ผู้เขียน หัวข้อ: // สเป็คอุปกรณ์มาตรฐานเบื้องต้นและรุ่นย่อย ของ New Toyota Fortuner //  (อ่าน 53749 ครั้ง)

ออฟไลน์ sith(สิทธิ์)

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,358
  • นับ1ใหม่
    • อีเมล์
ตัวท็อปราคาจะไปเท่าไหร่หนอ
คงได้ลุ้นปาเจโร่อีกรุ่นแน่เลย
เสร็จแล้วผมคงต้องไปลุ้น PPV NP300 NAVARA อีกรุ่นแน่เลย

ออฟไลน์ Poj

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 342
ตำรวจน่าจะจับนะครับ

ไอ้พวกทดสอบรถบนถนนหลวง

แล้วปิดซะมิด ไฟหน้า ไฟท้าย ไฟเลี้ยว แทบมองไม่เห็น

ถ้าเกิดชนมาจะตัดสินยังไง  มีประกัน ก็ให้ประกันเคลีย แค่นั้นเหรอ

แล้วถ้าเกิดมีใครตายล่ะ

พวกบริษัทรถพวกนี้เห็นแก่ตัวมาก ถ้าไม่พร้อมให้เห็น

ก็อย่ามาทดสอบบนถนนเลยครับ

อันตรายกับคนอื่นเปล่าๆ

 >:( >:( >:( >:(

ดูฟอร์ดสิ ทดสอบรถในไทย ไม่เห็นพรางเลย

ออฟไลน์ romeo2011

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 163
โอ้วโหงานนี้ใครที่จอง EVEREST ไปมีถอนจองแน่จัดเต็มสะตั้งแต่รุ่นล่าง VSC มาครบเลยทีเดียว

ใครที่จอง EVEREST ก็คงไม่ถอน แค่ช่วงล่าง EVEREST  ก็กินขาดละระบบต่างๆอีก จะแพ้ก็แค่เรื่องศูนย์บริการ

ออฟไลน์ SETTHASART

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,202
  • รักชาติ ไม่คลั่งชาติ
โอ้วโหงานนี้ใครที่จอง EVEREST ไปมีถอนจองแน่จัดเต็มสะตั้งแต่รุ่นล่าง VSC มาครบเลยทีเดียว
ใครที่จอง EVEREST ก็คงไม่ถอน แค่ช่วงล่าง EVEREST  ก็กินขาดละระบบต่างๆอีก จะแพ้ก็แค่เรื่องศูนย์บริการ

ไม่แค่หล่ะมั้งครับ เรื่องศูนย์บริการคิดว่าสำคัญมากน่ะครับสำหรับคนไทย มันส่งผลถึงจำนวนของช่างผู้เชี่ยวชาญด้วย แม้กระทั่งในคลับฟอร์ดเองเรื่องนี้ก็ถือเป็นเรื่องใหญ่พอสมควร ผู้ใช้บางคนซ่อมรถทีต้องขับรถข้ามจังหวัดกันเลยน่ะครับถ้าศูนย์จังหวัดตัวเองบริการไม่ดีหรือไม่มีช่างที่ชำนาญ เพราะนั้นไม่แปลกเลยที่ฟอร์ดจะเกทับทุกอย่างใส่ไว้ในตัวรถให้เหนือกว่ารถตลาด เพราะเขารู้ดีว่าเรื่องอื่นๆนอกเหนือจากตัวรถ เช่น ศูนย์บริการ ความเกลื่อนของอะไหล่ ความเกลื่อนของช่างผู้ชำนาญ สู้รถตลาดไม่ได้เลย : เฉพาะกรณีเมืองไทยน่ะครับ ประเทศอื่นคงแตกต่างกันไป คราวนี้ผู้บริโภคคงต้องเลือกเอาหล่ะ ว่าอยากได้ข้อดีข้อเสียแบบไหน

ออฟไลน์ rojsak2021

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,066
    • อีเมล์
ประตูท้ายไฟฟ้าด้วย

ออฟไลน์ H3T

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,663
    • อีเมล์
Difflock หายไปไหน

