ผู้เขียน หัวข้อ: // ผลทดสอบ อัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง Mazda2 1.3 Skyactiv-G เบนซิน by J!MMY //  (อ่าน 98045 ครั้ง)

ออฟไลน์ Ty ESC

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,786
นับถือFordอีกคน

อ่านเกมส์ออกว่า ดีเซลไม่ใช่คำตอบ เบนซิล1.3มาสด้าประหยัดกว่าจริง
ไม่รู้ฟอร์ดเค้ารู้ได้ไง สงสัยแอบเหมารถคู่แข่งมาเทส


ออฟไลน์ basboths

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 479
    • อีเมล์
อัตราเร่งอยู่ในเกณฑ์มาตรฐานของ Eco Car 
อัตราสิ้นเปลืองทำได้โดดเด่นมากครับ
แต่ปัญหาคือราคาเท่า B-Segment ---> ถ้าอัดโปรแก้ ==>> ยอดน่าจะพุ่งนะครับ

ออฟไลน์ lacked

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 328
แปลกทำไมดีเซลประหยัดน้อยกว่า ทั้งที่ชูโรงเรื่องประหยัดมาเลย
แต่ดีเซลสำหรับคนขับบนถนนสองเลนคงเร่งแซงสบายใจดี ปีนเขาคงไม่ต้องลุ้นให้เหนื่อย
แล้วผมว่ามันก็ยังเหมาะกับ กทม อยู่นะ เร่งกันที่ความเร็วต่ำๆ จาก 60km/hr

ออฟไลน์ mamaman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,423
    • อีเมล์
เอ้ยยยยยย

กำลังจะด่า อัตราเร่ง

แต่ๆๆๆๆ

ช๊อคเรื่องความประหยัด

ออฟไลน์ puo

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 547
หลังจากที่ได้ขับอีโก้คาร์เกียร์ออโต้ค่ายหนึ่งมานานเกือบ5ปีเต็ม  ถ้าท่านใดกำลังจะเลือก ระหว่างตัวเบ็นซิน กับดีเซล ถ้าท่านเป็นผู้ชายผมแนะนำให้เลือกตัวดีเซลครับ อัตราเร่งตอนออกตัวดีกว่า

แต่ถ้าเป็นผู้หญิงไม่ชอบปรู๊ดปร๊าด ก็แนะนำเป็นตัวเบ็นซินได้ประหยัดน้ำมันเพิ่มขึ้นอีก... เชื่อผมเถอะ.... ;)

ออฟไลน์ View

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,890
  • -SIXFLOOR-
    • อีเมล์
มันเป็นรถคันแรกที่อืดแต่ผมไม่อยากจะบ่นเลย เพราะอัตราการสิ้นเปลืองมันยอดเยี่ยมจริงๆ
2013 Honda City 1.5V
2013 Chevrolet Trailblazer 2.8 LTZ 4WD

ออฟไลน์ baddream11

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 792
ประหยัดเกินความคาดหมาย มันจะฆ่าตัวดีเซลไหมนี่ กรณีคนที่ไม่สนใจความแรง :-X

ออฟไลน์ ELEANOR_2666

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 63
อัตราเร่งอาจจะไม่ค่อยแรง แต่เรื่องจิบน้ำมันนี่แซงขาดจริงๆ!!!

ออฟไลน์ jumpon77

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,372
    • อีเมล์
ถ้าผม เอา Mazda2 จริงๆๆเพี่มเงินอีกนึดเดียวขยับตัวดีเชล รุ่นเริ่มต้นดีกว่าครับส่วนต่างแค่1หมึ่นบาทเองครับถึงตัวท็อปเครีองเบนชินมีอุปกรณ์เหมีอนรุ่นเครีองดีเชลตัวท็อปแค่ราคา665,000บาทแต่ผมชอบเครีอง ดีเชลมากกว่าครับเพราะอัตราเริ่งดีกว่าเบนชิน1.3ลิตรแน่ๆๆครับ ;D ;D
http://facebook.com/jumpon.hiranyanon
https://twitter.com/jumpon77     คุยได้นะครับ.
 Corolla Altis 1.8 E MT MY2008 Corolla Altis 1.6 J AT my2011 Isuzu D-MAX Spark my2003

