ผู้เขียน หัวข้อ: SUV & PPV & D-Segment : ขับคันไหน โอกาส"ตาย"น้อยกว่ากันครับ  (อ่าน 8438 ครั้ง)

ออฟไลน์ YenChar

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,179
ไม่ได้ถามเล่นๆนะครับ อันนี้อยากรู้จริงๆ

ญาติฝั่งแม่ผม 5 ปี พังรถมา 3 คันแล้ว
น้าเป็นเจ้าของรีสอทแถวๆสวนผึ้งครับ
แกเป็นคนขับรถดีมากๆคนนึง แต่ไม่รู้เป็นอะไรแกมักจะเจออุบัติเหตุอยู่บ่อยๆถึงขนาดต้องขายซาก

ทั้งลงข้างทางเพราะโดนตัดหน้า ชนประสานงาในเลนสวนก็มี
โชคดีในโชคร้ายที่ลูกแกติดกล้องให้ เลยมีหลักฐาน ได้ทุนประกันคืนมาบ้าง

...............

คือ บ้านแกไม่ใช่กรุงเทพ ไม่มีรถไฟฟ้า ไม่มีรถรับจ้าง บางทีต้องซื้อของเข้ารีสอทเอง
จะไม่ให้ขับรถก็ไม่ได้ แกขับรถดีจริงๆ แต่ดวงซวย(ว่างั้นเถอะ)

เข้าเรื่องครับ

น้าผมดูรถไว้แค่ 2 รุ่น คือ
1. Accord
2. CRV

คำถามคือ... เป็นห่วงน้าครับ ไม่รู้ว่าสองคันนี้ คันไหนปลอดภัยกว่ากัน
ไม่รู้นะ ส่วนตัวผมขับแคมรี่ของตัวเอง กับขับ Fortuner ของบริษัทบ่อยๆ
เวลาขับ Fortuner ไม่ค่อยเจอรถเปลี่ยนเลนมาปาดหน้า ขับชานเมือง รถไหลเอื่อยๆแทบไม่โดนปาดหน้าเลย
พวกรถซิ่ง รถแต่ง ชอบมุดทั้งหลาย พอผมขับ Fortuner ไม่เจอแทรก ไม่เจอเบียดเข้ามาเลยนะ
เวลาขับกลางคืนเลนสวน แทบไม่เจอรถคันไหนกล้าเบนมาเลนผม หรือแซงเลนสวนแบบใกล้ๆเลย

ในขณะที่พอวันไหนเอาวีออสแต่งออกมาเปรี้ยว เจอทั้งปาด ทั้งขับกินเลน
เลนสวนบางทีก็เจอแบบแซงระยะกระชั้นชิดมาก บางที ช่องเล็กๆแม่มก็ยังจะปาดออกมา
ไม่ใช่แค่วีออส บางทีขับแคมรี่ก็เจอ พี่แท็กซี่ พี่รถตู้นี่ตัวดีเลย แต่ตอนขับรถสูงๆกลับไม่เจอ

เลยแอบคิดไปเองว่า เอ... มันเป็นจิตวิทยาหรือเปล่า รถสูง กล้ามโต ตัวโต เลยไม่ค่อยมีใครกล้าแหย่เข้ามา
มันจะปลอดภัยกว่ามั้ยนะ
ไม่ว่าจะเฉี่ยวชนกัน เกี่ยวกันเล็กๆน้อยๆ หรือถึงขนาดชนกันแบบจังๆ SUV คันโต โครงใหญ่ๆยังไงก็ปลอดภัยกว่า

เคสคุณน้าตอนนี้ เลยเชียร์ CRV แบบหมดใจ (รวมทั้งการขนของด้วย)

ทุกท่าน คิดว่ายังไงครับ

ออฟไลน์ AkE

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,405
Re: SUV & PPV & D-Segment : ขับคันไหน โอกาส"ตาย"น้อยกว่ากันครับ
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: กรกฎาคม 30, 2015, 20:45:50 »
คำตอบคือไม่มีคับ ขึ้นอยุ่กับดวงล้วนๆ ถ้าบอกว่าชับดีแล้วอะนะคับ แต่ถ้าพูดถึงสมรรถนะแน่นอนคับว่ารถเตี้ยดีกว่ารถสูงแน่นอน

