(เเหวกกระเเส) ลองฟังเหตุผลของผมที่ตั้งใจจะไปจอง PJS เเต่จบที่ Fortuner กันดูครับ

zhalvia

ตอนเเรก ตั้งใจว่าจะกำเงินไปจอง PJS เลย เเต่หลังจากที่ไปๆกลับๆงานถึง 3 รอบ คิดเเล้วคิดอีกว่าจะออกตัวไหนดี ยอมรับว่าคิดหนักมากครับ

เเต่สุดท้าย ก็จบลงที่ฟอจูนเนอร์ ด้วยเหตุผลที่ว่า

- ฟอร์จูนเนอร์มีท้ายเป็นกระจกยาวต่อกัน ทำให้รถดูโปร่งกว่า ผมชอบฟอตรงนี้
- ฟอร์จูนเนอร์ เบาะหลังเลื่อนไปหน้าหลังได้ เเละเอนนอนได้เยอะกว่าเวลาเดินทางไกล
- ฟอร์จูนเนอร์ มีปลั๊กไฟบ้าน ซึ่งข้อนี้สำคัญมากๆ เพราะเวลาไปต่างจังหวัด ผมชอบใช้คอมตลอด บอกเลยว่าผมตัด PJS ไป 50% จากข้อนี้
- Interior ที่ดูล้ำกว่ามากของ ฟอร์จูนเนอร์ คือ บอกเลยนะครับว่าถ้า PJS ทำภายในให้มันดูดีกว่านี้ได้ ไม่ใช่มือจับพลาสติคที่ดูไม่เนียนเลย เเต่อับราคาขึ้นอีกหน่อย ผมยจะโอเคมากกว่านี้ ในขณะที่ PJS เป็นเบาะหนังสีดำ ธรรมดา ฟอเป็นเบาะสีน้ำตาล กับ ชามัว มีการตกเเต่งภายในในเเบบที่ PJS สู้ไม่ได้จริงๆ
- ผมใช้งานทั่วๆไปในชีวิตประจำวัน กทม + ตจว เเถวๆ นี้ ผมไม่ต้องการรถ 4WL Full time ให้กินน้ำมันเล่นๆ ทั้งๆที่ปีนึงจะขับไปเที่ยวเขาเเค่3-4ทริป
- ฟอร์จูนเนอร์ประหยัดน้ำมันกว่า (อันนี้ไม่เเน่ใจนะครับ เเต่เห็นเขาว่างั้น)
- ศูนย์บริการที่ดีกว่า ความจริงข้อนี้ไม่ได้เป้นประเด็นใหญ่ ขึ้นชื่อว่ารถศูนย์ ผมก็อุ่นใจหมดเเหละ (ยกเว้น Chevloret) + ราคาขายต่อ ฟอร์จูนเนอร์ ดีกว่าจริงๆ เเต่คืออันนี้ไม่ซีเรียสหรอกครับ เพราะกะใช้ยาว 7-8 ปี อยู่เเล้ว มันก็ตกไปพอๆกันเเหละ
- ผมต้องการรถที่ดีที่สุด ซื้อเเล้วจบ ภายนอกเด่น ภายในสวย ไม่ใช่ซื้อเพราะราคาถูกกว่า เเต่พอผ่านไปปีสองปี รถเเบบ PJS เบาะดำ วัสดุเป็นพลาสติคที่เเต่งได้ ไม่เนียนเลย เหมือนชิ้นส่วยนเเต่ละส่วนมาปะๆกันไว้ คือดูเเล้ว Design มันไม่สมูธ ไม่กลืนเนียนไปด้วยกัน ผมอธิบายไม่ถูก เเต่คนที่เห็นของจริงน่าจะเข้าใจ PJS ผ่านไปสองปีจะเริ่มดูเก่าเเน่นอน ซึ่งผมคงไม่สบายใจกับภายในที่ตกยุค เพราะผมกะใช้ยาวๆ ผมมั่นใจว่า Interior ของฟอร์ อยู่ได้อีกยาวหลายปี
- ความปลอดภัยที่บอกกันว่า PJS ดีกว่า อันนี้จริง ถ้าเทียบกันที่สเปค เเต่อย่าลืมว่าจริงๆเเล้วทั้งคู่มีระบบความปลอดภัย "พื้นฐาน" มาครบ ไม่ใช่โดนตัดเเบบทุเรศๆเหมือน Revo ไอฟังชั่นความปลอดภัยอื่นๆที่ PJS เกินมา มีโอกาสใช้ไม่มาก (เอาเฉพาฟังชั่นที่เกินมานะครับ) คือบอกตามตรง ถ้าได้อุปกรณ์มาตรฐานตาม Revo ตัวรองๆ ผมคนนึงล่ะ ที่ให้สวยยังไงก็ไม่ซื้อ เเต่นี่จริงๆเเล้วก็ให้อุปกรณ์ที่ใช้จริงมาครบทั้งคู่เลยครับ
- เบาะนั่งเเถว 3 ไม่รู้อันไหนดีกว่า ผมไม่เเคร์เลยนะ ไม่ได้ใช้ ไม่ได้ดูเลยด้วยซ้ำ (สำหรับผมคนเดียวนะ) ผมชอบรถ PPV เพราะเเถวสองเอนนอนได้มากสุด เเละเเถว 3 ผมพับขึ้น เเบกหมาผมให้นอนเเถวหลังไปได้อย่างสบายๆ เวลาไปเที่ยวด้วยกันเเค่นั้น (เเละเพราะข้อนี้ทำให้ผมตัด Everest ทิ้งเลยครับ มันเอนนอนไม่ได้)
- เครื่องยนต์ฟอร์จูนเนอร์ใหญ่กว่า ความจริง ส่วนต่าง 200000 เเค่ตรงนี้ ก็ทดเเทนกันได้ระดับหนึ่งเเล้วครับ


