ผู้เขียน หัวข้อ: ทำไมยอดขายVolvoในไทยถึงไม่ดีเหมือนสมัยก่อน  (อ่าน 10162 ครั้ง)

ออฟไลน์ localgame

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,592
แต่ก่อนตอนยุค80จนมาถึงปี2000 รถVolvo ขายดีแทบทุกรุ่นไล่ตั้งแต่ยุคเฟื่องฟู 244 740 940 960 850 แต่พอหลังปี2000เปลี่ยนมาเป็น s40 s60 s80 ยอดขายกับน้อยลง เห็นรถพวกนี้น้อยลงตามท้องถนน ปัจจุบันก็ดูมีแต่แย่ลงๆ เพราะสาเหตุใดครับ

ออฟไลน์ Smart

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 546
Re: ทำไมยอดขายVolvoในไทยถึงไม่ดีเหมือนสมัยก่อน
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: มิถุนายน 26, 2015, 10:38:14 »
ไม่รู้สาเหตุที่แท้จริง...แต่สำหรับตอนที่ Volvo ยังรวมกับ Ford อยู่ ในส่วนตัวผมจะไม่ซื้อ แต่ตอนนี้เค้าแยกตัวออก ลงทุนทางด้าน reseach & development เอง ทำให้ดูน่าสนใจขึ้นมาเยอะ...ดูจาก comment ในต่างประเทศก็มาแนวๆ นี้เช่นกัน

ออฟไลน์ rojsak2021

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,196
    • อีเมล์
Re: ทำไมยอดขายVolvoในไทยถึงไม่ดีเหมือนสมัยก่อน
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: มิถุนายน 26, 2015, 10:50:06 »
ก็คงเป็นเงาตามตัว ยอดขายน้อย เงินทุนที่จะมา support ด้านการบริการหลังการขายอาจไม่ดีพอ อะไหล่ stock น้อย ราคาแพง

ออกแบบไม่โดนใจคนไทย ทั้งภายในและภายนอก, option น้อย บางรุ่นรถราคา 2-3 ล้าน navigator ยังไม่มี แม้จะเด่นเรื่องความปลอดภัย

ภายในองค์กรก็ไม่รู้มีปัญหารึเปล่า เห็นมีข่าวผู้บริหารลาออกเมื่อปีที่ผ่านมา 

ออฟไลน์ wa330

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,566
Re: ทำไมยอดขายVolvoในไทยถึงไม่ดีเหมือนสมัยก่อน
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: มิถุนายน 26, 2015, 10:53:39 »
ส่วนนึงเพราะเปลี่ยนเป็นขับหน้า
S40คือๆมิตซู
S60รุ่นใหม่ๆ ford ecoboost

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 27,483
Re: ทำไมยอดขายVolvoในไทยถึงไม่ดีเหมือนสมัยก่อน
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: มิถุนายน 26, 2015, 11:16:16 »
Volvo ดูมีอนาคตขึ้นมามากนะครับ ตั้งแต่ XC90 ใหม่ เปิดตัวขึ้นมา ออกแบบสวย Tech ก็ดี คงต้องรอดูว่า Generation ใหม่ๆ ต่อจากนี้จะเป็นอย่างไร

อีกเรื่องคือ ต้องตามให้ทันคู่แข่ง ถ้า Volvo ยังปรับตัวช้า ยอดขายคงมาแค่แรกๆ หลังจากนี้ก็คงเงียบเหมือนเดิม

ส่วน Volvo ในเมืองไทยนั้น ถ้ายังลบภาพ ซ่อมแพง อะไหล่รอนาน+แพง ราคาขายต่อตก ยอดคงดีขึ้นกว่านี้ไม่ได้มาก

ออฟไลน์ Auto

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,639
Re: ทำไมยอดขายVolvoในไทยถึงไม่ดีเหมือนสมัยก่อน
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: มิถุนายน 26, 2015, 11:22:08 »
   จริง ๆ  แฟน Volvo  ในไทยมีอยู่ไม่น้อยนะครับมีเยอะเลย     แต่ว่ายุคก่อน ๆ นั้น Volvo  ทำลูกค้าไว้เจ็บพอควร  ชื่อเสียงที่บอกกันปากต่อปากทำให้ยอดขาย Volvo หล่นฮวบฮาบลงไปมาก  ประกอบกับเศรษฐกิจฟองสบู่แตกเรื่อยมาช่วงหลังก็ไม่ค่อยมี Product มาเป็นแรงจูงใจในการตลาดเหมือนแบรนด์ Benz BMW   ทำให้ศูนย์ก็น้อยลงไปรถก็น้อยลงไป  ลูกค้าเก่าก็ไม่อยากหวนกลับมาซื้อ Volvo อีก            
               