ออฟไลน์ Red Bicycle

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 849
Re: SUV & PPV & D-Segment : ขับคันไหน โอกาส"ตาย"น้อยกว่ากันครับ
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: กรกฎาคม 30, 2015, 20:52:58 »
 :) ผมว่า PPV น่าจะดีสุด เพราะมันมี Chassis ที่แข็งแรง

ออฟไลน์ djunsri

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 105
Re: SUV & PPV & D-Segment : ขับคันไหน โอกาส"ตาย"น้อยกว่ากันครับ
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: กรกฎาคม 30, 2015, 21:19:08 »
Ppv น่าจะแข็งแรงกว่าน่ะครับ 

ออฟไลน์ ไทบ้าน

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,668
Re: SUV & PPV & D-Segment : ขับคันไหน โอกาส"ตาย"น้อยกว่ากันครับ
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: กรกฎาคม 30, 2015, 21:26:48 »
PPV เกาะถนนแย่กว่าเพื่อนเพราะดัดแปลงจากรถกระบะ
1990 Yamaha Mate-100
1992 Yamaha Bell-100
2000 Yamaha Tiara-R
2017 Yamaha MT-03

ออฟไลน์ kez

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,591
Re: SUV & PPV & D-Segment : ขับคันไหน โอกาส"ตาย"น้อยกว่ากันครับ
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: กรกฎาคม 30, 2015, 22:04:19 »

 ตายทุกคัน ถ้าขับประมาท

ออฟไลน์ methman

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 5
Re: SUV & PPV & D-Segment : ขับคันไหน โอกาส"ตาย"น้อยกว่ากันครับ
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: กรกฎาคม 30, 2015, 22:22:33 »
ในฐานะที่ใช้ crv อยู่ ผมว่ารถมันก็ดีและได้เรื่องบรรทุกของเยอะเมื่อเทียบกับ accord แต่ในแง่
ดูแล บำรุงรักษา ผมว่ามันไม่น่าจะต่างกันนะครับ ระบบความปลอดภัยก็ดูเทียบกันรุ่นต่อรุ่นไม่หนี
กันมากนัก แต่ก็เพิ่งซื้อมาใช้ระยะยาวเป็นไงต้องดูกันต่อไปครับ

ส่วนอีกคันใช้ pajero sport ยอมรับว่าเรื่องบำรุงรักษาต่ำกว่า altis คันเก่าที่ใช้เยอะ ใช้แล้วก็
ประทับใจดีว่ารถไม่จุกจิกอะไร เพียงแต่ช่วงล่างก็ออกแนวกระบะแข็งๆ โยนๆ มากกว่า crv

ออฟไลน์ dt9

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 831
    • อีเมล์
Re: SUV & PPV & D-Segment : ขับคันไหน โอกาส"ตาย"น้อยกว่ากันครับ
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: กรกฎาคม 30, 2015, 22:25:26 »
PPV เกาะถนนแย่กว่าเพื่อนเพราะดัดแปลงจากรถกระบะ

จริงครับ โดยส่วนตัว เท่าที่ใช้มาแล้วทุกแบบ
แต่เดิมในเรื่องเกาะถนน การทรงตัว เข้าโค้ง ความนุ่มนวล
   D-Segment   > SUV > PPV
แต่ยังดีที่ปัจจุบัน PPV มีระบบความปลอดภัยมากขึ้น

(ปล. ไม่รวมประมาท แต่ใช้เกณฑ์สถานการณ์เดียวกัน)

ออฟไลน์ yord

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 105
    • อีเมล์
Re: SUV & PPV & D-Segment : ขับคันไหน โอกาส"ตาย"น้อยกว่ากันครับ
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: กรกฎาคม 30, 2015, 22:52:16 »
ถ้าดวงหรือโชคของท่านเกิดเหตุบ่อย ผมว่าเลือกเครื่อง ดีเซล ดีกว่าครับ เบนซินเสี่ยงไฟใหม้ได้ง่ายกว่าครับ

ทั้งชิวิตผม ผมว่าผมจะใช้แต่เครื่อง ดีเซลครับ กลัวใช้ เบนซินแล้วเกิดผมรถคว่ำขึ้นมากลัวไฟใหม้ครับ

