ผู้เขียน หัวข้อ: // หลุด ! ข้อมูลสเป็คเบื้องต้น Mazda CX-3 เวอร์ชั่นไทย เตรียมเปิดตัวปลายปีนี้ //  (อ่าน 17957 ครั้ง)

ออฟไลน์ MoO Cnoe

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,487
    • อีเมล์
ล่าสุด เราได้ข้อมูลมาจากแหล่งข่าวที่เชื่อถือได้ ถึงสเป็คเบื้องต้นของ Mazda CX-3
เวอร์ชั่นขายในประเทศไทย ที่จะประกอบจากโรงงาน AAT จ.ระยอง
เตรียมเปิดตัวอย่างเป็นทางการช่วงเดือนพฤศจิกายน-ธันวาคมนี้

http://www.headlightmag.com/mazda-cx-3-thai-version-leaked/


ออฟไลน์ xman2029

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,350
    • อีเมล์
ข่าวหลุดมาเพื่อกลบกระแสด้านลบกระบะตัวเองเปล่า :P :P :P :P

ออฟไลน์ MoO Cnoe

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,487
    • อีเมล์
ข่าวหลุดมาเพื่อกลบกระแสด้านลบกระบะตัวเองเปล่า :P :P :P :P

จริงๆข้อมูลนี้มาก่อนกระบะเปิดตัวครับ

ออฟไลน์ 2k

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,755
ถุงลมหกใบกับDSCนี่แหละสำคัญที่สุดละ  :)
หมาเฝ้าบ้านแจกฟรีจ้า www.dogfindhome.com


ออฟไลน์ AkE

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,405
สวยและออปชั่นโหด ถ้าเอาเฉพาะตัวรถเทียบกับ hrv ผมว่าโอกว่าแต่ถ้ามองแบบครบๆ อาจจะพอๆกัน ผมแอบไม่ชอบภายในcx3 แต่ขนาดที่ญี่ปุ่นยังตามห่าง hrv เลย

ออฟไลน์ sith(สิทธิ์)

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,415
  • นับ1ใหม่
    • อีเมล์
พี่จะเอาแต่รถกลุ่มนี้ พี่ไม่สนใจกระบะบ้างเหรอ
ผมน้อยใจนะ  :'(

ออฟไลน์ nonp

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 948
    • อีเมล์
เท่ากับว่า Diesel 1.5 มาแน่นอน
ขออัตราเร่งดีๆ หน่อยแล้วกันนะ
เพราะต้องแบกน้ำหนักเพิ่มขึ้นกว่า 100 กิโล

Clip อัตราเร่งจากเมืองนอกครับ

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: สิงหาคม 07, 2015, 21:23:30 โดย nonp »

ออฟไลน์ ไทบ้าน

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,668
ดูยอดขายที่ประเทศออสเตรเลีย  CX-3 นำ HR-V น่ะ
1990 Yamaha Mate-100
1992 Yamaha Bell-100
2000 Yamaha Tiara-R
2017 Yamaha MT-03

ออฟไลน์ nl2br

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,019
    • ร้านค้าออนไลน์
เสียดาย มาช้าเกินจำใจกดน้องสองมาใช้ก่อน ...
บล็อกข่าวไอทีกากๆ >> https://thaimobiletricks.blogspot.com/ << ข่าวมือถือ มือถือรุ่นใหม่

ออฟไลน์ TaR

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 982
  • "เป้าหมาย..."
ภายนอกสวยใช่เล่น  :-*

ภานในดูแล้วน่าจะใหญ่กว่าสองหน่อยนึง
"ชีวิตคือการเดินทาง..."
.
.
.

ออฟไลน์ bubball

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,838
ออฟชั่นมาดีเลยนะเนี่ย ขอให้ขายได้ดีๆ รถสวยอยากเห็นเยอะๆ  ;D

ออฟไลน์ Yangyang

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 465
เดี๋ยวอีก 1-2 เดือนต้องหาเวลาแอบเข้าไปดูซักหน่อย

ออฟไลน์ Nut_K

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,226
option ตามเนื้อข่าวน่าจะมาเฉพาะตัว top แหะ ถ้ามาตั้งแต่รุ่นล่างนี่ฆ่า 3 ตายเลย

ออฟไลน์ Fong

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,009
  • Make a Choice and Don't Look Back
    • อีเมล์
ไม่รู้จะมี Adaptive Cruise Control ไหมนะ มี City Brake ทั้งที

