ผู้เขียน หัวข้อ: ขอปรึกษาเรื่องค่าบำรุงรักษา + ปัญหาการใช้งาน MERCEDES-BENZ  (อ่าน 11328 ครั้ง)

ออฟไลน์ pulp

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 265
    • อีเมล์
สวัสดีครับ

ศึกษาในเว็ปนี้ได้สักพักแล้ว ได้ความรู้ใหม่ๆ เยอะเลย  :D

ขออนุญาติ เข้าเรื่องเลยนะครับ

ผมใช้รถญี่ปุ่น มาตลอด CITY>CR-V>WISH>YARIS

รบกวนขอคำแนะนำ
เกี่ยวกับปัญหาการใช้งาน + ค่าบำรุงรักษา ปีที่ 5++
ของรถ MERCEDES-BENZ

พอดีได้ข้อเสนอสุดลำบากใจ รุ่น A250 โฉมปัจจุบัน
เพราะได้ข่าวว่าปลาย-ต้นปี จะออกโฉมใหม่

จะได้ตัดสินใจลองรถฝั่งยุโรป หรือ รอ PRIUS ปีหน้าดี

ขอบคุณล่วงหน้าครับ

1996 City
2004 Wish
2008 Yaris
2015 GLA

ออฟไลน์ zhalvia

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 205
    • อีเมล์
A class ตัวใหม่ นอกจากไฟท้าย ไม่ได้เเตกต่างต่างตัวปัจจุบันเท่าไหร่เลย น่าเล่นมากครับ

ผมว่า รถยุโรปมันก็มีค่าซ่อมเเพงกว่าอยู่เเล้ว รวมถึงค่าเข้าศูนย์ เชคเครื่อง เเต่ก็ไม่ได้อยู่ในระดับที่เเพงน่าเกลียดอะไร เตรียมเงินไว้สัก1-2เเสนสำหรับค่าซ่อมในปีที่ 5 (เผื่อไว้)ครับ

ออฟไลน์ cefboy

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 217
    • อีเมล์
ค่าบำรุง ตัวเล็กของ A ผมไม่ธรรมดาเลยนะครับ ถ้าเทียบก็ใช้จ่ายมากกว่าพวก Accord camry เสียอีก
ถ่ายน้ำมันเครื่องทั่วๆไป ก็ อยู่ที่ 7 พัน ถ้าสั่งทำอะไรเพิ่ม ก็เตรียมไว้ หมื่นนิดๆได้เลย เช่นพวกกรองอากาศ ที่ปัดน้ำฝน
ผ้าเบรคเริ่มหมดที่ สามหมื่นกว่าโล คู่หน้า หลังได้ยาวๆ น่าจะต้องเปลี่ยนที่ 5 หมื่นโล  ผ้าเบรคหน้าอย่างเดียวกรวมค่าสายsensor ค่าแรงต่างๆ ก็ 7 พันเหมือนกัน
ยางผมได้เป็น MC PS3 trendware สูง แต่ควรจะเปลี่ยนคู่หน้าก่อน เพราะ0จะไม่ยอมสลับให้ถ้าไม่จำเป็น หน้าจะหมดเร็วกว่าคับ เปลี่ยนตอน 3 หมื่นโลกำลังดี
5 หมื่นโล จะหนักหน่อยเพราะต้องเปลี่ยนของเหลว แต่ไม่บังคับคับ พวกเฟืองท้าย เกียร์ครับ ทยอยทำได้

ถ้าเทียบกับคันใหญ่ผม ML250 ค่าใช้จ่ายก็พอๆกันเลยต่อครั้ง แพงกว่านิดหน่อย ที่หนักสุดๆคือค่ายาง โดนไปเกือบแสน สี่เส้น เปลี่ยนที่ 3 หมื่นเหมือนกัน
เพราะเริ่มแตกงา ยางให้มาเป็น Pirelli คับ  ที่สำคัญควรทำบัตรเครดิตของ Mecedes กสิกรไว้ ไว้ใช้ลดอะไหล่คับ

