ผู้เขียน หัวข้อ: Ranger at เลือกตัวไหนดี  (อ่าน 5742 ครั้ง)

ออฟไลน์ Ws pattaya

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 726
Ranger at เลือกตัวไหนดี
« เมื่อ: สิงหาคม 11, 2015, 21:16:59 »
Ranger  at เลือกตัวไหนดีครับ top ทั้งคู่ 2.2หรือ3.2ดครับใช้ในพื้นที่บางละมุง(พัทยา) ใช้ทุกวันวันละ30-35โลออกต่างจังหวัด ปีละไม่เกิด10ครั้งใช้ยาวๆ7-8ปี ปกติใช้taxiตัวแต่งจากโรงงาน2010ถือว่าพอใจรวม5ปีเปลี่ยนยางเปลี่ยนแบตจบ แล้วถ้าหันไปคบrangerยังมีอะไนน่าเป็นห่วงอยู่ไหมครับกล้าๆกลัวๆ

ออฟไลน์ Fly to dream

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,640
Re: Ranger at เลือกตัวไหนดี
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: สิงหาคม 11, 2015, 21:50:20 »
รุ่นที่ไม่ค่อยเห็นปัญหาเลยคือ 3.2 WT ผมเลือกอันนี้ครับ

ตัวก่อน MC ตัว 2.2 มีให้เห็นเยอะกว่าเช่นท่อทางแตก อินเตอร์คูลเลอร์ แต่ไม่ร้ายแรงมันทำให้รำคาญมากกว่า แต่ตัว MC นี่เปลี่ยนหมดแล้วเป็นแบบใหม่ แต่ก็ไม่รู้ว่ามันจะเป็นอะไรอีกมั้ย
ขยะของโลกออนไลน์​ในปัจจุบั​นคือเชื่อคนโง่ที่มีคำพูดสวยหรู​ หาข้อมูล​ไม่จริงมาโกหกคำโตๆ​ อีกอย่างคือพูดความจริงไม่หมด กับพวก​ Avatar ที่ทำเป็น​เก่ง​แต่เก่งน้อยในโลกความจริง​ซึ่งจะหาได้ง่าย

ออฟไลน์ Ws pattaya

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 726
Re: Ranger at เลือกตัวไหนดี
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: สิงหาคม 11, 2015, 21:57:44 »
รุ่นที่ไม่ค่อยเห็นปัญหาเลยคือ 3.2 WT ผมเลือกอันนี้ครับ

ตัวก่อน MC ตัว 2.2 มีให้เห็นเยอะกว่าเช่นท่อทางแตก อินเตอร์คูลเลอร์ แต่ไม่ร้ายแรงมันทำให้รำคาญมากกว่า แต่ตัว MC นี่เปลี่ยนหมดแล้วเป็นแบบใหม่ แต่ก็ไม่รู้ว่ามันจะเป็นอะไรอีกมั้ย

 จริงแล้วอยากได้3.2ครับ แต่กลัวมันจะกินจุกว่า2.2ใช้ในพัทยา มันจะแตกต่างกันไหมครับ อัตราสิ้นเปลืองใช้ยาวๆ

