มาดูฟอร์จูนโฉมออสเตรเลีย ออฟชั้นต่างจากไทยเหมือนเดิม

guide79

Fortuner เวอร์ชั่นออสเตรเลีย เหมือนจะได้ดิสก์เบรกหลัง กับ เฟืองท้าย Diff lock ครับ

The vehicle's off-road prowess is enhanced by a rear differential lock
with the componentry placed within the differential housing for greater off-road protection.

All variants will feature disc brakes front and rear

ที่มา : http://www.netcarshow.com/toyota/2016-fortuner/







« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กรกฎาคม 17, 2015, 08:05:38 โดย MoO Cnoe »



JAAP01

ได้ดิสหลังอะ  :-X



Slipknot`

มีหลังคาแก้วป่ะครับ



kiwiwi

มีเซ็นเซอร์ถอยหลังด้วยอะ

ใจร้ายกะคนไทยมาก หรือกลัว 0 จะไม่มีอะไรแถมให้ลูกค้าครับ




JONNY

คงไม่อยากใจร้ายหลอกครับ ราคามันคงเลยคู่แข่งไปไกล ก็ต้องตัดออก อยากได้จริงๆต้องรอ mc



pladaek

ล้อหลังดิสเบรคเฉยเลย.. ฮ่าๆๆ
ไม่ได้ขับรถเพื่อทำเวลาที่ดีที่สุด.. แต่ขับรถเพื่อเจอช่วงเวลาที่ดีที่สุด..



WASADM

เสียดายแฮะ ไม่เป็นไรครับ เดี๋ยวเค้าก็ใส่มาให้ โมเดลนี้ยังอีกยาวไกล 5555+

 ;D ;D ;D



veturilo

แม้ Fortuner ไทยของเล่นจะน้อยกว่าก็เถอะ
หลังจากเห็น Camry ESport แล้ว
ผมว่ายังไงๆประกอบไทยเนี๊ยบกว่าแน่นอน



dazetos

แม้ Fortuner ไทยของเล่นจะน้อยกว่าก็เถอะ
หลังจากเห็น Camry ESport แล้ว
ผมว่ายังไงๆประกอบไทยเนี๊ยบกว่าแน่นอน

ประกอบที่บ้านเราแล้ว ส่งไปขายที่นั้นไม่ใช่หรือครับ
ดังนั้นงานเนียบเหมือนบ้านเรา แต่ได้ของเยอะกว่า



baeyongcai

คิดเล่นๆว่า Ford Everest ให้ของที่ใกล้เคียงกับรถที่ขายที่ ตปท แต่ทำราคาได้แค่ 1.59ลบ





M-Titan Man@NacT

53000 dollar แต่ดรัมเบรคหลัง ฝรั่งคงงง



Auto

รุ่นส่งต่างประเทศจะได้ Disc brake หลังนะครับ สเปกไทยไม่มี เป็นไปตามมาตรฐาน โตโยต้านะครับ
อาจจะรวมถึง option บางอย่างด้วยที่ตัวนอกจะมีมาให้  แต่ในไทยไม่มี  เพราะเท่าที่ดู  สเปกในไทยตัดออก เหี้ยนไปมาก

แต่ option มันอาจจะพอสำหรับลูกค้าในไทยอีกหลาย ๆ  คนที่ไม่เน้น option เท่าไหร่ 
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กรกฎาคม 17, 2015, 02:52:15 โดย Auto »



Harem

ยอดไม่ตามเป้าเดี่ยวก็ใส่มาให้ครับ  ;D



Poj

ใส่ ดิส หลังมาด้วย คงเพิ่มอีก 2 หมื่น



JeansZ

เอาไปแปลงใส่ดิสเบรกหลังได้ครับ ผม​ทำ​มา​แล้ว​กับ Fiesta ecoboost
Ford Fiesta 1.0 Ecoboost
Toyota Yaris 1.2



