ผู้เขียน หัวข้อ: วีโก้VS บีที50โปร  (อ่าน 12446 ครั้ง)

ออฟไลน์ somrans

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 104
วีโก้VS บีที50โปร
« เมื่อ: กรกฎาคม 23, 2015, 20:45:11 »
ไม่ใด้เอามาช้ำเติ่ม ทั้งสองคันน่ะครับ
แค่เอามาให้ดูเป็นความรู้ว่า พอชนเต็มๆ
สองคันนี้ความเสียหายไม่ต่างกันมาก
ดูเหมื่อนวีโก้จะเสียหายมากกว่าหน่อย
แต่บีทีก็เท่าที่มองเห็นเหมื่อนเพลาจะขาดด้วย
ขอบคุณภาพจากกู้ภัยย่านตาขาว
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กรกฎาคม 23, 2015, 21:13:08 โดย somrans »

ออฟไลน์ God father

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 50
    • อีเมล์
Re: วีโก้VS บีที50โปร
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: กรกฎาคม 23, 2015, 20:52:19 »
ถนนที่ไม่มีเกาะกลางนี่ชนประสานงากันบ่อยมาก

ออฟไลน์ NS

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,712
  • การเดินทางครั้งใหม่
Re: วีโก้VS บีที50โปร
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: กรกฎาคม 23, 2015, 21:06:44 »
ชนปะทะกันแบบนี้ ห้องโดยสารยังดูดีอยู่ถือว่ายอดเลยนะครับ รึว่าชนกันไม่หนักจริง
จะเลือกรถหรือเมีย....

...รถสิคร๊าฟ

ออฟไลน์ eakapan

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 142
Re: วีโก้VS บีที50โปร
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: กรกฎาคม 23, 2015, 21:10:03 »
ผมว่า BT-50 Pro เพลาหักนี่ทำให้น่าใช้มากขึ้นเยอะเลยครับ
Subaru 1.8 GR / Subaru Legacy BC
Honda Jazz GE / Nissan Frontier ZD30
Honda CRV Gen4 / BMW 3GT
Suzuki Swift GLX-Navi / Mini Cooper S F56 Paddy
BMW E36 / Mini Cooper S F55
VW Golf MK3 Cabriolet / BYD Dolphin Extended Range

ออฟไลน์ tierak

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 903
Re: วีโก้VS บีที50โปร
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: กรกฎาคม 23, 2015, 21:13:49 »
วีโก้โครงสร้างแข็งแรงนะครับ ในบรรดากระบะในเจนฯเดียวกันรู้สึกคะแนนทดสอบการชนจะแพ้แค่ ไทรทั่น

ส่วนพวกดีแม็ก นาวาร่า หรือแม้แต่แรนเจอร์ โครงสร้างแย่มาก โดยเฉพาะนาวาร่า กับดีแม็ก เสาเอพับงอแทบจะหนีบทับคนขับ

แต่เจนฯ ล่าสุดทำมาดีแทบทุกเจ้าพัฒนาขึ้นเยอะ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กรกฎาคม 23, 2015, 21:15:28 โดย tierak »

ออฟไลน์ sith(สิทธิ์)

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,411
  • นับ1ใหม่
    • อีเมล์
Re: วีโก้VS บีที50โปร
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: กรกฎาคม 23, 2015, 21:16:23 »
ปัญหาหลังจากนี้คือจะซ่อมหรือจะทำไง ถ้าซ่อม มาสด้าใช้เวลานานไหมหว่า  :(
แถวบ้านแฟนเลย

ออฟไลน์ toonze

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,966
    • อีเมล์
Re: วีโก้VS บีที50โปร
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: กรกฎาคม 23, 2015, 21:18:53 »
ผมว่าบีทีหนักกว่านะ ถึงเครื่องเลยทำให้เพลาหัก
ขับรถเดียวน่ากลัวกว่าแต่ก่อนเยอะ ขับอยู่เลนตัวเองดีๆๆเพื่อนขับข้ามมาสะงั้น

ออฟไลน์ O_o"

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,432
Re: วีโก้VS บีที50โปร
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: กรกฎาคม 23, 2015, 21:22:54 »
คนขับเป็นอะไรมากมั้ยครับ


ออฟไลน์ kiwiwi

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,888
Re: วีโก้VS บีที50โปร
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: กรกฎาคม 23, 2015, 21:28:42 »
เพลาหัก
กระจกมองข้างพับ
บางอะไหล่หล่น

