ผู้เขียน หัวข้อ: ระหว่างดีเซลกับดีเซลพรีเมียมอะไรเหมาะกับเรา  (อ่าน 23591 ครั้ง)

ออฟไลน์ Yui_nova

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 23
สวัสดีครับเนื่องจากที่ผ่านมาผมได้ใช้รถยนต์ทีใช้เชื้อเพลิงเบนซิลมาตลอดทั้ง  3 คันที่เคยใช้ ในเดือนตุลาคมนี้คาดว่าจะได้ NewPJS ที่ต้องเติมดีเซลมาใช้ เมื่อวานผ่านปั้มเพิ่งสังเกตุเห็นว่ามีดีเซลลิตรล่ะ 23.XX บาท และดีเซลพรีเมียมลิตรล่ะ 26.xx บาท อยากถามพี่ๆว่า ตัวไหนเหมาะกับรถเราและแตกต่างกันอย่างไรครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: สิงหาคม 04, 2015, 07:44:40 โดย Yui_nova »

ออฟไลน์ hispza

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 346
Re: ระหว่างดีเซลกับดีเซลพรีเมียมอะไรเหมาะกับเรา
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: สิงหาคม 04, 2015, 07:47:26 »
ผมเติม shell vpower มาตลอดจนผมได้ลอง diesel ธรรมดา techron รู้สึกไม่ต่างกันมากเท่าไหร่ครับแรงพอๆกัน
แต่ผมลองเติมของบางจากและเจ้าตลาดอื่นๆ รู้สึกถึงความแรงที่ลดลงครับ

ออฟไลน์ AkE

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,405
Re: ระหว่างดีเซลกับดีเซลพรีเมียมอะไรเหมาะกับเรา
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: สิงหาคม 04, 2015, 08:26:35 »
เติม ดีเซลปกติ caltex ดีกว่าครับจะดีกว่า v power ของ shell อีก

ออฟไลน์ Monn

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,806
Re: ระหว่างดีเซลกับดีเซลพรีเมียมอะไรเหมาะกับเรา
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: สิงหาคม 04, 2015, 08:31:18 »
ลองมาหมดแล้ว ผมว่า ดีเซล ปั๊มดาว ดีสุดครับ ราคาปกติ
v power ก็เหมือนจะดี แต่ราคาผมว่าไม่คุ้ม หากไม่ได้วิ่ง 150+ คลานๆ ในเมืองแทบไม่ต่าง แต่เวลาคึกคัก เหยียบขึ้นมา ก็อาจจะดีกว่านิดหน่อย แต่สุดท้าย ไม่เติมครับ ตอนนี้เติมแต่ดีเซล ธรรมดา
S3 - F30
X1 - E84

ออฟไลน์ DriveOnly

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,450
    • อีเมล์
Re: ระหว่างดีเซลกับดีเซลพรีเมียมอะไรเหมาะกับเรา
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: สิงหาคม 04, 2015, 08:32:34 »
ผมเติม ดีเซลพรีเมี่ยมของ ปตท. เพราะเขาบอกว่าของเขา euro5 แต่เพียงเจ้าเดียวในประเทศ
ใจจริงอยากเติมตัวที่ถูกที่สุด แต่กลัวว่าจะต้องไปเสียเงินเพิ่มกับ Adblue เพราะเครื่องยนต์ c300
ตัวนี้มัน euro6 แต่ถ้าเครื่องยนต์ ธรรมดาทั่วๆ ไปที่เป็น euro 4 ผมเติม ดีเซลธรรมดาครับ