Uzsa

เอาไปแปลงใส่ดิสเบรกหลังได้ครับ ผม​ทำ​มา​แล้ว​กับ Fiesta ecoboost

ฟอจูนเนอร์ตัวเก่าผม เอาไปเปลี่ยนดิสหลังมา เอาดิสรุ่นพ่อของโตโยต้ามาใส่แบบไม่ต้องแปลงอะไรเลย เบรคดีขึ้นเยอะมากๆ เบรคไม่ต้องลุ้นอีกต่อไป



secrecyguy

1.599 กำไรคงเยอะกว่า everest. มาก



ismael

โหล โหล แซ่บแล้วเปลี่ยน
ฮี่ ฮี่



xman2029

toyota ไทยกำไรบานเลย ถ้าเทียบกับ ford  toyata ผลิตเยอะกว่านั้นหมายความว่าได้ราคาชิ้นส่วนถูกกว่า ford เยอะกว่า แต่ ford จัดออฟชั่นชนิดจัดทำ ยังได้กำไร แล้วโตโยต้า กำไรจะขนาดไหน หรือ มันแพงเพราะค่าโฆษณาที่คิดเพิ่มมาในตัวรถ



MUK

สงสัยหวังดีครับจะได้ประหยัดตอน เปลี่ยนผ้าเบรค 555 หรือว่าตอน mc อีกหลายครั้งจะไม่มีของเพื่อเพิ่มราคา แต่ผมก็เห็นบ่นเยอะ แต่ก็ขายดีไม่มีเปลี่ยนนะครับ



Eddy5659

ออกมาแบบมาดูดี แต่ทำไมปล่อยยางอะไหล่โผล่แบบนั้นหละครับ เบาะแถว 3 ก็นั่งชันเข่านะ พับเรียบไม่ได้อีก น่าจะมีที่พอสำหรับยางอะไหล่ อีกประเด็นคือซุ้มล้อที่ห่างมากกกก

ผมว่าปรับแค่ 3 อย่างนี้งานดีไซด้านนอกจะสวยขึ้นเยอะเลย

1. ปรับแนวหลังคาให้มันลาดลงนิดหน่อย ให้มันเฉี่ยวขึ้นรับกับด้านหน้า
2. ปรับให้ซุ้มล้อมันแคบลงหน่อย ใส่ล้อใหญ่ สวยจบครับ
3. ดึงยางอะไหล่ขึ้นไป ให้ซ่อนอยู่ใต้กันชนหลัง

อ๊อปชั่นที่ต่างจากตัวนอก ที่เห็นด้วยตาเปล่าจากสายข่าวคือ
1 diff lock
2 disc brake 4 ล้อ (ถ้าบอกประสิทธิดรัมเบรกดีแล้ว ต่อส่งออกก็น่าจะให้ดรัมเบรกด้วยจริงไหมครับ)
3 หลังคา sunroof
เดี๋ยวรออ๊อปชั่นที่ออสเตเรียประกาศผ่านเว๊ปอย่างเป็นทางการก่อนผมว่าคงเยอะกว่านี้อีกหลายเท่าตัว

แฟนพี่โตที่ไม่สนใจอ๊อปชั่นก็จัดได้เลยครับ จะได้ช่วยค่าโฆษณาให้โตโยต้าเยอะๆ หน่อย ต้นทุนค่าโฆษณาพี่เขามันแพง โหมโฆษณาชวนเชื่อ แทนที่จะทำรถให้มันดีๆ เท่าตัวส่งออกบ้าง ผมหละเสื่อมศรัทธากับพี่แกจริงๆ

http://community.headlightmag.com/index.php?topic=44970.0

แต่แฟนเก่าโตโยต้าอย่างผมมองว่าพี่โตทำเกินไปนะ ในกระบะ REVO อ๊อปชั่นที่ให้มาเริ่มจะสมราคารถแล้ว แต่ใน FTN ที่เป็นเรือธงสำคัญ แถมจะชูความพรีเมี่ยม แต่ให้อุปกรณืเหมือนรถสมัยเก่า ที่สำคัญคือมันน้อยกว่าตัวกระบะ หรือเชื่อในคำว่า "คนไทยยังไงก็โตโยต้า"

