ผู้เขียน หัวข้อ: คันเร่งสลิง เกียร์ธรรมดา พวงมาลัยน้ำมัน จะหมดไปแล้วหรือครับ  (อ่าน 7469 ครั้ง)

jaesz

  • บุคคลทั่วไป
ไปดู ๆ รถมา หลาย ๆ ยี่ห้อก็เป็นตามนี้แล้วสินะครับ อีกหน่อยคงเป็นกันหมดทุกยี่ห้อ เสียดายจัง

ออฟไลน์ Tonaka

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,706
เกียร์ธรรมดายังไม่หมดในเร็ววันหรอกครับ
阿蘇山

ออฟไลน์ YF-19

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 974
ทุกวันนี้เราก็ยังใช้ช้อนกินข้าว
ใช้ตะเกียบ กินบะหมี่
ใช้กรรไกร ตัดกระดาษ

จะเห็นว่าของใช้บางอย่าง เทคโนโลยีบางอย่างก็ไม่ได้เปลี่ยนแปลงไปเร็วเท่าใดนัก เพราะมันดีอยู่แล้วจนยากที่จะหาอะไรมาแทนที่ได้
วันนึงมันอาจจะสูญหายไปตามกาลเวลา แต่มันก็ถือเป็นพัฒนาการอีกขั้น ที่น่ายินดีครับ

การเปิดใจยอมรับสิ่งใหม่ๆ และจดจำสิ่งที่ดีที่อยากจดจำไว้ สำหรับผม  " ผมไม่เสียดายนะ"  ;D ;D ;D
รีวิว "VW scirocco" กำลังจะมาครับ ขอเวลาอีกนิด

รีวิว "Hyundai coupe" ของผมเอง ติชมได้ตลอดครับ
http://www.headlightmag.com/webboard/index.php?topic=3731.0

ออฟไลน์ godhand

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 5
ทุกวันนี้เราก็ยังใช้ช้อนกินข้าว
ใช้ตะเกียบ กินบะหมี่
ใช้กรรไกร ตัดกระดาษ

จะเห็นว่าของใช้บางอย่าง เทคโนโลยีบางอย่างก็ไม่ได้เปลี่ยนแปลงไปเร็วเท่าใดนัก เพราะมันดีอยู่แล้วจนยากที่จะหาอะไรมาแทนที่ได้
วันนึงมันอาจจะสูญหายไปตามกาลเวลา แต่มันก็ถือเป็นพัฒนาการอีกขั้น ที่น่ายินดีครับ

การเปิดใจยอมรับสิ่งใหม่ๆ และจดจำสิ่งที่ดีที่อยากจดจำไว้ สำหรับผม  " ผมไม่เสียดายนะ"  ;D ;D ;D

+1 โดนๆๆๆๆ

ออฟไลน์ koruru

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 765
    • อีเมล์
ทุกวันนี้เราก็ยังใช้ช้อนกินข้าว
ใช้ตะเกียบ กินบะหมี่
ใช้กรรไกร ตัดกระดาษ

จะเห็นว่าของใช้บางอย่าง เทคโนโลยีบางอย่างก็ไม่ได้เปลี่ยนแปลงไปเร็วเท่าใดนัก เพราะมันดีอยู่แล้วจนยากที่จะหาอะไรมาแทนที่ได้
วันนึงมันอาจจะสูญหายไปตามกาลเวลา แต่มันก็ถือเป็นพัฒนาการอีกขั้น ที่น่ายินดีครับ

การเปิดใจยอมรับสิ่งใหม่ๆ และจดจำสิ่งที่ดีที่อยากจดจำไว้ สำหรับผม  " ผมไม่เสียดายนะ"  ;D ;D ;D

+1ล้าน โดนๆอย่างแรงงงง

ออฟไลน์ Valkilrey

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 646
    • อีเมล์
ในส่วนเกียร์ MT นั้น ผมมองว่ายังคงอยู่ไปอีกนานแสนนาน โดยเฉพาะตลาดยุโรปที่นิยมมากๆ แต่ถ้าพูดถึงบ้านเรา กระแสแน่นอนว่าย่อมเทไปทาง AT

ออฟไลน์ Ruksadindan

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,051
ผมว่ามันไม่หมดหรอกครับ ของพวกนี้ไม่น่าย่อยสลายในธรรมชาติได้ง่ายๆ

ออฟไลน์ r0u0g0e0k

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 830
 ;D ;D ไม่หมดเเต่น้อยลงเรื่อยๆ เกีย ดูอัลครัช มาเเรงมาก ซุเปอร์คาร์หันมาใช้เเทบทุกเจ้า

