์ แจ่มจริงๆ

มวยคู่เองจริงๆ เยี่ยมเลย  ;D

ออฟไลน์ joufo

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,143
Re: Subaru Impreza 2.0 R-S VS Mitsubhishi Lancer EX 2.0 GT มวยคู่เอก ที่ถูกคู่???
« ตอบกลับ #21 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 13, 2010, 10:40:33 »
ภาพอย่างนี้ Nikon แน่ๆ

ขายกล้องยกตู้ ซื้อนิคดีกว่าเรา คอนทรัสต์ แจ่มจริงๆ

มวยคู่เองจริงๆ เยี่ยมเลย  ;D


Canon EOS 30D ครับผม

ส่วนภาพที่ดูสีหม่นๆ นั้น ผมดึง Level เยอะไปครับ เนื่องจากภาพต้นฉบับมันมืดมากๆๆๆ

ออฟไลน์ Pan Paitoonpong

  • Moderator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,457
  • Long live M/T
Re: Subaru Impreza 2.0 R-S VS Mitsubhishi Lancer EX 2.0 GT มวยคู่เอก ที่ถูกคู่???
« ตอบกลับ #22 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 13, 2010, 11:17:36 »
เป็น User เขียนเอง แถมเป็นการเปรียบมวยคู่อีกต่างหาก เจ๋งทั้งภาพและคำบรรยาย
เอาชีวิตประจำวันมาเล่าให้ฟัง ก็เป็นเรื่องดีเพราะมีการอธิบายสถานการณ์ประกอบว่าใช้รถยังไง
ขับที่ไหน บางคนที่นึกภาพตามได้ ก็จะเข้าใจได้ง่าย รีวิวนี้ดีครับ ขอบคุณมากสำหรับงานดีๆแบบนี้
- Nissan Tiida บ้านๆ/NX Coupe/AE111/190E1.8

ออฟไลน์ Jump

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 721
Re: Subaru Impreza 2.0 R-S VS Mitsubhishi Lancer EX 2.0 GT มวยคู่เอก ที่ถูกคู่???
« ตอบกลับ #23 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 13, 2010, 12:23:37 »
subaru ยังต้องแก้ไข เรื่อง 0 อีกเยอะอย่างที่ว่าจริงๆ
หนาวๆร้อนๆ ทุกที่เข้าไป เพราะพี่แกชอบหมกเม็ดเหลือเกิน  :-\
LIKE A BOSS!!


ออฟไลน์ KKCP118

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 256
Re: Subaru Impreza 2.0 R-S VS Mitsubhishi Lancer EX 2.0 GT มวยคู่เอก ที่ถูกคู่???
« ตอบกลับ #24 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 13, 2010, 23:07:52 »
ขอบคุณค่ะ...
รีวิวอ่านสนุกมากๆ เลยค่ะ

รถสวยทั้งสองคันเลย  รูปสวยสุดๆ  โดยเฉพาะ imperza รูปแรกสุด เหมือนปกโบร์ชัวร์เลยค่ะ ^^

เอ่อม์...พี่ไม่ได้ลงรูปหน้าปัดแบบใหม่ของ EX รึป่าวคะ??

ออฟไลน์ mcat231032

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 673
Re: Subaru Impreza 2.0 R-S VS Mitsubhishi Lancer EX 2.0 GT มวยคู่เอก ที่ถูกคู่???
« ตอบกลับ #25 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 14, 2010, 02:55:42 »
พูดคำเดียวครับ ขอบคุฯครับ

ปล. อิจฉามากๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ

ออฟไลน์ sirisak_ac118

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,579
    • อีเมล์
Re: Subaru Impreza 2.0 R-S VS Mitsubhishi Lancer EX 2.0 GT มวยคู่เอก ที่ถูกคู่???
« ตอบกลับ #26 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 14, 2010, 06:32:12 »
ภาพอย่างนี้ Nikon แน่ๆ

ขายกล้องยกตู้ ซื้อนิคดีกว่าเรา คอนทรัสต์ แจ่มจริงๆ

มวยคู่เองจริงๆ เยี่ยมเลย  ;D


Canon EOS 30D ครับผม

ส่วนภาพที่ดูสีหม่นๆ นั้น ผมดึง Level เยอะไปครับ เนื่องจากภาพต้นฉบับมันมืดมากๆๆๆ
แง่ว.....หน้าแตกไม่น่าทำไมภาพถึงจัดทีเดียวเชียว  :D

ออฟไลน์ GUDJA-MAN

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,512
Re: Subaru Impreza 2.0 R-S VS Mitsubhishi Lancer EX 2.0 GT มวยคู่เอก ที่ถูกคู่???
« ตอบกลับ #27 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 14, 2010, 06:45:16 »
รูปสวยครับ

ออฟไลน์ PREM

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,852
Re: Subaru Impreza 2.0 R-S VS Mitsubhishi Lancer EX 2.0 GT มวยคู่เอก ที่ถูกคู่???
« ตอบกลับ #28 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 14, 2010, 15:46:00 »
เขียนดีมากครับ อ่านแล้วนึกภาพตามได้เลย
2009 Nissan Teana 200XL             2012 Honda CR-V 2.4 EL 2WD    
2014 Mazda CX-5 2.5 S                2016 Volvo XC60 D4
2020 Volvo V60 T8 Inscription

ออฟไลน์ simcity

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,373
Re: Subaru Impreza 2.0 R-S VS Mitsubhishi Lancer EX 2.0 GT มวยคู่เอก ที่ถูกคู่???
« ตอบกลับ #29 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 14, 2010, 23:18:55 »
ถ่ายรูปสวยมากเลยครับ

review เยี่ยมเลย

2 ตัวนี้ โดยส่วนตัว  ผมชอบ impreza มากกว่า