ส่วนที่ท่านว่า ขับ ฟอร์ แล้วไม่ค่อยมีใครยุ่งด้วย เอาความเห็นของผมนะครับ ถ้าผมขับรถอยู่แล้วเจอ พวก ฟอร์ สีดำ หรือ วีโกยกสูงสีดำ

ผมจะไม่เข้าใกล้เลยครับกลัวเกิดอุบัติเหตุครับ ที่เห็นส่วนมากขับรถอันตรายหวาดเสียว จี้ตูดตลอด ขนาดผมขับ 120 ยังจี้สะติดถ้าเห็น สองรุ่นนี้

ขับตามหลังมาแต่ไกลจะหลบให้ทันทีครับ เพราะเท่าที่เจอส่วนมากขับอันตรายจริงๆ แล้วก็เจอเหตุเกิดเหตุบ่อยด้วยนี่คือ วีโก้สีดำยกสูงครับเห็น

บ่อยพอสมควรครับ  ไม่ได้ว่าท่านที่มี ฟอร์ กับ วีโก้สีดำทั้งหมดนะครับ บางท่านที่ขับดีก็มีครับ

ออฟไลน์ Slipknot`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 21,866
  • *** HLM.COM ***
Re: SUV & PPV & D-Segment : ขับคันไหน โอกาส"ตาย"น้อยกว่ากันครับ
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: กรกฎาคม 30, 2015, 23:41:06 »
ค่อนข้างตอบลำบากนะครับ มันก็ขึ้นอยู่กับลักษณ์ของการเกิดอุบัติเหตุด้วย
S/P จะได้เปรียบ D เพราะรถสูงกว่า แต่ก็หน้าสั้นกว่าและมีโอกาสพลิกคว่ำได้มากกว่า

ผมก็ไม่ได้แช่งหรอก นี่เอาส่วนตัวเลยนะ(ใครคิดต่างก็แล้วแต่นะครับ)
ขับคันไหนก็ขับไปเถอะครับ ขับคันที่ชอบ คนจะตายยังไงมันก็ตายครับ
คนมันจะไม่ตายชนซะรถยับก็ยังเห็นรอดกันมาเยอะ(แล้วไม่ต้องถามว่าห้อยพระอะไร)


ออฟไลน์ kan.kom

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 787
Re: SUV & PPV & D-Segment : ขับคันไหน โอกาส"ตาย"น้อยกว่ากันครับ
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: กรกฎาคม 31, 2015, 00:13:26 »
ถ้ามั่นใจว่า ขับดี คงไม่ต้องการรถที่มีการยึดเกาะ ทรงตัวดีในช่วงความเร็วสูง
หรือคงไม่ต้องการรถที่เกาะถนนในช่วงเข้าโค้ง
เพราะงั้นผมจะตัด accord ก่อนครับ ไปหา cr-v แทนเพราะมันสูงกว่า
ทำให้อย่างน้อยเวลาชนมีโอกาสน้อยที่จะไปมุดอยู่ใต้รถคู่กรณี
ถ้า cr-v ยังไม่พอ ก็ไปหา ppv พวกนี้พื้นฐานกระบะ แข็งกว่า สูงกว่าพวก suv พื้นฐานรถเก๋ง
ด้านหลังก็ยาวกว่า ชนทีถ้าไม่แรงจริง คงเข้าไม่ถึงตัวคนนั่ง(ยกเว้นแถว 3)
ด้านหน้าก็สูง ยาว
แล้วข้อดีของรถสูงก็คือ ทัศนวิสัยที่ดีกว่า คือมองเลยรถ(เก๋ง)
ทำให้เห็นทางได้ชัดว่าข้างหน้ามีอะไรหรือเปล่า จะได้เตรียมตัวทัน
ส่วนด้านข้าง อันนี้คงพึ่งได้แค่แอร์แบกครับ หารุ่นที่มันมีถุงลมด้านข้างเอา

