ผู้เขียน หัวข้อ: มีท่านใดเป็นเเบบผมมั้ยครับ..ซื้อD-Seg PPVได้หลายคันเเต่ไม่กล้าซื้อรถยุโรป  (อ่าน 9755 ครั้ง)

ออฟไลน์ dht_tubes

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,641
    • อีเมล์
ผมเข้าใจว่า เพราะคุณรู้จักคุณค่าของเงิน มากกว่า ที่จะตามใจตัวเองนะคับ

ไม่มีถูกหรือ ผิด หรอกคับ

ผมก้อเป็นคล้ายๆกัน เพียงแต่บางทีความอยากมันก้อชนะ เท่านั้นเองคับ

เห็นด้วยกับความเห็นนี้ครับ

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 27,418
ผมก็ไม่กล้าซื้อ เพราะครอบครัวกำลังขยาย ไม่กล้าใช้เงินมาก

ออฟไลน์ sukhontha

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,478
ผมกลับตรงกันข้าม.....

จากรถกะบะยุ่น ( มือหนึ่ง ทุกคัน)  กระโดดข้ามมาขี่ saab  เมื่อ 6  ปีที่แล้ว
ความคิดผมก็คือ  เก๋งยุ่น  ผมเคยนั่งและขับหลายรุ่น  ก็ชอบครับ  แต่ราคาผมทำใจไม่ได้....

ไอ้ครั้นจะไปซื้อยุโรปมือหนึ่ง  ยิ่งทำใจไม่ได้  เลยเลือกมือสอง  เป็นยี่ห้อที่คุณไม่เลือกนั่นแหละ  ใช่เลย  saab..

....ทุกคันที่ผมใช้  และปล่อยไป  มีนอนอู่อยู่ช่วงแรกที่ปรับสภาพเท่านั้น  หลังจากนั้น  ไม่เคยนอนอู่...  ..จนขายออกไป...
ทั้งหมดที่ผ่านมือ หกคัน ในหกปี

.... ปัจจุบัน  เหลือครอบครองอยู่ 3 คัน  คือ 9000cse 2.3    ....93ss 2.0t .....   95   2.3.....  ถามว่าค่าดูแลหนักไหม? 

..ไม่เลยครับสำหรับผม  หากไม่นับปรับสภาพ  cse   วิ่งทั้งหมดเมื่ออยู่ในชื่อผม  ประมาณสองแสนโล   ค่าดูแล สี่ปี ประมาณห้า- หกหมื่น
   93ss   มาอยู่ได้สองปี  ตอนนี้วิ่งไปแล้วสี่หมื่นโล  ค่าดูแลหมื่นกว่าบาท...  ส่วน 95  ยังวิ่งได้ไม่ถึงหมื่นโล (ได้มาต้นปี) ......

  เรื่องความคุ้มค่าแต่ละคนไม่เหมือนกัน เช่น บางคน  ที่ต้องการส่งเสริมฐานะทางสังคม  ป้ายแดง และภูมิฐาน  นั่นเหมาะสมสำหรับเขา ฯลฯ  ทุกคนย่อมมีเหตุผลของตัวเอง

   สำหรับผม  ความคุ้มค่าอยู่ที่  การใช้งาน  เป็นหลัก...เทียบกม./ค่าตัวที่เสียไป  ยิ่งต่ำยิ่งดี  ขับสนุก  พอแล้วครับ   ยิ่งเทียบราคายิ่งถูกเข้าไปใหญ่  แต่ละคันแสนสองแสน....

   สิ่งที่เสียหายสำหรับ saab  คือ  ช่างทำให้เสียหายด้วยความไม่รู้....นี่แหละตัวสำคัญ           

    แล้วกล้าขี่ทางไกลหรือเปล่า   สบายมากครับ  พิจิตร สุโขทัย โคราช  วิ่งกันทั้งนั้น (ไม่เฉพาะผม) แล้วหากเสียกลางทาง  ง่าย ๆ รถสไลด์ไง..(แต่มันไม่เคยเสีย)

    แล้วถ้าอยู่ต่างจังหวัดขี่ได้ไหม...ได้  เสียก็เข้า 0 อีซุ....เดี๋ยวช่างโทรเข้า 0 ใหญ่โคฯกันเอง...ว่าต้องซ่อมอย่างไร...(อีซุ...  ถือหุ้นในออโต้เทคนิคอยู่)

  อะไหล่  หายากไหม?  ผมใช้อะไหล่มือสอง (ยกเว้นลูกรอก สายพาน พวกนี้ใช้ของใหม่) หาไม่ยากครับ  สบาย ๆ  ไม่ต้องรอ...ตั้งแต่เกี่ยวกับเครื่องยนต์ ยันบานประตู ฯลฯ อยากได้อะไรแค่โทรบอกว่าจะไปเอาตอนไหน ให้เตรียมไว้ แค่นั้น...