ออฟไลน์ mrpich

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,197
  • เฮ้อ...อยากจะเหมาทั้งวง
Re: Ranger at เลือกตัวไหนดี
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: สิงหาคม 11, 2015, 22:22:52 »
ส่วนตัวใช้ 2.2 at รุ่น xlt ก็ happy ดีครับ เรี่ยวแรงไม่ได้น้อย แต่ผมก็ไม่ค่อยได้บรรทุกอะไรหนักๆ ใช้เป็นรถบ้านเผื่อกรรทุกแค่นั้น
ขบในเมองลำบากเพราะคันใหญ่ สูง เสาต่างๆบังทัศนวิสัยไปหมด ต้องระวังครับ
ขับต่างจังหวัดok ดี ช่วงล่างดี จิงๆผมมีวีโก้ รุ่นtop สุดอีกคัน ขับ 4 auto แต่ก็ขายทิ้ง เพราะชอบranger มากกว่า
ปัญหาจุกจิกต่างๆ ผมยังไม่เคยเจอเลย คงเป็นเพราะใช้น้อยมาก 3ปี 3หมื่นโล ซื้อเซอร์วิส ssp ไว้ รู้สึกใช้ไม่คุ้มเลย เพราะรถใช้น้อยจริงๆ
ส่วนตัวผม happy ครับ เพราะผมว่ามันเป็นกระบะที่ออกแบบได้สวยสุดในยุคนี้แล้วครับ ช่วงล่างก็ ok ไม่เหมือนแต่ก่อน
ถูกใจฮโยยอน-ปลื้มซูยอง-ชื่นชมเจสสิก้า-คิดถึงยูริ-แอบปิ๊งยูนอา-ชอบซอฮยอน-ใฝ่ฝันซันนี่-หลงไหลแทยอน-สุดรักทิฟฟานี่

ออฟไลน์ Ws pattaya

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 726
Re: Ranger at เลือกตัวไหนดี
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: สิงหาคม 11, 2015, 22:38:00 »
ส่วนตัวใช้ 2.2 at รุ่น xlt ก็ happy ดีครับ เรี่ยวแรงไม่ได้น้อย แต่ผมก็ไม่ค่อยได้บรรทุกอะไรหนักๆ ใช้เป็นรถบ้านเผื่อกรรทุกแค่นั้น
ขบในเมองลำบากเพราะคันใหญ่ สูง เสาต่างๆบังทัศนวิสัยไปหมด ต้องระวังครับ
ขับต่างจังหวัดok ดี ช่วงล่างดี จิงๆผมมีวีโก้ รุ่นtop สุดอีกคัน ขับ 4 auto แต่ก็ขายทิ้ง เพราะชอบranger มากกว่า
ปัญหาจุกจิกต่างๆ ผมยังไม่เคยเจอเลย คงเป็นเพราะใช้น้อยมาก 3ปี 3หมื่นโล ซื้อเซอร์วิส ssp ไว้ รู้สึกใช้ไม่คุ้มเลย เพราะรถใช้น้อยจริงๆ
ส่วนตัวผม happy ครับ เพราะผมว่ามันเป็นกระบะที่ออกแบบได้สวยสุดในยุคนี้แล้วครับ ช่วงล่างก็ ok ไม่เหมือนแต่ก่อน
แล้ว2.2 high power คิดว่าจะประหยัดกว่าเก่าไหมครับเห็นเขาบอกว่าจะประหยัดขึ้น20%ไม่รู้ผมอ่านผิดหรือเปล่า

ออฟไลน์ Fly to dream

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,640
Re: Ranger at เลือกตัวไหนดี
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: สิงหาคม 12, 2015, 01:07:46 »
ส่วนตัวใช้ 2.2 at รุ่น xlt ก็ happy ดีครับ เรี่ยวแรงไม่ได้น้อย แต่ผมก็ไม่ค่อยได้บรรทุกอะไรหนักๆ ใช้เป็นรถบ้านเผื่อกรรทุกแค่นั้น
ขบในเมองลำบากเพราะคันใหญ่ สูง เสาต่างๆบังทัศนวิสัยไปหมด ต้องระวังครับ
ขับต่างจังหวัดok ดี ช่วงล่างดี จิงๆผมมีวีโก้ รุ่นtop สุดอีกคัน ขับ 4 auto แต่ก็ขายทิ้ง เพราะชอบranger มากกว่า
ปัญหาจุกจิกต่างๆ ผมยังไม่เคยเจอเลย คงเป็นเพราะใช้น้อยมาก 3ปี 3หมื่นโล ซื้อเซอร์วิส ssp ไว้ รู้สึกใช้ไม่คุ้มเลย เพราะรถใช้น้อยจริงๆ
ส่วนตัวผม happy ครับ เพราะผมว่ามันเป็นกระบะที่ออกแบบได้สวยสุดในยุคนี้แล้วครับ ช่วงล่างก็ ok ไม่เหมือนแต่ก่อน
แล้ว2.2 high power คิดว่าจะประหยัดกว่าเก่าไหมครับเห็นเขาบอกว่าจะประหยัดขึ้น20%ไม่รู้ผมอ่านผิดหรือเปล่า

