เป็นไปได้มั้ยครับที่ ford จะผลิต everest 2.2 ในออฟชั้นที่เหมือน 3.2+ ขายในไทย

ultraman_pee23

สวัสดีครับ พอดีผมติดตามเวปบอร์ดของ new everest แล้วเห็นว่ามี ford everest 2.2 ที่มีออฟชั้นเหมือนตัว  3.2+ เช่น ล้อ20 หลังคาแก้ว เป็นต้น แต่เป็นตัวที่ส่งขายต่างประเทศ พี่ๆคิดว่า ฟอร์ดประเทศไทย จะนำตัวนี้มาขายในไทยปีนี้ไมครับ เพื่อกดราคาไม่ให้สูงจนเกินไป เป็นการรองรับภาษีในปีหน้า พอจะมีความหวังไมครับ



e:smart Hybrid

ใช่ครับ เห็นด้วย

จริงๆ ของไทยพวก PPV ทุกรุ่นเนี่ย มีตัวเครื่องเล็กตัว top น่าจะขายง่ายกว่า ภาษีก็ไม่แพงด้วย



promt

ผมอยากได้เครื่องเล็กๆ เพราะรู้สึกว่าเครื่อง 3.2 มันมีค่าใช้จ่ายเยอะเกินไป
ค่าภาษีประจำปี
ค่าเมนทีแนนซ์



xman2029

ถ้ากระแสเยอะๆอาจจะเข็นมาก็ได้ครับ



Auto

ถ้ามีก็นานล่ะครับ  คงไม่เอามาตอนนี้อย่างน้อยก็ต้องรออีก 2 ปี   ผมสังเกตุจาก Ford Wildtrack นะครับ ก็ทำแบบนี้เหมือนกัน



Tedjung84

ผมก็คิดเหมือนกันครับอยากให้มีแบบนั้น
จะได้เป็นทางเลือกสำหรับคนที่ไม่ต้องการเครื่อง 3.2
ส่วนตัวผมลองตัว 2.2 ก็รู้สึกว่าเพียงพอแล้วจากที่ลองตอนแรกคิดว่าน่าจะอืดๆหน่อย
แต่ขับจริงก็ไม่ได้ช้าแบบที่คิด :D



ps000000

ชอบไปประเคนใส่เครื่องตัวสูงกันหมด



Nioka

ส่วนตัวผมมองว่ารถกลุ่มนี้คือซื้อเองขับเองและคนมีกำลังซื้อกลุ่มนี้ น้อยคนที่จะเลือกเครื่องเล็กครับ

ยิ่งส่วนใหญ่เป็นคน ตจว ด้วยแล้ว มันจะต่างจาก เก๋งใหญ่อย่างเห็นได้ชัดที่ส่วนใหญ่เป็นคนเมือง นิยมเครื่อง 2.0 ขายดีมาก ๆ



tierak

ผมคิดตั้งแต่เปิดตัวเลยครับเรื่องนี้

เอาแบบว่าใครชอบเครื่องใหญ่ไป 3.2+  ส่วนคนที่คิดว่า 2.2 ก็เพียงพอกับการใช้งานเลือก 2.2+  ถ้าทำมาน่าจะขายดีด้วยนะครับ



secrecyguy

2.2 พออัดออฟชั่น ราคาคงไม่บันเทิงจิตสักเท่าไรครับ




Slipknot`

2.2 พออัดออฟชั่น ราคาคงไม่บันเทิงจิตสักเท่าไรครับ

ผมก็ว่างั้นอ่ะครับ อารมณ์คงคล้ายๆ 3.2WT กับ 2.2WT 4*4 ราคาห่างกันไม่ถึงแสน ถ้าผมจำไม่ผิดนะ
ถ้าเป็นผม ไม่รู้จะเลือก2.2ทำไม เข้าใจว่าบางคนชอบประหยัด แต่มันห่างกันแค่นี้ 3.2ดีกว่า



