ผู้เขียน หัวข้อ: สอบถามเรื่อง จูน หรือ ลงซอฟแวร์ bmw ปลดล๊อคแรงม้าครับ  (อ่าน 13235 ครั้ง)

ออฟไลน์ kitto26

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 270
    • อีเมล์
อยากทราบว่า

รถที่ล๊อคแรงม้ามาจากโรงงาน
เช่น

528i
328i
x5 30d

พวกนี้ การปลดล๊อคแรงม้ามีวิธีใดที่ทำได้บ้างแล้ว เสถียร ไม่มีผลเสียรถ รถช้ำน้อยที่สุดครับ

1.การลงซอฟท์แวร์ของต่างประเทศทับของเดิม เช่น ซอฟแวร์ของอังกฤษ คืออะไร?
2.หาพวก กล่องมาเสียบ ทั้งหลาย ปลดล๊อค เพิ่มแรงม้า
3.รีแมป


ต้องการแค่ ปลดล๊อคแรงม้าที่ล๊อคมาให้เท่ากับค่าเดิมที่ควรจะได้เหมือนตัวสเปคเมืองนอก ทำแบบไหนน่าจะดีที่สุดครับ

ออฟไลน์ bluefox101

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 360
รอผู้รู้มาตอบด้วยคนครับ เพราะอยากปลดล๊อก 328i เอาม้ากลับเข้าคอกเหมือนกัน
อยากปรับเอาแค่สเปคเดิม ก็พอครับ ไม่เน้นแรงกว่าสเปคเดิม

ใครรู้ว่าทำได้ที่ไหน ค่าใช้จ่ายเท่าไหร่ รบกวนส่งมาทาง PM ก็ได้ครับ

ออฟไลน์ TorTy

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,992
ผมอยากปลด x5 30d เหมือนกันครับเคยถามศูนย์ไปว่าปีหน้าไม่ล็อคแล้วจะปลดรถคนที่ออกปีนี้ได้ไม๊
ยังไม่ได้คำตอบครับ

ออฟไลน์ kitto26

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 270
    • อีเมล์
ผมอยากปลด x5 30d เหมือนกันครับเคยถามศูนย์ไปว่าปีหน้าไม่ล็อคแล้วจะปลดรถคนที่ออกปีนี้ได้ไม๊
ยังไม่ได้คำตอบครับ





x5 30d  ขับดีมั้ยครับ  กินน้ำมันประมาณกี่โลลิตรครับ

กำลังจะออกเร็วๆนี้เหมือนกันครับ รถศูนย์เหมือนกันครับ

ออฟไลน์ cefboy

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 217
    • อีเมล์
เข้ามาช่วยตอบ แต่ผมไม่ได้ขับรถค่ายนี้นะคับ แต่ใส่กล่องแรงม้า มาหลายสมัยแล้ว
ในการปลดล็อคแรงม้า วิธีที่ง่ายที่สุด และประหยัด ผมว่าใส่พวกกล่อง ทั้งหลายนี่แหละคับ
แต่ ……..
ใส่แล้ว ไปวิ่งบนไดโนเลยคับ ใส่ถอดวัดกันเลย หาเจ้าที่ส่งค่ากลับไปปรับแต่งเพิ่ม แล้วโหลดค่าที่เหมาะกว่าเข้าไป
ค่าที่เหมาะกับเรา กับอุณหภูมิประเทศเราน้ำมันที่ใช่ ทำนองนี้คับ
ส่วนเรื่องแรง สั่งได้คับ เอาแค่ 70-80% หรือจูน 100% เผื่อๆไว้ ส่วนที่กล่องปรับ Switch เอาเองก็ได้ บูสไม่เยอะ ไม่ขยี้คันเร่งบ่อยมากเกินไป ดูแลรถดีๆ
วิธีอื่นผมคิดว่า เราไปเอาค่าของเมืองนอก ประเทศอะไร น้ำมันเหมือนกันไหม สุดท้ายถ้าไม่ทดสอบได้ไม่คุ้มกับเสียไป หรือวิธีอื่นมี ที่ประหยัดกว่า ถอดทิ้งได้ง่ายกว่าคับ
ที่สำคัญเดินเข้ามาตัวแทนของกล่องนั้นตรงๆเลยคับ มีปัญหาอะไร จะเพิ่มจะเปลี่ยนกลับมันจะสะดวกมากๆคับ

