ผู้เขียน หัวข้อ: // ผลทดสอบ อัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง Mazda2 1.5-Skyactiv-Diesel by J!MMY //  (อ่าน 68092 ครั้ง)

ออฟไลน์ baddream11

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 792
Re: // ผลทดสอบ อัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง Mazda2 1.5-Skyactiv-Diesel by J!MMY //
« ตอบกลับ #60 เมื่อ: มิถุนายน 18, 2015, 16:24:10 »
ลองคิดว่ามันเป็นรถไฮบริดสิ แล้วจะไม่แพง เพราะอัตราความประหยัดเทียบรถไฮบริด สบายๆ
ถ้ามันประหยัดแค่ 16-18 โล/ลิตร จัดว่าแพง แถมไม่ต้องมากังวลเรื่องแบตอีกด้วย
สรุป มันคุ้มมาก และราคามันไม่จัดว่าแพงอีกต่อไป ถ้าเทียบกับสิ่งที่ได้รับ ;)

ออฟไลน์ Ty ESC

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,786
Re: // ผลทดสอบ อัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง Mazda2 1.5-Skyactiv-Diesel by J!MMY //
« ตอบกลับ #61 เมื่อ: มิถุนายน 18, 2015, 16:26:25 »
ฝากข้อนึงเลยสำหรับมาสด้า


ก่อนขายทำการบ้านมาดี
แต่มาตายเอาตอนขายของ


เซลล์อย่าหยิ่งนัก ดอกอย่าสูงกว่าชาวบ้านจนน่าเกลียด สต๊อกรถดีๆส่งรถเร็วๆ
อย่าเล่นตัวนัก

น่าจะทำยอดได้ดีกว่านี้

ทำรถอินดี้แต่งานขายงานบริการอย่าอินดี้มากนัก
เอิ่มมมม 5555555 คงมีความแค้นส่วนตัวกับแบรนด์นี้555


แค้นครับ

จัดมา 4 คัน

ยิ่งใช้ยิ่งแค้นครับ

ยิ่งกลับไปหาซื้อ แต่เบื่อเซลล์ ถ้ามีแบบซื้อในเนต ราคาถูกกว่าไม่คุยกับเซลล์ผมยอมนะครับ

ออฟไลน์ SETTHASART

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,306
  • รักชาติ ไม่คลั่งชาติ
Re: // ผลทดสอบ อัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง Mazda2 1.5-Skyactiv-Diesel by J!MMY //
« ตอบกลับ #62 เมื่อ: มิถุนายน 18, 2015, 16:31:09 »
เอิ่มมมม 5555555 คงมีความแค้นส่วนตัวกับแบรนด์นี้555
แค้นครับ จัดมา 4 คัน  ยิ่งใช้ยิ่งแค้นครับ ยิ่งกลับไปหาซื้อ แต่เบื่อเซลล์ ถ้ามีแบบซื้อในเนต ราคาถูกกว่าไม่คุยกับเซลล์ผมยอมนะครับ

5555 ใจเย็นๆ ความเทพของช่วงล่างไม่ช่วยให้รู้สึกดีขึ้นมาบ้างหรือครับ

ออฟไลน์ chettaphong

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 115
Re: // ผลทดสอบ อัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง Mazda2 1.5-Skyactiv-Diesel by J!MMY //
« ตอบกลับ #63 เมื่อ: มิถุนายน 18, 2015, 16:41:12 »
ขอบคุณครับ

ประหยัดมากๆ ครับ ไม่ใช่แค่ตัวเลขนะครับ ราคาน้ำมันมันก็ถูกกว่าเพื่อนๆ ด้วยนะครับ น่าสนใจ แต่ว่า ผมว่าราคามันแพงไปครับ จริงๆ นะ ถ้า ราคามันเริ่มต้นสัก 5 แสน ต้นๆ ผมว่า น่าซื้อครับ  ผมคิดแบบนี้นะ  ผมซื้อรถราคา 5 แสน ประหยัดน้ำมัน ไม่เท่าตัวนี้ แต่ส่วนต่างผมเอาไว้เติมน้ำมันได้เยอะนะ  ถ้าผ่อน ดอกเบี้ยก็ถูกว่า ยิ่งเห็นส่วนต่างเยอะขึ้นครับ เอาไว้เติมน้ำมันได้จนรถหมดสภาพเลยก็ได้ ครับ

