ผู้เขียน หัวข้อ: การซ่อมบำรุง BMW 520d E60  (อ่าน 11488 ครั้ง)

ออฟไลน์ octo

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 3
การซ่อมบำรุง BMW 520d E60
« เมื่อ: กรกฎาคม 09, 2015, 12:06:13 »
สอบถามครับ พอดีผมได้ซื้อรถมือสองมา BMW 520d E60 ปี 2010 ไมล์ 90000 ตอนนี้ไม่มีแจ้งเตือนจากหน้าปัดอะไร สอบถามว่าผมควรไปถ่ายของเหลวทั้งหมดไหมตอนนี้ และถ้าไม่เข้าศูนย์ มีอู่นอกทำได้ไหมครับ และหลังจากนั้น ผมจะต้องเข้าศูนย์ทุก 10000 โล เหมือนรถญี่ปุ่นไหม หรือรอให้ไฟแจ้งเตือนอย่างเดียวครับ

ออฟไลน์ BrownCony

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 682
Re: การซ่อมบำรุง BMW 520d E60
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: กรกฎาคม 09, 2015, 12:39:33 »
ไม่ทราบว่าซื้อมาเท่าไหร่ครับ

jaesz

  • บุคคลทั่วไป
Re: การซ่อมบำรุง BMW 520d E60
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: กรกฎาคม 09, 2015, 12:49:31 »
ดํแลเหมือนรถทั่วๆไปครับ อย่ารอให้ไฟเตือน

ออฟไลน์ bmw fin

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 77
    • อีเมล์
Re: การซ่อมบำรุง BMW 520d E60
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: กรกฎาคม 09, 2015, 13:35:37 »
ของผมใช้ตั้งแต่ป้ายแดงเพิ่งหมด bsi วิ่งไป80,000 กว่า ต่อไปคงเข้าอู่นอกเหมือนกัน ปกติที่ศูนย์เช็คทุก15,000 โลครับ  ของคุณ octoคงเพิ่งหมดbsiเหมือนกัน ก่อนหมดbsiเจ้าคงเดิมน่าจะเคลมใหญ่ไปแล้ว  คงใช้ได้อย่างสบายใจอีกนานครับ  เพื่อนที่ใช้กันหลัง150,000 มักมีปัญหาเรื่องเกียรครับ.

ออฟไลน์ shogun

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 163
    • อีเมล์
Re: การซ่อมบำรุง BMW 520d E60
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: กรกฎาคม 09, 2015, 16:04:32 »
ถ้าให้คาดเดา BSI น่าจะหมดไปไม่นาน หรือยังไม่หมด ถ้าเป็นผมคงเช็คประวัติการ service จากศูนย์ดูก่อน ถ้าเพิ่ง service ไปไม่นานก็อาจจะไม่ต้องทำอะไรครับ แต่ถ้าจอดนิ่งสนิทมานาน ไม่เข้า service เลย ก็ควร service สักหน่อย รถผมถ้าหมด BSI ก็คงอู่นอกอย่างเดียวครับ สู้ราคาศูนย์ไม่ไหว :'(

ออฟไลน์ regal

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 347
  • E90 320ise & E90 320dse
    • อีเมล์
Re: การซ่อมบำรุง BMW 520d E60
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: กรกฎาคม 09, 2015, 16:41:55 »
แนะนำให้เปลี่ยนมูเล่ย์หน้าเครื่องเลยนะครับ  เพราะมันเป็นจุดอ่อนของเครื่อง N47

ผมเองเพิ่งโดนไปเมื่อวันเสาร์นี้เองครับ เลขไมล์ 91000  ผมกะรอให้ครบแสนจะเปลี่ยน ดันเป็นซะก่อนครับ

ปล.เปลี่ยนที่ 0 ถูกกว่าอู่นอกครับตัวนี้  แถมยังมีรับประกัน 2 ปีไม่จำกัดระยะทางด้วย คุ้มมากกกกก เพราะรถผมน่าจะครบอีกแสนนึงภายใน 2 ปีอยู่แล้ว  ;) :P ::)
มีเท่าไหร่ ใส่ไม่ยั้ง เอาให้มันส์ น้ำมันฮวบ!!!

