ผู้เขียน หัวข้อ: ทำไมคนมีเงินถึงชื้อรถยุโรปทั้งทีๆรถญี่ปุ่นเมื่อเอาไป setbo แล้วความแรงไม่ได้ต่าง  (อ่าน 12619 ครั้ง)

np72

  • บุคคลทั่วไป
ตอนเด็กๆผมก็งงซื้อทำไมรถยุโรป ซื้อญี่ปุ่นแต่งแรงดีกว่า

พอโตขึ้นได้สัมผัส ได้ขับบ่อยๆ ก็รู้เลย มันคนละเรื่องเลย

ออฟไลน์ FireBird

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 67
ยุ่งยากครับ ทำแล้วประกันหลุด ถ้ามีปัญหามาปวดหัวอีก

ออฟไลน์ YenChar

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,179
รถแรงอยู่อู่ รถหรูอยู่บ้าน

สมัยเรียน เคยทำรถบ้านๆมาเล่นกับเพื่อนๆในกลุ่มมาเยอะแยะ
ซิตี้เซตโบ ยาริสโบ ซีวิคโบ แอคคอร์ดวีหก กระบะแต่ง แรงกว่ารถยุโรปทั้งนั้นครับ
เด็กเอแบค เซตโบในมาสด้า2 เกียรธรรมดา สวน Golf GTI บนทางด่วนได้สบายๆ
มันทำให้เห็นเหมือนกันว่า รถบ้านแต่งเต็มๆ ก็ไล่บี้รถยุโรปแรงๆได้สบายๆ

แต่... เวลาขับเข้าเมือง หรือบางที แค่รถติดบนทางด่วนนานๆ ขาแทบพังครับ
ในขณะที่เพื่อนบางคนขับรถยุโรปเดิมๆ นั่งฟังเพลงชิวๆ เครื่องเสียงดี เก็บเสียงเงียบกริบ

เวลาขับไปห้าง คุณรถแต่งก็คือรถแว๊นๆคันนึง ไม่ต่างอะไรกับรถบ้าน ยามไม่ให้จอดหน้าห้าง
เวลาขับไปโรงแรม ไปงานเลี้ยง คุณรถแต่งอาจจะอายเวลาขับเข้างาน
ฝากระโปรงดำ ท่อดัง โหลดเตี้ยๆ คงไม่สนุกหรอกครับถ้างานนั้นต้องการความเป็นทางการ
เวลาขับไปรับสาวตามผับ เค้าไม่แคร์หรอกครับว่ารถคุณแรงแค่ไหน สวนรถยุโรปได้สบาย
เวลาพาแม่ยายไปกินข้าว ช่วงล่างเฟริม์ๆของคุณคือปัญหา ในขณะที่รถยุโรปทำให้แม่ยายปลื้มได้มากกว่า

นั่นคือเหตุผลที่เค้าซื้อรถไว้ใช้งานครับ

ออฟไลน์ Disk™

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,153
  • High Society Sallon Gallery
ผมว่าต่างกันเยอะครับ เคยนั่งรถญี่ปุ่นเพื่อน แต่งช่วงล่างไม่ set turbo แต่ก็เหยียบกัน 180 แล้วไปเทียบกับ E Class W211 ที่ 180 ความมั่นคงต่างกันมาก รู้สึกปลอดภัยกว่าเยอะครับ แต่เดี๋ยวนี้ขับ 120 พอแล้วครับ พลาดมาไม่คุ้มทั้งเรา ทั้งเพื่อนร่วมทาง
User Review : ฟิล์มเซรามิค SolarFX (รีวิวแรกของผมครับ)
http://community.headlightmag.com/index.php?topic=53654.0

User Review : Remap ECU Toyota Fortuner ที่ ECU Thailand by RPT
http://community.headlightmag.com/index.php?topic=71384.0

ออฟไลน์ NatsuDragneel

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 69
    • อีเมล์
เอาง่ายๆเลยไม่ต้องไรมาก Benz W124 ที่อายุอานามปาไป 20 กว่าปีแล้ว แต่ทั้งสมรรถนะและออฟชั่นของมัน รถญี่ปุ่นทุกวันนี้หลายๆรุ่นยังสู้ไม่ได้เลยครับ ขนาดเหยียบที่ 140 ยังนิ่งอยู่เลย รถญีปุ่นน่ะหรอ แค่ 120 ก็แทบจะบินแล้ว