สุดท้าย ถ้าตัดความมั่น ความหมั่นไส้โตโยต้าออกไป  ความจริง รถมันก็ดี ตั้งราคาสมเป็นเจ้าตลาด ถึงมันจะตัดออพชั่นบางอย่างออกไปบ้าง (เหมือนที่ MB ตั้งราคา C Class >3ล้าน ไม่เเคร์สื่อ เเถมบังคับใช้ตัวไฮบริดนั่นเเหละ) เเต่มันก็เอามาเเทนที่กันด้วยความปราณีตของงานออกเเบบภายในรวมถึงการบริการหลังการขาย การโฆษณาเเละลงทุนไปกับการวาง Position ของเเบรนให้ดูหรูเเละภูมิฐานกว่าเจ้าอื่น (เหมือนคุณซื้อ Volvo กับ MB ซึ่งเเน่นอนว่า MB ดูดีกว่า) ซึ่งตรงนี้มันเอามาคำนวนเป็นตัวเงินไม่ได้

สำหรับผม เงินที่ต่างกัน 1-200000 สำหรับรถรุ่นทอป ราคาขนาดนี้ ถ้าผมเพิ่มเเล้วจบไม่คาใจ ภายนอกสวย ภายในดี ผมยินดีจ่าย เเต่ถ้าเพื่อนคนไหนถามผม เเละชอบความคุ้ม ผมก็ยังเเนะนำให้ไปออก PJS อยู่ดี เพราะมันโอเคเเละเพียงพอมากๆกับคนทั่วไป เเต่ก็อีกนั่นเเหละ มีคนไม่น้อยที่คิดเหมือนผม เเละมาจบที่ Toyota ต่อให้เป็นตัวรองทอป ภายในก็ยังปราณีตกว่ามากอยู่ดี


กระทู้นี้เป็นความเห็นส่วนบุคคล ที่เอามาเเชร์ว่า ทำไมถึงยังมีคนเเบบผมที่เลือก Toyota อยู่ครับผม
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: สิงหาคม 09, 2015, 11:43:11 โดย zhalvia »



ipong

ยินดีด้วยครับ ที่ได้ซื้อรถที่ชอบ

ความคิดเห็นส่วนตัวผมนะครับ ข้อเสียของ PJS. มันไปยุ่นให้ EV. กับ FOR. หมด

ผมก็กะซื้อใช้10 ปี+ ครับ ยังไงรถเราก็เก่าครับ แต่ความปลอดภัยผมมองว่า มันจะไม่เก่าไปตามอายุรถครับ