ถ้าผมเข้าใจผิดพลาดประการใดโปรดชี้แนะครับ

ออฟไลน์ tonkrakzl

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 28
  • Hellooooo
    • อีเมล์
Re: ระหว่างดีเซลกับดีเซลพรีเมียมอะไรเหมาะกับเรา
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: สิงหาคม 04, 2015, 08:35:49 »
อันนี้อยากกทราบเหมือนกันครับ เป็นความรู้ใหม่เลยครับ
อยากทราบเหมือนกันว่าน้ำมันดีเซลแบบไหนเหมาะกับการเติม
ช่างแถวบ้านบอกว่าเติม ปตท.พรีเมี่ยม1ครั้งแล้วคั่นด้วยธรรมดา3ครั้ง
จำเป็นมั้ยครับ ต่างกันลิตรละ3บาท ราคาเพิ่มเป็นร้อย
หรือว่าท่านอื่นๆ มีคำแนะนำมั้ยครับว่าเติมที่ไหน ชนิดไหนดี
ปล.ปัจจุบัน เติมปตท.เพราะสะสมแต้มไว้แลกเป็นเงินหรือแลกกาแฟดื่ม
ไม่รู้ว่าของ Shell หรือ Caltex มีแต้มหรือสะสมให้แลกไรมั้ยครับ
ขอบคุณครับ :)
YEAH DUDE!!

ออฟไลน์ DriveOnly

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,450
    • อีเมล์
Re: ระหว่างดีเซลกับดีเซลพรีเมียมอะไรเหมาะกับเรา
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: สิงหาคม 04, 2015, 08:40:25 »
อันนี้อยากกทราบเหมือนกันครับ เป็นความรู้ใหม่เลยครับ
อยากทราบเหมือนกันว่าน้ำมันดีเซลแบบไหนเหมาะกับการเติม
ช่างแถวบ้านบอกว่าเติม ปตท.พรีเมี่ยม1ครั้งแล้วคั่นด้วยธรรมดา3ครั้ง
จำเป็นมั้ยครับ ต่างกันลิตรละ3บาท ราคาเพิ่มเป็นร้อย
หรือว่าท่านอื่นๆ มีคำแนะนำมั้ยครับว่าเติมที่ไหน ชนิดไหนดี
ปล.ปัจจุบัน เติมปตท.เพราะสะสมแต้มไว้แลกเป็นเงินหรือแลกกาแฟดื่ม
ไม่รู้ว่าของ Shell หรือ Caltex มีแต้มหรือสะสมให้แลกไรมั้ยครับ
ขอบคุณครับ :)

ของ shell มี สะสมแต้มแลกส่วนลด หรือตั๋วหนัง major ครับ

ออฟไลน์ Yui_nova

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 23
Re: ระหว่างดีเซลกับดีเซลพรีเมียมอะไรเหมาะกับเรา
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: สิงหาคม 04, 2015, 08:47:59 »
ขอบคุณทุกๆท่านที่มาช่วยตอบครับ แล้วเครื่องดีเซลรุ่นใหม่ๆที่เป็นหัวฉีดความละเอียดสูงนี่ ดีเซลธรรมดา ก็เพียงพอแล้วใช่มั๊ยครับ ถ้าไม่คิดถึงความแรง คือระยะยาว ไม่ได้ส่งผลอะไรกับหัวฉีด เช่นการอุดตันหรืออายุการใช้งาน??

ออฟไลน์ mile

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 263
    • อีเมล์
Re: ระหว่างดีเซลกับดีเซลพรีเมียมอะไรเหมาะกับเรา
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: สิงหาคม 04, 2015, 09:04:44 »
ดีเซลธรรมดานั้นแท้จริงมันคือ ดีเซล+ไบโอดีเซล3% ครับ เป็นแบบนี้ทุกยี่ห้อที่ขายในประเทศไทย  ส่วนพวกตัวพรีเมี่ยมนั้นมันคือการเอาน้ำมันดีเซลไปผสมตามสูตรของแต่ละบริษัทครับอาจจะเติมแต่งสารอะไรก็เรื่องของเขา ซึ่งตัวพรีเมี่ยมตอนนี้ก็มี shell V-Power  Ptt Hyforce  Esso Supreme 

ถ้าเป็นรถที่ผลิตเพื่อจำหน่ายในประเทศไทยยังไงก็ใช้  ดีเซลธรรมดา ได้โดยที่ไม่มีผลอะไรแน่นอนครับเพราะโรงงานเขาก็ทดสอบน้ำมันตัวนี้ก่อนปล่อยรถออกขายเหมือนกัน 

