// ผลทดสอบ อัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง Mitsubishi PajeroSport 2.4Mivec 4WD 8A/T //

MoO Cnoe

Mitsubishi Pajero Sport 2.4 Mivec 4WD 8A/T 2015
1,399,000 บาท



อัตราเร่ง 0 - 100 km/h (เกียร์ D)

#1  11.52 sec
#2  11.57 sec
#3  11.52 sec
#4  11.56 sec

อัตราเร่ง 0-100 km/h ทำได้เฉลี่ย 11.54 วินาที

--------------------------------------------------------------------------------------

อัตราเร่ง 80 - 120 km/h (เกียร์ D)

#1  8.46 sec
#2  8.46 sec
#3  8.45 sec
#4  8.40 sec

อัตราเร่ง 80-120 km/h ทำได้เฉลี่ย 8.44 วินาที

--------------------------------------------------------------------------------------



ความเร็วสูงสุด แต่ละเกียร์ (เกียร์ D)

เกียร์ 1  25 km/h @ 3,800 rpm
เกียร์ 2  50 km/h @ 3,800 rpm
เกียร์ 3  80 km/h @ 3,800 rpm
เกียร์ 4  105 km/h @ 3,800 rpm
เกียร์ 5  125 km/h @ 3,800 rpm
เกียร์ 6  150 km/h @ 3,800 rpm
เกียร์ 7  188 km/h @ 3,800 rpm

--------------------------------------------------------------------------------------

ความเร็วสูงสุด แต่ละเกียร์ (เกียร์ M)

เกียร์ 1  35 km/h @ 4,300 rpm
เกียร์ 2  60 km/h @ 4,300 rpm
เกียร์ 3  92 km/h @ 4,300 rpm
เกียร์ 4  119 km/h @ 4,250 rpm
เกียร์ 5  139 km/h @ 4,250 rpm
เกียร์ 6  165 km/h @ 4,200 rpm
เกียร์ 7  188 km/h @ 3,800 rpm
เกียร์ 8  188 km/h @ 3,200 rpm

--------------------------------------------------------------------------------------

Top Speed 188 km/h @ 3,800 rpm ที่เกียร์ 7

--------------------------------------------------------------------------------------



ความเร็ว @ รอบเครื่องยนต์ ( เกียร์ 8 )

80 km/h @ 1,350 rpm
100 km/h @ 1,600 rpm
110 km/h @ 1,800 rpm

ความเร็วมาตรวัด 100 km/h ความเร็ว GPS 95 km/h

--------------------------------------------------------------------------------------

Fuel Consumption อัตราสิ้นเปลืองน้ำมันเชื้อเพลิง

ระยะทางบน Trip Meter A 91.5 กิโลเมตร
เติมน้ำมันดีเซลเทครอน เพาเวอร์ ดี แบบไม่เขย่ารถ 7.90 ลิตร
วิ่งเฉลี่ยที่ความเร็ว 110 กิโลเมตร/ชั่วโมง เปิดแอร์ นั่ง 2 คน

อัตราสิ้นเปลืองน้ำมันเชื้อเพลิงทำได้เฉลี่ย 11.58 km/l

--------------------------------------------------------------------------------------

ตารางเปรียบเทียบกับคู่แข่งใน Segment เดียวกัน



ตารางเปรียบเทียบกับกลุ่มกระบะ Double Cab 4 ประตู




Dozeda

ขับขี่ในโหมดไหนครับคุณหมู?
ปล.ขอบคุณมากครับ



franky

ใช้ได้เลยที่เดียวครับ 8AT ดีกว่าตัวเดิม 1 วิ กินพอพอกับตัวเดิม
แล้วก็ไวกว่า 2.8 เจ้าตลาดด้วยฮะ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กันยายน 04, 2015, 09:16:45 โดย franky »



