ผู้เขียน หัวข้อ: รถ Brand ยุโรป ยี่ห้อดัง ขายรถแบบหมกเม็ดขนาดนี้เลยหรอ?  (อ่าน 11351 ครั้ง)

ออฟไลน์ Lady Little Mermaid

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 8
เมื่ออาทิตย์ก่อน จขกท ได้จองรถยนต์ BMW 2 Series 218i Coupe MSport ซึ่งเหตุผลหลักที่ตัดสินใจเลือกซื้อคันนี้ เพราะชอบ body สมรรถนะ และ BSI แต่พอกลับมานั่งอ่านโบรชัวร์รถที่บ้าน กลับเจอว่ามีการระบุไว้เป็นหมายเหตุตัวเล็กๆ ว่า BSI ไม่รวม ผ้าเบรก จานเบรก และใบปัดน้ำฝน สำหรับ 2 Series Active Tourer และ Gran Tourer ให้เช็ครายละเอียดเพิ่มเติมใน website

เลยให้ sales เช็คว่าแล้ว Coupe MSport อ่ะยังงัย เค้าเช็คให้แล้วก้อยืนยันกลับมาว่าเหมือนกัน คือ BSI ไม่รวม ผ้าเบรก จานเบรก และใบปัดน้ำฝน สำหรับ 2 Series 218i พร้อมกับขอโทษว่าไม่ทราบในเงื่อนไขนี้จริง จขกท เลยลองโทรเช็คกับ sales จาก dealer อื่นอีก 2 เจ้า ก้อดูเหมือนจะไม่ทราบในเงื่อนไขนี้เช่นกัน

จขกท คงจะขอถอนจอง และสงสัยอย่างมากกับการทำงานของ BMW ว่าทำไมถึงไม่มีการชี้แจ้งในเงื่อนไขนี้ให้ชัดเจนกับทาง dealer นี่ถ้าซื้อไปแล้ว มารู้ทีหลัง จขกท คงทำอะไรไม่ได้แล้ว ได้แต่ยอมรับ ค่าใช้จ่ายในส่วนนี้เองตลอดระยะเวลา 5 ปี รวมๆ แล้ว หลายหมื่นอยู่มั้ย มันอาจไม่เยอะสำหรับหลายๆ คน แต่เสียความรู้สึกมั้ยอ่ะ ถ้าจะลดราคาลงมา แล้วมีเงื่อนไขตัวเล็กๆ เหมือนตั้งใจหมกเม็ด (ตั้งเงื่อนไขสำหรับรถนำเข้า เหมือนลูกเมียน้อย ทั้งที่เป็นแบรนด์ของตัวเองแท้ๆ)

ปล. ในงานที่ CTW ที่ผ่านมาก็รู้สึกตะหงิดๆละ คนที่จองรถในงานจะได้ขยาย BSI จาก 5 เป็น 6 ปี ยกเว้น ซีรีส์ 2 ทั้งหมด ซึ่งเหตุผลที่เซลล์แจ้งมาก็คือเพราะมันเป็นรถนำเข้า!!!!

รบกวนขอความเห็นจากผู้รู้ด้วยนะคะ

ขอบคุณค่ะ

จขกท - มือใหม่หัดขับ (รถยุโรป ... เสียความรู้สึกเบยย)  -____-'

---------------------------------------------------------------------------------------------------

// ข้อกำหนด ของการตั้งกระทู้ ร้องเรียนปัญหา ใน Headlightmag.com //
http://community.headlightmag.com/index.php?topic=7608.0

"ข้อกำหนด ของผู้บริโภค หรือกลุ่มผู้บริโภค ที่ได้รับความเดือดร้อน ซึ่งผม ยินดีจะช่วยเหลือ"