   ตอนอยู่บริษัทเดิมรถประจำตำแหน่งของผู้จัดการส่วนใหญ่จะเป็น Volvo   บิลค่าเช็คระยะ 10,000 กิโลเมตร  จากศูนย์ Volvo  จะออกมาเกิน 1 หมื่นบาททุกครั้ง  นี่เป็นค่าซ่อมสมัย 10 กว่าปีที่แล้วนะครับ ตั้งแต่ผมอยู่บริษัทเดิม  พอครบ 1 แสนโลผ่านไปเกียร์ออโตมักจะเสีย แล้วอะไหล่ค่าซ่อมในส่วนอื่น ๆ นอกเหนือจากค่าเช็คระยะ แพงบรรลัยเลยครับ     จึงทำให้ราคารถมือ 2 ของ Volvo ตกกระจายแบบไม่มีชิ้นดี   ถึงกระนั้นก็ยังพอมีแฟน Volvo มารอซื้อมือ 2 ไปใช้กันอยู่บ้างแต่ด้วยชื่อเสียงของ volvo  ในทางลบไม่ค่อยมีบวก   ลูกค้าเก่า ๆเหล่านี้ก็พลอยเข็ดขยาดจาก Volvo  กันไปเรื่อย ๆ  เมื่อลูกค้าเก่าไม่ซื้อมือ 2 รถใหม่ก็ยิ่งปล่อยยาก ปล่อยแล้วก็หาคนซื้อไม่ได้  รถเก่าขายไมได้รถใหม่ก็ยิ่งขายได้น้อยไปด้วย  ศูนย์บริการก็ค่อย ๆ น้อยลงกระทบกันเป็นลูกโซ่              
               
   มีผู้บริหารหญิงชาวไทยมาทำงานที่ Volvo  แล้วก็เพิ่งลาออกไป  ตอนนั้นเห็นว่าพยายามแก้จุดอ่อเรื่องอะไหล่แพงมาก และก็การรออะไหล่นี่แหละ   แตว่าแนวคิดไม่ตรงกับฝรั่งฝ่ายบริหารมั้ง  ไม่แน่ใจเรื่องน้เลยลาออกไปอยู่ที่อื่น   งานเดิมคงไม่ได้สานต่อ   ภาพพจน์และความจริงของ Volvo  คงเหมือนเดิม ยอดขายคงเหมือนเดิม
            

ออฟไลน์ nemus

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 68
Re: ทำไมยอดขายVolvoในไทยถึงไม่ดีเหมือนสมัยก่อน
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: มิถุนายน 26, 2015, 11:54:30 »
สมัยก่อน ราคาของ Volvo จะถูกกว่า BMW และ Mercedes
พอมายุคหลังราคาของ Volvo กระโดดขึ้นไปเท่า BMW และ Mercedes
บวกค่านิยมของคนไทยที่ว่า BMW และ Mercedes ดูหรูหรา มีระดับกว่า Volvo
พอจ่ายราคาเท่าๆกัน คนก็เลยหันไป BMW และ Mercedes

ตัวเองรถเอง พอ Volvo เริ่มเปลี่ยนเป็นขับหน้า คนก็กลัวว่า จะไม่ถึกทน เหมือนยุคขับหลังอันขึ้นชื่อ
และ Volvo ขับหน้ายุคแรกก็ จุกจิก กรอบแกรบ จริงๆด้วย
ยิ่งบวกกับ ศูนย์บริการที่แพงอยู่แล้ว ยังแก้ไม่จบ แถมแค่รอคิวเช็คระยะทีเป็นเดือน
เจอแบบนี้ลูกค้าไม่หนี ก็แปลกล่ะครับ