ออฟไลน์ secrecyguy

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,744
  • 3.2plus
Re: ระหว่างดีเซลกับดีเซลพรีเมียมอะไรเหมาะกับเรา
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: สิงหาคม 04, 2015, 09:14:00 »
ผมชอบตราดาว เติมเเล้ววิ่งได้ระยะทางเยอะขึ้น ไม่รู้คิดไปเองหรือป่าวนะครับ

ปกติเติมเต็มถัง กดรีเซ็ต0 วิ่งจนไฟแดงขึ้น ดาววิ่งได้ไกลสุด

ออฟไลน์ NINENOI

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,732
  • Nine & Knight
Re: ระหว่างดีเซลกับดีเซลพรีเมียมอะไรเหมาะกับเรา
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: สิงหาคม 04, 2015, 09:16:44 »
ถ้าชอบสมรรถนะตัวพรีเมียมเหมาะแล้วหละครับแต่ถ้าทั่วๆไปธรรมดาก็เพียงพอแล้ว ส่วนตัวแล้วนานๆทีจะเติมพรีเมียมเพราะเค้ามีสารชะล้างเคลือบอะไรซักอย่างนี่แหละจำไม่ได้ 5-6 ถังก็เติมพรีเมียมบ้าง กินกะเพราไก่มานานก็ให้กินซูชิบ้าง
ถ้าเราซื้อของที่ไม่จำเป็น สุดท้ายเราต้องขายของที่จำเป็น

ออฟไลน์ beebird

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,058
    • อีเมล์
Re: ระหว่างดีเซลกับดีเซลพรีเมียมอะไรเหมาะกับเรา
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: สิงหาคม 04, 2015, 09:18:53 »
ส่วนตัวเติม หอยพลังV ตลอดครับ ก่อนนี้เคยเติมทดสอบสลับๆอยู่บ้าง แต่มีรุ่นน้องที่ใช้รุ่นเดียวกันเติม V ตลอด ผลคือว่า ตัว AIT Sensor และ Map Sensor ของคันนั้น เขม่าเป็นผงๆ ไม่เหมือนคันผมเป็นคราบๆเหนียวๆครับ หลังจากนั้นผมเติม V ตลอดครับ   

ออฟไลน์ kris-lack

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,763
Re: ระหว่างดีเซลกับดีเซลพรีเมียมอะไรเหมาะกับเรา
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: สิงหาคม 04, 2015, 09:44:01 »
ใช้กระบะมา 6 ปี เติมตามความสะดวก ส่วนใหญ่ ปตท. เพราะเข้าครั้งเดียวจบทุกเรื่อง
เครื่องยนต์ก็ยังไม่เจอปัญหาอะไรนะ

ออฟไลน์ nl2br

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,019
    • ร้านค้าออนไลน์
Re: ระหว่างดีเซลกับดีเซลพรีเมียมอะไรเหมาะกับเรา
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: สิงหาคม 04, 2015, 09:59:24 »
ผมชอบเอสโซ่อ่ะ รู้สึกน้ำมันสะอาดดีเอาเฉพาะ e20 น่ะ ผมใช้มาสด้า 2 ตัวเก่าอยู่ เติมของ ปตท บางจาก อัดหนักๆ เหม็นแคทตลอด แต่กับเอสโซ่ กลับไม่เคยเป็น
แต่ตอนนี้เปลี่ยนคันใหม่มาใช้ mz 1.5D เพิ่งเติมแบบธรรมดาได้ถังเดียว ยังไม่รู้สึกอะไร รอใช้ยาวๆดู
บล็อกข่าวไอทีกากๆ >> https://thaimobiletricks.blogspot.com/ << ข่าวมือถือ มือถือรุ่นใหม่

ออฟไลน์ tierak

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 903
Re: ระหว่างดีเซลกับดีเซลพรีเมียมอะไรเหมาะกับเรา
« ตอบกลับ #14 เมื่อ: สิงหาคม 04, 2015, 10:04:01 »
ผมบันทึกการใช้น้ำมันไว้ตลอด 5 ปีหลังมานี้  ส่วนใหญ่เติมเชลล์ ทั้งวีฯ และฟิวเซพ กับ ปตท