1. เป็นผู้เดือดร้อนจริง เราไม่รับตัวแทน หรือนายหน้า ใดๆ ยกเว้น ประธาน ของคลับรถยนต์รุ่นที่มีปัญหานั้นๆ
ซึ่งจะต้องได้รับฉันทามติ จากสมาชิกในคลับรถยนต์นั้นๆ แล้วเท่านั้น ว่าให้เป็นคนมาประสานกับผมโดยตรง คนเดียว
2. เป็นคนที่ มีทัศนคติ ที่ดี จิตใจดี ใจเขาใจเรา (ข้อนี้สำคัญมากที่สุด) มองการแก้ปัญหา ที่ความสบายใจ และความพึงพอใจ
ของทุกฝ่าย เป็นการพบกันแบบ win win ทั้ง 2 ฝ่าย ได้จะเป็นการดี
3. เป็นคนใจเย็น ไม่ใช่คนขี้โมโห เจ้าอารมณ์ เอาแต่ใจตัวเองเป็นใหญ่ <------- แบบนี้ ไม่ขอดีลด้วยนะครับ บอกกันก่อนเลย
4. ปัญหาดังกล่าว ต้องเคยมีการพูดคุยมาแล้ว กับทางสำนักงานใหญ่ ของบริษัทรถยนต์แห่งนั้นๆ มาก่อน แต่ ไม่จบ
จะด้วยเหตุใดก็ตามแต่
5. ปัญหาดังกล่าว ต้องไม่เคยถูกนำเสนอผ่านสื่อมวลชนรายใดมาก่อน ทั้งสิ้น
6. ต้องไม่เคย เอารถไปประท้วง ในที่สาธารณะใดๆมาก่อน จะติดต่อเข้ามาที่ผม
7. ต้องไม่เคยมีคดีความกันอยู่ในระหว่างการพิจารณาคดีของศาล อยู่ก่อนหน้าแล้ว

----------------------------------------------------------------------------

ที่จะต้องมีข้อกำหนดเยอะแยะมากมายเหล่านี้ เพราะผมรู้ตัวเองดีว่า ถ้าผมจะต้องดีลเคสไหนละก็
ผมจิกเคสนั้นๆ ไม่ปล่อย จนกว่า ลูกค้าจะแฮปปี้ เคสจะจบลง และมีหนทางแก้ปัญหากันเรียบร้อย
ดังนั้น แต่ละเคสที่เกิดขึ้นนั้น ควรเป็น เคสที่ ลูกค้าได้รับความเดือดร้อนจริงๆ เพื่อเป็นการสกรีน
ลูกค้าประเภท หวังเรียกร้องจนเกินความเป็นจริง เช่นว่า จะให้ซื้อรถกระบะตัวเองคืน แลกเปลี่ยนกับ
SUV คันละ 3 ล้านบาท ซึ่งก็มีมาแล้ว เป็นต้น

เพราะทั้งหมดนี้ ผมอยากจะเห็น กรณีพิพาท ต่างๆ จบสิ้นลง ด้วยดี และด้วยความยินดีของผู้บริโภคเอง เป็นที่ตั้ง ครับ

ขอรบกวนให้เป็นไปตามนี้ก่อนนะครับ อาจมีการปรับปรุง ข้อกำหนดเหล่านี้ในโอกาสต่อๆไปได้
โดยอาจจะแจ้ง หรือไม่แจ้งให้ทราบล่วงหน้า แล้วแต่สถานการณ์ ครับ

ขอบคุณที่ทนอ่านจนจบ

------------------------------------------------
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กันยายน 16, 2015, 10:39:48 โดย MoO Cnoe »

ออฟไลน์ kez

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,586

 มันเป็นเรื่องที่ผู้บริโภคต้องหาข้อมูล ก่อนการตัดสินใจซื้อ

 sale ไม่มีทางบอกข้อเสียของ product ตัวเอง

 การอ่านเอกสารของทางบริษัทเป็นสิ่งสำคัญ กว่าการเชื่อพนักงานขาย

  ไม่ใช่แต่เพียงรถยนต์เท่านั้น

ออฟไลน์ bubball

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,838
อยากเห็นเลยครับว่าเล็กแค่ไหน จะได้เอาไว้เตือนสติเวลาซื้อคันต่อไปครับ

