ผู้เขียน หัวข้อ: Lamborghini Gallado LP 560-4 bicolore  (อ่าน 3527 ครั้ง)

ออฟไลน์ golf32

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 681
Lamborghini Gallado LP 560-4 bicolore
« เมื่อ: กันยายน 07, 2015, 16:23:12 »
รีวิวเล็กๆน้อยๆครับคือได้มีโอกาสขับเจ้ากระทิงมาเมื่อวันเสาร์ครับเป็นรถที่แรงดีทีเดียว แต่ไม่ได้ขับต่างจากรถทั่วไปเลยสามารถขับเรื่อยๆ 100 นึงได้

คือจริงๆแล้วพี่เขยผมได้รถคันนี้มาสักพักแล้ว ก็บอกว่าเอาไปลองขับสิ แต่ก็นะครับ รถแพง ไม่ใช่รถผม รถแบบนี้ ไม่ชัวร์ผมก็ไม่อยากกดมากครับ :P ยางก็เก่าอีก ที่สำคัญช่วงก่อนหน้านี้ฝนตกบ่อยครับ จนพี่เค้าเอาไปเซอร์วิท เปลี่ยนยาง เพิ่งกลับมาเลยออกไปลองขับดู

ความรู้สึกครั้งแรกที่นั่ง
ครั้งแรกที่นั่งคือวันที่เค้าเอากลับบ้านครับ ลองนั่งในซอย รู้สึกว่ามันดึงโหดมากกกก เปลี่ยนเกียร์ทีหัวโยก กันเลยทีเดียว ;D

แต่พอเมื่อวันเสาร์ที่ได้ขับ สิ่งที่แตกต่างกับ รถทั่วๆไปคือ การเข้าออกรถ ลำบากพอควรครับเพราะเตี้ย ธรณีประตูกว้าง เข้าไปนั่งปรับเบาะ กระจก ก็เหมือนรถทั่วๆไป ทัศนวิสัยใช้ได้ครับจะมีก็แต่กระจกมองหลังที่ดูยากสักหน่อยครับ เบาะนั่งกระชับแต่ไม่อึดอัดนัก ขนาดผมเป็นคนที่ตัวท้วมๆสักหน่อยนะครับ ที่รู้สึกไม่ชอบเลยคือ แป้นเบรคที่แข็งมาก แป้นคันเร่งที่วางเยื้องเกินไป

ความรู้สึกในการขับขี่
มาถึงเวลาขับสักที เวลาถอยหลังมีกล้องมองด้านหลังครับเพราะกระจกหลังค่อนข้างเล็ก เวลาถอยต้องอาศัยคันเร่งช่วยครับ ไม่เหมือนรถทั่วไปที่ใส่เกียร์ถอยหลังแล้วรถขยับเลย ถึงตอนขับเดินหน้าดึงแป้นเกียร์ด้านขวา 1 ครั้ง เพื่อเข้าเกียร์ สำหรับผมรู้สึกว่าแป้นแพดเดิ้ลอยู่ไกลเกินไปหน่อย ถ้าเทียบกับรถทั่วๆไป ที่แพดเดิ้ล ยิ่นมาจากพวงมาลัยเลย อันนี้จะยื่นมาจากคอพวงมาลัยครับ ความรู้สึกแรกคือ คันเร่งแข็งสักหน่อย แต่ขับง่ายเหมือนรถทั่วไป แต่วิ่งช้าๆในซอย เกียร์เปลี่ยนไม่ถึงเกียร์ 3 ครับเพราะรอบกับความเร็วไม่ถึง เกียร์ไม่เปลี่ยนครับ ก้านเปิดไฟเลี้ยวสัมผัสแรกคือ รถราคา 20ล้าน ไหงก้านไฟเลี้ยวสัมผัสกกระจอกมากเมื่อเทียวกับราคารถครับ :'(