Benz ใหม่ๆ มันจุกจิกน้อยลง ปีที่ 4-5 ก็ต้องระวังเรื่องอะไหล่ เพราะประกันแค่ 3 ปี เท่านั้น ซื้อประกันต่อถ้าวิ่งไม่เยอะไม่คุ้มคับ และก็ประกันภัย ก็แพงกว่ารถญี่ปุ่นมากๆคับ ไม่ต่ำกว่า 3 หมื่นขึ้นอยู่กับทุนประกัน
น้องเล็กใหม่ผม C300 ยังไม่ได้เข้า service A เลย ดีเซล เบนซิน หรือ ไฮบริด ในการครอบครองผมยังไม่มีปัญหาอะไรใหญ่โต ปัญหาเล็กๆ พวกเสียงก็เก็บๆตามแก้ไป 0 ก็ดูแลในระดับนึงคับ

ออฟไลน์ pulp

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 265
    • อีเมล์
ขอบคุณครับ

แพงเอาเรื่องเหมือนกันแฮะ

ทีแรกกะว่า 1.5-2 เท่า จากรถญี่ปุ่น

ถ้าอู่นอก ราคา กับ มาตรฐาน ต่างกันมากมั้ยอะครับ


1996 City
2004 Wish
2008 Yaris
2015 GLA

ออฟไลน์ pongsakorn11

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 854
ขอบคุณครับ

แพงเอาเรื่องเหมือนกันแฮะ

ทีแรกกะว่า 1.5-2 เท่า จากรถญี่ปุ่น

ถ้าอู่นอก ราคา กับ มาตรฐาน ต่างกันมากมั้ยอะครับ

ถ้าคุณซื้อมาใช้จิงๆยังไงคุณก็ต้องเข้าศูนย์อยู่เเล้วคับเพราะยังอยู่ในประกัน ราคาก็ตามที่คุณ cefboy ได้ตั้งกระทู้ไว้ อย่างน้อยก็ต้องเข้าสามปี ถ้าทำอู่นอกก็ถูกกว่ากันประมาณ 25-30%

ออฟไลน์ WASADM

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 580
อู่ไทย 7-10K

อู่นอก ลดไป 20%

ถ้าผู้นำเข้าอิสระ 15K เป็นอย่างน้อย

ปล.อันนี้แค่ถ่ายน้ำมันเครื่องน๊ะ W207

ออฟไลน์ zocket00

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 101
ผมเพิ่งเข้า service B น้อง CLA 250 ก็โดนไป 5พันกว่าบาทครับ แค่เปลี่ยนน้ำมันกะกรองน้ำมันไรพวกนี้อะครับ ถ้าจะเปลี่ยนอย่างอื่นเตรียมหมื่นอัพครับ  :o

ออฟไลน์ JP

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 130
ของผม E250 W212 ปีที่ ห้าพอดีครับ  เข้าศูนย์ Service A, B ถ้า A จะถูกหน่อย น้ำมันเครื่องอย่างเดียวก็ประมาณ 6 -7 พันครับ และถ้า Service B ก็ใกล้ๆ 10,000 ครับ แล้วแต่เปลี่ยน อะไร พวกเล็กๆ น้อย ใบปัดน้ำฝน, ยาง, แบต พวกนี้ นอกศูนย์จะถูกกว่านะครับ นอกจากนี้ ตัวแพงคือประกัน รถนะครับ ถ้าทุนสูงก้อ ยิ่งแพงครับ ผมเตรียมไว้ ปีละ 1 แสนครับ (ค่าบำรุง-ศูนย์, ซ่อม-ศูนย์, ประกันชั้น 1 ซ่อมห้างในประกันครับ)

ออฟไลน์ Nikle_pk

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,677
ข้อเสนอสุดลำบากใจ รุ่น A250

นี่ได้ส่วนลดเท่าไหร่เหรอครับ ??