ขอให้ได้รถตามสิ่งที่ท่านคาดหวังนะครับ



kiwiwi

ดีใจด้วยนะครับ

ผมเองก็ไม่มีครั้งไหนที่ต้องตัดสินใจเลือกรถได้ยากเท่านี้อีกแล้ว
เมื่อ 8 ปีก่อน มี ฟอร์จูนเนอร์ กับ space wagon เป็นตัวเลือกของผมเท่านั้น
ผมเลือกสเปซแวกอนครับ เลือกทั้งๆที่ยังไม่มีลูกไม่มีแฟนเลย 5555

ตอนนี้ ฟอร์จูนเนอร์กลับกลายเป็นตัวเลือกของผมอีกครั้ง แต่ค่ายมิตซูไม่มี mpv ให้ผมเลือกแล้ว



tuy_pisit

ยินดีด้วยครับ คนเราเหตุผลไม่เหมือนกัน ทำให้การตัดสินใจต่างกันครับ



ponlapat

FTNซื้อแพงตอนขายได้ราคาเช่น1590000ห้าปีได้750000ถึง850000
PJSซื้อถูกตอนขายก็ได้น้อยเช่น1390000ห้าปีได้500000ถึง600000
เงินส่วนต่าง200000ที่FTNแพงกว่าPJS จะได้คืนครับ เพียงแต่ว่าระหว่างใช้รถห้าปียี่ห้อไหน ใช้ดี ปัญหาน้อย ศูนย์ดี อะไหล่รอไม่นานและถูก ไม่รวมถึงภาพลักษณ์ที่ติดตัวรถมาแต่ละยี่ห้อว่าเป็นไงด้วย
ผมไม่ชอบทรงรถPJSแคบ ยาว เหมือนรถตู้ ไม่สมส่วน มองด้านหลังเหมือนรถตู้มาก รถที่ยาวขับและไม่กระชับ เข้าห้างจอดยาก เข้าป่าก็ไม่คล่อง



vinkavin

ยินดีกับรถที่ชอบด้วยครับ
แต่สงสัยอย่างหนึ่งครับ
ได้ทดลองขับทั้งสองค้นแล้วหรือยังครับ



recycleman

ไม่ถึงกับแหวกกระแสหรอกครับ ฟอร์จูนเนอร์ก็มีอะไรที่ดีอยู่เยอะเหมือนกัน แต่การตั้งราคาได้แบบชนิดที่ทำให้คนหมั่นไส้ก็เลยเกิดทัศนคติไนด้านลบตามมา เอาเข้าจริงความสวยงามลงตัวคือแบบไม่เด่นไปไม่ด้อยไปผมว่าฟอร์จูนเนอร์จบสุดน่ะในบรรดา ppv next gen ตอนนี้

ปล.บอกตามตรงเห็นภายในของ pjs แล้วความสนใจและอยากได้ผมลดลงไปเยอะเลยครับ เลยทำให้มีเวลาได้คิดกันอีกยาวๆ



xman2029

ยินดีด้วยครับ ผมรอดูตัวจริง PJS ก่อน ยังไม่เคยเห็นตัวจริงเลย แต่ภายใน For นี่ดูโอเคกว่า Pjs เยอะครับ



lay

ขอถาม จขกท  ถ้าเทียบภายใน ระหว่างตัวล่างสุดละครับ ฟอร์ ยังดีกว่าอยู่หรือเปล่าครับ



hayabusa

ผมคนนึงที่รอดู Pajero พอเปิดตัวมาผมขอบายเลย  ส่วน Everest ไม่ชอบครับ

ตอนนั้นผมตั้งกระทู้ถามแหลกเลย Fortuner , Prado , RX270 คำถามว่าเลือกอะไรดี เชื่อไหมครับว่าแฟนผมไมเกรนขึ้นเลย 5555 สุดท้ายจอง Fortuner 4x4 ไปครับ  ;D