ของแบบนี้คุณต้องมาลองเองแล้วคุณจะรู้ว่ามันต่างกันมาก แล้วก็อย่างที่หลายๆท่านบอกไป ถึงคุณจะเอารถญี่ปุ่นไปใส่เทอร์โบให้ได้แรงม้ามากเท่ารถยุโรป แต่ไม่ใช่ว่าทำแค่นี้แล้วมันจบ เพราะถึงแม้มันจะแรงเท่าเครื่องรถยุโรปแล้ว แต่สมรรถนะ การทรงตัว ช่วงล่าง ระบบความปลอดภัยมันยังต่างกันลิบลับครับ เดิมทีรถญี่ปุ่นเองก็ไม่ได้ออกแบบมาให้ใช้งานที่ย่านความเร็วสูงมากอยู่แล้ว ไม่เหมือนรถยุโรปที่ออกแบบมารองรับตรงจุดนี้ด้วย

คือผมเองก็ตอบได้นะเพราะผมเองแม้ทุกวันนี้ก็ใช้ Benz W124 230E Code A ที่อายุอานามก็ปาไป 27 ปีแล้ว แต่เมื่อเทียบกับโคโรล่า AE92 ที่บ้านอีกคันนึง ทั้งการเก็บเสียง ช่วงล่าง ความนิ่มนวล วัสดุที่ใช้ มันต่างกันลิบลับราวฟ้ากับเหวเลยครับ(ขนาดเจ้า AE92 อายุน้อยกว่า W124 ด้วยซ้ำ) แม้แต่วีออสทุกวันนี้ก็ยังสู้ W124 ไม่ได้ในเกือบทุกๆด้าน

สำหรับผมถ้าเรื่องเงินไม่ใช่ปัญหา รถญี่ปุ่นไม่ได้กินตังผมหรอก ผมไปซื้อรถยุโรปหรือรถญี่ปุ่นพรีเมี่ยมแบรนด์อย่างเล็กซัสมาขับดีกว่า ถึงรถยุโรปเดี๋ยวนี้จะไม่ทนแบบเมื่อก่อน แต่ด้วยสมรรถนะ การขับขี่ ระบบความปลอดภัย ขับแล้วมันสบายใจกว่ากันเยอะครับ

ออฟไลน์ Nismo

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 267
    • อีเมล์
แรงกว่า เวอร์ชั่น ธรรมดา ไม่ว่า รถ ญี่ปุ่น หรือ ฝั่ง ฝรั่ง ทั้งหลาย ดี หมด ครับ จบ จากโรงงาน กำลังรอ อีกนาน มาก กว่า ซิลฟี่เทอร์โบจะตกรุ่น(headlight ทดสอบแล้ว แต่ขายเมื่อไหร่ หว่า 555)ได้ ส่วนลดซัก 2แสนกลาง เอาไว้เป็น รถสลีปเปอร์ ดันตูด กะบะ แต่ง เหยียบยก ขับกวนส้น รถ บ้านๆ ผม รับไม่ได้ กับ ควันดำเต็มถนน ผมมองไม่เห็นทางข้างหน้าเลย ขอร้อง ไหนจะเสียง ฟิ้ว นกหวีด อีก เอาไปวิ่งโชว์ ที่ สนาม คลอง ห้า จะดีกว่า นะ ครับ :) ;)
1NZ-FE(เครื่อง) หรือ U340E(เกียร์) ใครจะทนกว่ากัน หนอ!!!