ถ้าจะซื้อให้คุ้มค่า เอาตัวท๊อปขับ 2 พอครับ แล้วไปเบิกพาร์ทพวก difflock จากกระบะ REVO เพื่อมาอัพเกรดรถพรีเมี่ยมอย่าง Fortuner จะได้ช่วยให้ผ่านอุปสรรคไปได้ และน่าจะจ่ายถูกกว่าจัดตัวท๊อปขับ 4 ครับ
2007 Toyota Vios
2009 Toyota Hilux Vigo
2010 Toyota Camry
2011 Ford Ranger
2011 Isuzu Dmax
2011 Toyota Hilux Vigo
2015 Ford Ranger
2015 Ford Everest 2.2 Titanium
2015 Ford Everest 3.2 Titanium+
2016 Toyota Hilux Revo 2.4 J m/t (5 คันจะที่รัก)
2017 BMW 320d iconic



Newhang

มีเซ็นเซอร์ถอยหลังด้วยอะ

ใจร้ายกะคนไทยมาก หรือกลัว 0 จะไม่มีอะไรแถมให้ลูกค้าครับ

เห็นด้วยครับ จริงๆมีกล้องหลังควรให้กะระยะมาด้วย เพราะสองอันนี้ไม่เหมือนกัน แต่เห็นค่ายรถชอบตัดออกจิงๆ



SM.

บ้านเรา ยังไงก็ขายได้ จะอัด option มาทำไมให้เยอะแยะ กำไรหด



charandb

เห็นในโบวชัวบอกว่าไม่มีดิสเบรคหลังเพราะแค่นี้ก็เอาอยู่ดูแลง่ายไม่กลั่วฝุ่น   เขาว่างั้น



tiger12r

ชอบกั๊กจริงๆดิสหลังทำไมใส่ให้ตัวนอกทีบ้านเราไม่ใส่ แล้วมาบอกว่าดั้มดีกว่าดิสเห้อ สคบ. :P
Wave100s->VIGO PreCab->VigoChamp4x4->CivicFC & REVO ROCCO4x4



poona

ออฟชั่นที่ขาดหายไป ผมว่าอีกไม่นานหร็อก ถ้ายอดไม่เดินตามที่วางแผนไว้ก็คงทยอยใส่และนำออกมาขาย
-หรือไม่ก็อีกราวๆ 4-6 เดือน ออฟชั่นที่ขาดหายไป จะไปอยู่ในรุ่น TRD
ทำวันนี้ให้ดีที่สุด เท่าที่จะทำได้    https://www.facebook.com/barcoderetailstores



vachirapoly

สนใจ fortuner นะ(แต่ก็รอดูค่ายอื่นด้วย) จะรอเพิ่มดิสหลัง+diff lock ก่อนดีหรือเปล่า...ช่วยตัดสินใจที



power_on

 ฟอร์จูนรุ่นปัจจุบันผมว่าอัดออฟชั่นมาให้เยอะมากแล้วทั้งความปลอดภัย VSC ทุกรุ่น ถุงลม7ใบ/ฝาท้ายไฟฟ้าทุกรุ่นยกเว้นตัวMTแต่ก็ไม่วายโดนบ่นว่ากั๊กเพราะแค่เป็นดรัมเบรค?? จริงๆดีสกับดรัมไม่ต่างกันมากหรอกครับต่างกันที่ความสวยงามมากกว่า ต้องดูผลทดสอบอีกทีดูได้จากFiestaกับJazzทั้งๆที่Fiestaเป็นดรัมแต่ให้การเบรคที่ดีกว่าJazzชัดเจน ถ้าบอกว่าFordก็ให้ออฟชั่นมาได้มากกว่าอันนั้นก็จริงแต่ที่Fordให้แบบโตโยต้าไม่ได้เลยคือความทนทานและความไว้ใจได้และปริมานของศูนย์บริการนะครับ อีกอย่างคือฟอร์จูนตัวนอกราคาตั้งอยู่ที่เท่าไหร่และออฟชั่นอื่นเป็นอย่างไรอันนี้ผมไม่ทราบต้องมาเปรียบเทียบอีกส่วนนึงก่อนที่จะไปว่าเค้าด้วยครับหรือที่โตต้าไม่ให้ดิฟล็อคมาเพราะส่วนใหญ่ผมว่า90%ใช้วิ่งแต่บนถนนลาดยางธรรมดาหรือไม่ก็ลูกรังเลยทำให้ไทยตัดออกไปเอาไปใส่เป็นอย่างอื่นมาแทนที่ได้ใช้มากกว่าหรือให้ความปลอดภัยมากกว่าครับ  ;)