นั้นละครับ ถ้ามั่นใจว่าขับดีปลอดภัย คบหา ppv น่าจะดีสุด ขับตจว.ยิ่งสบาย

ออฟไลน์ NINENOI

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,732
  • Nine & Knight
Re: SUV & PPV & D-Segment : ขับคันไหน โอกาส"ตาย"น้อยกว่ากันครับ
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: กรกฎาคม 31, 2015, 08:06:11 »
PPV ครับ ยิ่งคุณบอกว่าน้าคุณขับรถดีก็ยิ่งเหมาะครับเพราะช่วงล่างเทียบกับรถประเภทอื่นโดยรวมด้อยกว่าแต่ได้ตรงคันใหญ่ใครๆเขาก็เกรงใจ ช่วงล่างแชสซีเกิดเหตุมาก็รับแรงปะทะได้ดีกว่า รวมทั้งสูงกว่าทำให้วิสัยทัศน์ในการขับขี่ดีกว่าะทะขึ้นมากับรถเล็กก็ได้เปรียบกว่า ถ้าเน้นเรื่องนี้จริงๆไปทาง Fortuner, Everest, Pajero sport จะเหมาะกว่าครับ แต่ถ้ามีตัวเลือกแค่ Accord กับ CRV ก็คงเป็น CRV แหละครับดีกว่ากันหน่อยๆยิ่งต้องมีการขนของก็ยิ่ง CRV แล้วเข้ารีสอร์ทอีกไม่รู้ว่าทางดีรึเปล่าก็เอาขับ 4 ไปซะเลย


ป.ล. ขับรถเร็วไม่ระวังคันไหนก็ตายได้ก็จริง แต่เอาโอกาสรอดปลอดภัยตามลักษณะการขับขี่มาพิจารณาดีกว่า
ถ้าเราซื้อของที่ไม่จำเป็น สุดท้ายเราต้องขายของที่จำเป็น

ออฟไลน์ NONT4477

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 9,851
  • Let the SKYFALL
Re: SUV & PPV & D-Segment : ขับคันไหน โอกาส"ตาย"น้อยกว่ากันครับ
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: กรกฎาคม 31, 2015, 08:44:56 »
Active safety : D-seg > Compact SUV > PPV
Passive safety : PPV > Compact SUV > D-seg

สุดท้ายขึ้นกับอุปกรณ์ความปลอดภัยติดรถ ช่วงล่างและเบรค ความฉลาดของวิศวกรผู้ออกแบบการกระจายแรงกระแทกของโครงสร้างรถ กับสติ ความสามารถและดวงของผู้ขับขี่
Top Gear's Biggest FAN!!! (IN MY House)
I'm NAC1701  ^ ^

ออฟไลน์ kiwiwi

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,856
Re: SUV & PPV & D-Segment : ขับคันไหน โอกาส"ตาย"น้อยกว่ากันครับ
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: กรกฎาคม 31, 2015, 09:06:16 »
เรื่องวิศวกรรมของรถ ผมขอไม่ตอบครับ
ต่อให้ผ่านการทดสอบการชนเท่ากัน แต่เหตุการณ์จริง มุมชนที่ต่างกันย่อมทำให้ความสํญเสียต่างกันด้วย

เรื่องบางเรื่องมันไม่สามารถเปรียบเทียบกันโดยทฤษฎีครับ เหตุการณ์ที่ต่างกัน ผลย่อมต่างกัน

***ผมเชื่อมาเสมอครับ***(เป็นสิ่งที่ทำให้ผมที่ขับรถมากว่า 30 ปีทำสถติ clean sheet ได้)
การขับรถดี... ไม่ใช่เป็นการขับรถช้าครับ ตามที่หลายคนเข้าใจครับ
การขับรถดี... ควรจะต้องสนใจสิ่งรอบข้างให้มากๆครับ
     - ไม่ทำให้ตัวเองอยู่ในจุดอับ
     - อย่าคิดว่าทุกคนจะต้องเห็นเราครับ ควรคิดว่าเขาไม่เห็นเราไว้เสมอๆ
     - อุบัติเหตุ เกิดขึ้นได้เสมอ แม้เราจะระวังแล้ว จงระวังเพิ่มขึ้นไปอีก
     - คิดเผื่อไว้เยอะๆ ครับ เผื่อไปไกล เผื่อไปมากเท่าไหร่ยิ่งดี

jaesz

  • บุคคลทั่วไป
Re: SUV & PPV & D-Segment : ขับคันไหน โอกาส"ตาย"น้อยกว่ากันครับ
« ตอบกลับ #14 เมื่อ: กรกฎาคม 31, 2015, 09:06:50 »
เอาแค่ตัวรถเปล่า ๆไม่มีพวก Airbag นะครับ

