ผู้เขียน หัวข้อ: ถามผู้ใช้หรือคนรู้ cayenne e hybrid มีออปชั่นความปลอดภัยอะไรบ้างครับ  (อ่าน 2060 ครั้ง)

ออฟไลน์ sirayu080

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 71
  • MERCEDES BENZ GLE 500e AMG 2017
    • อีเมล์
ถามผู้ใช้หรือคนรู้ cayenne e hybrid มีออปชั่นความปลอดภัยอะไรบ้างครับ

จากกระทู้ก่อนหน้านะครับ เดือนที่แล้วพาแม่ไปดู ML มาท่านก็ชอบ เลยว่าจะซื้อคันนี้ให้ท่านใช้

แต่วันนี้ไปดูหลายๆ คันจากเกรย์ เจอพวก X6 Q5 RX270 ไม่ชอบสักคัน  พาได้ลองเข้าไปดูตัวคาเยน ท่านกลับชอบ แล้วบอกว่าเบนซ์นั่งหลังไม่สบาย เข้าประตูรถแคบ เข้ายากซะงั้น

ทางเกรย์เจ้านั่นมี ตัว ดีเซล ก่อนไมเนอเชน ตั้งไว้ 7.8

ซึ่งถ้างั้น เอา e hybrid ของ aas ดีกว่ามั้ยครับ 7.99 ไม่ต่างกัน ใช้ ตจวด้วยครับ แล้วถ้าได้ราคาดีๆควรจะเท่าไรครับ PMก็ได้ครับ

แล้วตัวนี้ ไม่ทราบว่ามี ออปชั่นความปลอดภัยอะไรให้บ้าง

เช่นพวก หยุดรถเอง เตือนจุดบอด จอดเข้าซองเอง เอย 9ล9  ที่ยังไม่ทราล   (ผมก็ไม่ชินกับคำอังกฤษเรียกกันหลากหลายมาก)

รบกวน user หรือ ผู้สมาชิกที่รู้ช่วยแนะนำหน่อยครับ

ถ้าจะเอาควรเอาตัวไหนดี ขอบคุณครับ กะใช้ยาวครับ นานๆจะเลือกให้แม่ตัวเอง อยากได้ดีดี ที่ปลอดภัยกับคนที่เรารักครับ

ออฟไลน์ TheBestOrNothing

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,307
ถามผู้ใช้หรือคนรู้ cayenne e hybrid มีออปชั่นความปลอดภัยอะไรบ้างครับ

จากกระทู้ก่อนหน้านะครับ เดือนที่แล้วพาแม่ไปดู ML มาท่านก็ชอบ เลยว่าจะซื้อคันนี้ให้ท่านใช้

แต่วันนี้ไปดูหลายๆ คันจากเกรย์ เจอพวก X6 Q5 RX270 ไม่ชอบสักคัน  พาได้ลองเข้าไปดูตัวคาเยน ท่านกลับชอบ แล้วบอกว่าเบนซ์นั่งหลังไม่สบาย เข้าประตูรถแคบ เข้ายากซะงั้น

ทางเกรย์เจ้านั่นมี ตัว ดีเซล ก่อนไมเนอเชน ตั้งไว้ 7.8

ซึ่งถ้างั้น เอา e hybrid ของ aas ดีกว่ามั้ยครับ 7.99 ไม่ต่างกัน ใช้ ตจวด้วยครับ แล้วถ้าได้ราคาดีๆควรจะเท่าไรครับ PMก็ได้ครับ

แล้วตัวนี้ ไม่ทราบว่ามี ออปชั่นความปลอดภัยอะไรให้บ้าง

เช่นพวก หยุดรถเอง เตือนจุดบอด จอดเข้าซองเอง เอย 9ล9  ที่ยังไม่ทราล   (ผมก็ไม่ชินกับคำอังกฤษเรียกกันหลากหลายมาก)

รบกวน user หรือ ผู้สมาชิกที่รู้ช่วยแนะนำหน่อยครับ

ถ้าจะเอาควรเอาตัวไหนดี ขอบคุณครับ กะใช้ยาวครับ นานๆจะเลือกให้แม่ตัวเอง อยากได้ดีดี ที่ปลอดภัยกับคนที่เรารักครับ

ปัจจุบันผมใช้ Cayenne Diesel อยู่ครับ ตอนนี้วิ่งไป 120,xxx km ได้แล้วครับ Happy ดีมากครับบ
ก่อนอื่นราคาตัว 7.99 ล้านบาทของ AAS ถ้าเป็นอุปกรณ์ความปลอดภัยส่วนใหญ่จะเป็น standard ทั้งหมดครับ
พวก Porsche Traction Management (PTM), ถุงลม 6ใบ , ABS , ABD, ASR โครงสร้างนิรภัยComposite  นอกนั้นก็ทั่วไปๆครับ
 
ถ้าเป็นพวก
LCA (Lane change assist) จะเป็น options เพิ่มราคาบวกภาษีอยู่ที่ 7-8 หมื่นบาทได้
ระบบ Lane departure assist ก็จะเป็น options เสริมเพิ่มอีกประมาณ 5-6 หมื่นบาท
ตัว Radar Cruise control ก็จะเป็น options เสริมเพิ่มอีกประมาณ 1-1.5 แสนบาท
ถุงลมคนนั่งด้านหลังเพิ่มด้านข้าง ก็จะเป็น options เสริมเพิ่มอีกประมาณ 4-5 หมื่นบาท
ยังมีพวก surround view camera อีกด้วยครับ หรือกล้องถอยหลังพร้อมแสดงองศาการเลี้ยว ถ้าเป็นของ AAS จะมีแต่ sensor หน้า-หลังครับ
ระบบจอดเอง Porsche ตอนนี้ยังไม่มีครับ รวมถึงพวก Auto brake pedestrain detection ก็ยังไม่มีครับ
ซึ่งถ้าเป็น BMW,Benz,Volvo,Audi ระบบพวกนี้ผมว่าแทบจะมีหมดแล้วทั้งสิ้นครับ