ถ้ามองมุมประหยัดน้ำมันล่ะใช่ครับถูกต้อง 100% แต่ไม่มี รถราคา 500,000 ที่ได้สมรรถนะเช่น M2 Diesel ครับ
เพราะฉะนั้นส่วนต่างที่จ่ายไปคือได้ สมรรถนะด้วยครับ ไม่ต้อง Top ครับ ตัวเริ่มต้น (XD) หรือ ตัวกลาง (XD High) ก็พอ

ออฟไลน์ atc40

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 176
Re: // ผลทดสอบ อัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง Mazda2 1.5-Skyactiv-Diesel by J!MMY //
« ตอบกลับ #64 เมื่อ: มิถุนายน 18, 2015, 18:11:02 »
อยากรู้ สำหรับ คนที่ใช้อยู่

ถ้าวิ่งในเมือง แบบรถติดหนักๆ แบบ ชีวิตจริง
เช่น บ้านอยู่ฝั่งธน หนองแขม  ขับรถไปทำงาน อโศก สุขุมวิท แบบข้าม สะพานสาธร
รถติดทั้ง ขาไป ตอนเช้า  และ  ขากลับ ตอนเลิกงานกลับบ้าน   ติดเกือบตลอดทาง
MZ2 จะได้กี่กิโลลิตร 

เพราะ พี่แฟนจะซื้อใช้ อยากได้ประหยัด แต่ไม่รู้ ประหยัดกว่า Jazz รุ่นก่อนปัจจุบัน ที่ใช้อยู่ มากไหม ?
ถ้ามาก จะได้เปลี่ยนรถ

ติดหนักๆ ตั้งแต่ใช้มา เฉลี่ยไม่เคยต่ำกว่า17กิโล/ลิตรครับ
บ้านผมอยู่พุทธมณฑลสาย4 วิ่งเพชรเกษม กัลปพฤกษ์ สาทร ทำงานซอยสวนพลู

Mazda2 1.5D ตัวTopครับ  ;D

ออฟไลน์ View

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,890
  • -SIXFLOOR-
    • อีเมล์
Re: // ผลทดสอบ อัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง Mazda2 1.5-Skyactiv-Diesel by J!MMY //
« ตอบกลับ #65 เมื่อ: มิถุนายน 18, 2015, 18:16:52 »
สุดยอดเลยแฮะ
2013 Honda City 1.5V
2013 Chevrolet Trailblazer 2.8 LTZ 4WD

ออฟไลน์ nakung

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 203
Re: // ผลทดสอบ อัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง Mazda2 1.5-Skyactiv-Diesel by J!MMY //
« ตอบกลับ #66 เมื่อ: มิถุนายน 18, 2015, 19:16:02 »
ชอบมากครับ(CX-5 M3 M2) รถสวย ขับดี เทคโนโลยีเครื่องยนต์น่าสนใจมากๆ อีก 10-15 ปีข้างหน้า หากอะไหล่มาสด้า+ความชำนาญของช่างกระจายลงในระดับรากหญ้าเหมือนเจ้าตลาดตอนนี้ได้เมื่อไหร่ คน ตจว อย่างผมหันมาเล่นมาสด้าแน่นอนครับ....หวังว่าวันนึงข้างหน้า เราจะได้เจอกัน
** แอบแปลกใจนิดนึง ตรงที่อัตราเร่งดันแพ้ 1NZ ดึกดำบรรพ์ของโตโยต้า ถึงจะเป็น at กับ mt ก็ตาม แต่ไอ้ 1NZ นั่นมันตั้งแต่ปี 2002 เลยน่ะ

น่าจะเอามาเทียบกับ AT ด้วยกันมากกว่านะครับ

จริงๆแค่ตั้งเป็นข้อสังเกตุพอหอมปากหอมคอครับ ถึงแม้จะเป็น at เหมือนกันทั้งคู่ แต่เครื่องยนต์ก็คนละประเภทอยู่ดี ที่สำคัญคือเทคโนโลยีต่างกันราว 13-14 ปี ถ้าจะเทียบกันจริงจัง ผมก็นึกไม่ออกว่าจะเทียบกันยังไงดี

Vios ปล่อย Co2 มากกว่าประมาณ 50 g/km มัน 50% เลยนะ
ถ้าจะเอาแรงอย่างเดียวมันง่ายกว่าเยอะ