ออฟไลน์ Eddy5659

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,591
โอ้วโหงานนี้ใครที่จอง EVEREST ไปมีถอนจองแน่จัดเต็มสะตั้งแต่รุ่นล่าง VSC มาครบเลยทีเดียว
ใครที่จอง EVEREST ก็คงไม่ถอน แค่ช่วงล่าง EVEREST  ก็กินขาดละระบบต่างๆอีก จะแพ้ก็แค่เรื่องศูนย์บริการ

ไม่แค่หล่ะมั้งครับ เรื่องศูนย์บริการคิดว่าสำคัญมากน่ะครับสำหรับคนไทย มันส่งผลถึงจำนวนของช่างผู้เชี่ยวชาญด้วย แม้กระทั่งในคลับฟอร์ดเองเรื่องนี้ก็ถือเป็นเรื่องใหญ่พอสมควร ผู้ใช้บางคนซ่อมรถทีต้องขับรถข้ามจังหวัดกันเลยน่ะครับถ้าศูนย์จังหวัดตัวเองบริการไม่ดีหรือไม่มีช่างที่ชำนาญ เพราะนั้นไม่แปลกเลยที่ฟอร์ดจะเกทับทุกอย่างใส่ไว้ในตัวรถให้เหนือกว่ารถตลาด เพราะเขารู้ดีว่าเรื่องอื่นๆนอกเหนือจากตัวรถ เช่น ศูนย์บริการ ความเกลื่อนของอะไหล่ ความเกลื่อนของช่างผู้ชำนาญ สู้รถตลาดไม่ได้เลย : เฉพาะกรณีเมืองไทยน่ะครับ ประเทศอื่นคงแตกต่างกันไป คราวนี้ผู้บริโภคคงต้องเลือกเอาหล่ะ ว่าอยากได้ข้อดีข้อเสียแบบไหน

ไม่จริงเสมอไปหรอกครับ ทำไมผมที่เป็นลูกค้าโตโยต้ามาเกือบ 20 ปี มีรถโตโยต้ามาหลายคัน และทุกวันนี้ก็มีรถโตโยต้า ถึงได้ผิดหวังขนาดนี้

ผมไม่ได้โจมตีโตโยต้าทุกรุ่นนะครับ รุ่นที่มีอุปกรณ์ต่างๆครบ ผมก็ยังมองว่าน่าใช้ที่สุดในตลาดอยู่ แต่ก็ลองอ่านข้อเหล่านี้ดู

1. ที่ชลบุรีที่ผมอยู่ทุกวันนี้มีศูนย์โตโยต้าใกล้ๆ 3 ศูนย์ งานซ่อมก็ไม่เห็นว่าจะเก่งหรือชานาญ หรือเกลื่อนอย่างที่คุณว่าเลย ยกตัวอย่างเรื่องซ่อม 1 เรื่องแล้วกัน รถผม Camey 2.0 G ปี 2010 ที่ไม่ได้จะมีเทคโนโลยีอะไรเลย เซนเซอร์รอบคันมันรวน เวลาขับแล้วหยุดรถ เซ็นเซอร์หน้ามันจะดังเอง และดังต่อเนื่อง ผมเอาเข้าไปเช็ค 3 ศูนย์ 5 รอบ ทั้งที่ให้ช่างเช็คเอง และให้ช่างมานั่งด้วย แล้วก็พบที่มันร้องเอง แต่สิ่งที่ช่างผู้ชำนาญ และมีโรงเรียนช่างของตัวเองวิเคราะห์คือ ปกติดี ตรวจไม่พบความผิดปกติ แต่แนะนำให้ลูกค้าเปลี่ยน ยังมีเรื่องอื่นๆที่ช่างผู้ชำนาญที่คุณว่าซ่อมไม่ได้ ชำนาญมากกกก

