ในฐานะที่เป็นติ่งโตโยต้า
บอกตรงๆเลยว่า ตัวรถหน่ะ เจ้าตลาดสู้ฟอร์ดเค้าไม่ได้หรอก
ชนะตรงศูนย์บริการ เคลมง่าย ชนแล้วซ่อมไว อะไหล่เกลื่อน
ลองคิดเล่นๆว่าถ้าอีกหน่อยฟอร์ดมีบริการเป็นเลิศ
เจ้าตลาดจะเอาอะไรไปสู้
ถือเป็นสัญญานดีครับ เจ้าอื่นๆจะได้ปรับปรุงคุณภาพ ผู้บริโภคก็ได้ประโยชน์
ความแตกต่าง ระหว่าง ฟอร์ด กับ โตโยต้า
คือ ความจริงใจ ของผู้บริหารครับ
คนใช้ฟอร์ด เมื่อเกิดปัญหา ต้องรวมกลุ่ม กันเพื่อผลักดัน หาข้อตกลง ที่สมดุลที่สุด ในการเจรจากับฟอร์ดไทยแลนด์
กรณี เกียร์เพาเวอร์ชิป, คลัชคู่ , ซีลล์เกียร์ , กล่องควบคุมเกียร์
ถ้าไม่มีการรวมกลุ่ม โดยเพื่อนๆ เฟียสต้า ผู้เสียสละ และสถานีโทรทัศน์ไทย พีบีเอส ช่วยเป็นสื่อกลาง
ผู้ใช้ฟอร์ดเฟียสต้า ทั่วประเทศ คงลำบากมาก ที่การรับประกันต้องจบลงเพียงแค่ 3ปี หรือ100,000กม.
ตรงนี้ รู้สึก เคืองใจ กับฟอร์ดไทยแลนด์จริงๆครับ
ผมทำงานกับบริษัทญี่ปุ่น 11ปี ซึมซับวัฒนธรรม ความจริงใจ ของคนญี่ปุ่นมาตลอดครับ
Vios รุ่น2 ที่บ้านผม 4ปี จอดมากกว่าวิ่ง 24,xxx km. ปัญหาไม่มีเลย (ถึงวิ่งหนักๆ ปัญหาก็ยังน้อยกว่าฟอร์ด)
Fiesta1.5 ของผม 2ปี6เดือน วิ่ง 114,xxx km. ซ่อมตามอาการ ทุกเดือนครับ เหอๆ