pjs6306

FTNซื้อแพงตอนขายได้ราคาเช่น1590000ห้าปีได้750000ถึง850000
PJSซื้อถูกตอนขายก็ได้น้อยเช่น1390000ห้าปีได้500000ถึง600000
เงินส่วนต่าง200000ที่FTNแพงกว่าPJS จะได้คืนครับ เพียงแต่ว่าระหว่างใช้รถห้าปียี่ห้อไหน ใช้ดี ปัญหาน้อย ศูนย์ดี อะไหล่รอไม่นานและถูก ไม่รวมถึงภาพลักษณ์ที่ติดตัวรถมาแต่ละยี่ห้อว่าเป็นไงด้วย
ผมไม่ชอบทรงรถPJSแคบ ยาว เหมือนรถตู้ ไม่สมส่วน มองด้านหลังเหมือนรถตู้มาก รถที่ยาวขับและไม่กระชับ เข้าห้างจอดยาก เข้าป่าก็ไม่คล่อง

มิติตัวถัง pjs สั้นสุดครับ ส่วน for ฐานล้อแคบสุดครับ



Mark_UK

เห็นด้วยกับ จขทก. ครับ ผมชอบภายในฟอร์มากๆเลย และหวังนิดๆว่าปาจะออกภายในมาดูดีหน่อย(แต่รู้แหละว่าภายในมิตซูเป็นไงที่ผ่านมา)
พอออกมาแบบนี้ก็มีลังเลครับ สรุป
- ถ้าผมซื้อไว้ให้ที่บ้านใช้ ผมไม่ได้ใช้ด้วย ใช้นานๆเป็น 10-20 ปี มีแต่คนแก่หรือพี่สาวพี่เขยขับ ไปเป็นครอบครัว มีหลานไปด้วย ไม่เน้นการขับขี่ ขอให้ความปลอดภัยครบๆ ช่วงล่างฟอร์ผมว่าเอาอยู่สบายๆ entertainment ติดทีหลังได้ครับ แต่แก้ภายในให้หรูนี่แก้ยาก
- ถ้าผมซื้อแล้วจะต้องขับเอง ผมไปปาร์หรือเอฟแน่นอนครับ(เดาเอาว่าปาจะขับดีเหมือนรุ่นที่แล้ว และตามสไตล์มิตซู) เพราะผมชอบรถที่ขับดีๆ ยอมลดความหรูและดูดีของภายในลง



JAAP01

-เรื่องระบบ 4WD ของ PJS เป็น part time นะครับสามารถเปลี่ยนเป็น 2WD ได้เหมือน FTN แหละครับ ไม่จำเป็นต้องใส่ Full time ตลอด
-เรื่องความประหยัดหลังจากดูรีวิวของรีโว่ที่ HLM เทสได้ 12.52 km/l แล้วคงไม่ต่างกันครับ แต่ใน PJS ที่โดดมาใช้เกียร์ 8สปีดจาก 5สปีดเลยนี่ อาจจะได้เรื่องประหยัดได้มากขึ้นนะครับ ดูจากรีวิวพวกรถเกียร์ 8สปีด ของ HLM ใน Volvo x60 กับ BMW X3



promt

ยินดีกับรถที่ชอบครับ

ถึงแม้จะมีข้อเสียในอนาคต แต่เราก็ได้เลือกดีที่สุดในใจเราในเวลานี้



chinjung

ยินดีด้วยนะครับ คิดถูกแล้วครับ



Nikle_pk

เห็นด้วยกับวัสดุภายใน PJS
ไม่เกิน 2 ปี มันจะดูเก่าจริงๆ
เพราะขนาดเมื่อวานไปดูคันโชว์
มันยังดูเก่าๆ เลยครับ ตามสวิตซ์ปรับกระจก
มือเปิดประตู คอนโซล และอีกหลายๆที่

My Review !!! New Vellfire 2.5ZG Edition !!!
http://community.headlightmag.com/index.php?topic=44242.0



