ซื้อรถรุ่นท๊อปสุด หรือรุ่นล่างสุดแล้วเอามาตกแต่งเพิ่มทีหลัง เลือกแบบไหนกันครับ?

recycleman

ถ้าได้ซื้อรถใหม่ทั้งที ชอบแบบไหนมากกว่ากันครับระหว่างซื้อรุ่นท๊อปสุดทีเดียวจบ หรือซื้อรุ่นล่างๆตัวถูกสุดแล้วเอามาแต่งนั้นเพิ่มนี่เองภายหลัง

สำหรับผม(ถ้าเป็นไปได้)เลือกที่จะซื้อตัวท๊อปสุด เพราะคิดว่าในงบประมาณความต่างระหว่างรุ่น ผมว่าถ้านำมาแต่งเติมเพิ่มเองงบคงจะบานกว่าไปตัวท๊อปทีเดียวแน่ๆ

แล้วเพื่อนๆพี่ๆหละครับมีความคิดเห็นกันอย่างไร



Tui_PSG




Nikle_pk

ตัว Top ไปเลยครับ
ถ้าเอาตัวล่างมาทำก็ได้แค่เปลือกครับ
ของบางอย่างพวกอุปกรณ์ความปลอดภัย
มันมาใส่เพิ่มทีหลังไม่ได้นะครับ
My Review !!! New Vellfire 2.5ZG Edition !!!
http://community.headlightmag.com/index.php?topic=44242.0



Blackforlife

ถ้าเป็นรถซิ่งญี่ปุ่นคงเอาตัวล่าง ถ้าเป็นรถบ้านขอไปตัวท้อป ถ้าเป็นรถกระบะคงเป็นรุ่นกลางๆ
N/A  



promt

ตัว Top ไปเลยครับ
ถ้าเอาตัวล่างมาทำก็ได้แค่เปลือกครับ
ของบางอย่างพวกอุปกรณ์ความปลอดภัย
มันมาใส่เพิ่มทีหลังไม่ได้นะครับ

+1

เอาตัวกลางๆ ที่มี active safety เหมือนตัวท้อป
DSC, TRC, CBA, ฯลฯ

พวกของแต่งก้อกแก้ก แต่งข้างนอกถูกกว่า
เบาะหนัง, DRL, จอสัมผัส, ฯลฯ



aobness

เอาตัวแค่มี airbag , abs แล้วไปแต่งเพิ่มเองครับ
ส่วนต่าง อาจเพิ่มนิดหน่อย เอาไป เทินล้อเก่าใส่ล้อโตๆสวยๆ โหลดหนึบๆ ใส่จอ2din
แค่นี้ก็สวยกว่าตัว top แล้ว อาจต่างที่พวกแอร์ดิจิตอล pushstart นุ้นนี่นั่น ผมไม่ค่อยสนเท่าไร
ทั้งนี้ทั้งนั้นแล้วแต่สเปครถแต่ละยี่ห้อ คหสต.ครับ



View

ตัว Top ไปเลยครับ
ถ้าเอาตัวล่างมาทำก็ได้แค่เปลือกครับ
ของบางอย่างพวกอุปกรณ์ความปลอดภัย
มันมาใส่เพิ่มทีหลังไม่ได้นะครับ

+1

เอาตัวกลางๆ ที่มี active safety เหมือนตัวท้อป
DSC, TRC, CBA, ฯลฯ

พวกของแต่งก้อกแก้ก แต่งข้างนอกถูกกว่า
เบาะหนัง, DRL, จอสัมผัส, ฯลฯ
RANGER มีคนรับทำพวก ESP TRC HDC HSA Diff Lock อยู่นะครับ แล้วก็มีพวก Cruise Control แอร์ออโต้แยกซ้ายขวาด้วยใช้งบแสนกว่าบาทได้ทั้งหมดนี่
2010 Toyota Camry 2.4 Hybrid CD
2013 Chevrolet Trailblazer 2.8 LTZ 4WD