ผมคิดว่านะไม่ประหยัดกว่าเท่าไหร่ แต่คงประหยัดขึ้นเพราะ มีแรงมาฉุดตัวถังมากขึ้นคงดีขึ้นเล็กน้อย
ขยะของโลกออนไลน์​ในปัจจุบั​นคือเชื่อคนโง่ที่มีคำพูดสวยหรู​ หาข้อมูล​ไม่จริงมาโกหกคำโตๆ​ อีกอย่างคือพูดความจริงไม่หมด กับพวก​ Avatar ที่ทำเป็น​เก่ง​แต่เก่งน้อยในโลกความจริง​ซึ่งจะหาได้ง่าย

ออฟไลน์ Ws pattaya

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 726
Re: Ranger at เลือกตัวไหนดี
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: สิงหาคม 12, 2015, 01:50:01 »
ขอบคุณครับคงต้องรอรีวิวจากางเวปประกอบการตัดสินใจอีกรอบครับ

JONNY

  • บุคคลทั่วไป
Re: Ranger at เลือกตัวไหนดี
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: สิงหาคม 12, 2015, 05:59:10 »
2.2 เขาเคลมไว้ ประหยัดน้ำขึ้น20%
การใช้งานเพียงพอครับ ลองไปเทสดูครับ
ผมลองใจครับแค่2.2 ไม่ได้แต่ต่างกับ3.2อะไร
ในศูนย์จะมี 3.2 กับ2.2 xlt ให้เทส ก็เทสหมดนั้นหละจะได้รู้กันไป

ออฟไลน์ Ws pattaya

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 726
Re: Ranger at เลือกตัวไหนดี
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: สิงหาคม 12, 2015, 09:05:19 »
2.2 เขาเคลมไว้ ประหยัดน้ำขึ้น20%
การใช้งานเพียงพอครับ ลองไปเทสดูครับ
ผมลองใจครับแค่2.2 ไม่ได้แต่ต่างกับ3.2อะไร
ในศูนย์จะมี 3.2 กับ2.2 xlt ให้เทส ก็เทสหมดนั้นหละจะได้รู้กันไป

ขอบคุณครับว่าจะลองดูครับ

ออฟไลน์ boyzz

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 65
  • เทพเจ้าก็คือคนธรรมดาแต่ทำในสิ่งที่คนธรรมดาทำไม่ได้
Re: Ranger at เลือกตัวไหนดี
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: สิงหาคม 12, 2015, 10:33:12 »
ต้องถามว่าอัตราเร่งมีความสำคัญมากรึป่าวครับเพราะช่วงออกตัวอาจจะไม่ต่างกันม่ากแต่หลัง 60 ไปไหลเร็วกว่ากันเยอะยิ่งมีน้ำหนักบรรทุกเพิ่มยิ่งชัดเจนครับ การกินนิ ในเมือง 3.2  แอบจุกว่าชัดเจนนะครับแต่วิ่งต่างจังหวัดลอยๆผมว่าไม่ต่างแต่อัตราเร่งต่างชัดเจน ส่วนปัญหารถล๊อตหลังๆแก้ได้แทบหมดแล้วยิ่งตัวใหม่เห็นปรับปรุงเยอะเลยครับผมว่าดูแล้วสำหรับคุณดูตัว 2.2 น่าจะเหมาะครับ