แบบนี้รอ C Coupe ใหม่เลยครับ ^^

ออฟไลน์ Ty ESC

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,787
มาถึงก็ใส่ๆต้องการอะไร
ผมว่า จขกท คงมองว่านี่เป็นห้องน้ำมั้ง

ศึกษาอ่านเยอะๆก็ดีแล้ว นั่งสมาธิมั่ง

แล้วอ่านกฎของเวปเค้าบ้าง
ทีจะซื้อรถก็อ่านได้ มาโพสนี่อ่านกฎเวปเค้าบ้างนะ

ส่วนเรื่องBSI ผมว่าบีเอ็มชัดเจนดีแล้ว โชคดีลูกค้ามโนเยอะเจอก่อนซื้อจะได้ไม่ต้องปวดหัว

wildstocks

  • บุคคลทั่วไป
Admin ลบกระทู้ทิ้งเลยครับ ตั้งกระทู้คู่ขนานเนื้อหาเหมือนกันกับ 1000tips แบบนี้

ออฟไลน์ 2k

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,752
ใจเย็นกันก่อนคร้าบ สำหรับคนที่ไม่รู้นี่คือโอกาสที่จะได้รู้แล้ว ค่อยๆพูดกันดีๆดีกว่า ไม่มีใครในโลกนี้ที่รู้ไปทุกเรื่องนะ  :)
หมาเฝ้าบ้านแจกฟรีจ้า www.dogfindhome.com


ออฟไลน์ AkE

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,399
ถ้าอยากได้ความรู้สึกดีในการซื้อรถยุโรปไปซื้อ MB Volvo หรือยี่ห้ออื่นครับตอนนี้ BMTH คลำหาเป้าหมายของตัวเองไม่เจอ ผมคนนึงที่ชอบ

BMW ตั้งแต่เกิดตอนนี้มีอยู่ 1 คันแต่จะไม่ซื้ออีกภายในหลายปีนี้แน่นอนถ้าซื้อก้จะไม่ซื้อกับ official ครับตั้งแต่นโยบายการตลาดแบบไม่อายตัว

เองตอนงาน motorshow ที่ว่าใครขับ MB อยู่ย้ายค่ายมามีส่วนลดให้เลยแหม่นึกว่า true move นโยบายนี้เล่นเอา BMW ที่เยอรมันบอกว่าน่า

อายแต่ก้ไม่ได้สั่งแก้ไขอะไรเพราะเป็นสิทธิของ BMTH สงสัยต้องให้ Ford สอนหน่อยแล้วว่าควรเอาใจลูกค้าเดิมมากกว่าลูกค้าใหม่

ออฟไลน์ Eddy5659

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,619
สำหรับผม ผมก็ไม่เห็นว่ามันจะหมกเม็ดร้ายแรงอะไรเลยนะ การจะซื้อรภราคาแพงๆ สิ่งที่ควรทำเลยก่อนซื้อคือ "ศึกษาข้อมูลครับ" หลายๆคนฝากชีวิตไว้กับเซลขายรถ ผมถามจริงๆเถอะเชื่อถือได้ขนาดไหนความของรู้เซลขายรถ

ซื้อมาแล้วก็ต้อง "ศึกษาคู่มือใช้รถ" อย่าประสาทอะไรก็โทรถามเซล หรือโพสต์ถามตามเว๊ปบอร์ด เรื่องง่ายๆอย่างเช่น "เดือดร้อนและงงมาก ติดเครื่องไว้แล้วลงไปซื้อของข้างทางทำไมรถไม่ล็อค"