ออฟไลน์ raygun

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,050
Re: ทำไมยอดขายVolvoในไทยถึงไม่ดีเหมือนสมัยก่อน
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: มิถุนายน 26, 2015, 11:59:04 »
.
.
.
เมื่อก่อนบ้านผมนี่แฟน Volvo เลยครับ มีตั้งแต่ 740 / 940 / 850
แต่มาจบลงตรง 850 นี่แหละครับ รถใช้ดีนะครับ แรงมากๆ นิ่ง เงียบ
แต่พอซ่อมทีลาก่อนเลยครับ ค่าซ่อมราคาแบบผ่อนรถใหม่ได้เลย
แล้วมาเรื่อยๆทุกเดือน ไล่ๆกันมาเลย ศูนย์ไม่ต้องพูดถึง อู่นอกดีๆยังแทบไม่มี
ไม่เหมือน MB พอหลังจากเปลี่ยนจาก 850 ก็เป็น MB มาตลอดอีก 4 คัน
บอกเลยว่าประทับใจกว่าเยอะครับ ใช้ทนทาน อะไหล่ถูกและหาง่าย อู่นอกดีๆเพียบ

ส่วนเรื่องยอดขาย นอกจากคนเข็ดเรื่องซ่อมแล้ว
บางคนอาจจะติดว่าเป็นบริษัทที่จีนซื้อไปแล้ว

ออฟไลน์ Whisky

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 48
Re: ทำไมยอดขายVolvoในไทยถึงไม่ดีเหมือนสมัยก่อน
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: มิถุนายน 26, 2015, 13:17:09 »
ในแง่ของยอดขายเองผมก็ไม่ทราบเหมือนกัน แต่คำว่า ปากต่อปาก ที่ไปในทางที่ไม่ดี ในแง่ของ อะไหล่ กับ ศูนย์บริการ ผมว่ามีผลต่อเนื่องมายาวนาน และไม่ได้รับการแก้ไข

ในแง่ตลาดเองผมก็ไม่ทราบอีกเช่นเดียวกัน แต่ก็เสียดายที่ไม่มีโรงงานประกอบ Volvo ในไทย และปล่อยให้เหลือแค่ Volvo Truck กลายเป็น Malaysia ที่ยังได้ประกอบอยู่

ส่วนตัวรถเองหลังจาก ที่หมดยุคของขับหลังไป ผมว่าสเน่ห์ก็ลดลงไปพอควร และถือว่าเป็นรถที่จัดว่าขับดีในยุคของมัน จริงๆ ผมค่อนข้างสงสัยที่ว่า Volvo ย้วย นี่คือไปขับรถที่มีอายุของสปริงกับแดมเปอร์ที่หมดอายุไขไปแล้วหรือเปล่า ถึงตัว Volvo ขับหลังที่จำหน่ายในไทยจะไม่ได้ให้กันโคลงที่มีขนาดใหญ่เหมือนตลาดยุโรป แต่ขอบอกเลยว่าช่วงล่างกระเดียดไปทางแข็งเสียด้วยซ้ำ

ตัวรถขับหน้าตั้งแต่ 850 เป็นต้นไป เท่าที่ผมสัมผัส ตัว chassis เองให้บุคลิกคล้ายคลึงกับขับหลังรุ่นก่อน แต่ด้วยความที่เป็นขับหน้าจึงให้ความรู้สึกที่ผ่านพวงมาลัยต่างออกไปชัดเจน ส่วน gen นี้ช่วงล่างตัวที่ผมเคยสัมผัสคือตัว T5 ก็แข็งกว่าพวกขับหลังนิดหน่อย ตัวอื่นที่ไม่ใช่ T5 ไม่เคยขับ

พอขยับมาเป็นช่วงที่ Ford เข้ามามีบทบาทและมีการแชร์ platform คุณงามความดีในแง่ของ เบาะนั่งที่ให้ความสบาย และความปลอดภัยก็ยังคงอยู่ แต่ในแง่ของการขับขี่ ก็ให้ความรู้สึกกระเดียดไปทางรถญี่ปุ่นขับหน้ามากกว่าจะเป็นรถยุโรปขับหลังสมัยก่อนชัดเจน ซึ่งทำให้ความชอบของผมในตัว Volvo ลดน้อยลง เสียงปิดประตูที่เคยเป็นเอกลักษณ์แบบที่เคยได้ยิน ก็หายไปโดยสิ้นเชิง