มีเถอะนะนะนะ  :) :)
Isuzu มังกรทอง, Accord G4, Colorado, Hilux Tiger, Lancer MK I, Triton, D-Max Cab4, TiiDA, Mazda2 MK I, Mazda2 MK II, D-Max Space, Fortuner, Sunny B14, Jazz GK, Accord G9, Mazda2 Sky, GLA200, Yaris, Alphard30, Lancer MK II, Lander MK III, Ranger MC, XL7, Forester SK

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 27,418
ชอบระบบเตือนเวลาจะถอยออกนะครับ เคยเห็นในตัว Mazda6 เท่านั้นเอง

ออฟไลน์ JeansZ

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,239
    • อีเมล์
ถ้าเครื่องเบนซิน 1.3 น่าจะผ่าน eco car นะ ขาย​ราคา​เท่า Juke น่าจะ​เวิร์ก
Ford Fiesta 1.0 Ecoboost
Toyota Yaris 1.2

ออฟไลน์ MUK

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,999
ราคาน่าจะประมาณเท่าไหร่ครับผม
 :)

ออฟไลน์ Slipknot`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 21,866
  • *** HLM.COM ***
2.0 เบนซินคงจะแจ่ม

ออฟไลน์ Mizuihisachi

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 303
ตลาดเมืองไทยเดายากนะผมว่า
รถราคาเริ่มใกล้ล้าน รุ่น top ล้านนิดๆ ผมว่าเครื่อง 1.5 คนไทยมองว่าเล็กไปนะ ถ้าให้มาแบบแจ่มๆคือเครื่อง 2.0 ในมาสด้าสาม
CX3 แคบกว่าขู่แข่งจะบอกว่าเน้นสปอร์ตแต่เครื่องเล็ก กลุ่มคนซื้อคือวันรุ่นเน้นมุม ถ้าเครื่องมาเล็กน่าจะเสียลูกค้ากลุ่มนี้ไปบ้าง
ไปหน้าไฟท้ายขอสวยๆมาแบบเต็มๆ คนไทยซื้อรถเพราะความสวยงามมากกว่าระบบความปลอดภัย จากน้อง2 ที่ไร้ไฟแองกี้เบิร์ด จากรถสวยๆ กลายเป็นธรรมดาไปเลย

ปล.จากการเดาของผม CX3 คงเป็นกระแสแรกๆ แต่ไม่เปรี้ยง แนวๆ juke น่าจะขายดีกว่าจู๊ค แต่คิดว่าไม่ใกล้เคียง HRV แน่นอน

คู่นี้ผมว่า Honda ตีโจทย์แตกนะ ทั้งๆที่เปิดตัว HRV ก่อน CX3 เป็นปี (HRV มาจากพื้นฐาน Jazz แต่ราคาล้านนึง เอาเครื่อง 1.8 มาใส่ เลยดูสมเหตุผลราคาไปเทียบซีวิค(ไม่รู้จิงป่าว แต่มันโน้มน้าวให้ผมคิดงั้น) แต่ CX3 เอาเครื่อง1.5 ของน้อง 2 มาลง แต่มาราคาล้านนึง (จิตวิทยาทำให้ผมคิดว่าราคามันควรไม่ไกลน้อง 2 คือ 7-8 แสนบาท)

ออฟไลน์ Serbiko

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 127
ถ้ากว้างเท่าhrv นี่จะโดนมากๆ
What's next...?

ออฟไลน์ NoName__???

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,144
1.5 มองว่าเครื่องเล็กไป??? นี่มันดีเซล เทอร์โบไม่ใช่เหรอคะ มันวิ่งดีกว่า 2.0N/Aหลายๆรุ่นอีกนะคะ

ออฟไลน์ rtong

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,173
    • อีเมล์
1.5 ดีเซล ต่อให้สมรรถนะดีแค่ไหน   แต่ถ้ามันอยู่ใน 2 มาก่อน
Cx3 จะดูขายแพงทีนที   เพราะจะคิดว่าเครื่องเดียวกับรถ eco  car

แต่ถ้ามี 2.0 บล็อคเดียวกับ 3  จะดูเป็นรถเล็กเครื่องโต  ต่อให้ราคาเท่า 3
หรือ hr-v ก็จะดูไม่แพง