ทีนี้ ผ้าเบรก จานเบรก และใบปัดน้ำฝน 3 รายการนี้ถ้ามันไม่อยู่ใน BSI แล้วมันร้ายแรงขนาดนั้นเลยเหรอครับ และจริงๆ BSI มันก็ไม่ใช่ว่าจะคลอบคลุมทุกส่วน จขกท ศึกษามาก่อนหรือยังครับว่า BSI ครอบคลุมอะไรบ้าง
2007 Toyota Vios
2009 Toyota Hilux Vigo
2010 Toyota Camry
2011 Ford Ranger
2011 Isuzu Dmax
2011 Toyota Hilux Vigo
2015 Ford Ranger
2015 Ford Everest 2.2 Titanium
2015 Ford Everest 3.2 Titanium+
2016 Toyota Hilux Revo 2.4 J m/t (5 คันจะที่รัก)
2017 BMW 320d iconic

ออฟไลน์ aobness

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 693
สงสารเซลล์  :'(
การจะเลือกรถที่เราซักคัน
เจอเหตุผลแค่นี่ขำเลย

ออฟไลน์ rojsak2021

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,196
    • อีเมล์
bsi ไม่ฟรีหมดทุกอย่างหรอก แถมเงื่อนไขก็เยอะ รถยุโรปมันเหมาะกับคนมีตังค์เหลือๆจริงๆ

ออฟไลน์ dnu

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 70
    • อีเมล์
ผมขับมาสด้า ไม่มีปัญญาซื้อ BMW แต่ผมรู้แฮะว่า BSI ยกเว้นไรบ้าง มีให้อ่านให้ศึกษาทั่วไป เหมือนประกันภัยนั่แหละ มันมีที่ยกเว้นอยู่

ออฟไลน์ Agriculturist

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 10
ก็ยังดีนี่ครับที่ยังมีให้อ่าน ไม่ละเอียดเอง จะโวยทำไม ??

อันนี้เหมือนจะนอกเรื่องหน่อยนะครับ แต่เกี่ยวกับเนื้อหาในเอกสารเหมือนกัน เห็นมีคนพูดถึง True ขอยกเป็นกรณีตัวอย่างหน่อย

..สัญญาเงื่อนไขการให้บริการ 3G ยาวเป็นหน้า A3 ไม่รู้จะยาวไปไหน ใส่รายละเอียดยิบย่อยทุกอย่าง แต่พอเรื่องใช้ 3G เกิน 10GB(เกิน Fair Usage Policy ไปแล้ว) กลับไม่ได้ความเร็วตามที่ระบุในเอกสาร แต่จะถูกลดความเร็วลงอีก step กลายเป็น Super Fair Usage Policy ซะงั้น(Super นี่ผมตั้งเองนะ) อันนี้โคตะระสำคัญ ดันผ่าไม่มีให้อ่าน พนักงานเองก็ไม่มีใครรู้เรื่อง

..ไว้ให้เจออย่างนี้ก่อนครับค่อยโวย


ปล. ขยายความหน่อย FUP ของผม 384kbps หลังใช้งานครบ 5GB นะ แต่พอใช้เกิน 10GB ดันถูกปรับลงเหลือแค่ไม่เกิน 50Kbps ซะงั้น ไม่มีการบอกกล่าวกันซักคำ ร้องเรียนกับผู้ให้บริการไปสามปีไม่มีอะไรคืบหน้า -"- ..ใครเจอกรณีเดียวกันนี้ ร้องสคบ. และกสทช.ได้ครับ เรื่องของผมถึงขั้นทำหนังสือบันทึกข้อตกลงการเจรจากับผู้ให้บริการแล้ว รอกสทช.ดำเนินเรื่องฟ้องร้องต่อไป (ฝากไว้เผื่อเป็นประโยชน์กับผู้บริโภคที่คิดว่าถูกเอาเปรียบ)

ปล.2 สิงมานาน แต่เพิ่งสมัครสมาชิกได้ไม่นาน วันนี้มีโอกาศได้เม้นท์ครั้งแรก ..ยากจุงเบย 555+

