ผู้เขียน หัวข้อ: รีวิว Nissan NP300 Navara Single Cab the King pick-up Trucks .......  (อ่าน 20708 ครั้ง)

ออฟไลน์ jumpon77

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,367
    • อีเมล์
รีวิว Nissan NP300 Navara Single Cab the King pick-up Trucks .......
« เมื่อ: กันยายน 27, 2015, 21:28:29 »
สวัสดีครับผมไม่ทำรีวิวมานานน่าจะเกีอบๆๆปีเหมีอนกันครับ ผมขอเล่าก่อนนะครับย้อนหลังเมีอ2เดีอนก่อนครับรถทีผมใช้ส่งของมาร่วม13ปีมันเริ่มทีจะกำลังจะช่อมแล้วแต่ว่ารถมันยังดีๆอยู่แถมพักหลังๆงานเหล็กหล่อมันเยอะครับพอเวลาบรรทุกของร่วม2ต้นกว่าๆๆเริ่มไม่มีกำลังของเครีองยนต์แล้ว น้าผมทีเปนเจ้านายผมกับลูกพีผมทีทำงานด้วยกันบอกว่าน่าจะเปลียนรถกระบะคันใหม่ได้แล้วถามผมและลูกพีผมบอกว่าจะเอายีห้ออะไร ทีแรกลูกพีบอกว่า จะเอาอีชูชู ดีแม็ก น้าผมก็ถามผมด้วยผมก็ตอบว่า Nissan ครับเพราะเคยลองนั้ง Navara Single Cab มาก่อนครับ หลังจากนันไม่กีวันน้าผมก็ฟันธงว่าจะเอาNP300 Navara Single Cab  เพราะแกไปดูรถทีงานBig Motor Sale มาแล้วเค้าชอบใจเรืองกระบะของNP300 Navara ใหญ่กว่า รถกระบะทั้วๆไปครับ หลังจากนันไม่นานก็ชีอเข้าบริษทครับ  พล่ามมาเยอะแล้วครับขอรีวิวเลยหละครับ
http://facebook.com/jumpon.hiranyanon
https://twitter.com/jumpon77     คุยได้นะครับ.
 Corolla Altis 1.8 E MT MY2008 Corolla Altis 1.6 J AT my2011 Isuzu D-MAX Spark my2003

ออฟไลน์ jumpon77

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,367
    • อีเมล์
Re: รีวิว Nissan NP300 Navara Single Cab the King pick-up Trucks .......
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: กันยายน 27, 2015, 22:16:32 »
หน้าตาของรถและออฟชันจะเหมีอนรุ่น S KingCab ครับความต่างของรุ่นโดยในรุ่น S KingCabมีความต่างเพียงแค่ห้องโดยสารและเบาะจะเป็นสีเบจ เบาะคู่หน้าจะผ้ากำมะหยี่ครับ ส่วนในรุ่น Single Cab จะมี2แบบครับทั้งรุ่นsและรุ่นSLส่วนในรุ่นSทีตัดออกไปคือกระจกไฟฟ้าเชนทัลล็อก กับกระจกปรับด้วยไฟฟ้านอกนันเหมีอนกันครับ ห้องโดยสารจะเป็นภายในจะเปนสีดำรวมถึงเบาะด้วยครับ เบาะจะเปนหุ้มหนังไวนิลนะครับส่วนประตูรถทั้งสองข้าง จะเปนกำมะหยี่สีดำครับ ในส่วนภายในห้องโดยสารเท่าทีผมนั้งมาผมว่าokเลยเพราะไม่เมีอยมากครับ ส่วนระบบเครีองเสียงก็มาให้ถึอว่าเสียงถึอว่าokครับพอรับได้ครับลำโพงทีให้มา4อันผมว่าให้เสียงทีokมีมิตินะครับ ส่วนเรีองแอร์ มันก็เย็นแบบแทบจะหนาวนะครับแต่รุ่นนี้จะมีฮีตเตอร์ด้วยนะครับ ส่วนในเรืองกุญแจรถนันแบบเหมีอนกันกับNissan อัมเมร่าหรีอ มาร์ชประมานรุ่นกลางๆ นะครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กันยายน 27, 2015, 22:49:09 โดย jumpon77 »
http://facebook.com/jumpon.hiranyanon
https://twitter.com/jumpon77     คุยได้นะครับ.
 Corolla Altis 1.8 E MT MY2008 Corolla Altis 1.6 J AT my2011 Isuzu D-MAX Spark my2003

