ผู้เขียน หัวข้อ: น้ำมันเครื่องกระเซ็นออกจากท่อวัดน้ำมันเครื่อง?  (อ่าน 22314 ครั้ง)

ออฟไลน์ pitoy

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 57
    • อีเมล์
น้ำมันเครื่องกระเซ็นออกจากท่อที่เราเสียบก้านวัดน้ำมันเครื่องเกิดจากอะไร??
พอดีรถเกิดประเก็นฝาสูบรั่วเลยต้องเปลี่ยนฝาสูบ พร้อมเจียร์วาล์ว เปลี่ยนยางหุ้มวาล์ว พอรับรถจากอู่ ขับกลับมาถึงบ้านเปิดกระโปรงหน้าดูผลปรากฏว่ามีน้ำมันเปียกแถวๆห้องเครื่องสำรวจดูพบว่า ก้านวัดน้ำมันเครื่องถอยออกมา พอดึงออกมา(สตาร์ทเครื่องอยู่)มีน้ำมันกระเซ็นออกมาเป็นฝอยๆ เกิดจากอะไรครับ เดิมก่อนทำเครื่องไม่มีอาการนี้ จอดข้ามคืนไว้ ตอนเช้าดูน้ำมันเครื่องก่อนสตาร์ท ผลปรากฎว่าเกินขีดสูงสุดประมาณ2นิ้ว เกิดจากเหตุนี้ได้ไหม? ต้องทำอย่างไร มีผลเสียต่อเครื่องยนต์ไหม?

ออฟไลน์ sukhontha

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,489
ดูดน้ำมันเครื่องให้ได้ระดับก่อน  แล้วค่อยคิดต่อครับ

ออฟไลน์ Darkart

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,191
    • อีเมล์
ดันที่ชักการวัดน้ำมันเครื่องไม่สุด ทำให้มีละออองน้ำมันขึ้นมาได้ เข้าศูนย์บริการให้ช่างดูออก / พวกคาร์แคร์ / ที่ถ่ายน้ำมันปั้มShell จัดการเอาออกหน่อยก็ได้ ให้อยู่ระดับขีดบนตามมาตรฐาน
น้ำมันเครื่องเกินขีดบน ข้อเหวี่ยงตีน้ำมันเครื่องตลอด กินกำลังเครื่อง ทำให้รถอืดๆ กินน้ำมันครับ
ผู้ไม่มีแผลเป็น คือ ผู้ไม่มีประสบการณ์

ออฟไลน์ dht_tubes

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,649
    • อีเมล์
น้ำมันเครื่องกระเซ็นออกจากท่อที่เราเสียบก้านวัดน้ำมันเครื่องเกิดจากอะไร??
พอดีรถเกิดประเก็นฝาสูบรั่วเลยต้องเปลี่ยนฝาสูบ พร้อมเจียร์วาล์ว เปลี่ยนยางหุ้มวาล์ว พอรับรถจากอู่ ขับกลับมาถึงบ้านเปิดกระโปรงหน้าดูผลปรากฏว่ามีน้ำมันเปียกแถวๆห้องเครื่องสำรวจดูพบว่า ก้านวัดน้ำมันเครื่องถอยออกมา พอดึงออกมา(สตาร์ทเครื่องอยู่)มีน้ำมันกระเซ็นออกมาเป็นฝอยๆ เกิดจากอะไรครับ เดิมก่อนทำเครื่องไม่มีอาการนี้ จอดข้ามคืนไว้ ตอนเช้าดูน้ำมันเครื่องก่อนสตาร์ท ผลปรากฎว่าเกินขีดสูงสุดประมาณ2นิ้ว เกิดจากเหตุนี้ได้ไหม? ต้องทำอย่างไร มีผลเสียต่อเครื่องยนต์ไหม?


รถยี่ห้ออะไร รุ่นไหนครับ


ออฟไลน์ Spec C Wannabe

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 553
1. ลองเสียบก้านวัดกลับให้แน่นแล้วขับดูว่าเป็นอีกมั้ย? ถ้าไม่เป็นอีกก็จบ
2. หากยังเป็นอยู่ ก็น่าสงสัยว่าอาจเกิดจากระดับน้ำมันเครื่องสูงเกินตามที่คุณเล่ามาแล้วทำให้ข้อเหวี่ยงหมุนไปโดนน้ำมันเครื่องสาดขึ้นมาตามก้าน หากเป็นกรณีนี้ต้องรีบพร่องน้ำมันเครื่องออก ให้อยู่ในระดับที่ปรกติ
3. หากไม่ใช่ระดับน้ำมันเครื่องสูงก็อาจจะเรื่องใหญ่ เพราะอาจเกิดจาก Blow-By ที่เกิดจากแหวนกำลังอัดหลวม ทำให้กำลังอัดเล็ดรอดลูกสูบลงไปอัดในห้องน้ำมันเครื่อง (Crankcase) หรือไม่ก็ระบบระบายความดันภายใน Crankcase เช่น Positive Crankcase Ventilation Valve (หรือสั้นๆ PCV Valve) ตัน หรือไม่ก็พวกท่อปรับความดันมันอุดตัน

