ผมก็กำลังเลือกเพื่อเปลี่ยนรถในปีนี้แทนFortune ที่ใช้อยู่ ซึ่งผมเห็นด้วยเรื่องรอยขูดขีดเพราะตำแหน่งที่วางมือ ข้อมือมันจะติดมือจับที่ยื่นออกมา ถ้าใส่นาฬิกาหรือสร้อยข้อมือขูดไปขูดมา นานๆไปก็เละครับ แต่คิดไม่ใช่เรื่องใหญ่มากทำใจได้ แต่ที่ติดใจมากสุดก็เรื่องความสบายในการขับครับ จากที่อ่านเพื่อนสมาชิกว่า เวลาขับรถมือขวาอยู่ที่พวงมาลัย บางทีก็แค่วางศอก ก็คิดว่าอาจจะจริงเราคิดมากไปไหม เลยลองไปสังเกตุการขับของตัวเอง กลายเป็นว่าปรกติส่วนใหญ่ก็เอามือขวาจับพวงมาลัยนั่นแหละครับ แต่บางครั้งก็มีเปี่ยนใช้มือซ้ายมาขับแทน ทางยาวๆก็เอามือขวามาวางยาวที่พักแขน ซึ่งถ้าเป็นปามันวางไม่ได้ ถ้าจะวางต้องสอดมือเข้าไป ซึ่งลำบางในการเอาออกมาจับพวงมาลัยอีก หรือพอจะกดปุ่มเปิดกระจกก็ ต้องเอามืออ้อมที่จับ เอื้อมไปกด และผลของมือจับยื่นออกมามากนี้มันทำให้ดูรถแคบไปอีก แต่สุดท้ายโดยรวมๆที่เลือกอยู่ ผมก็ให้ปาอยู่อันดับต้นๆในใจ ชอบหน้าตา กับความคุ้มค่า ติดแค่เรื่องวางแขนนี่แหละครับ ขอถามเป็นความรู้อีกนิดนะครับว่าถ้าซื้อมาแล้วเราสามารถถอดหรือเปลี่ยนรุ่นอื่นมาใส่ได้ไหม แค่อยากให้เรียบๆสบายๆ ขอแบบที่วางแขนตอนหลัง เท่านั้นก็พอ
ของปาเจโร่ตัวเก่าน่าจะเอามาใส่แทนได้ครับ เพราะประตูหน้ามันเปลี่ยนแค่แผงประตูเท่านั้น ถอดสลักออกยกของตัวเก่ามาวางก็น่าจะได้(น่าจะนะ) หรือเอาของออลนิวไททั่นมาใส่ก็ได้ครับ แต่ผมอยากรู้ประตูจับแบบนี้ มันมีประโยชน์อะไรอีกนะ ทำไมมิตซูกล้าทำแบบนี้ ผมจองไปแล้วละตัวท็อป ขับไกลๆจริงๆผมไม่ได้วางมือขวาเลย ถ้าล้าปกติมือผมจะวางขอบกระจก ซึ่งตัวนี้มันพอดีเป้ะเลยสำหรับท่าขับของผม ผมจะวางแค่ศอกเวลาขับรถ แต่ถ้าล้าจริงๆเวลาเดินทางไกล ผมจะเอาแขนท่อนบนถึงศอกไปวางที่ขอบกระจก แล้วพักแขนซ้ายบ้าง นึกภาพตามออกไหม
![;D](https://community.headlightmag.com/Smileys/flat_emoji/grin.gif)
อธิบายซ้ำ(กลัวไม่เข้าใจ)
การขับรถไกลๆสำหรับผม ถ้าเราวางแค่ศอกจับพวงมาลัยสองมือ ขับนานๆใหล่เราจะห่อใช่ไหมครับ นานๆมันจะล้า เราจะเปลี่ยนท่าไปบ้าง สำหรับผมก็ต้องขับแบบวางแขนสูงขึ้น นั่นคือวางที่แผงประตูขอบกระจก สลับกับมือซ้ายวางที่วางแขนด้านซ้าย จะสลับให้มือที่จับพวงมาลัย ต่ำบ้าง สูงบ้าง เวลาขับนานๆจะได้ไม่ปวด ล้า ซึ่ง ปาปอตมันพอดีสำหรับวางแขนขวาพอดี (ท่าขับรถคนเราน่าจะต่างกัน ชอบต่างกัน)
ส่วนเรื่องรอย ไม่ค่อยสนใจเท่าไหร่ ยังไม่ได้ลองเอเวอร์เรส ลองก็คงไม่ได้ซื้อ เพราะตัวท็อป รอนานไป