เติมวีเพาเวอร์ จะวิ่งได้ระยะทางที่มากกว่า ฟิวเซฟนิดหน่อย แต่จากราคาที่แพงกว่าทำให้คิดเป็นราคาต่อกิโลเมตรออกมาแพงกว่า แต่ไม่มากถือว่าไกล้เคียงกัน

มีคนเขาบอกว่าเติม v แล้วหัวฉีดสะอาด scv วาวไม่ค่อยมีปัญหา จริงเท็จอย่างไรผมไม่ยืนยัน

ออฟไลน์ Darkart

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,192
    • อีเมล์
Re: ระหว่างดีเซลกับดีเซลพรีเมียมอะไรเหมาะกับเรา
« ตอบกลับ #15 เมื่อ: สิงหาคม 04, 2015, 10:14:21 »
เติมดีเซลเกรดตัวธรรมดา Caltex+Techron ประจำ ดีที่สุดในเกรดดีเซลธรรมดา และได้ระยะทางมากต่อ 1 ถัง
ถ้าไม่มีก็ Shell กับ Esso ถ้าไม่มีจริงๆ PT
ทุกๆสิ้นเดือนเติม V Power ของ Shell กับ CaltexDiesel + Techron D  สลับกัน เพื่อล้างระบบน้ำมัน และขับสนุกมากครับ

PTT เคยเติมแล้ว รถวิ่งอืดๆ เลยเลิกเติมตั้งแต่นั้นมา เอาไว้เข้าห้องน้ำกับซื้อของกิน
เติมดีเซลเกรดตัวธรรมดา Caltex+Techron กับ Shell Fuelsave Diesel ได้ระยะทางมากต่อ 1 ถัง ใกล้เคียงกันครับ

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: สิงหาคม 04, 2015, 10:18:16 โดย Darkart »
ผู้ไม่มีแผลเป็น คือ ผู้ไม่มีประสบการณ์

ออฟไลน์ w212cdi

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 718
Re: ระหว่างดีเซลกับดีเซลพรีเมียมอะไรเหมาะกับเรา
« ตอบกลับ #16 เมื่อ: สิงหาคม 04, 2015, 10:53:20 »
ดีเซลธรรมดานั้นแท้จริงมันคือ ดีเซล+ไบโอดีเซล3% ครับ เป็นแบบนี้ทุกยี่ห้อที่ขายในประเทศไทย  ส่วนพวกตัวพรีเมี่ยมนั้นมันคือการเอาน้ำมันดีเซลไปผสมตามสูตรของแต่ละบริษัทครับอาจจะเติมแต่งสารอะไรก็เรื่องของเขา ซึ่งตัวพรีเมี่ยมตอนนี้ก็มี shell V-Power  Ptt Hyforce  Esso Supreme 

ถ้าเป็นรถที่ผลิตเพื่อจำหน่ายในประเทศไทยยังไงก็ใช้  ดีเซลธรรมดา ได้โดยที่ไม่มีผลอะไรแน่นอนครับเพราะโรงงานเขาก็ทดสอบน้ำมันตัวนี้ก่อนปล่อยรถออกขายเหมือนกัน 

ที่ผสมเข้าไปคือน้ำมันปาล์ม 7%  ตอนนี้ เป็น b7 ครับ ไม่ใช่ b3

ออฟไลน์ Gunners-headlight

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 449
    • อีเมล์
Re: ระหว่างดีเซลกับดีเซลพรีเมียมอะไรเหมาะกับเรา
« ตอบกลับ #17 เมื่อ: สิงหาคม 04, 2015, 11:13:45 »
Diesel ธรรมดา คาลเท็กซ์ แจ่มสุดครับ วิ่งดี
นานๆที่เติมพรีเมี่ยมบ้างก็ดีครับ ล้างระบบน้ำมัน
ถ้าพรีเมี่ยม ผมชอบ Esso diesel plus ครับ

ส่วน ปั้ม สีน้ำเงิน ห่างๆ เลย ครับ  คหสต.  8)

ออฟไลน์ Life is a Highway

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,337
  • My Way or The Highway
Re: ระหว่างดีเซลกับดีเซลพรีเมียมอะไรเหมาะกับเรา
« ตอบกลับ #18 เมื่อ: สิงหาคม 04, 2015, 11:27:32 »
จากที่ผมเติมคาลเท็กซ์ ไม่ว่าเบนซินหรือดีเซล น้ำมันจะเหลือคงถังมากกว่าเพื่อน