Chariot

  • บุคคลทั่วไป
ถ้าอุปกรณ์มันพัฒนาให้ทนทานมากขึ้นเรื่อยๆ หรือค่าบำรุงรักษาถูกลงเรื่อยๆ มันก็จะได้รับความนิยมเพิ่มขึ้นล่ะครับ

แต่เชื่อเถอะว่า ไอ้ของเล่นที่คุณกล่าวมาเนี่ย ยังไม่สามารถทำแบบที่กล่าวไว้ข้างบนได้ดีเท่าระบบแมนนวลหรอกครับ

ออฟไลน์ RhinoMango

  • Very Rhino User
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,290
  • Let's get back to '94.
กำนั่งนั่งจินตนาการว่า รถไฮบริดเกียร์ธรรมดามันจะเป็นยังไงหว่า ... อืมม

:. Volkswagen Vento VR6 '94 // :. Nissan NX "กูปรี" '94

You can Follow me on Twitter : @rhinomango

ออฟไลน์ Tonaka

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,706
กำนั่งนั่งจินตนาการว่า รถไฮบริดเกียร์ธรรมดามันจะเป็นยังไงหว่า ... อืมม

ก็ honda insight รุ่นแรก กับ Honda CR-Z ที่เพิ่งเปิดตัวไปไงครับ
阿蘇山

ออฟไลน์ r0u0g0e0k

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 830
ถ้าอุปกรณ์มันพัฒนาให้ทนทานมากขึ้นเรื่อยๆ หรือค่าบำรุงรักษาถูกลงเรื่อยๆ มันก็จะได้รับความนิยมเพิ่มขึ้นล่ะครับ

แต่เชื่อเถอะว่า ไอ้ของเล่นที่คุณกล่าวมาเนี่ย ยังไม่สามารถทำแบบที่กล่าวไว้ข้างบนได้ดีเท่าระบบแมนนวลหรอกครับ

ลองไปดู อัตราเร่ง 0-100 ของพอร์ช 911 ดูครับ รุ่นเกียดูอัลครัช ทำเวลาได้เร็วกว่า เกียเเมนน่วล เยอะครับ ถ้าเข้าใจระบบทำงานของดูอัลครัช มันคล้ายเกียธรรมดาที่เเบ่งครัช2ชุด ทำงานต่อเนื่องกัน มีระบบอีเลคโทรนิคมาควบคุม เเละนิยมใช้ในรถเเข่งมาก่อนครับ  เหนือกว่าเกียธรรมดาเเน่นอน เฟอรารี่รุ่นใหม่ๆ ก็ดูอัลครัช หมดเเทบทุกรุ่นเเล้ว ถ้าในอนาคต ราคาเกียระบบนี้ถูกลงก็น่าคิดครับ ว่ามานสามารถเเทนได้ทั้ง เกียเเมนน่วล เเละเกียออโตเมติค ได้เลย เพราะรวมข้อดีของทั้ง 2ระบบไว้ด้วยกัน
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กุมภาพันธ์ 16, 2010, 23:02:21 โดย r0u0g0e0k »

ออฟไลน์ Ruksadindan

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,051
ถ้าอุปกรณ์มันพัฒนาให้ทนทานมากขึ้นเรื่อยๆ หรือค่าบำรุงรักษาถูกลงเรื่อยๆ มันก็จะได้รับความนิยมเพิ่มขึ้นล่ะครับ

แต่เชื่อเถอะว่า ไอ้ของเล่นที่คุณกล่าวมาเนี่ย ยังไม่สามารถทำแบบที่กล่าวไว้ข้างบนได้ดีเท่าระบบแมนนวลหรอกครับ

ลองไปดู อัตราเร่ง 0-100 ของพอร์ช 911 ดูครับ รุ่นเกียดูอัลครัช ทำเวลาได้เร็วกว่า เกียเเมนน่วล เยอะครับ ถ้าเข้าใจระบบทำงานของดูอัลครัช มันคล้ายเกียธรรมดาที่เเบ่งครัช2ชุด ทำงานต่อเนื่องกัน มีระบบอีเลคโทรนิคมาควบคุม เเละนิยมใช้ในรถเเข่งมาก่อนครับ  เหนือกว่าเกียธรรมดาเเน่นอน เฟอรารี่รุ่นใหม่ๆ ก็ดูอัลครัช หมดเเทบทุกรุ่นเเล้ว ถ้าในอนาคต ราคาเกียระบบนี้ถูกลงก็น่าคิดครับ ว่ามานสามารถเเทนได้ทั้ง เกียเเมนน่วล เเละเกียออโตเมติค ได้เลย เพราะรวมข้อดีของทั้ง 2ระบบไว้ด้วยกัน

