ผู้เขียน หัวข้อ: Subaru XV คิกดาวน์ เห็นควันกระแทกออกปลายท่อ  (อ่าน 4739 ครั้ง)

ออฟไลน์ EG-5182

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 124
    • อีเมล์
ตามหัวข้อเลยครับ

เมื่อวานซืน ขับไล่ไปกับเขา เห็นช่วงเค้าคิกดาวน์ ทำไม ควันกระแทกออกปลายท่อทุกครั้งเลยครับ

รถดูเดิมๆ นะครับ ล้อเดิมๆ เลย

ออฟไลน์ madboy

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,359
    • อีเมล์
Re: Subaru XV คิกดาวน์ เห็นควันกระแทกออกปลายท่อ
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: กันยายน 10, 2015, 11:49:28 »
รีแมพ มาหรือปล่าวครับ  ;D

ออฟไลน์ 2k

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,752
Re: Subaru XV คิกดาวน์ เห็นควันกระแทกออกปลายท่อ
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: กันยายน 10, 2015, 11:59:40 »
ควันดำตอนที่เครื่องทำงานรอบสูงในเครื่องเบนซินเกิดขึ้นเพราะมีการจ่ายน้ำมันหนาในขณะที่มีอากาศน้อยครับ สัดส่วนเชื้อเพลิงต่ออากาศไม่เหมาะสมกัน แต่ถ้าเบนซินควันดำตลอดเวลาทั้งรอบต่ำรอบสูงแสดงว่ามีเขม่าสะสมในระบบไอเสียมาก แปลว่าเครื่องยนต์มีการสั่งจ่ายน้ำมันหนาเกินไปต้องปรับแก้ใหม่  :-X
หมาเฝ้าบ้านแจกฟรีจ้า www.dogfindhome.com


ออฟไลน์ EG-5182

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 124
    • อีเมล์
Re: Subaru XV คิกดาวน์ เห็นควันกระแทกออกปลายท่อ
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: กันยายน 10, 2015, 14:43:51 »
ควันดำตอนที่เครื่องทำงานรอบสูงในเครื่องเบนซินเกิดขึ้นเพราะมีการจ่ายน้ำมันหนาในขณะที่มีอากาศน้อยครับ สัดส่วนเชื้อเพลิงต่ออากาศไม่เหมาะสมกัน แต่ถ้าเบนซินควันดำตลอดเวลาทั้งรอบต่ำรอบสูงแสดงว่ามีเขม่าสะสมในระบบไอเสียมาก แปลว่าเครื่องยนต์มีการสั่งจ่ายน้ำมันหนาเกินไปต้องปรับแก้ใหม่  :-X

ควันมันออกเฉพาะช่วงกี่เกียร์เชนจ์ลงครับ

แต่พอลากต่อไปก็ไม่เห็นควันออกนะครับ


ออฟไลน์ EG-5182

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 124
    • อีเมล์
Re: Subaru XV คิกดาวน์ เห็นควันกระแทกออกปลายท่อ
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: กันยายน 10, 2015, 14:45:51 »
รีแมพ มาหรือปล่าวครับ  ;D

ไม่ทราบเหมือนกันครับ

ไม่รู้จะดูยังไงครับ

เพิ่งเคยได้หวดกับ XV คันแรกครับ

ออฟไลน์ Alcatraz

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,604
    • อีเมล์
Re: Subaru XV คิกดาวน์ เห็นควันกระแทกออกปลายท่อ
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: กันยายน 10, 2015, 16:23:17 »
ควันดำตอนที่เครื่องทำงานรอบสูงในเครื่องเบนซินเกิดขึ้นเพราะมีการจ่ายน้ำมันหนาในขณะที่มีอากาศน้อยครับ สัดส่วนเชื้อเพลิงต่ออากาศไม่เหมาะสมกัน แต่ถ้าเบนซินควันดำตลอดเวลาทั้งรอบต่ำรอบสูงแสดงว่ามีเขม่าสะสมในระบบไอเสียมาก แปลว่าเครื่องยนต์มีการสั่งจ่ายน้ำมันหนาเกินไปต้องปรับแก้ใหม่  :-X