ออฟไลน์ Poj

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 353
ผมคาดว่าราคาน่าจะพอๆกับ c segment เพราะว่า

cx-3 ยกสูงก็จริง แต่ ใส่เครื่องเล็ก กว่า และมาจากพื้นฐานรถเล็ก mazda2

cx-3 เบนซิน 1300 cc ประมาณ  ล่าง 750000 -  ท๊อป 850000   +- 30000

cx -3 ดีเซล 1500 cc ประมาณ ล่าง 850000 - ท๊อป 950000   +- 30000



ออฟไลน์ MoO Cnoe

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,487
    • อีเมล์

cx-3 เบนซิน 1300 cc ประมาณ  ล่าง 750000 -  ท๊อป 850000   +- 30000


CX-3 ไม่ใส่เครื่อง เบนซิน 1.3 Skyactiv-G แน่นอนครับ
ถ้าเบนซินจะมาคือ 2.0 Skyactiv-G ครับ

ออฟไลน์ sith(สิทธิ์)

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,415
  • นับ1ใหม่
    • อีเมล์
มาสด้าอยู่ในช่วงกำลังบ้าเลือด เชื่อผมราคาเท่า HRV แน่นอน
ไม่มีคำว่าถูกสำหรับมาสด้า  :P

ออฟไลน์ supercat

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 796
1.5 มองว่าเครื่องเล็กไป??? นี่มันดีเซล เทอร์โบไม่ใช่เหรอคะ มันวิ่งดีกว่า 2.0N/Aหลายๆรุ่นอีกนะคะ

ถ้าพูดถึงเรื่องความเรงเนี่ย 
ดีเซล เทอร์โบ skyactive  1,500 cc   มันก็แรงแค่พอหอมปากหอมพอ ไม่ต่างตากเครื่องเบนซิน 1 ,500 cc ของโตต้า ฮอนด้า แหละครับ
คงเอาไปฟัดกับเครื่อง 2,000  NA  ( อย่างเช่น civic FB )  / หรื่อเครื่อง 1,800 cc NA (อย่างเช่น altis , sylphy ) ไม่ไหวหรอก

แต่ถ้าพูดเรื่องประหยัดน้ำมัน เครื่อง มาสด้าดีเซล skyactive กินขาดอยู่แล้ว  :D :D :D
 

ออฟไลน์ IncarRus

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,519
    • อีเมล์
Mazda คับ,,, ตัวล่าง จัด Option มาแจ่มๆ ทำราคามีดีๆ นะคับ

ออฟไลน์ whoami

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,174
    • อีเมล์
หลังๆนี่เห็นของถูกจากมาสด้ายากนะ

ให้ผมทายคงเป็นรถกระแสดีในเน็ตแต่ขายจริงก็คงไปได้เรื่อยๆเป็นที่สองของกลุ่ม

ตาม hrv อยู่ห่างๆแต่ขายดีกว่าjuke แน่นอน

ออฟไลน์ beerrl

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,672
    • อีเมล์
ลองคิดว่าถ้า mazda2 ไม่ได้สิทธิ ecocar phase2 ราคาจะอยู่ที่เท่าไหร่
แล้วจาก 2เป็น cx3 ราคาเพิ่มขึ้นเท่าไหร่ ลองเทียบง่ายๆจาก 3เป็น cx5 รุ่น topสุด 3 เทียบ cx5 ล่างสุด ต่างกัน แสนกว่าบาท ผมคิดง่ายๆว่า 1.5แสน บาท
ดังนั้น ผมเดาว่า cx3 จะต้องแพงกว่า mazda2 1.6แสน +ภาษีที่ไม่ได้ลดใน ecocar phase 2 เดาว่า 2แสนครับ
รุ่นล่างสุดของ 2ดีเซล 6.7 แสน cx3 ดีเซล ล่างสุดน่าจะมี 8.8แสน ถึง ล้านกว่าบาท ในรุ่น top
อันนี้เดาล้วนๆนะครับ 5555 :)
แต่ผมลองดูใน web mazda jp ราคา cx3 ดีเซล ตัวล่าง มันไปพอๆกับ cx5 2.0 ตัวล่างนะซิ แล้วถ้าอิงตามนั้นจริง ราคามันจะลอยไปเกินล้านในทุกๆรุ่นหรือเปล่า?
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: สิงหาคม 08, 2015, 08:24:28 โดย beerrl »
Volvo 850GLT
Honda odyssey
Toyota Camry hybrid
Suzuki swift eco
Hyundai tucson crdi
Nissan Xtrail 2.0V 4wd
Honda Civic FC 1.8EL

ออฟไลน์ rojsak2021

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,196
    • อีเมล์
เทคโนโลยี skyactiv  คงลงทุนไปเยอะ ราคาขายเลยแพง หรือลด option เพื่อทำราคาสู้กับคู่แข่ง