TT DSG ก็ทำรอบสนามอะไรสักอย่างได้ดีกว่า MT ครับ และเดี๋ยวนี้คลัทช์คู่ก็มีในรถบ้านแบบตามรถแรงมาติดๆเลย
แต่สิ่งที่ MT ให้คุณได้คือความสนุกครับ  ;D

jaesz

  • บุคคลทั่วไป
สิ่งที่ผมเสียดาย ไม่่ใช่อะไรมากมายนอกจากความเรียบง่ายน่ะครับ

ความเรียบง่ายก็หมายถึงการดูแลรักษาที่ง่าย ใจทรัพยากรต่ำ ทนทาน

พวกAutomatic Transmission ลองคลัทช์หมดสิครับ เปลี่ยนกันทีเป็นวัน ๆ ค่าเปลี่ยนก็ไม่ใช่ย่อย ไม่รวมพวกDUAL CLUTCH CVT ที่จะซ่อมยากไปอีก
รถเกียร์ธรรมดา ถ้าเป็นรถเก่า ๆอยู่กับเราเป็นล้าน ๆ โล รถเกียร์ออโต้ัก็เลี่ยงไม่ได้ที่ต้องบำรุงรักษากันแบบล้วงไส้ล้วงพุง

คันเร่งสลิง มันก็หมายถึงการที่เราควบคุมลิ้นปีกผีเสื้อเองถูกไอน้ำความชื้นความร้อนก็ไม่พัง ไม่ต้องวัดดวงกับมอเตอร์ไฟฟ้า ที่ควบคุมด้วยอีเลคโทรนิค สลิงเสียอย่างมากก็ค้างดับเครื่องดึงสาย หรือสลิงขาด(ก็ไม่เคยเจอ) เครืองก็เบาลงเท่านั้นเอง

พวงมาลัยไฟฟ้านี่ผมติอย่างเีดียว น้ำหนักครับ เรื่องความทนทานผมว่ามันโอเคแล้วพอ ๆ กับระบบน้ำมัน แต่น้ำหนักมันไม่ได้จริง ๆ การตอบสนองความรู้สึกต้องเรียกว่าเคยชินไป

ผมเป็นพวกใช้รถคันนึงนาน ๆ ซะด้วยสิ จะให้มาซ่อมอุปกรณ์จุกจิกก็เบือเหมือนกันครับ

ก็เป็นความเห็นส่วนตัวครับ :-) เชื่อว่ายังมีคนคิดคล้าย ๆกัน

ออฟไลน์ Northbridge

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 751
เคยมีคนบอกผมว่า เทคโนโลยีในรถยนต์ มักจะมีอะไรล่าช้ากว่าเครื่องบินราวๆ 10-20 ปี ตามๆกันอยู่

แต่ผมมองว่า ที่มันเป้นแบบนี้ เพราะมันมีสาเหตุนะครับ

รถยนต์ ไม่ได้ถูกตรวจเช็คโดยละเอียดทุกวันก่อนที่จะขับออกไป ไม่เหมือนเครื่องบิน

ผมเสียดายเหมือนกันนะ ที่ต่อไปจะไม่มีคันเร่งสายอีกแล้ว เกียร์ MT ก็อาจจะหายไป แต่คงไม่เร็ววันนี้หรอกครับ

อ้อ พวงมาลัยเพาเวอร์น้ำมันแท้ๆด้วยสินะ เฮ้อ นึกแล้วใจหาย สมัยก่อนนี่รถคันไหนโฆษนาว่าพวงมาลัยเพาเวอร์ เท่ห์ระเบิดไปเลยสินะ ;D

ออฟไลน์ Okino

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 156
ถ้า MT หาย ผมจะหาอะไรดริฟละทีนี้ เห้ออออ

ส่วนตัวชอบ MT มากกว่า เปลี่ยนเกียร์ได้มันดี

1ไป3 3ไป5 ลงมา3ได้ ไม่ต้องรอรอบเหมือนออโต้
????? MD02 ??????????!!

ออฟไลน์ kowit1

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 525
มันไม่หายไปไหน แต่มันจะอยู่ในรุ่นตัวล่างๆ มีแต่เกียร์ ไม่มี abs ไม่มีถุงลม ไม่มีชุดแต่งเทห์ มันจะให้ประมาณว่าคุณต้องรักเกียร์ธรรมดาเท่านั้น ถึงจะได้สิ่งที่ต้องการ มันเริ่มบังคับทางอ้อม

ออฟไลน์ Dr.Shank

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 616
ยังไงก็รัก เกียร์ ธรรมดาอยู่ครับ มีไว้ในบ้านซักคัน เพื่อความผ่อนคลายทางจิตใจ!!

 :)
..