หัวอกเดี่ยวกันครับ รถราคา 1.3 ล้านเหลือแค่ 4แสน รถผมวิ่งไป 170,000 กิโล แล้ว ทำอะไรไปบ้าง ก็มี ยอยแร็ค(ราคา 6000 บาท)
แร็คพาเวอร์( สองหมื่นกว่าบาท) แบตเตอรี่เล็ก(พันห้าร้อยบาท) แบตไฮรบริดเปลี่ยนตอน 3ปี6เดือน(ราคาแสนบาท) โปรเก็นครอบตัวดันโซ่ซืมน้ำมันเครื่องหาย(ค่าโปรเก็บ98บาทเปลี่ยนที่ศูนย์) ลูกหมากกันโครงข้างละ 2500เสียสองข้าง5000บาทแพงมากต้องหาของเทียบใส่เหลือ500บาท รถรู้นนี้ ดีมากครับ ขายดีเป็นอันดับหนึ่งในห้าของญี่ปุ่น แต่ขายเกือบเป็นที่โห่ล ในไทย เลยไม่มีรุ้นต่อแต่ตัวรุ้นต่อก็ หน้าตาตัวใหม่คล้าย เทพพระเจ้า mirie สิงมาได้เลย แนะนำใช้ยาวครับครบสิบปี ขี่ตกทะเลไปเลยครับ ซื้อใหม่ 07/08/15น้ำมันแก็ช91 26.98 บาท/ลิตร รถผมวิ่งในเมือง 16-18 กิโลลิตร ก็ตกประมาณ 1.60-1.80บาท ต่อกิโล/บาท แต่ถ้าต่างจังหวักทำได้ 21กิโลลิตร(แบบเหยียบนะครับ 140ได้) ตก1.40บาทต่อกิโล/บาท ประหยัด น้องๆดีเซลเลยนะครับ ลองคิดดีๆ ใช้เยอะๆ ดีที่สุดครับ วิ่งเยอะๆ
ส่วนตัวผมว่างแผนไว้ว่าจะใช้จนตัวถังผุเลยที่เดี่ยว หรือไม่ก็ ใช้ครบ10ปี จะเปลี่ยนแบตเตอรี่ในราคา แสนบาทหรือเปล่า เพราตอนที่ซื่อม toyota บอกว่า แบตเตอรี่จะมีราคาถูกลง แต่ไม่เห็นมันจะถูกลงเลย หรือว่าtoyota จะเอาแบตไฮรนริดแบบลิเทียมให้เลือกเปลี่ยนแบบเสียเงินก็ไม่น่าจะเป้นได้เพราะ แบตลิเทียม แพงกว่า แบตเมเทอร์ไฮรดาย ประมาณ สามเท่า ก็น่าจะ สามแสนบาท ก็ หนาวๆ อยู่ ผมว่าครบสิบปี pruis คงราคาหลักหมื่นบาทและเนี้ย