อยากทราบถึง ความแตกต่าง ระหว่าง X-Trail กับพวก subaru Outback หรือ ฟอเรสเตอร์

thchalerms

-เรื่องราคา เทียบกับ สิ่งที่ได้มา
-สมรรถนะที่ได้มา
-ทำไม ราคาต่างกัเยอะ



thchalerms

อยากได้เป็นความรู้ เพราะไม่ค่อยสนิทกับ subaru เท่าไหร่ แต่ นิสสัน มันเป็นแบรน พื้นฐานที่รู้จักกันดี



rojsak2021

subaru Outback , Forester นำเข้าทั้งคัน ราคาจึงแพง, x-trail ดีกว่าถ้าเทียบกัน ในแง่ของ option ตัวท็อป



Auto

สมรถถนะด้านการขับขี่ แบรนด์ Subaru คงเหนือกว่าแบรนด์ญี่ปุ่นอื่น ๆ  ต้องไปลองขับจึงจะรู้ครับ ว่าดีอย่างไร แต่แบรนด์นี้ไม่เน้นเรื่อง Option  โดยเฉพาะอ๊อพชั่นฟรุ้งฟริ้งอย่าหวังเด็ดขาด   เข้าเน้นการขับขี่อย่างเดียว

ส่วน Xtrail  ลองขับก็จะรู้เป็น SUv ที่ดีคันนึงในตัวของมันเอง  แต่ไม่ถึงกับต่างจากแบรนด์อืน  ๆ มากเกินไป 



Imperatoris

-เรื่องราคา เทียบกับ สิ่งที่ได้มา : ถ้าคุณชอบที่ Option ที่ไม่เกี่ยวกับการขับขี่เยอะๆ คอนโซลหรูดูดี ข้าม Subaru ไปได้เลยครับ แต่ถ้าคุณเน้นคุณภาพการขับขี่มันก็คุ้มนะครับกับรถ SUV ขับ 4 Full Time ช่วงล่าง-การเกาะถนนดีๆ
-สมรรถนะที่ได้มา : 1.ช่วงล่าง-การเกาะถนนสู้ไม่ได้ (ขอเน้นว่าต้องไปลองขับเอง จึงจะเข้าใจครับ) 2.ถ้าเป็น Forester XT 0-100 กับ 80-120 แรงกว่าพอสมควรครับ
-ทำไม ราคาต่างกัเยอะ : ภาษีนำเข้ากับเรื่องแรงม้าครับ เพราะ Outback กับ Forester XT ประกอบที่ญี่ปุ่นแล้วนำเข้ามาขายในไทย และอีกอย่างคือ Outback เป็น D-Segment SUV (พื้นฐานจาก Legacy) ซึ่งมีขนาดใหญ่กว่า C-Segment SUV อย่าง X-Trail ครับ ส่วน Forester XT ขนาดใกล้เคียงกับ X-Trail ครับ แต่ไปแพงที่แรงม้าที่เกิน 220 แรงม้า ทำให้โดนภาษีเพิ่มครับเลยแพงกว่า



yod artstu

ถ้าเป็นคนชอบการขับขี่ ไปลอง Subaru เลยก็ได้ครับ
Outback ตัวก่อนเค้าว่าย้วย แต่ผมยังไม่ได้ลอง
แต่ใช้ XV อยู่

จริงๆ ชอบ Outback ตัวนี้มาก แต่ราคาที่เมืองนอก มันแพงกว่าแคมรี่ตัวบนนิดเดียว
ถ้ามันมาในราคา 1.85-1.9 ล้านก็ยังพอรับไหวครับ คุณงามความดีของรถ และระบบ ลุย X-Mode
นั้นใช้ได้จริง ลองดูใน Youtube ได้ครับ
แต่ขนาด Outback มันคือ D Seg wagon แล้วนะครับใหญ่กว่า X-Trail

ส่วน Forester ลองดูรีวิวคุณจิมมี่เลยครับ ผมไม่กล้าไปลอง 2.0XT กลัวตบะแตก
เพราะมันแรงดี