ออฟไลน์ IS2000

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,190
    • อีเมล์
ตอนนี้ผมก็สนใจของตัว 328i อยู่ครับ เห็นปัจจุบันมี software ตัวนอกที่สามารถอัพโหลดเข้าไปได้แล้ว แรงเหมือนรถสเป็คนอกด้วย (ตัวนี้เดิมๆจากโรงงานก็ 270-280 แรงม้าแล้วแต่เคลมต่ำที่ 245). ใส่กล่องพ่วงน่าจะได้อีก 20-30 ตัวเพิ่มจากนั้น
ส่วน reflash ผมไม่ได้ศึกษาเจ้าที่ทำในนี้ แต่ในต่างประเทศเห็นยังไม่สามารถอัพผ่าน obd2 ได้ครับ ต้องแกะกล่องออกมาทำ (อันนี้น่าจะเสี่ยงเรื่อง bsi มากกว่า)
1 3 5
├┼┼╕
2 4 6 R

ออฟไลน์ kitto26

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 270
    • อีเมล์
ตอนนี้ผมก็สนใจของตัว 328i อยู่ครับ เห็นปัจจุบันมี software ตัวนอกที่สามารถอัพโหลดเข้าไปได้แล้ว แรงเหมือนรถสเป็คนอกด้วย (ตัวนี้เดิมๆจากโรงงานก็ 270-280 แรงม้าแล้วแต่เคลมต่ำที่ 245). ใส่กล่องพ่วงน่าจะได้อีก 20-30 ตัวเพิ่มจากนั้น
ส่วน reflash ผมไม่ได้ศึกษาเจ้าที่ทำในนี้ แต่ในต่างประเทศเห็นยังไม่สามารถอัพผ่าน obd2 ได้ครับ ต้องแกะกล่องออกมาทำ (อันนี้น่าจะเสี่ยงเรื่อง bsi มากกว่า)



ครับผมก็สนใจ วิธีลง software ตัวนอกครับ

จะมีผลเสียอะไรมั้ยครับ เหมือนวิธีนี้จะง่าย และ ดีที่สุดเลย ครับ

ออฟไลน์ ichbinpao

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 4
อยากทราบเหมือนกันครับผม

ออฟไลน์ swan

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 901
เคยทำมาสองคันใน Mini CooperS และ BMW 320D E90 โดยการรีแมพครับ ผมเลือกเอาโปรแกรมที่เป็นแบบสเต็ปการใช้งานทั่วๆ โดยไม่มีการเปลี่ยน Hard ware เพิ่มเดิมใดๆทั้งสองคัน เพราะไม่อยากให้มีผลกระทบต่ออายุการใช้งานของอุปกรณ์ต่างๆ ผลที่ได้

1. E90 แรงขึ้นพอสมควร ใช้งานมา 3 ปี แล้วไม่พบปัญหาใดๆครับ แต่หลังจากผ่านไป 2 ปี รู้สึกว่ามันแรงน้อยลง เหมือนตอนไม่ได้รีแมพ เคยอ่านเจอบางข้อมูลเค้าบอกว่า ECU รถรุ่นใหม่ๆมันฉลาด และมันจะพยายามเซ็ตตัวเองกลับสู่ค่าเดิมจากโรงงาน (อันนี้ผมไม่ยืนยัน อ่านมาอีกที) ผมเลยเอาเข้าไปทำอีกรอบ ออกมาก็แรงเหมือนเดิม ตลอดเวลาที่ใช้มาไม่มีปัญหาใดๆ

