ผู้เขียน หัวข้อ: อี 20 - lpg เอามาให้ดู วิจารณ์...  (อ่าน 5604 ครั้ง)

ออฟไลน์ sukhontha

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,489
อี 20 - lpg เอามาให้ดู วิจารณ์...
« เมื่อ: กรกฎาคม 26, 2015, 11:50:14 »

      อ้างถึง http://community.headlightmag.com/index.php?topic=45061.0;topicseen  ผิดหวังกับ อี 20 

        ตามที่อ้างถึง  ผมได้เปลี่ยนน้ำมันจาก  หอย  มาเป็นใบไม้.....   เมื่อวานว่าง ๆ  เลยทดสอบอัตราเร่งแซง  80-120 ดู  ว่าเทียบกันสองอย่าง  อันไหนจะดูดีกว่า

      คันเร่งกดประมาณ 3/4  ด้วยกันทั้งคู่.....

        ช่วงแรกเป็น  อี 20    ส่วน  นาทีที่  18  เป็น lpg......   ส่วนตัวผมเอง  ชอบ lpg  มากกว่าครับ..

           วิเคราะห์  วิจารณ์ได้ครับ

      https://www.youtube.com/watch?v=-yXcEtjKLB0&feature=youtu.be

        ขอแปะแบบนี้ครับ  อย่าว่าเลยผมลงไม่เป็นครับ....

promt

  • บุคคลทั่วไป
Re: อี 20 - lpg เอามาให้ดู วิจารณ์...
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: กรกฎาคม 26, 2015, 13:36:59 »

      อ้างถึง http://community.headlightmag.com/index.php?topic=45061.0;topicseen  ผิดหวังกับ อี 20 

        ตามที่อ้างถึง  ผมได้เปลี่ยนน้ำมันจาก  หอย  มาเป็นใบไม้.....   เมื่อวานว่าง ๆ  เลยทดสอบอัตราเร่งแซง  80-120 ดู  ว่าเทียบกันสองอย่าง  อันไหนจะดูดีกว่า

      คันเร่งกดประมาณ 3/4  ด้วยกันทั้งคู่.....

        ช่วงแรกเป็น  อี 20    ส่วน  นาทีที่  18  เป็น lpg......   ส่วนตัวผมเอง  ชอบ lpg  มากกว่าครับ..

           วิเคราะห์  วิจารณ์ได้ครับ

      https://www.youtube.com/watch?v=-yXcEtjKLB0&feature=youtu.be

        ขอแปะแบบนี้ครับ  อย่าว่าเลยผมลงไม่เป็นครับ....

ช่วงเร่งที่ 2 นาที ที่ 0.58 ไม่ใช่ 18 ครับ

รึเปล่าครับ

เปิดกระจกขับรึเปล่าครับ เสียงลมดังมาก

ผมก็ใช้ lpg ชอบอัตราเร่งของ lpg มากกว่า sohol 91 ครับ

ออฟไลน์ off_033

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,265
    • อีเมล์
Re: อี 20 - lpg เอามาให้ดู วิจารณ์...
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: กรกฎาคม 26, 2015, 13:47:35 »
LPG octain มันสูงกว่านี่ครับ จูนดีๆ น่าจะดีกว่านะ

ออฟไลน์ CNX

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,300
    • อีเมล์
Re: อี 20 - lpg เอามาให้ดู วิจารณ์...
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: กรกฎาคม 26, 2015, 15:10:21 »
ใช้E20 + LPG เช่นกันครับ
LPGถ้าติด TAP ปรับองศาการจุดระเบิด การขับจะสนุกมากขึ้นครับ  :)

บ่อยครั้งที่ผมขับเร็ว โดยใช้แก๊ส แช่ทางไกลยาวๆ
วาล์วห่างเร็วขึ้น ค่อยปรับตั้งตามอาการอีกที  ::)
วิถีพอเพียง วิถียั่งยืน

ออฟไลน์ sukhontha

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,489
Re: อี 20 - lpg เอามาให้ดู วิจารณ์...
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: กรกฎาคม 26, 2015, 16:34:11 »

      อ้างถึง http://community.headlightmag.com/index.php?topic=45061.0;topicseen  ผิดหวังกับ อี 20 

        ตามที่อ้างถึง  ผมได้เปลี่ยนน้ำมันจาก  หอย  มาเป็นใบไม้.....   เมื่อวานว่าง ๆ  เลยทดสอบอัตราเร่งแซง  80-120 ดู  ว่าเทียบกันสองอย่าง  อันไหนจะดูดีกว่า

      คันเร่งกดประมาณ 3/4  ด้วยกันทั้งคู่.....

        ช่วงแรกเป็น  อี 20    ส่วน  นาทีที่  18  เป็น lpg......   ส่วนตัวผมเอง  ชอบ lpg  มากกว่าครับ..