ถ้าไม่ลุย (ระดับซอฟต์ๆแบบ PPV ไปสบายๆขึ้นพะเนินทุ่ง เหมืองสมศักดิ์ นาขั้นบันไดแม่แจ่ม เด่นหญ้าขัด)
ถ้าไม่ชอบคอนโซลเรียบๆ
ถ้ากังวลเรื่องบำรุงรักษา ศูนย์น้อย ระยะยาวอะไหล่แพง และมีรถคันเดียว
ถ้าไม่สนเรื่องขับสี่
ผ่านเลยได้ครับ

ศูนย์ใหญ่ เสาร์อาทิตย์หมดหวังwalk-in คนแน่น :)
: )



kris-lack

ถามต่อนิดนึงว่า ขับ 4 full time กินน้ำมันต่างจากขับ 2 ธรรมดา หรือ ขับ 4 ธรรมดาขนาดใหนคะ
ขอบคุณค่ะ



Auto

ถามต่อนิดนึงว่า ขับ 4 full time กินน้ำมันต่างจากขับ 2 ธรรมดา หรือ ขับ 4 ธรรมดาขนาดใหนคะ
ขอบคุณค่ะ
ถ้าเงื่อนไขทุกอย่างเหมือนกันหมดคือเครื่องยนต์เกียร์อัตราทด  ส่วนใหญ่จะต่างกันประมาณ 10% ไม่เกินนี้        ไม่มีหรอกที่รถคันนึง 4wd กินน้ำมัน 10 km/l  แล้วรถขับ 2wd  จะกิน 13-15 km/l  มันไม่ได้ประหยัดแตกต่างกันขนาดนั้น   ถ้าอยู่ในเงื่อนไขเดียวกันจะแตกต่างกันเล้กน้อยไม่เกิน 10%



thchalerms

จากข้อมูลด้านบน ที่มันราคาแรงเพราะ นำเข้า
สมรรถนะ Subaru ดีกว่านิดหน่อย
ศูนย์บริการน้อย
...ขอบคุณครับ
งั้นผมขอข้าม..ดีกว่าครับ
เอาเงินอีกล้านนึง เก็บไว้ ใช้รถชิวๆ ง่ายๆ อย่าง X trail น่าจะเหมาะกว่า
สำหรับผม ขอบคุณครับ
แต่ถ้ามอง รุ่น ล่างลงมา อย่าง XV นี่ ไปลองนั่งมาแล้ว
มันเหมาะกะการขับเล่น ชิวๆ เหมือนกันนะครับ กระทัดรัด ในความทมัดทะแมง และ เข้มดี
หันไปมองเปรียบ กับ HRV เอ่ะ ทำไม XV ขายได้น้อยจัง ทั้งที่คุณงามความดีของมันเหนือกว่า HRV ทุกอย่าง
ยกเว้นศูนย์บริการ



deathsheep

หันไปมองเปรียบ กับ HRV เอ่ะ ทำไม XV ขายได้น้อยจัง ทั้งที่คุณงามความดีของมันเหนือกว่า HRV ทุกอย่าง
ยกเว้นศูนย์บริการ

HR-V optionเยอะกว่า แรงกว่า ประหยัดน้ำมันกว่า  และมีพื้นที่ใช้สอยมากกว่าครับ



wildstocks

Made in Japan vs. Made in somewhere, here.



tvm

หันไปมองเปรียบ กับ HRV เอ่ะ ทำไม XV ขายได้น้อยจัง ทั้งที่คุณงามความดีของมันเหนือกว่า HRV ทุกอย่าง
ยกเว้นศูนย์บริการ

HR-V optionเยอะกว่า แรงกว่า ประหยัดน้ำมันกว่า  และมีพื้นที่ใช้สอยมากกว่าครับ
และที่สำคัญการสัมผัสคุณงามความดีแต่ละอย่างก็ต่างกันไปในแต่ละบุคคลครับ
อย่างที่ว่าขับดีโน่นนี่ คนอื่นอาจจะไม่ได้ซีเรียกเท่ากับพื้นที่ใช้สอยและความสะดวกสบายในการใช้งานก็ได้ น้อ