2. Mini เครื่องเบ็นซิน 1.6 คันนี้แรงขึ้นมากกว่าคันแรก ขับสนุกขึ้นเยอะ แต่พบปัญหาการน็อคที่รอบกลางๆเวลากดจมคันเร่ง เลยนำไปปรับแก้ใหม่ โดยการปรับไฟให้ออ่นลง ผลที่ได้ความแรงลดลงเล็กน้อย แต่ก็ยังแรงมาก จากที่คุยกับช่างจูน เค้าบอกเป็นที่น้ำมันบ้านเราค่าออกเทนมันน้อยไปเลยทำให้มีอาการน็อคที่บางจังหวะ

อยากจะแนะนำหากท่านต้องการเพิ่มความแรงไม่ว่าด้วยวิธีใดๆก็ตาม แนะนำให้วัดด้วยไดโน่เทสในขณะที่ทำการจูน เพราะเราจะได้เห็นค่าความผิดปกติต่างๆ และช่างจะสามารถปรับแก้ได้ตรงจุด แต่หากใช้โปรแกรมสำเร็จ อาจจะพบปัญหาดังที่ผมเคยเจอมาก็ได้ เนื่องจากรถแต่ละคันสภาพไม่เหมือนกัน 100 % ถึงแม้จะเป็นรถรุ่นเดียวกันก็ตาม

หากท่านอยากทำ ผมจะชี้เป้าให้ ต้องขอประทานโทษผมหาเบอร์โทรร้านไม่เจอ
1. ร้านแถวถนนรามคำแหง (ร้านนี้จูนรถผมทั้งสองคัน) อู่จะอยู่ระหว่าง ซ.ราม 64/3 และ ซ. ราม 62 สังเกตุง่ายๆถ้าเป็นฝั่งขาเข้าจะมีเต็นรถมือสองอยู่ติดกับโชว์รูมโตโยต้า (ตรงข้ามวัดศรีบุญเรือง) ตรงเต็นรถจะมีซอยเล็กๆเข้าไป (เข้าในเต็นเลย) เข้าไปสุดซอยราวๆ 150ม ทางซ้ายจะมีอู่อยู่ครับ ที่นั่นแหละ
2. ถนนวิภาวดี 16/1 เข้าไปในซอยนี้ครับ ประมาณ 200ม มีอู่อยู่ทางขวามือชื่อ A-motor  ที่นี่ก็ทำรถยุโรปและรถสปอร์ตครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: สิงหาคม 10, 2015, 13:01:26 โดย swan »

ออฟไลน์ IS2000

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,190
    • อีเมล์
ตอนนี้ผมก็สนใจของตัว 328i อยู่ครับ เห็นปัจจุบันมี software ตัวนอกที่สามารถอัพโหลดเข้าไปได้แล้ว แรงเหมือนรถสเป็คนอกด้วย (ตัวนี้เดิมๆจากโรงงานก็ 270-280 แรงม้าแล้วแต่เคลมต่ำที่ 245). ใส่กล่องพ่วงน่าจะได้อีก 20-30 ตัวเพิ่มจากนั้น
ส่วน reflash ผมไม่ได้ศึกษาเจ้าที่ทำในนี้ แต่ในต่างประเทศเห็นยังไม่สามารถอัพผ่าน obd2 ได้ครับ ต้องแกะกล่องออกมาทำ (อันนี้น่าจะเสี่ยงเรื่อง bsi มากกว่า)



ครับผมก็สนใจ วิธีลง software ตัวนอกครับ

จะมีผลเสียอะไรมั้ยครับ เหมือนวิธีนี้จะง่าย และ ดีที่สุดเลย ครับ

ถ้า software เป็นจากโรงงานจริงก็ไม่น่ามีปัญหาอะไรนะครับ ยกเว้นถ้าต้องเครม bsi อะไรที่เกี่ยวกับตัวเครื่องเพราะถ้าลองเช็คดูแค่ดิสเพลย์ตรง idrive ที่เป็น sport meter ตัวไทยกับตัวนอกก็ไม่เหมือนกันแล้วครับ (คิดว่าเป็นวิธีที่ดูง่ายสุดว่ารถทำ software มาหรือไม่)
1 3 5
├┼┼╕
2 4 6 R