ออฟไลน์ gorilla

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,462
Re: // ผลทดสอบ อัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง Mazda2 1.5-Skyactiv-Diesel by J!MMY //
« ตอบกลับ #67 เมื่อ: มิถุนายน 18, 2015, 19:40:00 »
ดีงามครับ  ถ้าอัตราเร่งดีกว่านี้ + ได้ไฟปีศาจ จะครบเครื่องมากทีเดียว

promt

  • บุคคลทั่วไป
Re: // ผลทดสอบ อัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง Mazda2 1.5-Skyactiv-Diesel by J!MMY //
« ตอบกลับ #68 เมื่อ: มิถุนายน 18, 2015, 20:55:45 »
ประหยัดจริง

ออฟไลน์ mamaman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,423
    • อีเมล์
Re: // ผลทดสอบ อัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง Mazda2 1.5-Skyactiv-Diesel by J!MMY //
« ตอบกลับ #69 เมื่อ: มิถุนายน 18, 2015, 21:04:38 »
รุ่นนี้ไม่มีคูู่แข่งครับ

ออฟไลน์ anakkal

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 194
    • อีเมล์
Re: // ผลทดสอบ อัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง Mazda2 1.5-Skyactiv-Diesel by J!MMY //
« ตอบกลับ #70 เมื่อ: มิถุนายน 18, 2015, 21:19:56 »
รุ่นนี้ไม่มีคูู่แข่งครับ
     จริงๆแหล่ะครับรุ่นนี้มันไม่มีคู่แข่งครับแต่คนส่วนใหญ่ชอบเอามันไปเทียบกับ eco car เพราะเป็นรถที่เข้าโครงการ eco car พอไปเทียบปุ๊บมันเลยดูแพงขึ้นมาทันทีครับ ถ้าจะเทียบราคาส่วนตัวคิดว่าต้องรอเจ้าตลาดลองมาทำบ้างครับ ความคิดส่วนตัวล้วนๆครับ

ออฟไลน์ Koong

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 993
Re: // ผลทดสอบ อัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง Mazda2 1.5-Skyactiv-Diesel by J!MMY //
« ตอบกลับ #71 เมื่อ: มิถุนายน 18, 2015, 22:02:22 »
จากหลายๆความเห็นอ่านแล้ว  ปวดกะบาลแทนคนทำรีวิว

เรื่องเปรียบกับเครื่องเบนซิลไม่ได้  แต่จะให้เอาไปเทียบกับ Focus tdci > tdci ถ้าอยากเทียบก็ไปเปิดรีวิวเก่าๆมาดูเองเลย   ที่เขาทำตารางเปรียบมาให้เขาเทียบกับรถในตลาดเซ็กเม้นเดียวกัน ไม่ได้แบ่งดีเซลหรือเบนซิล  จะได้ซื้อหากันได้ถูกใจ

เรื่องแรงบิด บางคนบอกหลอกลวงเกินจริง  ทำไมอัตรเร่ง ถึงดูธรรมดา  > แรงบิดไม่ใช่เทพเจ้านะครับ  มีแรงบิดแต่มันไม่ได้รอบจัดแบบเบนซิล  ได้อัตราเร่งเท่าๆกับเบนซิลนี่ก็ดีแล้ว     ต้องเข้าใจประโยชน์ของแรงบิดด้วย   ยกตัวอย่างรถบรรทุก เคยได้ยินไหมคำว่า  หนักเบาวิ่งเท่ากัน นั่นคือคำจำกัดความของแรงบิด   เขาไม่ได้โฆษณาหลอกลวงหลอก   ไม่เชื่อลองขับคนเดียว กับนั่งเต็มรถดู  อัตราเร่งไม่หนีกันมากหลอก

รถแต่ละคันแต่ละรุ่น มันก็มีข้อดีข้อเสียแตกต่างกันไป  ทางทีมงานทำรีวิว เอาข้อมูลมาใส่ตารางให้ดูกันง่ายๆ
ที่เหลือก็ตัดสินใจกันเอาเองว่าถ้าซื้อจะเลือกคันไหน  หรือถ้าจะวิจารณ์อะไรก็ให้คิดๆๆ หาเหตุผลด้วยตัวเองก่อน  วิจารณ์แบบมีความรู้มั่งนิหน่อย มันจะดูดีกว่าวิจารณ์เอามันอย่างเดียว



