ควรจะซ่อมรถที่ใช้ปัจจุบันหรือหามือสองคันใหม่ดีครับ

Pranhirun

ผมขับ Civic FD 2.0 อยู่ครับ ใช้มา 8 ปี วิ่งไป 250,000 km. ติด LPG หัวฉีด

รถคันนี้เป็นรถที่ใช้ทำมาหากินทุกวัน จากอาชีพเซลล์

สภาพปัจจุบัน
- ภายในเริ่มเยิน ทั้งแผงประตูขาด เป็นรอย ท้าวแขนขาด เบาะแตกลายงาใกล้ขาดเต็มที
- เครื่องยนต์ปกติดีทุกอย่าง เร่งดี เดินเบามีรอบตกบางครั้งเวลาเบรค ล้างลิ้นปีกฯคงหายไม่เป็นปัญหาอะไร
- อุปกรณ์แก็สเป็นของ Autronic เคยท่อต้มรั่วมาครั้งนึงซ่อมไปแล้ว แต่กลัวกล่องและหัวฉีดแก็สจะลาโลกอยู่เหมือนกัน ได้ข่าวอะไหล่หายากขึ้นทุกที ปัจจุบันยังใช้ได้ดี
- เกียร์ กระตุกตอนเช้าแล้วหาย ปัจจุบันเริ่มกระตุกตอนเครื่องเย็นด้วย
- ช่วงล่าง กระด้างมากขับแล้วเหนื่อย ทั้งที่เปลี่ยนโช้คแล้ว(โช้คหน้า) ยางแท่นเครื่องแล้ว ลูกหมากบางตัวขาด โช้คหลังเสื่อมรอเปลี่ยน

จากที่ผมประเมินถ้าจะใช้รถคันนี้ต่อคงต้องซ่อมหลายจุด รวมๆแล้วร่วมแสน
- ภายใน 20,000
- เกียร์ 30,000
- ช่วงล่าง 20,000

ผมควรเลือกข้อไหนดีครับ
1. ซ่อมแล้วใช้ต่อไป
2. เปลี่ยนมือสองคันใหม่ที่ไมล์น้อยกว่าหรือสดกว่า โดยการขาย FD แล้วเติมเงินที่ต้องซ่อม
ที่เล็งไว้ก็มี Camry ACV40 2.4 คันนี้ได้ใหญ่ หรือ Focus 2.0 คันนี้ได้สด (ตั้งใจติดแก็ส)
3. ขายแล้วเพิ่มเงินไปออก Eco Car (ตั้งใจติดแก็ส)
4. ปล่อยไว้ แล้วเปลี่ยนไปใช้ X-Trail ที่เป็นรถคันที่สองในบ้าน เอาไว้เที่ยวและให้ผบ.ใช้อยู่ (อนาคตอาจจะติดแก็ส)

ข้อมูลเพิ่มเติม ผมขับรถขั้นต่ำวันละ 100km. ครับ ขับไกลหน่อยก็วันละ 200km. ลูกค้ามีทั้งในเมืองและนอกเมือง
ค่าน้ำมันเบิกได้ประมาณกิโลเมตรละ 3 บาทแล้วแต่ราคาน้ำมัน

อยากทราบความคิดเห็นเพื่อนสมาชิก เพื่อประกอบการตัดสินใจครับ
ขอบคุณครับ
Honda Civic EK 1.6VtiL 1997 (Sold)
Honda Civic FD 2.0EL 2008 (Sold)
Volkswagen Passat B5.5 TDi 2003 (Sold)
Nissan X-Trail T32 2.5V 2015 (For my family)
Mercedes Benz C300 W205 2015 (For my wife)
Toyota Camry ACV40 2.4V 2008 (For my work)



NONT4477

ข้อ 2 หรือ 3 ครับ
ขายตอนนี้ราคายังพอได้ระดับหนึ่ง ยังไงคันเก่าวิ่งเยอะมากแล้ว ไปหาคันใหม่ดีกว่าครับ
ซ่อมแล้วเดี๋ยวก็ต้องซ่อมอีก บานปลายมาก เจอมากับตัว เก็บไว้ราคาก็ตกเปล่าๆ
ละก็วิ่งเยอะไม่แนะนำ Ford ครับ ไป Toyota Honda ดีกว่า
Top Gear's Biggest FAN!!! (IN MY House)
I'm NAC1701  ^ ^



natty ib-cm

ข้อ 2 หรือ 3 ครับ
ขายตอนนี้ราคายังพอได้ระดับหนึ่ง ยังไงคันเก่าวิ่งเยอะมากแล้ว ไปหาคันใหม่ดีกว่าครับ
ซ่อมแล้วเดี๋ยวก็ต้องซ่อมอีก บานปลายมาก เจอมากับตัว เก็บไว้ราคาก็ตกเปล่าๆ
ละก็วิ่งเยอะไม่แนะนำ Ford ครับ ไป Toyota Honda ดีกว่า
+1 ;D