2. เรื่องอะไหล่ก็อีกเรื่อง โคมไฟหลังผมหลอดมันขาดไปหลอดนึง ก่อนผมจะเอารถเข้าผมก็โทรนัดแนะและยืนยันคิวกับศูนย์บริการแล้ว และบอกไว้เลยว่าช่วยติดต่อฝ่ายอะไหล่ คุณฝ่ายอะไหล่ก็โทรหาผม ถามรุ่นรถ ชิ้นอะไหล่ที่ต้องการเปลี่ยนเสร็จสรรพ เอารถเข้าศูนย์ 8.30 จน 11.40 รถผมเช็คระยะ 90,000 โล ถึงแล้วเสร็จ แต่ฝ่ายอะไหล่ยังไม่สามารถสั่งชิ้นส่วนอะไหล่ให้ผมได้ เพราะหาโค๊ตไม่เจอ นี่นัดแนะก่อน คุยกันแล้วก่อนหน้า 3 วันและตอนเอารถเข้าก็มีฝ่ายอะไหล่มายืนยันอีกว่าชิ้นนี้นะพี่ ยังงั้นยังงี้ แต่จนแล้วจนรอด ผมก็เอารถออกตอน 12.20 โดยยังไม่ได้สั่งอะไหล่เลย ฝ่ายอะไหล่ศูนย์โตโยต้าเยอะนะครับ

เมื่อก่อนผมซื้อรถก็ไอ้เพราะคำว่าเจ้าตลาด ศูนย์เยอะ ซ่อมง่ายนี่แหละ แต่เราขับรถออกไปถนนใหญ่ๆ รถเยอะทุกวัน พาครอบครัวไปทำกิจกรรมทุกวัน ตกลงเราจะเลือกรถที่สะบายใจเวลาเอาเข้าเช็คระยะ 2 ครั้งต่อปี แต่ไม่สนว่ามันจะมีระบบความปลอดภัยที่เซฟชีวิตคนในครอบครัวหากเกิดเหตุขึ้น

สำหรับผมตอนนี้ต่อให้ต้องเอารถทิ่งไว้ทั้งวัน หรือขับไปอีกจังหวัดหนึ่งเพื่อเช็คระยะ และเสียเวลาแค่วันเดียวผมก็ยอม ถ้าผมได้รถที่มีระบบความปลอดภัย และระบบช่วยเหลือต่างๆครบครัน ผมยอมเสียเวลาวันเดียวหรือเป็นอาทิตย์เพื่อเช็คระยะเพื่อแลกกับสิ่งที่จะปกป้องลูกๆของผมได้ดีขึ้น

มีคนชอบพูด "รถดีๆคนไทยมักไม่ได้ใช้" แต่ก็มีคนพูดเสมอ "คนไทยยังไงก็โตโยต้า" สุดท้ายก็แล้วแต่ใครจะเลือกครับ เงินใครก็เงินใคร ความเหมาะสมของของผม มันอาจจะเป็นเรื่องปัญญาอ่อนของคนอื่นๆ ก็ได้
2007 Toyota Vios
2009 Toyota Hilux Vigo
2010 Toyota Camry
2011 Ford Ranger
2011 Isuzu Dmax
2011 Toyota Hilux Vigo
2015 Ford Ranger
2015 Ford Everest 2.2 Titanium
2015 Ford Everest 3.2 Titanium+
2016 Toyota Hilux Revo 2.4 J m/t (5 คันจะที่รัก)
2017 BMW 320d iconic

ออฟไลน์ JAAP01

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 410
รอ PJS อีกทีดีกว่า เปิดตัวต่อจาก For แค่เดือนเดียว เพื่อนที่ทำงานกับมิตูซู มันบอกเบาะแถวสาม คนสูงขนาด175 นั่งไม่ชันเข่าได้เลย มีระบบกล้องมองรอบคัน ไฟท้ายแบบ tube led  ;)

ออฟไลน์ beerrl

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,662
    • อีเมล์
ราคา จะเป็นตัวบอกว่า จะขายได้มาก หรือ มากๆ ครับ
ยังไงก็ขายได้อยู่แล้วครับ ไม่ว่า จะราคาจะมาแบบไหน เพราะ มันคือ toyota รุ่น fortuner ครับ
Volvo 850GLT
Honda odyssey
Toyota Camry hybrid
Suzuki swift eco
Hyundai tucson crdi
Nissan Xtrail 2.0V 4wd
Honda Civic FC 1.8EL

ออฟไลน์ Life is a Highway

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,283
  • My Way or The Highway
เกือบจะดีงามแล้ว แต่มาป๊ะไฟตัดหมอกหลัง