MoO Cnoe

ขับขี่ในโหมดไหนครับคุณหมู?
ปล.ขอบคุณมากครับ

เวลาทดสอบจะใช้ 2H เหมือนกันทุกคันครับผม
ยกเว้นคันที่เป็น Full time 4WD ปรับไม่ได้ ก็ต้องตามนั้น



M-Titan Man@NacT

แรงใช้ได้ 8at ได้ผล



deathsheep

8 speed ดีจริงแฮะ   กินน้ำมันกลางๆกลุ่ม  PJS  หนักสุดในพิกัดนี้หรือเปล่าครับ




Auto

จะว่าไม่กินน้ำมันมากนักแต่ก็ไม่ประหยัดได้หรือเปล่าครับ  คือพอกันกับตัวเดิมและไม่หนีจากกลุ่ม SUV  เดียวกัน     ซึ่ง EV 3.2  ก็ทำได้ประมาณนี้ 



secrecyguy

ไมล์อ่อนไปสักหน่อย



sith(สิทธิ์)

ตามคาดแฮะ ผิดหวังการกินนิดนึง แค่นิดหน่อย นึกว่า8สปีดจะได้ 12กิโลลิตร
ไม่มีใครฆ่า เทรลได้สักราย  ::)
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กันยายน 04, 2015, 09:50:19 โดย sith(สิทธิ์) »



JAAP01

เติมน้ำมันแบบไม่เขย่าถึงดูจะต่างกับการทดสอบมาตรฐานHLM นะครับคิดว่าเวลาคงไม่อำนวยแต่ได้11.58 ถือว่าใช้ได้ครับ 8)



pjs6306

คนที่รอรับรถ อยู่คงไม่ผิดหวังหล่ะครับ ตัวเลขออกมาดีมาก



yourturle

ดีขึ้น ตบมือให้ pjr และยอดจองที่เยอะมาก แค่เปิดตัว
One Day.



AkE

Trailblazer เวิคกว่านะครับเคสนี้ แรงกว่า กินพอกัน cc เยอะกว่านะครับ 5555



MoO Cnoe

เติมน้ำมันแบบไม่เขย่าถึงดูจะต่างกับการทดสอบมาตรฐานHLM นะครับคิดว่าเวลาคงไม่อำนวยแต่ได้11.58 ถือว่าใช้ได้ครับ 8)

PPV ทุกคันในกลุ่มทดสอบใช้วิธีเดียวกันหมดครับ
เขย่าเฉพาะกลุ่ม Eco car - B-Segment และกระบะเท่านั้นครับ



Life is a Highway

เหมือนเครื่องดูราแมกซ์2.8 กับเกียร์ จะผสานอัตราเร่งต่ออัตราสิ้นเปลืองได้ดีที่สุด เจ๋งนะเนี่ยขนาดออกมาก่อนเพื่อน  มันน่ายกไปไส่ในEVR



MoO Cnoe

PJS  หนักสุดในพิกัดนี้หรือเปล่าครับ

Everest 3.2 หนักสุดในกลุ่มนี้ครับ



kris-lack

เอ่อออ ทำไมการกินน้ำมันไม่ดีขึ้นเลยอ่ะๆๆๆๆๆๆ
เท่าตัวเดิม แย่กว่าเทล แย่กว่าเอเวอร์เรส (ตัวเก่า??)
งงๆๆๆ



SM.

ขอบคุณครับ

เป็น PPV ที่ประสบความสำเร็จมากๆคันนึงเลย



rojsak2021

ซดเหมือนกัน คงหนักพวกของเล่นที่ให้มานั่นแหละ เพราะต้องติดตั้งอุปกรณ์เยอะ



sith(สิทธิ์)

เอ่อออ ทำไมการกินน้ำมันไม่ดีขึ้นเลยอ่ะๆๆๆๆๆๆ
เท่าตัวเดิม แย่กว่าเทล แย่กว่าเอเวอร์เรส (ตัวเก่า??)
งงๆๆๆ