ออฟไลน์ TorTy

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,992
ผมอยากปลด x5 30d เหมือนกันครับเคยถามศูนย์ไปว่าปีหน้าไม่ล็อคแล้วจะปลดรถคนที่ออกปีนี้ได้ไม๊
ยังไม่ได้คำตอบครับ
x5 30d  ขับดีมั้ยครับ  กินน้ำมันประมาณกี่โลลิตรครับ
กำลังจะออกเร็วๆนี้เหมือนกันครับ รถศูนย์เหมือนกันครับ
ถ้าชอบ Cayenne Diesel ผมว่าคุ้มค่าครับเป็นตัวเลือกคู่แข่งที่ใกล้เคียงสุดๆลองดูรีวิวเว็ปนอกจะให้คะแนนบนถนนปกติดีมากครับส่วนต่างราคากับศูนย์บริการสบายใจกว่าเยอะครับรถใกล้เคียงกันราคาถูกกว่าเยอะเลยถึงภาพลักษณ์จะเป็นรองหน่อยเรื่องแบรนด์รถเกร์ยถ้าศูนย์ดีก็พอจะไหวครับแต่ยังไงซื้อบีเอ็มถ้าศูนย์ได้ดีกว่าออปชั่นถือว่าโอเคมากแล้วส่วนลดลองคุยดูดีๆครับผมได้เกือบ 2 แสน+ประกันชั้น 1 แต่พลาดไปนิดครับยังดี

ที่จ่ายส่วนต่างได้ดีค่ารถปีแรกแต่ละประกันไม่เท่ากันนะครับลองคุยก็เซลล์ดูตอนแรกที่บ้านกังวลกันกลัวว่าจะรู้สึกไม่ต่างจาก RX350 ที่ปล่อยไปมากนะครับกลัวว่าจ่ายละไม่คุ้มแต่โดยรวมการขับขี่อัตราเร่งสนุกพอๆกับ RX ดึงดีกว่าด้วยข้อดีประหยัดน้ำมันกว่าเยอะครับในเมืองได้ 12-13 ครับ นอกเมืองผมได้  14-16 โหมด ​Comfort นะครับถ้าเหยีบเกิน 120 จะได้ 13-14 แถวๆนี้ครับถือว่าพอใจมากรถหนักขนาดนี้ผมสงสัยว่าได้ล็อค

แรงม้ามาจริงรึเปล่าหรือแค่แจ้งว่าไม่เกิน 220 อยู่ที่ 218 ขับดีครับเชียร์ๆถูกใจสุดๆมีเรื่องที่ขอติ 2 เรื่องคือเบาะแถว 2 พับไม่ได้ครับถ้านั่งปกติถือว่าโอเคมุมเอนพอดี RX ปรับได้กับพื้นที่เก็บของด้านท้ายปกติถ้า RX จะวางแนวขวางได้เลยแต่ X5 ต้อเอียงครับทั้งที่ภายนอกดูใหญ่กว่าแต่ภายในดูเล็กกว่าครับได้อารมณ์เหมือนนั่ง Series 5  ยกสูงคอนโซลใหญ่กว่าภายในชิ้นส่วนใหญ่โตกว่า

ออฟไลน์ รักขับเคารพกฎ

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 15
    • อีเมล์
ถ้าเป็นรถเกรย์  x5 30d  นำเข้าราคาเกือบเท่า(คาเยนน์ ดีเซล)2015นะครับออปชั่น BMWเหนือกว่าครับ เพราะ คาเยนน์เพิ่งมี กล้อง bird eye view ในตัวminorนี่เอง ช่วงล่างถุงลมใน x5 ก็มีครับ แต่ต้องจ่ายเพิ่ม  แต่ x5 30d ในไทยออปชั่น - หรือของเล่นไม่มีอะไรครับ  ส่วนตัวผม เชียร์ x5 30d ครับ  คาเยนน์ดีครับ แต่เมื่อเจอ x5 นับที่แรงม้า 258ตัว นี่ไม่ต่างกันครับ x5จะสุดยอดมาก ถ้า BMW Thai ยัดออปชั่น intelligent safety มา