ผู้เขียน หัวข้อ: กลุ่มรถ ppv ยุคนี้จัดอยู่ในกลุ่มรถระดับไหนครับ เห็นราคาร้อนแรงเหลือเกิน  (อ่าน 4360 ครั้ง)

ออฟไลน์ zuntos

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 129
กลุ่มรถ ppv (suv พื้นฐานกระบะ) เห็นกระแสช่วงนี้แรงจริงๆ ราคาตัวท็อปกระโดดไป 1.6 ล้าน

แทบจะไปแตะ d segment ตัวบนๆได้เลย ซึ่งถ้าเทียบกับตัวก่อนๆ ราคายังไม่แรงขนาดนี้เลยครับ

ส่วนออฟชั่นที่ให้มาทำเอา d segment บ้านเราหมองๆไปเลย แล้ว ppv สมัยนี้เทียบความหรู ดูมีภาพลักษณ์ จัดอยู่ในกลุ่มไหนครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: สิงหาคม 16, 2015, 19:53:58 โดย zuntos »

ออฟไลน์ mamaman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,423
    • อีเมล์


ลองไปดู ราคา ต่างประเทศดูครับ
PPV บ้านเรา นี่ส่งออกไป ตปท นี่ ราคาหนี D-segment กระจุยนะครับ

สำหรับผมมันคือ ไม่มองราคารถ มันเหนือเหนือกว่า D-segment อยู่แล้ว

ในบ้านเรา แต่ก่อน มันอยู่ในระดับ ใกล้เคียงกัน หรือพอๆกัน
แต่ ปัจุบัน สำหรับผมมันเหนือกว่า D-segment ในทุกแง่มุมครับ
สังเกตุ การดันกำแพง ภาษี ที่สูงขึ้น จากเดิม..

เปรียบ จักรยาน ก็เหมือน
เสือหมอบ ตัว TOP กับ เสือ ภูเขา ตัว TOP

ต้นทุน เสือภูเขาแพงกว่าแน่นอน
แต่ขาย ราคา พอๆกัน เพราะ คนละตลาด

ออฟไลน์ Slipknot`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 21,866
  • *** HLM.COM ***
มันก็ระดับเดิมแหละครับ
Fortuner BMC 3.0 4WD Naviปี2011 ก็ล้านห้าแล้ว(ถ้าพูดถึงเรื่องราคา ไม่นับความคุ้มค่าใดๆ)

ออฟไลน์ thchalerms

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 377
    • อีเมล์
อีกครั้งครับ. ตปท. เรียก SUV ครับ

ออฟไลน์ Weetting

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,967
  • ช่วงล่าง+เครื่องยนต์
ราคาในออสหนี D-Segment แบบเทียบไม่ติด

ภาพลักษณ์ตอนนี้ไม่ต่าง  แต่ลุคคนขับ  ต่างกัน
THE Manual Gearbox Preservation Society
Drive diesel until last day

ออฟไลน์ zuntos

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 129
อีกครั้งครับ. ตปท. เรียก SUV ครับ
ขนาดผมวงเล็บเอาไว้แล้วนะครับเนี่ย

ออฟไลน์ sedan lover

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 429
เราอยู่เมืองไทย ธรรมเนียมไทย เลี่ยงไม่ได้หรอกครับว่าราคาเป็นส่วนหนึ่งของความหรู ส่วนตัวมองว่ารถกระบะ รถเพื่อการพาณิชย์ ยิ่งประตูเยอะเบาะเยอะจะยิ่งหรู ส่วนรถนั่งโดยสารยิ่งประตูน้อย จำนวนเบาะน้อยจะยิ่งดูหรูครับ ส่วนราคาPPV รุ่นท๊อปนั้นราคาประมาณ 1.6ล้าน อย่าลืมนะครับว่า d-segment เอาง่ายๆค่ายเดียวกันปาไป1.9ล้านนะครับ gapส่วนต่าง3แสนนี่ไม่น้อยนะครับ d-segตัวล่างลดราคาไป3แสนเหลือแค่C-segตัวกลางๆเท่านั้นนะครับ ถ้ามองเรื่องหรูอย่างเดียวไม่อิงตัวเลขราคา มันอยู่ที่ว่าคนมองอยู่ในสังคมไหนและนิยมรถลักษณะใดมากกว่าครับ การเอามาเปรียบกันเลยตรงๆไม่น่าทำได้ครับ เช่นคุณขับPPV ไปต่างจังหวัดลุยๆหน่อยจะดูหรูดูเท่ห์ แต่เมื่อคุณขับไปสยาม ทองหล่อ มุมมองความหรูจากผู้พบเห็นจะต่างออกไปครับ

ออฟไลน์ Pon76

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 162
กลุ่มรถ ppv (suv พื้นฐานกระบะ) เห็นกระแสช่วงนี้แรงจริงๆ ราคาตัวท็อปกระโดดไป 1.6 ล้าน

แทบจะไปแตะ d segment ตัวบนๆได้เลย ซึ่งถ้าเทียบกับตัวก่อนๆ ราคายังไม่แรงขนาดนี้เลยครับ

ส่วนออฟชั่นที่ให้มาทำเอา d segment บ้านเราหมองๆไปเลย แล้ว ppv สมัยนี้เทียบความหรู ดูมีภาพลักษณ์ จัดอยู่ในกลุ่มไหนครับ