ที่แน่ๆ platform ที่แชร์กับ Ford ยังใช้จนมาถึงตัวปัจจุบัน (สังเกตว่าวงเลี้ยวจะกว้างไม่ต่างจาก Focus) ส่วน Scalable Platform ที่พัฒนาขึ้นมาใหม่ ในแง่ของความยืดหยุ่นและต้นทุนเอง เพิ่งเริ่มใช้กับ XC90 ใหม่เป็นตัวแรก ความน่าสนใจอาจจะกลับมาหรือเปล่าไม่รู้ แต่ก็อยากให้คุณ J!MMY ได้รถไวๆ เพราะอยากอ่าน review มากๆ อยากรู้ว่าจะทำ setting รถไปแนวทางไหน ตลาดเป้าหมายเหมือนเดิมหรือจะเปลี่ยนมั้ย?

ในฐานะที่เป็นเป็นแฟน Volvo คาดหวังที่อยากจะได้รถขับหลังกลับมาในยุคของ Geely แต่ผมดูแล้วน่าจะยาก เพราะรถขับหน้ามันดูเหมาะสมในแง่การใช้งานมากกว่าจริงๆ อย่างไรก็ตามขอให้ design ห้องโดยสารที่ให้ความรู้สึกอบอุ่นมีความเป็น Scandinavian เบาะนั่งที่สบาย และเป็น Volvo for Life ต่อไป ส่วนการขับขี่ขอให้ Volvo มีความเป็น touring ก็น่าจะดี เป็นความชอบส่วนตัวว่า Volvo เหมาะกับ touring มากกว่า หรือจะทำรุ่นพ่อบ้านแอบซิ่งก็น่าสนใจดี

ปล. เป็นความเห็นส่วนตัวนะครับ

ออฟไลน์ regal

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 347
  • E90 320ise & E90 320dse
    • อีเมล์
Re: ทำไมยอดขายVolvoในไทยถึงไม่ดีเหมือนสมัยก่อน
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: มิถุนายน 26, 2015, 14:25:12 »
ผมเป็นคนนึงที่กำลังทำเรื่องคืนใบจอง V40 จากทาง 0 วอลโว่ 0 นึงอยู่ครับ

ไม่ใช่อะไร แต่เนื่องจากเงื่อนไขการกู้มันไม่ผ่าน ต้องเพิ่มเงินดาวน์ และหาคนค้ำ ก็เลยขอยกเลิกใบจองไปตั้งแต่ปลาย เมษายน แต่จนถึงปัจจุบัน ทาง 0 ยังไม่มีกระบวนการใดๆเกิดขึ้นเลย  เหมือนรอเวลาให้เลยวันที่เราระบุรับรถจะได้หาเรื่องยึดเงินจอง 

ผมไม่อยากมองในแง่ร้ายนะครับ  แต่จากข้อมูลที่ได้มามันก็ชวนให้คิดแบบนี้จริงๆ  ขอคืนใบจองปลายเมษายน  ทางเซลล์แจ้งมาว่าปลายพฤษภาคมเช็คจะออก  พอถึงปลายพฤษถาคมทางผู้จัดการ 0 แจ้งว่ายังคืนไม่ได้เพราะทางไฟแนนซ์ยังไม่มีการส่งเรื่องยกเลิกการกู้มาให้  ผมโทรไปสอบถามกับทางไฟแนนซ์ ทางไฟแนนซ์ยืนยันว่ามีการส่งเรื่องไปให้ทาง 0 แล้ว  เซลล์ของไฟแนนซ์ทำการโทรสอบถามผู้จัดการ 0 ให้  ได้คำตอบมาว่า คืนเงินให้ไม่ได้เพราะรถมีการเบิกออกมาจากวอลโว่ไทยแลนด์แล้ว ทาง 0 มีการเสียดอกเบี้ยอยู่ <== ผมจองหลังสงกรานต์ ทางไฟแนนซ์แจ้งเงื่อนไขมาตอนปลายเดือนเมษายน จนผมบอกว่างั้นขอยกเลิกเพราะเงื่อนไขไม่เป็นไปตามใบจอง แล้วแจ้งเซลล์ยกเลิกใบจองทันที  เค้าไปเอารถมาจากวอลโว่ไทยแลนด์ตั้งแต่ยังไม่สรุปว่าผมกู้ผ่านหรือไม่หรือครับ  ช่วงระยะเวลาตรงนั้นไม่น่าเกิน 5 วัน ทำไม 0 ทำงานเร็วจัง