ออฟไลน์ NONT4477

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 9,851
  • Let the SKYFALL
เฉลี่ยระหว่าง ราคา อัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลืองแล้ว
ผมเฉยๆ ถือว่าสมตัวกับขนาดเครื่องและเทคโนโลยี  ถ้า 0-100 ได้พอๆ ดีเซลผมถึงจะฟิน
Top Gear's Biggest FAN!!! (IN MY House)
I'm NAC1701  ^ ^

ออฟไลน์ Pan Paitoonpong

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,457
  • Long live M/T
ผมว่าหลายคนที่มองว่าตัวเลขน่าผิดหวัง เพราะไปคิดไว้ว่าเครื่องใหญ่กว่า Ecocar 100 ซี.ซี. และเป็นเกียร์ 6 สปีดเลยน่าจะเร็ว
บางคนก็เคลมเลยว่าเร็วแน่ แรงแน่ ผมไปขับของจริงบนมอเตอร์เวย์รอบนึง และคิดตั้งแต่ตอนนั้นแล้วว่ามันก็ไหลประมาณ Swift
ถามว่าให้ผมขับ ผมจะด่าวดิ้นตายเลยมั้ย ก็คงไม่ตาย ถ้าเข้าใจว่ารถมันตัวเท่านี้ เครื่องเท่านี้ ก็ทำได้แบบนี้ 100 ซี.ซี.ตรงนั้น
ไม่ได้พอสร้างความต่างให้แรงกว่าคู่แข่ง..คนไม่ชอบมาสด้าก็บอกได้ว่ามีเครื่อง 1,300 แต่วิ่งเท่า 1,200 ซึ่งก็จริง

แต่ถ้าจะสวนกลับว่ารถ 1,300 แต่ประหยัดกว่า 1,200 อันนี้ก็จริงเหมือนกันอีก ผมดูทรงแล้ว คนที่จะชอบ ก็คงมีส่วนน้อย
ที่คาดหวังความแรง ส่วนมากน่าจะคาดหวังความประหยัดมากกว่า ในความเห็นผม มาสด้าก็ทำรถที่ตอบโจทย์ลูกค้าส่วนนั้นได้ดี
ถ้าทำมาแล้วแรงเท่ายาริส แต่กินเท่ายาริส บางทีคนอาจจะไม่รู้สึกดีกับมันอย่างที่มันเป็น

ถ้าอัตราเร่งได้เท่านี้ แต่กินเท่ายาริส ผมอาจจะด่าเปิงไปแล้ว แต่ถ้าไอ้อัตราการสิ้นเปลืองแบบนี้ ผมว่าถือเป็นข้อแลกเปลี่ยนที่ดี
น่าเสียดายที่พี่สาวผมออก Swift ไปก่อนหน้านี้ 3 ปีแล้ว ไม่งั้นคงเปลี่ยนมาเอาตัวนี้ เพราะภาพรวมออกมา การตอบสนองของเกียร์
สร้างความรู้สึกที่สนุกกว่า Swift ช่วงล่างดีไม่แพ้ Swift (และถ้านั่งหลายๆคน ก็ดีกว่า Swift) แต่พวงมาลัยจะไม่ไวเท่า
ผมรอดูอย่างเดียวคือเรื่องความทนทาน อย่าง Swift นี่ตอนซื้อมามันน่ารักมาก แต่ตอนนี้ผ่านมาสามปี เกียร์หอนหนักกว่าเดิม
ช่วงล่างดัง แผ่นรองคาลิเปอร์ดัง รถวิ่งมาไม่กี่หมื่นเสียงดังราวกับวิ่งมาเป็นแสน หากสิ่งเหล่านี้ไม่เกิดกับมาสด้า 2 ผมว่าคราวหน้า
ผมจะเชียร์ให้พี่สาวนอกใจSuzuki ละ
- Nissan Tiida บ้านๆ/NX Coupe/AE111/190E1.8