Auto

ลูกค้าเดี๋ยวนี้เค้าก็หาความรู้กันพอสมควรน่ะครับ  อีกทั้งโลกเดี๋ยวนี้เห็นอะไรกันง่ายขึ้น  เพราะการสื่อสาร  ทำให้คนเปรียบเทียบได้ง่าย    ตัวนอกมีแต่ตัวในประเทศไม่มี ยังไงก้คือคำถาม       จริงอยู่ที่ท่านว่า ดิสค์เบรคหลังกับดรัมเบรคอาจไม่ต่างกันมาก
แต่ว่า  รถส่งนอกทำไมให้ดิสค์เบรคหลังมาล่ะครับ    ทำไมSUV  ระดับหรูจึงให้ดิสค์หลังมาล่ะครับ    แล้วราคาดิสค์หลังทั้งชุดไม่ใช่ถูก ๆ ด้วยนะ เบิกดิสค์หลังทั้งชุดของ PRADO  ของใหม่นี่ 8 หมื่นกว่าบาท    ที่ไปใส่ดิสค์หลังของเก่า PRADO  จากร้านข้างนอกราคายังโดนฟันกัน 3 หมื่นกว่าแล้วนะ     แต่เปลี่ยนแล้วฟิลลิ่งเบรคเปลี่ยนไปจริง ๆ   ดีกว่าเดิมมากสำหรับฟอร์จูเนอร์ที่ไปเปลี่ยนกันมา  หลายคนบอกรู้แบบนี้เปลี่ยนตั้งนานแล้ว

จริงอยู่ Rear diff lock  มันใช้เฉพาะทางออฟโรดหนัก ๆ จึงได้ใช้  ซึ่งส่วนใหญ่นะไม่มีใครใช้หรอก   แต่ก็ต้องยอมรับว่ามี คนเอาไปใช้จริงและถ้ามันมีมันได้ประโยชน์ตรงที่เอาไปใช้ได้     ขนาด Hilux Revo  4x4 ยังให้มาทุกรุ่นเพราะมันต้องใช้ ถ้าคิดจะไปลุย    ลูกค้าเขาก็เห็นว่าตัวนอกมีแต่เมืองไทยไม่มี  แต่ราคามันขึ้นชนกับ Ford Everest ที่จัดมาให้เต็มสุด  ๆ  ถ้าลูกค้าเค้าไม่กลัวชื่อเสียงศูนย์บริการฟอร์ดแล้วล่ะก็   ยอดขาย Everest  กับ Fortuner  ไม่ต้องเดาเลยล่ะ เค้าคงไม่เลือกพี่โตกันหรอก

ยังไม่นับเบาะหลังแถว 3 ไฟฟ้าพับเรียบที่ Ford ให้มาอีกน่ะ  หลังคาพาโนรามิก  ไม่ใช่ถูกๆ เลย 
คุณ jimmy ก็บอกว่า Fortuner ไม่มีทางให้หลังคาพาโนรามิกในโมเดลนี้แน่นอน ไม่มีทาง
ผมว่าหลายอย่างมันแตกต่างกันเกินไปแล้วครับ    ไม่ใช่คู่ที่สูสีเลย

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กรกฎาคม 17, 2015, 14:34:47 โดย Auto »



regal

รถออกมาใหม่ ออฟชั่นก็ต้องโดนกั๊กเป็นเรื่องปกติครับสำหรับเมืองไทย
มีเท่าไหร่ ใส่ไม่ยั้ง เอาให้มันส์ น้ำมันฮวบ!!!