วันนี้เป็นวันที่ทางไฟแนนซ์ทำจดหมายถึง 0 วอลโว่ว่ามีการทำเรื่องยกเลิกการกู้แล้ว  ผมจะคอยดูว่าทาง 0 จะเอายังไง หรือจะให้เรื่องนี้ไปดังในกลุ่มของวอลโว่อีกหรือไม่ครับ

ผมเองเป็นคนที่รอดชีวิตมาได้จากการใช้วอลโว่ครั้งนึง ผมจึงชอบวอลโว่เป็นพิเศษ แต่พอเจอเรื่องแบบนี้กับทาง 0 ผมคงคิดหนักมากๆๆๆๆ ถ้าจะกลับมาใช้วอลโว่อีกครั้ง  ตอนนี้ผม Happy กับการใช้ค่ายใบพัดมากกว่าเยอะมากๆครับ
มีเท่าไหร่ ใส่ไม่ยั้ง เอาให้มันส์ น้ำมันฮวบ!!!

ออฟไลน์ MUK

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,997
Re: ทำไมยอดขายVolvoในไทยถึงไม่ดีเหมือนสมัยก่อน
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: มิถุนายน 26, 2015, 18:03:49 »
มันแพง ทั้งตัวรถและอะไหล่ ถ้ารถแพง ทำอะไหล่ได้ถูก ยอดน่าจะดีครับ

ออฟไลน์ Slipknot`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 21,846
  • *** HLM.COM ***
Re: ทำไมยอดขายVolvoในไทยถึงไม่ดีเหมือนสมัยก่อน
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: มิถุนายน 26, 2015, 18:18:23 »
ราคารึเปล่าครับ คนโดนไป MB BM หมดมั้ง

บ้านผมยังมีคุณปู่ทวด 940se อยู่เลย


ออฟไลน์ boykung

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,174
  • ตอนเด็กๆ โคตรอยากเป็นจีบันเลย
Re: ทำไมยอดขายVolvoในไทยถึงไม่ดีเหมือนสมัยก่อน
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: มิถุนายน 26, 2015, 22:10:42 »
หลักๆก็เรื่องบริการกับความรับผิดชอบในตัวสินค้าครับ ห่วยแตกมากที่สุดใน3โลก ลูกค้ากับแฟนพันธ์แท้ VOLVO ยังเบื่อหน่ายกันทุกคนเลย

แต่ถ้าว่าถึงตัวรถเพียวๆ ผมว่ามันดีนะ ยิ่งเทียบในรถ seg.เดียวกัน ผมว่ามันครบเครื่องกว่าเยอะ
Hyundai Grand Starex 2012
Kia Rio 2013
Volvo XC60 D4 Hybrid with Engine Oil 2013
Mercedes Benz S300Hybrid AMG 2014
BMW 420D Coupe M Sport 2016

ออฟไลน์ WASADM

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 580
Re: ทำไมยอดขายVolvoในไทยถึงไม่ดีเหมือนสมัยก่อน
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: มิถุนายน 26, 2015, 22:20:11 »
แปดห้าศูนย์  สีเขียว สวยขจด
เหยียบให้หมด เร่งแซง เยี่ยมหนักหนา
เติมเต็มถัง ซดหมด เร็วทันตา
โอ้ลั่นล๊า หนึ่งแสนโล เร็วทันใจ

แสนโลผ่าน พี่เขียว เริ่มกระตุก
เกียร์มันฉุด รอบไม่ขึ้น ระหองหา
พาพี่เขียว เข้าศูนย์ เฮ้ย!!หน้าชา
สองแสนกว่า โอ้ลั่นล๊า ลาก่อนเอย

