ผู้เขียน หัวข้อ: ระหว่างดีเซลกับดีเซลพรีเมียมอะไรเหมาะกับเรา  (อ่าน 23590 ครั้ง)

ออฟไลน์ shogun

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 164
    • อีเมล์
Re: ระหว่างดีเซลกับดีเซลพรีเมียมอะไรเหมาะกับเรา
« ตอบกลับ #30 เมื่อ: สิงหาคม 05, 2015, 16:49:22 »
หลังจากอ่านกระทู้นี้ก็เอา 520d ไปจัด Caltex Diesel ตัวธรรมดามาแล้วครับ ไม่รู้สึกว่าแตกต่างจาก Shell V-power ที่เติมอยู่เป็นประจำเลยครับ ไม่เหมือนเติมยี่ห้ออื่นที่เคยเติม เช่น บางจาก หรือ Shell fuel save เนี่ยรู้สึกได้ทันทีว่าอืดขึ้น เหมือนรถคนละคันครับ

ออฟไลน์ CNX

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,303
    • อีเมล์
Re: ระหว่างดีเซลกับดีเซลพรีเมียมอะไรเหมาะกับเรา
« ตอบกลับ #31 เมื่อ: สิงหาคม 05, 2015, 23:32:11 »
ผมเติม V Power ตลอดเหมือนกันเห็นว่ามันเผาาใหม่สะอาด ไม่ได้ห่วงเรื่องแรงไม่แรงเท่าไหร่ และดีต่อ EGR system (Focus TDCi) กระนั้นก็ตามผมผสม LIQUI MOLY Speed Tec ถังเว้นถัง ตลอด  ไม่เคยอุด EGR เขม่าน้อยมากครับ. วิ่ง 100km/h อัตรากิน นม อยู่ที่ 20-21 กม./ลิตร

แต่เห็นเพื่อนบอกว่า Caltex ดีหลายคน อาจจะลองดู แต่ใจหนึงก็ไม่อยากเสี่ยง. ใครใช้ Diesel V Power แลัวเปลี่ยนมาใช้ Caltex บ้างครับ อยากทราบความแตกต่าง.

Focus TDCi ปี2011 อัตราการสิ้นเปลืองดีเซล 20-21กม./ลิตร  :D
ประหยัดจริงๆครับ คิดเป็นเงินแล้ว 1.2xบาท/กม.
วัดจาก การเติมน้ำมันเต็มถัง วิ่งไปเรื่อยๆ แล้วเติมเต็มกลับ ใช่ไหมครับ?
วิถีพอเพียง วิถียั่งยืน

ออฟไลน์ ช่างกระจอก

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 1
Re: ระหว่างดีเซลกับดีเซลพรีเมียมอะไรเหมาะกับเรา
« ตอบกลับ #32 เมื่อ: สิงหาคม 07, 2015, 14:47:15 »
หวัดดีครับ เท่าทราบดีเซลทุกตัวที่ขายที่ปั๊มต้องผสมไบโอดีเซลตามกฎหมายกำหนด ทั้งตัวราคาปกติ ราคาแพง
เห็นโฆษณาป๋อ สะกิดใจ บอกว่าเพิ่มแรงไม่เพิ่มราคา(จำขึ้นใจเลยเพราะสงสัยมาก) เคยถามเด็กปั๊ม เค้าบอกว่าดีเซลเพิ่มคุณภาพให้ดีขึ้น แต่ยังไม่ปรับราคาขึ้น
ลองเติมแล้ว คิดว่า OK นะ
เพื่อพิจารณา..5555
ฝากเนื้อฝากตัวครับ

ออฟไลน์ DF-SLB

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 259
Re: ระหว่างดีเซลกับดีเซลพรีเมียมอะไรเหมาะกับเรา
« ตอบกลับ #33 เมื่อ: สิงหาคม 09, 2015, 18:51:56 »
ผมเติม V Power ตลอดเหมือนกันเห็นว่ามันเผาาใหม่สะอาด ไม่ได้ห่วงเรื่องแรงไม่แรงเท่าไหร่ และดีต่อ EGR system (Focus TDCi) กระนั้นก็ตามผมผสม LIQUI MOLY Speed Tec ถังเว้นถัง ตลอด  ไม่เคยอุด EGR เขม่าน้อยมากครับ. วิ่ง 100km/h อัตรากิน นม อยู่ที่ 20-21 กม./ลิตร

แต่เห็นเพื่อนบอกว่า Caltex ดีหลายคน อาจจะลองดู แต่ใจหนึงก็ไม่อยากเสี่ยง. ใครใช้ Diesel V Power แลัวเปลี่ยนมาใช้ Caltex บ้างครับ อยากทราบความแตกต่าง.

Focus TDCi ปี2011 อัตราการสิ้นเปลืองดีเซล 20-21กม./ลิตร  :D
ประหยัดจริงๆครับ คิดเป็นเงินแล้ว 1.2xบาท/กม.
วัดจาก การเติมน้ำมันเต็มถัง วิ่งไปเรื่อยๆ แล้วเติมเต็มกลับ ใช่ไหมครับ?

ใช่แล้วครับ แต่ที่ความเร็ว 100-110km/h แบบสม่ำเสมอนะครับ  ถึงจะได้ 20 km/l

ปล หลังจากผมเปลี่ยนมาใช้ตราดาวธรรมดา จากปกติใช้ แต่พี่หอย power มาครึงถังแล้ว เรื่องความแรงไม่รู้สึกแตกต่างเลยครับพยายามจับก็ไม่ได้ความรู้สึกเลย  แต่ที่เห็นชัดๆตอนนี้คือระยะทาง ดูเหมือนว่าจะได้ระยะทางไกลกว่านิดหน่อยด้วยซ้ำ นี้็นเรื่องที่ผมตื่นเต้นมากกว่า เดี๋ยวหมดถังจะดูอีกทีครับ