ผู้เขียน หัวข้อ: // ผลทดสอบ อัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง Mitsubishi PajeroSport 2.4Mivec 4WD 8A/T //  (อ่าน 93003 ครั้ง)

ออฟไลน์ kidkungza

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 30
แอบผิดหวังเล็กน้อยแต่ก็จองตัวขับ4ไปแล้ว ออนิวทั้งทีน่าจะแรงขึ้นแล้วก็ประหยัดขึ้นอันนี้แรงขึ้นอย่างเดียวกินเท่าเดิม

ออฟไลน์ sith(สิทธิ์)

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,415
  • นับ1ใหม่
    • อีเมล์
รอผลท่าน Jimmy เป็นทางการดีกว่า  จขกท  ไม่ได้แจ้งว่าขับโหมดไหน  มันมีผลเรื่องการกินน้ำมันด้วยอยู่ดี


ฝากท่าน Jimmy ด้วย ทดสอบหลายๆโหมด

ขับขี่ในโหมดไหนครับคุณหมู?
ปล.ขอบคุณมากครับ

เวลาทดสอบจะใช้ 2H เหมือนกันทุกคันครับผม
ยกเว้นคันที่เป็น Full time 4WD ปรับไม่ได้ ก็ต้องตามนั้น
คุณหมูบอกแล้วครับว่า 2H ตามปกติของเว็บ
ตามมาตรฐานของ HLM ครับ การใช้งานขึ้นอยู่กับแต่ละคนด้วย
ทางเว็บทำเป็นแค่ตัวอย่างแค่แนวทางแค่นั้นเอง บางคนอาจจะทำได้ดีกว่านี้
บางคนอาจจะทำได้แย่กว่านี้ ครับ
ปล. ถ้าจะเทียบตัวนี้ในตารางก้ต้องเทียบกับตัวขับ4นะครับ
อย่าเอาไปเทียบกับขับ2 ซึ่งรถสมัยนี้มันก็คงไม่ได้หนีกันมาก
ต่อให้ขับ2ก็คงดีกว่ากันแค่ลิตรเดียว อัตราเร่งก็แค่วิเดียวจริงๆ
มันจะต่างแค่เครื่องยนตืที่มีขนาดเล็กกว่าเพื่อนในกลุ่มตัวท็อป ยังทำได้ขนาดนี้
ผมคิดว่า อนาคตมันอาจจะไปได้อีก อาจจะ 2.4 ลิตร เทอร์โบคู่ แข่งกับ 2.0 โบคู่ของอีสุ
มันอยู่กลางๆ ไม่เด่นชัด ไม่ได้แย่ กลางๆนะ

ออฟไลน์ the kit

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,054
จอง PJS Top ไปแล้ว

เห็นอัตราเร่งการกินน้ำมัน ผมโอเคนะ
ยี่ห้ออื่นๆ ผมก็คิดว่าน่าจะใกล้เคียงกัน

อ่านจากหลาย คห.มันน่าจะเป็นยังงั้น มันควรจะเป็นยังงี้ ถ้ามันเป็นไปตามที่ว่าจริง ผมก็เชื่อว่ายังต้องมีต่ออีก บลาๆๆๆ
เหมือนเลือกคู่ซักคน ขอหน้า ชมพู่, หุ่นอั้ม, แต่เด็กเหมือนญาญ่า  สมมุติพอหาได้จริง
เออ.. หน้าอกน่าจะเหมือน... ปากน่าจะเหมือน... ฯลฯ

Nobody perfect ไม่ดี ไม่แย่ ผมก็ไม่เคยเห็นรถรุ่นไหน ดีที่สุดในทุกๆ ด้านนะ
-ตรายี่ห้อแข็งแรง
-สวย ของทุกคน คือ ถามใครก็ว่าสวย
-กินน้ำมันน้อย
-เกียร์เปลี่ยนเร็วกระชับ นุ่มนวล รอบเครื่องต่ำ
-เบรคดีโคตรๆ
-เครื่องแรง ไม่มีใครตามทัน
-ช่วงล่างเกาะแบบ F1
-option มากมายตรงใจ
-ราคาตัวรถถูกเหลือเชื่อ
-ศูนย์บริการดีเยี่ยม
-อะไหล่สั่งง่าย เหมือนเสกมา
-ราคาขายต่อตกน้อยมากๆ
ฯลฯ

ผมยังไม่เคยเห็น เคยแต่รู้ว่า เงินขนาดนี้ สำหรับรถประเภทนี้ ณ เวลานี้ น่าจะคุ้มสุดนะ ผมว่า.....