อัตราเร่งเบนซินให้เชลล์,ดีเซลให้คาลเท็กซ์

ออฟไลน์ DF-SLB

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 259
Re: ระหว่างดีเซลกับดีเซลพรีเมียมอะไรเหมาะกับเรา
« ตอบกลับ #19 เมื่อ: สิงหาคม 04, 2015, 11:30:28 »
ผมเติม V Power ตลอดเหมือนกันเห็นว่ามันเผาาใหม่สะอาด ไม่ได้ห่วงเรื่องแรงไม่แรงเท่าไหร่ และดีต่อ EGR system (Focus TDCi) กระนั้นก็ตามผมผสม LIQUI MOLY Speed Tec ถังเว้นถัง ตลอด  ไม่เคยอุด EGR เขม่าน้อยมากครับ. วิ่ง 100km/h อัตรากิน นม อยู่ที่ 20-21 กม./ลิตร

แต่เห็นเพื่อนบอกว่า Caltex ดีหลายคน อาจจะลองดู แต่ใจหนึงก็ไม่อยากเสี่ยง. ใครใช้ Diesel V Power แลัวเปลี่ยนมาใช้ Caltex บ้างครับ อยากทราบความแตกต่าง.

ออฟไลน์ JDM

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 216
Re: ระหว่างดีเซลกับดีเซลพรีเมียมอะไรเหมาะกับเรา
« ตอบกลับ #20 เมื่อ: สิงหาคม 04, 2015, 13:01:28 »
เป็นการตลาดจากผู้ผลิตทั้งนั้นแหละครับ หวังจะบวกกำไรเพิ่ม แรงขึ้นจริงหรือไม่ต้องไปขึ้นไดโน่วัดเอาครับ แค่ความรู้สึกคงไม่พอ
W201 W211 W204 UCF10 C126

ออฟไลน์ madboy

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,354
    • อีเมล์
Re: ระหว่างดีเซลกับดีเซลพรีเมียมอะไรเหมาะกับเรา
« ตอบกลับ #21 เมื่อ: สิงหาคม 04, 2015, 13:33:01 »
ผมเติมดีเซลธรรมดา + อี85 ครับ  ;D ;D ;D ;D

ออฟไลน์ regal

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 347
  • E90 320ise & E90 320dse
    • อีเมล์
Re: ระหว่างดีเซลกับดีเซลพรีเมียมอะไรเหมาะกับเรา
« ตอบกลับ #22 เมื่อ: สิงหาคม 04, 2015, 13:41:12 »
ของผมใช้บางจากอ่าคับ  ลองเติมเปลวไฟแล้ววัดระยะทางวิ่งอยู่ 2 ถัง วิ่งยังไงก็ได้ไม่เท่าใบไม้

ส่วน V หอยเติมแล้วไม่ต่างจากใบไม้   ถ้าฟิวเซฟสู้ใบไม้ไม่ได้  (ความรู้สึกส่วนตัวนะคับ)
มีเท่าไหร่ ใส่ไม่ยั้ง เอาให้มันส์ น้ำมันฮวบ!!!

ออฟไลน์ Slipknot`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 21,866
  • *** HLM.COM ***
Re: ระหว่างดีเซลกับดีเซลพรีเมียมอะไรเหมาะกับเรา
« ตอบกลับ #23 เมื่อ: สิงหาคม 04, 2015, 14:00:02 »
สำหรับผมเติมพวกพรีเมี่ยมมาก่อน หลังๆผมเติมธรรมดานะครับสำหรับดีเซลและเบนซิน
หอย ดาว เสือ ใบไม้

ออฟไลน์ huhu515

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 109
    • อีเมล์
Re: ระหว่างดีเซลกับดีเซลพรีเมียมอะไรเหมาะกับเรา
« ตอบกลับ #24 เมื่อ: สิงหาคม 04, 2015, 14:40:20 »
เติมหอยซะเยอะทั้งดีเซล เบนซินครับ เติม v ซะเยอะ เพราะจ่ายซิตี้แบงค์ได้เงินคืน งกนี่เอง 555