ออฟไลน์ pitoy

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 57
    • อีเมล์
น้ำมันเครื่องกระเซ็นออกจากท่อที่เราเสียบก้านวัดน้ำมันเครื่องเกิดจากอะไร??
พอดีรถเกิดประเก็นฝาสูบรั่วเลยต้องเปลี่ยนฝาสูบ พร้อมเจียร์วาล์ว เปลี่ยนยางหุ้มวาล์ว พอรับรถจากอู่ ขับกลับมาถึงบ้านเปิดกระโปรงหน้าดูผลปรากฏว่ามีน้ำมันเปียกแถวๆห้องเครื่องสำรวจดูพบว่า ก้านวัดน้ำมันเครื่องถอยออกมา พอดึงออกมา(สตาร์ทเครื่องอยู่)มีน้ำมันกระเซ็นออกมาเป็นฝอยๆ เกิดจากอะไรครับ เดิมก่อนทำเครื่องไม่มีอาการนี้ จอดข้ามคืนไว้ ตอนเช้าดูน้ำมันเครื่องก่อนสตาร์ท ผลปรากฎว่าเกินขีดสูงสุดประมาณ2นิ้ว เกิดจากเหตุนี้ได้ไหม? ต้องทำอย่างไร มีผลเสียต่อเครื่องยนต์ไหม?


รถยี่ห้ออะไร รุ่นไหนครับ
ซองเทีย 2.0 ปี 95 **พลาสติกตรงก้านวัดชำรุด แต่ก่อนเปลี่ยนฝาสูบไม่มีอาการนี้

ออฟไลน์ dht_tubes

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,649
    • อีเมล์
ถ้าเป็นสายยุโรปไม่มีประสบการณ์เลยครับ ยี่ห้อนี้คงต้องพึ่งเฉพาะทางเท่านั้นหล่ะครับ

หายไวๆ นะครับ

ออฟไลน์ popdemonic

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 190
  • I'm Back!
น้ำมันเครื่องกระเซ็นออกจากท่อที่เราเสียบก้านวัดน้ำมันเครื่องเกิดจากอะไร??
พอดีรถเกิดประเก็นฝาสูบรั่วเลยต้องเปลี่ยนฝาสูบ พร้อมเจียร์วาล์ว เปลี่ยนยางหุ้มวาล์ว พอรับรถจากอู่ ขับกลับมาถึงบ้านเปิดกระโปรงหน้าดูผลปรากฏว่ามีน้ำมันเปียกแถวๆห้องเครื่องสำรวจดูพบว่า ก้านวัดน้ำมันเครื่องถอยออกมา พอดึงออกมา(สตาร์ทเครื่องอยู่)มีน้ำมันกระเซ็นออกมาเป็นฝอยๆ เกิดจากอะไรครับ เดิมก่อนทำเครื่องไม่มีอาการนี้ จอดข้ามคืนไว้ ตอนเช้าดูน้ำมันเครื่องก่อนสตาร์ท ผลปรากฎว่าเกินขีดสูงสุดประมาณ2นิ้ว เกิดจากเหตุนี้ได้ไหม? ต้องทำอย่างไร มีผลเสียต่อเครื่องยนต์ไหม?


รถยี่ห้ออะไร รุ่นไหนครับ
ซองเทีย 2.0 ปี 95 **พลาสติกตรงก้านวัดชำรุด แต่ก่อนเปลี่ยนฝาสูบไม่มีอาการนี้

เช็คระดับน้ำมันเครื่อง และเช็ควาล์วPCV ครับ

ออฟไลน์ Headman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,152
น้ำมันเครื่องกระเซ็นออกจากท่อที่เราเสียบก้านวัดน้ำมันเครื่องเกิดจากอะไร??
พอดีรถเกิดประเก็นฝาสูบรั่วเลยต้องเปลี่ยนฝาสูบ พร้อมเจียร์วาล์ว เปลี่ยนยางหุ้มวาล์ว พอรับรถจากอู่ ขับกลับมาถึงบ้านเปิดกระโปรงหน้าดูผลปรากฏว่ามีน้ำมันเปียกแถวๆห้องเครื่องสำรวจดูพบว่า ก้านวัดน้ำมันเครื่องถอยออกมา พอดึงออกมา(สตาร์ทเครื่องอยู่)มีน้ำมันกระเซ็นออกมาเป็นฝอยๆ เกิดจากอะไรครับ เดิมก่อนทำเครื่องไม่มีอาการนี้ จอดข้ามคืนไว้ ตอนเช้าดูน้ำมันเครื่องก่อนสตาร์ท ผลปรากฎว่าเกินขีดสูงสุดประมาณ2นิ้ว เกิดจากเหตุนี้ได้ไหม? ต้องทำอย่างไร มีผลเสียต่อเครื่องยนต์ไหม?