ออฟไลน์ Visual

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 763
คนมีเงินไม่อยากรีบตายไงครับ ทำงานมามากก็อยากอยู่ใช้เงินไปนานๆ

jaesz

  • บุคคลทั่วไป
ไม่ได้เน้นแรงเท่าไหร่ครับ
หลักๆก็เน้นหรู ชอบ

ถ้าคนทุกคนคิดแค่ฟังงก์ชั่นการใช้งานด้านใดด้านหนึ่งของของที่ใช้ Louis Victon ขายใบละ500อาจจะขายยาก

ออฟไลน์ PunTam

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 423
    • อีเมล์
รถ Modify บางคันทำมาจบก็ดีไปครับ บางคันทำมาไม่จบก็เยอะ ไหนจะเรื่องความมั่นใจในขณะขับขี่ ที่เราทำรถแรงขึ้น ช่วงล่างก็ต้องดีตาม เบรกก็ต้องดีตาม กว่าจะทำให้ขับดีเท่ากัน ผมว่าหมดเงิน หมดเวลาไปเยอะ เว้นเสียแต่รถที่จะนี้ ไว้ในแค่วันหยุดในสนามแข่ง ขับเล่นเวลาต้องการระบายความเครียด ไม่ได้ใช้ทุกวัน เพราะถ้าใช้เกินขีดจำกัดมัน อย่าลืมเบอร์ Slide On ด้วยนะครับ  :'( :'( :'( ทั้งนี้ทั้งนั้นแล้วแต่ความคิดแต่ละคน แต่มุมมองผม ถ้ามีรถ2คัน ก็คงทำแบบเจ้าของกระทู้ แต่ถ้ามีคันเดียวแล้วเงินซื้อได้ ซื้อรถดีๆไปเลยดีกว่าครับ

ออฟไลน์ MoD-X

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 40
ผมไม่ชอบขับเร็วนะ ที่ซื้อ บีเอ็ม เพราะการขับขี่ต่างกับ เทียน่าครับ ก่อนหน้านี้มีเทียน่า แล้วขายไปซื้อ บีเอ็ม แล้วตอนนี้ก็ซื้อ ปาเจโร่ปอต เพิ่ม ไว้ขนของอีกคัน

ออฟไลน์ redsun

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,101
ถ้าพูดถึงเรื่องความแรง
บางช่วงบางตอนรถที่แรงกว่าอาจจะช้ากว่ารถที่สมดุลกว่าก็ได้ครับ  :)




ออฟไลน์ Sinplug

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 419
    • https://www.facebook.com/groups/4G64Club
    • อีเมล์
ถ้าไม่ได้มองภาพลักษณ์มาก เงินส่วนต่างระหว่างยี่ห้อรถญีปุ่นและยี่ห้อรถยุโรป ก็เอามาทำรถญี่ปุ่นทั้งภายในและช่วงล่าง เครื่องยนต์และการขับขี่ได้ดีไม่แพ้กันหรือจะเอาดีกว่าก็ย่อมทำได้ แต่ต้องหาช่างที่รู้จริงและทำงานละเอียดหลายสาขาเข้าด้วยกัน
"ผมก็แค่กะบะเบนซิล''4G64 Turbo  แรงม้า XXX Max. Torque 618 N/m''  
Facebook: 4G64 Club Thailand/4G64T Club Thailand

ออฟไลน์ boneshiro

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 460
  • M Power Addicted
    • อีเมล์
ถ้าไม่ได้มองภาพลักษณ์มาก เงินส่วนต่างระหว่างยี่ห้อรถญีปุ่นและยี่ห้อรถยุโรป ก็เอามาทำรถญี่ปุ่นทั้งภายในและช่วงล่าง เครื่องยนต์และการขับขี่ได้ดีไม่แพ้กันหรือจะเอาดีกว่าก็ย่อมทำได้ แต่ต้องหาช่างที่รู้จริงและทำงานละเอียดหลายสาขาเข้าด้วยกัน