ออฟไลน์ aekoy

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 351
ของ Volvo เซลล์แจ้งให้ทราบก่อนซื้อว่า การบำรุงรักษาฟรี 5 ปี ไม่รวม แบตตารี่ กับ ที่ปัดน้ำฝน นอกนั้นฟรีหมด แนะนำว่าควรจะถามให้ละเลียดเพราะแต่ละยี่ห้อมีเงือนไขไม่เหมือนกัน
Volvo 850 T-5R
SAAB 9000 Aero
BMW E30 M10 coupe M/T 1987
Volvo V60
Toyota AE111

ออฟไลน์ Alcatraz

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,604
    • อีเมล์
แบตเตอรี่ ก็ไม่รวมนะครับ มีรับประกันปีแรก 1 ปีถ้าเสียแค่นั้น แปลว่ายังไม่ศึกษาดีพอ ซื้อรถคันเป็นล้านทำเหมือนเลือกซื้อเสื้อผ้าประตูน้ำ


ผมกล้ารับประกันเลยว่าคุณ จขกท ไม่ได้ลองขับหรอกรุ่นนี้ มาถึงก็จองเลย

ออฟไลน์ Tomz

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 927
ผมว่านะ ถ้าคุณเค้ามีเงินที่จะชื้อ 218 m sport ราคาเกือบๆ 3ล้าน นี่ขับได้ กับอิแค่ BSI ผ้าเบรก จานเบรค ไบปัดน้ำฝน อะไรเนี่ย เปลี่ยนเองก็ได้มั้งครับ ไม่กี่ตังหรอก ขนหน้าแข้งเค้าคงไม่ร่วง
2001 Mitsubishi Evolution 5 
2004 Isuzu Dmax 2.5 di 
2012 Honda Jazz ( JP ) Ge   
2015 Mercedes Benz Cla250 AMG 
2016 Mazda Cx-3

ออฟไลน์ laempiab

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 441
    • อีเมล์
ผู้ซื้อต้องระวัง
 
Caveat emptor: qui ignorare non debuit quod jus alienum emit
(Let a purchaser beware: no one ought in ignorance to buy that which is the right of another)

“ผู้ซื้อต้องระวัง” หมายถึง ผู้ซื้อมีหน้าที่ต้องตรวจดูทรัพย์สินที่ซื้อในขณะทำการซื้อขายให้ถูกต้องตรงตามที่ผู้ซื้อต้องการเสียก่อน
ทั้งปริมาณและคุณภาพ ไม่ชำรุดบกพร่องหรือเสียหายประการอื่นใด เมื่อรับมอบมาแล้วต้องสันนิษฐานว่าผู้ซื้อได้ตรวจถูกต้องแล้ว 

ประมวลกฎหมายแพ่งและพาณิชย์ มาตรา 473 ซึ่งบัญญัติว่า ผู้ขายย่อมไม่ต้องรับผิดในกรณีต่อไปนี้
(1) ถ้าผู้ซื้อได้รู้อยู่แล้วแต่ในเวลาซื้อขายว่ามีความชํารุดบกพร่อง หรือควรจะได้รู้เช่นนั้น หากใช้ความระมัดระวังอันพึงคาดหมายได้แต่วิญญูชน
(2) ถ้าความชํารุดบกพร่องนั้นเป็นอันเห็นประจักษ์แล้วในเวลาส่งมอบ และผู้ซื้อรับเอาทรัพย์สินนั้นไว้โดยมิได้อิดเอื้อน
(3) ถ้าทรัพย์นั้นได้ขายทอดตลาด

ออฟไลน์ Nikle_pk

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,677
เท่าที่อ่านมาเค้าไม่ได้หมกเม็ดเลยนี่ครับมีระบุไว้ชัดเจน
แค่เซลไม่ทราบเพราะเซลเองก็ไม่ได้ศึกษาในข้อยกเว้น
 BSI บางอย่าง ที่ยกเว้นเฉพาะรุ่น งานนี้คงต้องยอมรับครับ
ทั้งคนซื้อและเซล ประมาทร่วม เพราะทางบริษัทบอกไว้แล้ว
My Review !!! New Vellfire 2.5ZG Edition !!!
http://community.headlightmag.com/index.php?topic=44242.0