ปล.บอกก่อนนะครับ รุ่นนี้นั่งทรมานมากรถมันไม่นุ่มแม้แต่นิดเดียวนะครับ
My Review !!! New Vellfire 2.5ZG Edition !!!
http://community.headlightmag.com/index.php?topic=44242.0

ออฟไลน์ Napat14

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 351
สวัสดีครับ

ศึกษาในเว็ปนี้ได้สักพักแล้ว ได้ความรู้ใหม่ๆ เยอะเลย  :D

ขออนุญาติ เข้าเรื่องเลยนะครับ

ผมใช้รถญี่ปุ่น มาตลอด CITY>CR-V>WISH>YARIS

รบกวนขอคำแนะนำ
เกี่ยวกับปัญหาการใช้งาน + ค่าบำรุงรักษา ปีที่ 5++
ของรถ MERCEDES-BENZ

พอดีได้ข้อเสนอสุดลำบากใจ รุ่น A250 โฉมปัจจุบัน
เพราะได้ข่าวว่าปลาย-ต้นปี จะออกโฉมใหม่

จะได้ตัดสินใจลองรถฝั่งยุโรป หรือ รอ PRIUS ปีหน้าดี

ขอบคุณล่วงหน้าครับ

ผมใช้priusปี2011อยู่ครับวิ่งไป 175,000 แล้ว ได้ยินข่าวว่าtoyotaจะไม่นำ pruis ตัวปัจจุบันและตัวต่อไป นำมาทำตลาดอีกต่อไป เพราะ ขายได้ บ๋วยมากๆเลย แต่ก็จะทำให้ toyota เสียการเป็นผู้นำในรถไฮรบริดนะครับ เพราะว่าถ้าตัดpruisออกไปจะทำให้ โตโย้าเหลือแคมรี่เพียง ตัวเดี่ยวที่ เป้นไฮรบริด ปีหน้านี้ ภาษีรถบ้านเราจะปรับขึ่นเพราะค่าไอเสีย ทำให้รถที่ใช้น้ำมันเพรียวๆ จะแพงขึ่นตามส่วนกันไป ทางค่ายรถทั้วโลก ก็เห็นตรงนี้ว่าจะทำให้ขายรถได้ยากขึ่นเลย ทำไฮรบริดมาทดแทนจะได้ขายถูก ทราบว่า honda ปีหน้าจะทำ รถไฮรบริดแทบมาทุกรุ้นเลย หลังจาก รุ้นที่ผ่านมาไม่ประสบผลซักเท่าไหร่

เรื่อง บำรุงรักษา รถ benz ก็ เปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่องใส้กรอง ก็ประมาณ หนึ่งหมื่นบาทครับ บวกลบ ก็ลองคิดดูแยวกันครับว่า ถ้า หลัง การรับประกันแล้ว จะแพงขนาดไหน เพราะรถใหม่ มี mystar ดูแล ทั้งหมด รถใหม่ไม่น่ามีอะไรมีคนรับผิดชอบ
Bmw E30 coupe 1989
Volvo 940 estate 1997
Nissan Navara 2007
Toyota CHR 2019
Benz w212 2012
volvo v90 2018

ออฟไลน์ Auto

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,639
อู่ไทย 7-10K

อู่นอก ลดไป 20%

ถ้าผู้นำเข้าอิสระ 15K เป็นอย่างน้อย

ปล.อันนี้แค่ถ่ายน้ำมันเครื่องน๊ะ W207
  อู่นอกถูกกว่ากันแค่นิดเดียวเองเหรอ   แบบนี้ไม่คุ้มเลย

ออฟไลน์ pulp

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 265
    • อีเมล์

มองเห็นภาพเลย 1 ปี รวมทุกอย่างประมาณ 1 แสน

แอบแพงไปนิด (กะไว้ 7-8 หมื่น / ปีน่ะครับ)

เรื่องสมรรถน การใช้งาน ผมอ่านคอมเมนท์ในบอร์ดนี้ พอเข้าใจครับ

ตอนนี้ผมใช้ ยาริส + โช๊ค สปริง TEIN อยู่
A250 ยังนิ่มกว่านิดหน่อย

ส่วนข้อเสนอจาก ศูนย์
ส่วนลด 2 แสน + ประกันชั้น 1 ปีแรก + เครือบแก้ว + V-COOL รอบคัน ครับ

ขอบคุณพี่ๆ ทุกคนมากสำหรับคำแนะนำครับ  :)

1996 City
2004 Wish
2008 Yaris
2015 GLA

ออฟไลน์ Pat.Lee

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 961
ถ้าจะเอาเซฟหน่อยไม่ลองดู BMW หละครับ 320i 320d ราคาพอๆ กันกับ a250 แถมมี bsi เย็นใจไปอีก 5 ปีหรือ 100,000 กิโลเมตรแรก เหลือแค่ค่าประกันครับที่เพิ่มขึ้นมาครับ แต่หลังจากหมด bsi ก็เตรียมเงินไว้ได้เลย 7-8 หมื่นต่อปีสำหรับค่าบำรุงรักษา