ออฟไลน์ ozzy750

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 38
    • อีเมล์
Re: // ผลทดสอบ อัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง Mazda2 1.5-Skyactiv-Diesel by J!MMY //
« ตอบกลับ #72 เมื่อ: มิถุนายน 18, 2015, 23:36:47 »
ขอบคุณครับ...
เป็นอย่างที่คาดไว้ เคยไปลองขับแล้วชอบครับ ช่วงล่าง พวงมาลัย เบรค เยี่ยม ลงตัว ติที่ช่วงออกตัวหน่วงไปหน่อยไม่งั้นตามเฟียสต้าไปติดๆแน่ แล้วก็ราคาแรงไปนิด
ราคานี้ถ้าได้ไฟหน้าแอลอีดีแบบตัวญี่ปุ่นนี่น่าจะโอเคเลย ดันมากั๊กซะได้ สงสัยกลัวไมเนอร์เชนจะมีที่ปรับน้อยไปหรือไง แต่ก็พอรับได้นะกับความประหยัดที่ได้มา
เพราะค่าบำรุงรักษาที่ได้เปรียบที่เป็นดีเซลจะน้อยกว่าเบนซิน

ออฟไลน์ Slipknot`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 21,866
  • *** HLM.COM ***
Re: // ผลทดสอบ อัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง Mazda2 1.5-Skyactiv-Diesel by J!MMY //
« ตอบกลับ #73 เมื่อ: มิถุนายน 19, 2015, 01:46:42 »
เจ๋ง

 8) 8) 8)


ออฟไลน์ Jetz

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 40
Re: // ผลทดสอบ อัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง Mazda2 1.5-Skyactiv-Diesel by J!MMY //
« ตอบกลับ #74 เมื่อ: มิถุนายน 19, 2015, 09:22:38 »
จากราคาที่แพงกว่าคู่แข่ง ใน class เดียวกัน ( Vios Jazz or City ) ประมาณ 4 - 5 หมื่นบาท แต่ได้ประหยัด ระบบความปลอดภัย ดูดีกว่า ใช้ปี เดียวก็ได้ทุนคืนแล้ว ผมว่า รอเจ้า CX3 ว่าจะทำได้ดีขนาดไหน ค่อยจัดเอามาขับเล่น ๆ สักคน เนาะ

ออฟไลน์ equinox

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 56
Re: // ผลทดสอบ อัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง Mazda2 1.5-Skyactiv-Diesel by J!MMY //
« ตอบกลับ #75 เมื่อ: มิถุนายน 19, 2015, 10:38:19 »
เอาอัตราสิ้นเปลืองของเบนซินมาเทียบกับดีเซลผมว่ามันคนละเรื่องนะครับ เชิ้อเพลิงคนละแบบการเผาใหม่คนละระบบมันเทียบกันไม่ได้ครับ
ถ้าจะเทียบลองเทียบกับ Focus TDCI ครับจะได้เห็นคู่แข่งประเภทเดียวกัน (รถส่วนบุคคล เครื่องดีเซล)

คนจะซื้อรถผมว่าเค้าดูเป็น Segment นะ ถ้าจะดูแค่ประเภทเชื้อเพลิงแล้วจับมาเทียบกันเลยนี่มันไม่ถูกต้อง ถ้าแบบนั้น Mazda2 Diesel ก็ต้องสามารถเทียบกับ 320D ได้สิครับ

ออฟไลน์ Ramcese

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 8
    • อีเมล์
Re: // ผลทดสอบ อัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง Mazda2 1.5-Skyactiv-Diesel by J!MMY //
« ตอบกลับ #76 เมื่อ: มิถุนายน 19, 2015, 10:53:52 »
ค่อนข้างจะประหยัดชัดเจน เลย แต่ถ้าเทียบ รุ่น กับ B segment 1.5 ตลาด ส่วนต่างเติมน้ำมันได้หลายปี  ถ้าไม่ซีเรียส ค่างวดที่ต้องจ่าย เพิ่มหรือมีคนออกเงินค่ารถให้ แลกกับ สมรรถนะ การตอบสนอง ไม่ซีเรียสกับ เบาะหลัง หรือความอเนกประสงค์ ก็เป็นตัวเลือกที่น่าสนใจทีเดียวครับ 

ออฟไลน์ supercat

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 796
Re: // ผลทดสอบ อัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง Mazda2 1.5-Skyactiv-Diesel by J!MMY //
« ตอบกลับ #77 เมื่อ: มิถุนายน 19, 2015, 11:05:46 »
อัตราเร่ง 0-100 , 80-120 ก็แรงดีนะครับ

ทำไมไม่เห็นมีใครพูดถึงเลย  พูดถึงกันเแต่ความประหยัด ;D ;D ;D


 