ออฟไลน์ tvc597

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 62
Re: การซ่อมบำรุง BMW 520d E60
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: กรกฎาคม 09, 2015, 20:18:15 »
ของผมเพิ่งโดนไปเมื่อเดือนที่แล้วแต่เลขไมล์ประมาณ 130,000 นะครับ (ทำไมท่านอื่นๆวิ่งกันน้อยจัง) 520d M Sport รุ่นสุดท้ายก่อนเปลี่ยนเป็น F10 แต่ของผมไม่จบที่พูลเล่หน้าและสายพานเท่านั้นผมโดน ไดชาร์จ ไปอีก 1 ลูกเปลี่ยนที่ศูนย์ครับทั้ง 2 รายการเข้าศูนย์ไป 2 รอบๆแรกพูลเล่เอาออกมาวิ่งไม่ถึงบ้านครับไฟ Battery เตือนเอาเข้าศูนย์อีกครั้งศูนย์แจ้งไดชาร์จเสียทำอะไรไม่ได้แล้วครับจะลากออกมาเปลี่ยนข้างนอกก็กลัวไม่จบสุดท้ายจบครับทั้ง 2 รายการโดนไป 80,000 ครับแถมไม่ได้ไดชาจร์ตัวที่เสียคืนด้วยศูนย์บอกอะหลั่ยหมุนเวียนผมละงงกับมันจนทุกวันนี้ครับ ผมกลัวเกียร์เป็นรายการต่อไปอยู่ครับยังไม่ได้เปลี่ยนน้ำมันเกียร์เลยไม่มีเวลาจริงๆครับต้องทำงานวันเสาร์ด้วยอู่ปิดวันอาทิตย์จะเอาเข้าศูนย์ก็กลัวเรื่องราคา ได้ยินว่าเปลี่ยนน้ำมันเกียร์ประมาณ 10,000 กว่าบาทสยองอยู่ครับ  :'( :'( :'(

ออฟไลน์ sukhontha

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,489
Re: การซ่อมบำรุง BMW 520d E60
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: กรกฎาคม 10, 2015, 06:55:42 »
ของผมเพิ่งโดนไปเมื่อเดือนที่แล้วแต่เลขไมล์ประมาณ 130,000 นะครับ (ทำไมท่านอื่นๆวิ่งกันน้อยจัง) 520d M Sport รุ่นสุดท้ายก่อนเปลี่ยนเป็น F10 แต่ของผมไม่จบที่พูลเล่หน้าและสายพานเท่านั้นผมโดน ไดชาร์จ ไปอีก 1 ลูกเปลี่ยนที่ศูนย์ครับทั้ง 2 รายการเข้าศูนย์ไป 2 รอบๆแรกพูลเล่เอาออกมาวิ่งไม่ถึงบ้านครับไฟ Battery เตือนเอาเข้าศูนย์อีกครั้งศูนย์แจ้งไดชาร์จเสียทำอะไรไม่ได้แล้วครับจะลากออกมาเปลี่ยนข้างนอกก็กลัวไม่จบสุดท้ายจบครับทั้ง 2 รายการโดนไป 80,000 ครับแถมไม่ได้ไดชาจร์ตัวที่เสียคืนด้วยศูนย์บอกอะหลั่ยหมุนเวียนผมละงงกับมันจนทุกวันนี้ครับ ผมกลัวเกียร์เป็นรายการต่อไปอยู่ครับยังไม่ได้เปลี่ยนน้ำมันเกียร์เลยไม่มีเวลาจริงๆครับต้องทำงานวันเสาร์ด้วยอู่ปิดวันอาทิตย์จะเอาเข้าศูนย์ก็กลัวเรื่องราคา ได้ยินว่าเปลี่ยนน้ำมันเกียร์ประมาณ 10,000 กว่าบาทสยองอยู่ครับ  :'( :'( :'(

แปดหมื่น  ไม่ได้อะไหล่เก่าคืน  เป็นผม  คงไม่ยอม....

