ขอความเห็นเรื่องอีโวจากทุกท่านครับ

Pat.C

ขอเกริ่นเรื่องก่อนนะครับ ปัจจุบันผมอายุ 26 เส้นทางที่วิ่งไปกลับที่ทำงานคือเกษตร-นวมินทร์ กับสนามบินน้ำ ระยะทางไปกลับรวม 30 กิโล สภาพการ

จราจรไม่ถึงกับติดขัด ปลายปีนี้หรือกลางปีหน้าผมมีโครงการที่จะหารถมาใช้งานเป็นคันหลัก โจทย์คืออยากได้รถเก๋งเกียร์ธรรมดา เครื่องเทอร์โบ

(ปัจจุบันใช้กระบะวางเจ ติดใจเทอร์โบ) หวยเลยมาออกที่อีโว (มองๆ ไว้เป็นอีโว 9 อยากได้วาล์วแปรผัน กับ 6 เกียร์) เหตุที่เลือกอีโวเพราะรูปลักษณ์ ราคา การดูแลรักษา กะว่ารถคันที่จะออกนี้ใช้อย่างต่ำ 7-10 ปี

ปล.เรื่องช่วงล่างแข็ง เกียร์ธรรมดา ค่าน้ำมันไม่เป็นปัญหาสำหรับผม (หวังว่าระยะทางเดือนละประมาณ 600 กิโล ค่าน้ำมันคงไม่เกิน 3500 จะจูน e20 )

ปล.2 อีโวเป็นรถในฝันครับ

1.อีโวเป็นรถที่สามารถใช้ได้ทุกวันรึป่าวครับ คือจะเอามาใช้เป็นรถคันหลัก มีปัญหาจุกจิกกวนใจมั้ย อารมณ์ว่านอนอู่มากกว่านอนบ้านรึป่าว เท่าที่ผมใช้รถวางเครื่องมาก็จุกจิกประมาณนึง แต่ถ้าซ่อมจบแล้วก็จบเลย  ถ้าได้มาก็ใช้แบบเดิมๆ หรือทำเพิ่มนิดหน่อย (แคม เทอร์โบ)

2. ถ้าเลือกอีโวผมจะสั่งประกอบใหม่ รวมจดขับ 4 ประมาณ 750 บวกลบ 50 เพราะกะว่าใช้ยาว จะได้รู้ประวัติรถตั้งแต่ต้น แต่ถ้าราคาเกินกว่านี้ผมจะเริ่มลังเลแล้วว่าไปมือหนึ่งดีกว่ามั้ย อีกคันที่รออยู่คือฟอร์ดโฟกัส อีโคบูสต์

3. ถ้าได้อีโวมา จะตรวจสภาพยังไงครับ เห็นว่าไม่มีเครื่องตรวจสภาพที่เป็นแบบลูกกลิ้งสี่ล้อ

ยังไงขอคำปรึกษาจากทุกท่านด้วยครับ



testmaster

Re: ขอความเห็นเรื่องอีโวจากทุกท่านครับ
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: สิงหาคม 26, 2015, 10:16:32 »
มีเพื่อนเล่นหัวตัดแล้วชอบเจอปัญหาเรื่องน้ำเข้าอะครับ



champyadme

Re: ขอความเห็นเรื่องอีโวจากทุกท่านครับ
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: สิงหาคม 26, 2015, 10:41:28 »
1 ใช้ทุกวันไม่พังครับ แต่ถ้าจอดหลายๆเดือน นานๆซัดที พังครับ
แต่อย่างไรมันก็คือรถมือสอง อายุร่วม 10ปี ชิ้นส่วนบางอย่างก็คงเสื่อมสภาพไปตามอายุครับ
2 750 คงจบได้ที่ อีโว 7 (จบแบบเก็บงานเรียบร้อยทุกอย่าง + ของแต่งจิปาถะ) เว้นจะหาหัว 8-9 ราคาไม่แรงได้ก็อาจจะไม่เกินงบ
3 รถอย่าง Fortuner ก็ขับ 4 ตลอดเวลา คิดว่าคงตรวจแบบเดียวกันแหละมั้งครับ