ออฟไลน์ jumpon77

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,367
    • อีเมล์
Re: รีวิว Nissan NP300 Navara Single Cab the King pick-up Trucks .......
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: กันยายน 27, 2015, 22:32:54 »
ในรุ่น Single Cab  เป็นรุ่นแรกๆๆที่มีทีเยียบข้างกระบะครับผมได้ลองปีนดูมันสะดวกนะครับแล้วอีกอย่างเปนกระบะส่งของรุ่นแรกทีมีกล้องมองหลังในรุ่นSingle Cabทั้งรุ่นSและSLครับ เท่าทีลองดูถึอว่าokเลยครับสำหรับคนทีมองไม่เห็นเวลาบรรทุกของแล้วมองกระจกหลังไม่เห็นหรีอใส่หลังคามาผมว่าNissanเค้าคิดมาเพีอคนขับเพีอความปลอดภัยนะครับ ในส่วนท้ายกระบะจะมีตัวอักษรNissan ตัวใหญ่บนฝาท้ายกระบะครับหลังจากทีหายไปนานมากน่าเกีอบๆ25ปีครับส่วนตัวว่าผมชอบครับมันย้อนถึงตั้งแต่สมัยรุ่นบึ้กเอ็ม รุ่นแรกๆๆครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กันยายน 27, 2015, 22:54:49 โดย jumpon77 »
http://facebook.com/jumpon.hiranyanon
https://twitter.com/jumpon77     คุยได้นะครับ.
 Corolla Altis 1.8 E MT MY2008 Corolla Altis 1.6 J AT my2011 Isuzu D-MAX Spark my2003

ออฟไลน์ jumpon77

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,367
    • อีเมล์
Re: รีวิว Nissan NP300 Navara Single Cab the King pick-up Trucks .......
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: กันยายน 27, 2015, 23:08:51 »
ในส่วนของเครีองยนต์มาจากNavara รุ่นเดิมทั้งหมดครับทั้งเครีองเบนชิน และดีเชล ครับแต่ในส่วนเครีองดีเชลได้ปรับเพิ่มแรงม้ามาจาก144แรงม้ามาเปน163แรงม้าแรงบิด403 นิวตันเมตรครับผมจะไม่พูดถึงเครีองเบนชินครับเพราะว่ายังเปนของเดิมครับ ส่วนในเกียร์จากในรุ่นเดิมมีแค่5เกียร์เท่านันเนีองจากเครีองยนต์พอเข้าเกียร์5รถมีอาการอยากเข้าเกียร์6ครับส่งผลให้กินน้ำมันมากกว่าเดิมครับ พอเปลียนเปนNP300ให้เกียร์มาเปน6เกียร์เดินหน้าส่งผลให้ประหยัดขึ่นครับแต่ ภายในห้องเครีองอย่าตกใจนะครับว่าไม่มีฝาครอบเครีองมาให้เพราะไม่ให้มาครับ :'( :'(
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กันยายน 29, 2015, 20:57:01 โดย jumpon77 »
http://facebook.com/jumpon.hiranyanon
https://twitter.com/jumpon77     คุยได้นะครับ.
 Corolla Altis 1.8 E MT MY2008 Corolla Altis 1.6 J AT my2011 Isuzu D-MAX Spark my2003

ออฟไลน์ jumpon77

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,367
    • อีเมล์
Re: รีวิว Nissan NP300 Navara Single Cab the King pick-up Trucks .......
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: กันยายน 27, 2015, 23:11:40 »
ผมขอพักแป็บนะครับยังไงแล้วผมต้องมาต่อให้จบคงเปนพรุ่งนี้น่าจะจบรีวิวครับ
http://facebook.com/jumpon.hiranyanon
https://twitter.com/jumpon77     คุยได้นะครับ.
 Corolla Altis 1.8 E MT MY2008 Corolla Altis 1.6 J AT my2011 Isuzu D-MAX Spark my2003