ปล.ขอบคุณ K.Jimmy, K.Moo Cnoe และ admin ทุกท่านด้วยสำหรับบทความต่างๆ
รวดเร็ว เป็นกลางดีครับ ผมรู้แล้วว่าทำไมคุณ ถึงเรียกเวบนั้นว่าเวบต้องห้าม!!
"อยู่กับสิ่งที่มี.. ไม่ใช่สิ่งที่ฝัน.. และทำสิ่งนั้นให้ดีที่สุด"

ออฟไลน์ tanadecha

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 74
ขอบพระคุณสำหรับข้อมูลดีๆ นะครับ

ออฟไลน์ PAN

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,887
มันก็โอเคอยู่นะ ไม่ได้แย่เลย
VOLVO V40 T5 R-Design Rebel Blue 2014
HEICO SPORTIV Exhaust system
RICA Tuning
Bilstein B12
CAR's Instagram: v40_my989

ออฟไลน์ MUK

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,001
ขับใช้งานแบบครอบครัวไปเที่ยว ทางไกลคงได้ 13-14
ผมว่าก็ดีนะครับ แต่อยากให้ได้มากกว่านี้คงดีไม่น้อยครับ

ออฟไลน์ Slipknot`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 21,831
  • *** HLM.COM ***
จอง PJS Top ไปแล้ว
...

ผมว่ามันก็ไม่ได้ขนาดนั้นหรอกครับ ไม่ได้แย่แต่ก็ไม่ว้าว เพราะคนคงคาดหวังกับ8จังหวะเอาไว้สูง
โดยเฉพาะอัตราสิ้นเปลือง แล้วนี่ขนาดทดสอบในโหมด2WD นะครับ ถ้า4WD FT จะขนาดไหน
เผลอๆตัวเลขไม่ได้ดีกว่า Fortuner 4WD FT 4speed ที่หลายๆคนบอกว่าโบราณๆเลยนะนั่น

ยินดีล่วงหน้ากับรถใหม่ด้วยครับ

ออฟไลน์ Nismo De Alpina

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,431
  • Whatever brews your coffee.
ขอติท่อไอเสียหน่อยนะ น่าจะทำให้ดูดีกว่านี้หน่อย  :(
Eventually i made my home country,Thailand.

ออฟไลน์ thchalerms

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 377
    • อีเมล์
จอง PJS Top ไปแล้ว

เห็นอัตราเร่งการกินน้ำมัน ผมโอเคนะ
ยี่ห้ออื่นๆ ผมก็คิดว่าน่าจะใกล้เคียงกัน

อ่านจากหลาย คห.มันน่าจะเป็นยังงั้น มันควรจะเป็นยังงี้ ถ้ามันเป็นไปตามที่ว่าจริง ผมก็เชื่อว่ายังต้องมีต่ออีก บลาๆๆๆ
เหมือนเลือกคู่ซักคน ขอหน้า ชมพู่, หุ่นอั้ม, แต่เด็กเหมือนญาญ่า  สมมุติพอหาได้จริง
เออ.. หน้าอกน่าจะเหมือน... ปากน่าจะเหมือน... ฯลฯ

Nobody perfect ไม่ดี ไม่แย่ ผมก็ไม่เคยเห็นรถรุ่นไหน ดีที่สุดในทุกๆ ด้านนะ
-ตรายี่ห้อแข็งแรง
-สวย ของทุกคน คือ ถามใครก็ว่าสวย
-กินน้ำมันน้อย
-เกียร์เปลี่ยนเร็วกระชับ นุ่มนวล รอบเครื่องต่ำ
-เบรคดีโคตรๆ
-เครื่องแรง ไม่มีใครตามทัน
-ช่วงล่างเกาะแบบ F1
-option มากมายตรงใจ
-ราคาตัวรถถูกเหลือเชื่อ
-ศูนย์บริการดีเยี่ยม
-อะไหล่สั่งง่าย เหมือนเสกมา
-ราคาขายต่อตกน้อยมากๆ
ฯลฯ

ผมยังไม่เคยเห็น เคยแต่รู้ว่า เงินขนาดนี้ สำหรับรถประเภทนี้ ณ เวลานี้ น่าจะคุ้มสุดนะ ผมว่า.....