ปล ส่วนตัวผมว่า ถ้าจะขับเดิม 8 หรือ 9 ไม่ค่อยต่างกันมาก แต่ถ้าจะจัดหนักแนะนำไป 8MR ครับ



Pat.C

Re: ขอความเห็นเรื่องอีโวจากทุกท่านครับ
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: สิงหาคม 26, 2015, 10:49:21 »
มีเพื่อนเล่นหัวตัดแล้วชอบเจอปัญหาเรื่องน้ำเข้าอะครับ

เพื่อนทำจากที่ไหน หลังไมค์มาได้มั้ยครับ



Pat.C

Re: ขอความเห็นเรื่องอีโวจากทุกท่านครับ
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: สิงหาคม 26, 2015, 10:53:35 »
1 ใช้ทุกวันไม่พังครับ แต่ถ้าจอดหลายๆเดือน นานๆซัดที พังครับ
แต่อย่างไรมันก็คือรถมือสอง อายุร่วม 10ปี ชิ้นส่วนบางอย่างก็คงเสื่อมสภาพไปตามอายุครับ
2 750 คงจบได้ที่ อีโว 7 (จบแบบเก็บงานเรียบร้อยทุกอย่าง + ของแต่งจิปาถะ) เว้นจะหาหัว 8-9 ราคาไม่แรงได้ก็อาจจะไม่เกินงบ
3 รถอย่าง Fortuner ก็ขับ 4 ตลอดเวลา คิดว่าคงตรวจแบบเดียวกันแหละมั้งครับ

ปล ส่วนตัวผมว่า ถ้าจะขับเดิม 8 หรือ 9 ไม่ค่อยต่างกันมาก แต่ถ้าจะจัดหนักแนะนำไป 8MR ครับ

2.ใจจริงงบเท่านี้คืออยากจบแบบสมบูรณ์อ่ะครับ ของแต่งค่อยว่ากันทีหลัง ราคาที่สืบมาล่าสุด หัวท้าย 9 มาถึงไทย 400 บวกลบ 50 ไมล์ไมเ่กินแสน

3.ผมก็ลืมเลยแฮะ 55+

ปล. 8mr ก็มองไว้เหมือนกันครับ ราคาน่าคบหากว่า ที่ชอบ 9 คืออยากได้ mivec กับเครื่องสดกว่า



belkw202

Re: ขอความเห็นเรื่องอีโวจากทุกท่านครับ
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: สิงหาคม 26, 2015, 12:25:40 »
ผมเคยขับ 8 อยู่หลายครั้งแต่ไม่เคยเป็นเจ้าของนะครับ
ถ้าเป็นไปได้อยากแนะนำว่าให้จขกทลองขับก่อนครับ
เครื่องของอีโวบูสติดช้ามาก ตอนไม่ติดก็ไม่มีแรง พอติดก็ดึงหลังติดเบาะเลย
มันไม่เหมือนเครืองเจตรงที่ว่าเครื่องเจตอนบูสไม่ติดมันก็ยังพอมีแรง แต่อีโวตอนบูสไม่ติดนี่จะโดนรถบ้านสวนเอา
บวกกับครัชที่แข็ง พวงมาลัยที่หนัก และวงเลี้ยวที่โคตรกว้าง ผมว่ามันทำให้ขับในเมืองค่อนข้างลำบากครับ
มันเป็นรถที่สนุกและสะใจทุกครั้งที่ได้ขับ แต่หากผมต้องใช้งานทุกวันเจอรถติดบ่อยๆ หรืออาจจะมีวันไหนที่เหนื่อยมาจากงาน ผมก็ไม่แน่ใจเหมือนกันว่าผมจะอยากขับมันอยู่ไหม
หากเป็นรถคันที่สองขึ้นไปนี่ผมคงหลับหูหลับตาเชียเลยครับ
แต่เห็นบอกจะเอามาเป็นรถหลักเลยอยากให้จขทกลองดูก่อนครับ
Tesla Model 3 Highland LR
G08 iX3 M Sport
Cx5 2.5s
Mazda 2 1.3 S
w202 c36 AMG
w212 e63 AMG
w204 c250 AMG Sport Plus
w207 e350 4matic
e90 325i