ออฟไลน์ pongsakorn11

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 854
จขกท.ต้องการอะไร? ผมนี่งง

Nonlamer

  • บุคคลทั่วไป
ส่วนตัวผมคิดว่านี่เรื่องเล็กน้อยนะครับ เงื่อนไขแบบนี้ปกติต้องศึกษาก่อนซื้อและถามให้ละเอียด แต่ผมอึ้งตรงที่เหตุผลที่ไม่ซื้อรถคันนี้เพราะไม่ประกันผ้าเบรค จานเบรค ที่ปัดน้ำฝนนี่ล่ะ

ออฟไลน์ kiwiwi

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,902
ถ้าผมไม่ได้เข้ามาอ่าน ผมคงมโนต่อไปว่า bsi มันเลิศหรูเสียจริง

ขอบคุณมากนะครับ

ส่วนแฟนพันธ์แท้ก็นะ
เพจนี้ไม่ใช่เพจ bmw นะครับ

ออฟไลน์ supercat

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 795


เลยให้ sales เช็คว่าแล้ว Coupe MSport อ่ะยังงัย เค้าเช็คให้แล้วก้อยืนยันกลับมาว่าเหมือนกัน คือ BSI ไม่รวม ผ้าเบรก จานเบรก และใบปัดน้ำฝน สำหรับ 2 Series 218i พร้อมกับขอโทษว่าไม่ทราบในเงื่อนไขนี้จริง จขกท เลยลองโทรเช็คกับ sales จาก dealer อื่นอีก 2 เจ้า ก้อดูเหมือนจะไม่ทราบในเงื่อนไขนี้เช่นกัน

 
------------------------------------------------

พวก ผ้าเบรค , จานเบรค , ใบปัดน้ำฝน   ของพวกนี้มันราคาไม่กี่ตัง  ผมนึกว่า BSI จะครอบคลุมซะอีก 
นึกว่าจะใช้ BMW ได้อย่างตัวเบาหวิว นาน 5 ปี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย maintanance อะไรเลย


ปล หมายถึงเปลี่ยนตามระยะของมันนะครับ อย่างผ้าเบรคอาจจะเปลี่ยนที่ระยะ 5 หมื่น กิโล อะไรก็ว่าไป
...ไม่ใช่ว่าเราขับตะบี้ตะบัน ผ้าเบรคหมดที่ หนึ่งพันกิโล แล้วจะไปให้เค้าเปลี่ยนให้ฟรี  :) :) :) 

ออฟไลน์ PJ"

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,722
  • Fake Forester
    • อีเมล์
จริงๆของพวกนี้มัเป็นส่วนใช้งานที่ต้องสึกเหรออยู่แล้ว ตาม common sense มันก็ไม่น่าจะฟรีอยู่แล้วนะครับ 3อย่างนี้จริงๆมันก็ไม่กี่บาท แล้งมันก็ไม่ใช่ของที่จะต้องเปลี่ยนบ่อยๆขนาดเอามาเป็นประเด็น

ออฟไลน์ mongolias

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,364
ถ้าคุณจะซื้อรถราคา 2 ล้านอัพแล้ว ผมว่าพวกวัสดุสิ้นเปลือง เทียบกับราคารถแล้วต่างกันลิบเลยครับ