รถญี่ปุ่นไม่ได้ห่วยนะครับ ถ้าเป็นรถที่เซตแรงมาจากโรงงาน ขับได้ไม่แพ้รถยุโรปเลย
แต่เอารถบ้านมาอัดเทอโบบูสหนักๆอย่างเดียวโดยไม่เสริมอย่างอื่นเลย มันก็ได้แค่แรงแบบพลีชีพ
มาพูดถึงอัดงบอัดงบอัพทุกสิ่งให้เท่าราคารถยุโรป อาจขับดีกว่าจริง แต่ใครจะทำ? ขายต่อใครจะซื้อ
เมื่อไม่นานมานี้มีคนเอาแจ้สทำเต็มมาโพสขาย 2 ล้านกว่าบาท ผมถามคนเล่นรถรอบๆตัวผมเป็นร้อยคน
ถามว่าสนใจซื้อมั้ย ... ไม่มีใครสน เพราะ 2 ล้านกว่าบาท เอา tts มือสองคันเดียวจบ 270 ม้าจากโรงงาน
อัพนิดหน่อย 300กว่าม้าสบายๆ แถมขับสี่ เข้าโค้ง 220 ยังไต่เป็นตุ้กแก
M power Thailand
M5 e60 V10

ออฟไลน์ Equcha

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 763
ผมคิดออกอยู่สองคันครับ Subaru WRX STI/ Mitsubishi EVO เป็นสองคันที่เดิมๆชนรถยุโรปได้ หมายถึง Performance นะครับ ไม่เกี่ยวหรูหรา สบาย

แต่บางคนก็เลือกหรูหรา สบาย ไม่แรง แบบ Z4/SLK

ออฟไลน์ Sinplug

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 419
    • https://www.facebook.com/groups/4G64Club
    • อีเมล์
ถ้าไม่ได้มองภาพลักษณ์มาก เงินส่วนต่างระหว่างยี่ห้อรถญีปุ่นและยี่ห้อรถยุโรป ก็เอามาทำรถญี่ปุ่นทั้งภายในและช่วงล่าง เครื่องยนต์และการขับขี่ได้ดีไม่แพ้กันหรือจะเอาดีกว่าก็ย่อมทำได้ แต่ต้องหาช่างที่รู้จริงและทำงานละเอียดหลายสาขาเข้าด้วยกัน
   
ถ้าไม่ได้มองภาพลักษณ์มาก เงินส่วนต่างระหว่างยี่ห้อรถญีปุ่นและยี่ห้อรถยุโรป ก็เอามาทำรถญี่ปุ่นทั้งภายในและช่วงล่าง เครื่องยนต์และการขับขี่ได้ดีไม่แพ้กันหรือจะเอาดีกว่าก็ย่อมทำได้ แต่ต้องหาช่างที่รู้จริงและทำงานละเอียดหลายสาขาเข้าด้วยกัน


รถญี่ปุ่นไม่ได้ห่วยนะครับ ถ้าเป็นรถที่เซตแรงมาจากโรงงาน ขับได้ไม่แพ้รถยุโรปเลย
แต่เอารถบ้านมาอัดเทอโบบูสหนักๆอย่างเดียวโดยไม่เสริมอย่างอื่นเลย มันก็ได้แค่แรงแบบพลีชีพ
มาพูดถึงอัดงบอัดงบอัพทุกสิ่งให้เท่าราคารถยุโรป อาจขับดีกว่าจริง แต่ใครจะทำ? ขายต่อใครจะซื้อ
เมื่อไม่นานมานี้มีคนเอาแจ้สทำเต็มมาโพสขาย 2 ล้านกว่าบาท ผมถามคนเล่นรถรอบๆตัวผมเป็นร้อยคน
ถามว่าสนใจซื้อมั้ย ... ไม่มีใครสน เพราะ 2 ล้านกว่าบาท เอา tts มือสองคันเดียวจบ 270 ม้าจากโรงงาน
อัพนิดหน่อย 300กว่าม้าสบายๆ แถมขับสี่ เข้าโค้ง 220 ยังไต่เป็นตุ้กแก