Ko Ans

ผมจอง 2.8 ขับ 2 วันที่ 22.07.15 รับรถ 24.07.15 สีขาวมุกเบาะน้ำตาล พอใจครับกับรูปลักษณ์ภายนอกและภายใน ซึ่งผมชอบหน้า LEXUS RX 2016 เป็นทุนเดิมอยู่แล้ว ขับ 140 รอบเครื่อง 2000/- ขับ 100 รอบเครื่องประมาณ 1500 ส่วนอัตราการบริโภคน้ำมัน คอมพิวเตอร์บนหน้าปัดแจ้ง 7.3 l/ 100 km
ส่วนช่วงล่างแน่นหนึบกว่ารุ่นก่อนอย่างชัดเจน เพื่อนใช้ รุ่น sportivo full time year 2007 บอกมาครับ (ก่อนหน้านี้ใช้ ผมใช้ everest 3.0 4x4 year 2010)
หมายเหตุ ## หมั่นไส้ ford thailand ครับ ขี้เกียจรอ ส่วน pajero sport ภายในส่วนตัวแล้วผมดูว่าสวยและหรูสู้ ftn ไม่ได้จริงๆครับ ทุกวันนี้ก็ happy ครับกับ new ftn ตัวปัจจุบัน



yourturle

นา นา ความชอบครับ
เลือกรถก็ต้อง เลือกที่เราชอบ เราใช้ เราขับ ทุกวัน แล้วมีความสุข
ไม่ใช่ทุกครั้งที่ขึ้นรถ ว้า ไม่น่าเลย อยู่อย่างนั้นที่ขับรถ   :(

แต่ถ้าเลือกตามราคาเป็นตัวตั้ง4wd ในความคุ้มของมูลค่าเงิน
1.pjr
2.ev or ftn

แต่มี อย่างที่ขัดตาเวลามอง ftn interior ช่อง แอร์ ซี่ตั้ง มันไม่สบายตา ถ้าเผลอมองบ่อย


One Day.



Nismo

คุณ Ko Ans หมาจริง หรือ ตุ๊กตา ครับ ตรงฝากระโปรง 5555 คูณ เจ้าของกระทู้ ครับ ยินดีด้วย ครับ กับ รถ ที่ใช่ และ ถูกใจ ณ การตัดสินใจในตอนดู รถ
1NZ-FE(เครื่อง) หรือ U340E(เกียร์) ใครจะทนกว่ากัน หนอ!!!



Ko Ans

คุณ Ko Ans หมาจริง หรือ ตุ๊กตา ครับ ตรงฝากระโปรง 5555 คูณ เจ้าของกระทู้ ครับ ยินดีด้วย ครับ กับ รถ ที่ใช่ และ ถูกใจ ณ การตัดสินใจในตอนดู รถ
[/quote
พาไปทุกที่ครับ ขึ้นเขาลงห้วย นอนเต้นท์ 55



Aizy

คห.ส่วนตัวนะครับ  :) :) :)


- ฟอร์จูนเนอร์ เบาะหลังเลื่อนไปหน้าหลังได้ เเละเอนนอนได้เยอะกว่าเวลาเดินทางไกล
*** ส่วนตัวผมลองนอนแล้วไม่สบาย ถึงจะเอนเบาะได้เยอะ แต่ต้องถอยก้นออก  แล้วก็ต้องเอาหมอนอิงมาหนุนช่วงก้นกบ เพราะมันปรับพนักพิง แต่เบาะล่างมันอยู่กับที่

- ผมใช้งานทั่วๆไปในชีวิตประจำวัน กทม + ตจว เเถวๆ นี้ ผมไม่ต้องการรถ 4WL Full time ให้กินน้ำมันเล่นๆ ทั้งๆที่ปีนึงจะขับไปเที่ยวเขาเเค่3-4ทริป
*** PJS ไม่ใช่ 4WD Full Time ทั้งหมด แต่เป็น 4WD Multi-mode มีทั้ง (Part-Time และ Full-Time) เลือกได้ (2H, 4H Full-Time, 4H 50:50 แบบทั่วไป, 4L 50:50 แบบทั่วไป)

- ฟอร์จูนเนอร์ประหยัดน้ำมันกว่า (อันนี้ไม่เเน่ใจนะครับ เเต่เห็นเขาว่างั้น)
*** ด้วยปุ่ม ECO mode ด้วยหรือเปล่า ? เพราะทั้ง FTN และ PJS ขับ 2H ได้ทั้งคู่เลย