Pat.C

Re: ขอความเห็นเรื่องอีโวจากทุกท่านครับ
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: สิงหาคม 26, 2015, 13:20:55 »
ผมเคยขับ 8 อยู่หลายครั้งแต่ไม่เคยเป็นเจ้าของนะครับ
ถ้าเป็นไปได้อยากแนะนำว่าให้จขกทลองขับก่อนครับ
เครื่องของอีโวบูสติดช้ามาก ตอนไม่ติดก็ไม่มีแรง พอติดก็ดึงหลังติดเบาะเลย
มันไม่เหมือนเครืองเจตรงที่ว่าเครื่องเจตอนบูสไม่ติดมันก็ยังพอมีแรง แต่อีโวตอนบูสไม่ติดนี่จะโดนรถบ้านสวนเอา
บวกกับครัชที่แข็ง พวงมาลัยที่หนัก และวงเลี้ยวที่โคตรกว้าง ผมว่ามันทำให้ขับในเมืองค่อนข้างลำบากครับ
มันเป็นรถที่สนุกและสะใจทุกครั้งที่ได้ขับ แต่หากผมต้องใช้งานทุกวันเจอรถติดบ่อยๆ หรืออาจจะมีวันไหนที่เหนื่อยมาจากงาน ผมก็ไม่แน่ใจเหมือนกันว่าผมจะอยากขับมันอยู่ไหม
หากเป็นรถคันที่สองขึ้นไปนี่ผมคงหลับหูหลับตาเชียเลยครับ
แต่เห็นบอกจะเอามาเป็นรถหลักเลยอยากให้จขทกลองดูก่อนครับ

ลืมให้ข้อมูลไปเลย จริงๆ แล้วเคยไปลอง 8mr ของคนที่ตั้งขายมาก่อนแล้วล่ะครับ แต่ได้ลองแค่เวลาสั้นๆ (ประมาณครึ่งชั่วโมง สภาพการจราจรไม่ติดขัด) เลยรุ้สึกว่าน่าจะใช้ในเมืองไหวอยุ่ แต่ติดตรงกลัวเอามาแล้วนอนอู่มากกว่านอนบ้าน แล้วก็อาจจะจริงอย่างที่คุณ belkw202 ให้ความเห็นตรงที่เราอาจจะไม่สนุกกับมันในทุกๆ วัน  :'(

ยังไงก็ขอบคุณสำหรับความเห็นครับ



Auto

Re: ขอความเห็นเรื่องอีโวจากทุกท่านครับ
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: สิงหาคม 26, 2015, 14:08:14 »
มอง Evo  แล้วน่าจะมอง อิมเพรสซ่าเทอร์โบไปด้วยนะครับ       ปัยหาคือ อิโวมีรถทำแท้ทำเทียมทำไม่ดีปนกันอยู่เยอะ   รถนำเข้าแท้ก็หายาก  ยิ่งได้รถจดประกอบมานานวันเข้าเวลาไปตรวจทีถึงผ่านก็ไม่สบายใจปีต่อไปต้องตรวจอีก    ถ้าหารถแท้อิมเพรสซ่าเทอรโบ  ไม่ใช่จดประกอบหัวตัด ยกเครื่องใหม่  งบถึงที่จะเล่นได้ขับ 4 ผมว่าดีกว่า    คือโดยส่วนตัวผมไม่ชอบรถที่เอามาแต่งทีหลัง   ยิ่งถ้าเอามาใช้ขับทุกวันเป็นรถประจำวันด้วยแล้วผมอยากเล่นรถนำเข้าแท้ที่เข้ามาเราแทบไม่ต้องไปแต่งโน่นเสริมนี่ หาของจับยัด  อยากได้เดิม ๆ โรงงานมาเลยอยู่ได้ยาว ใช้งานยาว ๆสบายใจดีกว่าครับ    เชียร์ไปหาอิมนำเข้าแท้ตัวแท้ ราคาที่เราจับต้องได้ดีกว่า   