ก็ไม่น่าจะเบานะครับ

JONNY

  • บุคคลทั่วไป
Re: วีโก้VS บีที50โปร
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: กรกฎาคม 23, 2015, 21:45:12 »
บีทีล้อไม่ตรง
ลักษณะแบบนี้จะเสียเปรียบการปะทะนะครับ
ถ้าเป็นวัวกระทิงก็กำลังจะเพี้ยงพล้ำคอกำลังบิด
บีทีไม่ใช่เลนของตนเอง เหมือนกำลังเลี้ยวเข้าซอยฝั่งตรงข้าม
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กรกฎาคม 23, 2015, 23:49:00 โดย Mark Wahlberg »

ออฟไลน์ Slipknot`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 21,846
  • *** HLM.COM ***
Re: วีโก้VS บีที50โปร
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: กรกฎาคม 24, 2015, 01:11:36 »
บีทีสูงกว่านิดหน่อย

ออฟไลน์ Chris Evn

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,154
Re: วีโก้VS บีที50โปร
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: กรกฎาคม 24, 2015, 03:05:01 »
ผมว่า BT-50 Pro เพลาหักนี่ทำให้น่าใช้มากขึ้นเยอะเลยครับ

มันเป็นการออกแบบให้หักลงครับ

ออฟไลน์ HLRx

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,282
    • อีเมล์
Re: วีโก้VS บีที50โปร
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: กรกฎาคม 24, 2015, 06:44:15 »
Vigo กระจกแตกร้าว แรงปะทะน่าจะถึงห้องโดยสารมากกว่า BT และ Vigo น่าจะมาแรงกว่าเพราะทางตรงเชื่อว่าคนน่าจะหนักกว่า

ออฟไลน์ tiger12r

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 742
Re: วีโก้VS บีที50โปร
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: กรกฎาคม 24, 2015, 09:22:50 »
คิดเอาแล้วกันครับวีโก้ปีเก่าชนกับมาสด้าปีใหม่กว่า แต่มาสด้าเพลาคดงอเบี้ยวซะขนาดนั้นค่าซ่อมศูนย์น่าจะเกินสองแสนและใช้เวลาเป็นปีในการซ่อมแต่วีโก้อะไหล่เพียบน่าจะใช้เวลาซ่อมไม่เกิน2เดือน ซ่อมเสร็จขายเทริ์นรุ่นใหม่ได้อีก  8) 8)
Wave100s->VIGO PreCab->VigoChamp4x4->CivicFC & REVO ROCCO4x4

JONNY

  • บุคคลทั่วไป
Re: วีโก้VS บีที50โปร
« ตอบกลับ #14 เมื่อ: กรกฎาคม 24, 2015, 09:50:33 »
วีโก้เคยแทงข้างบีที

JONNY

  • บุคคลทั่วไป
Re: วีโก้VS บีที50โปร
« ตอบกลับ #15 เมื่อ: กรกฎาคม 24, 2015, 09:51:16 »
และวีโก้เคยโดนแจ๊สแทงข้างด้วย

ออฟไลน์ pladaek

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,024
  • FF1.5SMG
Re: วีโก้VS บีที50โปร
« ตอบกลับ #16 เมื่อ: กรกฎาคม 24, 2015, 09:59:03 »
หลังจากนี้ผมว่าวิโก้จะเจ็บน้อยกว่า (ค่าซ่อม)
และน่าจะกลับมาวิ่งเร็วกว่าด้วยมั้ง.. ::)
ไม่ได้ขับรถเพื่อทำเวลาที่ดีที่สุด.. แต่ขับรถเพื่อเจอช่วงเวลาที่ดีที่สุด..

ออฟไลน์ Ex_machina

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 721
Re: วีโก้VS บีที50โปร
« ตอบกลับ #17 เมื่อ: กรกฎาคม 24, 2015, 10:29:07 »
พี่ mark น่าจะมีปัญหาอะไรกับ toyota หรือเปล่าครับ เห็นหลายกระทู้ละ

bt50 vs vigo พี่ mark ก็บอกว่า
"บีทีล้อไม่ตรง
ลักษณะแบบนี้จะเสียเปรียบการปะทะนะครับ"
แก้ตัวให้ไม่เป็นไรไม่ว่ากัน

แล้วก็ไปเอารูป bt50 โดนชนด้านข้าง มาเทียบ
กับ vigo โดนชนด้านข้าง
พยายามจะให้เห็นว่า vigo เสียหายมากกว่า
ทั้งๆที่คนละเหตุการณ์ มุมการชนก็ไม่เท่ากัน ความเร็วที่ชนก็ไม่เท่ากัน