ออฟไลน์ jojow

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 938
Re: การซ่อมบำรุง BMW 520d E60
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: กรกฎาคม 10, 2015, 09:05:08 »
เปลี่ยนน้ำมันเกียร์ก่อนนะครับ กรองเกียร์ด้วยนะครับ
แต่ของผมเป็น เบนซิน ไม่แน่ใจว่าเกียร์ของดีเซลจะเหมือนกันไหมคับ^^
2002 BENZ W220 S280 ,2002 PEUGEOT 406 D9
2004 BMW E60 525ISE ,2011 NISSAN 370Z
2011 BMW F10 525d ,2012 BMW F10 520i
2012 MAZDA BT-50PRO DBL 2.2 ,2015 TOYOTA ALPHARD SC PACKAGE
2015 PORSCHE CAYENNE S E-HYBRID ,2017 PORSCHE 718 CAYMAN S
2017 VOLVO S90D4 POLESTAR
2020 TOYOTA CROSS
2021 TESLA MODEL3

ออฟไลน์ swan

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 901
Re: การซ่อมบำรุง BMW 520d E60
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: กรกฎาคม 10, 2015, 17:16:32 »
น้ำมันเกียร์รีบๆเปลี่ยนซะก็ดี ทิ้งไว้นานๆเดี๋ยวได้ซ่อมเกียร์ ผมเคยเปลี่ยนที่ศูนย์ใน E 90 ราคา 12,xxx บาทครับ และตอนนี้ครบแสนโลแล้วคงต้องเปลี่ยนอีกรอบ

ออฟไลน์ boneshiro

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 460
  • M Power Addicted
    • อีเมล์
Re: การซ่อมบำรุง BMW 520d E60
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: กรกฎาคม 10, 2015, 22:39:50 »
ไดชาร์จข้างนอกลูกละ 5 พัน
มู่เล่จำราคาไม่ได้ แต่รวมแล้ว 8 หมื่นนี่ศูนย์อิ่ม
M power Thailand
M5 e60 V10

ออฟไลน์ regal

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 347
  • E90 320ise & E90 320dse
    • อีเมล์
Re: การซ่อมบำรุง BMW 520d E60
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: กรกฎาคม 20, 2015, 15:27:18 »
ของผมเพิ่งโดนไปเมื่อเดือนที่แล้วแต่เลขไมล์ประมาณ 130,000 นะครับ (ทำไมท่านอื่นๆวิ่งกันน้อยจัง) 520d M Sport รุ่นสุดท้ายก่อนเปลี่ยนเป็น F10 แต่ของผมไม่จบที่พูลเล่หน้าและสายพานเท่านั้นผมโดน ไดชาร์จ ไปอีก 1 ลูกเปลี่ยนที่ศูนย์ครับทั้ง 2 รายการเข้าศูนย์ไป 2 รอบๆแรกพูลเล่เอาออกมาวิ่งไม่ถึงบ้านครับไฟ Battery เตือนเอาเข้าศูนย์อีกครั้งศูนย์แจ้งไดชาร์จเสียทำอะไรไม่ได้แล้วครับจะลากออกมาเปลี่ยนข้างนอกก็กลัวไม่จบสุดท้ายจบครับทั้ง 2 รายการโดนไป 80,000 ครับแถมไม่ได้ไดชาจร์ตัวที่เสียคืนด้วยศูนย์บอกอะหลั่ยหมุนเวียนผมละงงกับมันจนทุกวันนี้ครับ ผมกลัวเกียร์เป็นรายการต่อไปอยู่ครับยังไม่ได้เปลี่ยนน้ำมันเกียร์เลยไม่มีเวลาจริงๆครับต้องทำงานวันเสาร์ด้วยอู่ปิดวันอาทิตย์จะเอาเข้าศูนย์ก็กลัวเรื่องราคา ได้ยินว่าเปลี่ยนน้ำมันเกียร์ประมาณ 10,000 กว่าบาทสยองอยู่ครับ  :'( :'( :'(

ของผมก่อนเปลี่ยนทาง 0 แจ้งเลยว่าตัวมูเลย์นี่เปลี่ยนอย่างเดียวไม่ได้ ต้องรีเซ็ตไดชาร์ทด้วย  ไม่รู้เกี่ยวกันมั้ยกับที่พัง

ของผมเลยรอด เสียแค่ค่ามูเลย์รวมค่าแรง 18,xxx แค่นั้นครับ  สายพานก็ไม่เปลี่ยนให้เพราะช่างกระซิบว่ายังได้อยู่ไม่ต้องเปลี่ยน  ;D ;D ;D
มีเท่าไหร่ ใส่ไม่ยั้ง เอาให้มันส์ น้ำมันฮวบ!!!