thesun

Re: ขอความเห็นเรื่องอีโวจากทุกท่านครับ
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: สิงหาคม 26, 2015, 15:08:58 »
ดูอู่ทำดีๆที่มีประวัติเชื่อถือไว้ใจได้ และหารถอีโวที่สภาพดีหน่อย หัว-ห้าย-เครื่อง ก็น่าจะไม่มีปัญหาอะไร
ทำมาแล้วก็จะได้รถขับสี่ 2000 turbo แรงๆดิบๆช่วงล่างแน่นๆคันนึง มาต่อยอดความแรงเพิ่มได้อีก
ผมทำมาขับ 2 ปีกว่าแล้ว เป็นรถใช้คันที่สองในบ้าน เครื่องยนต์ช่วงล่างปกติ รีแฟลชรอม e20 เติมน้ำมัน 1000 นึงวิ่งได้ 220-230 กิโลในเมือง นานๆซัดที

ปัญหาที่จะมีของคนเล่นอีโวคือของแต่ง performance ทั้งหลายแหล่ หลายสำนักทั้งยุ่น ทั้งเมกา
ถ้าทำเดิมๆมารับรองว่ากิเลสต้องเกิดขึ้นซักวันแบบผมแล้วก็จะต้องเตรียมตังไว้แต่งเพิ่ม เพราะเสพความแรงแบบเดิมๆจนชาชินแล้วก็เริ่มทนไม่ไหว
เป็นไปได้แนะนำคันที่แต่งจบมาแล้วสภาพดีๆ จะประหยัดค่าแต่งไปได้ 1-2 แสนในอนาคตครับ



Pat.C

Re: ขอความเห็นเรื่องอีโวจากทุกท่านครับ
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: สิงหาคม 26, 2015, 15:38:34 »
มอง Evo  แล้วน่าจะมอง อิมเพรสซ่าเทอร์โบไปด้วยนะครับ       ปัยหาคือ อิโวมีรถทำแท้ทำเทียมทำไม่ดีปนกันอยู่เยอะ   รถนำเข้าแท้ก็หายาก  ยิ่งได้รถจดประกอบมานานวันเข้าเวลาไปตรวจทีถึงผ่านก็ไม่สบายใจปีต่อไปต้องตรวจอีก    ถ้าหารถแท้อิมเพรสซ่าเทอรโบ  ไม่ใช่จดประกอบหัวตัด ยกเครื่องใหม่  งบถึงที่จะเล่นได้ขับ 4 ผมว่าดีกว่า    คือโดยส่วนตัวผมไม่ชอบรถที่เอามาแต่งทีหลัง   ยิ่งถ้าเอามาใช้ขับทุกวันเป็นรถประจำวันด้วยแล้วผมอยากเล่นรถนำเข้าแท้ที่เข้ามาเราแทบไม่ต้องไปแต่งโน่นเสริมนี่ หาของจับยัด  อยากได้เดิม ๆ โรงงานมาเลยอยู่ได้ยาว ใช้งานยาว ๆสบายใจดีกว่าครับ    เชียร์ไปหาอิมนำเข้าแท้ตัวแท้ ราคาที่เราจับต้องได้ดีกว่า

อิมก็เป็นอีกตัวที่เคยมองไว้ แต่รูปลักษณ์ของรุ่นที่เอื้อมถึงมันช่างไม่ถูกใจเอาเสียเลย ถ้าเป็นตัว 2015 นี่สิหล่อเลย แต่คงต้องรอสักสิบปี