ส่วน Benz ก็ตามที่อื่นๆ กล่าวไว้ครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: สิงหาคม 18, 2015, 05:12:24 โดย Pat.Lee »

ออฟไลน์ JP

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 130

มองเห็นภาพเลย 1 ปี รวมทุกอย่างประมาณ 1 แสน

แอบแพงไปนิด (กะไว้ 7-8 หมื่น / ปีน่ะครับ)

เรื่องสมรรถน การใช้งาน ผมอ่านคอมเมนท์ในบอร์ดนี้ พอเข้าใจครับ

ตอนนี้ผมใช้ ยาริส + โช๊ค สปริง TEIN อยู่
A250 ยังนิ่มกว่านิดหน่อย

ส่วนข้อเสนอจาก ศูนย์
ส่วนลด 2 แสน + ประกันชั้น 1 ปีแรก + เครือบแก้ว + V-COOL รอบคัน ครับ

ขอบคุณพี่ๆ ทุกคนมากสำหรับคำแนะนำครับ  :)

ถ้าเป็นห่วงการดูแลรักษา และประกัน ลองดู Service PLUS ดูครับ แต่น่าจะต้องผ่อนกับ MB Leasing มีทั้งแบบ 3,5 ปี คล้าย BSI ของ BMW ครับ รถรับประกัน 3 ปีอยู่แล้วครับ แต่ เข้าศูนย์ต้องเสียค่าใช้จ่าย ตัว Service PLUS เหมือน BSI คือไม่ต้องจ่ายเลยครับ ส่วนแบบ 5 ปี น่าจะมีทั้ง รวมค่า service และรับประกัน ต่อจนครบ 5 ปี ผมเข้าใจว่า ทั้งหมดนี้ ต้องซื้อตั้งแต่ตอนออกรถนะครับ ลองคุยกับ Sale ดูครับ

สำหรับศูนย์บริการบางศูนย์ ให้ส่วนลดกับลูกค้าที่ออกรถที่ศูนย์เลย 20% ( บัตรเครดิตกสิกรให้แค่ 15%) แต่จริงๆ มันไม่ค่อยต่างกันครับ เพราะพวกน้ำมันของเหลว ไม่ลดครับ แต่ลดค่าแรง ( ชม.ละ เกือบพัน)

นอกจากนี้ หลัง Mercedes มักจะออก Promotion ให้สำหรับ บริการหลังการขายเป็นพักๆ นะครับ จะให้ส่วนลด 20-25% หรือฟรีน้ำม้นเครื่อง 2 ลิตร อะไรพวกนี้บ้าง แต่ถ้าจะให้เทียบกับ BMW อันนั้น จบง่ายกว่าครับ BSI 5 ปี (ส่วนตัวผม ไม่เคยใช้ BMW แค่คิดว่าคันต่อไปจะลองดูอยู่เหมือนกัน แอบเป็นห่วงหลังหมด BSI อยู่)

ออฟไลน์ pulp

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 265
    • อีเมล์
 Service+ น่าสนใจมากๆ  ;D

แต่หลังอ่าน คอมเมนท์ ของพี่ๆในนี้
เริ่มลังเลอยากอัปเป็น C class เหมือนกัน

ขอบคุณพี่ๆ สำหรับคำแนะนำครับ
1996 City
2004 Wish
2008 Yaris
2015 GLA

ออฟไลน์ zhalvia

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 205
    • อีเมล์
Service+ น่าสนใจมากๆ  ;D

แต่หลังอ่าน คอมเมนท์ ของพี่ๆในนี้
เริ่มลังเลอยากอัปเป็น C class เหมือนกัน

ขอบคุณพี่ๆ สำหรับคำแนะนำครับ

จขกท ผมเเนะนำ BMW series 3 ครับ

ราคาตอนนี้ ไปถามมามะวาน luxury ลดทันที 300000 (ยังไม่ได้ต่อเพิ่มด้วยซ้ำ)

