ผู้เขียน หัวข้อ: Evoque รุ่นขับ4 ถ้าทางปกติ ส่งแรงไปที่ล้อทั้ง 4 ตลอดเวลา หรือแค่ 2 ล้อหน้าครับ  (อ่าน 2579 ครั้ง)

ออฟไลน์ ttcl

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 735
สวัสดีครับ ขอสอบถามหน่อยนะครับ
ว่า Range rover evoque รุ่นขับเคลื่อน 4 ล้อ ถ้าเราขับในโหมดปกติ ( ไม่ปรับไปโหมดพวก snow, sand ) เส้นทางปกติ ไม่ลื่นไถล ยกตัวอย่างเช่น ขับความเร็วคงที่ 80 กม/ชม บนทางด่วน การส่งแรงขับจะเป็นอย่างไรครับ ระหว่าง

- ระบบขับเคลื่อนจะส่งแรงไปที่ล้อทั้ง 4 ตลอดเวลา (เหมือน subaru xv, quarttro ของ audi)
หรือ
- ระบบจะส่งแรงไปเฉพาะ 2 ล้อหน้า จนกว่าจะมีการ slip ของล้อเกิดขึ้นจึงจะส่งแรงให้ล้อคู่หลังช่วย (เหมือน crv)

ขอบคุณมากครับ
ปล. ผมลอง search หาดูยังไม่เจอคำตอบครับ

ออฟไลน์ AkE

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,398
4 ล้อตลอดเวลาครับ

ออฟไลน์ kitto26

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 270
    • อีเมล์
4 ล้อตลอดเวลาครับ




รบกวนด้วยครับ


แล้วถ้า ตัว bmw x5 f15   xdrive30d  หละครับ  4ล้อตลอดเวลามั้ยครับ  แล้วแรงที่ส่งกระจายยังไงครับ

ออฟไลน์ ratikorn

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 202
4 ล้อตลอดเวลาครับ




รบกวนด้วยครับ


แล้วถ้า ตัว bmw x5 f15   xdrive30d  หละครับ  4ล้อตลอดเวลามั้ยครับ  แล้วแรงที่ส่งกระจายยังไงครับ

Bmw x drive ปกติ 40:60 ครับ
เซ็นเซอร์ ในระบบ BMW xDrive จะทำหน้าที่ในการตรวจจับสภาพการขับขี่อย่างต่อเนื่อง และกระจายแรงขับระหว่างล้อหน้าและล้อหลังแบบอัตโนมัติ ตลอดเวลาผ่านการคำนวณ โดยระบบอัจฉริยะ ซึ่งอาศัยข้อมูลต่างๆ ทั้งความเร็วรถ อัตราการหมุนของล้อ องศาของพวงมาลัย ตำแหน่งของคันเร่ง เพื่อวิเคราะห์การตอบสนองระหว่างล้อหน้าและล้อหลัง ให้สอดคล้องกับความต้องการของผู้ขับขี่และสภาพท้องถนนได้อย่างลงตัว

ออฟไลน์ kitto26

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 270
    • อีเมล์
4 ล้อตลอดเวลาครับ






รบกวนด้วยครับ


แล้วถ้า ตัว bmw x5 f15   xdrive30d  หละครับ  4ล้อตลอดเวลามั้ยครับ  แล้วแรงที่ส่งกระจายยังไงครับ

Bmw x drive ปกติ 40:60 ครับ
เซ็นเซอร์ ในระบบ BMW xDrive จะทำหน้าที่ในการตรวจจับสภาพการขับขี่อย่างต่อเนื่อง และกระจายแรงขับระหว่างล้อหน้าและล้อหลังแบบอัตโนมัติ ตลอดเวลาผ่านการคำนวณ โดยระบบอัจฉริยะ ซึ่งอาศัยข้อมูลต่างๆ ทั้งความเร็วรถ อัตราการหมุนของล้อ องศาของพวงมาลัย ตำแหน่งของคันเร่ง เพื่อวิเคราะห์การตอบสนองระหว่างล้อหน้าและล้อหลัง ให้สอดคล้องกับความต้องการของผู้ขับขี่และสภาพท้องถนนได้อย่างลงตัว







40:60   หน้า40  หลัง60 ใช่มั้ยครับ

ออฟไลน์ ttcl

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 735