ออฟไลน์ tamjai

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 113
    • อีเมล์
Re: รีวิว Nissan NP300 Navara Single Cab the King pick-up Trucks .......
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: กันยายน 28, 2015, 13:17:35 »
 :-*

ออฟไลน์ jumpon77

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,367
    • อีเมล์
Re: รีวิว Nissan NP300 Navara Single Cab the King pick-up Trucks .......
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: กันยายน 28, 2015, 19:05:00 »
มาต่อนะครับตอนนี้หลังจากที่เล่าถึงตัวรถมาแล้วครับต่อไปจะเล่าที่ตอนใช้งานจริงครับ หลังจากที่ใส่หลังคาแล้วนะครับเลยไปขนเหล็กหล่อแถวๆมหาชัยแต่พอลองใส่ของวันนันขนไป2.5ต้นครับแล้วปรากฎว่ารถมีอาการเลีอยนะครับแต่ขับด้วยความเร็วทีจำกัดครับหลังจากนันก็ไปเสริมแหนบแล้วไม่กีวันต่อมาอาการเลีอยยังคงมีเหมีอนเดิมครับสุดท้ายไปศูนย์นิสสันเพีอเค้าเช็คอาการปรากฎว่า ไปลองเปลียนยางที่หน้ากว้างขึ่นปรากฎว่าอาการเลีอยหายไปจริงๆๆครับสรูปว่าเปนทียางรถทีติดมากับรถมาครับ ส่วนยางที่ติดมากับรถเปนยางยีห้อ Dunlop รุ่น SPLT5 ครับบอกได้คำเดียวว่าเปนยางทีห่วยแตกทีสุดครับทางทีดีเปลียนเถอะครับถ้าบรรทุกหนักเกิน1ต้นขึ่นไปครับ
http://facebook.com/jumpon.hiranyanon
https://twitter.com/jumpon77     คุยได้นะครับ.
 Corolla Altis 1.8 E MT MY2008 Corolla Altis 1.6 J AT my2011 Isuzu D-MAX Spark my2003

ออฟไลน์ jumpon77

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,367
    • อีเมล์
Re: รีวิว Nissan NP300 Navara Single Cab the King pick-up Trucks .......
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: กันยายน 28, 2015, 19:24:17 »
สรูป เครีองแรง บรรทุกดี แต่กินพอๆๆกับรถคันเก่าครับ คีอต้องตอบว่าการกินน้ำถีอว่ายังเปนรองเจ้าตลาดครับแต่ยังไงข้อด้อยของการกินน้ำมันของNP300 Navara  พอๆกับดีแม็กคันเก่าที่ใช่ก่อนหน้านี้ครับ แต่ตัวรถไม่ปัญหาอะไร แต่ทีคนกล้วว่าศูนย์บริการนิสสันช่อมไม่ดีบ้างผมตอบๆตรงๆๆนะครับไม่เคยลองแต่ยังไงต้องไปดูว่ามันจะดีแค่ไหนครับ ยังไงรอผ่านไปสัก10000โลก่อนเดียวมาพูดอีกที่ครับ น่าจะไม่นานจะมีริววศูนย์แน่ๆๆครับครับยังไงขอจบรีวิวของ NP300 Navara Single Cab  ครับ
http://facebook.com/jumpon.hiranyanon
https://twitter.com/jumpon77     คุยได้นะครับ.
 Corolla Altis 1.8 E MT MY2008 Corolla Altis 1.6 J AT my2011 Isuzu D-MAX Spark my2003

ออฟไลน์ 5thAvenue

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,430
  • Hi!!!!
    • อีเมล์
Re: รีวิว Nissan NP300 Navara Single Cab the King pick-up Trucks .......
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: กันยายน 29, 2015, 17:14:29 »
ขอบคุณสำหรับรีวิวครับ