เพื่ออะไรครับ

ออฟไลน์ Harem

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,818
Re: วีโก้VS บีที50โปร
« ตอบกลับ #18 เมื่อ: กรกฎาคม 24, 2015, 10:51:36 »
พี่ mark น่าจะมีปัญหาอะไรกับ toyota หรือเปล่าครับ เห็นหลายกระทู้ละ

bt50 vs vigo พี่ mark ก็บอกว่า
"บีทีล้อไม่ตรง
ลักษณะแบบนี้จะเสียเปรียบการปะทะนะครับ"
แก้ตัวให้ไม่เป็นไรไม่ว่ากัน

แล้วก็ไปเอารูป bt50 โดนชนด้านข้าง มาเทียบ
กับ vigo โดนชนด้านข้าง
พยายามจะให้เห็นว่า vigo เสียหายมากกว่า
ทั้งๆที่คนละเหตุการณ์ มุมการชนก็ไม่เท่ากัน ความเร็วที่ชนก็ไม่เท่ากัน

เพื่ออะไรครับ

เห็นด้วยครับ

ออฟไลน์ apinui

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,006
    • อีเมล์
Re: วีโก้VS บีที50โปร
« ตอบกลับ #19 เมื่อ: กรกฎาคม 24, 2015, 10:54:31 »
ใครพังมากพังน้อย อย่าไปเถียงทะเราะกันเลยครับ ....

คนที่เถียงๆนี่ ไม่ทราบขับอะไรกัน ...

คนขับ ปลอดภัยไหม ..... อาการบาดเจ็บของคนขับและผู้โดยสารในรถต่างหากครับ ที่ควรสนใจกัน และมันจะเป็นตัววัดด้านความปลอดภัยได้ดีที่สุด ....

ไอ้นู่นหัก เสาเอ งอ หรืออะไรบลาๆเนี่ย มันไม่ใช่ตัวแปลว่ารถใครดีกว่าใครนะครับ ...

ออฟไลน์ somrans

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 104
Re: วีโก้VS บีที50โปร
« ตอบกลับ #20 เมื่อ: กรกฎาคม 24, 2015, 11:13:52 »
พี่ mark น่าจะมีปัญหาอะไรกับ toyota หรือเปล่าครับ เห็นหลายกระทู้ละ

bt50 vs vigo พี่ mark ก็บอกว่า
"บีทีล้อไม่ตรง
ลักษณะแบบนี้จะเสียเปรียบการปะทะนะครับ"
แก้ตัวให้ไม่เป็นไรไม่ว่ากัน

แล้วก็ไปเอารูป bt50 โดนชนด้านข้าง มาเทียบ
กับ vigo โดนชนด้านข้าง
พยายามจะให้เห็นว่า vigo เสียหายมากกว่า
ทั้งๆที่คนละเหตุการณ์ มุมการชนก็ไม่เท่ากัน ความเร็วที่ชนก็ไม่เท่ากัน

เพื่ออะไรครับ
ปล่อยพี่เขาเถอะครับ เอาที่พี่เขาสบายใจแล้วกัน
ผมก็เห็นหลายกระทู้แล้ว อะไรที่เกี่ยวกับโตโยต้า
พี่เขาจะไม่คอยเห็นดีด้วยเท่าไหร่ อันไหนที่เกี่ยวกับ
มาสด้ากับคู่แฝดพี่แก่ชอบๆๆ
เดี๋ยวแก่เข้ามาอ่านแก่ก็จะบอกว่า. (ติ่งโตโยต้าเดือด)
ตามนั้น.......???
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กรกฎาคม 24, 2015, 11:18:57 โดย somrans »

ออฟไลน์ lacked

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 328
Re: วีโก้VS บีที50โปร
« ตอบกลับ #21 เมื่อ: กรกฎาคม 24, 2015, 11:22:23 »
ว่าแต่ถนนสี่เลน ไปชนกันได้ยังไงครับ ซอยเข้าหมู่บ้านก็ไม่ใช่

ออฟไลน์ Volta

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,715
    • อีเมล์
Re: วีโก้VS บีที50โปร
« ตอบกลับ #22 เมื่อ: กรกฎาคม 24, 2015, 12:44:34 »
แค่ห้องโดยสารยังคงรูปอยู่ได้ คนขับปลอดภัยก็โอเคแล้วครับ  ยี่ห้อไหยุบเยอะกว่าผมว่าไม่สำคัญหรอก ยังไงช่วงหน้ารถวิศวกรเขาก็ออกแบบมาไห้ดูดซับแรงจากการชนอยู่แล้ว
สวัสดีทุกๆคนครับ

ออฟไลน์ tierak

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 903
Re: วีโก้VS บีที50โปร
« ตอบกลับ #23 เมื่อ: กรกฎาคม 24, 2015, 13:06:44 »
ใครพังมากพังน้อย อย่าไปเถียงทะเราะกันเลยครับ ....