6162002

ผมว่ามันแล้วแต่รุ่นครับ

อย่างมาสด้า 2 รุ่นก่อน

ผมซื้อรุ่นถูกสุด ได้กระจกพับไฟฟ้า ABS EBD ถุงลมคู่ ครบหมดแล้ว
ตัวท๊อปได้เพิ่มแค่ เบาะหนัง / ล้อ16 / ไฟโปรเจคเตอร์(ฮาโลเจนธรรมดา) / ช่วงล่างสปอร์ต / DVD

ถูกลงไปเป็นแสน ไปทำเอง หุ้มหนังอย่างดีหมื่นกว่า โปรเจคเตอร์ซีนอน หมื่นกว่า ช่วงล่างอีกหมื่นกว่า  เบ็ดเสร็จได้ดีกว่าตัวท๊อปเยอะแยะครับ DVDไม่จำเป็น

แต่ถ้ารถกระบะ  รุ่นล่างๆ ออพชั่นดีๆมันหายไปเยอะ โดยเฉพาะพวกถุงลม ESP แบบนี้กัดฟันซื้อตัวประมาณรองท๊อปอาจจะเวิร์คกว่าครับ



YenChar

ถ้าแค่ล้อ คอนโซล ลำโพง ไฟ เบาะ ผมซื้อตัวกลางๆมาแต่งครับ
แต่ถ้าเป็นพวก ระบบควบคุมการทรงตัว ครูสคอนโทรล หรืออะไรที่มันละเอียดอ่อน
ผมขอตัวท๊อปดีกว่าครับ หรือถ้าซื้อตัวกลาง ผมก็จะไม่ยุ่งกับมัน

ถ้าคิดๆแล้ว ตัวท๊อปคุ้มกว่านะ แค่ไฟหน้าโปรเจคเตอร์คู่นึงก็หลายหมื่น
ผมชั่งใจระหว่างอัลติส 1.8e กับ Esport ส่วนต่างตั้ง 7 หมื่น
แต่พอเจอแอร์ออโต้ ไฟโปรเจคเตอร์ ล้อ17 เบาะหนัง แพดเดิ้ลชิฟ เลยคิดว่าซื้อตัวสูงไปเลยคุ้มกว่า



ไทบ้าน

ผมซื้อตัวล่างแล้วก็ใช้ไปเรื่อยๆ ตามฐานะ ไม่ตกแต่งเพิ่มหรอก..มันเปลือง



ArmMoTo

Top เป็นคำตอบสุดท้ายของผมครับ

ผมชอบลูกเล่นในรถและล้อแม็กที่ตัวท๊อปมักจะไม่เหมือนคันอื่นครับ (ไม่รู้ว่าเปลี่ยนเองได้ไหม)



Gopz

ผมเลือกแต่ตัว Top เท่านั้นครับ จะได้จบๆ
Toyota Yaris 1.5 E Limited / Toyota Altis 1.8 G
Toyota Camry 2.4 Hybrid CD / Ford Fiesta 1.6S
Toyota Prius TRD / Toyota Prius Top Option
Isuzu MU-X 3.0 4x4

ปัจจุบัน
Toyota Yaris 1.2 G/ Mazda 2 Diesel 1.5 XDL HB



john

ตัว top มันได้ระบบมาครบกว่านะครับ ตัวล่างมาแต่งหน้าตาอาจจะสวยถูกใจเรากว่า (แต่ส่วนมากผมว่าแต่งมาไม่สวยนะ) แต่ระบบต่าง ๆ สู้ตัวท๊อปไม่ได้อยู่ดีครับ โดยเฉพาะระบบความปลอดภัย



Poj

มีเงินเหลือ ซื้อแล้วไม่ลำบาก เลือก รุ่น top

มีเงินจำกัด เลือกรุ่นที่เราต้องการที่จะใช้ option นั้น จริงๆ

นอกเสียจากว่า option นั้น สามารถซื้อใส่ได้ในภายหลัง แล้วคุ้มค่ากับเงินที่จ่ายไป ก็ให้เลือกรุ่นล่างลงมา