ตัวสปอตลดทันที 200000

เหลือเเค่ราวๆ2.1m เองครับ

BSI BMW ฟรี ค่าบำรุงรักษา 5 ปี ไม่ต้องจ่ายเพิ่มทั้งสิ้น (ทั้งของเหลว น้ำมันเครื่อง อะไหล่ ฟรีหมด เสียเเค่ค่ายาง)

ตัวใหม่ที่ออกปลายปี ต่างกันเเค่ไฟท้าย LED ที่เหลือ ถ้าไม่จับผิด (หรือต่อให้จับผิด) ก็เเยกไม่ออก -*-

ออฟไลน์ pulp

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 265
    • อีเมล์
Service+ น่าสนใจมากๆ  ;D

แต่หลังอ่าน คอมเมนท์ ของพี่ๆในนี้
เริ่มลังเลอยากอัปเป็น C class เหมือนกัน

ขอบคุณพี่ๆ สำหรับคำแนะนำครับ

จขกท ผมเเนะนำ BMW series 3 ครับ

ราคาตอนนี้ ไปถามมามะวาน luxury ลดทันที 300000 (ยังไม่ได้ต่อเพิ่มด้วยซ้ำ)

ตัวสปอตลดทันที 200000

เหลือเเค่ราวๆ2.1m เองครับ

BSI BMW ฟรี ค่าบำรุงรักษา 5 ปี ไม่ต้องจ่ายเพิ่มทั้งสิ้น (ทั้งของเหลว น้ำมันเครื่อง อะไหล่ ฟรีหมด เสียเเค่ค่ายาง)

ตัวใหม่ที่ออกปลายปี ต่างกันเเค่ไฟท้าย LED ที่เหลือ ถ้าไม่จับผิด (หรือต่อให้จับผิด) ก็เเยกไม่ออก -*-


โดนใจมากมาย  :-*

ขอบคุณคร้าบบบบบบ

1996 City
2004 Wish
2008 Yaris
2015 GLA

ออฟไลน์ firstime911

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 454
แชร์หน่อยหละกันครับ พอดี ที่บ้านมีรถ หลาย คัน หลาย ยี่ห้อ
เลยอยากแบ่งปันข้อมูลการซ่อมบำรุงของ benz ให้ครับ

สำหรับผม เข้าศูนย์ตามระยะ ครับ
เปลี่ยนน้ำมันเครือ่งนี่ตาม จำนวน cc และ กระบอกสูบเลย เริ่มต้น 6900 บาท ถึง 2x000 เลยครับ ตามระดับรุ่น
รถ benz จะเริ่มมีอาการ ต้องเคลม เล็กๆ นู่นๆนี่ ประมาณ 3 ปีครับ / และจะเริ่มมี ซ่อมชิ้นให่ญๆ ประมาณ 5ปีครับ รถจะเริ่มต้องเปลี่ยนนู่นนี่หลัง แสนโล
ไม่ชอบคือ เวลารถ benz ทำ minor change หรือ facelift ที เหมือนตกรุ่นเลย..เปลี่ยนทั้งคัน คือขับแล้วเหมือน 3 ปีตกรุ่น
แต่ ข้อดีคือหาอะไรง่าย มือหนึ่งมือสอง มีหมดครับ ศูนย์นอกก็เยอะสั่งอะไหล่ก็ได้ ค่าซ่อมระยะยาวไม่แพงนักครับ
แต่ พวก service a b c d นี่ต้องเข้าศูนย์นะครับ เพราะ benz เดี่ยวนี้ เครือ่ง star มันต้องต่อ internet ไป german เพื่อเปิดการซ่อม