รถญี่ปุ่นไม่ได้ห่วยนะครับ ถ้าเป็นรถที่เซตแรงมาจากโรงงาน ขับได้ไม่แพ้รถยุโรปเลย
แต่เอารถบ้านมาอัดเทอโบบูสหนักๆอย่างเดียวโดยไม่เสริมอย่างอื่นเลย มันก็ได้แค่แรงแบบพลีชีพ
มาพูดถึงอัดงบอัดงบอัพทุกสิ่งให้เท่าราคารถยุโรป อาจขับดีกว่าจริง แต่ใครจะทำ? ขายต่อใครจะซื้อ
เมื่อไม่นานมานี้มีคนเอาแจ้สทำเต็มมาโพสขาย 2 ล้านกว่าบาท ผมถามคนเล่นรถรอบๆตัวผมเป็นร้อยคน
ถามว่าสนใจซื้อมั้ย ... ไม่มีใครสน เพราะ 2 ล้านกว่าบาท เอา tts มือสองคันเดียวจบ 270 ม้าจากโรงงาน
อัพนิดหน่อย 300กว่าม้าสบายๆ แถมขับสี่ เข้าโค้ง 220 ยังไต่เป็นตุ้กแก

  มันก็มีคนทำได้หลากหลายคนรอบตัวผม  ทำให้ประสิทธิภาพได้เทียบเท่าหรือดีกว่าได้ขนาดนี้ คงไม่ได้เดือนร้อนเรื่องเงินเท่าไร ทำด้วยความชอบส่วนตัวมากกว่าและไม่คิดที่จะขาย คนไม่ชอบจริงๆ ก็คงจะบอกว่าแพง ใครจะไปซื้อ มันก็เหมือนคนเล่น Muscle Car ราคาขึ้นอยู่กับความพอใจ เพราะชอบเป็นการส่วนตัวเหมือนกัน กว่าจะเก็บอะไหล่แต่ละชิ้นได้ครบ สมบูรณ์  อีกอย่างคนที่ทำได้ขนาดนี้ก็ไม่ได้มีคันเดียวในบ้าน ซึ่งเมืองนอกก็เล่นรถบ้านๆเอามาโมแบบมีหลักการในการแต่งเพิ่มประสิทธิตั้งแต่เครื่องยันช่วงล่าง ที่เหมือนเดิมก็จะมีแค่ตัวถังเท่านั้น
"ผมก็แค่กะบะเบนซิล''4G64 Turbo  แรงม้า XXX Max. Torque 618 N/m''  
Facebook: 4G64 Club Thailand/4G64T Club Thailand

ออฟไลน์ localgame

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,592
มันก็มีคนทำได้หลากหลายคนรอบตัวผม  ทำให้ประสิทธิภาพได้เทียบเท่าหรือดีกว่าได้ขนาดนี้ คงไม่ได้เดือนร้อนเรื่องเงินเท่าไร ทำด้วยความชอบส่วนตัวมากกว่าและไม่คิดที่จะขาย คนไม่ชอบจริงๆ ก็คงจะบอกว่าแพง ใครจะไปซื้อ มันก็เหมือนคนเล่น Muscle Car ราคาขึ้นอยู่กับความพอใจ เพราะชอบเป็นการส่วนตัวเหมือนกัน กว่าจะเก็บอะไหล่แต่ละชิ้นได้ครบ สมบูรณ์  อีกอย่างคนที่ทำได้ขนาดนี้ก็ไม่ได้มีคันเดียวในบ้าน ซึ่งเมืองนอกก็เล่นรถบ้านๆเอามาโมแบบมีหลักการในการแต่งเพิ่มประสิทธิตั้งแต่เครื่องยันช่วงล่าง ที่เหมือนเดิมก็จะมีแค่ตัวถังเท่านั้น
ผมว่ามันต่างกันนะครับ muscle car กับ รถญี่ปุ่นบ้านๆแต่งซิ่งเนี่ย รถญี่ปุ่นทั่วไปเนี่ยคนมีตังเดินเข้าร้านแต่งรถอยากจัดแบบไหนก็ทำได้ แต่ muscle car มันคือรถ classic ครับ (เห็นพูดถึงเรื่องหาอะไหล่ ขอเดาว่าamerican classic car) รถ classic มันเดินหาตามโชว์รูมหรือร้านอะไหล่ไม่ได้มันเลยมีราคาของมัน ถึงจะบอกว่าราคาขึ้นอยู่กับความพอใจก็จริงแต่มันมีราคาตลาดของมันครับ รถญี่ปุ่นทั่วไป(ไม่ใช่คลาสสิค)แต่งซิ่งแค่ไหนก็ตามพอลงขายคนก็เอามาเทียบกับราคากลางอยู่ดีของแต่งแทบไม่ได้เพิ่มราคาให้รถเลย แล้วอีกอย่างถ้าคนไม่เดือดร้อนเรื่องเงินคงซื้อรถใหม่แรงๆหรูๆไปเลยดีกว่ามาซื้อรถญี่ปุ่นบ้านๆแล้วเอาไปแต่งนะครับ