ออฟไลน์ seamonkey

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 521
Re: // ผลทดสอบ อัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง Mazda2 1.5-Skyactiv-Diesel by J!MMY //
« ตอบกลับ #78 เมื่อ: มิถุนายน 19, 2015, 15:45:10 »
เอาอัตราสิ้นเปลืองของเบนซินมาเทียบกับดีเซลผมว่ามันคนละเรื่องนะครับ เชิ้อเพลิงคนละแบบการเผาใหม่คนละระบบมันเทียบกันไม่ได้ครับ
ถ้าจะเทียบลองเทียบกับ Focus TDCI ครับจะได้เห็นคู่แข่งประเภทเดียวกัน (รถส่วนบุคคล เครื่องดีเซล)

คนจะซื้อรถผมว่าเค้าดูเป็น Segment นะ ถ้าจะดูแค่ประเภทเชื้อเพลิงแล้วจับมาเทียบกันเลยนี่มันไม่ถูกต้อง ถ้าแบบนั้น Mazda2 Diesel ก็ต้องสามารถเทียบกับ 320D ได้สิครับ

เพราะไม่มีคู่แข่งโดยตรงที่เทียบได้ชัดๆครับ (B-seg เครื่องดีเซล)
ระบบเชิ้อเพลิงที่ต่างกันก็มีข้อดีต่างผมเลยคิดว่าไม่ควรเทียบกันโดนตรง ทีนี้ในตลาดของไทยที่เคยมีรถเครื่องดีเซลในช่วงที่ผ่านมาก็มี TDCI รุ่นเดียวนี้ผมนึกออกครับ

ออฟไลน์ AT

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 630
    • อีเมล์
Re: // ผลทดสอบ อัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง Mazda2 1.5-Skyactiv-Diesel by J!MMY //
« ตอบกลับ #79 เมื่อ: มิถุนายน 19, 2015, 16:15:03 »
ถ้ามีคู่แข่งเมื่อไหร่ อาจจะเห็นการแข่งขันออฟชั่นและราคา

ออฟไลน์ Pat.Lee

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 964
Re: // ผลทดสอบ อัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง Mazda2 1.5-Skyactiv-Diesel by J!MMY //
« ตอบกลับ #80 เมื่อ: มิถุนายน 20, 2015, 02:12:52 »
อัตราเร่ง 0-100 , 80-120 ก็แรงดีนะครับ

ทำไมไม่เห็นมีใครพูดถึงเลย  พูดถึงกันเแต่ความประหยัด ;D ;D ;D




เห็นด้วยครับ อัตราเร่งถือว่าดีพอตัวนะครับระดับหัวตารางเลยแถมไมล์เพี้ยนน้อยกว่าด้วย ถ้ามาจับเวลาวิ่ง 1/4 ไมล์อาจจะทำเวลาได้เท่ากับ city และ jazz นอกจากนั้นยังมีอาการรอรอบด้วยซึ่งถ้าเล่น mode manual จะไม่ต้องรอรอบอัตราเร่ง 80-120 อาจจะทำได้ดีกว่านี้อีกครับ

np72

  • บุคคลทั่วไป
Re: // ผลทดสอบ อัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง Mazda2 1.5-Skyactiv-Diesel by J!MMY //
« ตอบกลับ #81 เมื่อ: มิถุนายน 20, 2015, 10:58:07 »
เรื่องอัตราเร่งโดยส่วนตัวมันแอบคาดหวังว่าจะแรงกว่า jazz น่ะครับ ทั้งที่เป็น diesel turbo

ออฟไลน์ Fong

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,009
  • Make a Choice and Don't Look Back
    • อีเมล์
Re: // ผลทดสอบ อัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง Mazda2 1.5-Skyactiv-Diesel by J!MMY //
« ตอบกลับ #82 เมื่อ: มิถุนายน 20, 2015, 23:41:58 »
คงต้องรออ่านเหตุผลที่หน่วงคันเร่งไว้ใน Full Review มั้งครับ

ได้ยินเซลบอกมาตอนไปลองรถครับว่าจริงๆแล้วรถพุ่งมากกว่านี้มาก

แต่ด้วยการจำกัดไอเสีย จึงต้องหน่วงไว้ เพราะถ้ากดเต็มพุ่งแรง ควันดำปี๋แน่นอน

ไม่ชัวร์นะครับ รอคุณจิมมี่ครับ  ;D ;D
Isuzu มังกรทอง, Accord G4, Colorado, Hilux Tiger, Lancer MK I, Triton, D-Max Cab4, TiiDA, Mazda2 MK I, Mazda2 MK II, D-Max Space, Fortuner, Sunny B14, Jazz GK, Accord G9, Mazda2 Sky, GLA200, Yaris, Alphard30, Lancer MK II, Lander MK III, Ranger MC, XL7, Forester SK