ซิ่งเข้าส้วม

ถ้าเป็นผมคงใช้รถไม่ถึง 8 ปีครับ คงขายทิ้ง แต่ว่าถ้าเป็นเซลอย่าซื้ออีโค่คาร์เลยครับ คือติดแก๊สแล้วมันประหยัดจริง แต่ขับมากๆ นี่มันลำบากนะครับ

ผมไม่แน่ใจว่าสเป็คการเลือกรถของคุณคือแบบไหนครับ เพราะดูตัวเลือกซื้อ Camry กับ อีกตัวเลือกเป็น Eco car เหมือนขนาดรถไม่ใช่ประเด็น ถ้าเป็นผมคงเลือกซื้อรถ C-segment อายุไม่เกิน 3 ปีครับ ถ้างบเป็นปัจจัยลองดู Sylphy ปี 2012 สิครับ ราคาแค่ 4แสนโดยประมาณ โดยตัวมันเองประหยัดมากอยู่แล้ว ติดแก๊สยิ่งประหยัด แล้วการขับขี่ก็ไม่ได้เลวร้ายอะไรครับ




Pranhirun

ถ้าเป็นผมคงใช้รถไม่ถึง 8 ปีครับ คงขายทิ้ง แต่ว่าถ้าเป็นเซลอย่าซื้ออีโค่คาร์เลยครับ คือติดแก๊สแล้วมันประหยัดจริง แต่ขับมากๆ นี่มันลำบากนะครับ

ผมไม่แน่ใจว่าสเป็คการเลือกรถของคุณคือแบบไหนครับ เพราะดูตัวเลือกซื้อ Camry กับ อีกตัวเลือกเป็น Eco car เหมือนขนาดรถไม่ใช่ประเด็น ถ้าเป็นผมคงเลือกซื้อรถ C-segment อายุไม่เกิน 3 ปีครับ ถ้างบเป็นปัจจัยลองดู Sylphy ปี 2012 สิครับ ราคาแค่ 4แสนโดยประมาณ โดยตัวมันเองประหยัดมากอยู่แล้ว ติดแก๊สยิ่งประหยัด แล้วการขับขี่ก็ไม่ได้เลวร้ายอะไรครับ

ขอบคุณสำหรับความคิดเห็นครับ
ผมตั้งใจว่าจะเพิ่มเงินจากที่ขายคันเก่า 100k ไม่เกิน 200K ครับ ในงบเลยมีตัวเลือกไม่ค่อยไปทางเดียวกันครับ
เพราะงั้นที่เลือก Camry มือสองก็ด้วยเหตุผล ใหญ่ ขับสบาย แต่ก็กินน้ำมันนิดหน่อย
Eco Car คือ ประหยัด ได้รถใหม่ ไม่ต้องห่วงซ่อม

Sylphy เคยพิจารณาอยู่เหมือนกันครับ แต่มี X-Trail อยู่แล้ว และคิดว่า Sylphy คงไม่ต่างจาก FD ของผมเท่าไร
C-Seg เลยมีตัวเลือกเดียวคือ Focus ครับ ที่น่าจะดีกว่า FD พอควร

อยากลองรถที่ต่างจาก FD บ้างครับ  ;D
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มิถุนายน 24, 2015, 23:18:09 โดย Pranhirun »
Honda Civic EK 1.6VtiL 1997 (Sold)
Honda Civic FD 2.0EL 2008 (Sold)
Volkswagen Passat B5.5 TDi 2003 (Sold)
Nissan X-Trail T32 2.5V 2015 (For my family)
Mercedes Benz C300 W205 2015 (For my wife)
Toyota Camry ACV40 2.4V 2008 (For my work)



SaiXaiZai

ยังไม่ต้องทำอะไรครับ เอารถไปตีราคาก่อน แล้วค่อยตัดสินใจ



WASADM

ตามเม้นบนครับ ตีราคาก่อนแล้วค่อยตัดสินใจ
acv40 2.4V LPG ในเมืองตกกิโลละ 1.8 บาทครับ



sukhontha

ผมเลือกข้อ 4...ใช้ เอ็กซ์ (น่าจะ ที31)  จับติดแก๊สโดนัดเสีย  เปลี่ยนวาล์วน้ำจาก 82 เป็น 72 องศา..
ส่วนคันปัจจุบัน    นำไปขัดสีฉวีวรรณใหม่  แล้วกลับมาใช้อีกที

เงินเก็บไว้ครับ  ต่อไปหายากนะ....