ออฟไลน์ bigrocket

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 173
Re: Ranger at เลือกตัวไหนดี
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: สิงหาคม 12, 2015, 10:54:10 »
Topทั้งคู่ หมายถึง 3.2/WT/AT/4*4  กับ 2.2 WT/AT/4*4  หรือเปล่าครับ
ถ้าสองรุ่นเทียบกัน เล่น 3.2 ดีกว่าครับเพิ่มเงินอีกนิดหน่อย เพราะหลัก ล้านด้วยกันทั้งคู่

แต่หากวันใดนึกอยากสนุกขึ้นมา 3.2 ได้เปรียบแน่นอนครับ อัตราบริโภคน้ำมัน 3.2 ก็ไม่ได้แลวร้ายอะไร
เคยขับตัวก่อน MC ขับจาก จังหวัด กาฬสินธ์ ไป เชียงแสน เชียงราย เกือบ 900โล ขึ้นเขาซะเป็นส่วนใหญ่ 1 ถังกับอีก 500 บาท(โดยประมาณ)
ไม่รู้กี่กิโลลิตร เพราะขับแบบ ถ้ามีจังหวะก็ 140-170 ขึ้นเขาค่อยเบาเอา

ส่วนตัว MC ได้ข่าวว่า ตัว 2.2 4*4 WT จะเริ่มผลิดปลายกันยายน 3.2 เดินช๊อปปิ้งตามโชว์รูม น่าจะมีให้ออกเลยน่ะครับ สำหรับตัวใหม่


ออฟไลน์ Ponthakorn

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 436
    • อีเมล์
Re: Ranger at เลือกตัวไหนดี
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: สิงหาคม 12, 2015, 11:29:45 »
ตอนนี้ผมใช้ 2.2 at xlt อยู่ครับ มีปัญหาอยู่เข้าศูนย์แถวรังสิต 2 ครั้งไม่หายมีใครพอจะรู้ไหมครับว่าจะต้องแก้อย่างไร
 ขับครั้งแรกในรอบวันถ้าขับช้าๆไม่ได้ต้องกดคันเร่งลึกเกียร์ 6 ไม่เปลี่ยนที่ความเร็วประมาน 80 ต้องกดคันเร่งถึงประมาณ 110 - 120 ถึงเปลี่ยนเป็นปรกติ
แต่ถ้าวันนั้นกดคันเร่งลึกตั้งแต่แรกของวันรถจะเปลี่ยนเกียร์ได้ปรกติทั้งวัน ตอนนี้ไม้รู้จะทำอย่างไรดี หรือมันเป็นปรกติดีของรุ่นนี้ หรือมีทางแก้ช่อยบอกผมที่
 อีกเรื่องควันดำตอนกดคันเร่งอย่างเร็วเพื่อเร่งแซงแล้วควันดำออกมาแยอะมากในความดิดผม มองกระจะหลังตอนกลางคืนจะเห็นได้ชัดมาก
 ส่วนอย่างอืนปรกติคับ

ออฟไลน์ Slipknot`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 21,866
  • *** HLM.COM ***
Re: Ranger at เลือกตัวไหนดี
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: สิงหาคม 12, 2015, 14:50:16 »
3.2ไปเลยครับ เดี๋ยวจะมาใช้คำว่ารู้อย่างงี้ทีหลัง

promt

  • บุคคลทั่วไป
Re: Ranger at เลือกตัวไหนดี
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: สิงหาคม 12, 2015, 19:35:37 »
ก่อนไมเนอร์ 3.2 wt ได้ความปลอดภัยครบ น่าซื้อ

หลังไมเนอร์ 2.2 wt ได้ออพชั่นความปลอดภัยครบและเพียงพอ เป็นตัวเลือกที่เซฟกระเป๋ากว่า 3.2 wt