อิมที่ผมตัดออกก็เพราะการดูแลรักษา การทำเพิ่มอ่ะครับ แต่ได้เปรียบตรงเรื่องตัวถังไม่ต้องทำเยอะเหมือนกับอีโว แต่เท่าที่เคยขับรถทำจากอู่อ.ม็อก ก็ดูเรียบร้อยดี เลยไม่ค่อยกลัวเรื่องตัวถังอ่ะครับ ยังไงก็ขอบคุณสำหรับความเห็นครับ



Pat.C

Re: ขอความเห็นเรื่องอีโวจากทุกท่านครับ
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: สิงหาคม 26, 2015, 15:41:07 »
ดูอู่ทำดีๆที่มีประวัติเชื่อถือไว้ใจได้ และหารถอีโวที่สภาพดีหน่อย หัว-ห้าย-เครื่อง ก็น่าจะไม่มีปัญหาอะไร
ทำมาแล้วก็จะได้รถขับสี่ 2000 turbo แรงๆดิบๆช่วงล่างแน่นๆคันนึง มาต่อยอดความแรงเพิ่มได้อีก
ผมทำมาขับ 2 ปีกว่าแล้ว เป็นรถใช้คันที่สองในบ้าน เครื่องยนต์ช่วงล่างปกติ รีแฟลชรอม e20 เติมน้ำมัน 1000 นึงวิ่งได้ 220-230 กิโลในเมือง นานๆซัดที

ปัญหาที่จะมีของคนเล่นอีโวคือของแต่ง performance ทั้งหลายแหล่ หลายสำนักทั้งยุ่น ทั้งเมกา
ถ้าทำเดิมๆมารับรองว่ากิเลสต้องเกิดขึ้นซักวันแบบผมแล้วก็จะต้องเตรียมตังไว้แต่งเพิ่ม เพราะเสพความแรงแบบเดิมๆจนชาชินแล้วก็เริ่มทนไม่ไหว
เป็นไปได้แนะนำคันที่แต่งจบมาแล้วสภาพดีๆ จะประหยัดค่าแต่งไปได้ 1-2 แสนในอนาคตครับ

ผมหลังไมค์ไปแล้วนะครับ ขอบคุณสำหรับความเห็นครับ



thesun

Re: ขอความเห็นเรื่องอีโวจากทุกท่านครับ
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: สิงหาคม 26, 2015, 16:01:26 »
ดูอู่ทำดีๆที่มีประวัติเชื่อถือไว้ใจได้ และหารถอีโวที่สภาพดีหน่อย หัว-ห้าย-เครื่อง ก็น่าจะไม่มีปัญหาอะไร
ทำมาแล้วก็จะได้รถขับสี่ 2000 turbo แรงๆดิบๆช่วงล่างแน่นๆคันนึง มาต่อยอดความแรงเพิ่มได้อีก
ผมทำมาขับ 2 ปีกว่าแล้ว เป็นรถใช้คันที่สองในบ้าน เครื่องยนต์ช่วงล่างปกติ รีแฟลชรอม e20 เติมน้ำมัน 1000 นึงวิ่งได้ 220-230 กิโลในเมือง นานๆซัดที

ปัญหาที่จะมีของคนเล่นอีโวคือของแต่ง performance ทั้งหลายแหล่ หลายสำนักทั้งยุ่น ทั้งเมกา
ถ้าทำเดิมๆมารับรองว่ากิเลสต้องเกิดขึ้นซักวันแบบผมแล้วก็จะต้องเตรียมตังไว้แต่งเพิ่ม เพราะเสพความแรงแบบเดิมๆจนชาชินแล้วก็เริ่มทนไม่ไหว
เป็นไปได้แนะนำคันที่แต่งจบมาแล้วสภาพดีๆ จะประหยัดค่าแต่งไปได้ 1-2 แสนในอนาคตครับ