mongolias

ขับรถเยอะวิ่งวันละเป็น 100 ก.ม. ผมว่าใช้ D-segment มือสอง แล้วจับติดแก๊สครับ
ราคาพวก ACV40 หรือว่า G8 ผมว่า มันหล่นจนน่าสนมากๆแล้วครับ



Darkart

รถเลขไมล์เยอะแล้ว อายุเยอะแล้ว ซ่อมตรงนั่น ตรงนี้เสีย จะบานปลายไปเรื่อยๆ ขายดีกว่าครับ
ออกมือ2 พวก Toyota กับ Honda ครับ
ผู้ไม่มีแผลเป็น คือ ผู้ไม่มีประสบการณ์



bojung

สภาพเยินพอสมควรเลยนะครับ สงสัยต้องซ่อมก่อนแล้วค่อยขายครับ หรือถ้าไม่อยากซ่อมก็ลองเอาไปขายดูครับ ราคาผมว่าไม่เกิน 2 แสนแน่นอน แถมติดแก๊สมาแล้ว เครื่องมันจะเสื่อมไปพอสมควร

ถ้าไปปล่อยเองก็เสียเวลาพอสมควร มาดูแล้วก็ไม่เอา บางคนก็ต่อซะไม่อยากขาย เสียเวลา แถมต้องพาไปทดลองขับอีก เสียค่าแก๊สอีก ลองประกาศทิ้งไว้ยังพอโอเค
ถ้าปล่อยเต๊น ราคาลดฮวบครับ ผมว่าแสนกลางๆ มันจะต่อซะจนคุณไม่อยากขาย เก็บไว้ใช้ต่อยังคุ้มกว่า
ถ้าปล่อยโตโยต้าชัวร์ น่าจะไม่รับครับ เพราะเขาคัดรถละเอียดมาก ถ้าเจอปัญหาเยอะๆ จะไม่รับครับ หรือถ้าเขามองว่ายังซ่อมไหว อาจจะรับซื้อในราคาที่หักค่าซ่อมไปแล้ว แต่ถ้ารถสภาพดี ที่นี้ขายได้ราคาดีเลยครับ ลูกค้าเยอะ ยิ่งเครื่อง 2.0 มีลูกค้ามาหามือสองเยอะแน่ๆ

ผมแนะนำนะครับ ถ้าซ่อมแล้วเอาไปขายได้ราคาดีกว่าก็ซ่อมก่อนครับ แต่ถ้าคำนวณแล้วค่าซ่อมแพงกว่าราคารถที่ขายได้ ทำให้ขาดทุน ก็เอาไปขายแบบนี้เลยครับ
และถ้าต้องออกรถมาใช้ ก็เทิร์นคันนี้แล้วไปเอามือสองคันอื่นแทน น่าจะได้เงินดีกว่า แนะนำเล่นพวกอัลติสหรือซีวิคตัวใหม่กว่าครับ บวกเพิ่มไปอีก 2-3 แสน หรือไปเล่นแคมรี่กับแอคคอร์ทก็ได้ บวกไปอีก 2-4 แสน ราคาไม่น่าเกิน 7 แสนครับ สภาพดีๆ เลยนะครับ
ผมเองก็ออกซีวิคมาจากโตโยต้าชัวร์ เอาคันเก่าไปเทิร์นมา ตัวเก่าผม ซิตี้ ได้มา 1 แสนกว่า ออกซีวิคตอนนั้นราคา 4 แสนหน่อยๆ จ่ายเพิ่มไปอีก 3 แสน ได้ดอกเบี้ยถูกมาครับ 3.9% และเช็คระยะฟรี 2 ครั้ง



Slipknot`

ถ้าจะเล่นCamry มันก็ต้องสภาพดีจริงๆ หรือ 2.4G MC ปีใหม่กว่า แต่ออฟชั่นน้อยกว่า 2.4V pre MC

เพราะกลัวจะหนีเสือปะจระเข้ ขายรถปีเก่าไปเอามือ2 ถึงจะเป็นรถยุ่นแต่ยังไงอุปกรณ์หลายๆชิ้นแพงกว่าซีวิคแน่นอน

ส่วนช้อยอีโค่คาร์ผมว่าอย่าเลยดีกว่า หรือไม่งั้นก็เอาเอ็กเทรลไปใช้แล้วเอาอีโค่คาร์ให้แฟนใช้เป็นสำรองคันที่2ก็ได้ครับ




Pranhirun

ผมเลือกข้อ 4...ใช้ เอ็กซ์ (น่าจะ ที31)  จับติดแก๊สโดนัดเสีย  เปลี่ยนวาล์วน้ำจาก 82 เป็น 72 องศา..
ส่วนคันปัจจุบัน    นำไปขัดสีฉวีวรรณใหม่  แล้วกลับมาใช้อีกที

เงินเก็บไว้ครับ  ต่อไปหายากนะ....