- ความปลอดภัยที่บอกกันว่า PJS ดีกว่า อันนี้จริง ถ้าเทียบกันที่สเปค เเต่อย่าลืมว่าจริงๆเเล้วทั้งคู่มีระบบความปลอดภัย "พื้นฐาน" มาครบ ไม่ใช่โดนตัดเเบบทุเรศๆเหมือน Revo ไอฟังชั่นความปลอดภัยอื่นๆที่ PJS เกินมา มีโอกาสใช้ไม่มาก (เอาเฉพาฟังชั่นที่เกินมานะครับ) คือบอกตามตรง ถ้าได้อุปกรณ์มาตรฐานตาม Revo ตัวรองๆ ผมคนนึงล่ะ ที่ให้สวยยังไงก็ไม่ซื้อ เเต่นี่จริงๆเเล้วก็ให้อุปกรณ์ที่ใช้จริงมาครบทั้งคู่เลยครับ
*** ล้อหลังดรัมเบรกและช่วงล่างที่นุ่มแบบย้วยๆ บวก โคลงๆหน่อย ของ FTN ไม่รู้จะผลต่อความปลอดภัยแค่ไหน
*** ซึ่งผมว่าสิ่งเหล่านี้สำคัญมากกว่าระบบช่วยเหลือ (พวก ABS, Traction Control, ESC) ยามจำเป็นเสียอีก
*** คงไม่มีใครรู้สึกดี ถ้าระบบช่วยเหลือการทรงตัวต้องทำงานบ่อยๆ เพราะรถเองทรงตัวไม่ดี


- เครื่องยนต์ฟอร์จูนเนอร์ใหญ่กว่า ความจริง ส่วนต่าง 200000 เเค่ตรงนี้ ก็ทดเเทนกันได้ระดับหนึ่งเเล้วครับ
*** ผมว่าอันนี้ไม่เกี่ยวนะ มันหมดยุค ที่เครื่อง ซีซี มากกว่า จะต้อง แพงกว่าไปแล้ว




satan103tfs

ดีแล้วครับที่ตัดสินใจได้ ผมยังปวดหัวอยู่ทุกวันนี้ ยังคิดไม่ตกเลย ปัจจุบันใช้ for 06 อยากเปลี่ยนละ
   -ที่ชอบ for ใหม่ที่สุดก็คือความเอนกประสงค์ของเบาะแถว 2-3 ครับ แถว2 พับทบขึ้น-เลื่อนหน้าหลังได้ แถว3 ปรับเอนได้ ขณะที่ eve แถว2 เอนได้น้อย พับขึ้นไม่ได้ แถว3 เอนไม่ได้  paj แถว2 เลื่อนไม่ได้ ทำให้ใช้พื้นที่ได้ไม่เต็มที่เวลาไม่มีคนนั่งแถว3 อ้อที่นั่งแถว1 ค่อนข้างแคบ นั่งไม่สบาย(ขาซ้ายคนขับ) วางแขนก็ติดที่จับประตูที่ใหญ่และอยู่หลังเกินไป
   -ที่ชอบ eve คือ ออปชั่นเยอะ และรูปลักษณ์ ดูบึกบึน ล้อสวย+ใหญ่ ขณะที่  for รูปลักษณ์ กลางๆ แต่ ออปชั่นน้อยกว่า eve มาก ส่วน paj สวยเฉพาะด้านหน้า แต่ ด้านหลัง และรูปร่างที่มองดูแล้วแคบแต่สูง ทำให้ดูไม่ลงตัว
   -ที่ชอบ paj คือ ความคุ้มค่าของราคาเทียบกับอุปกรณ์ที่ให้ เกียร์ และยังมี โปรโมชั่นช่วงเปิดตัว
คิดมาหลายวันแล้ว ที่สำคัญคือรอทดลองขับ กับ รีวิว ว่าจะเป็นไง แต่ก็มีปัญหาเรื่องเงื่อนเวลาภาษีใหม่สิ้นปี ว่าจะได้รถทันหรือเปล่า เลยจองคิวไว้ก่อน โดยจอง eve+ (เผื่อได้คิวปีนี้ ไม่ทันคืนเงิน) กับ paj4x4 (เอาราคา กับโปรโมชั่น ทดลองแล้วไม่ชอบ คืนเงิน) ในงาน big ส่วน for ยังไม่ได้จองเพราะไม่มีโปร ถ้าไม่เอาไม่รู้จะเอาข้ออ้างอะไรไปคืนเงิน แต่ก็อาจจะไปจองเร็วๆนี้ 