ออฟไลน์ raygun

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,050
.
.
.
แต่เท่าที่ผมเคยรู้ว่า BSI ปกติมันก็ครอบคลุม 3 อย่างนี้รึเปล่าครับ?
เห็น จขกท บอกว่ามันยกเว้นเฉพาะรถนำเข้า (เคยรู้มาว่าถ้าพวก M3 นี่ไม่มี BSI เลย)
หรือยังไงครับ คนที่ใช้ BMW รุ่นประกอบในอยู่ขอความรู้หน่อยครับ
ว่าปกติมันเป็นยังไง

ps ผมว่าบางคนก็ด่า จขกท แรงไปนะครับ คุยกันดีๆก็ได้

ออฟไลน์ โอมายวาโมะชินเดริว

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,282
ตามที่ผมเข้าใจคือ BMW TH จะมีประกันอยู่แบบนี้
-BSI 5 years จะเป็นพวกบำรุงรักษาเช่น น้ำมันเครื่อง/เกียร์ ผ้าเบรค บลาๆ(สอบถามที่ศูนย์ก็แล้วกันจำไม่หมด)
-Warranty 2 years ไม่จำกัดระยะทาง อันนี้เป็นประกันตัวรถเช่นถ้ามีอะไหล่เสียก็จะใช้ตัวนี้ในการเคลมอย่างที่ผัดน้ำฝน
นี้คือประกันที่ BMW TH ออกมาบังคับใช้ ณ ปัจจุบัน
แต่เมื่อก่อนหน้านี้มันขึ้นอยู่กับที่ 0 ด้วยเพราะบาง 0 แอบเปลี่ยนที่ปัดน้ำฝนให้เราได้โดยใช้ข้ออ้างของ BSI (รถญาติผมทำมาแล้วใช้มาปีที่ 4 5 ยังสามารถเปลี่ยนที่ปัดน้ำฝนแต่ตอนนี้ไม่สามารถทำได้แล้วเนื่องจาก BMW TH  ใช้นโยบายใหม่ตามข้างบนที่ผมบอก)

ปล.ผมมั่วหรือเปล่า 555+ ;D

ออฟไลน์ Slipknot`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 21,846
  • *** HLM.COM ***
ปกติ ผ้าเบรก จานเบรก ปัดน้ำฝัน รวมอยู่ใน BSI นะครับ
แต่เท่าที่อ่านข้อมูลจาก จขกท.สรุปได้ว่า 2Seriesทุกโมเดลไม่รวมพวกผ้าเบรก จานเบรก ปัดน้ำฝนอยู่ในBSI
เพราะเป็นรถนำเข้า ผมว่างั้นก็อาจจะจริงเพราะรถประกอบในสามรายการนั้นอยู่ในBSIครับ


ออฟไลน์ Lady Little Mermaid

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 8
ขอขอบคุณทุกความเห็นนะคะ

ที่มาโพสสอบถามเพราะว่า จขกท ไม่เคยซื้อยี่ห้อนี้มาก่อน และไม่ค่อยรู้เรื่อง BSI ด้วย
รถรุ่นที่สนใจ มันเพิ่งออกใหม่ โชว์รูมที่ไหนก็ไม่มีโบรชัวร์ให้ แม้แต่ในเว็บหลักของรถยี่ห้อนี้ก็ยังไม่อัพเดตข้อมูลให้ใหม่
ทางเซลล์ก็เลยเอาโบรชัวร์ของ ตัวทัวริ่ง ที่เพิ่งออกใหม่ให้ดูแทน บอกข้อมูลเครื่องยนต์กับรายละเอียด BSI เหมือนๆกัน
พออ่านดูก็เจอตัวเล็กๆ เจ้าปัญหาตรงนี้ ก็เลยถามเซลล์ไปว่าอะไรยังไง เค้าก็บอกว่าปกติ BSI จะรวมตรงนี้ให้หมด ยกเว้น
ตัวทัวริ่ง เราก็เลยโอเค

