เมื่ออาทิตย์ก่อน จขกท ได้จองรถยนต์ BMW 2 Series 218i Coupe MSport ซึ่งเหตุผลหลักที่ตัดสินใจเลือกซื้อคันนี้ เพราะชอบ body สมรรถนะ และ BSI แต่พอกลับมานั่งอ่านโบรชัวร์รถที่บ้าน กลับเจอว่ามีการระบุไว้เป็นหมายเหตุตัวเล็กๆ ว่า BSI ไม่รวม ผ้าเบรก จานเบรก และใบปัดน้ำฝน สำหรับ 2 Series Active Tourer และ Gran Tourer ให้เช็ครายละเอียดเพิ่มเติมใน website
เลยให้ sales เช็คว่าแล้ว Coupe MSport อ่ะยังงัย เค้าเช็คให้แล้วก้อยืนยันกลับมาว่าเหมือนกัน คือ BSI ไม่รวม ผ้าเบรก จานเบรก และใบปัดน้ำฝน สำหรับ 2 Series 218i พร้อมกับขอโทษว่าไม่ทราบในเงื่อนไขนี้จริง จขกท เลยลองโทรเช็คกับ sales จาก dealer อื่นอีก 2 เจ้า ก้อดูเหมือนจะไม่ทราบในเงื่อนไขนี้เช่นกัน
จขกท คงจะขอถอนจอง และสงสัยอย่างมากกับการทำงานของ BMW ว่าทำไมถึงไม่มีการชี้แจ้งในเงื่อนไขนี้ให้ชัดเจนกับทาง dealer นี่ถ้าซื้อไปแล้ว มารู้ทีหลัง จขกท คงทำอะไรไม่ได้แล้ว ได้แต่ยอมรับ ค่าใช้จ่ายในส่วนนี้เองตลอดระยะเวลา 5 ปี รวมๆ แล้ว หลายหมื่นอยู่มั้ย มันอาจไม่เยอะสำหรับหลายๆ คน แต่เสียความรู้สึกมั้ยอ่ะ ถ้าจะลดราคาลงมา แล้วมีเงื่อนไขตัวเล็กๆ เหมือนตั้งใจหมกเม็ด (ตั้งเงื่อนไขสำหรับรถนำเข้า เหมือนลูกเมียน้อย ทั้งที่เป็นแบรนด์ของตัวเองแท้ๆ)
ปล. ในงานที่ CTW ที่ผ่านมาก็รู้สึกตะหงิดๆละ คนที่จองรถในงานจะได้ขยาย BSI จาก 5 เป็น 6 ปี ยกเว้น ซีรีส์ 2 ทั้งหมด ซึ่งเหตุผลที่เซลล์แจ้งมาก็คือเพราะมันเป็นรถนำเข้า!!!!
รบกวนขอความเห็นจากผู้รู้ด้วยนะคะ
ขอบคุณค่ะ
จขกท - มือใหม่หัดขับ (รถยุโรป ... เสียความรู้สึกเบยย) -____-'
---------------------------------------------------------------------------------------------------
// ข้อกำหนด ของการตั้งกระทู้ ร้องเรียนปัญหา ใน Headlightmag.com //http://community.headlightmag.com/index.php?topic=7608.0"ข้อกำหนด ของผู้บริโภค หรือกลุ่มผู้บริโภค ที่ได้รับความเดือดร้อน ซึ่งผม ยินดีจะช่วยเหลือ"
1. เป็นผู้เดือดร้อนจริง เราไม่รับตัวแทน หรือนายหน้า ใดๆ ยกเว้น ประธาน ของคลับรถยนต์รุ่นที่มีปัญหานั้นๆ
ซึ่งจะต้องได้รับฉันทามติ จากสมาชิกในคลับรถยนต์นั้นๆ แล้วเท่านั้น ว่าให้เป็นคนมาประสานกับผมโดยตรง คนเดียว
2. เป็นคนที่ มีทัศนคติ ที่ดี จิตใจดี ใจเขาใจเรา (ข้อนี้สำคัญมากที่สุด) มองการแก้ปัญหา ที่ความสบายใจ และความพึงพอใจ
ของทุกฝ่าย เป็นการพบกันแบบ win win ทั้ง 2 ฝ่าย ได้จะเป็นการดี
3. เป็นคนใจเย็น ไม่ใช่คนขี้โมโห เจ้าอารมณ์ เอาแต่ใจตัวเองเป็นใหญ่ <------- แบบนี้ ไม่ขอดีลด้วยนะครับ บอกกันก่อนเลย
4. ปัญหาดังกล่าว ต้องเคยมีการพูดคุยมาแล้ว กับทางสำนักงานใหญ่ ของบริษัทรถยนต์แห่งนั้นๆ มาก่อน แต่ ไม่จบ
จะด้วยเหตุใดก็ตามแต่
5. ปัญหาดังกล่าว ต้องไม่เคยถูกนำเสนอผ่านสื่อมวลชนรายใดมาก่อน ทั้งสิ้น
6. ต้องไม่เคย เอารถไปประท้วง ในที่สาธารณะใดๆมาก่อน จะติดต่อเข้ามาที่ผม
7. ต้องไม่เคยมีคดีความกันอยู่ในระหว่างการพิจารณาคดีของศาล อยู่ก่อนหน้าแล้ว
----------------------------------------------------------------------------
ที่จะต้องมีข้อกำหนดเยอะแยะมากมายเหล่านี้ เพราะผมรู้ตัวเองดีว่า ถ้าผมจะต้องดีลเคสไหนละก็
ผมจิกเคสนั้นๆ ไม่ปล่อย จนกว่า ลูกค้าจะแฮปปี้ เคสจะจบลง และมีหนทางแก้ปัญหากันเรียบร้อย
ดังนั้น แต่ละเคสที่เกิดขึ้นนั้น ควรเป็น เคสที่ ลูกค้าได้รับความเดือดร้อนจริงๆ เพื่อเป็นการสกรีน
ลูกค้าประเภท หวังเรียกร้องจนเกินความเป็นจริง เช่นว่า จะให้ซื้อรถกระบะตัวเองคืน แลกเปลี่ยนกับ
SUV คันละ 3 ล้านบาท ซึ่งก็มีมาแล้ว เป็นต้น
เพราะทั้งหมดนี้ ผมอยากจะเห็น กรณีพิพาท ต่างๆ จบสิ้นลง ด้วยดี และด้วยความยินดีของผู้บริโภคเอง เป็นที่ตั้ง ครับขอรบกวนให้เป็นไปตามนี้ก่อนนะครับ อาจมีการปรับปรุง ข้อกำหนดเหล่านี้ในโอกาสต่อๆไปได้
โดยอาจจะแจ้ง หรือไม่แจ้งให้ทราบล่วงหน้า แล้วแต่สถานการณ์ ครับ
ขอบคุณที่ทนอ่านจนจบ
------------------------------------------------