ออฟไลน์ carenaruk

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 822
ผมว่าหลายคนที่มองว่าตัวเลขน่าผิดหวัง เพราะไปคิดไว้ว่าเครื่องใหญ่กว่า Ecocar 100 ซี.ซี. และเป็นเกียร์ 6 สปีดเลยน่าจะเร็ว
บางคนก็เคลมเลยว่าเร็วแน่ แรงแน่ ผมไปขับของจริงบนมอเตอร์เวย์รอบนึง และคิดตั้งแต่ตอนนั้นแล้วว่ามันก็ไหลประมาณ Swift
ถามว่าให้ผมขับ ผมจะด่าวดิ้นตายเลยมั้ย ก็คงไม่ตาย ถ้าเข้าใจว่ารถมันตัวเท่านี้ เครื่องเท่านี้ ก็ทำได้แบบนี้ 100 ซี.ซี.ตรงนั้น
ไม่ได้พอสร้างความต่างให้แรงกว่าคู่แข่ง..คนไม่ชอบมาสด้าก็บอกได้ว่ามีเครื่อง 1,300 แต่วิ่งเท่า 1,200 ซึ่งก็จริง

แต่ถ้าจะสวนกลับว่ารถ 1,300 แต่ประหยัดกว่า 1,200 อันนี้ก็จริงเหมือนกันอีก ผมดูทรงแล้ว คนที่จะชอบ ก็คงมีส่วนน้อย
ที่คาดหวังความแรง ส่วนมากน่าจะคาดหวังความประหยัดมากกว่า ในความเห็นผม มาสด้าก็ทำรถที่ตอบโจทย์ลูกค้าส่วนนั้นได้ดี
ถ้าทำมาแล้วแรงเท่ายาริส แต่กินเท่ายาริส บางทีคนอาจจะไม่รู้สึกดีกับมันอย่างที่มันเป็น

ถ้าอัตราเร่งได้เท่านี้ แต่กินเท่ายาริส ผมอาจจะด่าเปิงไปแล้ว แต่ถ้าไอ้อัตราการสิ้นเปลืองแบบนี้ ผมว่าถือเป็นข้อแลกเปลี่ยนที่ดี
น่าเสียดายที่พี่สาวผมออก Swift ไปก่อนหน้านี้ 3 ปีแล้ว ไม่งั้นคงเปลี่ยนมาเอาตัวนี้ เพราะภาพรวมออกมา การตอบสนองของเกียร์
สร้างความรู้สึกที่สนุกกว่า Swift ช่วงล่างดีไม่แพ้ Swift (และถ้านั่งหลายๆคน ก็ดีกว่า Swift) แต่พวงมาลัยจะไม่ไวเท่า
ผมรอดูอย่างเดียวคือเรื่องความทนทาน อย่าง Swift นี่ตอนซื้อมามันน่ารักมาก แต่ตอนนี้ผ่านมาสามปี เกียร์หอนหนักกว่าเดิม
ช่วงล่างดัง แผ่นรองคาลิเปอร์ดัง รถวิ่งมาไม่กี่หมื่นเสียงดังราวกับวิ่งมาเป็นแสน หากสิ่งเหล่านี้ไม่เกิดกับมาสด้า 2 ผมว่าคราวหน้า
ผมจะเชียร์ให้พี่สาวนอกใจSuzuki ละ
ผมชอบคุณแพนแสดงความคิดเห็นมากๆ ทุกกระทู้เลย ตอบได้ดี เป็นกลาง มีเหตุมีผลดีครับ

ออฟไลน์ mothsan

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,559
คนที่บอกว่าอืดนี่มองแต่ตัวเลข ไม่ได้ดูยี่ห้ออื่นด้วยหรือเปล่าครับ
เทียบกับ eco car ยกเว้น Yaris ก็ 0-100 A/T มี 14 วิ ด้วยกันแทบทุกเจ้า

ในฐานะ eco car ผมว่ามันสอบผ่านแล้วล่ะ
คนใช้ก็ต้องเข้าว่ารถตัวเองเป็น eco car จะซิ่งจะมุดก็ต้องดู limit รถตัวเองด้วย

ผมขับไปเชียงใหม่ เห็น march almera swift จากกทม ก็มีไปกัน
ไม่เห็นเค้าจะเดือดร้อนอะไรเลย

อคติกันมากไปป่าวครับ กับ Mazda
แล้วถ้าเทียบกับ Celerio ล่ะ เครื่องใหญ่กว่าตั้ง 300 CC เน้นทำน้ำหนักเบาเหมือนกัน อืดไหมครับ