           วิเคราะห์  วิจารณ์ได้ครับ

      https://www.youtube.com/watch?v=-yXcEtjKLB0&feature=youtu.be

        ขอแปะแบบนี้ครับ  อย่าว่าเลยผมลงไม่เป็นครับ....

ช่วงเร่งที่ 2 นาที ที่ 0.58 ไม่ใช่ 18 ครับ

รึเปล่าครับ

เปิดกระจกขับรึเปล่าครับ เสียงลมดังมาก

ผมก็ใช้ lpg ชอบอัตราเร่งของ lpg มากกว่า sohol 91 ครับ

- เข้าใจคนละประเด็นครับ  แต่ที่ผมบอก  นั่นคือเวลาในจอตัวสีเขียว ๆ....
- เสียงที่ดัง  ไม่ใช่เสียงลม  แต่กล้องติดที่พวงมาลัย  มันรับเสียงจากพวงมาลัย....รถผม  140 นี่ลมยังไม่มีด้วยซ้ำไปครับ

ออฟไลน์ sukhontha

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,489
Re: อี 20 - lpg เอามาให้ดู วิจารณ์...
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: กรกฎาคม 26, 2015, 16:38:50 »
ใช้E20 + LPG เช่นกันครับ
LPGถ้าติด TAP ปรับองศาการจุดระเบิด การขับจะสนุกมากขึ้นครับ  :)

บ่อยครั้งที่ผมขับเร็ว โดยใช้แก๊ส แช่ทางไกลยาวๆ
วาล์วห่างเร็วขึ้น ค่อยปรับตั้งตามอาการอีกที  ::)

ส่วนผม  คงไม่ติดแทปครับ  แค่นี้  ก็พอใจแล้ว  วิ่งจริง ๆไม่เคยถึงขนาดนี้สักที  อันนี้ทดสอบดูอัตราเร่งเท่านั้น

ความรู้สีก  ตอนนี้  อาการใกล้เคียงกับ lpg  พอควร....
วาล์ว  ผม ไฮโดรลิค ไม่ต้องปรับจนกว่าบ่าจะหมด  ครับ

ออฟไลน์ sukhontha

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,489
Re: อี 20 - lpg เอามาให้ดู วิจารณ์...
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: กรกฎาคม 26, 2015, 16:45:58 »
LPG octain มันสูงกว่านี่ครับ จูนดีๆ น่าจะดีกว่านะ

ถูกต้องครับ  จูนดี ๆ ดีกว่า อี 20......

แต่ lpg ยังห่างไกล อี 85   ต่อให้จูนเนียนแค่ไหนก็ตาม  ผมใช้ อี 85 กับคันนี้มาก่อน  กดคิ๊กแบบนี้  ล้อหมุนฟรีดังเอียด แม้เป็นเกียร์ 3 ก็ตาม   

ผมไม่ใช้  เพราะ  1.  ปวดหัวกลิ่นเหล้า   2.  กลัวรถเจ๊งเร็วไป  เพราะมันแรงเกินครับ

ออฟไลน์ Pranhirun

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 111
Re: อี 20 - lpg เอามาให้ดู วิจารณ์...
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: กรกฎาคม 26, 2015, 23:27:19 »
ติด TAP คืออะไร ขอเป็นความรู้ครับ แหะๆ

มีคำถามเพิ่มเติมครับ การสลับเชื้อเพลิงระหว่างขับ สามารถกลับไปมาE20+LPG ระหว่างที่วิ่งความเร็ว+รอบเครื่องไม่ควรเกินเท่าไรไหมครับ

พี่พอจะแนะนำยี่ห้อ GAS ดีๆ ให้ได้ไหมครับ

ขอบคุณครับ
Honda Civic EK 1.6VtiL 1997 (Sold)
Honda Civic FD 2.0EL 2008 (Sold)
Volkswagen Passat B5.5 TDi 2003 (Sold)
Nissan X-Trail T32 2.5V 2015 (For my family)
Mercedes Benz C300 W205 2015 (For my wife)
Toyota Camry ACV40 2.4V 2008 (For my work)

ออฟไลน์ sukhontha

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,489
Re: อี 20 - lpg เอามาให้ดู วิจารณ์...
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: กรกฎาคม 27, 2015, 07:14:57 »
ติด TAP คืออะไร ขอเป็นความรู้ครับ แหะๆ

มีคำถามเพิ่มเติมครับ การสลับเชื้อเพลิงระหว่างขับ สามารถกลับไปมาE20+LPG ระหว่างที่วิ่งความเร็ว+รอบเครื่องไม่ควรเกินเท่าไรไหมครับ