ออฟไลน์ boneshiro

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 460
  • M Power Addicted
    • อีเมล์
รู้มั้ยครับ ว่าที่บอกรถยุโรปช่วงล่างเทพๆคืออะไร
มันไม่ใช่แค่โช้คเทพๆชุดละสองแสนสักชุดนึงจบ
รถยุโรปแรงๆออกมาจากโรงงาน ยกตัวอย่าง m5 e60 ก็ได้ครับ
นอกจากช่วงล่างปีกนก multilink หลายแหล่ ยังมี traction control มี
Dynamic drive ช่วยในการเอียงขอตัวรถที่ความเร็วสูง มีโช้ค edc ที่ปรับหนืดอัตโนมัติ
เป็นรถที่มุดโยกเลนส์ตอน 250-260km ได้แบบชิวๆ และระบบทุกอย่างทำงานร่วมกันได้สมดุลในรถคันเดียว

แค่บอกไว้นะครับ คือคนไม่เคยใช้หลายคนมักจะคิดไปเองว่า รถบ้านธรรมดาๆ เซตช่วงล่างเทพๆ
ก็ handling ได้แบบรถแรงจากโรงงาน ผมบอกได้เลย ไม่ง่าย รถดีๆคันนึงเค้าใช้เวลาวิ่งเทสเป็นปีๆก่อนจะออกมาขาย
ใช้งบ researh and development ไม่รุ้เท่าไหร่ต่อเท่าไหร่  8)

และหนักไปกว่านั้น จขกท พูดถึงแค่การเซตโบ ไม่ได้ยุ่งเกี่ยวกับอะไรอย่างอื่นด้วยซ้ำ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: สิงหาคม 10, 2015, 23:50:31 โดย boneshiro »
M power Thailand
M5 e60 V10

ออฟไลน์ H.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,896
    • อีเมล์
ทำไมคนมีเงินถึงต้องซื้อ Pagani Huayra ในราคากว่า 51 ล้านบาท (เรทนอก)
แทนที่จะซื้อ Ultima GTR 720 ในราคา 2 ล้านบาท (เรทนอก)

ทั้งที่ๆ 720 วิ่งสนาม Top gear เร็วกว่า Huayra เกือบ 1 นาที ?
H.

ออฟไลน์ meetung

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 8
ในทำนองเดียวกัน ร้านกาแฟชื่อดังร้านนึง กาแฟแก้วละเป็นร้อยๆ  คนต่อแถวยาวยืนซื้อ   
มีคนหัวดีคนนึงไปสืบหาแหล่งวัตถุดิบและกระบวนการกรรมวิธีผลิตที่จะทำให้รสชาดใกล้เคียงกับกาแฟยี่ห้อนั้นๆมากที่สุด  เอามาขายในราคาครึ่งนึงของยี่ห้อดัง
แล้วมาเปิดข้างๆร้านกาแฟร้านนั้น

คำถาม???
-กลุ่มลูกค้าของทั้ง 2 ร้านเหมือนกันมั้ย??
-ร้านดังจะมีคนซื้อกินอยู่มั้ย  ในเมื่อมันอร่อยเหมือนกัน  ถ้ามีเพราะว่าอะไร?
-ร้านเปิดใหม่จะมีลูกค้าจากร้านดังๆมามั้ย? 

ผมว่าโจทย์นี้มันมีคำตอบของมันอยู่  ที่จะพอทำให้นึกภาพตามได้ว่า มันมีปัจจัยอะไรบ้างที่มาช่วยตัดสินใจ

ออฟไลน์ laempiab

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 441
    • อีเมล์
เพราะมันผิดกฎหมายครับ ดัดแปลงสภาพรถ