ผมหลังไมค์ไปแล้วนะครับ ขอบคุณสำหรับความเห็นครับ

ครับ



Lancer

Re: ขอความเห็นเรื่องอีโวจากทุกท่านครับ
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: สิงหาคม 26, 2015, 16:19:22 »
ึ7GT-A เลยครับ ขับในเมืองเนี่ย หารถที่ทำจากอู่ดังๆหน่อยนะครับ เดี๋ยวจะเจอทำไม่จบครับ



xenon

Re: ขอความเห็นเรื่องอีโวจากทุกท่านครับ
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: สิงหาคม 26, 2015, 18:15:46 »
ใช้ทุกวันได้สบายมากครับ เพราะผมเคยใช้ทุกวัน ถ้าจอดนานๆเอามาขับทีเดี๋ยวนู่น เดี๋ยวนี่พังครับ

คลัชเดิมไม่แข็งครับ  บูสติดไม่ช้าครับ บูสมาเร็วหมดเร็วครับ  เล่นกับเครื่องj ต้นๆเก็บเรียบครับ จะโดนก็ปลายเกียร์สี่นู่น

รถเดิม ค่าดูแลรักษาไม่แพงครับ อะไหล่ไม่แพงครับ ของแต่งเยอะ โดยเฉพาะเครื่อง

รถผม ทำไปเสตปสอง ม้าลงพื้นสามร้อยปลายๆ ขับดี กรุงเทพ-เชียงราย-กรุงเทพ ไม่มีปัญหา

ข้อเสีย กินน้ำมันหน่อย แล้วก็ไม่ค่อยมีใครอยากนั่งด้วยโดยเฉพาะแฟนครับ



Lucky_suby

Re: ขอความเห็นเรื่องอีโวจากทุกท่านครับ
« ตอบกลับ #14 เมื่อ: สิงหาคม 27, 2015, 02:24:24 »
ตอนนี้ผมขับ 8 อยู่ครับ

จากที่บอกเส้นทางประจำมา ยืนยันว่าใช้ได้ทักวันครับ คลัชไม่ได้แข็งขนาดนั้น บูสติดเร็วนะครับ เทอร์โบเป็นของ 9 มาเร็วดี 6 เกียร์ ทดต่อเนื่องมาก คนละฟีลกับซูครับ ยืนยันว่าถ้าโมจากเดิมๆ แรงกว่าครับ แค่รีแฟลชก็วิ่งกระฉูดแล้วครับ

ต้องบอกว่าคนละฟีลกับซูนะครับ ถ้าเรื่อง Handling ผมยังชอบอิมมากกว่าครับ แต่อีโวก็มันไปอีกแบบ ที่สำคัญ ช่วงนี้ราคาไม่แรงมาก แต่อิมขนาดลงมาแล้ว ราคาก็ยังแพงกว่ากันระดับนึงอยู่ เลยติดสินใจลองเปลี่ยนดูครับ

เท่าที่ถามคนที่ขับอีโวมา เป็นรถที่ค่อนข้างทนครับ ถ้าไม่ซนมาก แทบไม่ต้องดูแลอะไรเลย ตอนนี้มาอยู่กับผมเดือนนึง ยังไม่เห็นอาการเกเรนะครับ แต่ก็ต้องดูยาวๆ

เห็นด้วยกับความเห็นข้างบนครับ ว่าแฟนไม่ค่อยอยากนั่งด้วย ตั้งแต่สมัยอิมแล้ว มาอีโว ผมว่ากระด้างกว่าอีก แต่ผมไม่ได้ขับทุกวัน เลยยังไม่โดนบ่นมากครับ

ขอให้ได้รถที่ถูกใจนะครับ (ตอนนี้ผมถูกใจมากครับ อยากเชียร์ให้มาขับอีโวด้วยครับ  :) )



Pat.C

Re: ขอความเห็นเรื่องอีโวจากทุกท่านครับ
« ตอบกลับ #15 เมื่อ: สิงหาคม 27, 2015, 09:00:34 »
ใช้ทุกวันได้สบายมากครับ เพราะผมเคยใช้ทุกวัน ถ้าจอดนานๆเอามาขับทีเดี๋ยวนู่น เดี๋ยวนี่พังครับ