MUK

เห็นด้วยครับผม น่าจะมีครับผม 2.2 อื่นๆ เหมือน ตัว Top ครับ



bigrocket

จัดมาเลยครับฟอร์ด 2.0 Ecoboots

ได้ไปลอง 2.2 มันก็โอเคอยู่น่ะครับ ไ่ม่อืด เก็บเสียงดี สังเกตุได้ยินเสียงลมเบา ๆ ที่ ช่วง 120-130 ขนาดบีบแตร ยังไม่ยินเสียงไม่ค่อยดังเลย

ส่วน 3.2 ก็ได้ลองเหมือนกันแต่ไม่ใช่ตัว + ก็ไม่ต่างกันสักเท่าไร ถ้าไม่เน้น ออกแนว ชมนกชม ไม้กลางป่า

2.2 เหลือเฝื่อแล้วครับ



Chris Evn

ถ้าราคาเครื่อง 2.2 ห่าง 3.2 แค่ 50,000

ยังจะเอา 2.2 ไหมละครับ



pee1818

ระวังวิ่งไม่ออก ต้องกดคันเร่งเยอะแล้วจะไม่ประหยัดนะครับ



Fly to dream

ถ้ามาคงมาตอน MC แบบ Ranger มั้งครับ ตอนนี้ WT2.2 ออฟชั่นเหมือน 3.2 เป๊ะ   EV คงไม่ต่างกัน (มั้ง)
ขยะของโลกออนไลน์​ในปัจจุบั​นคือเชื่อคนโง่ที่มีคำพูดสวยหรู​ หาข้อมูล​ไม่จริงมาโกหกคำโตๆ​ อีกอย่างคือพูดความจริงไม่หมด กับพวก​ Avatar ที่ทำเป็น​เก่ง​แต่เก่งน้อยในโลกความจริง​ซึ่งจะหาได้ง่าย



promt

Wildtrack 4x4 2.2 L กับ ตัว Wildtrack 4x4 3.2 L ราคาห่างกันประมาณ 1.2 แสนครับ
ออพชันความปลอดภัยมีครบ แต่ออพชันความสะดวกสบาย หรูหรา ตัว 2.2 L WT โดนตัดเหี้ยนหายไปเยอะ

ถ้าใส่ครบ ต่างกันแค่เครื่องยนต์ ราคาคงห่างกันประมาณ ไหนดี ดูข้อมูลเก่าๆ ของ WT ดูเล่นๆ

Double Cab 2.2L XLT HR MT ราคา 804,000 บาท
Double Cab 2.2L Wildtrak HR MT  ราคา 904,000 บาท
ห่างกัน 1 แสน

Double Cab 2.2L XLT HR AT ราคา 844,000 บาท
Double Cab 2.2L Wildtrak HR AT ราคา 944,000 บาท
ห่างกัน 1 แสน

Double Cab 2.2L Wildtrak 4x4 AT ราคา 1,044,000 บาท ออพชันความสะดวกสบายหรูหรา หายไป
Double Cab 3.2L Wildtrak 4x4 AT ราคา 1,124,000 บาท ออพชัน เต็ม
ห่างกัน 1.2 แสน  (ประมาณ)

แต่ EVEREST มันน่าจะประมาณนี้นะครับ
ข้อมูลปัจจุบัน
2.2L Titanium 4x2 AT    ราคา 1,269,000 บาท
3.2L Titanium 4x4 AT    ราคา 1,459,000 บาท
ราคาเครื่องยนต์+ระบบขับเคลื่อน 4x4 ห่างกัน 1.9 แสน

3.2L Titanium 4x4 AT    ราคา 1,459,000 บาท
3.2L Titanium+ 4x4 AT    ราคา 1,599,000 บาท
ราคาออพชันห่างกัน 1.4 แสน