บทประพันธ์จากพ่อผม 55555


ออฟไลน์ SUN-PS

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 808
Re: ทำไมยอดขายVolvoในไทยถึงไม่ดีเหมือนสมัยก่อน
« ตอบกลับ #14 เมื่อ: มิถุนายน 27, 2015, 07:42:27 »
ผมเคยใช้volvo850estateตัวท็อป ช่วงสามสี่ปีแรกก็โอเคนะ หลังสี่ปีเสียมันทุกจุด ทุกอย่าง อะไหล่ก็แพงและไม่ทน สุดท้ายพอเกียร์เสีย ศูนย์แจ้งว่าค่าเกียร์สองแสนกว่า เฮ้อ ขายทั้งคันยังได้แค่หกแสน หลังจากนั้นก็สาบานว่าจะไม่ยุ่งกับยี่ห้อนี้อีกแล้ว

ออฟไลน์ simcity

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,371
Re: ทำไมยอดขายVolvoในไทยถึงไม่ดีเหมือนสมัยก่อน
« ตอบกลับ #15 เมื่อ: มิถุนายน 27, 2015, 11:44:03 »
ผมกลับมองว่า Volvo รุ่นใหม่ๆ ทำราคาค่อนข้างดี สมเหตุ สมผล และ ถูกกว่า MB และ BM พอสมควรเลย

แถมมีการรับประกัน Maintenance ฟรี 5 ปี อีก

แต่ภาพเก่าๆ เรื่องอะไหล่แพง ราคาขายต่อตกแบบน่าเกลียดยังคงหลอกหลอนอยู่

ผมเองเคยสนใจ V60 T5 อย่างจริงจัง แต่ก็ตัดใจ เพราะราคาขายต่อนี่แหละครับ

ลองกวาดตามองในตลาด S60 สภาพใหม่ๆ ปี 2012-13 วิ่ง 4-5 หมื่นโล  ขายกันอยู่ 8 แสนกว่าๆ เหอะๆ

ถ้าผมเป็นผู้บริหาร Volvo ผมจะการันตีซื้อรถลูกค้าคืนในราคาสูงหน่อย 

ลูกค้าจะได้สบายใจ จะเปลี่ยนรุ่น ก็ turn ศูนย์ ยังพอได้ราคา ไม่ไปโดนเต๊นท์กดจนเละเทะ

ส่วนรถ USED ที่ขาย ก็รับประกันจากศูนย์ ว่ารถสภาพเดิม ไม่มีชนหนัก สีเดิม

 รับประกันตัวรถ 2 ปี 3 ปี ว่ากันไป  เพื่อคนหามือสอง ก็มั่นใจว่าซื้อจากศูนย์ (คล้ายกับที่ BMW ทำ) 

ราคามือสองในตลาด ก็จะขยับขึ้นตามไปเอง

 


jaesz

  • บุคคลทั่วไป
Re: ทำไมยอดขายVolvoในไทยถึงไม่ดีเหมือนสมัยก่อน
« ตอบกลับ #16 เมื่อ: มิถุนายน 27, 2015, 13:48:58 »
แล้วมันขายดีเหมือนก่อนที่ประเทศไหนครับ ถามจริงๆ ไม่ได้กวน เผื่อผมตกข่าว?

สิ่งที่คนทั่วโลกยอมรับกันอย่างหนึ่งก็คือภาพรวมผลิตภัณฑ์ของรถแย่ลง

เปลี่ยนมาขับหน้า ว่าแย่แล้ว เอา ฟอร์ดเป็นที่พึ่งทางเทคโนโลยีนี่แย่กว่า
การเลือกตัวแทนจำหน่ายก็ไม่เก่ง พากันเจ็งไปหมด เจอวิกฤติต้มยำหม้อไฟไปอีกหมดกัน

ถามหาจุดเด่นที่ทำให้มันเป็นรถที่ดียาก ช่างเก่งๆก็ไม่พัฒนาต่อ อะไหล่ก็ไม่พร้อม งานบริการทรงๆ

รถคุณภาพแค่ฟอร์ด อนาคตก็แค่ฟอร์ด แย่กว่าตรงบริษัทหมดฐาน

อยู่ได้ทุกวันนี้ก็เรียกว่า ขายของเก่ากิน เอาชื่อเสียงที่เคยมีมาปั่นเล่น รอวันหมดอายุไข

ออฟไลน์ localgame

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,592
Re: ทำไมยอดขายVolvoในไทยถึงไม่ดีเหมือนสมัยก่อน
« ตอบกลับ #17 เมื่อ: มิถุนายน 27, 2015, 14:38:38 »
แล้วมันขายดีเหมือนก่อนที่ประเทศไหนครับ ถามจริงๆ ไม่ได้กวน เผื่อผมตกข่าว?

