ผู้เขียน หัวข้อ: มาดูฟอร์จูนโฉมออสเตรเลีย ออฟชั้นต่างจากไทยเหมือนเดิม  (อ่าน 24526 ครั้ง)

ออฟไลน์ coolcarrera

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 518
ตามไปอ่านมาแล้วครับ เห็นแวบๆ นั่นอะไรน่ะ
"...These measures, along with the inclusion of a diesel particulate filter, have resulted in reduced emissions and compliance with Euro 5 emissions standards. ..."

เอ้า สรุปให้ครับที่เราพอจะทราบตอนนี้ว่ามันหายไปคือ

 1 ดิสหลัง
 2 diff lock
3 กันโคลงหน้า หลัง อันนี้ไม่รู้ตัวไทยมีมั้ย. ใน spec ไม่มีระบุไว้
และ 4 dpf filter หรือตัวกรองไอเสียแบบ dpf เหมือนใน cx 5
และรถยุโรปทั้งหลาย. มาตรฐานไอเสียเป็น Euro 5

 แล้วไหนจะพวก lkas ldw (Lane watch) หรือพวกระบบเรดาห์ adaptive cruise control และระบบ city stop ที่เราเห็นทดสอบๆกันอยู่นั่นอีก ซึ่งคิดว่าคงโผล่มาในตัวออสเตรเลียแน่ๆ ผมเริ่มคิดว่า คงจะทำใจซื้อลำบากล่ะครับ

จริงๆ Full time หายไปนี่ก็ว่าเป็นประเด็นพอสมควรแล้ว และยังมาตัดจุตัดจิกแบบนี้อีก บอกตรงๆ ผมอ่าน spec เปิดตัวเมื่อวาน หัวหน้านั่งอยู่ข้างๆหันมาถามเลยครับ "เป็นไรวะเมียมีชู้หรอ ทำหน้าหงอยเชียว" เอ่อ ไม่ใช่ครับ แต่ทำไมอารมณ์มันใกล้เคียงเลยฟระ?

สุดท้ายนี้ไม่ได้หวังว่ามันจะโผล่มาหมดนี่ แต่ถ้าจะมีตัวพิเศษเพิ่มดิสหลัง หรือมีตัวที่ปรับช่วงล่างให้เฟิร์มขึ้น ก็คงทำให้รู้สึกดีกว่านี้
แต่ดีไม่ดีตลอดอายุตลาด ดิสหลังผมว่าอาจไม่ได้เห็นด้วยซ้ำ ตัว TRD ไม่น่าจะทำมากไปกว่ารมล้อดำ รมไฟดำ เปลี่ยนเบาะเป็นโทนสีเข้ม บวกสเกิร์ต  จบ

ว่าแล้วก็ มีท่านใดพร้อมจะไปลองค่ายอื่นๆกับผมมั้ยครับ
E3, D15 Carb, 2E
F22B VTEC, J30A VTEC
1TR, 1NZ
D4CB
1GD, R18

ออฟไลน์ madnug

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 159
    • อีเมล์
ทำไมถึงไม่เข็ดนะ พี่โต

สงสัยต้อง รอ minor หรือไง

ออฟไลน์ coolcarrera

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 518
เพิ่มเติมอีกหน่อย

ตอนนี้ผมยังไม่ทราบราคาของตัวออสเตรเลีย แต่เมื่อพิจารณาจาก Hilux โฉมที่แล้ว ตัวท็อป 4 ประตูยกสูงขับสี่
ราคา drive away (คือรวมทุกอย่าง ทะเบียน ประกัน ...) เทียบเป็นเงินไทยเมื่อปี 2012 อยู่ราวๆ 1.8 ล้านบาท (ตอนนั้นดอลล่าออสเตรเลียอยู่ที่ประมาณ 33 บาท)

ถ้า fortuner Australia Version ราคา 2 ล้านอัพ แล้วได้ออพชั่นขนาดนั้น พวกเราก็อาจไม่จุกแบบนี้
แต่ถ้าราคาเปิดมาเท่ากัน หรือถูกกว่า ก็ว่าไปตามนั้นแหละครับ

สุดท้าย ผมว่าตัวรถเองมีพัฒนาการที่ดีขึ้นแล้ว ได้เครื่องยนต์ เกียร์ใหม่ และที่ประหลาดใจมากคือ 7 - airbags นี่แหละครับ ที่ทำให้ผมยังเห็นว่า Fortuner ใหม่นี้ยังมีคุณงามความดีในสายตาผมอยู่
E3, D15 Carb, 2E
F22B VTEC, J30A VTEC
1TR, 1NZ
D4CB
1GD, R18

ออฟไลน์ guide79

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 258
ดูภายในแล้วคิดว่าโฉมไหนสวยกว่าครับ

ออฟไลน์ Auto

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,630
บังโคลนหน้ามันไม่มีมาตั้งแต่รุ่น Vigo Fortuner เดิมแล้วครับ     ตัว Hilux Revo ใหม่ก็ไม่มีถูกตัดออกเพราะลดต้นทุนในประเทศไทยครับ      พวกผมไปเบิกใส่กันเองจากศูนย์ราคาประมาณคู่ล่ะ 1700 บาท ได้ส่วนลดพนักงาน TOYOTA  26%  เหลือประมาณ 1500 บาท   
   ทาง TOYOTA  ทำ Part No  ไว้ให้เบิกแล้วสามารถเบิกได้จากศูนย์บริการได้เลย 
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กรกฎาคม 17, 2015, 17:03:13 โดย Auto »

ออฟไลน์ tierak

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 903
ดิสหลังไม่ให้มายังพอทน ไม่มีกันโคลงนี่ถือว่าดูถูกลูกค้าอย่างเรามากนะครับ(เหมือนลูกค้าไม่รู้อะไรเลย)

จะให้ไปใส่เพิ่มเองข้างนอก  ลูกค้าซักกี่คนที่จะมีข้อมูลเกี่ยวกับเรื่องพวกนี้ และลูกค้าที่ยอมรับได้ถ้าจะทำแบบนั้นก็คงจัดอยู่กลุ่มสาวกพันธ์แท้แล้วหละ

ออฟไลน์ coolcarrera

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 518
ขอแก้นิดนึงพอดีกลับมาดู spec ละเอียดอีกที  ตัวไทย กันโคลงหน้า หลังมีนะครับ

แต่ที่ต่างคือด้านหลัง ของไทยเป็น 4 link coil spring +กันโคลง

ตัวออส ที่หาข้อมูล อาจจะยังไม่ยืนยัน เป็น 5 link coil spring + กันโคลง

ท่านใดมีข้อมูลอื่นแชร์กันได้ครับ
E3, D15 Carb, 2E
F22B VTEC, J30A VTEC
1TR, 1NZ
D4CB
1GD, R18