bmw ไม่เสียเลยครับ จน หมด bsi จะเริ่มเสีย นู่น เสีย นี่... ส่วนให่ญ มาช่วงล่างพังก่อนเลยครับ
ชอบ  BMW เวลาได้ขับแล้ว รถมัน ไม่เหมือนรถ ธรรมดาครับ อารมณ์ มันพิเศษ กว่า benz ขับ benz เหมือนขับรถทั่วไป ต่อให้ตัว สปอรต์
และ bmw เวลาใช้มา ต่อให้เขาทำ LCI มันก็ไม่ต่างกับเดิมคับ คือ ขับแล้วดูไม่ตกรุ่นตลอด 6ปีของ model line
แต่ปัญหาคือ ซ่อมยากกว่า benz ครับ มีอะไรต้องเข้าศูนย์หมดเลย ... และพอหมด bsi เข้าศูนย์ทีไร ไม่ต่ำกว่า 12000บาทครับ มันต้องมีนู่นมีนี่เสีย ตลอด
ค่าน้ำมันเครือ่งเปลี่ยนก็แพงมาก และขับ bmw มันไม่จบครับ มันต้องแต่งนู่นๆ นี่ๆ ตลอด เพราะรถ เขามา สปอรต์ ทุกรุ่นเลย

ถามผม
ถ้ากะใช้เยอะมากๆๆ 1 ปี แสนโล ซื้อ benz ผ่อน star assist เอา service บำรุงรักษาฟรี 3 ปี
ถ้าใช้รถเยอะ 3 ปี เกิน แสน / ถ้าคันนี้กะใช้ยาวๆ /benz คุ้มกว่าคับ และหรือ เอา service plus ประกัน 5ปี ไม่จำกัดระยะทาง
ถ้าใช้รถ กลางๆ 5 ปี แสนโล ก็ bmw ได้ครับ แล้วขายทิ้ง  แต่ bmw ขาดทุนกว่าเวลาขายต่อ บางครั้ง เห็นราคาแล้วเซ็งได้ ดู s5 ตัว E60สิครับ ราคาเห็นแล้วแทบร้องไห้
(ถ้าซือ้ bmw ต่อให้เยอะๆลดแหลก จะได้ไปชดเชยกับราคาที่ตกไปเวลาขายต่อ ศูนย์มี marginให้เล่นประมาณนึงครับแนะนำซื้อรุ่นที่ออกไปแล้ว 1ปี ช่วงนี้คุ้มสุด)
(ถ้าซื้อ benz ถ้าไม่ ซีเรียส เรื่องออกรุ่นใหม่ เปลี่ยนโฉม รอสอยตอน ใกล้ model changeครับ 0% ลด 3แสนมีให้เห็นอยู่ เช่นตอนนี้ก็มี)

ถ้านี่คือรถ benz bmwคันแรก เอา C/3 series ก่อนก็ดีครับ ท่านจะได้ไม่ตกใจกับ ค่าซ่อมเกินไป... มันแพงตามระดับรุ่นครับ

ทั้งหมดนี้ไม่ได้ถูกต้องเสมอไปนะครับ มาจากประสบการณ์ที่ใช้มาหลายรุ่น หลายคัน..เจ็บตัวมาไม่น้อยเลย

ออฟไลน์ pulp

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 265
    • อีเมล์
แชร์หน่อยหละกันครับ พอดี ที่บ้านมีรถ หลาย คัน หลาย ยี่ห้อ
เลยอยากแบ่งปันข้อมูลการซ่อมบำรุงของ benz ให้ครับ

สำหรับผม เข้าศูนย์ตามระยะ ครับ
เปลี่ยนน้ำมันเครือ่งนี่ตาม จำนวน cc และ กระบอกสูบเลย เริ่มต้น 6900 บาท ถึง 2x000 เลยครับ ตามระดับรุ่น
รถ benz จะเริ่มมีอาการ ต้องเคลม เล็กๆ นู่นๆนี่ ประมาณ 3 ปีครับ / และจะเริ่มมี ซ่อมชิ้นให่ญๆ ประมาณ 5ปีครับ รถจะเริ่มต้องเปลี่ยนนู่นนี่หลัง แสนโล
ไม่ชอบคือ เวลารถ benz ทำ minor change หรือ facelift ที เหมือนตกรุ่นเลย..เปลี่ยนทั้งคัน คือขับแล้วเหมือน 3 ปีตกรุ่น
แต่ ข้อดีคือหาอะไรง่าย มือหนึ่งมือสอง มีหมดครับ ศูนย์นอกก็เยอะสั่งอะไหล่ก็ได้ ค่าซ่อมระยะยาวไม่แพงนักครับ
แต่ พวก service a b c d นี่ต้องเข้าศูนย์นะครับ เพราะ benz เดี่ยวนี้ เครือ่ง star มันต้องต่อ internet ไป german เพื่อเปิดการซ่อม