มันก็ขายดีทุกประเทศอะครับ 200series ยอดขายตั้งแต่ผลิตมาก็เกือบ3ล้านคันทั่วโลก ที่ไทยก็ฮิตสุดๆ ขายดีมากๆโดยเฉพาะรุ่น 244 740 940 ก็รุ่นยอดฮิตของคนไทยเลย

jaesz

  • บุคคลทั่วไป
Re: ทำไมยอดขายVolvoในไทยถึงไม่ดีเหมือนสมัยก่อน
« ตอบกลับ #18 เมื่อ: มิถุนายน 27, 2015, 14:42:02 »
แล้วมันขายดีเหมือนก่อนที่ประเทศไหนครับ ถามจริงๆ ไม่ได้กวน เผื่อผมตกข่าว?

มันก็ขายดีทุกประเทศอะครับ 200series ยอดขายตั้งแต่ผลิตมาก็เกือบ3ล้านคันทั่วโลก ที่ไทยก็ฮิตสุดๆ ขายดีมากๆโดยเฉพาะรุ่น 244 740 940 ก็รุ่นยอดฮิตของคนไทยเลย

อ้อ ผมหมายถึง ทุกวันนี้ มันยังขายดีเหมือนก่อนที่ไหนในโลกน่ะครับ ยอดมันตกทั่วโลกนะ

ออฟไลน์ localgame

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,592
Re: ทำไมยอดขายVolvoในไทยถึงไม่ดีเหมือนสมัยก่อน
« ตอบกลับ #19 เมื่อ: มิถุนายน 27, 2015, 17:22:59 »
แล้วมันขายดีเหมือนก่อนที่ประเทศไหนครับ ถามจริงๆ ไม่ได้กวน เผื่อผมตกข่าว?

มันก็ขายดีทุกประเทศอะครับ 200series ยอดขายตั้งแต่ผลิตมาก็เกือบ3ล้านคันทั่วโลก ที่ไทยก็ฮิตสุดๆ ขายดีมากๆโดยเฉพาะรุ่น 244 740 940 ก็รุ่นยอดฮิตของคนไทยเลย

อ้อ ผมหมายถึง ทุกวันนี้ มันยังขายดีเหมือนก่อนที่ไหนในโลกน่ะครับ ยอดมันตกทั่วโลกนะ

ขอโทษทีครับ ผมเข้าใจผิด :'(

ออฟไลน์ burutrad

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,168
Re: ทำไมยอดขายVolvoในไทยถึงไม่ดีเหมือนสมัยก่อน
« ตอบกลับ #20 เมื่อ: มิถุนายน 28, 2015, 11:46:34 »
ผมก็ศิษย์เก่าวอลโว่ครับผ่านมาทั้ง 940 850 โดยเฉพาะ 850 นี่ขับดีมากๆแต่อย่างที่ทุกท่านพูดๆกันค่าซ่อมแพงมหาโหดมากครับทุกวันนี้ผมยังจำได้ขึ้นใจกับคำว่า lambda show  >:( >:( >:( ของมันได้ซ่อมยังไงก็ไม่จบเลยต้องบอกลาทั้งที่จริงๆชอบมาๆเลยรถจากสวีเดนยี่ห้อนี้แต่ยอมรับว่า v40 รุ่นปัจจุบันนี้สวยมากครับ


ออฟไลน์ Ty ESC

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,786
Re: ทำไมยอดขายVolvoในไทยถึงไม่ดีเหมือนสมัยก่อน
« ตอบกลับ #21 เมื่อ: มิถุนายน 28, 2015, 23:18:55 »
สรุปได้จากที่อ่าน

วอลโว่ โจทย์เก่าในไทยเยอะ

คนเราเจ็บแล้วจำครับ
ถ้าเจ็บแล้วกลับไปซ้ำเรียกว่าควาย

ตัวอย่างของแบรนด์ที่เปลี่ยนชื่อเสียง เป็นชื่อเสีย ด้วยตัวเองล้วนๆ


ออฟไลน์ moo36

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 195
Re: ทำไมยอดขายVolvoในไทยถึงไม่ดีเหมือนสมัยก่อน
« ตอบกลับ #22 เมื่อ: มิถุนายน 29, 2015, 12:07:22 »
แล้วมันขายดีเหมือนก่อนที่ประเทศไหนครับ ถามจริงๆ ไม่ได้กวน เผื่อผมตกข่าว?