รถยี่ห้ออะไร รุ่นไหนครับ
ซองเทีย 2.0 ปี 95 **พลาสติกตรงก้านวัดชำรุด แต่ก่อนเปลี่ยนฝาสูบไม่มีอาการนี้

ปี 95 เป็นเครื่อง 8 หรือ 16 วาวครับ ถ้า 16 วาวนี่แปลกๆ ครับ ผมใช้ XM เครื่องเดียวกัน ไม่มีครับ รบกวนเข้าไปที่ชมรม Citroenthai.org เลยครับ เพื่อนๆ อยู่ในนั้นเยอะพร้อมช่วยเหลือครับ ถ้ายังคิดไม่ตกจริงๆ หลังไมค์มาคุยกันครับ

มีอีกประเด็นนึงคือ พลาสติกตรงที่มันปิดน้ำมันเครื่อง มันปิดไม่สนิทครับ ลองดูใหม่อีกดีครับ ดันแน่นๆ เลยครับ แล้วกูว่ามันเป็นอีกหรือเปล่า โดยปกติ เครื่องยนต์ต่อให้สั่นให้ตายยังไงมันก็ไม่หลุดออกมาง่ายขนาดนั้นครับ

Citroen มันไม่พังง่ายแน่นอนครับ แถมถ้ารู้จักกันจริงๆ ซ่อมง่ายกว่ารถยี่ปุ่นอีก อะไหล่ก็ถูกฝุดๆ
เรารักจ่าโท :))))

ออฟไลน์ jumpon77

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,371
    • อีเมล์
น้ำมันเครื่องกระเซ็นออกจากท่อที่เราเสียบก้านวัดน้ำมันเครื่องเกิดจากอะไร??
พอดีรถเกิดประเก็นฝาสูบรั่วเลยต้องเปลี่ยนฝาสูบ พร้อมเจียร์วาล์ว เปลี่ยนยางหุ้มวาล์ว พอรับรถจากอู่ ขับกลับมาถึงบ้านเปิดกระโปรงหน้าดูผลปรากฏว่ามีน้ำมันเปียกแถวๆห้องเครื่องสำรวจดูพบว่า ก้านวัดน้ำมันเครื่องถอยออกมา พอดึงออกมา(สตาร์ทเครื่องอยู่)มีน้ำมันกระเซ็นออกมาเป็นฝอยๆ เกิดจากอะไรครับ เดิมก่อนทำเครื่องไม่มีอาการนี้ จอดข้ามคืนไว้ ตอนเช้าดูน้ำมันเครื่องก่อนสตาร์ท ผลปรากฎว่าเกินขีดสูงสุดประมาณ2นิ้ว เกิดจากเหตุนี้ได้ไหม? ต้องทำอย่างไร มีผลเสียต่อเครื่องยนต์ไหม?


รถยี่ห้ออะไร รุ่นไหนครับ
ซองเทีย 2.0 ปี 95 **พลาสติกตรงก้านวัดชำรุด แต่ก่อนเปลี่ยนฝาสูบไม่มีอาการนี้

ปี 95 เป็นเครื่อง 8 หรือ 16 วาวครับ ถ้า 16 วาวนี่แปลกๆ ครับ ผมใช้ XM เครื่องเดียวกัน ไม่มีครับ รบกวนเข้าไปที่ชมรม Citroenthai.org เลยครับ เพื่อนๆ อยู่ในนั้นเยอะพร้อมช่วยเหลือครับ ถ้ายังคิดไม่ตกจริงๆ หลังไมค์มาคุยกันครับ

มีอีกประเด็นนึงคือ พลาสติกตรงที่มันปิดน้ำมันเครื่อง มันปิดไม่สนิทครับ ลองดูใหม่อีกดีครับ ดันแน่นๆ เลยครับ แล้วกูว่ามันเป็นอีกหรือเปล่า โดยปกติ เครื่องยนต์ต่อให้สั่นให้ตายยังไงมันก็ไม่หลุดออกมาง่ายขนาดนั้นครับ

Citroen มันไม่พังง่ายแน่นอนครับ แถมถ้ารู้จักกันจริงๆ ซ่อมง่ายกว่ารถยี่ปุ่นอีก อะไหล่ก็ถูกฝุดๆ
จขกท น่าจะเปนตัว8วาวล์นะครับ ยังก็ลองดูก่อนครับ
http://facebook.com/jumpon.hiranyanon
https://twitter.com/jumpon77     คุยได้นะครับ.
 Corolla Altis 1.8 E MT MY2008 Corolla Altis 1.6 J AT my2011 Isuzu D-MAX Spark my2003