พี่น้องเหย เตรียมตัวรับมือ คงจะหนักกว่าวีออสหลายเท่านัก

ปล. ยังชอบเอเวอร์เรสต์มากกว่าซึ่งตัวจริงสวยมากกว่าในรูป หลังจากเห็นหน้าตา ออปชั่น น้องจูนแล้ว

ออฟไลน์ Siamtech

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 287
    • อีเมล์
สุดท้ายก็แพ้ โลโก้ อยู๋ดี T_T

ออฟไลน์ SETTHASART

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,202
  • รักชาติ ไม่คลั่งชาติ
สำหรับผมตอนนี้ต่อให้ต้องเอารถทิ่งไว้ทั้งวัน หรือขับไปอีกจังหวัดหนึ่งเพื่อเช็คระยะ และเสียเวลาแค่วันเดียวผมก็ยอม ถ้าผมได้รถที่มีระบบความปลอดภัย และระบบช่วยเหลือต่างๆครบครัน ผมยอมเสียเวลาวันเดียวหรือเป็นอาทิตย์เพื่อเช็คระยะเพื่อแลกกับสิ่งที่จะปกป้องลูกๆของผมได้ดีขึ้น
มีคนชอบพูด "รถดีๆคนไทยมักไม่ได้ใช้" แต่ก็มีคนพูดเสมอ "คนไทยยังไงก็โตโยต้า" สุดท้ายก็แล้วแต่ใครจะเลือกครับ เงินใครก็เงินใคร ความเหมาะสมของของผม มันอาจจะเป็นเรื่องปัญญาอ่อนของคนอื่นๆ ก็ได้

รู้สึกดีที่ได้แชร์ความคิดเห็นกันด้วยเหตุด้วยผลน่ะครับ แต่ขอเสริมในประเด็นเรื่องศูนย์บริการในฐานะที่ผมอยู่บ้านนอกไม่เข้าศูนย์มา 10 กว่าปีแล้วใช้แต่อู่นอก จริงๆต้องการชี้ว่าเมื่อมีศูนย์เยอะ มันก็ทำให้มีช่างอู่นอกที่ผ่านงานจากศูนย์รถตลาดเยอะตามมา ประกอบกับจำนวนรถที่เยอะทำให้ช่างอู่นอกซ่อมบ่อยจนรู้ไต๋รถ ตามมาด้วยเรื่องอะไหล่ที่อยู่ตามเซียงกง ยกตัวอย่างกรณีผมเลย วีออสบริทนีย์ลื่นน้ำยางตกถนนคว่ำ ช่างอู่นอกที่ตัวอำเภอหาคานหลัง กระจกหลัง ไฟท้าย กันชนหลัง กระจกข้าง ทั้งหมดนี้ได้ใน 2 วัน แบบนี้เป็นต้น อาจพิมพ์งงๆแต่ความหมายก็ประมาณนี้น่ะครับ
ทีนี้มองในมุมคนบ้านนอกทั่วๆไป อย่างตัวผมอาจไม่มีกำลังทรัพย์พอจะซื้อรุ่นท็อปๆ สมมติจะซื้อกระบะราคา 7 แสน ออฟชั่นทุกยี่ห้อไม่หนีกันเลย สมรรถนะก็ไม่ได้ฟ้ากับเหว เดือนนึงเข้าตัวเมือง 1-2 ครั้ง ปัจจัยสำคัญที่จะตัดสินการเลือกยี่ห้อก็คือความสะดวกในการซ่อมบำรุงกับอู่นอก เพราะพวกนี้ส่วนมากล้วนเคยผ่านงานจากศูนย์โตโยต้าอีซูสุมาแล้วทั้งนั้น พอปีกกล้าขาแข็งก็ออกมาเปิดอู่ที่บ้าน
แต่ถ้าผมเป็นคนเมือง ใช้ชีวิตในเมืองใหญ่ๆ ผมอาจจะมองแบบคุณก็ได้ เพราะเอาจริงๆผมก็ไม่ได้ชอบน่ะครับเรื่องดีไซน์/วัสดุของพวกรถตลาดหน่ะ
อันนี้ก็แลกเปลี่ยนจากมุมมองของคนบ้านนอกคนนึง ที่กำลังจะซื้อ Revo cab ขับสองยกสูง ราคา 765k 3airbag+abs/edb