bmw ไม่เสียเลยครับ จน หมด bsi จะเริ่มเสีย นู่น เสีย นี่... ส่วนให่ญ มาช่วงล่างพังก่อนเลยครับ
ชอบ  BMW เวลาได้ขับแล้ว รถมัน ไม่เหมือนรถ ธรรมดาครับ อารมณ์ มันพิเศษ กว่า benz ขับ benz เหมือนขับรถทั่วไป ต่อให้ตัว สปอรต์
และ bmw เวลาใช้มา ต่อให้เขาทำ LCI มันก็ไม่ต่างกับเดิมคับ คือ ขับแล้วดูไม่ตกรุ่นตลอด 6ปีของ model line
แต่ปัญหาคือ ซ่อมยากกว่า benz ครับ มีอะไรต้องเข้าศูนย์หมดเลย ... และพอหมด bsi เข้าศูนย์ทีไร ไม่ต่ำกว่า 12000บาทครับ มันต้องมีนู่นมีนี่เสีย ตลอด
ค่าน้ำมันเครือ่งเปลี่ยนก็แพงมาก และขับ bmw มันไม่จบครับ มันต้องแต่งนู่นๆ นี่ๆ ตลอด เพราะรถ เขามา สปอรต์ ทุกรุ่นเลย

ถามผม
ถ้ากะใช้เยอะมากๆๆ 1 ปี แสนโล ซื้อ benz ผ่อน star assist เอา service บำรุงรักษาฟรี 3 ปี
ถ้าใช้รถเยอะ 3 ปี เกิน แสน / ถ้าคันนี้กะใช้ยาวๆ /benz คุ้มกว่าคับ และหรือ เอา service plus ประกัน 5ปี ไม่จำกัดระยะทาง
ถ้าใช้รถ กลางๆ 5 ปี แสนโล ก็ bmw ได้ครับ แล้วขายทิ้ง  แต่ bmw ขาดทุนกว่าเวลาขายต่อ บางครั้ง เห็นราคาแล้วเซ็งได้ ดู s5 ตัว E60สิครับ ราคาเห็นแล้วแทบร้องไห้
(ถ้าซือ้ bmw ต่อให้เยอะๆลดแหลก จะได้ไปชดเชยกับราคาที่ตกไปเวลาขายต่อ ศูนย์มี marginให้เล่นประมาณนึงครับแนะนำซื้อรุ่นที่ออกไปแล้ว 1ปี ช่วงนี้คุ้มสุด)
(ถ้าซื้อ benz ถ้าไม่ ซีเรียส เรื่องออกรุ่นใหม่ เปลี่ยนโฉม รอสอยตอน ใกล้ model changeครับ 0% ลด 3แสนมีให้เห็นอยู่ เช่นตอนนี้ก็มี)

ถ้านี่คือรถ benz bmwคันแรก เอา C/3 series ก่อนก็ดีครับ ท่านจะได้ไม่ตกใจกับ ค่าซ่อมเกินไป... มันแพงตามระดับรุ่นครับ

ทั้งหมดนี้ไม่ได้ถูกต้องเสมอไปนะครับ มาจากประสบการณ์ที่ใช้มาหลายรุ่น หลายคัน..เจ็บตัวมาไม่น้อยเลย

ขอบคุณครับ คุณ Firstime911

ผมกะคันใหม่นี้ใช้ประมาณ 7-10 ปี ครับ

ส่วนตัวเคยใช้แต่รถญี่ปุ่น ไม่ค่อยเจอปัญหา

แต่ก้ออยากลำบาก กับรถยุโรปสักที  ;D

ข้อมูลที่ได้ ช่วยในการตัดสินใจได้เยอะเลย

1996 City
2004 Wish
2008 Yaris
2015 GLA

ออฟไลน์ aum_nattha

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 333
ขอบคุณครับ

แพงเอาเรื่องเหมือนกันแฮะ

ทีแรกกะว่า 1.5-2 เท่า จากรถญี่ปุ่น

ถ้าอู่นอก ราคา กับ มาตรฐาน ต่างกันมากมั้ยอะครับ

ขอร่วมแชร์นิดนึงนะครับ

ผมเพิ่งได้ E280 3.0 AV FL W211 มาจะครบเดือนละครับ ล่าสุดถึงระยะถ่าย นมค. พอดี เลยไปอู่นอก เพราะรอคิวศูนย์ไม่ไหว แถมต้องทิ้งรถไว้อีก รถต้องใช้ทุกวันครับ