ออฟไลน์ the kit

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,314
Re: ระหว่างดีเซลกับดีเซลพรีเมียมอะไรเหมาะกับเรา
« ตอบกลับ #25 เมื่อ: สิงหาคม 04, 2015, 15:36:10 »
โดยส่วนตัวผมขับรถไม่เร็วมาก (ไม่เกิน 140) เครื่อง diesel commonrail Jap 
เลยคิดว่าดีเซลธรรมดาดีกว่าด้วยประการทั้งปวง
Premium diesel น่าจะต้องเป็น High per แบบดีเซลของ BMW Porsche อะไรทำนองนั้นมากกว่า
ต่างกันลิตรละ 3 บาท แพงมากสำหรับผม
"Only live once, but if you do it right, Once is enough"

ออฟไลน์ DF-SLB

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 259
Re: ระหว่างดีเซลกับดีเซลพรีเมียมอะไรเหมาะกับเรา
« ตอบกลับ #26 เมื่อ: สิงหาคม 04, 2015, 16:35:33 »
ลองจัด ตราดาวมาแล้วครับ อยากลอง

ออฟไลน์ Tomz

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 927
Re: ระหว่างดีเซลกับดีเซลพรีเมียมอะไรเหมาะกับเรา
« ตอบกลับ #27 เมื่อ: สิงหาคม 04, 2015, 22:14:00 »
ถ้าดีเซลผมจะเติมแค่ 2ปั๊ม คือถ้าน้ำมันหมด เจอปั๊มเชล หรือ คาลเทกก่อนก็เติมอะครับ ผมจะเข้าแค่ 2ปั๊มนี้

ถ้าเข้าเชลผมจะเติม วีเพาเวอร์ ถ้าเข้าคาลเทคก็เติมธรรมดา

แต่ถ้าเป็นเบนซิล จะเติมแต่ โซฮอ95 กับ 95 ที่คาลเทก (มันอยู่ปากซอยหน้าบ้านอ่ะใกล้ดี)
2001 Mitsubishi Evolution 5 
2004 Isuzu Dmax 2.5 di 
2012 Honda Jazz ( JP ) Ge   
2015 Mercedes Benz Cla250 AMG 
2016 Mazda Cx-3

ออฟไลน์ ArmMoTo

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 396
Re: ระหว่างดีเซลกับดีเซลพรีเมียมอะไรเหมาะกับเรา
« ตอบกลับ #28 เมื่อ: สิงหาคม 05, 2015, 08:52:42 »
ผมเติมแต่หอยอย่างเดียวเลยครับ

เคยลองเติมทั้งคู่ ความรู้สึกไม่มีอะไรเปลี่ยน (ไม่ต่างกันเลย คหสต. นะครับ)

ตอนนี้เติมแต่ธรรมดาครับ

ปล. แต่ถ้าเป็นเรื่องเครื่องยนต์อันนี้ไม่ทราบครับ แต่ฟิลลิ่งการขับขี่ผมไม่รู้สึกต่างจริงๆ

เคยคิดว่าต่าง แต่คิดไปคิดมานี่เติมแพงขึ้นเลยคิดว่าดีขึ้นรึเปล่าแบบสะกดจิตตัวเองงี้ 555+

เลยทดลองอีก 3-4 ครั้ง สรุปมันไม่ต่างจริงๆ -*- (สงสัยผมจับจุดไม่เก่งมั้งครับแฮะๆ)

ออฟไลน์ g_abac

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 315
    • อีเมล์
Re: ระหว่างดีเซลกับดีเซลพรีเมียมอะไรเหมาะกับเรา
« ตอบกลับ #29 เมื่อ: สิงหาคม 05, 2015, 11:42:10 »
E300 ที่บ้านเติมแต่ Shell V-Power ครับ

ส่วนคันกระบะก็เติมดีเซลธรรมดาครับ
2008  Lexus IS250 Premium
2014  E300 Bluetec Hybrid AMG (W212)
2015  ActiveHybrid 5 M Sport (F10 LCI)
2020  E220d Sport (W213)
2020  X5 xDrive 30d M Sport (G05)