นึกถึงกล่องกระดาษเรียบ ขึ้นรูป กับ กล่องโลหะเรียบขึ้นรูปครับ ให้มีขนาดเท่ากัน

เอามาใส่ล้อ แล้วจับวิ่งให้ไปชนกับวัสดุแข็งไม่ยุบตัว

ที่ความเร็วเท่า ๆกัน กล่องทั้งสองจะเสียหายพอ ๆกันครับ  มันพอดีกับตัวเอง

เอาใหม่ ลองเอากล่องกระดาษทั้งสอง มาชนกันครับ คราวนี้คุณจะพบว่า กล่องกระดาษเสียหายมากกว่า นั่นเป็นเพราะมวลต่อปริมาตร มันต่างกันมาก

กลับมาที่คำถาม SUV หนัก ๆ ถ้าผลิตด้วยเทคโนโลยีที่เรียกว่าทันสมัยแล้ว กับ PPV ซักคันที่ผลิตด้วยเทคโนโลยีแบบกระบะขายในไทย

จับสองคันมาทำ Crash Test ก็คงผ่านได้ด้วยดี เพราะระบบความปลอดภัยที่ช่วยให้ผู้โดยสารอยู่รอด

แต่ถ้าเอามาชนกันเอง ก็ต้องดูว่า คันไหน หนักกว่าเมื่อเทียบกับขนาดตัว เพราะคันทีเบากว่าก็จะกลายเป็นกล่องกระดาษรับแรงให้คันที่หนักกว่าเสมือนกล่องโลหะตามตัวอย่างที่ผมยกมาข้างต้น

ออฟไลน์ 0%

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,581
Re: SUV & PPV & D-Segment : ขับคันไหน โอกาส"ตาย"น้อยกว่ากันครับ
« ตอบกลับ #15 เมื่อ: กรกฎาคม 31, 2015, 09:25:38 »
ยิ่งใหญ่ ยิ่งสูง โอกาส รอด ง่ายกว่า

คิดง่ายๆแค่นี้พอ


ออฟไลน์ O_o"

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,360
Re: SUV & PPV & D-Segment : ขับคันไหน โอกาส"ตาย"น้อยกว่ากันครับ
« ตอบกลับ #16 เมื่อ: กรกฎาคม 31, 2015, 11:07:33 »
อยู่ที่ความเร็วและลักษณะการชนครับ ถ้าชนตรงจุดสำคัญ ก็ไม่รอดแน่ๆครับ

ออฟไลน์ Tiger3539

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 300
Re: SUV & PPV & D-Segment : ขับคันไหน โอกาส"ตาย"น้อยกว่ากันครับ
« ตอบกลับ #17 เมื่อ: กรกฎาคม 31, 2015, 11:20:46 »
ขับรถดี แต่โดนปาดหน้า โดนชน

นั้นมาจาก อย่างที่คุณคิด คือคันอื่น มอง ว่า รถคุณคันเล็กเกิน
รถเก๋ง จะโดนมองแบบนั้น
แล้วความย้ำเกรงไม่มี นั้นคือ สันดานคนขับรถ เห้ๆๆ
ทำให้มันชอบ ปาด ชอบเบียดรถเก๋ง
อีกอย่าง พวกรถกระบะชอบมอง คนขับรถเก๋ง ติ๋มๆ กลัว
มันเลย ชอบ ปาด เบียด

รถคันใหญ่  มันก็ไม่กล้า

แต่มันไม่เกี่ยวกับ สมรรถนะรถนะครับ
ต่างกันโดยสิ้นเชิง
TOYOTA TIGER 4WD D4D
TOYOTA VIGO  DUOBLE CAB 4WD 3.0G
TOYOTA VIOS 1.5S---ขาย
HONDA CIVIC 1.8S FB---ขาย
TOYOTA FORTUNER TRDIII---ขาย
FORD RANGER WILDTRACK 3.2
BMW 520D E60
TOYOTA YARIS 1.2G
TOYOTA ALTIS 1.8V
MAZDA 3 SKYACTIVE S
SUBARU XV
TOYOTA FORTUNER TRD 2016