พี่พอจะแนะนำยี่ห้อ GAS ดีๆ ให้ได้ไหมครับ

ขอบคุณครับ

แทป  เป็นตัวช่วยปรับองศาจุดระเบิด   เหมาะสำหรับรถที่ถูกเซ็ทมาให้ใช้น้ำมันอย่างเดียว เช่น  ใช้ 91   หากไปใช้ 95 ซึ่งมีค่าออกเทนสูงขึ้น หากองศาไฟไม่เปลี่ยนไป  น้ำมันที่ใช้ ก็ได้ผลเพิ่มขึ้นเพียงเล็กน้อย  แต่(เข้าใจเอาเอง)หากรถที่เติมน้ำมัน ไบโอฯได้  ก็ไม่จำเป็นครับ  กล่องจะสั่งปรับเอง...

เปลี่ยนแก๊ส +น้ำมัน  ได้ทุกช่วงเวลาและความเร็ว  เมื่ออุณหภูมิถึงกำหนด  กดปรับเปลี่ยนได้.....หากตั้งออโต้อยู่  ของผม ตั้งให้เปลี่ยนที่รอบเดินเบา  คือเดินเบานิ่ง ๆ พออุณหภูมิถึง มันสลับเลย  ไม่ต้องเร่งเครื่อง (อยู่ที่การปรับตั้ง)

   ยี่ห้อแก๊ส  ?  เลือกตลาด ๆ  ไว้ก็พอครับ  ยกเว้นจูนเองเป็น  เช่น  ag    ac  สองแบรนด์นี้  ข้างทางทำได้เสมอ  มีแบบจูน 7 จุด  กับ  15 จุด  คันนี้ผมใช้ ag....ส่วนยี่ห้อที่ผมชอบมากที่สุดคือ  esgi  อันนี้พัฒนาโดยเยอรมัน  จูน ได้ตลอดย่าน  โดยการคลิก ทึบ   แต่ในเมืองไทยเลิกขายได้สองปีแล้ว  ผมว่ายอดมาก

  ผมใช้ตัวนี้ 3 คัน   แต่คันหลังนี่หาไม่ได้เลยต้องใช้ ag  ภาพข้างล่างเป็นตัวอย่างโปรแกรม  เลือกให้หนา + บางได้ทุกจุด...

ออฟไลน์ madboy

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,355
    • อีเมล์
Re: อี 20 - lpg เอามาให้ดู วิจารณ์...
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: กรกฎาคม 27, 2015, 11:30:52 »
ถ้ามันฉีดให้เป็น lpg เหลวได้จะยิ่งแหล่มไปเลยครับ  :D

ออฟไลน์ regal

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 347
  • E90 320ise & E90 320dse
    • อีเมล์
Re: อี 20 - lpg เอามาให้ดู วิจารณ์...
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: กรกฎาคม 27, 2015, 11:55:12 »
LPG ยังไงก็แรงกว่าน้ำมันในบ้านเราอยู่แล้วครับ  ยิ่งถ้าจูนให้เผาไหม้หมดได้แบบน้ำมันเมื่อไหร่ล่ะก็ แรงโคตรรรรร
มีเท่าไหร่ ใส่ไม่ยั้ง เอาให้มันส์ น้ำมันฮวบ!!!

ออฟไลน์ sukhontha

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,489
Re: อี 20 - lpg เอามาให้ดู วิจารณ์...
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: กรกฎาคม 27, 2015, 15:20:30 »
ถ้ามันฉีดให้เป็น lpg เหลวได้จะยิ่งแหล่มไปเลยครับ  :D

ก็มีเจ้าน้ำเมานั่นไง  ฉีดเหลว  แต่เขาว่ากันว่า(ไม่รู้จริง)  ติ๊กแก๊สไม่ค่อยทน....

ออฟไลน์ sukhontha

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,489
Re: อี 20 - lpg เอามาให้ดู วิจารณ์...
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: กรกฎาคม 27, 2015, 15:24:52 »
LPG ยังไงก็แรงกว่าน้ำมันในบ้านเราอยู่แล้วครับ  ยิ่งถ้าจูนให้เผาไหม้หมดได้แบบน้ำมันเมื่อไหร่ล่ะก็ แรงโคตรรรรร

ไม่จริงเสมอไป  ผมไปเติม ปั๊มเจ้าตลาด  ที่โคราช  เลยจอหอไปหน่อย....พอรอบ 3000  กระตุก ตึก ๆ   ตลอด  เข็ดจนบัดนี้  ไม่เข้าใช้ แก๊สที่ปั๊มนี้อีกเลย....  อาจจะเป็นตอนที่ผมจูน  ใช้อีกยี่ห้อ  ....พอเติมยี่ห้อนี้ ก็เลยวิ่งแย่....