     ผมจึงคิดว่าที่ผมใช้อยู่นี่แหละคุ้มสุด ๆแล้ว

ออฟไลน์ e:smart Hybrid

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,705
ผมว่า D-seg 2.0 คุ้มค่าสุดละครับ

รองลงไปก็ PPV เครื่องตัวเล็ก ขับ 2 เช่น Fortuner 2.4V

ประหยัดพอควร ภาพลักษณ์พอได้

ออฟไลน์ Newhang

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,338
อย่าไปกล้าซื้อเลยครับ ถ้ารวยจริงก็คงไม่ว่าอะไรกัน แต่ถ้าทิ้งเงินเล่นแล้วทำใจไม่ได้  อย่าใช้เลยครับ ค่าใช้จ่ายเยอะ

ออฟไลน์ Red Bicycle

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 849
อย่าไปกล้าซื้อเลยครับ ถ้ารวยจริงก็คงไม่ว่าอะไรกัน แต่ถ้าทิ้งเงินเล่นแล้วทำใจไม่ได้  อย่าใช้เลยครับ ค่าใช้จ่ายเยอะ

 :-* :-* :-* คุณ Newhang ครับ ผมขอบคุณมากนะครับ ที่แนะนำเรื่องการติด film V kool
ของรถผม ในเวปบอร์ดนี้เมื่อ 2-3 เดือนก่อน ที่แนะนำผมเป็น VK30 บานหน้า และรอบคันเป็น X15
ติดมาแล้ว ok เลยครับ ตอนแรกคิดว่าจะมืดไป โห้ผมว่ายังสว่างไปกว่าที่คิดหน่อยนึงครับ และ GPS ใช้ได้
ปกติเลยครับ ( camry HV 2015 )

ออนไลน์ legion

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 253
ผมชอบรถเหมือนกันครับ มี d seg กับ ppv ครับ แต่ต่างเวลากัน ไม่ได้ซื้อพร้อมๆ กัน
ส่วนตัวแล้วคิดว่า ราคารถไม่ควรเกินรายได้หกเดือน ชีวิตด้านอื่นๆ จะไม่กระทบครับ เลยได้แค่ d seg ญี่ปุ่น2.0
ถ้ารายได้ประมาณ จขกท คือซื้อ d seg ยุโรป ด้วยรายได้ครึ่งปี ผมอาจจะลองซื้อครับ แฮ่ๆ

ออฟไลน์ mamaman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,423
    • อีเมล์
 :D

อืมเข้ามาอ่าน พวกรถ ยุโรษ นี่มันไม่ใช่สำหรับ คนรวยธรรมดาสินะ
มันสำหรับ คนรวยมากๆๆ นี่หนา

jaesz

  • บุคคลทั่วไป
นกน้อยทำรังแต่พอตัวครับ

การที่คุณไม่กล้า เพราะอาจจะเสียดายเงิน ทั้ง ๆที่หลายคนรายได้เท่า ๆกันกับคุณอาจจะซื้อ

ต่างกันตอนที่คิดว่าเม็ดเงินคุ้มไหมกับการลงทุนนี้

อาแปะเจ้าของโรงสีแถวบ้านผม ใช้แต่รถยุโรป ขับเองก็ไม่ค่อยขับ รถตู้โฟลค์ค่าดูแลแพง ๆ แกก็ซื้อ เคยฟังแกพูดว่าถ้าแกรู้ว่าดูแลแพงตั้งแต่แรกคงไม่ซื้อหรอก เห็นผมขับโฟลค์เต่าแก่ก็มาเหน็บว่าค่าซ่อมแพงน่าดู ทั้ง ๆที่ค่าซ่อมมันคนละเรื่องกับโฟลค์ตู้คาราเวลของแกเลย แบบบนี้เรียกว่าไม่รู้จริง ๆว่าอะไรเป้นอะไร

คุณบอกไม่กล้า แสดงว่าคุณก็รู้จักประมาณตนว่ายังรับไม่ได้กับค่าตัวรถ ค่าซ่อม หรืออะไรซักอย่าง ซึ่งคนเราก็ควรทำแบบนี้ครับ รู้จักตัวเองครับ ไม่ทำให้ตัวเองเดือดร้อน

เรื่องแพงไม่แพง ซ่อมแพง ซ่อมถูก เถียงกันให้ตายก็ไม่จบถ้ายังยืนอยู่บนคนละมาตรฐานความคิดความพอใจของตัวเองครับ

ออฟไลน์ burutrad

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,168
ส่วนตัวผมก็มี D-SEGENT 2 คันแต่ยังมี MB W203 อีกคันยอมรับเลยครับว่ารถเก่ากว่าเป็น 10 ปีแต่ยังขับมั่นใจกว่า D ญี่ปุ่นแน่นอน (คหสต) เรื่องซ่อมอย่าไปกังวลมากอยู่กันมาเป็น 10 ปีแล้วยังไม่เคยต้องทำอะไรหนักๆเลย (แล้วแต่ดวง) ของแบบนี้ต้องลองครับ


ออฟไลน์ SZG

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 118
    • อีเมล์
รถ+ค่า maintenance 10 ปี แพงกว่ารวม 3 ล้าน
ซื้อ D-Seg เปลี่ยนแล้วเปลี่ยนตามทุก model น่าจะคุมกว่า ได้รถช่วงล่างใหม่สด เบาะหนังใหม่ๆหอมๆ

แต่รถยุโรปไม่ใช่หนทางเดียวครับที่จะได้ performance + luxury
ลองมาจบที่ Lexus ดูนะครับ