ออฟไลน์ holahola66

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,797
    • อีเมล์
Re: SUV & PPV & D-Segment : ขับคันไหน โอกาส"ตาย"น้อยกว่ากันครับ
« ตอบกลับ #18 เมื่อ: กรกฎาคม 31, 2015, 11:50:10 »
อ่านแล้ว Ford Everest ลอยมาเลย PPV ใหญ่ๆ หนักๆ แข็งๆ เอาไอ้นี่แหละ

คงไม่เกี่ยงเรื่องขนาดรถนะครับเพราะอยู่ ตจว. แล้วคนที่ขับรถd-seg คล่องๆ ให้ขับ ppv หรือ กระบะ เขาก้อขับได้สบายๆกันอยู่ละ
Mercedes C-Class W205 CDI
BMW 116i f20
Honda Civic EG 3door D16a turbo MT
Nissan March 1.2 cvt

ออฟไลน์ Lusifer

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 79
Re: SUV & PPV & D-Segment : ขับคันไหน โอกาส"ตาย"น้อยกว่ากันครับ
« ตอบกลับ #19 เมื่อ: กรกฎาคม 31, 2015, 13:55:35 »



1. Accord
2. CRV

คำถามคือ... เป็นห่วงน้าครับ ไม่รู้ว่าสองคันนี้ คันไหนปลอดภัยกว่ากัน
ไม่รู้นะ ส่วนตัวผมขับแคมรี่ของตัวเอง กับขับ Fortuner ของบริษัทบ่อยๆ
เวลาขับ Fortuner ไม่ค่อยเจอรถเปลี่ยนเลนมาปาดหน้า ขับชานเมือง รถไหลเอื่อยๆแทบไม่โดนปาดหน้าเลย
พวกรถซิ่ง รถแต่ง ชอบมุดทั้งหลาย พอผมขับ Fortuner ไม่เจอแทรก ไม่เจอเบียดเข้ามาเลยนะ
เวลาขับกลางคืนเลนสวน แทบไม่เจอรถคันไหนกล้าเบนมาเลนผม หรือแซงเลนสวนแบบใกล้ๆเลย

ในขณะที่พอวันไหนเอาวีออสแต่งออกมาเปรี้ยว เจอทั้งปาด ทั้งขับกินเลน
เลนสวนบางทีก็เจอแบบแซงระยะกระชั้นชิดมาก บางที ช่องเล็กๆแม่มก็ยังจะปาดออกมา
ไม่ใช่แค่วีออส บางทีขับแคมรี่ก็เจอ พี่แท็กซี่ พี่รถตู้นี่ตัวดีเลย แต่ตอนขับรถสูงๆกลับไม่เจอ

เลยแอบคิดไปเองว่า เอ... มันเป็นจิตวิทยาหรือเปล่า รถสูง กล้ามโต ตัวโต เลยไม่ค่อยมีใครกล้าแหย่เข้ามา
มันจะปลอดภัยกว่ามั้ยนะ
ไม่ว่าจะเฉี่ยวชนกัน เกี่ยวกันเล็กๆน้อยๆ หรือถึงขนาดชนกันแบบจังๆ SUV คันโต โครงใหญ่ๆยังไงก็ปลอดภัยกว่า

เคสคุณน้าตอนนี้ เลยเชียร์ CRV แบบหมดใจ (รวมทั้งการขนของด้วย)

ทุกท่าน คิดว่ายังไงครับ


   ถ้าเกี่ยวกับเรื่องที่  ขับ ฟอร์จูนเนอร์ แล้วไม่มีใครปาดหน้า เพราะทรงใหญ่ ดุดัน 

   ถ้าสมมติฐานนี้ถูก   คุณต้อง มีช๊อยส์ ฟอจูนเนอร์ เข้ามาด้วยนะครับ  :) :)