รุ่น top  ไม่top ไม่มีใครสามารถบอกได้ว่า เหมาะไม่เหมาะ มันขี้นอยู่กับความสามารถในการจ่าย ของแต่ละบุคคล

ดังนั้นผู้จ่าย รู้ดีที่สุด



Eddy5659

แล้วแต่รุ่นนะครับ พิจารณากันเป็นเคสๆไป
ถ้ารุ่นล่างระบบความปลอดภัย ระบบความช่วยเหลือมาให้แบบครบๆ เช่น
Ford everest ใหม่ ที่ได้. Abs edb esp trc hdc hla airbag เท่าตัวท๊อบเลย เล่นได้ตั้งแต่รุ่นล่างๆ เลย
แต่ถ้าเป็นรถเจ้าตลาด ต้องจิ้มไปตัวบนๆ หรือตัวท๊อปเลยครับ
2007 Toyota Vios
2009 Toyota Hilux Vigo
2010 Toyota Camry
2011 Ford Ranger
2011 Isuzu Dmax
2011 Toyota Hilux Vigo
2015 Ford Ranger
2015 Ford Everest 2.2 Titanium
2015 Ford Everest 3.2 Titanium+
2016 Toyota Hilux Revo 2.4 J m/t (5 คันจะที่รัก)
2017 BMW 320d iconic



ab4u

แต่งแบบไหนละครับ ถ้าจะแต่งแบบตัวท้อปก็ซื้อท้อปไปเลย

แต่ยังไงสิ่งที่ตัวเริ่มต้นยันตัวท้อปไม่มีเหมือนกันก็คือ

เบาะริคาโร
ฝากระโปรง คาร์บอน
เครื่องเสียง บอส + จอหลังหมอน
ล้อ volk
ยาง pirelli
เลขทะเบียน เบอร์สวย + กรอบทะเบียนฝังเพชร
9ล9

ปล พ่วงกล่องอีกใบก็ดี
 ;D ;D ;D


« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มิถุนายน 20, 2015, 10:45:22 โดย ab4u »



ฟง อวิ๋น

ตัวท็อป หรือไม่ก็รอรุ่นตกแต่งพิเศษครับ

หล่อมาเลยไม่ต้องไม่ลุ้นทำเอง (ซึ่งอาจจะไม่สวยก็ได้)

 ;D ;D
Isuzu SLX, Accord G4, Colorado, Hilux Tiger, Lancer I, Triton, D-Max Cab4, TiiDA, Mazda2 I, Mazda2 II, D-Max, Fortuner, Sunny B14, Jazz GK, Accord G9, Mazda2 Sky, GLA200, Yaris, Alphard30, Lancer II, Lander III, Ranger, XL7, Forester SK, Swift, Stargazer, Aion V



ttum

ซื้อตัวที่อุปกนณืความปลอดภัยครบ พวกกล้องถอย เดย์ไล แอร์ออโต พวกนี่ไม่ได้จำเป็น ซื้อตัวtopสัก2-3ปีก็เห็นแต่งกันเหมือนเดิม



Slipknot`

ต้องดูก่อนว่ารุ่นอะไร แล้วออฟชั่นต่างกันมากน้อยแค่ไหน

แต่ถ้าเอาความชอบ งบถึง ตัวท็อปแน่นอนครับ



np72

ถ้าเกียร์ธรรมดาก็ต้องยอมจ่ายเป็นตัวล่าง

ถ้าออโต้ top เท่านั้นครับ



PunTam

ถ้าซื้อใช้ทุกวัน ไม่ซน ไม่แต่ง ซื้อตัว Top ครับ
แต่ถ้ามีรถใช้ทุกวัน แล้วจะเอามาทำเป็นรถขับเล่น ลองวิชา และเอาไว้ขับแข่งในสนามบ้าง เอาตัวถูกมาทำต่อครับ  ;D ;D ;D ;D