ปล.ขอบคุณ K.Jimmy, K.Moo Cnoe และ admin ทุกท่านด้วยสำหรับบทความต่างๆ
รวดเร็ว เป็นกลางดีครับ ผมรู้แล้วว่าทำไมคุณ ถึงเรียกเวบนั้นว่าเวบต้องห้าม!!
ตรงใจครับ ถ้ารอบเครื่องต่ำขนาดนี้ ทางไกล มันต้องประหยัดกว่านี้ครับ และรอคนที่ใช้งานจริงมารีวิวอีกที
เพราะผมยังเชื่อว่า รอบต่ำๆ ไม่น่ากินจุนัก

ออฟไลน์ the kit

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,054
จอง PJS Top ไปแล้ว
...

ผมว่ามันก็ไม่ได้ขนาดนั้นหรอกครับ ไม่ได้แย่แต่ก็ไม่ว้าว เพราะคนคงคาดหวังกับ8จังหวะเอาไว้สูง
โดยเฉพาะอัตราสิ้นเปลือง แล้วนี่ขนาดทดสอบในโหมด2WD นะครับ ถ้า4WD FT จะขนาดไหน
เผลอๆตัวเลขไม่ได้ดีกว่า Fortuner 4WD FT 4speed ที่หลายๆคนบอกว่าโบราณๆเลยนะนั่น

ยินดีล่วงหน้ากับรถใหม่ด้วยครับ

จริงๆ
คุณใช้รถอะไรอยู่
"อยู่กับสิ่งที่มี.. ไม่ใช่สิ่งที่ฝัน.. และทำสิ่งนั้นให้ดีที่สุด"

ออฟไลน์ JAAP01

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 413
ลองเทียบดูเล่นๆกับ BMW X6 8at เทคโนสูงๆดูครับ


ออฟไลน์ unsignedint16

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 139
ผมว่าอัตราการกินนำ้มันในรถแบบนี้ ขับในแบบชีวิตจริง ได้ไม่ถึง 13-14 กม/ล หรอกครับ (ถึงขับทางไกลก็เถอะ)
ได้ 10-11 ตามที่ทางเวป ทดสอบมา ก็ปกติ ดีแล้ว ครับ
จะไปคาดหวัง และเกร็ง กับการขับเพื่อต้องให้ได้ ตัวเลขแบบ นั้น ทำไป ก็ไม่มีความสุข หรอก ครับ
ขับตามปกติ และใช้สมรถนะ ของรถตามสมควร เพื่อให้คุ้มค่าเงินที่จ่ายไปกับรถ เถิดครับ
 

ออฟไลน์ Eddy5659

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,619
ผิดคาดไปเยอะเลยครับ
คันเล็ก เครื่องเล็กน้ำหนักเบบ + เกียร์ 8 จังหวะ ผมคาดหวังไว้สูงกว่านี้
แต่ได้พอๆกับ. Everest 3.2+ หนัก 2.4x ตัน  คันใหญ่โต ต้านลมของผมเฉยเลย

ดีแล้วหละที่น้องเขยผมถอนจอง  PJRS มาออก Everest แทน
2007 Toyota Vios
2009 Toyota Hilux Vigo
2010 Toyota Camry
2011 Ford Ranger
2011 Isuzu Dmax
2011 Toyota Hilux Vigo
2015 Ford Ranger
2015 Ford Everest 2.2 Titanium
2015 Ford Everest 3.2 Titanium+
2016 Toyota Hilux Revo 2.4 J m/t (5 คันจะที่รัก)
2017 BMW 320d iconic

ออฟไลน์ kiwiwi

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,371
ลองเทียบดูเล่นๆกับ BMW X6 8at เทคโนสูงๆดูครับ



80-120 ห่างกะรถพรีเมียมแค่วิเดียว
ถ้าเป็น tbz ห่างไม่ถึงครึ่งวิ

อั๊ยย่ะ มิน่าวันก่อนเห็น tbz ทำรางแซง x6 ตรงเส้นด่วนบางปะอินทร์หน้าตาเฉยเลย

ส่วนเรื่องประหยัดน้ำมัน ผมว่าถ้าโหลดเจ้า Pjs ลงมาซัก 2 นิ้ว ตัวเลขน่าจะดีกว่านี้แน่

ออฟไลน์ Slipknot`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 21,831
  • *** HLM.COM ***
จอง PJS Top ไปแล้ว
...