หากเงินเหลือเยอะ เอา 3.2 wt และมารีวิวให้ดูด้วยนะครับ

ออฟไลน์ Ws pattaya

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 726
Re: Ranger at เลือกตัวไหนดี
« ตอบกลับ #14 เมื่อ: สิงหาคม 12, 2015, 20:24:09 »
ต้องถามว่าอัตราเร่งมีความสำคัญมากรึป่าวครับเพราะช่วงออกตัวอาจจะไม่ต่างกันม่ากแต่หลัง 60 ไปไหลเร็วกว่ากันเยอะยิ่งมีน้ำหนักบรรทุกเพิ่มยิ่งชัดเจนครับ การกินนิ ในเมือง 3.2  แอบจุกว่าชัดเจนนะครับแต่วิ่งต่างจังหวัดลอยๆผมว่าไม่ต่างแต่อัตราเร่งต่างชัดเจน ส่วนปัญหารถล๊อตหลังๆแก้ได้แทบหมดแล้วยิ่งตัวใหม่เห็นปรับปรุงเยอะเลยครับผมว่าดูแล้วสำหรับคุณดูตัว 2.2 น่าจะเหมาะครับ

อาการของผมตอนนี้คือ เลือกน้องเสียดายพี่ครับเพราะเน้นใช้ในเมือง(พัทยา)ไม่แน่ใจในเมืองหรือเปล่าถ้าจะไป3.2เลยก็กลัวว่าจะกินจุไปเพราะใช้ทุกวันใช้ยาวครับตอนนี้ยังตัดสินใจไม่ได้ครับ
สรุปแล้วคือยังสรุปไมีได้ครับ555 ตัดสินใจอยากจริงๆ และขอบคุณทุกๆความคิดเห็นนะครับ เอาไว้ผมตัดสินใจได้ว่าไปทางไหนจะมารีเล็กๆไห้ชมนะครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: สิงหาคม 12, 2015, 20:34:57 โดย WSmobile »

ออฟไลน์ david1150

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 29
Re: Ranger at เลือกตัวไหนดี
« ตอบกลับ #15 เมื่อ: สิงหาคม 12, 2015, 22:17:29 »
ก่อนไมเนอร์ 3.2 wt ได้ความปลอดภัยครบ น่าซื้อ

หลังไมเนอร์ 2.2 wt ได้ออพชั่นความปลอดภัยครบและเพียงพอ เป็นตัวเลือกที่เซฟกระเป๋ากว่า 3.2 wt

หากเงินเหลือเยอะ เอา 3.2 wt และมารีวิวให้ดูด้วยนะครับ


พี่ๆๆตัวก่อนBig MCล่าสุด แต่เป็นตัวMC2015ตามในเว็บน่ะครับ ให้ออพชั่นของรุ่น3.2WT มาตั้งแต่รุ่น2.2WT M/T ยกเว้นพวกสิ่งที่เป็นโครงสร้างของตัว4*4โดยเฉพาะเลย

ออฟไลน์ Auto

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,629
Re: Ranger at เลือกตัวไหนดี
« ตอบกลับ #16 เมื่อ: สิงหาคม 13, 2015, 01:29:12 »
ถ้าห่วงค่าน้ำมันอย่าเล่นเครื่องใหญ่เลย    ยังไงก็กินกินกว่าอยู่แล้ว   
แต่ถ้าไม่ซีเรียสค่าน้ำมัน 3.2  ยังไงก็ดีกว่า  แต่ดีกว่านี้มันอาจไม่เหมาะกับคุณก็ได้   หรือไม่เหมาะกับคนไทยอีกหลาย ๆ คนก็ได้         เพราะรถพวกนี้ส่วนใหญ่เขาอาไว้ลากเทรลเลอร์กันหนัก ๆ  หรือลากรถบรรทุกกันเลยพละกำลังมันมากมายอยู่แล้ว    แต่คนไทยเราไม่ได้ต้องการพละกำลังขนาดนั้น คือจะเลือก 2.2  3.2  มันใช้งานเพียงพอทั้งนั้นแหละ 

แต่ว่าให้ดูตามความต้องการของเรา คือไม่ซีเรียสค่าน้ำมันยังไง 3.2  ดีกว่าเห็น ๆ  ได้เปรียบทุกด้าน
แต่กังวลค่าใช้จ่าย  ไป 2.2 ก็พอ