อู่นอกที่เข้า ทำ 3 อย่างนี้ 3.30 ช.ม. เสร็จแล้วครับ

เปลี่ยน 1.นมค. Mobil 1 ไป 8 ลิตร + กรอง นมค.
         2.น้ำมันเกียร์ Benz + ซีลอ่าง + กรองเกียร์
         3.น้ำมันเฟืองท้าย Benz

หมดไป 15,000 บาท ครับ แพงมั้ยไม่รู้ รู้แค่อู่ดูมืออาชีพมากครับ จ่ายไปอย่างสบายใจ

ตอนนี้อู่บอก ผ้าเบรคหลังเริ่มบางละ ผ้าเบรค + ค่าแรง + สาย sensor ประมาณ 4,xxx
(แต่ก็บางจริง ใช้ได้อีกซัก 1,000++ km ค่อยเปลี่ยน)

แต่เป็นรถที่ดีมากๆ คันนึงเลยครับ เวลาขับแล้วมันรู้สึกดีอย่างบอกไม่ถูก 555

ใช้รถป้ายแดงมาตลอด พึ่งเคยซื้อมือ 2 ก็คันนี้ เพราะหลงใหลในรถ 6 สูบครับ เหตุผลหลัก ^^
MB E280 V6 3.0 AV W211 FL
MB E280 I-6 W124
LEXUS RX300 V6 (XU35)
Citroen Xantia 2.0i Exclusive
Volvo S 90 (960) 3.0L I-6
BMW E12 520 M20 Inline 6
Ford Focus 1.8Ghia
Honda Jazz GE

Bike : Honda Goldwing F6B 1,800 Boxer 6 สูบ

ออฟไลน์ pulp

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 265
    • อีเมล์
ขอบคุณครับ

แพงเอาเรื่องเหมือนกันแฮะ

ทีแรกกะว่า 1.5-2 เท่า จากรถญี่ปุ่น

ถ้าอู่นอก ราคา กับ มาตรฐาน ต่างกันมากมั้ยอะครับ

ขอร่วมแชร์นิดนึงนะครับ

ผมเพิ่งได้ E280 3.0 AV FL W211 มาจะครบเดือนละครับ ล่าสุดถึงระยะถ่าย นมค. พอดี เลยไปอู่นอก เพราะรอคิวศูนย์ไม่ไหว แถมต้องทิ้งรถไว้อีก รถต้องใช้ทุกวันครับ

อู่นอกที่เข้า ทำ 3 อย่างนี้ 3.30 ช.ม. เสร็จแล้วครับ

เปลี่ยน 1.นมค. Mobil 1 ไป 8 ลิตร + กรอง นมค.
         2.น้ำมันเกียร์ Benz + ซีลอ่าง + กรองเกียร์
         3.น้ำมันเฟืองท้าย Benz

หมดไป 15,000 บาท ครับ แพงมั้ยไม่รู้ รู้แค่อู่ดูมืออาชีพมากครับ จ่ายไปอย่างสบายใจ

ตอนนี้อู่บอก ผ้าเบรคหลังเริ่มบางละ ผ้าเบรค + ค่าแรง + สาย sensor ประมาณ 4,xxx
(แต่ก็บางจริง ใช้ได้อีกซัก 1,000++ km ค่อยเปลี่ยน)

แต่เป็นรถที่ดีมากๆ คันนึงเลยครับ เวลาขับแล้วมันรู้สึกดีอย่างบอกไม่ถูก 555

ใช้รถป้ายแดงมาตลอด พึ่งเคยซื้อมือ 2 ก็คันนี้ เพราะหลงใหลในรถ 6 สูบครับ เหตุผลหลัก ^^

555+

เคสผมก้อ อารมณ์ เหนือเหตุผล ล้วนๆๆๆ ;D

ขอบคุณครับ
1996 City
2004 Wish
2008 Yaris
2015 GLA