ผู้เขียน หัวข้อ: "ระบบ INC (Idle Neutral Control) ในเกียร์ 8at ของ PJS มีผลดีในเรื่องประหยัด" ??  (อ่าน 5187 ครั้ง)

ออฟไลน์ JAAP01

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 413
อ่านจากรีวิวของเว็บ autodeft ที่ไปลองทดสอบในที่ไม่เหมือนใครคือในสภาพการจารจรรถติดในกรุงเทพกันเลย อัตราการสิ้นเปลืองอยู่ที่ 10.5  ก.ม./ลิตร  8)

Mitsubishi  Pajero Sport ในชุดเกียร์อัตโนมัติ 8  สปีด ของอเนกประสงค์คันนี้มันมาพร้อมกับระบบ INC  (Idle Neutral Control)   ซึ่งระบบดังกล่าวจะทำการตัดกำลังที่ส่งไปยังเพลาขับโดยอัตโนมัติ ซึ่งระบบดังกล่าว Mitsubishi  ให้ข้อมูลว่าเป็นระบบที่มีหัวใจสำคัญต่อเรื่องความประหยัด เนื่องจากระบบจะทำงานอย่างต่อเนื่องอยู่เบื้องหลัง (Background System)  แม้ว่าจะไม่มีการโชว์สถานะการทำงาน แต่เมื่อจอดรถในตำแหน่งเกียร์   D   ระบบจะทำงานโดยอัตโนมัติ โดยผู้ขับขี่จะรู้สึกได้จากตอนออกตัวว่ารถจะไม่พุ่งไปข้างหน้าทันทีเมื่อกดคันเร่ง แต่จะออกตัวหน่วงๆ ประมาณครึ่งวินาที ก่อนจึงเร่งออกไป ...นั่นเป็นเพราะการทำงานของระบบ   INC

http://autodeft.com/deftdrive/full-review-mitsubishi-pajero-sport-2016-gt-premium

ออฟไลน์ rojsak2021

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,196
    • อีเมล์
ถ้าดูจากหน้าจอไม่น่าเชื่อถือ ผมว่าขับในเมืองไม่น่าถึง 10km/l จากที่ทางเวปรีวิวไปได้ไม่ถึง 12 km/l (ตัวท็อป)

ออฟไลน์ kris-lack

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,761
ไม่แน่ใจว่าคาดหวังเกินไปหรือเปล่า เพราะเกียร์ใหม่ เครื่องใหม่ แถมโฆษณาชวนเชื่อใหม่ๆอีก
ก็เลยผิดหวังนิดๆกับเรื่องอัตราการกินน้ำมัน

ออฟไลน์ JAAP01

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 413
ลองเทียบกับ BMW X6 8at เทคโนสูงๆดูครับ  ???


ออฟไลน์ yourturle

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,080
    • อีเมล์
มีส่วน แต่คิดว่าต้องรอการใช้งานจริงประจำวันจากผู้ใช้
กว่าจะรับรถก็เดือน ตุลา waiting period
One Day.

ออฟไลน์ pjs6306

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,107
    • อีเมล์
ลองเทียบกับ BMW X6 8at เทคโนสูงๆดูครับ  ???


ตัวเลขดีมากนะเทียบกับx6 8at ไปแนวๆเดีนวกัน

ออฟไลน์ MoO Cnoe

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,486
    • อีเมล์
มีส่วนบ้าง แต่ไม่ได้มากขนาดนั้นเลยครับ
หลักการทำงานอธิบายแบบคร่าวๆคือ เหมือนเราเข้าเกียร์ N ตอนรถติดนั่นแหละครับ
เพียงแต่ INC ช่วยเข้าเกียร์ N ให้ โดยที่เรายังอยู่ที่เกียร์ D ไม่ต้องไปยุ่งอะไร


" ระบบช่วยควบคุมและตัดกำลังไปยังเพลาขับอัตโนมัติเมื่อเหยียบเบรก
(Idle Neutral Control) ลดภาระเครื่องยนต์และลดการสิ้นเปลืองเชื้อเพลิง
เมื่อรถหยุดนิ่งในสภาพจราจรติดขัด เมื่ออยู่ในตำแหน่งเกียร์ D และเหยียบเบรก
ระบบจะตัดกำลังไปยังชุดเกียร์ชั่วขณะ เสมือนกับการเข้าเกียร์ N อยู่ "

ออฟไลน์ oak7070

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 271
X3  2.0D  ใช้ในเมืองยังไม่ถึง 9 โลลิตรเลยครับใด้เเค่เฉียดๆ  ใช้งานย่านทองหล่อเอกมัยครับ  แต่ถ้าวิ่งทางไกลประหยัดอย่างมากครับ

ออฟไลน์ Slipknot`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 21,846
  • *** HLM.COM ***
X5-X6 Xdrive ขับสี่ตลอดเวลานะครับ
PJS ทดสอบในโหมดขับสอง ตัวเลขอัตราเร่งและสิ้นเปลืองยังไงก็ดีกว่าโหมดขับสี่ตลอดเวลา
ตอนนี้อยากเห็นตัวเลขของ EV มากๆครับ