ออฟไลน์ Poj

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 353
Re: Ranger at เลือกตัวไหนดี
« ตอบกลับ #17 เมื่อ: สิงหาคม 13, 2015, 04:01:38 »
ถ้าห่วงค่าน้ำมันอย่าเล่นเครื่องใหญ่เลย    ยังไงก็กินกินกว่าอยู่แล้ว   
แต่ถ้าไม่ซีเรียสค่าน้ำมัน 3.2  ยังไงก็ดีกว่า  แต่ดีกว่านี้มันอาจไม่เหมาะกับคุณก็ได้   หรือไม่เหมาะกับคนไทยอีกหลาย ๆ คนก็ได้         เพราะรถพวกนี้ส่วนใหญ่เขาอาไว้ลากเทรลเลอร์กันหนัก ๆ  หรือลากรถบรรทุกกันเลยพละกำลังมันมากมายอยู่แล้ว    แต่คนไทยเราไม่ได้ต้องการพละกำลังขนาดนั้น คือจะเลือก 2.2  3.2  มันใช้งานเพียงพอทั้งนั้นแหละ 

แต่ว่าให้ดูตามความต้องการของเรา คือไม่ซีเรียสค่าน้ำมันยังไง 3.2  ดีกว่าเห็น ๆ  ได้เปรียบทุกด้าน
แต่กังวลค่าใช้จ่าย  ไป 2.2 ก็พอ
+1 :D

ออฟไลน์ M-Titan Man@NacT

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 335
Re: Ranger at เลือกตัวไหนดี
« ตอบกลับ #18 เมื่อ: สิงหาคม 13, 2015, 10:43:08 »
ใช้ทุกวันวันละ30-35โลออกต่างจังหวัด ปีละไม่เกิด10ครั้งใช้ยาวๆ7-8ปี
ประโยค ออกต่างจังหวัด ปีละไม่เกิด10ครั้ง นี่ น่าคิดครับ
เดี๋ยวนานๆไป2.2เจอรถรุ่นใหม่ๆแซง ตอน ออก ตจว. น่ะ
จะพาลอยากขายซื้อใหม่ ผมเห็นเป็นกันเยอะครับ

ออฟไลน์ holahola66

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,797
    • อีเมล์
Re: Ranger at เลือกตัวไหนดี
« ตอบกลับ #19 เมื่อ: สิงหาคม 13, 2015, 11:57:07 »
2.2 + ดันรางซักใบ ไม่ก้อไป remap แรงเหลือหลายแล้วครับ ต่อไปซื้อกระบะผมเอาตัวล่างๆพอ เก็บงบไว้แต่งต่อดีกว่า รถกระบะเดิมๆมันไม่จบซักยี่ห้อ
Mercedes C-Class W205 CDI
BMW 116i f20
Honda Civic EG 3door D16a turbo MT
Nissan March 1.2 cvt

ออฟไลน์ nuttgd8

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 86
Re: Ranger at เลือกตัวไหนดี
« ตอบกลับ #20 เมื่อ: สิงหาคม 15, 2015, 03:18:49 »
ตอบแบบคนใช้เครื่อง 3.2 นะครับ

ตอนซื้อ: รถหนัก(เกือบ2ตัน) เครื่องใหญ่ ขับทางไกล รอบต่ำ ต้องประหยัดแน่ๆ

ความเป็นจริง: ถนนว่าง, วันนี้รีบ, ขับคนเดียว อยากสนุก, จี้ตูดเราทำไม กดหนีซะหน่อยดีกว่า, etc.

น้ำมันเต็มถังวิ่งเห็นเลข 8xx โล ก็ดีใจแล้วครับ

ถ้าเป็นคนเท้าหนัก เป็นห่วงเรื่องอัตราสิ้นเปลือง และไม่ได้ติดใจ option ตัว 3.2 ก็ไป 2.2 เลยครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: สิงหาคม 15, 2015, 03:23:19 โดย nuttgd8 »