Eddy5659

ยินดีด้วยครับ ได้รถขับแล้ว ของแบบนี้มันเงินใครก็เงินใคร ชอบใครก็ชอบใคร ความเหมาะสมสำหรับคนหนึ่งอาจจะเป็นเรื่องแย่สำหรับอีกคน

ส่วนตัวผมจอง everest มา 5 เดือนแล้ว ยังรอวันรับรถอย่างเหนียวแน่นครับ ไม่มีเปลี่ยนใจ ขนาดเปิดตัวก่อนเพื่อน ก็มีแค่ pjrs ที่ผมสนใจแต่ไปดูตัวจริงแล้วภายในแคบไปนิด แต่น้องเขยผมจอง pjrs ไปนะครับ ไปดูด้วยกัน ผมก็เชียร์เพราะมันคุ้มราคาดี และจะได้มีรถหลากหลายไว้ใช้งานกัน ไม่ใช่ติ่งเจ้าใดเจ้าหนึ่ง แล้วอวยใส้แตก
ส่วน fortuner ผมไปลองขับเทียบกับ ranger 3.2 wt mc แล้ว ผมว่ารถกระบะยังดีกว่าเยอะ ดีกว่าถึงขั้นอยากจะได้มาใช้เลย แต่ไม่ได้ขนของอะไรเลยดูๆไว้ ftn เลยไม่อยู่ในความคิดผมเลย (ผมใช้โตโยต้ามาหลายคันแล้วนะครับ ทุกวันนี้ก็ใช้แคมรี่ acv41) ช่วงล่าง ftn ใหม่ดีขึ้นครับ แต่เทียบกับรุ่นเก่าพอแล้วครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: สิงหาคม 09, 2015, 14:12:19 โดย Eddy3585 »
2007 Toyota Vios
2009 Toyota Hilux Vigo
2010 Toyota Camry
2011 Ford Ranger
2011 Isuzu Dmax
2011 Toyota Hilux Vigo
2015 Ford Ranger
2015 Ford Everest 2.2 Titanium
2015 Ford Everest 3.2 Titanium+
2016 Toyota Hilux Revo 2.4 J m/t (5 คันจะที่รัก)
2017 BMW 320d iconic



Fong

ข้อควรระวังสำหรับเบาะแถวสามที่พับแขวนเก็บ

หากท่านแขวนเบาะแถวสามแล้ว เบาะแถวสองจะเอนได้นิดเดียวนะครับ
เพราะติดเบาะที่แขวนอยู่ อันนี้ Fortuner, Innova และ Honda Freed โดนกันหมดครับ

ลองแขวนเบาะแถวสาม และปรับเอนแถวสองดูก่อนนะครับ
และตอนแขวนทำได้ง่ายไหม เข้าใจครับว่าไม่ได้แขวนกันบ่อยๆ

ของผม FTN ตัวเก่า ตอนแขวนขึ้นว่าหงุดหงิดแล้วนะ ตอนเอาลงหงุดหงิดกว่า เพราะงัดขอแขวนอออกจากมือโหนยากมากครับ
ไม่ได้ขัดนะครับ แต่ฝากให้ดูก่อนตัดสินใจครับ

 :) :) :) :)
Isuzu มังกรทอง, Accord G4, Colorado, Hilux Tiger, Lancer MK I, Triton, D-Max Cab4, TiiDA, Mazda2 MK I, Mazda2 MK II, D-Max Space, Fortuner Champ, Sunny B14, Jazz GK, Accord G9, Mazda2 Sky, GLA200, Yaris, Alphard30, Lancer MK II, Lander MK III, Ranger MC, XL7, Forester SK, Swift