ควันมันออกเฉพาะช่วงกี่เกียร์เชนจ์ลงครับ

แต่พอลากต่อไปก็ไม่เห็นควันออกนะครับ

เชนเกียร์ลงรอบเพิ่มหรือลดลงล่ะ เพิ่มขึ้นก็ต้องจ่ายน้ำมันแยอะขึ้น ตามนี้ก็ make sense
แต่ cvt เชนยังไงและเพื่ออะไร m mode หรอ แล้วรู้ได้ยังไงเค้าเชนลง




คิดว่าซูบารุไม่ได้จูนน้ำมันมาให้เหมาะสมกับบ้านเรา ยิ่งประกอบมาเลย์ ประเทศยิ่งใช้น้ำมันอ๊อกเทนสูงกว่าเราด้วย

ออฟไลน์ Trigger-Happy

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 383
  • I am different
Re: Subaru XV คิกดาวน์ เห็นควันกระแทกออกปลายท่อ
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: กันยายน 10, 2015, 16:53:32 »
XV มันหวดกับใครได้ด้วยเหรอครับ อืดซะขนาดนั้น ผมก็มีอยู่คันนึง ซ่าได้ที่เดียวคือในโค้ง 
รถทุกคันดูดีเมื่อมีผมขับ

ออฟไลน์ EG-5182

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 124
    • อีเมล์
Re: Subaru XV คิกดาวน์ เห็นควันกระแทกออกปลายท่อ
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: กันยายน 10, 2015, 20:51:56 »
ควันดำตอนที่เครื่องทำงานรอบสูงในเครื่องเบนซินเกิดขึ้นเพราะมีการจ่ายน้ำมันหนาในขณะที่มีอากาศน้อยครับ สัดส่วนเชื้อเพลิงต่ออากาศไม่เหมาะสมกัน แต่ถ้าเบนซินควันดำตลอดเวลาทั้งรอบต่ำรอบสูงแสดงว่ามีเขม่าสะสมในระบบไอเสียมาก แปลว่าเครื่องยนต์มีการสั่งจ่ายน้ำมันหนาเกินไปต้องปรับแก้ใหม่  :-X

ควันมันออกเฉพาะช่วงกี่เกียร์เชนจ์ลงครับ

แต่พอลากต่อไปก็ไม่เห็นควันออกนะครับ

เชนเกียร์ลงรอบเพิ่มหรือลดลงล่ะ เพิ่มขึ้นก็ต้องจ่ายน้ำมันแยอะขึ้น ตามนี้ก็ make sense
แต่ cvt เชนยังไงและเพื่ออะไร m mode หรอ แล้วรู้ได้ยังไงเค้าเชนลง




คิดว่าซูบารุไม่ได้จูนน้ำมันมาให้เหมาะสมกับบ้านเรา ยิ่งประกอบมาเลย์ ประเทศยิ่งใช้น้ำมันอ๊อกเทนสูงกว่าเราด้วย

คิกดาวน์ครับ

อาจใช้คำผิดไปหน่อย

แค่สงสัย เพราะคันอื่นๆ คิกดาวน์ ไม่ค่อยเห็นว่ามีควันออก


ออฟไลน์ EG-5182

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 124
    • อีเมล์
Re: Subaru XV คิกดาวน์ เห็นควันกระแทกออกปลายท่อ
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: กันยายน 10, 2015, 20:53:58 »
XV มันหวดกับใครได้ด้วยเหรอครับ อืดซะขนาดนั้น ผมก็มีอยู่คันนึง ซ่าได้ที่เดียวคือในโค้ง

จังหวะเค้ามุดๆ น่ะครับ

พอดีวิ่งตามเค้าไป

แต่เห็นจังหวะเค้าเปลี่ยนเลนส์แรงๆ มีโคลงบ้างแต่ก็นิ่งดี