ผมว่ามันก็ไม่ได้ขนาดนั้นหรอกครับ ไม่ได้แย่แต่ก็ไม่ว้าว เพราะคนคงคาดหวังกับ8จังหวะเอาไว้สูง
โดยเฉพาะอัตราสิ้นเปลือง แล้วนี่ขนาดทดสอบในโหมด2WD นะครับ ถ้า4WD FT จะขนาดไหน
เผลอๆตัวเลขไม่ได้ดีกว่า Fortuner 4WD FT 4speed ที่หลายๆคนบอกว่าโบราณๆเลยนะนั่น

ยินดีล่วงหน้ากับรถใหม่ด้วยครับ

จริงๆ
คุณใช้รถอะไรอยู่

Accord G8 2.0
FTN BMC 3.0 4WD FT
ครับ

ออฟไลน์ carenaruk

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 822
จอง PJS Top ไปแล้ว
...

ผมว่ามันก็ไม่ได้ขนาดนั้นหรอกครับ ไม่ได้แย่แต่ก็ไม่ว้าว เพราะคนคงคาดหวังกับ8จังหวะเอาไว้สูง
โดยเฉพาะอัตราสิ้นเปลือง แล้วนี่ขนาดทดสอบในโหมด2WD นะครับ ถ้า4WD FT จะขนาดไหน
เผลอๆตัวเลขไม่ได้ดีกว่า Fortuner 4WD FT 4speed ที่หลายๆคนบอกว่าโบราณๆเลยนะนั่น

ยินดีล่วงหน้ากับรถใหม่ด้วยครับ

จริงๆ
คุณใช้รถอะไรอยู่

Accord G8 2.0
FTN BMC 3.0 4WD FT
ครับ
ถ้าผมผ่านบ้านใครแล้วเห็นรถ2คันนี้จอดอยู่ในบ้าน ผมจะอุทานว่า ว้าวววว บ้านนี้รวยมาก 555+

ออฟไลน์ pjs6306

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,624
    • อีเมล์
ของผม pjs 2.5 at เดิมในเมืองได้ ราวๆ9 km/l ป๋มยังรู้สึกว่าประหยัดเลยคับ เพราะเติมเดือนละถังเอง ล่าสุด 1400 บาทเต็มถัง

ออฟไลน์ unsignedint16

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 139
ของผม pjs 2.5 at เดิมในเมืองได้ ราวๆ9 km/l ป๋มยังรู้สึกว่าประหยัดเลยคับ เพราะเติมเดือนละถังเอง ล่าสุด 1400 บาทเต็มถัง
ในเมือง 9กม/ล สำหรับรถแบบนี้ ประหยัด ปกติ แล้วครับ

ออฟไลน์ Olympuspen

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 424
วันเสาร์ที่ผ่านมา หลายท่านอาจได้ฟัง Drive by Jimmy FM 93.5  ก็จะรู้จัก PJS มากขึ้นนะครับ ก่อนที่หลายๆคนจะไปลองขับจริงและตัดสินใจ

 เท่าที่ฟัง PJS  เค้าออกแบบมาในแนวทางเน้นการขับขี่และผู้โดยสาร แบบนุ่ม สบาย ในการเดินทางโดยเฉพาะ (มันสบายขนาดไหนต้องไปฟังคุณJimmy กล่าวไว้ในรายการครับ)
 เรื่อง อัตราเร่ง ถือว่าดีมาก เป็นรองแค่ TBZ 2.8 4WD AT กับ Pajero sport 3.0 ตัวเก่าเท่านั้น ทั้งๆที่มันแค่ 2.4  (รอ FTN2.4 , EV2.2 , Mx2.0 ของอีกทั้ง 3 ค่ายมาทดสอบก่อนก็น่าจะเห็นอะไรชัดกว่านี้)
 ส่วนความประหยัดไม่ได้เลวร้ายมาก ถ้าเทียบกับตัวรถที่ขนาดเกือบ 2 ตันครึ่ง    โดยส่วนตัวผม 11 กม/ลิตร ดีเซลออร์โต้ ผมว่าปกติครับ รับได้เพราะยังงัยๆ ดีเซลปัจจุบัน-อนาคต บ้านเรามันก็ถูกกว่าเบนซิน อยู่ดี ลอยตัวเมื่อไร รัฐก็เข้ามาช่วย
 ถ้าใครชอบแนว แน่นๆ ลุยๆ แบบ มั่นใจ ก็คงต้องไปดู EV ครับเค้าออกแบบมาแนวทางนั้น
 ถ้าใครชอบแบบ เดินทาง นุ่มๆ สบายๆ แบบครอบครัว ก็คงต้อง PJS น่าจะตอบโจทย์
 ส่วนถ้าใครอยากได้ นุ่ม แน่น ลุย มั่นใจ งานนี้คงต้องเอารถไป DIY เองแล้วครับ