ขึ้นทางด่วน ลองโดยกดคันเร่งมิดที่เกียร์ 3 รถดึงพอควรรอบที่สัก 4000 ท่อไอเสียวาล์ว เปิดเร้าใจมากครับ แป๊บๆเกินความเร็วที่กำหนดไปเยอะเลย :-X ก็เลยลองขับแบบรถทั่วๆไป วิ่งตามความเร็วปรกติ 100 กม/ชม ไม่รู้สึกแตกต่างกับรถทั่วไปครับ พอทางโล่งลองใหม่ เชนเกียร์ลงมาที่เกียร์ 4 กดคันเร่งมิดรถดึงแรงพอควรครับแต่ไม่ใช่แรงแบบรถเทอร์โบนะครับ ความเร็วตอนนั้นต้องบอกว่าไม่ได้ดูครับเพราะตั้งใจขับจนกระทั่งถอนคันเร่ง พี่เขยถึงบอกว่าวิ่งไปเท่าไหร่  ;D คือถึงแม้จะเร็วขนาดที่ผมขับแต่ก็ไม่ได้รู้สึกว่าน่ากลัวแต่อย่างใดครับ แป้นเบรคแข็งแต่กดแล้วอยู่ คันนี้ เบรคเป็ฯเซรามิกด้วย นั่นอาจทำให้ความรู้สึกแปลกๆที่แป้นเบรคตามที่ผมได้กล่าวไว้ก่อน ขากลับพี่เขยขับ ออกตัวเต็มที่ มันดึงหน้าหงายเลยครับแบบเปลี่ยนเกียร์ทีนึงหัวผงกกันเลย ;D ที่ ;Dแปลกคือเวลาขับกลับไม่รู้สึกเร็วกับดึงขนาดนี้ ความเร็วขึ้นเร็วดีจัง :-*

บทสรุป
เป็นรถที่สุดคันนึงครับเท่าที่เคยนั่งเคยขับมา แต่ผมยังไม่ได้ลองตัวใหญ่นะครับพวก aventador อะไรพวกนั้นนะครับ ทำให้ผมเข้าใจเลยว่าทำไมรถพวกนี้ถึงราคาแพงครับจะอัตราเร่ง เบรค ได้หมดครับ ขึ้นไวเอาอยู่ครับเสียงเครื่องท่อ เร้าใจครับ

ส่วนที่ไม่ชอบ
จอที่หน้าปัท รถราคา 20 กว่าล้านจอแสดงข้อมูลตรงกลาง เหมือนจอถูกๆ แสดงผลชัดครับแต่ไม่สมราคา
แป้นคันเร่งอยู่เยื้องไปหน่อยขับนานๆอาจมีเมื่อยครับ รวมถึงป้นเบรคที่แข็งกว่ารถทั่วไปพอควร เหมือนจะต้องกดหนักๆเพื่อลดความเร็วครับ แต่ถามว่าอยู่ไหมเหลือเฟือครับแค่หนัก นอกนั้นผมชอบครับ

ขอจบรีวิเท่านี้ครับ ขอบคุณที่สละเวลาอ่านครับ ;)
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กันยายน 07, 2015, 16:38:40 โดย golf32 »

ออฟไลน์ ps000000

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,768
Re: Lamborghini Gallado LP 560-4 bicolore
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: กันยายน 07, 2015, 16:34:27 »
เป็นบุญเลยถ้าเป็นผม ได้ลองขับรถราคาระดับนี้

ออฟไลน์ Fly to dream

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,633
Re: Lamborghini Gallado LP 560-4 bicolore
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: กันยายน 07, 2015, 17:08:24 »
เอาจริงๆที่จอแสดงผลมันดูไม่ทันสมัยเพราะโมเดลมันเก่ามากนะครับ  ;D ;D ;D
ขยะของโลกออนไลน์​ในปัจจุบั​นคือเชื่อคนโง่ที่มีคำพูดสวยหรู​ หาข้อมูล​ไม่จริงมาโกหกคำโตๆ​ อีกอย่างคือพูดความจริงไม่หมด กับพวก​ Avatar ที่ทำเป็น​เก่ง​แต่เก่งน้อยในโลกความจริง​ซึ่งจะหาได้ง่าย

ออฟไลน์ golf32

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 681
Re: Lamborghini Gallado LP 560-4 bicolore
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: กันยายน 07, 2015, 17:14:39 »
เอาจริงๆที่จอแสดงผลมันดูไม่ทันสมัยเพราะโมเดลมันเก่ามากนะครับ  ;D ;D ;D

ใช่ครับแต่ ไมเนอร์มาแล้วน่าจะเปลี่ยนหน่อย ::)

ออฟไลน์ joe560-4

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 584
Re: Lamborghini Gallado LP 560-4 bicolore
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: กันยายน 07, 2015, 20:58:43 »
ไม่รู้ว่าเป็นเหมือนผมหรือเปล่า ช่วงแรกตอนได้มาใหม่ ก็ว่ามันเบรคมันแข็งๆ แต่พอย้ายตำแหน่งส้นเท้ามาอยู่กับส่วนเบรคมากขึ้น รู้สึกเบรคเบาตามเท้าเลยครับ ส่วนตอนลองใช้โหมด corsa หรือเปล่าครับ และเห็นด้วยเลยครับคนขับจะรู้สึกว่ารถมันไม่ได้แรง เมื่อเทียบกับตอนที่เป็นคนโดยสารครับ