Lucky_suby

ขอแชร์ประสพการณ์ความเจ็บช้ำจากแฟนพันธุ์แท้ซูคนหนึ่งนะครับ

- รถดีมาก...ไม่มีคำถามกับคุณภาพและสมรรถนะเลย...แต่คำถามไปตกอยู่กับผู้นำเข้าว่า มีศักยภาพในการดูแลได้ขนาดไหน....xv คงมีปัญหาน้อย เพราะจำนวนรถเยอะ อะไหล่เยอะตามครับ แต่สำหรับผม หมดประกันปุ๊ป อู่นอกดีที่สุดครับ

- ซื้อซู แนะนำว่า ควรจะเทอร์โบ...จะได้ทราบว่า สมรรถนะรถจริงๆนี่ รีดออกมาได้สุดเลยครับ....แต่.. เราซื้อแพงมากกกกก...ราคามือสองนี่ อย่างเศร้าครับ

- ออพชั่น ต้องทำใจครับ เน้นสมรรถนะ ทุกๆคนกล่าวไว้ครับ

- การประกอบ ผมให้ดีมากครับ..รถประกอบญี่ปุ่น คุณภาพดีกว่าเยอะครับ

คิดว่า วันนึงคงกลับมาใช้อีกแน่นอนครับ รถดีจริงๆ ทนมากๆ ประหยัดค่าใช้จ่าย..แต่บอกตรงๆครับ มือสองเท่านั้น :)

ในกรณีนี้ ถ้าเป็นมือหนึ่ง ผมแนะนำ xv ครับ ราคาดี สมรรถนะดี... ขับสี่ของซูแตกต่างกับยี่ห้ออื่นจริงๆครับ ลองขับดูนะครับ โชคดีครับ



deathsheep

XVกับforester ประกอบมาเลหรือเปล่าผมไม่แน่ใจนักนะครับ



yod artstu

xv มาเลย์
Forester 2.0i 2.0xt ญี่ปุ่น

ปลายปี Forester 2.0i มาเลย์ ครับ ราคาจะลง แต่option จะหายไปหรือเปล่าต้องลุ้น
: )



deathsheep

xv มาเลย์
Forester 2.0i 2.0xt ญี่ปุ่น

ปลายปี Forester 2.0i มาเลย์ ครับ ราคาจะลง แต่option จะหายไปหรือเปล่าต้องลุ้น


2.0i 1.69ล้านนี่ยังนำเข้าจากญี่ปุ่นเหรอครับ

ถ้ามาจากมาเลย์จะขนาดไหนเนี่ย



Devill_PRO

X-Trail กับ Forester นั้นขนาดเท่ากันครับ ส่วน Outback นั้นขนาดใหญ่กว่า
X-Trail ประกอบในประเทศทำให้ค่าตัวถูกกว่า Forester ซึ่งนำเข้าจากญี่ปุ่นทั้งคัน
X-Trail เน้นออฟชั่น ความสะดวกสบาย ดีไซน์ที่ทันสมัย
Forester เน้นสมรรถนะ ช่วงล่าง ความสนุก ความมั่นใจในการขับ ความปลอดภัยที่เกินหน้าตา ภายในเรียบง่าย
ถ้าเอาประโยชน์ใช้สอย สะดวกสบาย ขับไม่เร็วมาก ก็ X-Trail ดีกว่าครับ Subaru เหมาะกับเด็กแนวจริงๆครับ



SM.

อากู๋ผมเป็น Subaru FC เลยก็ว่าได้ ใช้มาหลายคันแล้ว ทั้ง อิม ทั้ง legacy ตัว wagon ล่าสุดก็มาออก outback

เค้าว่าเรื่องการประกอบ การขับขี่ ดีมากๆๆๆ เสียแค่เรื่องภายใน ที่อาจจะไม่สวย ดูทันสมัยเหมือนรถคู่แข่ง