คหสต. ถ้า NISSAN กล้าแหวกตลาด ใส่ AT ให้กับรถ S/C K/C ตัวล่าง สำหรับ SME ผู้หญิงหรืออาเสี่ยเจ้าของส่งเอง ก็น่าจะเรียกยอดขายได้นะครับ (ไม่มีใครเขาทำกัน)

คิดไปไกลถึงโฆษณาเด็กส่งของลาป่วยแล้วอาเจ้ไปส่งเอง 5555

ออฟไลน์ yourturle

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,082
    • อีเมล์
Re: รีวิว Nissan NP300 Navara Single Cab the King pick-up Trucks .......
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: ตุลาคม 16, 2015, 22:44:44 »
ชอบสีบ้านจังครับ
ชอบ กล้องหลัง บันไดข้างกระบะ รถเก๋งบ้างรุ่นยังอาย ไม่มีกล้องหลัง
One Day.

ออฟไลน์ max32

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 15
Re: รีวิว Nissan NP300 Navara Single Cab the King pick-up Trucks .......
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: ตุลาคม 31, 2015, 14:24:18 »
ใส่หลังคาตกวิ่ง ก.ม./ลิตร เท่าไหร่หรอครับ วัดจากการเติมน้ำมันจริงๆน่ะครับ

ออฟไลน์ decptt

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,571
Re: รีวิว Nissan NP300 Navara Single Cab the King pick-up Trucks .......
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: ตุลาคม 31, 2015, 15:31:42 »
ขอบคุณสำหรับรีวิวครับ

คหสต. ถ้า NISSAN กล้าแหวกตลาด ใส่ AT ให้กับรถ S/C K/C ตัวล่าง สำหรับ SME ผู้หญิงหรืออาเสี่ยเจ้าของส่งเอง ก็น่าจะเรียกยอดขายได้นะครับ (ไม่มีใครเขาทำกัน)

คิดไปไกลถึงโฆษณาเด็กส่งของลาป่วยแล้วอาเจ้ไปส่งเอง 5555

รับประกันครับ เจ๊ที่บริษัทผม ขับเกียร์ธรรมดาได้ สั่งงานทุกอย่างเอง แบกของเองด้วย 555+

ที่บริษัทผม เจ้านายต้องการ รถที่ "พื้นเรียบ" บรรทุกได้เยอะ ซ่อมถูก (เกียร์ธรรมดา, กระจกปรับมือ, กระจกมือหมุน)
สาเหตุ ไม่ใช่ "ประหยัด" อย่างที่หลายๆท่านเข้าใจ แต่
ทางเจ้าของ ต้องการ "ซ่อมง่าย" "ทน" "ไม่จุกจิก"  เพราะ
1. รถบริษัท มีคนขับ หลายมือ หลายเท้า ตีนผีทุกราย ถ้าเกียร์ AT คงไม่เหลือซากครับ รถบรรทุก 2-3ตัน ขับกระชากมากๆ
2. เพราะว่า เป็น "รถบริษัท" จึงไม่มีคนดูแลอย่างจริงจัง เพราะถ้าพวกผม บอกว่า รถเสีย คนที่เป็นคนแจ้งเรื่อง ก็ต้องเป็นคนเอารถไปซ่อม ทำให้ไม่มีใครอยากจะแจ้งเวลารถเสียครับ เพราะขี้เกียจเอารถไปซ่อม

ประมาณนี้แหละครับ

อ้อ ส่วนล้อ ของรถที่บริษัทผม รถใหม่มีถึบง จับเปลี่ยน กระทะผ่า พร้อม XCD 205R14 หรือ 15นิ้ว แล้วแต่รุ่น จับเสริมแหนบ เปลี่ยนshock up เป็น Monroe Magnum ใส่โตงเตงยกขึ้นจาก 4นิ้ว เป็น 7 นิ้ว
ปล. ยาง 215 หน้ากว้างเกิน ใส่ตู้แล้วติดขอบล้อครับ เวลาบรรทุก 4 ตัน ถ้าแนะนำ XCD 205R14 ทน และขายง่ายครับ เวลาครบระยะเปลี่ยนยาง มีคนรับซื้อต่อแน่นอน