ออฟไลน์ golf32

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 681
Re: Lamborghini Gallado LP 560-4 bicolore
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: กันยายน 07, 2015, 22:35:05 »
ไม่รู้ว่าเป็นเหมือนผมหรือเปล่า ช่วงแรกตอนได้มาใหม่ ก็ว่ามันเบรคมันแข็งๆ แต่พอย้ายตำแหน่งส้นเท้ามาอยู่กับส่วนเบรคมากขึ้น รู้สึกเบรคเบาตามเท้าเลยครับ ส่วนตอนลองใช้โหมด corsa หรือเปล่าครับ และเห็นด้วยเลยครับคนขับจะรู้สึกว่ารถมันไม่ได้แรง เมื่อเทียบกับตอนที่เป็นคนโดยสารครับ

ลองแค่สปอร์ตครับ ยอมรับตรงๆว่าป๊อดครับ เพราะไม่ใช่รถตัวเองแล้วราคาก็ไม่ถูก แหะๆ :-X หรืออาจเพราะขับไม่โหดพอ พอดีเพิ่งลองขับครั้งแรกครับเกร็งๆเพราะไม่เคยขับพวกนี้มาก่อนกลัวเอาไม่อยู่ แต่ผมว่าขับง่ายนะครับผู้ ญ ยังขับได้เลย รถสมัยนี้ไม่ดิบเหมือนก่อน ด้วยแหละครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กันยายน 07, 2015, 22:37:07 โดย golf32 »

ออฟไลน์ Slipknot`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 21,846
  • *** HLM.COM ***
Re: Lamborghini Gallado LP 560-4 bicolore
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: กันยายน 07, 2015, 22:45:34 »
อิจฉาครับไม่รู้จะมีบุญวาสนาได้ขับกับเค้าบ้างมั้ย

 >:( >:( >:(

ออฟไลน์ golf32

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 681
Re: Lamborghini Gallado LP 560-4 bicolore
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: กันยายน 08, 2015, 08:44:10 »
อิจฉาครับไม่รู้จะมีบุญวาสนาได้ขับกับเค้าบ้างมั้ย

 >:( >:( >:(

พอดีพี่เขยผมทำรถมือสองน่ะครับมีรถแปลกๆมาบ่อยๆ ได้มาก็ตามภาษาคนบ้ารถออกไปลองขับเล่นครับ ::)

ออฟไลน์ raygun

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,050
Re: Lamborghini Gallado LP 560-4 bicolore
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: กันยายน 08, 2015, 15:49:58 »
.
.
.
ผมว่าก้านไฟเลี้ยวมันก็ไม่สมกับราคา 20 ล้านอยู่แล้วล่ะครับ
เพราะที่มัน 20 ล้านน่ะภาษีไปเกินครึ่งแล้วครับ  :-X

ออฟไลน์ ttcl

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 735
Re: Lamborghini Gallado LP 560-4 bicolore
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: กันยายน 09, 2015, 08:48:16 »
ขอบคุณครับที่นำประสบการณ์มาแชร์กัน เชื่อว่าคงเป็นฝันของคนชอบรถหลายๆคนที่อยากจะมีโอกาสขับ supercar บ้าง
( รวมถึงผมด้วย ยังไม่เคยมีโอกาสขับเลย วันหน้าถ้ามีบุญคงมีโอกาสบ้าง :D )
เรื่องแป้นคันเร่งเยื้องเกินไป ผมเคยพบเจอในรถ porsche boxster คือคันเร่งมันอยู่ตรงกลางเลยครับ ( ในตำแหน่งเบรคของรถธรรมดาทั่วๆไป ) พอก้มไปดูถึงพบว่ามันเพราะติดซุ้มล้อขวากินพื้นที่เข้ามา ( ไม่แน่ใจว่า gallardo เป็นเพราะเหตุนี้เหมือนกันหรือไม่ ) เวลาขับต้องนั่งวางขาขวาเอียงไปเหยียบคันเร่ง

ยังคิดอยู่ว่าถ้าคนที่ไม่ได้ขับคันนี้ประจำ ไม่ชินที่แป้นคันเร่งมันเยื้องแบบนี้ เปิด cruise control ขับ วางขาบนพื้นรถ แล้วมีเหตุให้ต้องเบรคกระทันหัน เช่น รถหรือคนตัดหน้า อาจจะกระทืบคันเร่งแทนก็ได้เพราะไม่ชินเลยเยื้องขาไปเหยียบเบรคไม่พอ
แต่ถ้าคนที่ขับประจำชินรถคงไม่เป็นปัญหา หรือไม่ชินแต่ยกขาออกจากคันเร่งไปเหยียบเบรคก็คงไม่เป็นปัญหาเพราะถ้ายกขาออกจากคันเร่ง ขาเราก็ต้องยกเยื้องไปอยู่แล้ว