   เพราะ CRV คนละ ฟิลลิ่ง นะครับ    สายตาภายนอกจะดูดุดันน้อยกว่า ฟอร์จูนเนอร์

   แต่ทัศนวิสัยการขับขี่   ระบบความปลอดภัย อันไหนดีกว่ากัน ไม่มีความเห็นครับ   ^^

ออฟไลน์ liveshow

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,751
  • รถไม่แรงแต่แซงยาก
Re: SUV & PPV & D-Segment : ขับคันไหน โอกาส"ตาย"น้อยกว่ากันครับ
« ตอบกลับ #20 เมื่อ: กรกฎาคม 31, 2015, 13:59:43 »
***ผมเชื่อมาเสมอครับ***(เป็นสิ่งที่ทำให้ผมที่ขับรถมากว่า 30 ปีทำสถติ clean sheet ได้)
การขับรถดี... ไม่ใช่เป็นการขับรถช้าครับ ตามที่หลายคนเข้าใจครับ
การขับรถดี... ควรจะต้องสนใจสิ่งรอบข้างให้มากๆครับ
     - ไม่ทำให้ตัวเองอยู่ในจุดอับ
     - อย่าคิดว่าทุกคนจะต้องเห็นเราครับ ควรคิดว่าเขาไม่เห็นเราไว้เสมอๆ
     - อุบัติเหตุ เกิดขึ้นได้เสมอ แม้เราจะระวังแล้ว จงระวังเพิ่มขึ้นไปอีก
     - คิดเผื่อไว้เยอะๆ ครับ เผื่อไปไกล เผื่อไปมากเท่าไหร่ยิ่งดี

ชอบครับ อย่าเอาตัวเองไปวางในจุดที่รู้ว่าอันตราย 

ผมขอแนะนำจขกท. หาคนขับรถมาให้ครับ เปลี่ยนเป็นรถตู้ นั่งเฉยๆ ครับ คนขับก็ขับเรื่อยๆ 
ก็แค่คนธรรมดา ไม่ลองก็ไม่รู้

ออฟไลน์ onbit40

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 215
Re: SUV & PPV & D-Segment : ขับคันไหน โอกาส"ตาย"น้อยกว่ากันครับ
« ตอบกลับ #21 เมื่อ: กรกฎาคม 31, 2015, 14:28:50 »
ถ้าเป็นผมมีเงินเลือกได้ ขอขอหน้ายาว จุดศูนย์ถ่วงต่ำที่สุดเป็นดี

ออฟไลน์ Darkart

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,192
    • อีเมล์
Re: SUV & PPV & D-Segment : ขับคันไหน โอกาส"ตาย"น้อยกว่ากันครับ
« ตอบกลับ #22 เมื่อ: กรกฎาคม 31, 2015, 20:28:28 »
หารถใหญ่หน่อยๆ หรือไม่ก็ PPV สักยี่ห้อครับ
ผู้ไม่มีแผลเป็น คือ ผู้ไม่มีประสบการณ์

ออฟไลน์ Devill_PRO

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 66
Re: SUV & PPV & D-Segment : ขับคันไหน โอกาส"ตาย"น้อยกว่ากันครับ
« ตอบกลับ #23 เมื่อ: กรกฎาคม 31, 2015, 21:42:19 »
ลองเปิด EURO NCAP กับ IIHS ดูครับ ผมเปิดดูก่อนซื้อรถครับ
ถึงแม้มันจะมี option ต่างจากบ้านเราในบางรุ่นแต่พื้นฐานโครงสร้างเหมือนกันครับ
เด๋วนี้มี Asean NCAP ด้วยแล้วลองหาข้อมูลดูครับ
ถ้าต้องการลดโอกาสที่จะชน รถที่ทัศนวิศัยดีย่อมได้เปรียบครับ

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 27,407
Re: SUV & PPV & D-Segment : ขับคันไหน โอกาส"ตาย"น้อยกว่ากันครับ
« ตอบกลับ #24 เมื่อ: กรกฎาคม 31, 2015, 23:06:47 »
จากตัวเลือก CR-V ครับ รถสูงกว่า ถ้ายิ่งขับ4 ก็เกาะถนนมากขึ้นไปอีก ช่วงล่างก็ไม่ได้เป็นแบบกระบะ

ออฟไลน์ iROH

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 17
Re: SUV & PPV & D-Segment : ขับคันไหน โอกาส"ตาย"น้อยกว่ากันครับ
« ตอบกลับ #25 เมื่อ: สิงหาคม 01, 2015, 20:22:43 »
 IIHS เก็บสถิติไว้ แต่คงไม่มี PPV ลองดูครับ สรุปประมาณว่า SUV ตายน้อยกว่าเพราะมัน สูง ใหญ่ แต่คว่ำง่าย ต้องมี ESC
http://http://www.iihs.org/iihs/sr/statusreport/article/46/5/1