รีวิวเล็กๆน้อยๆครับคือได้มีโอกาสขับเจ้ากระทิงมาเมื่อวันเสาร์ครับเป็นรถที่แรงดีทีเดียว แต่ไม่ได้ขับต่างจากรถทั่วไปเลยสามารถขับเรื่อยๆ 100 นึงได้
คือจริงๆแล้วพี่เขยผมได้รถคันนี้มาสักพักแล้ว ก็บอกว่าเอาไปลองขับสิ แต่ก็นะครับ รถแพง ไม่ใช่รถผม รถแบบนี้ ไม่ชัวร์ผมก็ไม่อยากกดมากครับ
ยางก็เก่าอีก ที่สำคัญช่วงก่อนหน้านี้ฝนตกบ่อยครับ จนพี่เค้าเอาไปเซอร์วิท เปลี่ยนยาง เพิ่งกลับมาเลยออกไปลองขับดู
ความรู้สึกครั้งแรกที่นั่ง
ครั้งแรกที่นั่งคือวันที่เค้าเอากลับบ้านครับ ลองนั่งในซอย รู้สึกว่ามันดึงโหดมากกกก เปลี่ยนเกียร์ทีหัวโยก กันเลยทีเดียว
แต่พอเมื่อวันเสาร์ที่ได้ขับ สิ่งที่แตกต่างกับ รถทั่วๆไปคือ การเข้าออกรถ ลำบากพอควรครับเพราะเตี้ย ธรณีประตูกว้าง เข้าไปนั่งปรับเบาะ กระจก ก็เหมือนรถทั่วๆไป ทัศนวิสัยใช้ได้ครับจะมีก็แต่กระจกมองหลังที่ดูยากสักหน่อยครับ เบาะนั่งกระชับแต่ไม่อึดอัดนัก ขนาดผมเป็นคนที่ตัวท้วมๆสักหน่อยนะครับ ที่รู้สึกไม่ชอบเลยคือ แป้นเบรคที่แข็งมาก แป้นคันเร่งที่วางเยื้องเกินไป
ความรู้สึกในการขับขี่
มาถึงเวลาขับสักที เวลาถอยหลังมีกล้องมองด้านหลังครับเพราะกระจกหลังค่อนข้างเล็ก เวลาถอยต้องอาศัยคันเร่งช่วยครับ ไม่เหมือนรถทั่วไปที่ใส่เกียร์ถอยหลังแล้วรถขยับเลย ถึงตอนขับเดินหน้าดึงแป้นเกียร์ด้านขวา 1 ครั้ง เพื่อเข้าเกียร์ สำหรับผมรู้สึกว่าแป้นแพดเดิ้ลอยู่ไกลเกินไปหน่อย ถ้าเทียบกับรถทั่วๆไป ที่แพดเดิ้ล ยิ่นมาจากพวงมาลัยเลย อันนี้จะยื่นมาจากคอพวงมาลัยครับ ความรู้สึกแรกคือ คันเร่งแข็งสักหน่อย แต่ขับง่ายเหมือนรถทั่วไป แต่วิ่งช้าๆในซอย เกียร์เปลี่ยนไม่ถึงเกียร์ 3 ครับเพราะรอบกับความเร็วไม่ถึง เกียร์ไม่เปลี่ยนครับ ก้านเปิดไฟเลี้ยวสัมผัสแรกคือ รถราคา 20ล้าน ไหงก้านไฟเลี้ยวสัมผัสกกระจอกมากเมื่อเทียวกับราคารถครับ
ขึ้นทางด่วน ลองโดยกดคันเร่งมิดที่เกียร์ 3 รถดึงพอควรรอบที่สัก 4000 ท่อไอเสียวาล์ว เปิดเร้าใจมากครับ แป๊บๆเกินความเร็วที่กำหนดไปเยอะเลย
ก็เลยลองขับแบบรถทั่วๆไป วิ่งตามความเร็วปรกติ 100 กม/ชม ไม่รู้สึกแตกต่างกับรถทั่วไปครับ พอทางโล่งลองใหม่ เชนเกียร์ลงมาที่เกียร์ 4 กดคันเร่งมิดรถดึงแรงพอควรครับแต่ไม่ใช่แรงแบบรถเทอร์โบนะครับ ความเร็วตอนนั้นต้องบอกว่าไม่ได้ดูครับเพราะตั้งใจขับจนกระทั่งถอนคันเร่ง พี่เขยถึงบอกว่าวิ่งไปเท่าไหร่
คือถึงแม้จะเร็วขนาดที่ผมขับแต่ก็ไม่ได้รู้สึกว่าน่ากลัวแต่อย่างใดครับ แป้นเบรคแข็งแต่กดแล้วอยู่ คันนี้ เบรคเป็ฯเซรามิกด้วย นั่นอาจทำให้ความรู้สึกแปลกๆที่แป้นเบรคตามที่ผมได้กล่าวไว้ก่อน ขากลับพี่เขยขับ ออกตัวเต็มที่ มันดึงหน้าหงายเลยครับแบบเปลี่ยนเกียร์ทีนึงหัวผงกกันเลย
ที่
แปลกคือเวลาขับกลับไม่รู้สึกเร็วกับดึงขนาดนี้ ความเร็วขึ้นเร็วดีจัง
บทสรุป
เป็นรถที่สุดคันนึงครับเท่าที่เคยนั่งเคยขับมา แต่ผมยังไม่ได้ลองตัวใหญ่นะครับพวก aventador อะไรพวกนั้นนะครับ ทำให้ผมเข้าใจเลยว่าทำไมรถพวกนี้ถึงราคาแพงครับจะอัตราเร่ง เบรค ได้หมดครับ ขึ้นไวเอาอยู่ครับเสียงเครื่องท่อ เร้าใจครับ
ส่วนที่ไม่ชอบ
จอที่หน้าปัท รถราคา 20 กว่าล้านจอแสดงข้อมูลตรงกลาง เหมือนจอถูกๆ แสดงผลชัดครับแต่ไม่สมราคา
แป้นคันเร่งอยู่เยื้องไปหน่อยขับนานๆอาจมีเมื่อยครับ รวมถึงป้นเบรคที่แข็งกว่ารถทั่วไปพอควร เหมือนจะต้องกดหนักๆเพื่อลดความเร็วครับ แต่ถามว่าอยู่ไหมเหลือเฟือครับแค่หนัก นอกนั้นผมชอบครับ
ขอจบรีวิเท่านี้ครับ ขอบคุณที่สละเวลาอ่านครับ