ขอบคุณที่ ริวิวแบบ ตรงไปตรงมาครับ
ชอบ Headlight Mag ตรงนี้ละ
เห็น คนอวย Mz 2 ว่าช่วงล่างเทพกว่า คันอื่น ผมนี่ขึ้นเลย เพราะที่ ลองสัมผัสมา ก็ พอๆ กะชาวบ้าน
ผมไม่รู้ว่าเขาตีความคำว่าเทพไปถึงระดับไหนเหมือนกัน สำหรับผม ถ้าเทพ แปลว่าไร้คู่เปรียบ ไร้ที่ติ ถ้าวัดตาม Index
เวลาให้คะแนน Best Drive การได้ 10 = เทพ = ไม่มีคู่แข่งรายใดทัดเทียมได้ ณ เวลา/ปีที่ได้ทดสอบ
อย่าง Mazda 2 นั้น ผมว่ามันเป็นอันดับต้นๆของคลาสเมื่อพยายามมองทั้งบุคลิกความปราดเปรียวเวลาเลี้ยว
การรักษาเสถียรภาพ (ไม่แว้งกัดเจ้าของ ถ้าเจ้าของไม่ใส่ Input โง่ๆ) การซับแรงกระแทกที่ไม่จำเป็น
สมมติว่าเรามองกันแค่คลาส 1.5 และไม่นับ EcoCar กับรุ่นเบนซิน 1.3 นี่ ผมว่า Mazda 2 1.5D
ดีกว่า Vios ชัดเจนในทุกด้าน เทียบกับ Jazz แล้ว Mazda ซับแรงกระแทกแบบ Bump ได้ดีกว่า
การทรงตัวที่ความเร็วสูงดีกว่า ถ้าเทียบกับ City อันนี้ยิ่งรู้สึกว่า 2 มั่นใจกว่า แต่ City ตัวใหม่นั้น
มันเซ็ตมาในแนวนุ่ม และเป็นฮอนด้าเก๋งเล็กคันแรกในรอบทศวรรษที่นั่งหลังแล้วไม่รู้สึกว่าดีดเด้ง
ดังนั้นสำหรับคนใช้งานทั่วไป City กับ 2 อาจไม่เห็นความต่าง
แต่ถ้าเทียบกับ Ford Fiesta ผมว่ามาสด้าเก็บอาการของรถ และสร้างเสถียรภาพได้ดีกว่า
ส่วน Ford นั้นจะมีจังหวะการยวบตัวถังที่คมกว่า เช่นดอกสลาลอมช่วงล่างจะตอบสนองเร็วกว่า
และท้ายสุดใน Segment นี้ ตัวเลือกที่ผมมอบใจให้ในเรื่องช่วงล่าง ก็ยังเป็น Sonic อยู่ดี
นั่นคือรถที่พอขับแล้วรู้สึกต่าง..ไม่ต้องเหวี่ยงเข้าโค้ง แค่วิ่งมอเตอร์เวย์สักรอบก็รู้แล้วว่าต่าง
ไม่ต้องวิ่ง 200 ก็ได้ (เพราะ Sonic คงไปไม่ถึง) วิ่งแค่ 100 เดียวก็รู้ความต่าง
ทุกคนรู้ ผมไม่ได้เป็นคนชอบหรือถือหาง Chev หรือ Ford แน่นอน..แต่ลองมาแล้วรู้สึกแบบไหน
ผมก็พูดไปตามนั้น ท้ายสุดถ้าใครซีเรียสขนาดจะซื้อรถจริงๆผมก็ยังสนับสนุนให้ลองเองอยู่ดีครับ
นุ่มของผม เกาะของเขา บางทีมันก็ไม่เหมือนกัน