Pon76

ส่วนใหญ่คนที่ตัดใจจาก FTN ไม่ได้ก็เพราะความหรูหรานี่แหละครับ toyota รุ้ใจคนไทย  :D

ตัวแปลงไฟจาก 12V เป็น 220V 200w มีขายราคาไม่แพงเท่าไร แต่อาจจะไม่สวยงาม และสะดวกครับ



Air_graphic

ขอถาม จขกท  ถ้าเทียบภายใน ระหว่างตัวล่างสุดละครับ ฟอร์ ยังดีกว่าอยู่หรือเปล่าครับ

ไม่ใช่ จขกท. นะครับ แต่ถ้าเทียบภายในตัวล่างสุดของ For เอา 2.4V ก็แล้วกัน ขอไม่เทียบ 2.4G นะ

2.4V และ 2.8V ของฟอร์ เหมือนกันทุกอย่างครับ แค่เปลี่ยนสีเบาะหนัง
2.4V เป็นน้ำตาล ลายไม้ตกแต่งในรถและพวงมาลัย สีน้ำตาลผิวด้าน
2.8V เป็นเบาะสีชามัว ลายไม้ตกแต่งในรถและพวงมาลัย สีดำผิวด้าน

นอกนั้นเหมือนกันหมด ยกเว้นฟังค์ชั่นของพวงมาลัยที่ 2.8 จะเยอะกว่าหน่อย

ส่วนที่ไม่นับ 2.4 G เพราะมันเป็นตัวเกียร์ MT ไม่มีใน 2.8
แต่ถ้าดูว่ามันต่างอย่างไร 2.4G MT จะต่างคือ
เบาะเป็นผ้าสีครีมเข้ม แดชพอร์ดตรงกลางเป็นแอร์มือหมุน ไม่มีจอ DVD NAVI
นอกนั้นเหมือนกับทุกรุ่น
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: สิงหาคม 09, 2015, 15:08:13 โดย Air_graphic »



e:smart Hybrid

ชอบ Fortuner เหมือนกันครับ ภายในสวยกว่ามาก



Tui_PSG

ต่างคนต่างชอบ ต่างคนต่างความต้องการ
แต่สำหรับผม FTNไม่ได้อยู่ในตัวเลือกผมแล้วครับ



capton

ผมก็ตั้งใจไปจอง PJS แต่ชะงักเพราะภายในี่แหละครับ มันดูโบราณไปหน่อยเมื่อเทียบกับคู่แข่ง
แต่ยอมรับว่า ออฟชั่นมันโดนใจจริงๆ ที่จริงถ้า For ให้ดิสหลังมา ผมคงเอาไปแล้ว ชอบภายในดูไม่อึดอัด
ผมใช้captiva เบาะดำ แรกๆดูเท่ดี นานๆไปเน่ามากครับ เทรลเบเซอร์กับH1 เบาะครีม ขับแล้วรู้สึกโปร่งมาก
ผ่านไป3เดือน ใช้คำว่าเน่าได้เลย สำหรับคนมีลูกเล็ก2คน BM เบาะส้มๆน้ำตาลๆ 3ปีแล้วยังดูดี ถ้าเลือกได้นะ
ผมอยากได้รถ ฟอร์ด ภายใน โตต้า ราคา มิตซู

ตอนนี้ผมก็ปวดกบาลกับ 3 ตัวเลือก PJS For EV นี้เหมือนกัน ดีใจด้วยครับที่ตัดสินใจได้



tp09

สามตัวเลือกผมตัด  FTN ออกเป็นอันดับแรกเลยครับ ไม่ชอบเพราะดูแล้วเหมือนเรือหางยาว มันแบนๆยาวๆยังไงไม่รู้ ภายในก็ไม่ชอบเบาะสีอ่อน
EVE ดูแล้วก็ชอบบึกบึนตามแบบอเมริกัน
PJS ดูจากภาพยังไม่เห็นคันจริงก็น่าสนใจมาก ดูล้ำดีบวกกับชอบภายในสีดำ