กะเอา เดาล้วน
2.2L Titanium+ 4x4 AT    น่าจะราคา 1,449,000 บาท (เดาล้วนๆ)

ราคาห่างจากตัวท็อป 1.5 แสน (เดาล้วนๆ)
เป็นราคาที่บวกจาก 2.2L Titanium 4x2 AT ไปอีก 1.8 แสน (เดาล้วนๆ)
มาจากระบบ 4x4 0.4 แสน  (เดาล้วนๆ)
มาจากออพชัน 1.4 แสน (เดาล้วนๆ)
ปล. กำกับว่าเดาล้วนๆ เพราะกลัวคนเอาไปใช้ผิด



ultraman_pee23

ก่อนอื่นต้องขอบคุณพี่ๆทุกท่าน ที่ร่วมแสดงความคิดเห็นครับ ส่วนตัวผมคิดว่า ถ้าปีหน้าภาษีปรับขึ้น ตัว 3.2+ มีสิทธิ์ทะลุ 1.7 ล้าน ซึ่งผมมองว่าสูงจนเกินไป ผมว่ายอดขายคงตกลงไปพอสมควร ถ้าปีหน้าฟอร์ดนำ 2.2+ ที่มีขายในต่างประเทศอยู่แล้ว มาทำตลาดในไทยคงจะเป็นทางเลือกที่ดีครับ ถ้าทำราคาได้สัก1.4-1.45 ล้าน ผมว่าคงจะมีคนสนใจแน่ๆ อย่างน้อยก็ผมคนหนึ่ง ขอบคุณครับ



H3T

 Everest เครื่อง 2.2L 4WD อยู่ในแผนจะผลิตออกมาปีหน้าครับ แต่ออปชั่นไม่เท่า 3.2+

 จะใกล้เคียงกับรุ่น 3.2 titanium ( รอง ) มากกว่า เช่น ล้อ 18



Auto

Everest เครื่อง 2.2L 4WD อยู่ในแผนจะผลิตออกมาปีหน้าครับ แต่ออปชั่นไม่เท่า 3.2+

 จะใกล้เคียงกับรุ่น 3.2 titanium ( รอง ) มากกว่า เช่น ล้อ 18
  มีหลังคาพาโนรามิกหรือเปล่าครับ 



tierak

Everest เครื่อง 2.2L 4WD อยู่ในแผนจะผลิตออกมาปีหน้าครับ แต่ออปชั่นไม่เท่า 3.2+

 จะใกล้เคียงกับรุ่น 3.2 titanium ( รอง ) มากกว่า เช่น ล้อ 18
  มีหลังคาพาโนรามิกหรือเปล่าครับ

ถ้ามีนี่แจ่มเลยครับ อย่างอื่นตัดเลยไม่ว่ากัน ;D ;D ;D



Slipknot`

Everest เครื่อง 2.2L 4WD อยู่ในแผนจะผลิตออกมาปีหน้าครับ แต่ออปชั่นไม่เท่า 3.2+

 จะใกล้เคียงกับรุ่น 3.2 titanium ( รอง ) มากกว่า เช่น ล้อ 18
  มีหลังคาพาโนรามิกหรือเปล่าครับ

ถ้ามีนี่แจ่มเลยครับ อย่างอื่นตัดเลยไม่ว่ากัน ;D ;D ;D

ให้ผมเดาคือ ไม่มีทางครับ
น่าจะ 3.2+ เท่านั้น



M-Titan Man@NacT

 Everest 2.2L 4WD ปีหน้าออกมาขายครับ
หลังจาก 3.2 ราคาโดดเกิน 1.5 ล้านไปแล้ว
 2.2L 4WD น่าจะประมาน 1.399 ล้าน



SM.

เกรงว่าถ้าอัด option มาจริงๆ ราคาจะไปใกล้กับตัว 3.2 มากไปนะสิครับ

ผมว่าอย่างมากก็ทำเป็นรุ่นพิเศษ