แต่ถ้าเป็นรถพวงมาลัยซ้ายตามสัญชาติของรถ porsche ปัญหาแป้นคันเร่งเยื้องจะไม่เกิดเลย แป้นคันเร่งจะวางตรงเท้าขวาเราพอดีเป๊ะ เพราะซุ้มล้อที่เบียดมาคือซุ้มล้อข้างซ้าย เบรควางกลาง คันเร่งวางเท้าขวา ( ไม่ทราบว่าเค้าออกแบบโดยให้ priority แรกตามสถานที่กำเนิดซึ่งเป็นรถขับซ้ายรึเปล่า )

แต่พวก benz bmw ซึ่งเป็นรถเยอรมันเหมือนกัน บางรุ่นที่เคยลองนั่งที่นั่งคนขับ แป้นก็ไม่ได้เยื้องมากขนาดนั้นนะ (หรือว่าเป็นรถ mass ที่ส่งชายทั่วโลก เลยออกแบบให้ความสำคัญกับการขับทั้งซ้ายและขวาก็ไม่รู้นะ )

ขอบคุณอีกครั้งที่นำมาแชร์นะครับ

ออฟไลน์ golf32

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 681
Re: Lamborghini Gallado LP 560-4 bicolore
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: กันยายน 09, 2015, 09:26:32 »
.
.
.
ผมว่าก้านไฟเลี้ยวมันก็ไม่สมกับราคา 20 ล้านอยู่แล้วล่ะครับ
เพราะที่มัน 20 ล้านน่ะภาษีไปเกินครึ่งแล้วครับ  :-X

แต่นี่มันพอๆกับรถญี่ปุ่นเลยนะครับ :-X

ขอบคุณครับที่นำประสบการณ์มาแชร์กัน เชื่อว่าคงเป็นฝันของคนชอบรถหลายๆคนที่อยากจะมีโอกาสขับ supercar บ้าง
( รวมถึงผมด้วย ยังไม่เคยมีโอกาสขับเลย วันหน้าถ้ามีบุญคงมีโอกาสบ้าง :D )
เรื่องแป้นคันเร่งเยื้องเกินไป ผมเคยพบเจอในรถ porsche boxster คือคันเร่งมันอยู่ตรงกลางเลยครับ ( ในตำแหน่งเบรคของรถธรรมดาทั่วๆไป ) พอก้มไปดูถึงพบว่ามันเพราะติดซุ้มล้อขวากินพื้นที่เข้ามา ( ไม่แน่ใจว่า gallardo เป็นเพราะเหตุนี้เหมือนกันหรือไม่ ) เวลาขับต้องนั่งวางขาขวาเอียงไปเหยียบคันเร่ง

ยังคิดอยู่ว่าถ้าคนที่ไม่ได้ขับคันนี้ประจำ ไม่ชินที่แป้นคันเร่งมันเยื้องแบบนี้ เปิด cruise control ขับ วางขาบนพื้นรถ แล้วมีเหตุให้ต้องเบรคกระทันหัน เช่น รถหรือคนตัดหน้า อาจจะกระทืบคันเร่งแทนก็ได้เพราะไม่ชินเลยเยื้องขาไปเหยียบเบรคไม่พอ
แต่ถ้าคนที่ขับประจำชินรถคงไม่เป็นปัญหา หรือไม่ชินแต่ยกขาออกจากคันเร่งไปเหยียบเบรคก็คงไม่เป็นปัญหาเพราะถ้ายกขาออกจากคันเร่ง ขาเราก็ต้องยกเยื้องไปอยู่แล้ว

แต่ถ้าเป็นรถพวงมาลัยซ้ายตามสัญชาติของรถ porsche ปัญหาแป้นคันเร่งเยื้องจะไม่เกิดเลย แป้นคันเร่งจะวางตรงเท้าขวาเราพอดีเป๊ะ เพราะซุ้มล้อที่เบียดมาคือซุ้มล้อข้างซ้าย เบรควางกลาง คันเร่งวางเท้าขวา ( ไม่ทราบว่าเค้าออกแบบโดยให้ priority แรกตามสถานที่กำเนิดซึ่งเป็นรถขับซ้ายรึเปล่า )

แต่พวก benz bmw ซึ่งเป็นรถเยอรมันเหมือนกัน บางรุ่นที่เคยลองนั่งที่นั่งคนขับ แป้นก็ไม่ได้เยื้องมากขนาดนั้นนะ (หรือว่าเป็นรถ mass ที่ส่งชายทั่วโลก เลยออกแบบให้ความสำคัญกับการขับทั้งซ้ายและขวาก็ไม่รู้นะ )

ขอบคุณอีกครั้งที่นำมาแชร์นะครับ

ผมว่าก็น่าจะมาจากซุ้มล้อนี่ล่ะครับ ;)