สองวันผ่านไป เซลล์ก็โทรมาบอกว่าเช็คละเอียดแล้ว ตรงนี้ไม่รวมนะคะ พร้อมกับขอโทษ และบอกว่าถ้าเราไม่พอใจก็คืนเงินให้ได้
เพราะเค้าเองตอนไปอบรม ก็ไม่เห็นทางนั้นไม่ได้แจ้งตรงนี้โดยละเอียด (ซึ่งเป็นจุดที่เราไม่พอใจ ว่ารถใหม่ มีอะไรเปลี่ยนแปลง
จากเงื่อนไขเดิม ทำไมไม่แจ้งเซลล์ให้ชัดเจนไป เพือเซลล์จะได้แจ้งกับลูกค้าเพื่อใช้ในการตัดสินใจเพราะโบรชัว กับข้อมูลในเว็บก็ยังไม่มี
ก็เลยรับข้อมูลได้จากเซลล์ทางเดียว) จขกท ก็เลยเช็คกับดีลเลอร์อีกสองเจ้า คำตอบที่ได้จากเซลล์คือ BSI สำหรับรถรุ่นนี้รวมทุกอย่าง
ที่รถประกอบในประเทศได้สิทธิ์!!!

ถ้าเราไม่ได้เจอตรงนี้ แล้วตัดสินใจซื้อไป แล้วพอนำรถเข้าบริการ แล้วโดนเรียกเก็บค่าบริการในส่วนนี้ทั้งที่ตอนซื้อบอกฟรีหมด
ต้องเสียความรู้สึกอย่างแรงแน่ๆ ก็เลยมาขอความเห็นจากผู้ที่ใช้รถยี่ห้อนี้อยู่ว่า เคยเจอเคสแบบนี้มั้ย แล้วถ้ามีทางเจ้าของยี่ห้อเค้ามีการแสดง
ความรับผิดชอบอะไรมั้ยคะ???


ออฟไลน์ shogun

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 163
    • อีเมล์
รถผมประกอบในประเทศ 3 อย่างนี้รวมใน BSI นะครับ ล่าสุดเดือนก่อนเพิ่งเปลี่ยนใบปัดน้ำฝนมาก็ฟรีครับ (ใบปัดน้ำฝนได้ปีละ 1 คู่ครับ)

จริงๆ แล้วผมว่า BMW ก็แฟร์กับลูกค้าพอสมควรนะครับ service บางอย่างผมรู้สึกเกินความคาดหมายด้วยซ้ำไป เช่น ปีที่แล้วตอนรถอายุ 4 ปี ครีบช่องแอร์ด้านหลังรถผมหัก ทำให้ปรับทิศทางแอร์ไม่ได้ ปกติส่วนนี้อยู่ในการรับประกัน Warranty ที่ครอบคลุมแค่ 2 ปี ถ้าซ่อมก็อาจจะต้องจ่ายตังค์เอง แต่ทางศูนย์ก็ทำเรื่องให้ BSI ครอบคลุมแทนให้ เปลี่ยนช่องแอร์พร้อมแผงควบคุมด้านหลังยกชุด (เพราะมันมาด้วยกันเป็นชุด ไม่ได้แยกชิ้น) หลังจากนั้นมอเตอร์กระจกไฟฟ้าเสียก็เปลี่ยนฟรีหมดครับ

ออฟไลน์ Mr.Joe

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 441
เงื่อนไข BSI ของ BMW นี่เค้าก็แจ้งตั้งแต่เปิดตัวโครงการมาตั้งนานแล้วนะครับ ในเอกสารเค้าก็มีรายละเอียดบอก
เหมือนการซื้อรถก็ต้องอ่านคู่มือการใช้รถ เพื่อนๆที่ใช้ BMW ที่มี BSi ก็แฮปปี้กันดี เพราะลดค่าใช้จ่ายส่วนอื่นได้มาก
คือจะไปบ่นอะไรกับของ 10 อย่างที่เค้าไม่ cover ในขณะที่เค้าให้ cover ของมาอีกตั้ง 30 อย่าง

ออฟไลน์ nin122

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 610
    • อีเมล์
Sales ที่ผมเจอที่งาน CTW เค้าแจ้งเรื่องนี้ให้ผมทราบตอนผมเดินดู S2 นะครับ (มาจากแถวๆ ศูนย์พระราม 4)