ออฟไลน์ DDZ

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 17
    • อีเมล์
ผมกำลังหารถเล็กไว้ใช้งานชิวๆ ในเมืองเชียงใหม่ครับ ตอนแรกดูเป็น MG3 แต่ก็ยังไม่มั่นใจกับCP แล้วช่วงนั้นก็มี KIA RIO ฟรีดาวน์ ออกมาล่อตาล่อใจอีก ไม่เคยมีน้อง สองสกายในสายตาเลย จนวันที่ไปลองตัวดีเซล เฮ้ยคือดีมาก แต่ราคาแพงเกินงบไปโข ตั้งไว้ว่าไม่อยากให้เกิน หกแสน ผ่อนไม่เกินหมื่น (เจ้าเกีย ริโอ้ นั้น ข้อยกเว้นเรื่องราคานะครับ เพราะฟรีดาวน์ 20% ก็ลดไปตั้ง แสนสี่ ผ่อนเดือนละหมื่น) เลยรอทดลองขับตัวเบนซิน ซึ่งปรากฏว่า ช่วงต้นๆรู้สึกเหยียบไม่ค่อยไปจริงครับ แต่พอเลยสัก 40-60 แรงมันก็มาให้ในระดับที่ผมว่า พอ ทีน ผมล่ะ แล้วยิ่งประหยัดขนาดพี่จิมมี่การันตีนี้ เพื่อนๆรอชมยูสเซอร์รีวิว น้องสองสกายเบนซิน ตัวกลาง ซีดาน สีแดงโซลเรด จากผมได้เรยครับ อิอิ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กรกฎาคม 03, 2015, 23:09:47 โดย DDZ »

ออฟไลน์ tozmania

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 223
เป็นความประหยัดสุดยอดที่มาพร้อมกับความอืดจริงๆครับ

คือถ้าคุยกับเจ้าสองนี่รู้เรื่องคงจะบอกมันว่า "ลื้อกินให้เยอะหน่อย แล้วก็ช่วยออกแรงเพิ่มอีกนิดได้มั้ย"
เอาประมาณยี่สิบโลลิตรก็เหลือๆแล้ว อัตราเร่งแต่ละย่านก็ให้มันเร็วขึ้นอีกสักสองวิ กำลังสวย
ช่วงล่างทำมาดีๆแท้ๆ น่าจะให้เครื่องที่มันกระชับกระเฉงอีกหน่อย
หรือถ้ามีเกียร์ธรรมดามาช่วยก็คงดี น่าเสียดายที่ไม่มา

ด้วยราคาที่มันคร่อมระหว่าง eco กับ b-seg มันก็เป็นเรื่องที่ช่วยไม่ได้ถ้าคนจะเปรียบเทียบกับรถในกลุ่มนี้
สุดท้ายถ้าจะให้เลือก mazda 2 จริงๆ ผมไปดีเซลตัวท้อปเลยดีกว่า



ออฟไลน์ Slipknot`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 21,866
  • *** HLM.COM ***
ผมนี้โคตรเงิบ ตัวดีเซลกลายเป็นไม่น่าสนใจไปเลย

ออฟไลน์ supercat

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 796
เห็นตอนแรกมีคนบอกว่า " แรงเท่าเครื่อง 1,500 cc " หรือ " แรงกว่าเครื่อง 1,500 cc ยี่ห้อตลาดๆทั่วไปซะอีก "
ก็เลยคาดหวังกับ ความแรง ไว้พอควรครับ 

...แต่พอวัดออกมาจริงๆ ตัวเลขกลับไปพอฟัดพอเหวี่ยงกับเครื่อง 1,200 cc ยี่ห้อตลาดๆ บ้านๆ ซะงั้น  :D :D :D

คุณงามความดีเลยไปตกที่ ความประหยัดน้ำมัน ล้วนๆ  :D :D :D

 

ออฟไลน์ nonp

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 948
    • อีเมล์
คนที่บอกว่าอืดนี่มองแต่ตัวเลข ไม่ได้ดูยี่ห้ออื่นด้วยหรือเปล่าครับ
เทียบกับ eco car ยกเว้น Yaris ก็ 0-100 A/T มี 14 วิ ด้วยกันแทบทุกเจ้า

ในฐานะ eco car ผมว่ามันสอบผ่านแล้วล่ะ
คนใช้ก็ต้องเข้าว่ารถตัวเองเป็น eco car จะซิ่งจะมุดก็ต้องดู limit รถตัวเองด้วย