คนที่เถียงๆนี่ ไม่ทราบขับอะไรกัน ...

คนขับ ปลอดภัยไหม ..... อาการบาดเจ็บของคนขับและผู้โดยสารในรถต่างหากครับ ที่ควรสนใจกัน และมันจะเป็นตัววัดด้านความปลอดภัยได้ดีที่สุด ....

ไอ้นู่นหัก เสาเอ งอ หรืออะไรบลาๆเนี่ย มันไม่ใช่ตัวแปลว่ารถใครดีกว่าใครนะครับ ...

รู้สึกจะมีถ้อยคำที่ผมเขียนไปถูกพาดพิง 
แต่ผมจะไม่ตอบต่อละกันเดี๋ยวยาว


JONNY

  • บุคคลทั่วไป
Re: วีโก้VS บีที50โปร
« ตอบกลับ #24 เมื่อ: กรกฎาคม 24, 2015, 14:06:33 »
ผมวิเคราะห์ ตามรูป และหลักการ การชนแบบไหนมีการกระจายแรงกระแทกมากหรือน้อย ซึ่งในภาพบีทีอาจขับกินเลนกำลังเลี้ยว  การชนอาจแค่ชนฝั่งด้านฝั่งซ้าย ผมส่งภาพการของสองคันนี้มาให้วิเคราะห์ชนเพิ่ม ไม่ใช่ให้คุณมาวิเคราะห์ผม อยากจะกินมาม่า ผมจะจัดให้
เรื่องรถตอนนี้ผมขับ โคโลราด้า 2.8 MT กับ โฟกัส 2.0 และยืนยันว่าผมชอบ RANGER WT อีกคัน

ออฟไลน์ Auto

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,635
Re: วีโก้VS บีที50โปร
« ตอบกลับ #25 เมื่อ: กรกฎาคม 24, 2015, 14:14:19 »
ปสก ที่ผมเห็นมานะครับ 

 ทำเรื่องเคลมการชนกันกับประกันกว่าอนุมัติซ่อม  2 -4 อาทิตย์ กว่าจะได้ซ่อม   
จากนั้นประกันจัดหาอะไหล่ เทียมมาให้ที่อู่ที่เราจะไปซ่อมมีอีก 2 อาทิตย์ 
กว่าจะได้ลงมือซ่อมจริง ๆ จอดไปแล้วเดือนกว่าหรือ 2 เดือน แถมรอคิวอีก
ลงมือทำจริง ๆ  เคสแบบนี้อยางน้อยก็มี 1 เดือน แบบไม่ต้องไปยุงกับคันอื่นแล้วอะไหล่พร้อมด้วยนะ

สรุปกว่าจะซ่อมเสร็จทั้งคู่ กินเวลาหลังจากอุบัติเหตุไป  3-4 เดือน   ไม่มีใครเร็วกว่าใครหรอก   
ยกเว้นคุณพร้อมซ่อมจริง ๆ อู่มีเวลาและพร้อมซ่อมจริง  มีอะไหล่มากองให้ซ่อมตั้งแต่วันลากรถเข้าอู่  อาจไม่เกิน  เดือนกว่าก็เสร็จ

ออฟไลน์ moroccoco

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 139
    • อีเมล์
Re: วีโก้VS บีที50โปร
« ตอบกลับ #26 เมื่อ: กรกฎาคม 24, 2015, 15:57:46 »
ห้องโดยสารทั้งสองคันยังอยู่ในสภาพดี ก็ดีแล้วครับ โครงสร้างรถมันก็แข็งแรงระดับหนึ่งล่ะ แต่ถ้าขับมาเร็วๆ ชนกันจังๆแรงๆ จะรถค่ายไหนก็ช่วยไม่ได้แล้วครับทีนี้

ออฟไลน์ Air_graphic

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 416
    • อีเมล์
Re: วีโก้VS บีที50โปร
« ตอบกลับ #27 เมื่อ: กรกฎาคม 24, 2015, 17:15:41 »
มาแข่งกันมั้ยว่าใครซ่อมเสร็จก่อนกัน บีทีผมให้รออะไหล่ 3เดือน รอคิวซ่อมอีก3เดือน ซ่อมอีก3เดือนเป็นอย่างต่ำ ฮ่าๆๆ

ออฟไลน์ nicsjerry

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 497
    • อีเมล์
Re: วีโก้VS บีที50โปร
« ตอบกลับ #28 เมื่อ: กรกฎาคม 28, 2015, 05:15:00 »
ไปดู พวก EUROCAP   NCAP  ไม่ต้องเถียงกัน   สรุป ขับอย่าง ระมัดระวังมีน้ำใจบนถนน อย่าชนดีที่สุด   ;D