ถ้าหากเน้น technology infotainment ล้ำๆ ก็คงไม่ใช่ Porsche ครับ เพราะตัว PCM3.1 เอง ก็ทำงานต่างๆได้ไม่มากมายนัก

แต่ถ้าเน้นการขับขี่ควบคุมแล้วถือว่าเป็นที่พึงพอใจมากๆสำหรับรถระดับ SUV ครับ
ผมเองเคยขับทั้ง GLK,ML, X5, X6, Q7, Toureg, XC60, XC90, RangeRover
การบังคับควบคุม Cayenne จะเหนือกว่าระดับนึงครับ มีแต่ X6 ที่ใกล้เคียงมากๆครับ

ออฟไลน์ sirayu080

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 71
  • MERCEDES BENZ GLE 500e AMG 2017
    • อีเมล์
ถามผู้ใช้หรือคนรู้ cayenne e hybrid มีออปชั่นความปลอดภัยอะไรบ้างครับ

จากกระทู้ก่อนหน้านะครับ เดือนที่แล้วพาแม่ไปดู ML มาท่านก็ชอบ เลยว่าจะซื้อคันนี้ให้ท่านใช้

แต่วันนี้ไปดูหลายๆ คันจากเกรย์ เจอพวก X6 Q5 RX270 ไม่ชอบสักคัน  พาได้ลองเข้าไปดูตัวคาเยน ท่านกลับชอบ แล้วบอกว่าเบนซ์นั่งหลังไม่สบาย เข้าประตูรถแคบ เข้ายากซะงั้น

ทางเกรย์เจ้านั่นมี ตัว ดีเซล ก่อนไมเนอเชน ตั้งไว้ 7.8

ซึ่งถ้างั้น เอา e hybrid ของ aas ดีกว่ามั้ยครับ 7.99 ไม่ต่างกัน ใช้ ตจวด้วยครับ แล้วถ้าได้ราคาดีๆควรจะเท่าไรครับ PMก็ได้ครับ

แล้วตัวนี้ ไม่ทราบว่ามี ออปชั่นความปลอดภัยอะไรให้บ้าง

เช่นพวก หยุดรถเอง เตือนจุดบอด จอดเข้าซองเอง เอย 9ล9  ที่ยังไม่ทราล   (ผมก็ไม่ชินกับคำอังกฤษเรียกกันหลากหลายมาก)

รบกวน user หรือ ผู้สมาชิกที่รู้ช่วยแนะนำหน่อยครับ

ถ้าจะเอาควรเอาตัวไหนดี ขอบคุณครับ กะใช้ยาวครับ นานๆจะเลือกให้แม่ตัวเอง อยากได้ดีดี ที่ปลอดภัยกับคนที่เรารักครับ

ปัจจุบันผมใช้ Cayenne Diesel อยู่ครับ ตอนนี้วิ่งไป 120,xxx km ได้แล้วครับ Happy ดีมากครับบ
ก่อนอื่นราคาตัว 7.99 ล้านบาทของ AAS ถ้าเป็นอุปกรณ์ความปลอดภัยส่วนใหญ่จะเป็น standard ทั้งหมดครับ
พวก Porsche Traction Management (PTM), ถุงลม 6ใบ , ABS , ABD, ASR โครงสร้างนิรภัยComposite  นอกนั้นก็ทั่วไปๆครับ
 
ถ้าเป็นพวก
LCA (Lane change assist) จะเป็น options เพิ่มราคาบวกภาษีอยู่ที่ 7-8 หมื่นบาทได้
ระบบ Lane departure assist ก็จะเป็น options เสริมเพิ่มอีกประมาณ 5-6 หมื่นบาท
ตัว Radar Cruise control ก็จะเป็น options เสริมเพิ่มอีกประมาณ 1-1.5 แสนบาท
ถุงลมคนนั่งด้านหลังเพิ่มด้านข้าง ก็จะเป็น options เสริมเพิ่มอีกประมาณ 4-5 หมื่นบาท
ยังมีพวก surround view camera อีกด้วยครับ หรือกล้องถอยหลังพร้อมแสดงองศาการเลี้ยว ถ้าเป็นของ AAS จะมีแต่ sensor หน้า-หลังครับ
ระบบจอดเอง Porsche ตอนนี้ยังไม่มีครับ รวมถึงพวก Auto brake pedestrain detection ก็ยังไม่มีครับ
ซึ่งถ้าเป็น BMW,Benz,Volvo,Audi ระบบพวกนี้ผมว่าแทบจะมีหมดแล้วทั้งสิ้นครับ

ถ้าหากเน้น technology infotainment ล้ำๆ ก็คงไม่ใช่ Porsche ครับ เพราะตัว PCM3.1 เอง ก็ทำงานต่างๆได้ไม่มากมายนัก

แต่ถ้าเน้นการขับขี่ควบคุมแล้วถือว่าเป็นที่พึงพอใจมากๆสำหรับรถระดับ SUV ครับ
ผมเองเคยขับทั้ง GLK,ML, X5, X6, Q7, Toureg, XC60, XC90, RangeRover
การบังคับควบคุม Cayenne จะเหนือกว่าระดับนึงครับ มีแต่ X6 ที่ใกล้เคียงมากๆครับ

ขอบคุณมากครับพี่ พี่ใหเคำแนะนำได้ดีเสมอเลยครับ