คลัชเดิมไม่แข็งครับ  บูสติดไม่ช้าครับ บูสมาเร็วหมดเร็วครับ  เล่นกับเครื่องj ต้นๆเก็บเรียบครับ จะโดนก็ปลายเกียร์สี่นู่น

รถเดิม ค่าดูแลรักษาไม่แพงครับ อะไหล่ไม่แพงครับ ของแต่งเยอะ โดยเฉพาะเครื่อง

รถผม ทำไปเสตปสอง ม้าลงพื้นสามร้อยปลายๆ ขับดี กรุงเทพ-เชียงราย-กรุงเทพ ไม่มีปัญหา

ข้อเสีย กินน้ำมันหน่อย แล้วก็ไม่ค่อยมีใครอยากนั่งด้วยโดยเฉพาะแฟนครับ

ขอบคุณสำหรับการแชร์ประสบการณ์ครับ



Pat.C

Re: ขอความเห็นเรื่องอีโวจากทุกท่านครับ
« ตอบกลับ #16 เมื่อ: สิงหาคม 27, 2015, 09:02:01 »
ตอนนี้ผมขับ 8 อยู่ครับ

จากที่บอกเส้นทางประจำมา ยืนยันว่าใช้ได้ทักวันครับ คลัชไม่ได้แข็งขนาดนั้น บูสติดเร็วนะครับ เทอร์โบเป็นของ 9 มาเร็วดี 6 เกียร์ ทดต่อเนื่องมาก คนละฟีลกับซูครับ ยืนยันว่าถ้าโมจากเดิมๆ แรงกว่าครับ แค่รีแฟลชก็วิ่งกระฉูดแล้วครับ

ต้องบอกว่าคนละฟีลกับซูนะครับ ถ้าเรื่อง Handling ผมยังชอบอิมมากกว่าครับ แต่อีโวก็มันไปอีกแบบ ที่สำคัญ ช่วงนี้ราคาไม่แรงมาก แต่อิมขนาดลงมาแล้ว ราคาก็ยังแพงกว่ากันระดับนึงอยู่ เลยติดสินใจลองเปลี่ยนดูครับ

เท่าที่ถามคนที่ขับอีโวมา เป็นรถที่ค่อนข้างทนครับ ถ้าไม่ซนมาก แทบไม่ต้องดูแลอะไรเลย ตอนนี้มาอยู่กับผมเดือนนึง ยังไม่เห็นอาการเกเรนะครับ แต่ก็ต้องดูยาวๆ

เห็นด้วยกับความเห็นข้างบนครับ ว่าแฟนไม่ค่อยอยากนั่งด้วย ตั้งแต่สมัยอิมแล้ว มาอีโว ผมว่ากระด้างกว่าอีก แต่ผมไม่ได้ขับทุกวัน เลยยังไม่โดนบ่นมากครับ

ขอให้ได้รถที่ถูกใจนะครับ (ตอนนี้ผมถูกใจมากครับ อยากเชียร์ให้มาขับอีโวด้วยครับ  :) )

ปีหน้าอาจจะได้ไปขับอีโวด้วยครับ  :-X



Turin

Re: ขอความเห็นเรื่องอีโวจากทุกท่านครับ
« ตอบกลับ #17 เมื่อ: สิงหาคม 28, 2015, 16:40:27 »
มาตอบแถมเรืรองตรวจสภาพให้ครับ ... ขับสี่ฟูลไทม์ ขับผ่านอย่างเดียวครับขึ้นลูกกลิ้งไม่ได้ อู่ตรวจสภาพที่โอเคๆหน่อยจะเป็นงานครับ ระวังแค่บางที่ที่อาจจะช่างดื้อหน่อยแล้วกันครับไม่งั้น center diff พังครับ