สิ่งที่คนทั่วโลกยอมรับกันอย่างหนึ่งก็คือภาพรวมผลิตภัณฑ์ของรถแย่ลง

เปลี่ยนมาขับหน้า ว่าแย่แล้ว เอา ฟอร์ดเป็นที่พึ่งทางเทคโนโลยีนี่แย่กว่า
การเลือกตัวแทนจำหน่ายก็ไม่เก่ง พากันเจ็งไปหมด เจอวิกฤติต้มยำหม้อไฟไปอีกหมดกัน

ถามหาจุดเด่นที่ทำให้มันเป็นรถที่ดียาก ช่างเก่งๆก็ไม่พัฒนาต่อ อะไหล่ก็ไม่พร้อม งานบริการทรงๆ

รถคุณภาพแค่ฟอร์ด อนาคตก็แค่ฟอร์ด แย่กว่าตรงบริษัทหมดฐาน

อยู่ได้ทุกวันนี้ก็เรียกว่า ขายของเก่ากิน เอาชื่อเสียงที่เคยมีมาปั่นเล่น รอวันหมดอายุไข


เอาข้อมูลมาให้ดูครับ ตัวเลขก็ไม่ได้น่าเกลียดมากนะครับ


http://left-lane.com/european-car-sales-data/Volvo/
http://left-lane.com/european-car-sales-data/Volvo/Volvo-XC60/
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มิถุนายน 29, 2015, 12:10:12 โดย moo36 »
2017 Honda Civic Turbo RS
2016 Volvo XC90 T8
2015 Volvo XC60 D4
2009 Toyota Estima Hybrid
1993 Bmw E36

ออฟไลน์ reteeks

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 34
    • อีเมล์
Re: ทำไมยอดขายVolvoในไทยถึงไม่ดีเหมือนสมัยก่อน
« ตอบกลับ #23 เมื่อ: มิถุนายน 29, 2015, 13:19:08 »
สมัยก่อน ราคาของ Volvo จะถูกกว่า BMW และ Mercedes
พอมายุคหลังราคาของ Volvo กระโดดขึ้นไปเท่า BMW และ Mercedes
บวกค่านิยมของคนไทยที่ว่า BMW และ Mercedes ดูหรูหรา มีระดับกว่า Volvo
พอจ่ายราคาเท่าๆกัน คนก็เลยหันไป BMW และ Mercedes

ตัวเองรถเอง พอ Volvo เริ่มเปลี่ยนเป็นขับหน้า คนก็กลัวว่า จะไม่ถึกทน เหมือนยุคขับหลังอันขึ้นชื่อ
และ Volvo ขับหน้ายุคแรกก็ จุกจิก กรอบแกรบ จริงๆด้วย
ยิ่งบวกกับ ศูนย์บริการที่แพงอยู่แล้ว ยังแก้ไม่จบ แถมแค่รอคิวเช็คระยะทีเป็นเดือน
เจอแบบนี้ลูกค้าไม่หนี ก็แปลกล่ะครับ

เห็นด้วยเลยครับ

ลองนึกคร่าวๆถ้าจำไม่ผิด เอาช่วงปี 92-93 แล้วกัน
อย่าง 940GL ออโต้นี่ 1.35 ล้าน รุ่นแรงหน่อย 940GLT 170 ม้า 1.8 ล้าน
แต่พวก BMW ตัวที่ฟัดกันได้เช่น 525i นี่กระโดดไปสองล้านกว่า  220E W124 นี่ขึ้นไป 2.3-2.4 ล้านเลย
ผมว่า Volvo นี่ได้ไปอยู่บ้านที่มีรถยุโรปคันแรกนี่เยอะมากๆ เพราะราคาเอื้อมถึงได้
แต่สมัยนี้ เบนซ์ บีเอ็ม ออปชั่นไม่แย่ เริ่มต้นแค่ล้านปลายๆ มากมาย คู่แข่งอื่นๆอีกเพียบ Volvo ก็เลยแผ่วไปตามระเบียบ