ผมขับไปเชียงใหม่ เห็น march almera swift จากกทม ก็มีไปกัน
ไม่เห็นเค้าจะเดือดร้อนอะไรเลย

อคติกันมากไปป่าวครับ กับ Mazda
แล้วถ้าเทียบกับ Celerio ล่ะ เครื่องใหญ่กว่าตั้ง 300 CC เน้นทำน้ำหนักเบาเหมือนกัน อืดไหมครับ
Mazda 2 หนัก1038 Celerio หนักเท่าไรครับที่บอกว่าเบาเหมือนกัน
ลองหาข้อมูลก่อนดีไหมครับ

ออฟไลน์ infoman

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 181
ทำได้แล้วจริงๆ เครื่องเล็กลง ประหยัดขึ้น ไอเสียลด แต่แรงเท่าเดิม (m2 1.5)

ออฟไลน์ @PPs

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 82
WOW!!! สุดยอดจริงๆ

ออฟไลน์ peterW

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 579
ฟังจากเพื่อนที่ใช้รุ่นนี้มา

ถ้านอกเมือง   วิ่งลอยตัว    ได้ 23 km/l  ขึ้นไป
แต่ถ้าวิ่งในเมือง  รถติด  ในชีวิตประจำวัน   เหลือแค่  12-14 km/l

มันต่างมากๆๆๆ เลย
แต่ก็ยังนับว่า อยู่ในเกณฑ์ประหยัด

ออฟไลน์ JeansZ

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,239
    • อีเมล์
น่าจะเพิ่มเทอร์โบลูก​เล็กๆ อัตรา​สิ้นเปลืองอาจ​ลดลง​มา​บ้าง เอา​สัก 20-21 กม./ล. แต่อัตราเร่งนี่เตะ Ecoboost ลง​กระป๋องได้​เลย
Ford Fiesta 1.0 Ecoboost
Toyota Yaris 1.2

ออฟไลน์ bobsan

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,609
    • อีเมล์
ใช้งานจริงๆไม่ขับแช่ที่ความเร็วคงที่แบบนี้

ดีเซลประหยัดกว่าแน่นอนครับ 

ออฟไลน์ EN1506

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 67
อัตราเร่ง====ธรรมดา,ไม่ได้แย่, พอตัว
แต่!
แต่!!
แต่!!!
อัตราสิ้นเปลือง===== ไม่ธรรมดาจริงๆ นับถือๆ

ออฟไลน์ P233

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 145
ประหยัดมาก ไม่ต้องเป็นระบบไฮบริด

ออฟไลน์ Pat.Lee

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 964
ถ้าเอาเครื่องรุ่นนี้มาจับกับระบบไฮบริดจะได้แรงขึ้นประหยัดขึ้นอีกเท่าไหร่หนอ คาดว่าคงไม่มากเพราะว่าพื้นที่เหลือให้ใส่แบตได้ไม่มาก แต่อาจจะว้าวอยู่เหมือนกันนะครับ

ออฟไลน์ mothsan

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,559
คนที่บอกว่าอืดนี่มองแต่ตัวเลข ไม่ได้ดูยี่ห้ออื่นด้วยหรือเปล่าครับ
เทียบกับ eco car ยกเว้น Yaris ก็ 0-100 A/T มี 14 วิ ด้วยกันแทบทุกเจ้า

ในฐานะ eco car ผมว่ามันสอบผ่านแล้วล่ะ
คนใช้ก็ต้องเข้าว่ารถตัวเองเป็น eco car จะซิ่งจะมุดก็ต้องดู limit รถตัวเองด้วย

ผมขับไปเชียงใหม่ เห็น march almera swift จากกทม ก็มีไปกัน
ไม่เห็นเค้าจะเดือดร้อนอะไรเลย