ออฟไลน์ yipyee

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 3
Re: // ผลทดสอบ อัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง Mazda2 1.5-Skyactiv-Diesel by J!MMY //
« ตอบกลับ #83 เมื่อ: มิถุนายน 23, 2015, 13:54:27 »
อัตราสิ้นเปลืองน่าสนใจมากค่ะ น่าเสียดายที่ตอนเร่งแอบ lag ไปนิด แต่ก็ยังน่าสนอยู่ดี

ออฟไลน์ voyager

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 505
Re: // ผลทดสอบ อัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง Mazda2 1.5-Skyactiv-Diesel by J!MMY //
« ตอบกลับ #84 เมื่อ: มิถุนายน 23, 2015, 14:44:58 »
เห็นอัตราเร่ง สิ้นเปลืองแล้วเฉยๆ
ประสิทธิภาพยังห่างไกลดีเซลเยอรมันอย่าง 320d
แต่ผมเคยลองขับ 3-4 วันชอบมากนะครับ
ตัวรถเตี้ยๆเหมือนขับ roadster
นุ่มแน่น เกาะถนน
เงียบ เก็บเสียงดีกว่า cx-5 แบบคนละโลก
อัตราเร่งใช้งานจริงเหลือเฟือเครื่องดีเซลไม่ต้องเค้นลากรอบมาก ทำให้รู้สึกเหมือนแรงได้ตลอดเวลา
เกียร์ก็น่าประทับใจ lock-up clutch ทำงานเร็ว จนรู้สึกคล้ายๆขับรถเกียร์ mt

ออฟไลน์ beboylife

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 23
ผมคิดว่าน่าจะเป็นเพราะต้องการให้เกณฑ์ผ่าน เงื่อนไข Ecocar 2 ด้วยครับ
ถ้าเอาไปแต่งเพิ่ม ดันราง น่าจะแรงกว่านี้ แต่คงไม่ประหยัดแน่ๆ :-X

ออฟไลน์ sith(สิทธิ์)

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,415
  • นับ1ใหม่
    • อีเมล์
เห็นอัตราเร่ง สิ้นเปลืองแล้วเฉยๆ
ประสิทธิภาพยังห่างไกลดีเซลเยอรมันอย่าง 320d
แต่ผมเคยลองขับ 3-4 วันชอบมากนะครับ
ตัวรถเตี้ยๆเหมือนขับ roadster
นุ่มแน่น เกาะถนน
เงียบ เก็บเสียงดีกว่า cx-5 แบบคนละโลก
อัตราเร่งใช้งานจริงเหลือเฟือเครื่องดีเซลไม่ต้องเค้นลากรอบมาก ทำให้รู้สึกเหมือนแรงได้ตลอดเวลา
เกียร์ก็น่าประทับใจ lock-up clutch ทำงานเร็ว จนรู้สึกคล้ายๆขับรถเกียร์ mt

พึ่งมาอ่านเจอ เดี่ยวนะครับ เอามาสด้า2ไปเทียบกับบีเอม 320 D
รถราคา6แสนกับรถราคา 3ล้าน คุณช่างกล้าเอาไปเทียบเนอะ

ออฟไลน์ beboylife

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 23
เห็นอัตราเร่ง สิ้นเปลืองแล้วเฉยๆ
ประสิทธิภาพยังห่างไกลดีเซลเยอรมันอย่าง 320d
แต่ผมเคยลองขับ 3-4 วันชอบมากนะครับ
ตัวรถเตี้ยๆเหมือนขับ roadster
นุ่มแน่น เกาะถนน
เงียบ เก็บเสียงดีกว่า cx-5 แบบคนละโลก
อัตราเร่งใช้งานจริงเหลือเฟือเครื่องดีเซลไม่ต้องเค้นลากรอบมาก ทำให้รู้สึกเหมือนแรงได้ตลอดเวลา
เกียร์ก็น่าประทับใจ lock-up clutch ทำงานเร็ว จนรู้สึกคล้ายๆขับรถเกียร์ mt

พึ่งมาอ่านเจอ เดี่ยวนะครับ เอามาสด้า2ไปเทียบกับบีเอม 320 D
รถราคา6แสนกับรถราคา 3ล้าน คุณช่างกล้าเอาไปเทียบเนอะ
ดีกว่าคนที่เอา mazda2ไปเทียบ กระบะนิดหนึ่งครับ555