เทียบกับเทรลน่าจะได้เพราะขับ4เหมือนกัน ต้องมาดูกันว่า ขับ2จะทำได้เท่าไหร่ ผมว่าดีขึ้นไม่เกิน 1.5ลิตร
มันเกาะกลุ่มอยู่ในระดับเดียวกันทั้งหมดแหละครับ ไม่ว่ากระบะ หรือ PPV ไม่ทิ้งกันจนน่าเกลียดแล้วละ
แต่รู้สึกจะกินกว่ารุ่นที่แล้ว เพราะมันหนักออฟชั่นรึเปล่าครับ มีส่วนไหม
ปล. ผมว่าวิ่ง 80 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ที่รอบ 1350 ระยะไกลนี่น่าจะประหยัดดีนะ รอบต่ำดีจัง มีใครทำได้ต่ำกว่านี้อีกไหม
ฟอจูนกับมิวรอบเท่าไหร่หนอ อยากรู้จังถ้า วิ่ง 80 ตามไมล์บนหน้าปัด
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กันยายน 04, 2015, 10:23:54 โดย sith(สิทธิ์) »



deathsheep

PJS  หนักสุดในพิกัดนี้หรือเปล่าครับ

Everest 3.2 หนักสุดในกลุ่มนี้ครับ

พี่หมูพอจะมีข้อมูลตรงนี้ไหมครับ  หาในโบรชัวร์มันไม่ได้แจ้งไว้



Activehybrid

Re: // ผลราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง Mitsubishi PajeroSport 2.4Mivec 4WD 8A/T //
« ตอบกลับ #21 เมื่อ: กันยายน 04, 2015, 10:22:48 »
เศร้าเลยอัตราสิ้นเปลืองสำหรับผมถือว่าไม่ผ่านครับ รอดูตัวขับ2 กับ อีก2ค่าย :'(



thchalerms

ผมวิเคราะห์ดูแล้ว
ดีกว่าตัวเดิมครับ ทั้งอัตราเร่ง และควาทประหยัด เพราะจะเห็รว่าล้อโตขึ้น ที่ 18 นิ้ว
ตองดูอีกทีตัว ขับ2 น่าจะดีสุดในกลุ่ม จากการใช้รอบต่ำมาก ที่ 110km. นี่ รอบไม่ถึง 2000



Deaw

ล้อ 18 ทำให้กินกว่าเดิมรึป่าวครับ



baddream11

เทียบการกินน้ำมันกับ นิวไทรทัน แล้ว ใกล้เคียง แสดงว่าเกียร์8speed ช่วยไว้ได้พอสมควร
ไม่อย่างงั้นถึงขั้นหลุดต่ำกว่า 11 ก.ม/ลิตร แน่ แต่นี่ก็พอถูไถเท่านั้น ถ้าไมล์มันเพี้ยน 6 เปอร์เซ็น
เท่าไทรทั่น ความแรงจัดว่าโอเค ไม่อืด 8)



Harem

ผิดหวังนิดๆ  :-\



JONNY

ล้อ 18 ทำให้กินกว่าเดิมรึป่าวครับ
ก็ไม่จริงทั้งหมดหลอกครับ
ถ้าแมกใหญ่ขนาดยางบางลง น้ำหนักไม่มาก



PREM

สำหรับผมน่าผิดหวังนิดหน่อย คาดหวังว่าจะประหยัดเกิน 12 กิโล/ลิตร
2013 Mercedes E 63 AMG (W212)
2016 Volvo XC60 D4 
2019 Honda Jazz RS+
2020 Volvo V60 T8 Inscription
2022 Mazda CX-30 SP



sitpaku

รุ่นขับสอง ทดลองกันเร็วๆนี้ละป่าวครับ
รออย่างใจจดจ่อครับผม



shikimaru

รอดูผลใช้จริงดีกว่าmu-xเครื่อง3000 4*4 หลายคนบอกประหยัดๆ ผมได้เต็มที่วิ่งนิ่งๆไม่เกิน 10.2 ขึ้นอีสานกะลงใต้ยาวๆ กะได้เท่านี้