เหมือน มองว่า ppv เป็นกระบะ  :(.  ผมว่ามันใช้งานได้มากกว่า ประโยชน์มากกว่า เหล็กมากกว่า ระบบความปลอดภัย
มีเหมือนกัน ตัวtop ขับ4wd อีกต่างหาก ดีกว่ารถ d segment ที่ตกแต่งให้หรู ตามค่านิยมคนไทย จะได้ขายแพงกำไรเยอะ ๆ

ออฟไลน์ MUK

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,999
สำหรับผม ผมให้ระดับเดียวกันกับ d-segment  เวลาผมมองนะ
เพราะราคาไม่แตกต่างกันมาก หรือใกล้เคียงกัน
แต่ การใช้งาน ผมให้ SUV ดีกว่า ถึงแม้ความนุ่ม จะด้อยกว่า
แต่ใช้งานจริงๆ ผมว่ามันคุ้มค่ากว่า ครับผม
แต่ถ้ามีเงินเหลือ ผมก็จะเอาทั้งสองแบบครับผม
 :)

ออฟไลน์ chinjung

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 353
ไม่ต่างกันนะครับ ต่างกันอย่างเดียวเลย  คือ รถเก๋งขับดีกว่ามากๆ นิ่มเงียบนุ่มกว่า มากๆ

ออฟไลน์ mamaman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,423
    • อีเมล์
ไม่ต่างกันนะครับ ต่างกันอย่างเดียวเลย  คือ รถเก๋งขับดีกว่ามากๆ นิ่มเงียบนุ่มกว่า มากๆ

อ่อ
งั้นเก๋ง ลุยทางวิบาก หรือ แทรค ได้ไหมครับ
มุดหลังเต่าหรือ ปีนฟุตบาตได้ไหม
ลุยโคลนหรือน้ำได้ กี่ ซม
นั่งได้ กี่คน
ขนสัมภาระ ได้ขนาดไหน
เรื่องเงียบก็เช่นกัน เก๋งเงียบกว่า กี่ dB(A) ครับ



ออฟไลน์ chinjung

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 353
ไม่ต่างกันนะครับ ต่างกันอย่างเดียวเลย  คือ รถเก๋งขับดีกว่ามากๆ นิ่มเงียบนุ่มกว่า มากๆ

อ่อ
งั้นเก๋ง ลุยทางวิบาก หรือ แทรค ได้ไหมครับ
มุดหลังเต่าหรือ ปีนฟุตบาตได้ไหม
ลุยโคลนหรือน้ำได้ กี่ ซม
นั่งได้ กี่คน
ขนสัมภาระ ได้ขนาดไหน
เรื่องเงียบก็เช่นกัน เก๋งเงียบกว่า กี่ dB(A) ครับ

ที่ไม่ต่างกันหมายถึง มุมมอง ส่วนเรื่อง ลุยๆนั้นต้องให้กระบะอยู่แล้ว ความเงียบ นี่ฟันธงได้เลยว่าเสียงในห้องโดยสารเบากว่ามากๆ

ออฟไลน์ jajaboss

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 693
ไม่ต่างกันนะครับ ต่างกันอย่างเดียวเลย  คือ รถเก๋งขับดีกว่ามากๆ นิ่มเงียบนุ่มกว่า มากๆ

อ่อ
งั้นเก๋ง ลุยทางวิบาก หรือ แทรค ได้ไหมครับ
มุดหลังเต่าหรือ ปีนฟุตบาตได้ไหม
ลุยโคลนหรือน้ำได้ กี่ ซม
นั่งได้ กี่คน
ขนสัมภาระ ได้ขนาดไหน
เรื่องเงียบก็เช่นกัน เก๋งเงียบกว่า กี่ dB(A) ครับ

ที่ไม่ต่างกันหมายถึง มุมมอง ส่วนเรื่อง ลุยๆนั้นต้องให้กระบะอยู่แล้ว ความเงียบ นี่ฟันธงได้เลยว่าเสียงในห้องโดยสารเบากว่ามากๆ

ผมว่าเค้าก็พูดชัดเจนนะครับ ขับดีกว่ามากๆ ไม่ได้แปลว่าจะลุยดีกว่ามากๆ นิครับ ค่อยๆตอบค่อยๆคุยกันครับ :P

ออฟไลน์ mamaman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,423
    • อีเมล์
ไม่ต่างกันนะครับ ต่างกันอย่างเดียวเลย  คือ รถเก๋งขับดีกว่ามากๆ นิ่มเงียบนุ่มกว่า มากๆ

อ่อ
งั้นเก๋ง ลุยทางวิบาก หรือ แทรค ได้ไหมครับ
มุดหลังเต่าหรือ ปีนฟุตบาตได้ไหม
ลุยโคลนหรือน้ำได้ กี่ ซม
นั่งได้ กี่คน
ขนสัมภาระ ได้ขนาดไหน
เรื่องเงียบก็เช่นกัน เก๋งเงียบกว่า กี่ dB(A) ครับ

ที่ไม่ต่างกันหมายถึง มุมมอง ส่วนเรื่อง ลุยๆนั้นต้องให้กระบะอยู่แล้ว ความเงียบ นี่ฟันธงได้เลยว่าเสียงในห้องโดยสารเบากว่ามากๆ

ผมว่าเค้าก็พูดชัดเจนนะครับ ขับดีกว่ามากๆ ไม่ได้แปลว่าจะลุยดีกว่ามากๆ นิครับ ค่อยๆตอบค่อยๆคุยกันครับ :P

ไม่มีไรครับผม
แค่ เห็นบอกไม่ต่างกัน
ยังไง เก๋งก็ขับดีกว่า PPV อยู่แล้ว

แต่ PPV ไม่ใช่รถกะบะนะครับ