อคติกันมากไปป่าวครับ กับ Mazda
แล้วถ้าเทียบกับ Celerio ล่ะ เครื่องใหญ่กว่าตั้ง 300 CC เน้นทำน้ำหนักเบาเหมือนกัน อืดไหมครับ
Mazda 2 หนัก1038 Celerio หนักเท่าไรครับที่บอกว่าเบาเหมือนกัน
ลองหาข้อมูลก่อนดีไหมครับ
ประโยคผมคือ "เน้นทำน้ำหนักเบาเหมือนกัน" ไม่ใช่น้ำหนักเท่ากัน ถูกไหมครับ
เท่าที่ลองขับ อัตราเร่งเบนซิลก็อืดจริง ดีเซลแรงบิดตั้ง 250 แต่ไม่แรงเท่าที่คิด ผมว่าแรงกว่าเบนซิลนิดหน่อยเองนะ ถ้าขับไม่เกินร้อย
สรุปผมไม่ชอบอัตราเร่งทั้งตัวเบนซิล และ ดีเซล ไม่มีอะไรโดดเด่น และแถมภายในแคบไปนะผมว่า
แต่ก็มีส่วนที่ชอบสำหรับ 2 คือ ช่วงล่าง และพวงมาลัย (บอกตรงๆ ผมชอบช่วงล่าง พวงมาลัย มากกว่า 3 ใหม่อีกนะ)
ถ้าเลือกแค่ 2 ผมเลือก เบนซิลก็พอ (ดีเซลอัตราเร่งไม่แรงเท่าราคา แสนสามที่ต้องเ้พิ่มครับ ส่วนต่างเกือบเอาไปดาวน์ตัวเบลซิน 25%ได้เลยนะ ผมมองว่าไม่คุ้ม)

แตุุ่้ถ้าเลือกตัวอื่นได้ ผมหนีไป B-segment  Jazz City ดีกว่า แรงพอกัน กว้างขวางกว่าเยอะ แม้มันจะกินน้ำมันมากกว่านิดหน่อยก็เถอะ

ออฟไลน์ ozzy750

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 38
    • อีเมล์
ขอบคุณคุณจิมมี่ครับ... อืดไปนิดแต่ทดแทนด้วยความประหยัด สำหรับคนที่เท้าไม่หนักและอยากได้ความประหยัดน่าสนมาก ยกเว้นไม่ชอบค่ายนี้ด้วยเหตุผลส่วนตัว
แต่สำหรับผมถ้ามีงบประมาณในการซื้อรถพิกัดนี้ ผมลงกับตัวดีเซลแน่นอน ประหยัดที่สุดของดีเซลแต่ได้อัตราเร่งดี อย่าลืมว่าราคาดีเซลถูกกว่าเบนซิล(ไม่นับอี 85) เทียบกับซิตี้แรงใกล้ๆกัน แต่ประหยัดน้ำมันกว่า
ส่วนต่างประมาณ 50,000.- บาท ไม่นานก้อได้คืนแล้วครับ
ปล. ผมว่ารถทุกรุ่น ทุกยี่ห้อ เขาก็พยายามลดน้ำหนักตัวรถให้ได้มากที่สุดอยู่แล้วครับ อยู่ที่ว่าโครงสร้างทางวิศวกรรมจะลดได้แค่ไหน

ออฟไลน์ intania68

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 91
บังเอิญไปเห็นบททดสอบของ นิตยสาร ยานยนต์ เข้า ทำไมเขาทดสอบตัว เบนซิน 0-100 km/hr ได้แค่ 11 วิ ต้น นิดๆ ในขณะที่ ดีเซลได้ 10 วิ ปลาย  มันต่างจากผลทดสอบของคุณ Jimmy มากจนน่าสังสัย  ไม่แน่ใจว่ามีอะไร ปัจจัยอะไรมาเป็นตัวแปรหรือเปล่า  แต่ความประหยัด นี้ ผลใกล้เคียงกัน กับของคุณ Jimmy นะครับ
ปล. ยืนอ่านหน้าแผงเฉพาะผลทดสอบในตารางนะครับ ไม่ได้อ่านตัวบทความ เกรงใจเจ้าของแผง ครับ เผื่อมีคำตอบในบทความ

ออฟไลน์ Darkart

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,192
    • อีเมล์
ขอบคุณครับ พี่จิมมี่
อัตราเร่ง ไม่ได้แย่เท่าไร
การประหยัดน้ำมัน ตัวเบนซินทำได้ประหยัดมากกว่าตัวดีเซลเสียอีก
พวกไฮบริดมีหนาวๆร้อนบ้างแล้วละครับ
ผู้ไม่มีแผลเป็น คือ ผู้ไม่มีประสบการณ์