X-Trail T32 ครับ รถยังใหม่อยู่มากเอามาวิ่งทำงาน เสียดายรถครับ เลยเป็นแค่หนึ่งในทางเลือกครับ
Honda Civic EK 1.6VtiL 1997 (Sold)
Honda Civic FD 2.0EL 2008 (Sold)
Volkswagen Passat B5.5 TDi 2003 (Sold)
Nissan X-Trail T32 2.5V 2015 (For my family)
Mercedes Benz C300 W205 2015 (For my wife)
Toyota Camry ACV40 2.4V 2008 (For my work)



Pranhirun

ถ้าจะเล่นCamry มันก็ต้องสภาพดีจริงๆ หรือ 2.4G MC ปีใหม่กว่า แต่ออฟชั่นน้อยกว่า 2.4V pre MC

เพราะกลัวจะหนีเสือปะจระเข้ ขายรถปีเก่าไปเอามือ2 ถึงจะเป็นรถยุ่นแต่ยังไงอุปกรณ์หลายๆชิ้นแพงกว่าซีวิคแน่นอน

ส่วนช้อยอีโค่คาร์ผมว่าอย่าเลยดีกว่า หรือไม่งั้นก็เอาเอ็กเทรลไปใช้แล้วเอาอีโค่คาร์ให้แฟนใช้เป็นสำรองคันที่2ก็ได้ครับ

ขอบคุณสำหรับข้อมูลครับ
ผมเล็งปี 08 ก่อน MC เพราะชอบโฉมนี้มากกว่า ก็ว่าเอาคันที่วิ่งมาแสนโล+- ก็น่าจะพอไหวไหมครับ
ผมก็กลัวๆอยู่เหมือนกันว่าถ้าเอา Camry จะหนีเสือปะจระเข้ไหม เลยมี Focus 2.0 ปี 12-13 เป็นอีกทางเลือกครับ
Honda Civic EK 1.6VtiL 1997 (Sold)
Honda Civic FD 2.0EL 2008 (Sold)
Volkswagen Passat B5.5 TDi 2003 (Sold)
Nissan X-Trail T32 2.5V 2015 (For my family)
Mercedes Benz C300 W205 2015 (For my wife)
Toyota Camry ACV40 2.4V 2008 (For my work)



Slipknot`

ขอบคุณสำหรับข้อมูลครับ
ผมเล็งปี 08 ก่อน MC เพราะชอบโฉมนี้มากกว่า ก็ว่าเอาคันที่วิ่งมาแสนโล+- ก็น่าจะพอไหวไหมครับ
ผมก็กลัวๆอยู่เหมือนกันว่าถ้าเอา Camry จะหนีเสือปะจระเข้ไหม เลยมี Focus 2.0 ปี 12-13 เป็นอีกทางเลือกครับ

ผมว่าเลือกก่อนดีกว่าครับว่าชอบแบบไหน กว้างขวาง นั่งสบาย นิ่มนวล กับ แข็ง ขับขี่เทพ พวงมาลัย เป๊ะ

Camry ถ้าให้ดีอย่าเกิน 120,000 เลยครับ ก็ดูแล้วน่าจะใช้ต่ออีกนาน เป็นไปได้ต่ำกว่าแสนจะดีมาก แต่รถก็นานพอสมควรแล้วน่าจะหายาก(ดูสภาพอื่นๆประกอบด้วย)

ส่วน Focus รถปีใหม่ ถ้าได้คันที่ไม่มีดีเฟ็คจะดีมากๆครับ ถ้าเจอคันที่มีหรือปัญจุกจิกซวยเลยนะ รถใช้ทำมาหากินต้องมาปวดหัวกับเรื่องพวกนี้ ไม่ไหวมั้งครับ




regal

เชียร์ให้ปล่อยไปแล้วหาคันใหม่เถอะครับ

ถ้ายังเป็นเซลล์อยู่ให้ใช้ TOYOTA กับ HONDA ดีกว่า เพราะเราต้องวิ่งเยอะ

แต่ถ้าไม่คิดอะไรมากก็แล้วแต่ จขกท เลยครับ  เพราะปัจจุบันแฟนผมก็ใช้ 320d วิ่งทำงานเซลล์อยู่  ;D
มีเท่าไหร่ ใส่ไม่ยั้ง เอาให้มันส์ น้ำมันฮวบ!!!



mothsan

เก่าและโทรมมาแล้วเหมือนกันนะครับ
ขายแล้วไปเทิร์น C segment ปีใหม่ดีกว่าครับ ไม่ต้องข้ามไป D-segment หรอกครับ เพราะรถใช้งาน คันใหญ่ไปจะเปลืองป่าวๆ
เพราะยังไงก็มี x-trial ไว้ไปต่างจังหวัดอยู่แล้ว  ไม่จำเป็นต้องรถใหญ่ไปครับ